Google Panda Back là gì? Ưu điểm của Google Panda
- Đôi khi Google luôn thực hiện một số thay đổi trong thuật toán của họ Google Panda là một trong những thay đổi đó. Khi Google Panda ra mắt, nhiều công ty khởi nghiệp phải đối mặt với sự sụp đổ rất tồi tệ. Một số doanh nghiệp cuối cùng đã đóng cửa do những thay đổi này. Tôi không nói rằng những thay đổi trong Thuật toán của Google là xấu.
- Trong thực tế, nó quá tốt vì nó để mắt đến nội dung sao chép và gian lận. Nó đề cập đến một sự thay đổi lớn trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm của Google Thuật toán được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2011.
- Ngay sau khi phát hành Google Panda, nhiều trang web khác nhau bao gồm cả diễn đàn quản trị trang web của Google, đã trở nên đầy phàn nàn về những người vi phạm bản quyền có thứ hạng tốt hơn so với các trang web có nội dung gốc.
- Về cơ bản, Google Panda Update là loại bộ lọc tìm kiếm để ngăn chặn các trang web có chứa nội dung chất lượng thấp. Google Panda chịu hình phạt đối với các loại trang web và trang web này.
- Tôi đã cung cấp cho bạn thông tin ngắn gọn về Google Panda. Bây giờ ở đây chúng ta sẽ nói về những ưu và nhược điểm chính của nó. Cùng chuyennghiep.vn tìm hiểu nào !
>> Xem thêm: Khóa học thiết kế website
Google Panda Back là gì?
- Google Panda Back là một thuật toán về SEO của Google, được ra mắt từ 2/2011. Google Panda giúp loại bỏ các nội dung rác, nội dung Copy và Website kém nổi bật. Google Panda Back còn thay đổi cách xếp hạng trên SERP (trang kết quả tìm kiếm) tốt và công bằng, và trả về các kết quả chính xác và phù hợp nhất.
Mục đích chính của bản cập nhật thuật toán Google Panda là:
- - Xem xét chất lượng nội dung website. Qua đó nhằm loại bỏ phần nội dung sai phạm, nội dung rác hoặc được copy từ những trang khác.
- - Làm giảm sự hiện diện của các trang web chất lượng thấp trong kết quả Organic Search của Google.
- - Thưởng cho các trang web chất lượng cao.
- Nếu trang website của bạn bị rớt hạng trong quá trình thuật toán Panda đang cập nhật. Điều này lặp đi lặp lại trong thời gian dài thì rất có thể là do nội dung website không đủ sức thuyết phục với Google.
>> Xem thêm khóa học đào tạo seo tại đây: https://chuyennghiep.vn/dao-tao-seo
Ưu điểm của Google Panda
Giải quyết vấn đề nội dung trùng lặp:
- Có rất nhiều trang web và trang web được tăng tốc qua internet đang sử dụng các hành vi sao chép và dán nội dung từ các trang web và trang web khác một cách phi đạo đức.
- Các trang web và trang web này đang ảnh hưởng đến danh tiếng của các nhà sản xuất nội dung chăm chỉ, những người tạo ra nội dung hữu cơ chất lượng cao . Google panda đang trừng phạt tất cả các trang web và trang web có liên quan đến việc này. Do đó, Google Panda đang thúc đẩy tính minh bạch.
>> Xem thêm: Google Hummingbird là gì? Làm cách nào để tối ưu hóa nội dung
Sử dụng thời gian hiệu quả:
- Thời gian là chìa khóa thành công và Google nhận ra điều đó. Đó là lý do tại sao Google đang nỗ lực để cung cấp nội dung kịp thời cho người dùng. Nó có nghĩa là cung cấp thông tin phù hợp vào đúng thời điểm bất cứ khi nào người dùng yêu cầu truy vấn của họ.
- Gấu trúc Google đang đóng vai trò quan trọng trong việc này bằng cách làm cho các kết quả của công cụ tìm kiếm Google chất lượng hơn, xác thực và có liên quan hơn bằng cách sử dụng bản cập nhật Google Panda. Google đang cố gắng mang lại lợi ích cho những người dùng tìm kiếm thông tin thật.
Nâng cao trải nghiệm duyệt web:
- Một lợi ích chính khác của Google Panda là, nó lọc ra tất cả các loại nội dung không mong muốn, không cần thiết và không liên quan từ khắp nơi trên internet.
- Khách truy cập internet thường nhìn thông tin trang chính xác hơn là hàng loạt các liên kết cung cấp thông tin. Google Panda đảm bảo rằng chỉ nội dung có liên quan được khách truy cập truy cập chứ không phải nội dung không liên quan và không cần thiết.
Phần thưởng cho SEO tốt:
- Trước khi giới thiệu Google Panda, nhiều nhà xuất bản có xu hướng triển khai các kỹ thuật Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm mũ đen như các liên kết ngược trả phí để tối ưu hóa trang web / trang của họ. Google Panda đã tấn công mạnh mẽ vào tất cả các trang web và trang web đó. Do đó, mang lại phần thưởng cho những nhà sản xuất nội dung trung thực và chăm chỉ bằng cách tạo ra con đường đạt được thứ hạng cao trên kết quả SERP của Google cho các loại trình tạo Nội dung này.
Nhược điểm của Google Panda
Bí mật quá:
- Theo thời gian, Google Panda đã trải qua quá nhiều bản cập nhật và thay đổi. Đôi khi mọi người hoặc những người sử dụng internet thậm chí không nhận thức đầy đủ những thay đổi mới đã được thực hiện? Bản cập nhật cụ thể mang lại như thế nào và nó sẽ ảnh hưởng đến chúng như thế nào trong tương lai?
- Tất cả là do thói quen cũ của Google giữ bí mật mọi thứ về thuật toán của họ. Chúng tôi biết nó chỉ dành cho mục đích bảo mật nhưng quá nhiều bí mật có thể khiến người dùng thất vọng và nó cũng gây ra những suy đoán.
Không khuyến khích những người mới đến:
- Đây thực sự là một nhược điểm của Google Panda vì nó cũng ảnh hưởng đến những người mới đến hoặc những nhà sản xuất nội dung mới làm quen, những người không biết cách sản xuất nội dung hữu cơ hoặc chất lượng cao.
- Các chính sách nghiêm ngặt của Google Panda đã khiến cuộc sống của những người mới trong ngành này gặp nhiều khó khăn. Sự nghiêm ngặt quá mức này có thể dẫn đến số lượng người khao khát muốn trở thành nhà văn nội dung giảm xuống.
>> Xem thêm dịch vụ seo tại đây đây: https://chuyennghiep.vn/dich-vu-seo
Google Panda hoạt động như thế nào?
Các hình phạt của Google Panda xảy ra khi các trang web quản lý để xếp hạng cao mặc dù nội dung mỏng hoặc kém không phục vụ người dùng cuối. Chúng tôi đã thấy các hình phạt xảy ra đối với:
- - Nội dung trùng lặp
- - Các trang có tỷ lệ nội dung trên quảng cáo thấp
- - Các trang có quá nhiều thông tin chung chung
- - Nội dung cung cấp ít thông tin
>> Xem thêm: Cách tạo chiến lược nội dung hiệu quả cho thương mại điện tử
Làm cách nào để phục hồi sau hình phạt Panda?
- Nếu bạn bị phạt cập nhật Google Panda, bạn sẽ nhận thấy lưu lượng truy cập giảm dần, theo sau là sự ổn định. Điều quan trọng cần lưu ý là nếu bạn bị Panda tấn công, nó sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ trang web của bạn. Vì vậy, nếu bạn nhận thấy sự sụt giảm trên tất cả các từ khóa của mình, có khả năng là bạn đã bị Panda tấn công.
- Nếu bạn nhận thấy sự sụt giảm này, đây là cách khôi phục.
Xem lại trang web của bạn để tìm các trang trùng lặp hoặc các trang bổ sung ít cung cấp cho người dùng. Tìm các Thẻ tiêu đề trùng lặp như một chỉ báo tiềm năng về nội dung trùng lặp.
- - Loại bỏ hoặc cập nhật các trang này để chúng cung cấp giá trị cho người đọc
- - Sử dụng robots.txt trên các trang trùng lặp nhưng cần thiết trên trang của bạn
- - Đảm bảo trang web của bạn cung cấp trải nghiệm người dùng tích cực và không chứa quá nhiều quảng cáo
- - Khi Google làm mới thuật toán, bạn sẽ bắt đầu thấy thứ hạng trang web của mình được cải thiện.
Mục đích chính của Google Panda là gì?
Khi bạn tiếp tục với trang web của mình, bạn muốn đảm bảo rằng bạn sản xuất nội dung mà bộ lọc Panda sẽ thích và sẽ không đe dọa trang web của bạn trong tương lai. Đây là cách tạo nội dung thân thiện với Panda:
- - Mỗi trang phải có mục đích cho người dùng cuối, không chỉ để xếp hạng cho một từ khóa cụ thể. Bạn nên lưu ý đến một cá tính người mua cụ thể và một giai đoạn cụ thể trong hành trình của người mua để giúp bạn tạo ra mức chất lượng mà khán giả của bạn và Google muốn thấy
- - Thường xuyên kiểm tra nội dung trùng lặp
- - Theo dõi tỷ lệ quảng cáo của bạn để đảm bảo rằng thời gian tải và trải nghiệm người dùng của bạn không bị ảnh hưởng bởi quảng cáo quá nhiều
- - Sử dụng các công cụ Quản trị trang web của Google để đảm bảo trang web đang hoạt động tối ưu và cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể.
Kể từ năm 2011, bản cập nhật Google Panda đã hoạt động để cung cấp cho người dùng nội dung chất lượng cao trong khi giảm thiểu sự hiện diện của các trang web không cung cấp câu trả lời mà người dùng tìm kiếm. Thường xuyên theo dõi lưu lượng truy cập của bạn để xem có khả năng bị phạt này hay không và luôn tập trung vào chất lượng cũng như trải nghiệm người dùng khi sản xuất nội dung về sau.
>> Xem đầy đủ: Kiến thức SEO
Phần kết luận
- Bằng cách hiểu những điểm đã đề cập ở trên, chúng ta có thể nói rằng Google Panda có nhiều ưu điểm hơn những nhược điểm. Bên cạnh đó nhược điểm của nó cũng là không đủ chất lượng nên chúng ta có thể kết luận rằng Google Panda là tiêu chuẩn đo lường có mục tiêu là quảng bá nội dung hữu cơ và chất lượng cao. Cuối cùng, việc tiết kiệm sự quan tâm của những người sáng tạo nội dung chân chính là động cơ chính của Google Panda.
>> Xem thêm dịch vụ thiết kế website tại đây: https://chuyennghiep.vn/thiet-ke-website.html