Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là thông điệp thương hiệu toàn diện xác định cách khách hàng cảm nhận thương hiệu của bạn trên thị trường. Có ba thành phần của bộ thiết kế nhận diện thương hiệu - văn hóa và giá trị của thương hiệu, vị trí trên thị trường và hình ảnh thương hiệu. Các doanh nghiệp truyền tải thiết kế nhận diện thương hiệu của mình tới khách hàng bằng các yếu tố vô hình và hữu hình như logo, văn hóa công ty và thông điệp. cùng chuyennghiep.vn bắt đầu nào !
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là gì?
- Một tập hợp con của thương hiệu là bộ nhận diện thương hiệu (còn được gọi là hệ thống nhận dạng hoặc nhận dạng doanh nghiệp). Từ khóa là bản sắc. Cũng giống như với mọi người, việc kiểm tra ID chứng tỏ bạn là bạn chứ không phải ai khác. Các yếu tố hữu hình mà bạn có thể thấy khi một công ty giao tiếp với bạn tạo nên thiết kế nhận dạng của họ:
- Logo, màu sắc, phông chữ, biểu tượng, tiêu đề thư, danh thiếp, phong bì, trang web, bao bì, đồng phục, thẩm mỹ văn phòng, quảng cáo swag, phương tiện truyền thông xã hội, vụ nổ email, bảng chỉ dẫn, tin nhắn.
Tại sao doanh nghiệp cần thiết kế bộ nhận diện thương hiệu?
Như được đề cập một phần ở trên, một bộ nhận diện thương hiệu có ý nghĩa quan trọng đối với doanh nghiệp. Bên cạnh việc hỗ trợ, đẩy mạnh nhận biết người dùng về thương hiệu sản phẩm, dịch vụ, hệ thống này còn đảm nhận những vai trò sau.
Kích cầu dễ dàng hơn
- Đối với khách hàng, khi khách hàng tiềm năng đã lưu tâm về hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp, đây là một trong những yếu tố cốt lõi giúp thúc đẩy người dùng lựa chọn sản phẩm doanh nghiệp giữa hàng trăm các sản phẩm khác.
- Thông qua việc đẩy mạnh những giá trị về cả lý tính như mẫu mã, chất lượng cao,… lẫn cảm tính như thể hiện đẳng cấp người dùng, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu chắc chắn là công cụ giúp cho khách hàng nhanh chóng lựa chọn thương hiệu doanh nghiệp mà không phải nghĩ ngợi.
- Đối với nhân viên trong doanh nghiệp, những người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, bộ nhận diện thương hiệu pdf bản mềm bên cạnh phần bản cứng được in trên giấy, sẽ giúp họ dễ dàng nắm bắt được thông tin mọi lúc mọi nơi.
- Đồng thời, với sự truyền tải rộng khắp như vậy, điều đó giúp điều hướng họ đi theo một con đường chuẩn xác nhất, có sự thống nhất, đồng bộ từ trên xuống dưới, tránh những sai lầm lệch lạc đi ngược với quy chuẩn của doanh nghiệp.
- Từ đó, họ sẽ biết cách truyền tải ý nghĩa của thương hiệu đến với khách hàng, thông qua các kênh hiệu quả nhất.
- Nhìn chung, niềm tin có ý nghĩa quan trọng đối với quyết định mua hàng của mỗi người. Vì thế, dựa trên sự nhất quan về giá trị thương hiệu được truyền tải, chắc chắn thương hiệu đó sẽ tạo được lòng tin đối với khách hàng của mình.
Đẩy mạnh giá trị doanh nghiệp
- Một thương hiệu được nhiều người biết đến chắc chắn có giá trị rất lớn đối với doanh nghiệp. Cụ thể, sở hữu bộ nhận diện thương hiệu mạnh sẽ hỗ trợ xây dựng tiếng tăm doanh nghiệp một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
- Đồng thời, điều đó sẽ kéo theo sự gia tăng hiểu biết, cũng như lòng trung thành của người dùng với thương hiệu.
- Đây cũng là một trong những chiến lược có tầm của các chủ doanh nghiệp trong việc xây dựng doanh nghiệp lâu dài, đầu tư gọi vốn dễ dàng hơn, nâng cao giá trị doanh nghiệp.
Khơi dậy những tiềm lực cạnh tranh lớn
- Hệ thống nhận diện thương hiệu tốt chắc chắn có hiệu quả lan toả trên thị trường lớn. Vì thế, doanh nghiệp sẽ dễ dàng thương thảo, hợp tác với các doanh nghiệp lớn trên thị trường, cũng như tạo ra lợi thế cạnh tranh cho riêng mình khi thỏa thuận thành công về mức giá thấp hơn đối với các khoản chi nguyên vật liệu như giá vật liệu, phí vận chuyển,…
- Như vậy, chắc chắn doanh nghiệp về cơ bản đã có phần lợi trong khâu cung ứng sản phẩm.
Giảm thiểu chi phí quảng cáo
- Nhìn chung, doanh nghiệp một khi đã “có tiếng” trên thị trường khi quyết định xây dựng bộ nhận diện thương hiệu ngay từ đầu, thì không cần đầu tư quá nhiều vào mảng quảng cáo, hay các hoạt động khuyến mãi khác.
- Cách thức hoạt động của thiết kế nhận dạng thương hiệu
- Thiết kế nhận diện thương hiệu được thực hiện bằng cách tạo ra một thông điệp gắn kết gắn kết các giá trị của công ty , bảng hiệu, danh thiếp, đồng phục, thực đơn, túi mua sắm, đề can xe cộ và hơn thế nữa. Thông điệp kết quả truyền đạt rõ ràng giá trị độc đáo của công ty bạn đến người tiêu dùng lý tưởng. Nếu được thực hiện đúng cách, thiết kế nhận diện thương hiệu của bạn sẽ tạo được tiếng vang với đối tượng mục tiêu và tạo sự khác biệt cho bạn với các đối thủ cạnh tranh.
- Những doanh nghiệp đáng nhớ nhất thế giới đều có thiết kế nhận diện thương hiệu. Apple gắn bó chặt chẽ với hình ảnh quả táo cắn dở và thiết kế các sản phẩm của hãng. Bản sắc của Nike được truyền tải trong một dấu ngoặc đơn. Mọi người nhớ đến một doanh nghiệp theo những gì doanh nghiệp đó trông như thế nào và thông điệp thống nhất mà nó truyền tải.
>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế Website chuyên nghiệp
Mỗi công ty này đều tập trung vào ba yếu tố của thiết kế nhận diện thương hiệu, bao gồm:
- Giá trị và văn hóa thương hiệu
- Để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp của bạn nên xác định lý do tại sao nó tồn tại, nó phục vụ cho ai và nó cung cấp những gì. Thiết kế nhận diện thương hiệu của bạn là hiện thân của những nền văn hóa và giá trị đó.
- Vị thế trên thị trường
- Cách bạn thiết kế thương hiệu của mình phụ thuộc vào đối tượng bạn đang cố gắng tiếp cận - đối tượng mục tiêu của bạn. Như với bất kỳ hoạt động tiếp thị nào, điều này bắt đầu với việc hiểu hồ sơ khách hàng của bạn .
- Các thành phần thương hiệu trực quan (bao gồm cả logo)
- Đặc điểm dễ nhận biết nhất của thiết kế nhận diện thương hiệu của bạn là bản thân thiết kế hữu hình - logo, màu sắc, phông chữ, linh vật, nhãn dán, hộp, đồng phục, bưu phẩm, tiêu đề, bảng chỉ dẫn - mọi thứ. Đó là thương hiệu của bạn - được tinh chỉnh, xác định và gói gọn trong một bộ sưu tập hình ảnh bắt mắt hoặc thậm chí là thiết kế sản phẩm.
- Thiết kế nhận dạng lấy từng thành phần trong số ba thành phần này và truyền tải chúng thành một thông điệp trực quan thể hiện tính cách thương hiệu của bạn và khiến bạn hấp dẫn đối tượng mục tiêu của mình. Hiểu được điều này giúp quá trình tạo bản sắc thương hiệu của bạn dễ dàng hơn rất nhiều.
Bảng báo giá thiết kế nhận diện thương hiệu tại chuyennghiep.vn
BẢNG GIÁ THIẾT KẾ BỘ NHẬN THƯƠNG HIỆU CHUYÊN NGHIỆP | ||||||||
STT | Sản phẩm | Đơn vị tính | GÓI SILVER – S | GÓI GOLD – G | GÓI PLATIUM – P | GÓI SAPPHIRE – R | GÓI DIAMOND – D | GÓI VVIP – V |
01 | Logo | Cái | 500.000 | 1.000.000 | 3.000.000 | 5.000.000 | 10.000.000 | Liên hệ |
02 | Name card | Cái | 300.000 | 600.000 | 700.000 | 800.000 | 1.000.000 | |
03 | Đồng phục | Bộ (áo, quần, mũ…) | 500.000 | 1.000.000 | 1.200.000 | 1.200.000 | 1.500.000 | |
04 | Tem nhãn | Cái | 200.000 | 400.000 | 500.000 | 800.000 | 1.000.000 | |
05 | Tờ rơi | Trang | 300.000 | 400.000 | 500.000 | 600.000 | 800.000 | |
06 | Menu | Trang | 300.000 | 400.000 | 500.000 | 600.000 | 800.000 | |
07 | Biển hiệu | Cái | 300.000 | 600.000 | 1.000.000 | 1.200.000 | 1.500.000 | |
08 | Biển tên | Cái | 100.000 | 200.000 | 500.000 | 600.000 | 800.000 | |
09 | Poster | Cái | 300.000 | 600.000 | 1.000.000 | 1.200.000 | 1.500.000 | |
10 | Tài liệu | Bộ (phong bì, bút, folder, letter head…) | 500.000 | 500.000 | 1.000.000 | 1.200.000 | 1.500.000 | |
11 | Banner | Cái | 300.000 | 600.000 | 1.000.000 | 1.200.000 | 1.500.000 | |
12 | Catalouge | Trang | 200.000 | 300.000 | 400.000 | 500.000 | 600.000 | |
13 | 2 trang bìa mặt trước và sau catalouge | Trang | 300.000 | 400.000 | 500.000 | 600.000 | 700.000 | |
14 | Biên tập nội dung Catalouge | Trang | 300.000 | 400.000 | 500.000 | 600.000 | 700.000 | |
15 | Brochure | Trang | 300.000 | 400.000 | 500.000 | 600.000 | 700.000 | |
TỔNG (*) | Gói | 4.700.000 | 7.800.000 | 12.800.000 | 16.700.000 | 24.600.000 | ||
Phương án | Mẫu | 1 | 2 | 3 | 3 | 3 | Theo yêu cầu | |
Thời gian thực hiện | Ngày | 5 | 7 | 10 | 12 | 14 | Theo yêu cầu | |
Chỉnh sửa (Từ lần sửa thứ 4: 100,000/lần sửa) |
Lần | 3 | 3 | 3 | 3 | 3 | Theo yêu cầu | |
(*) Chú ý: Chi phí này tạm tính trên 01 trang, phí thực tế nhân theo số trang yêu cầu. |
STT
|
HẠNG MỤC
|
SỐ LƯỢNG
|
ĐƠN GIÁ
(triệu đồng)
|
THỜI GIAN
|
|
|
NHẬN DIỆN CƠ BẢN | ||||
01
|
Đặt tên thương hiệu
|
03 - 07
phương án/gói
|
7.000.000 -
12.000.000đ
|
7 - 10 ngày
|
Logo:
Tặng kèm hạng mục:
|
2 p/án |
3.000.000đ |
05 ngày |
Logo:
Tặng kèm các hạng mục:
|
3 p/án |
4.000.000đ |
8 ngày |
Logo:
Tặng kèm các hạng mục:
|
05 p/án |
7.000.000đ |
10 ngày |
|
03 |
Quy chuẩn GUIDLINE:
1. Quy chuẩn biểu tượng logo chính
2. Màu sắc biểu tượng tập đoàn
3. Màu sắc logo chính trong sự kết hợp với tên thương hiệu, slogan, tagline. 4. Kiểu chữ
5. Các trường hợp biến đổi màu sắc logo chính 6. Các trường hợp không được phép sử dụng 7. Liên kết nhãn hiệu, tài trợ |
01 bộ |
Liên Hệ |
07 ngày |
|
|
NHẬN DIỆN CƠ BẢN
01 |
Name card
|
01 Bộ |
3.000.000 đ
|
07 ngày |
NHẬN DIỆN VĂN PHÒNG
01 |
Đồng phục:
|
01 bộ |
Liên Hệ |
05 ngày |
|
02 |
|
01 mẫu (2 mặt bìa) |
Liên Hệ |
03 ngày |
|
03 |
|
01 bộ |
Liên Hệ |
07 ngày |
|
04 |
|
01 mẫu |
Liên Hệ |
||
05 |
|
01 mẫu |
Liên Hệ |
||
06 |
(2 trang bìa ngoài + 1 trang ruột) |
01 mẫu |
Liên Hệ |
||
07 |
|
01 mẫu |
Liên Hệ |
||
08 |
|
01 mẫu |
Liên Hệ |
TÀI LIỆU MARKETING- BÁN HÀNG
01 |
Cuốn Profile giới thiệu công ty, dịch vụ |
Số trang tùy theo yêu cầu |
Liên Hệ |
04 ngày |
|
02 |
|
Số trang tùy theo yêu cầu |
Liên Hệ |
07 ngày |
NHẬN DIỆN ĐỒ DÙNG
01 |
Túi giấy |
01 mẫu |
Liên Hệ |
03 ngày |
|
02 |
Cặp da
|
01 bộ |
Liên Hệ |
03 ngày |
|
03 |
Ly giấy Cốc thủy tinh |
01 bộ |
Liên Hệ |
03 ngày |
|
04 |
|
01 bộ |
Liên Hệ |
03 ngày |
NHẬN DIỆN SỰ KIỆN- TRUYỀN THÔNG
01 |
Sân khấu sự kiện (Sân khấu tiêu chuẩn) |
01 mẫu |
Liên Hệ |
07 ngày |
|
02 |
Gian hàng Hội chợ (Gian hàng tiêu chuẩn) |
01 mẫu |
Liên Hệ |
07 ngày |
|
03 |
Standee |
01 mẫu |
Liên Hệ |
05 ngày |
|
04 |
Poster |
01 mẫu |
Liên Hệ |
05 ngày |
|
05 |
Giấy mời |
01 mẫu |
Liên Hệ |
03 ngày |
|
06 |
Băng rôn, cờ phướn |
01 mẫu |
Liên Hệ |
05 ngày |
|
07 |
Thiệp chúc mừng: Chúc tết, Noel, Thiệp sinh nhật |
01 bộ |
Liên Hệ |
03 ngày |
NHẬN DIỆN CỬA HÀNG
01 |
Nội thất cửa hàng |
01 mẫu (diện tích theo yêu cầu) |
Liên Hệ |
07 - 10 ngày |
|
02 |
POSM |
01 mẫu |
Liên Hệ |
03 ngày |
|
03 |
Biển mặt tiền |
01 mẫu |
Liên Hệ |
03 ngày |
NHẬN DIỆN SẢN PHẨM
01 |
Tem nhãn:
|
01 bộ |
Liên Hệ |
03 ngày |
|
02 |
|
08 trang |
Liên Hệ |
05 ngày |
|
02 |
Mẫu bao bì |
Bao bì Nilong |
01 mẫu |
Liên Hệ |
05 ngày |
Bao bì Carton |
01 mẫu |
Liên Hệ |
05 ngày |
||
Dạng lon - chai |
01 mẫu |
Liên Hệ |
05 ngày |
NHẬN DIỆN NGOÀI TRỜI
01 |
Biển bảng:
|
01 bộ |
Liên Hệ |
5 ngày | |
02 |
Biển Quảng Cáo (BillBoard) |
01 mẫu |
Liên Hệ |
04 ngày |
NHẬN DIỆN TRUYỀN THÔNG SỐ
01 |
Website:
|
01 trang |
Liên Hệ |
5 ngày |
Cách tạo thiết kế nhận diện thương hiệu của bạn trong 6 bước
- Có sáu bước liên quan đến việc tạo thiết kế nhận diện thương hiệu của bạn, sẽ cung cấp cho bạn một tập hợp các nguồn lực mang lại sự rõ ràng và khác biệt cho thương hiệu của bạn. Các bước này bao gồm xác định đối tượng mục tiêu, làm rõ sản phẩm, chọn màu sắc, thiết kế logo, chọn phông chữ và tập hợp nó thành hướng dẫn phong cách thương hiệu.
- Bạn có thể tự mình thực hiện tất cả các bước này, nhưng bạn có thể cân nhắc làm việc với một cơ quan thiết kế nhận diện thương hiệu như của chúng tôi có thể giúp bạn trong suốt quá trình. Các cơ quan thiết kế hiểu rõ sức mạnh của thẩm mỹ và nhiều người có kinh nghiệm trong việc định hình bản sắc của thương hiệu. Toàn bộ quy trình này chỉ mất vài giờ cho ba bước đầu tiên và việc thuê bên ngoài ba bước còn lại cho một đại lý có giá vài trăm đô la.
Hãy xem xét chi tiết từng bước trong số sáu bước:
1. Xác định khách hàng mục tiêu của bạn
- Trước khi bạn làm những việc như chọn logo và thiết kế hình ảnh, đầu tiên bạn sẽ phải xác định khách hàng mục tiêu của mình. Đây là bước đầu tiên quan trọng vì nó sẽ xác định phần còn lại của các quyết định của bạn trong suốt quá trình thiết kế thương hiệu. Khách hàng mục tiêu của bạn xác định các yếu tố như màu sắc thương hiệu bạn chọn, logo bạn thiết kế và thông điệp tổng thể mà bạn truyền tải.
- Đầu tiên, bạn sẽ tạo ra một bức ảnh rõ ràng, còn được gọi là ảnh đại diện, về khách hàng mục tiêu của bạn. Có hai điều bạn cần làm để xác định khách hàng mục tiêu của mình - hiểu nhân khẩu học và tâm lý học của họ. Để trợ giúp, hãy sử dụng mẫu hồ sơ khách hàng này và các ví dụ để tạo hình đại diện khách hàng chính xác.
- Xác định nhân khẩu học thị trường mục tiêu của bạn
- Nhân khẩu học là dữ liệu thống kê như tuổi, giới tính, vị trí và trình độ học vấn - thường là những thứ được thu thập trong một cuộc điều tra dân số. Đây là thông tin quan trọng cần thu thập về thị trường mục tiêu của bạn. Bạn càng hiểu rõ họ là ai, bạn càng có thể tạo ra một bản sắc thương hiệu hiệu quả trong việc kết nối với họ, thuyết phục họ và giữ chân họ.
Bạn sẽ có thể xác định nhân khẩu học thị trường mục tiêu của mình bằng cách hỏi những câu hỏi sau:
- Giới tính của họ là gì?
- Nhóm tuổi và tình trạng cuộc sống của họ là gì?
- Nghề nghiệp của họ là gì?
- Họ sống ở đâu?
- Mức thu nhập của họ là bao nhiêu?
Những câu hỏi này chỉ là bắt đầu. Tùy thuộc vào sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn cũng có thể muốn xác định các vấn đề như dân tộc, trình độ học vấn, hoàn cảnh sống, hộ gia đình, tôn giáo hoặc đặc điểm thể chất. Ví dụ, nếu bạn có một cửa hàng bán bánh pizza, bạn có thể muốn thu thập thông tin nhân khẩu học về sự đa dạng và mức độ dị ứng thực phẩm trong khu vực của bạn.
>> Xem thêm: Dịch vụ Seo Tổng Thể Website Chuyên nghiệp Tại TP.HCM
Xác định Tâm lý Thị trường Mục tiêu của Bạn
Psychographics là phân loại mọi người theo thái độ và nguyện vọng của họ và rất cần thiết khi tạo thiết kế nhận diện thương hiệu của bạn. Trong khi nhân khẩu học thị trường cung cấp cho bạn dữ liệu đo lường về khách hàng của bạn, thì nhân khẩu học thị trường đi sâu vào suy nghĩ, lối sống, lựa chọn, điểm đau, hệ thống niềm tin và nguyện vọng của khách hàng mục tiêu của bạn.
Dưới đây là ba câu hỏi tâm lý hữu ích để hỏi về thị trường mục tiêu của bạn:
- Họ tham gia vào những loại hoạt động nào?
- Điểm khó của họ là gì vì nó liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang bán?
- Giá trị của chúng là gì vì nó liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang bán?
Các yếu tố tâm lý khác mà bạn có thể muốn xem xét bao gồm sở thích ăn uống, quan điểm chính trị, lựa chọn giải trí và thói quen chi tiêu. Có lẽ bạn đang sống trong một khu vực mà những người chi tiêu chính là vợ của các giám đốc điều hành doanh nghiệp và mục tiêu chi tiêu chính của họ là các mặt hàng thời trang. Nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình thành công, bạn phải tạo ra một thiết kế nhận diện thương hiệu phù hợp với những đối tượng này.
Sản phẩm cuối cùng của bước này phải là ảnh đại diện của khách hàng. Bạn có thể muốn đặt tên và ảnh cho hình đại diện của mình. Một lần nữa, để tạo hồ sơ khách hàng này của bạn, hãy tải xuống mẫu hồ sơ khách hàng của chúng tôi . Mẫu phác thảo chi tiết quy trình và cung cấp cho bạn bức chân dung hoàn chỉnh về người bạn đang cố gắng tiếp cận.
2. Làm rõ Đề xuất Giá trị của Bạn
Trong bước này, hãy viết chính xác những gì bạn đang bán và sự khác biệt của nó với các sản phẩm hoặc dịch vụ khác trên thị trường. Còn được gọi là đề xuất giá trị, bạn nên xuất hiện từ bước này với một tuyên bố rõ ràng gồm một hoặc hai câu truyền đạt sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là gì và tại sao nó lại quan trọng đối với người tiêu dùng lý tưởng của bạn.
Khi bạn làm rõ giá trị của những gì bạn đang bán, hãy cố gắng trình bày nó càng cụ thể càng tốt. Một cái gì đó mơ hồ như “ACME Apparel bán áo phông” sẽ không hữu ích. Thay vào đó, hãy thử điều này: “ACME Apparel bán những chiếc áo phông có hình họa hài hước và bắt mắt cho những ông bố mới bắt đầu tập luyện sức mạnh.” Bạn có thể có một số sản phẩm hoặc dịch vụ, vì vậy hãy viết ra từng sản phẩm hoặc dịch vụ.
Không thể thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của bạn mà không làm rõ giá trị độc đáo của công ty bạn. Ví dụ, Rolls-Royce, một thương hiệu cam kết sang trọng và chất lượng cao, có logo và linh vật truyền đạt những giá trị này một cách tinh tế. Bộ nhận diện thương hiệu này khác với một công ty vui tươi hơn như Disney World, công ty có bộ nhận diện thương hiệu bình thường hơn.
Dưới đây là một vài ví dụ hư cấu về các thương hiệu đã làm rõ giá trị sản phẩm của họ:
- Squeaky Clean Summerville bán : “Dịch vụ dọn dẹp nhà cửa dành cho các chủ nhà của Airbnb, những người cần thời gian quay vòng nhanh chóng và không có lịch trình dọn dẹp thường xuyên”. Dịch vụ này được nhắm mục tiêu đến một nhóm nhân khẩu học cụ thể - các chủ Airbnb ở Summerville, những người cần dịch vụ dọn dẹp và những người đang làm việc với lịch trình thất thường của khách Airbnb đến vào nhiều thời điểm khác nhau. Dịch vụ vệ sinh phải mang lại sự linh hoạt và quay vòng nhanh chóng nhưng chất lượng mới là điều quan trọng.
- Allegro Accounting bán : “Dịch vụ khai thuế cho các nhạc sĩ ở tàu điện ngầm Portland, Oregon.” Allegro đã xác định một loại khách hàng duy nhất cho kế toán của mình. Khi chủ doanh nghiệp bắt đầu phát triển thiết kế nhận diện thương hiệu của mình, cô ấy sẽ có thể kết hợp cả những khía cạnh độc đáo của dịch vụ và trọng tâm là khách hàng của mình.
- RomPomTom bán : “Đồ lót cho bé gái có khóa kéo, thủ công, đặt làm riêng với các đường may gia cố và tấm lót bụng hai lớp.” Khách hàng của cô là các bà mẹ có con nhỏ và trẻ mới biết đi. RomPomTom biết rằng dựa trên giá trị mà họ mang lại cho các bà mẹ có con mới biết đi, thiết kế nhận diện thương hiệu của họ có thể sẽ kết hợp màu sắc tươi sáng hơn và mang lại cảm giác vui tươi hơn.
3. Chọn màu thương hiệu của bạn
Trong hai bước đầu tiên, chúng tôi đã đặt nền tảng thiết yếu cho hình ảnh. Bạn biết khách hàng của mình và bây giờ bạn biết đề xuất giá trị độc đáo của mình. Những nguyên lý này về thương hiệu của bạn sẽ xác định hình ảnh của nó. Bây giờ, trong bước ba, bạn sẽ chọn ba màu thương hiệu - màu thương hiệu chính, màu phụ và màu cơ bản trung tính. Kết quả của bước này là có ít nhất ba mã hex của các màu bạn chọn để truyền tải giá trị của bạn cho khách hàng mục tiêu.
Màu sắc thương hiệu là nền tảng của tất cả hình ảnh của bạn - quan trọng nhất là logo của bạn. Màu sắc thương hiệu của bạn sẽ xuất hiện ở khắp mọi nơi - danh thiếp, biển quảng cáo, bảng chỉ dẫn , trang web, xe cộ và bất cứ nơi nào khác mà thương hiệu của bạn có mặt. Màu sắc bạn chọn là dấu hiệu tức thì cho khách hàng biết rằng đây là thương hiệu của bạn, đây là diện mạo và đây là những gì nó cung cấp.
>> Xem thêm: Dịch vụ Mua Bán Backlink chất lượng chuyên nghiệp tại TP.HCM
Bạn có thể chọn màu cho thương hiệu của mình một cách hiệu quả bằng cách sử dụng hai bước dưới đây:
Hiểu Tâm lý Màu sắc
Tâm lý học màu sắc cho thấy rằng một số màu nhất định có thể ảnh hưởng đến não theo những cách khác nhau. Sự khác biệt văn hóa trong sự kết hợp màu sắc cũng có tác dụng. Nó không phải là một khoa học chính xác, nhưng có những xu hướng chung mà bạn nên biết.
Dưới đây là một số cảm xúc hoặc cảm giác phổ biến liên quan đến mỗi màu chính:
- Đỏ : Nguy hiểm, đam mê, tình yêu và sự khẩn cấp
- Màu vàng : Hạnh phúc, ấm áp và lạc quan
- Màu xanh lam : Hòa bình, tin tưởng và an ninh
- Màu cam : Sự phấn khích, thận trọng và tự tin
- Màu xanh lá cây : Sức khỏe, thiên nhiên và tăng trưởng
- Màu tím : Hoàng gia, sắc đẹp và trí tuệ
- Màu hồng : Lãng mạn, nữ tính và dịu dàng
- Màu đen : Sang trọng, bí mật và che giấu
- Màu trắng : Sự tinh khiết, cởi mở và minh bạch
Dựa trên tâm lý về màu sắc và sự hiểu biết về khách hàng, bạn sẽ có thể xác định những màu sắc phù hợp với thị trường mục tiêu của mình. Một số tâm lý về màu sắc này có thể là trực quan. Ví dụ: bạn có thể muốn chọn một màu khác ngoài màu hồng làm màu chính cho phòng tập thể dục CrossFit của bạn nhắm mục tiêu đến nam giới 20 tuổi, cổ xanh.
Chọn ba màu của bạn
Đầu tiên, hãy chọn màu thương hiệu chính vì đây sẽ là đặc điểm xác định thương hiệu của bạn - hãy nghĩ đến màu đỏ của Coca-Cola hoặc màu nâu của UPS. Màu thương hiệu phụ của bạn sẽ là màu tương phản. Cuối cùng, một màu trung tính cung cấp một phông nền màu sắc và tăng cường sự gắn kết tổng thể của các yếu tố thiết kế.
Dưới đây là ba lựa chọn màu sắc mà bạn sẽ thực hiện:
- Màu thương hiệu chính của bạn : Đây là màu mà mọi người sẽ liên kết với doanh nghiệp của bạn.
- Màu thương hiệu phụ của bạn : Nhiều thương hiệu sử dụng nhiều hơn một màu. Một số, như Google, sử dụng nhiều hơn ba màu. Màu này sẽ tương phản với màu chính của bạn nhưng không đụng độ với nó.
- Màu cơ bản trung tính : Sự lựa chọn an toàn nhất của bạn là màu trắng.
- Làm thế nào để bạn chọn chỉ màu phù hợp? Dễ dàng. Chỉ là " trình chọn màu " của Google . Bạn sẽ thấy một công cụ giống như thế này trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Khi bạn tìm thấy màu phù hợp, hãy nhớ ghi lại mã hex - tập hợp sáu giá trị của màu và số mô tả màu bạn đã chọn.
4. Thiết kế Logo của bạn
Trong bước này, bạn sẽ tạo một logo được thiết kế chuyên nghiệp phản ánh các giá trị kinh doanh của bạn, hướng đến đối tượng mục tiêu và sử dụng màu sắc bạn đã chọn. Thiết kế logo của bạn là đỉnh cao của ba bước trước đó. Thông qua quá trình thiết kế logo, bạn đang kết tinh một trong những khía cạnh đáng nhớ và dễ nhận biết nhất của thiết kế nhận diện thương hiệu của bạn.
Bởi vì đây là một bước quan trọng, tôi khuyên bạn nên thuê ngoài quy trình thiết kế logo cho một công ty thiết kế chuyên về sáng tạo logo như của chúng tôi. Thiết kế logo chuyên nghiệp có giá từ vài đô la (fiverr) đến vài trăm ngàn đô la ( Rob Janoff , nhà thiết kế logo của Apple). Bạn có thể không đủ khả năng chi trả dịch vụ của Janoff, nhưng bạn không nên tiết kiệm khi nói đến thiết kế logo. Logo của bạn là trung tâm của thiết kế nhận diện thương hiệu của bạn. Giá trị thương hiệu của bạn được phản ánh qua chất lượng logo của bạn.
Làm thế nào để chọn đúng công ty thiết kế logo
Khi làm việc với một đại lý thiết kế logo, bạn thường sẽ cung cấp cho họ càng nhiều thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm và khách hàng của bạn càng tốt. Khi bạn cung cấp thông tin này, các nhà thiết kế đại lý hoặc nhà thiết kế độc lập sẽ phát triển các khái niệm về logo. Sau đó, bạn sẽ có thể chọn thiết kế ưa thích của mình, yêu cầu bất kỳ chỉnh sửa nào và cuối cùng giải quyết được thứ gì đó ưng ý.
Khi chọn một dịch vụ thiết kế logo, hãy tìm các đặc điểm sau:
- Giá cả phù hợp (300 đô la đến 1.000 đô la) : Những logo giá rẻ hiếm khi là những logo được thiết kế riêng. Bạn sẽ cần phải trả cho một chuyên gia thời gian để hiểu khách hàng, sản phẩm và thông điệp bạn muốn truyền tải. Điều này thường tốn vài trăm đô la
- Tùy chọn thiết kế : Hầu hết các nhà thiết kế logo sẽ cung cấp các lựa chọn về logo. Xem các tùy chọn có sẵn giúp xác định phong cách trực quan bạn muốn cho thương hiệu của mình.
- Tài sản thế chấp bổ sung : Hãy nhớ rằng thiết kế nhận diện thương hiệu không chỉ là một logo. Hãy tìm một nhà thiết kế có thể thiết kế danh thiếp, tiêu đề thư và các sản phẩm thiết kế khác.
- Cộng tác : Lý tưởng nhất là bạn biết nhiều về sản phẩm và thị trường của mình hơn là nhà thiết kế. Do đó, bạn có thể chia sẻ thông tin này với họ như một phần của quá trình thiết kế logo. Bạn thậm chí có thể có một số khái niệm thiết kế mà bạn muốn chúng trở nên rõ ràng hơn hoặc ít nhất là các ví dụ về biểu trưng mà bạn thích. Các nhà thiết kế chất lượng thường mời phản hồi này như một phần của quy trình.
>> Xem thêm: Thiết kế và Lập trình ứng dụng App Mobile Chuyên nghiệp
5. Chọn Phông chữ Thương hiệu của Bạn
Mục đích của việc chọn phông chữ cho thương hiệu của bạn là để phát triển một thiết kế gắn kết cho thương hiệu của bạn. Mặc dù phông chữ không đáng chú ý như logo hoặc màu sắc của thương hiệu, nhưng chúng đóng một phần quan trọng trong việc thương hiệu của bạn dễ nhận biết như thế nào và phong cách mà bạn muốn truyền tải. Thông thường, bạn sẽ muốn chọn tối đa ba phông chữ như một phần của quá trình này.
Chọn ba phông chữ
- Có ba phông chữ chính mà bạn sẽ chọn - một cho logo của bạn, một cho các tiêu đề chính và một cho trang web chung hoặc bản viết. Ba phông chữ này sẽ thể hiện một mặt trước trực quan thống nhất cho tất cả tài liệu viết của bạn, cho dù đó là trên bảng quảng cáo, xe tải, tạp dề hay thứ gì khác.
- Phông chữ trên biểu trưng của bạn: Phông chữ biểu trưng của bạn là phông chữ quan trọng nhất trong số các phông chữ của thương hiệu vì nó thiết lập phong cách cho các phông chữ khác. Nếu bạn đã hoàn thành bước bốn - thiết kế logo - thì bạn đã chọn phông chữ logo của mình.
- Phông chữ phụ : Phông chữ phụ của bạn sẽ được sử dụng làm văn bản tiêu đề trang web, văn bản bảng chỉ dẫn hoặc trên danh thiếp và tiêu đề thư. Chọn một phông chữ tương tự như phông chữ biểu trưng của bạn. Ví dụ: nếu phông chữ biểu trưng của bạn là sans serif, thì phông chữ phụ của bạn cũng phải là sans serif.
- Phông chữ sao chép : Mục đích của phông chữ này là cung cấp sự đồng nhất trên toàn thương hiệu của bạn - bản sao trang web chung, menu, bản ghi nhớ, thư, bản trình bày PowerPoint và mọi nơi khác. Phông chữ này là đơn giản nhất - hãy nghĩ đến Arial hoặc Times New Roman.
- Nếu thương hiệu của bạn có một trang web, bạn sẽ muốn chọn một phông chữ an toàn với Internet. Điều này không khó để làm. Quy trình mà tôi đã nêu dưới đây cung cấp cho bạn danh sách các phông chữ như vậy.
Cách chọn Phông chữ của Bạn
- Đây là ba tài nguyên hữu ích để chọn phông chữ. Mỗi tài nguyên được liệt kê bên dưới có các phông chữ an toàn cho web, vì vậy bạn có thể sử dụng chúng trên trang web của mình mà không gặp vấn đề gì.
- Phông chữ Google: Thư viện của Google có 877 họ phông chữ. Bạn có thể lọc tìm kiếm của mình theo các kiểu phổ biến - serif, sans serif, hiển thị, chữ viết tay và monospace cũng như độ dày, độ nghiêng và chiều rộng.
- Adobe Typekit : Adobe có nhiều lựa chọn phông chữ hơn Google nhưng hầu hết đều có sẵn với chi phí (giá trung bình: $ 29,99). Mặc dù một số kiểu phù hợp hơn với biểu trưng, nhưng các công cụ lọc của nó cho phép bạn tùy chỉnh chính xác những gì bạn muốn.
- Wordmark.it : Công cụ đơn giản này cho phép bạn duyệt qua một số lựa chọn phông chữ hạn chế. Không có bất kỳ tùy chọn lọc nào, nhưng đó là một cách dễ dàng để hiểu nhanh về loại kiểu phông chữ nào có sẵn.
6. Tạo Hướng dẫn Phong cách Thương hiệu
Mục đích của hướng dẫn phong cách thương hiệu là cung cấp các hướng dẫn chi tiết cho từng yếu tố của bản sắc trực quan thương hiệu của bạn. Thông thường, tài nguyên này được gọi là sách thương hiệu, sổ tay nhận diện thương hiệu hoặc hướng dẫn phong cách thương hiệu. Nó thường là PDF hoặc trang web chứa hướng dẫn hoặc liên kết đến tất cả các tài nguyên và thông tin thiết kế nhận dạng thương hiệu đã thảo luận ở trên. Tất cả các tài nguyên trực quan của bạn sẽ được lưu trữ hoặc liên kết đến trong hướng dẫn phong cách thương hiệu của bạn.
Dưới đây là một số nội dung bạn nên đưa vào hướng dẫn phong cách thương hiệu của mình:
- Danh thiếp : Danh thiếp là một trong những cách dễ nhất để phân phối bản sắc thương hiệu của bạn. Ở mức tối thiểu, thẻ công ty của bạn sẽ có màu sắc và biểu tượng thương hiệu của bạn.
- Tiêu đề thư và phong bì : Thiết kế nhận diện thương hiệu tiêu chuẩn nên bao gồm tiêu đề thư, thường bao gồm logo của bạn và thường là cả màu sắc thương hiệu.
- Trang web : Một trong những cách chính mà bản sắc của thương hiệu được hiển thị là thông qua màu sắc trang web. Khi bạn đang cập nhật nhận diện thương hiệu của mình, trang web của bạn có thể cũng sẽ cần được làm mới.
- Đóng gói : Nếu bạn bán hàng hóa vật chất, bạn sẽ cần cách đóng gói chúng. Cho dù đó là túi cà phê, hộp bánh cupcake hay khăn ăn, bao bì tùy chỉnh của bạn phải thể hiện đặc điểm hình ảnh của thương hiệu.
- Đồng phục : Ngay cả những gì các thành viên trong nhóm của bạn mặc cũng có thể truyền tải thiết kế nhận diện thương hiệu. Nếu quần áo là một phần hoạt động của bạn, thì thiết kế nhận diện thương hiệu của bạn sẽ định hướng cho quần áo đó trông như thế nào.
- Mọi tài nguyên mà doanh nghiệp của bạn sử dụng phải được mô tả trong hướng dẫn kiểu này. Hãy coi nó như một kho lưu trữ tất cả những thứ trực quan. Khi bạn thêm các thiết kế bổ sung, ví dụ như một thiết kế túi tạp hóa mới, bạn sẽ thêm vào hướng dẫn phong cách. Hướng dẫn phong cách là nơi hiển thị tất cả các chi tiết thiết kế, cho phép bạn giữ được sự gắn kết rất quan trọng đối với thiết kế nhận diện thương hiệu.
>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế hồ sơ năng lực chuyên nghiệp tại TP.HCM
Thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?
1. Nhận diện thương hiệu văn phòng
- Đặt tên thương hiệu
- Sáng tạo slogan
- Thiết kế logo
- Tiêu đề thư
- Hóa đơn
- Giấy viết thư
- Thẻ nhân viên
- Đồng phục nhân viên
- Phong bì thư
2. Nhận diện thương hiệu trên sản phẩm
- Thiết kế bao bì sản phẩm
- Phiếu bảo hành
- Tem nhãn dán trên sản phẩm
- Quyền hướng dẫn sử dụng sản phẩm
3. Nhận diện thương hiệu sản phẩm ngoài trời
- Băng rôn
- Biển quảng cáo
- Biển hiệu đại lý
- Biển hiệu trước văn phòng
- Biểu tượng công ty
4. Nhận diện thương hiệu marketing
- Catalogue
- Brochure
- Tờ rơi và tờ gấp
- Hồ sơ năng lực
- Website
- Sản xuất TVC quảng cáo
Các hạng mục cơ bản trong gói dịch vụ thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu
- Bộ nhận diện thương hiệu thông thường gồm nhiều loại, như: nhận diện thương hiệu công ty, nhận diện thương hiệu sản phẩm, nhận diện thương hiệu dự án,… và trong mỗi bộ nhận diện thương hiệu, bao gồm rất nhiều nhóm hạng mục khác nhau, nhằm giúp nhà quản lý thương hiệu quản trị hiệu quả hình ảnh thương hiệu.
- Dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu của chúng tôi
- Dịch vụ tư vấn chuyên sâu về bộ nhận diện thương hiệu và cách xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp uy tín và chuyên nghiệp.
- Giúp doanh nghiệp truyền tải tầm nhìn và sứ mệnh cũng như sự chuyên nghiệp và uy tín thông qua thiết kế nhận diện thương hiệu.
- Sản phẩm từ dịch thiết kế nhận diện thương hiệu đáp ứng yêu cầu về thẩm mỹ: Đẹp mắt, độc đáo, phù hợp, chuyên nghiệp.
- Sản phẩm bàn giao cuối cùng đảm bảo tính bảo hộ thương hiệu và đồng bộ với hình ảnh doanh nghiệp.
- Một hình ảnh thương hiệu mới mẻ, hiện đại và bắt kịp với nhu cầu thị trường
>> Xem thêm: Dịch vụ tổ chức sự kiện Uy Tín chuyên nghiệp Tại TP.HCM
Lý do nên chọn dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp của chúng tôi
- Việc sáng tạo và thiết kế thương hiệu luôn là điều đầu tiên mà một doanh nghiệp cần khởi tạo. Bởi thương hiệu là thứ không thể copy vì đó là linh hồn, là đặc điểm nhận diện của doanh nghiệp. Để tạo nên một thương hiệu độc đáo, khác biệt là điều không hề đơn giản. Thấu hiểu điều đó, chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn và thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp dành cho các đối tác.
- Chúng tôi là đơn vị chuyên nghiệp và kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn thiết kế thương hiệu. Với đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm, sáng tạo, bứt phá, nắm bắt xu hướng. Chúng tôi luôn mang đến cho khách hàng những phương án độc đáo, phù hợp nhất với từng doanh nghiệp.
- Quý khách hàng chỉ cần đưa ý tưởng mọi việc còn lại đã có Chúng tôi. Sự tư vấn tận tình, chu đáo cộng với những ý tưởng thiết kế độc đáo, ấn tượng đúng với tinh thần của khách hàng chính là những lý do nên lựa chọn Chúng tôi.