Dịch vụ Truyền Thông | Dịch Vụ Marketing Online Tổng Thể Chuyên Nghiệp Tại TP.HCM
- Dịch vụ Marketing Online Tổng Thể Chuyên Nghiệp Trọn Gói Tại TP.HCM của Chuyennghiep.vn nhằm hỗ trợ doanh nghiệp triển khai chiến dịch marketing toàn diện và chuyên nghiệp, tối ưu chi phí, tăng doanh thu, nâng cao thị phần thương hiệu trên thị trường. Nếu như trước đây, doanh nghiệp phải chi một nguồn ngân sách lớn cho các chiến dịch truyền thông thì ngày nay, với dịch vụ marketing tổng thể của Chuyennghiep.vn, doanh nghiệp hoàn toàn đủ sức triển khai các chiến dịch lớn và tiếp cận người tiêu dùng với mức chi phí không thể nào tiết kiệm hơn. Hãy trải nghiệm dịch vụ digital marketing của chúng tôi ngay hôm nay. cùng chuyennghiep.vn bắt đầu nào !
>> Xem thêm: Khóa học Facebook Marketing
Marketing là gì?
- Marketing là tiếp thị – Một hình thức phổ biến giúp kết nối với khách hàng. Và marketing gồm tất cả những việc cần thực hiện để thu hút khách hàng đến với thương hiệu và duy trì mối quan hệ với họ.
Marketer là gì?
- Marketer là những người làm việc trong lĩnh vực marketing, chịu trách nhiệm nghiên cứu, phân tích thị trường và lên chiến lược nhằm cung cấp sản phẩm và dịch vụ có giá trị đến khách hàng tiềm năng.
Nhân viên marketing là gì?
- Nhân viên marketing là người thực hiện các kế hoạch thuộc phòng marketing đề ra, đảm bảo hoạt động marketing diễn ra trơn tru, đều đặn. Những chiến thuật sáng tạo, mạnh dạn, nhằm quảng bá sản phẩm/dịch vụ và hình ảnh công ty đến người mọi người.
- Từ đó, nhân viên marketing có thể gắn kết khách hàng với thương hiệu doanh nghiệp trong mối quan hệ bền chặt lâu dài.
Dịch vụ marketing online là gì?
- Là dịch vụ mà các nhà nghiên cứu thị trường sẽ dùng các chiến thuật, chiến lược ngắn hạn và dài hạn để đưa sản phẩm và dịch vụ của họ lên trên mạng internet, thông qua các kênh truyền thông mạng internet ví dụ như google,facebook, instagram, …. để người dùng có thể tiếp cận thông tin về sản phẩm, cũng như các nhà cần cung cấp liên hệ.
Vai trò của Marketing Online trọn gói ?
- Marketing Online trọn gói ngay nay đóng vai trò rất quan trọng thành nhu cầu mà doanh nghiệp nào cũng cần tới, vì dịch vụ của công ty chúng tôi rất chuyên nghiệp, chi phí thấp, có thể đảm nhiệm mọi công việc. Mang lại hiệu quả cao so với thuê một nhân viên mà không thể làm hết công việc của một đơn vị marketing online trọn gói.
- Lúc này, lượng người dùng Internet lên tới hơn 90% và có đến trên 70% lượng người dùng Internet vào mạng để tìm kiếm thông tin. 88% hoạt động kinh tế Mỹ đang online hàng ngày và 77% trong số họ nhận được tin tức trực tuyến. Theo tin tức từ Google có lượng khán giả trực tuyến lớn nhất thế giới hiện nay, thậm chí còn nhiều hơn cả đài CNN hay BBC. Đó là chưa kể các trang tin tức, báo mạng nhỏ lẻ khác ở mỗi đất nước, khu vực. Việc cập nhật tin lên “thế giới ảo” nhanh và tạo hiệu ứng tốt hơn nhiều so với việc in báo giấy. Và việc đọc, tìm kiếm thông tin “online” lại càng nhanh chóng, dễ dàng hơn.
Ngành marketing là gì?
- Trên thực tế, marketing là ngành đào tạo phổ biến trong các trường đại học/ cao đẳng nhằm cung cấp kiến thức về nghiên cứu nhu cầu thị hiếu của khách hàng và thị trường, phân tích hành vi người tiêu dùng và lên chiến lược nhằm tiếp thị thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ đến đúng khách hàng tiềm năng, …
- Hiện nay tại Việt Nam, tìm hiểu về marketing được xem là một trong các đề tài hot được nhiều người quan tâm. Bởi làm marketing là một ngành khá thú vị, thử thách và cơ hội việc làm với ngành marketing khá lớn.
Marketing bao gồm những gì? Cụ thể, khi học marketing, người học sẽ nắm được cách thức:
- Nghiên cứu thị trường
- Phân khúc thị trường
- Định vị thương hiệu
- Phân tích độ cạnh tranh
- Lên chiến lược tiếp thị & các chính sách ưu đãi
- Hoạch định ngân sách marketing
- Đo lường hiệu quả chiến dịch
Marketing tổng thể là gì?
- Marketing tổng thể là chiến lược Marketing có tên tiếng Anh là Holistic Marketing Strategy. Đây là chiến lược phát triển doanh nghiệp một cách toàn diện ở tất cả các mặt, bao gồm vị trí của doanh nghiệp trên thị trường cũng như trong cuộc sống của người tiêu dùng.
- Trong Marketing tổng thể sẽ bao gồm Marketing Online và Marketing truyền thống. Đặc biệt, trong thời đại công nghệ hiện đại như hiện nay thì Marketing Online ngày càng trở nên phổ biến và thể hiện được những ưu điểm vượt trội so với hình thức Marketing truyền thống.
Một chiến lược Marketing tổng hợp cần phải đảm bảo đủ các yếu tố sau đây:
- Hiểu được sự cạnh tranh của thị trường.
- Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu.
- Nắm rõ những thông tin liên quan đến dịch vụ hoặc sản phẩm cung cấp.
- Những điểm mạnh của doanh nghiệp và những yếu tố giúp tăng doanh số bán hàng tại doanh nghiệp.
- Những khuyết điểm cần phải sửa đổi trong hoạt động Marketing tại doanh nghiệp: sản phẩm, dịch vụ, giá thành, kênh phân phối và các quy trình khác,...
>> Xem thêm dịch vụ thiết kế website tại : https://chuyennghiep.vn/thiet-ke-website.html
Bảng giá dịch vụ Marketing Online Chuyên Nghiệp Trọn Gói
Gói Starup - Dịch Vụ Marketing Online Tổng Thể |
20.000.000/tháng |
|
Gói Basic - Dịch Vụ Marketing Online Tổng Thể |
40.000.000/tháng |
|
Gói Pro - Dịch Vụ Marketing Online Tổng Thể |
60.000.000/tháng |
|
Gói GOLBAL - Dịch Vụ Marketing Online Tổng Thể |
80.000.000/tháng |
|
Gói Business Pro - Dịch Vụ Marketing Online Tổng Thể |
100.000.000/tháng |
|
Đặc điểm của dịch vụ Marketing online trọn gói ?
- Là kênh marketing, bán hàng trực tuyến rất hiệu quả đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ.
- Khách hàng có thể dễ dàng tương tác với dịch vụ quảng cáo để mua hàng. Có thể là nơi để khách hàng tìm kiếm và tra cứu thông tin về bạn và doanh nghiệp bạn.
- Tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng, chỉ cần chiến dịch chạy thì bạn có thể thể đo điếm được ngay mức độ hiệu quả của nó.
- Có thể quảng cáo hiệu quả hơn nhờ sự lan truyền nhanh, ít tốn kém chi phí. Nhằm thúc đẩy xúc tiến việc bán hàng, quảng bá hình ảnh, thương hiệu, dịch vụ của công ty đến với khách hàng.
- Là công cụ hữu hiệu để kích thích được tâm lý người mua hàng tùy hứng.
- Giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng lựa chọn được những khách hàng mục tiêu và tiềm năng mà doanh nghiệp muốn hướng tới.
- Giúp doanh nghiệp cắt giảm được nhiều chi phí, nâng cao hiệu quả của công việc kinh doanh. Đây là ưu điểm vượt trội của dịch vụ marketing online so với các loại hình quảng cáo khác.
- Dễ dàng vận hành và quản trị, những bạn không học về IT vẫn có thể làm tốt marketing online.
- Thống kê và phân tích một cách chính xác về số lượng khách hàng được tiếp cận, họ đang ở đâu trên website, có nhu cầu gì, họ xem sản phẩm, bài viết của bạn bao nhiều lần và bao nhiều người tương tác với sản phẩm đó.
>> Xem thêm: Dịch Vụ Thiết Kế và Phát Triển Chatbot AI Thông Minh Tại TP.HCM
Hiệu quả của dịch vụ Marketing online trọn gói
- Tiếp thị toàn cầu: Bất cứ nơi đâu trên thế giới đều có thể nhận biết thông tin của bất kỳ sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn.
- Tiết kiệm thời gian: Khách hàng sẽ dễ dàng tìm được những thông tin sản phẩm của doanh nghiệp thông qua internet. Và kết quả giao dịch sản phẩm cũng sẽ được diễn ra nhanh chóng hơn.
- Tiết kiệm chi phí: Dịch vụ marketing online sẽ giúp bạn định vị được đối tượng khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng để từ đó tiết kiệm được tối đa chi phí.
- Tiết kiệm cho doanh nghiệp rất nhiều về thời gian, chi phí, nhân công, tiềm lực, quản lý công việc rất dễ, mang lại hiệu quả cao nhất, giảm ngay 20% tháng đầu tiên cho doanh nghiệp ký hợp đồng với chúng tôi.
>> Xem thêm: Dịch vụ Chăm sóc Và Quản Lý Fanpage Facebook Tại TP.HCM
Dịch vụ Marketing trọn gói của Chuyennghiep.vn cung cấp những dịch vụ gì?
Chuyennghiep.vn cung cấp dịch vụ Marketing trọn gói sẽ gồm nhiều dịch vụ như:
- Marketing online bán hàng trên webiste : giúp Doanh nghiệp tiết kiệm chi phí trên các kênh khác. Website của Doanh nghiệp sẽ là một nhân viên kinh doanh giỏi làm việc 24/24 và thông tin được cập nhật nhanh nhất, giúp Doanh nghiệp chủ động hơn. Ngoài ra, website giúp lưu trữ data khách hàng và công nghệ AI, chát bot sẽ giúp quý doanh nghiệp giảm tải việc chăm sóc khách hàng…..
- Marketing online bán hàng trên mạng xã hội : Giúp Doanh nghiệp xây dựng thương hiệu rộng rãi tới các cộng đồng, giúp thương hiệu được nhiều người biết đến, từ đó sẽ giúp bán hàng hiệu quả hơn. Ngoài ra, mạng xã hội là kênh tiếp xúc với khách hàng, trao đổi thông tin hoặc chốt đơn hàng ngay luôn. Các mạng xã hội nổi bật như Facebook, Twtiier, Zalo…
- Marketing online bán hàng trên các sàn TMĐT : Giúp Doanh nghiệp chủ động bán hàng qua kênh thứ 3. Các sàn TMĐT sẽ giúp quý doanh nghiệp đưa thông tin hình ảnh sản phẩm đến khách hàng. Các sàn TMĐT nổi tiếng như : Sendo, Shoppe, Lazada, Amazo, Ebay, Hangtindung….
- Marketing online bán hàng trên Youtube : Giúp khách hàng nhìn trực quản sản phẩm, hình ảnh qua Video. Từ đó giúp khách hàng dễ dàng ra quyết định mua hàng hơn.
- Marketing online bán hàng trên Diễn đàn, các trang báo : Giúp PR thương hiệu, hỗ trợ bán hàng hiệu quả. Nhưng thường chi phí lại cao so với các kênh khác.
- Marketing online bán hàng trên các tiện ích, ứng dụng. Giúp công ty bạn pro sản phẩm hoặc dịch vụ tới tay người tiêu dùng theo mục tiêu, thông qua các đoạn văn bản ngắn, hình ảnh động, video ngắn trên các nên tảng ứng dụng androi và ios, để có thể tăng lượng khách hàng mua hàng, tải ứng dụng, truy cập websitec ủa bạn.
- Dich vụ quản trị website trọn gói : Giúp quý doanh nghiệp quản trị website, cập nhật thông tin mới mỗi ngày. Viết bài, xây dựng nội dung trên web. Thiết kế hình ảnh, banner, slider vào các dịp sự kiện hay khuyến mãi. Quản trị bảo mật dữ liệu webiste, theo dõi tốc độ phát triển website….
- Dịch vụ quảng cáo Fanpage trọn gói : Giúp tối ưu Fanpage, viết bài, thiết kế hình ảnh trên Fanpage. Hỗ trợ Commet, trả lời inbox khách hàng…
- Dịch vụ viết bài, xây dựng content : Viết bài SEO, viết bài PR đăng trên các báo, viết bài giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, công ty…
- Dịch vụ SEO web : Phân tích từ khóa tối ưu, tối ưu Onpage. Hỗ trợ S.E.O
- Dịch vụ hỗ trợ bán hàng trên các sàn TMĐT : Hỗ trợ tạo các gian hàng trên các sàn TMĐT như Sendo, Shoppe, Lazada, hangtindung và đăng các sản phẩm lên các gian hàng đó.
- Dịch vụ hỗ trợ tăng Traffic website : Hỗ trợ tăng traffic cho website để tăng cường S.E.O. Ngoải ra traffic giúp tăng Ranking website,
- Dịch vụ Live Stream Bán hàng : Cung cấp nhân sự live stream bán hàng thúc đẩy doanh số trên Facebook
- Dịch vụ Video Marketing bán hàng trên Youtube : Thực hiện triển khai quay clip hoặc dựng các clip về sản phẩm, dịch vụ hay công ty . Triển khai Youtube Marketing
- Dịch vụ hỗ trợ chạy quảng cáo Google Ads : Hỗ trợ Doanh nghiệp chạy quảng cáo Google Ads. Set chiến dịch chạy quảng cáo hiệu quả như : Google Search, Gooogle hiển thị (GDN ), quảng cáo Google Remarketing. Google Shopping….
- Dịch vụ hỗ trợ chạy quảng cáo Facebook Ads : Chi phí chạy quảng cáo Facebook thường rất cao, tốn kém. Nếu set không hiệu quả sẽ tốn rất nhiều chi phí. Việc set quảng cáo Facebook cũng đòi hỏi chi tiết, tỉ mỉ target đúng đối tượng khách hàng,…
- Dịch vụ giúp hỗ trợ xây dựng nội dung chát lượng Fanpage phát triển… chúng tôi cung cấp dịch vụ chuẩn seo fanpage, hiện nay các bạn vẫn đang viết bài nhưng chưa biết cách viết bài chuẩn seo, hãy liên hệ chúng tôi.
- Dich vụ hỗ trợ quảng cáo Zalo Ads ( thông qua Zalo Page) Chúng tôi cung cấp gói quảng cáo sản phẩm hay dịch vụ trên zalo, hiện lượng người dùng trên zalo rất nhiều, lứa tuổi đa dạng, có thể lựa chọn đúng với target mà quý vị chọn.
- Dịch vụ hỗ trợ quảng cáo trên Cốc Cốc Ads là một nền tảng tìm kiếm của việt nam, hiện có khoảng hơn 5 triệu người dùng,
- Dịch vụ đăng ký trên Google Maps giúp cho khách hàng của bạn có thể tìm kiếm trên google maps một cách nhanh chóng, dịch vụ seo maps google, cũng như phủ maps google hay liên hệ chúng tôi.
- Dịch vụ Đăng ký webiste với Bộ Công Thương chúng tôi nhận đăng ký web với bộ công thương nhằm đảm bảo công ty của quý vị hoạt động kinh doanh đúng theo ngành nghề mà trên giấy phép kinh doanh nghi. Giúp cho người dùng tin tưởng, và sử dụng dịch vụ của quý vị.
- Dịch vụ viết bài PR trên các trang tin tức, báo chí tổng hợp lớn nhỏ chúng tôi có gói viết bài tháng, ký hợp đồng tháng, năm, viết bài chuẩn seo, tích xanh của google.
- Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp chúng tôi cam kết thiết kế web chuẩn seo, load nhanh, tối ưu web, đo lường bằng công vụ của google.
- Dịch vụ xây dựng website vệ tinh tin tức, web bán hàng đây là thế mạnh của chúng tôi, có đội ngủ chuyên gia viết bài chuẩn seo.
- Dịch vụ tư vấn cố vấn Marketing trọng gói cho Doanh nghiệp chúng tôi có các chuyên gia đầu ngày về lỉnh vực này, hãy liên hệ đặt lịch tư vấn trực tiếp.
- Dịch vụ setup Phòng Marketing cho Doanh nghiệp chúng tôi nhận setup phòng marketing cho một doanh nghiệp mới thành lập cũng như thành lập lâu mà chưa có, hãy liên hệ chúng tôi.
- Dịch vụ cung cấp nhân sự Marketing, đào tạo nhân sự Marketing cho Doanh nghiệp cung cấp nhân sự cũng như đào tạo chuyên sâu cho nhân viên công ty bạn, tranning tất cả về dịch vụ marketing trọn gói.
- Dịch vụ chạy quảng cáo đối ứng đây là một dịch mới, cần thông tin chi tiết hay gọi hay hostline của chúng tôi.
- Dịch vụ chạy quảng cáo cam kết doanh số cam kết về doanh số và doanh thu khi công ty chạy quảng cáo của chúng tôi, chúng tôi có các chuyên gia đầu ngành về phân tích target.
- Tư vấn tái cấu trúc Doanh nghiệp bắt đầu từ Marketing và bán hàng những doanh nghiệp hiện đã đi vào hoạt động nhưng chưa có đội ngũ marketing thì hãy liên hệ chúng tôi ngay.
- Tư vấn luật thương mại điện tử, kinh doanh trên mạng nhằm cung cấp thông tin về các ngành nghề mà pháp luật việt nam cho phép, làm dúng ngay từ đầu.
Sau đây là những mục marketing bên chuyennghiep.vn đã triển khai:
- 1/ Marketing online nghành hàng tiêu dùng
- 2/ Marketing online nghành bất động sản
- 3/ Marketing online nghành tài chính
- 4/ Markeitng online bán ô tô, xe
- 5/ Marketing online nghành thực phẩm
- 6/ Marketing online nghành làm đẹp, thời trang
- 7/ Marketing online cho sản phẩm sức khỏe, sắc đẹp
- 8/ Marketing online SPA & Salon tóc
- 9/ Marketing online nhà hàng, khách sạn
- 10/ Marketing online sản phẩm công nghệ
- 11/ Marketing online nội thất, ngoại thất
- 12/ Marketing online ngành xây dựng
- 13/ Marketing online du lịch
- 14/ Marketing online bán sách
- 15/ Marketing online các sản phẩm công nghiệp
- 16/ Marketing online các sản phẩm nông nghiệp, thủy hải sản
- 17/ Marketing online các đặc sản
- 18/ Marketing online đào tạo giáo dục
- 19/ Marketing online quán cafe, quán ăn
- 20/ Marketing online siêu thị
- 21/ Marketing online các sản phẩm sinh lý, tăng cân, giảm cân, đồ chơi người lớn….
- 22/ Marketing online xây dựng thương hiệu cho các công ty chuyên môn riêng
- 23 / Marketing online tranh ảnh, tranh dán tường
- 24/ Marketing online các ứng dụng, tiện ích trực tuyến, game….
- 25/ Các marketing online hiệu quả các ngành, sản phẩm, dịch vụ khác…..
>> Xem thêm dịch vụ seo tại : https://chuyennghiep.vn/dich-vu-seo
Tại sao cần đến dịch vụ Marketing trọn gói?
Dịch vụ Marketing Online trọn gói sẽ góp phần quảng bá thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ đến với những khách hàng tiềm năng đồng thời kích thích hành vi mua hàng của họ. Một doanh nghiệp với những chiến dịch Marketing Online tốt sẽ quyết định đến thành công cho doanh nghiệp không chỉ ở hiện tại mà còn cả tương lai.
Theo một nghiên cứu số liệu Research Method không được facebook cung cấp cho thấy:
- 75% khách hàng lựa chọn mua hàng online vì thuận tiện hơn ra cửa hàng.
- 57% người dùng tìm kiếm chương trình khuyến mãi, giảm giá trên Facebook; 41% người dùng tìm kiếm chương trình khuyến mãi, giảm giá trên sàn thương mại điện tử.
- 83% người tiêu dùng tham khảo các bình luận, nhận xét về sản phẩm/ dịch vụ trên các kênh trực tuyến và mạng xã hội trước khi quyết định mua một sản phẩm/ dịch vụ nào đó.
Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp trên thị trường hiện nay làm Marketing Online không đúng cách, và hậu quả không tốt sẽ xảy đến với chính doanh nghiệp. Nếu bỏ lỡ, doanh nghiệp của bạn đang thụt lùi và mất đi một khoản thu khổng lồ.
>> Xem thêm: Bảng giá và tính năng các dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp
Các dịch vụ Marketing trọn gói nổi bật
1. Dịch vụ Content Marketing - Quản lý nội dung đa dạng
Tầm quan trọng của Content trong lĩnh vực Marketing bán hàng:
- 86% Khách hàng tìm kiếm thông tin sản phẩm đầy đủ trên các Website, Fanpage trước khi đưa ra quyết định mua hàng.
- 89% Khách hàng lựa chọn mua hàng tại những Website có thông tin uy tín. Khi so sánh giá cả và chất lượng Website chuyên nghiệp sẽ là lợi thế của doanh nghiệp.
- 96% bài viết chất lượng và đầy đủ thông tin tạo ra chuyển đổi cao hơn các bài viết sơ lược.
Tại phòng Chuyennghiep.vn chúng tôi cam kết:
- Xây dựng cấu trúc nội dung Website chặt chẽ, hấp dẫn tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng.
- Xây dựng bộ từ khóa SEO, từ khóa chính, từ khóa ngách kích thích chuyển đổi mua sản phẩm, dịch vụ.
- Trong mỗi bài viết đều khéo léo PR doanh nghiệp tăng nhận diện của doanh nghiệp trong mắt khách hàng.
Hãy làm cho nội dung của bạn trở nên phong phú và là một kho tàng kiến thức có ích cho khách hàng trước khi tiến hành các hình thức quảng cáo. Chúng tôi mong muốn doanh nghiệp của bạn phát triển nhanh chóng nhưng không muốn bạn chỉ thực hiện trên mặt hình thức mà quên đi vai trò của nội dung.
2. Dịch Vụ quảng cáo Facebook Ads
Nhiều năm gần đây, quảng cáo Google không còn nắm vị trí độc tôn trong ngành quảng cáo, quảng cáo Facebook, Instagram đang dần vượt lên. Đây là những hình thức quảng cáo mà bất kì doanh nghiệp nào tại Việt Nam đều bỏ không ít công sức để đầu tư. Hiện nay, chỉ riêng Việt Nam đã có hơn 40 triệu người sử dụng Facebook, điều này cho thấy đây là một thị trường lớn với nhiều cơ hội mà bất kể nhà kinh doanh nào cũng không nên bỏ qua. Việc sử dụng Facebook để quảng cáo, mang hình ảnh, sản phẩm của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng chính là sự lựa chọn thông minh nhất. Khó có công cụ nào có thể vượt qua được sức nóng cũng như hiệu quả quảng cáo hơn Facebook lúc này.
Xác Định Loại Hình Cam Kết - Số Lượng Cam Kết
Hai bên xác định hình thức hợp tác và số lượng cam kết trên: Tiếp cận, tương tác, like, click to web, click to Mess hay một hình thức khác. Chuyennghiep.vn báo giá trọn gói trên mỗi đơn vị cam kết ở trên.
Chuyennghiep.vn Hoàn Thành 100% KPI
Đảm bảo quảng cáo Facebook chạy liên tục cho đến khi đạt đủ số lượt tiếp cận, tương tác, like page, inbox, leads thật...theo đúng số lượng như hợp đồng cam kết, trong đúng thời gian và chi phí quảng cáo cam kết.
Báo Cáo Hàng Tuần hoặc Cuối Chiến Dịch
Chuyennghiep.vn xuất báo cáo từ Facebook Ads về số lượng: Tiếp cận, tương tác, Inbox, View video Thru Play,... theo đúng loại hình bảng giá đã cam kết trong hợp đồng và hỗ trợ điều chỉnh hiệu quả bán hàng.
3. Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp
Thiết kế website chuẩn SEO chuyên nghiệp là một trong số những dịch vụ mà công ty tự hào nhất. Chúng tôi luôn đưa ra những giải pháp thiết kế website phù hợp nhất đến với từ đối tượng khách hàng khác nhau. Trong lĩnh vực Marketing bán hàng thì Website là một Showroom Online. Việc xây dựng Showroom Online chuyên nghiệp sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng.
Website so với Fanpage có ưu điểm vượt trội:
- Tiếp cận lượng khách hàng khổng lồ từ Internet.
- Không quá phụ thuộc vào quảng cáo khi mà quảng cáo ngày càng đắt đỏ.
- Thu thập lượng lớn Traffic miễn phí giúp giảm chi phí Marketing.
- Ổn định không lo khóa như Fanpage
- Là nơi xây dựng, quảng bá thương hiệu hàng đầu mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần phải xây dựng để lớn mạnh.
- Website đóng vai trò là trang đích của quảng cáo. Muốn quảng cáo đạt hiệu quả thì nội dung website phải thu hút khách hàng từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Tại Chuyennghiep.vn với đội ngũ nhân sự trên 5 năm kinh nghiệm. Thấu hiểu trải nghiệm người dùng do đó chúng tôi sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng Website chuyên nghiệp và hiệu quả cho bạn.
4. Dịch vụ Thiết kế/Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu
Ngoài những ấn phẩm hình ảnh thì bộ nhận diện thương hiệu là toàn bộ những yếu tố hữu hình của thương hiệu (Logo, slogan, bộ nhận diện văn phòng, nhận diện tại điểm bán,…). Những yếu tố đó phối hợp với nhau giúp phân biệt thương hiệu này với thương hiệu kia trong tâm trí khách hàng. Với gói dịch vụ thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu toàn diện, Chuyennghiep.vn sẽ đảm bảo thành công cho dự án xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu và tiếp thị nội dung bằng hình ảnh của bạn với hệ thống đồng bộ, nhất quán, tạo ấn tượng chuyên nghiệp trong tâm trí khách hàng.
- Khẳng định sự cam kết và chứng minh doanh nghiệp là một công ty chuyên nghiệp.
- Thể hiện quy mô và tầm vóc doanh nghiệp.
- Giúp thu hút khách hàng mới, giữ chân khách hàng trung thành.
- Giúp hình ảnh thương hiệu luôn được lưu giữ trong tâm trí khách hàng.
- Gia tăng mức độ tin tưởng của khách hàng, đối tác và các nhà đầu tư.
- Giúp thương hiệu, sản phẩm luôn nổi bật và hấp dẫn.
Điểm mặt một số loại hình Marketing Online phổ biến
Với việc áp dụng hình thức tiếp thị trên internet vào kinh doanh mang lại nhiều lợi ích và tối ưu thời gian, chi phí hơn cho các cá nhân, doanh nghiệp. Tuy nhiên, trước khi đưa ra một chiến lược Marketing Online để quảng bá về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của doanh nghiệp, bạn cần phải hiểu rõ các loại hình, bản chất, lợi ích mà chúng mang lại. Từ đó, đưa ra sự cân nhắc, lựa chọn loại hình phù hợp dựa trên nguồn lực hiện tại của doanh nghiệp (bao gồm: nguồn lực về người, kinh tế,…) cũng như hành vi, thói quen, sở thích của tệp khách hàng mục tiêu và các vấn đề khác.
1. Content Marketing
- “Content is King” là câu nói nằm lòng của tất cả các marketer và nó cũng thể hiện được tầm quan trọng của Content trong các hoạt động tiếp thị (cả online và offline).
- Content Marketing (tiếp thị nội dung) hiểu một cách đơn giản nhất đó là bạn việc bạn tạo và phân phối những nội dung phù hợp, có giá trị và nhất quán để thu hút và giữ chân một nhóm đối tượng độc giả đã xác định trước đó. Cuối cùng là thúc đẩy nhóm đối tượng này phát sinh những “hành động có lợi” cho doanh nghiệp của mình. Hành động có lợi ở đây không có nghĩa đó phải là những đơn hàng, là doanh số bán hàng mà nó có thể là sự giới thiệu, sự tin tưởng, trung thành và những yếu tố khác dựa mục tiêu chiến lược tiếp thị xác định trước đó.
- Thay vì bạn truyền tải những gì bạn muốn khách hàng nghe như: Kinh nghiệm của chúng tôi như thế này, chúng tôi có sản phẩm này và đây là lợi ích của nó,… thì content marketing sẽ đưa ra những nội dung mà khách hàng muốn nghe. Giúp bạn dễ dàng kết nối khách hàng với thương hiệu của mình một cách gần gũi, có thiện cảm và tin tưởng nhất.
Ví dụ: Bạn đang sở hữu một thương hiệu A cung cấp các sản phẩm thời trang thiết kế che khuyết điểm dành cho những đối tượng nữ giới đã sinh con và đang làm văn phòng. Công việc của Content Marketing là đồng hành và chia sẻ với họ các vấn đề như: Hoạ tiết nào trên trang phục giúp tôn dáng mà che được các khuyết điểm tại bắp tay, bụng, đùi. Màu sắc nào phù hợp với làn da sẫm màu. Người có chiều cao khiêm tốn nên chọn trang phục kẻ sọc, kẻ ngang hay caro. Người béo nên chọn hoa nhí hay hoa to,… Thậm chí là chia sẻ thêm với họ những nội dung phục vụ cho những vấn đề có thực đời sống thường ngày của họ…
Tiếp thị nội dung được hoạt động chặt chẽ cùng với nhiều loại hình tiếp thị trực tuyến khác, đặc biệt là tiếp thị truyền thông xã hội và SEO. Bài viết các bạn đang đọc là điển hình cho tiếp thị nội dung mà Chuyennghiep.vn cung cấp. Đây là sự kết hợp giữa tiếp thị nội dung và SEO!
2. Social Media Marketing
- Thuật ngữ Social Media Marketing (hay còn gọi là tiếp thị truyền thông xã hội) đề cập tới việc sử dụng truyền thông xã hội và mạng xã hội để tiếp thị về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ tới tệp đối tượng mục tiêu đã xác định trước đó.
- Ngày nay, dưới sự bùng nổ về công nghệ, các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter… được sử dụng rộng rãi ngay cả trên lãnh thổ Việt Nam. Dựa trên sức hút của những nền tảng này, các cá nhân, thương hiệu nhanh tay tận dụng chúng để có thể tiếp cận khách hàng. Không những thế, điều này còn kích thích sự tương tác qua lại giữa thương hiệu và khách hàng của họ, tăng hiệu quả cho những chiến lược tiếp thị.
Là một nơi hoàn hảo để quảng bá nội dung có giá trị phục vụ khách hàng tiềm năng, tiếp thị truyền thông xã hội có mối liên kết chặt chẽ với tiếp thị nội dung (như đã nói phía trên).
Tiếp thị truyền thông xã hội được chia thành hai nhóm: miễn phí và trả phí:
Organic Social Media Marketing (miễn phí)
- Hình thức tiếp thị này chủ yếu tập trung vào việc cải thiện cũng như làm tăng mối quan hệ với đối tượng khách hàng mục tiêu một cách tự nhiên nhất thông qua việc quan tâm, chăm sóc, chia sẻ bằng việc xây dựng cộng đồng riêng hoặc “mượn” những cộng đồng đã sẵn có.
- Mục tiêu của Organic Social Media Marketing thường để gia tăng nhận diện thương hiệu, tăng mức độ tin cậy của khách hàng với thương hiệu, khéo léo quảng bá sản phẩm, dịch vụ… mang lại hiệu quả trong quá trình kinh doanh.
Ví dụ:
- Một khía cạnh quan trọng của tiếp thị truyền thông xã hội miễn phí đó là phải kích thích được sự tương tác qua lại giữa khách hàng và nhãn hàng.
- Thay vì đưa ra những nội dung nói về kỹ thuật phun thêu lông mày, màu mực, khách hàng thành công… Bạn có thể đưa vào trong các cộng đồng hình ảnh một cặp chân mày được hoàn thiện với caption “Chân mày sau 4 tuần”.
- Điều này sẽ giúp khách hàng bớt cảnh giác với những lời quảng cáo, đồng thời tăng tính tương tác cho bài viết. Từ đó, những lời giới thiệu sau đó của bạn về địa chỉ, thương hiệu, tay nghề sẽ dễ dàng được họ tiếp nhận hơn.
Paid Social Media Marketing (trả phí)
- Đây là hình thức tiếp thị trả phí cho các nền tảng mạng xã hội để được ưu tiên hiển thị nội dung cũng như có thể target chính xác tới những đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp nhắm tới (giới tính, độ tuổi, địa điểm, hành vi, sở thích,…). Từ đó hỗ trợ tối đa cho chiến lược kinh doanh của từng doanh nghiệp.
- Mục tiêu của hình thức này có thể để thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu, tăng độ nhận diện thương hiệu, quảng bá và “chào bán” các sản phẩm dịch vụ, thu thập data khách hàng cũng như leads (khách hàng tiềm năng) đang quan tâm và có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp…
3. Search Engine Optimization
- Search Engine Optimization (gọi tắt SEO) là quá trình tối ưu hoá công cụ tìm kiếm. Bạn có thể thấy rất nhiều công cụ tìm kiếm hiện nay như Google, Cốc Cốc, Bling… Những công cụ này cho phép người dùng tìm kiếm các thông tin, hình ảnh, địa chỉ, video… về một sản phẩm, dịch vụ hoặc một lĩnh vực nào đó mà họ đang quan tâm thông qua các từ khoá truy vấn. Tại Việt Nam, Google đang chiếm “ngôi vương” vậy nên SEO chủ yếu tập trung trên nền tảng này.
- Công việc của SEO là dựa trên những từ khoá truy vấn được Google tư vấn, tối ưu nội dung và sử dụng các kỹ thuật khác nhau để nâng cao thứ hạng của website. Đưa những nội dung đó hiển thị lên những kết quả đầu tiên mà Google trả về khi người dùng gõ từ khoá tìm kiếm.
- Mục tiêu cuối cùng của SEO đó là thu hút và tăng lưu lượng người truy cập vào website của doanh nghiệp, từ đó tối ưu hiệu quả về nhận diện thương hiệu, doanh số.
Dưới đây là một số kỹ thuật SEO cơ bản mà bạn có thể tham khảo:
SEO On-page
Các công việc bạn sẽ phải thực hiện trong kỹ thuật này bao gồm:
- Thiết lập một website có khả năng tương thích các thiết bị truy cập như PC, điện thoại di động,… Ngoài ra, website còn phải thân thiện với trải nghiệm người dùng khi họ thực hiện các thao tác như trượt, lướt, tìm kiếm, đặt mua, phản hồi…
- Cải thiện tốc độ tải trang của website để không làm mất thời gian, gây khó chịu khi khách hàng nhập chuột và truy cập.
- Thiết lập bộ từ khoá mục tiêu để xây dựng nội dung cũng như tối ưu nội dung trên trang chủ, các trang con. Giúp Google dễ dàng đọc và nhận diện đồng thời giải quyết vấn đề, nhu cầu của khách hàng thông qua những nội dung được sản xuất trên các từ khoá đó.
- Tối ưu cấu trúc nội dung trong website cho phù hợp với danh mục trong menu.
- Tối ưu thẻ tiêu đề và mô tả cho từng trang, bài viết trên website.
- Tối ưu các liên kết nội bộ trong bài viết, giúp gia tăng thời gian của khách hàng khi truy cập vào website cũng như giúp họ cập nhật, hiểu thêm về các thông tin có liên quan tới vấn đề mà họ đang quan tâm.
SEO Off-page
- Với SEO Off-page, bạn sẽ phải tạo ra các liên kết bên ngoài (hay còn gọi là backlinks) của các website khác tới website của doanh nghiệp. Mục đích để tạo tín hiệu tốt về website của bạn cho Google. Tuy nhiên, cần cân nhắc về chất lượng các backlinks trước khi liên kết. Backlinks càng chất lượng, càng uy tín thì mức độ tin cậy của Google dành cho bạn càng cao.
- Thay vì trỏ 10 backlinks từ những website không uy tín thì bạn có thể lựa chọn 1 liên kết ngoài từ một tờ báo tin cậy như vnexpress chẳng hạn.
4. Affiliate Marketing
- Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết) là một mô hình quảng cáo, trong đó một công ty, doanh nghiệp phải trả tiền cho nhà xuất bản thứ ba để dẫn dắt khách hàng đến sản phẩm, dịch vụ mà họ cung cấp hoặc tăng lưu lượng truy cập vào website. Bên thứ ba được tạm coi là một chi nhánh và được nhận phí hoa hồng từ doanh nghiệp thuê để kích thích họ tìm cách quảng bá.
- Mô hình của hình thức tiếp thị này gần giống như mô hình kinh doanh cộng tác viên online mà bạn thường thấy. Nó được hiểu là khi bạn quảng cáo sản phẩm cho các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh áp dụng chương trình affiliate, bạn sẽ nhận được hoa hồng từ phía họ.
Ví dụ:
Bạn có thể tham khảo chương trình tiếp thị liên kết của Amazon – Amazon Associates. Người sáng tạo, nhà xuất bản hay người viết Blog đăng ký để chia sẻ về các sản phẩm và dịch vụ của Amazon trên trang web và ứng dụng của họ. Đổi lại, họ sẽ nhận được hoa hồng cho doanh số bán hàng mà website của họ tạo ra.
5. Email Marketing
- Đúng như tên gọi của nó, đây là hình thức mà bạn sẽ sử dụng thư điện tử (email) với những nội dung tiếp thị, quảng bá, giới thiệu dịch vụ, sản phẩm, thương hiệu,… tới nhóm đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp xác định
- Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp cần phải có một số địa chỉ email nhất định mới có thể triển khai được loại hình này.
- Một lời khuyên nhỏ dành cho bạn nếu như đang có ý định áp dụng loại hình này trong kế hoạch triển khai đó là nên để khách hàng cảm thấy thoải mái nhất khi nhận email mà bạn cung cấp. Không nên sử dụng các công cụ hỗ trợ, ép buộc khách hàng để lấy địa chỉ email, hãy để họ “tự nguyện” để lại email của mình. Hành động này chứng tỏ rằng khách hàng có quan tâm, sẵn sàng nhận các thông tin về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của bạn. Điều này giúp sự kết nối giữa nhãn hàng, thương hiệu và khách hàng trở nên mật thiết hơn thay vì “cưỡng bức” họ bởi hàng loạt những email mà họ không thực sự mong chờ, spam, khiến họ cảm thấy khó chịu và tạo một ấn tượng xấu.
Ví dụ về Email Marketing giới thiệu sản phẩm của Gucci xem tại đây
Các loại Email Marketing thường được sử dụng nhiều nhất bao gồm:
- Email sale: nội dung giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hoặc các chương trình ưu đãi, khuyến mãi dành cho khách hàng. Mục đích của chúng là chuyển khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự, tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
- Email giao dịch: là email xác nhận khi khách hàng thực hiện thành công giao dịch nào đó. Ví dụ: biên lai điện tử, trạng thái đơn hàng, xác nhận đơn đặt hàng, xác nhận số dư…
- Email bản tin: nội dung của những email này chủ yếu là những nội dung hữu ích, hấp dẫn với cách trình bày sáng tạo chứ không phải nói về sản phẩm, tính năng công năng một cách đơn thuần. Những khách hàng nhận mail thường là những khách hàng chủ động để lại email cho doanh nghiệp.
- Email chào mừng: đây là sẽ email đầu tiên mà khách hàng nhận được sau khi họ đăng ký trên website, appp,… với mong muốn có thể nhận được các thông tin hữu ích về sản phẩm và các chương trình khuyến mãi… Nội dung của chúng có thể là lời cảm ơn, hướng dẫn cập nhật thông tin, trả lời thắc mắc…
Để email trở nên hấp dẫn hơn với khách hàng, có 3 chú ý nhỏ dành cho bạn như sau:
- Tạo cảm giác khan hiếm, khẩn cấp: đưa ra những thông tin tạo độ khan hiếm như: “chỉ trong hôm nay”, “chỉ dành cho 50 người đầu tiên đăng ký”,….
- Cá nhân hoá Email: Hãy để tiêu đề và phần chào mở đầu kết hợp với tên người nhận. Ví dụ: “Hiền Đỗ, đây là ưu đãi dành riêng cho bạn”.
- Cho phép người nhận đặt tuỳ chọn của họ: Cho phép người dùng chỉ định tần suất họ muốn nhận và đọc email từ bạn. Điều năng giúp cho tỷ lệ mở email cao hơn cũng như nhận được cái nhìn thiện cảm từ phía khách hàng.
6. Paid Advertising
- Đây là một trong những loại hình được sử dụng nhiều nhất trong Marketing Online. Bạn sẽ phải trả chi phí để được hiển thị quảng cáo lên những vị trí mong muốn của các nền tảng trực tuyến như Google, Facebook, Youtube,Instagram…
- Chi phí sẽ thường sẽ được tính dựa trên số lần người dùng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn (Pay per click). Vậy nên, Paid Advertising (quảng cáo trả tiền) còn được gọi một cái tên khác là PPC.
Tuy nhiên, tuỳ vào mục tiêu tiếp thị của nhà quảng cáo, các nền tảng thực hiện tính phí bằng các hình thức khác nhau. Như:
- Chi phí mỗi nghìn lần hiển thị (hay còn gọi là CPM): hiểu một cách đơn giản đó là bạn sẽ bị tính phí mỗi khi quảng cáo của bạn được xem 1.000 lần
- Giá mỗi lần xem (CPV): điều này có nghĩa là bạn sẽ bị tính phí cho mỗi lượt xem mà video của bạn nhận được
- Giá mỗi hành động (CPA – hay còn gọi là giá mỗi chuyển đổi): các nền tảng sẽ tính phí khi người dùng thực hiện một hành vi cụ thể hoặc chuyển đổi bằng khách hàng
>> Xem thêm khóa học đào tạo seo tại : https://chuyennghiep.vn/dao-tao-seo
Các bước để xây dựng chiến lược Marketing Online
Trong thực tế, tuỳ vào từng ngành hàng, thực trạng của mỗi Doanh nghiệp và thời gian triển khai mà các loại hình được lựa chọn áp dụng cũng như chiến lược Marketing Online sẽ hoàn toàn khác nhau. Về bản chất, Chiến lược Marketing Online nằm trong một chiến lược Marketing tổng thể. Hãy cùng Chuyennghiep.vn tìm hiểu về những thay đổi trong tư duy chiến lược Marketing, xác định vai trò của chiến lược Marketing Online trong chiến lược Marketing và quy trình xây dựng chiến lược cho Doanh nghiệp ngay sau đây.
1. Những thay đổi trong tư duy chiến lược Marketing
- Marketing chiến lược “kiểu cũ” Marketing chiến lược “kiểu mới”
- Bộ phận Marketing thực hiện các hoạt động marketing Marketing tích hợp cho công tác khai thác, kiến tạo và cung cấp giá trị cho Khách hàng
- Tiếp cận KH kiểu “cắt ngang” (Spam Marketing) Tiếp cận Khách hàng kiểu “xin phép” (Inbound Marketing)
- Tập trung tìm kiếm Khách hàng mới Tập trung vào sự duy trì và tạo sự trung thành
- Tập trung vào các giao dịch trước mắt Tập trung vào giá trị lâu dài (trọn đời) từ Khách hàng
- Ngân sách marketing được xem là chi phí Ngân sách marketing được xem là khoản đầu tư
2. Xác định vai trò của chiến lược Marketing Online trong chiến lược Marketing
- Ma trận Ansoff khởi đầu được sử dụng với tư cách một trong những công cụ để xác định/xây dựng chiến lược kinh doanh (các chiến lược tăng cường & đa dạng hoá – hay còn gọi là nhóm chiến lược tăng trưởng – growth) của tổ chức (Chiến lược Kinh doanh: tổ chức sẽ tăng trưởng & phát triển như thế nào, đầu tư vào đâu, duy trì vị thế cạnh tranh như thế nào. Chiến lược Marketing: khách hàng mục tiêu nào, làm thế nào để khách hàng hài lòng hơn so với đối thủ cạnh tranh – tức là nhận được giá trị nhiều hơn).
- Sau này, nó cũng thường được sử dụng để xác định chiến lược marketing – cấu phần xác định phát triển danh mục sản phẩm (phát triển sản phẩm mới) và chiến lược thị trường mục tiêu.
Lưu ý: Thị trường hiện tại chứ ko phải khách hàng đang phục vụ. Thị trường mục tiêu hiện tại là vẫn hướng đến các khách hàng có đặc tính đó, nhưng (có thể) hiện tại Doanh nghiệp mới chỉ chiếm được phần rất nhỏ thị trường và nhiều khách hàng vẫn đang sử dụng sản phẩm khác hoặc sản phẩm của đối thủ cạnh tranh; thậm chí họ còn chưa sử dụng sản phẩm. Tức là nó sẽ bao gồm khách hàng hiện có (đã mua sản phẩm của doanh nghiệp và đã là khách hàng thực sự), và các KHMT tiềm năng.
(1). Thị trường hiện tại – sản phẩm hiện tại: Chiến lược thâm nhập thị trường – Sử dụng Internet và các công cụ Marketing Online (quảng cáo, tiếp cận tương tác với khách hàng và khách hàng tiềm năng, bán hàng, CRM, gia tăng giá trị cho khách hàng…) để:
- Tăng thị phần hiện tại – cạnh tranh hiệu quả hơn
- Gia tăng lòng trung thành của khách hàng hiện tại – “di chuyển” nhóm khách hàng hiện tại lên mạng và gia tăng giá trị cho các sản phẩm, dịch vụ và nhãn hiệu hiện tại
- Gia tăng giá trị khách hàng – tăng cường khả năng sinh lời của khách hàng bằng cách giảm chi phí phục vụ và gia tăng sức mua hoặc tần suất sử dụng hay khối lượng sử dụng
(2). Sản phẩm hiện tại – thị trường mới: Chiến lược phát triển thị trường – Sử dụng Internet để theo đuổi các thị trường mục tiêu mới:
- Các thị trường mục tiêu mới về mặt địa lý
- Các phân đoạn khách hàng mới
(3). Sản phẩm mới – thị trường hiện tại: Chiến lược phát triển sản phẩm – Sử dụng Internet để:
- Gia tăng giá trị cho sản phẩm hiện tại -> sản phẩm mới là sản phẩm cải tiến
- Phát triển các sản phẩm số hoá (mô hình giao hàng mới, sử dụng mới)
- Thay đổi mô hình thanh toán (chia nhỏ, theo lần sử dụng, gói hàng, mua dài hạn)
- Mở rộng phạm vi sản phẩm (đặc biệt với người bán lẻ điện tử): kéo dài hay phát triển chủng loại (thêm chức năng công dụng…)
(4). Sản phẩm mới – thị trường mới: Đa dạng hoá sản phẩm: tương tự như phát triển sản phẩm mới, nhưng là đưa sản phẩm đó đến các thị trường mục tiêu mới bằng sử dụng Internet để hỗ trợ cho việc:
- Đa dạng hoá trong lĩnh vực liên quan
- Đa dạng hoá trong ngành ko liên quan
- Hội nhập ngược chiều (với nhà cung cấp)
- Hội nhập xuôi chiều (với nhà trung gian)
Như vậy để xác định vai trò của Marketing Online trong tổng thể chiến lược Marketing thì việc đầu tiên là cần xác định đối tượng mục tiêu mà Marketing Online hướng tới. Có phải hướng tới một đoạn thị trường mục tiêu mới không hay là phối hợp với các công cụ Marketing Online khác để thâm nhập thị trường hiện tại.
Trường hợp mà hướng đến thị trường mục tiêu hoàn toàn mới thì Marketing Online có thể khá độc lập với các hoạt động Marketing hiện tại, thậm chí có thể có cả sản phẩm mới, định vị mới, thương hiệu mới…nếu doanh nghiệp quyết định khai thác thị trường bằng chiến lược Marketing phân biệt.
Còn nếu hướng đến thị trường mục tiêu hiện tại (như khi làm truyền thông online) thì Marketing Online sẽ là một bộ phận phối hợp nhất quán với các hoạt động Marketing khác để đạt mục tiêu chung.
Ngoài ra qua đây cũng giai đoạn bạn cần hình dung là sẽ phân bổ nguồn lực thế nào.
Nếu IM khai thác thị trường mục tiêu mới:
- Dùng các công cụ như dành cho thị trường hiện tại (marketing không phân biệt), chỉ khác về cách triển khai
- Đưa ra một bộ các công cụ mới, cách thức mới (marketing phân biệt)
Nếu là khai thác thị trường mục tiêu hiện tại:
- Dịch chuyển các công cụ Marketing từ môi trường thường lên môi trường Internet (moving online), với các mức độ dịch chuyển khác nhau, từ hoạt động truyền thông tương tác đến moving tất cả các yếu tố khác như bán hàng và
- Phát triển Sản phẩm mới với các công cụ mix mới để phục vụ nhóm khách hàng đó (sản phẩm online, bổ sung chức năng…)
3. Quy trình xây dựng chiến lược Marketing Online
Bước 1: Xem xét bối cảnh và hoàn cảnh làm marketing
- Mục tiêu và chiến lược kinh doanh của tổ chức
- Phân tích vị thế, hoàn cảnh, các nguồn lực và khả năng làm marketing của Doanh nghiệp
- Phân tích các yếu tố môi trường: vĩ mô và vi mô (ngành, đối thủ cạnh tranh)
- Phân tích thị trường Khách hàng
Bước 2: Quyết định chiến lược
- Phân đoạn thị trường và đánh giá các đoạn thị trường. Từ đó lựa chọn Thị trường mục tiêu và xác định hướng khai thác, chiếm lĩnh thị trường mục tiêu
- Tìm hiểu và phân tích kỹ lường nhu cầu và hành vị của thị trường mục tiêu. Đưa ra các quyết định tác động đến thị trường mục tiêu như: Định vị thương hiệu, các quyết định marketing-mix, quản trị quan hệ khách hàng
- Duy trì, bảo vệ, củng cố và phát triển thương hiệu
Bước 3: Kế hoạch triển khai
- Lựa chọn loại hình triển khai dựa trên các yếu tố phân tích trước đó
- Phân bổ thời gian và nguồn lực (nhân sự, tài chính,…)
- Tổ chức thực hiện, giám sát và đảm bảo thực hiện
- Đo lường và điều chỉnh
Những đối tượng nào nên sử dụng Dịch vụ Marketing trọn gói?
Đối tượng sử dụng dịch vụ marketing online khá đa dạng, dưới đây là một số đối tượng chính nên sử dụng dịch vụ này:
- Các cá nhân muốn xây dựng website để kinh doanh, quảng bá trên Internet
- Các chủ cửa hàng, chủ Shop kinh doanh trên mọi lĩnh vực
- Những người đang học và nghiên cứu về Marketing Online
- Những doanh nghiệp muốn xây dựng thương hiệu, uy tín
- Bất cứ ai có niềm đam mê với thiết kế website, thương mại điện tử, quảng cáo, SEO,…
4 THÀNH PHẦN TRONG DIGITAL MARKETING TỔNG THỂ
Marketing tổng thể bao gồm 4 thành phần chính sau:
- Marketing tích hợp
- Hay còn gọi là IMC có sự phối hợp các hoạt động truyền thông gắn bó chặt chẽ, chuyển giao thông điệp rõ ràng, nhất quán thuyết phục khách hàng. Hoạt động marketing trực tiếp, Pr, truyền thông xã hội, trực tuyến,…được tiến hành đồng bộ để đối tác kinh doanh, khách hàng nhận diện được thương hiệu nhanh chóng và có trải nghiệm hài lòng về sản phẩm/dịch vụ.
Marketing xã hội
- Marketing xã hội (Social Marketing) là ứng dụng kỹ thuật marketing thương mại trong phân tích, hoạch định, thực hiện, đánh giá giúp doanh nghiệp mở rộng phạm vi kinh doanh đáp ứng nhu cầu xã hội, lấy được lòng tin tuyệt đối từ khách hàng.
- Chẳng hạn sản phẩm an toàn, thân thiện với môi trường, tạo ra giá trị, tăng tương tác, phản hồi và được cộng đồng hưởng ứng tốt. Hoạt động Marketing xã hội giúp nhà tiếp thị xây dựng nhiều mối quan hệ hợp tác lâu dài, có lợi với đối tác và các bên liên quan.
Marketing quan hệ
- Marketing quan hệ thực hiện mục tiêu, xây dựng mối quan hệ lâu dài, bền vững tiếp thị tiếp thị khách hàng thân thiết, đối tác kinh doanh tốt đẹp. Doanh nghiệp muốn phát triển mạnh thì không thể bỏ qua marketing quan hệ chặt chẽ với đối tác, khách hàng, nhân sự, tổ chức tài chính, nhà cung cấp, cơ quan quản lý,…
Marketing nội bộ
- Nhân viên thuộc trong marketing nội bộ, một trong những yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp bạn không ngừng phát triển, phục vụ khách hàng tốt hơn. Phải đảm bảo rằng họ cảm thấy thoải mái, hài lòng với khối lượng công việc, lương, mức lương thưởng,…
- Và mục tiêu, định hướng nghề nghiệp phù hợp nhất. Nội bộ công ty càng hài lòng thì làm việc càng tốt, giúp công ty hoạt động ổn định lâu dài, trăng trưởng mạnh hơn. Vì vậy, Marketing nội bộ trở thành một phần không thể thiếu trong marketing tổng thể.
LỢI ÍCH CỦA MARKETING TỔNG THỂ
Có Marketing tổng thể bạn sẽ nắm rõ vị trí, tình hình hoạt động của doanh nghiệp. Từ đó, triển khai những điều cần làm để phát triển công ty tốt hơn tối ưu hóa lợi nhuận. Lợi ích Marketing khiến 90% doanh nghiệp phải đầu tư:
Tiếp cận khách hàng tiềm năng
- Bao gồm cả dịch vụ tư vấn Marketing giúp bạn hiểu rõ hơn về cách tiếp cận khách về thái độ, hành vi tìm kiếm mua hàng đặc trưng mỗi nhóm.
- Khi doanh nghiệp nắm bắt các yếu tố quyết định đến hành động mua hàng người tiêu dùng, từng phân khúc khách hàng thì việc tiếp cận, truyền thông, tiếp cận toàn bộ khách hàng thân thiết chính xác.
Đẩy mạnh chiến lược tiếp thị sản phẩm
- Xây dựng hệ thống Marketing tổng thể ngay từ ban đầu giúp nghiên cứu thị trường chính xác hơn, đưa ra chiến lược thị trường tổng thể, đẩy mạnh chiến lược tiếp thị sản phẩm. Đẩy mạnh phân phối sản phẩm, tiếp thị đa văn hóa, nhắm đúng thị trường mục tiêu với mức giá cả hợp lý.
Xây dựng giá trị thương hiệu vững mạnh
- Triển khai chiến lược kinh doanh, lan tỏa sức mạnh thương hiệu tốt hơn. Khi xây dựng chiến lược marketing đúng hướng, tầm nhìn xa chắc chắn thương hiệu bạn sẽ có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
- Đối với từng giai đoạn phát triển sản phẩm, dịch vụ phải lên nghiên cứu, phân tích chiến lược truyền thông tiếp thị phù hợp nhất để khách hàng không chỉ biết đến mà còn khắc sâu thương hiệu.
Tăng tổng doanh thu và tiếp kiệm chi phí
- Khi có chiến lược marketing tổng thể rõ ràng giúp bạn tối ưu ngân sách và phân bổ đúng vào các kênh truyền thông chủ lực đem lại hiệu quả tốt nhất. Một trong những ưu điểm nổi bật nhất và giải pháp marketing toàn diện dành cho chủ doanh nghiệp chưa có định huống phân bổ nguồn tiền vào hình thức marketing nào. Từ đó, đào thải chiến dịch tiếp thị không phù hợp, tăng cường nguồn vốn vào các kênh marketing hiệu quả cao, tối ưu được chi phí.
QUY TRÌNH MARKETING TỔNG THỂ HIỆU QUẢ
Bạn muốn lập chiến lược marketing nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Thì hãy bắt đầu lập quy trình marketing tổng thể thông qua 6 bước sau:
- Xác định ngân sách đầu tư cho chiến dịch Marketing tổng thể.
- Nghiên cứu, phân tích thị trường và đối thủ.
- Xác định mục tiêu cụ thể, rõ ràng, đúng hướng.
- Lên kế hoạch cho chiến lược marketing tổng thể.
- Triển khai công việc cụ thể trong chiến lược toàn diện.
- Đo lường, đánh giá hiệu quả chiến lược marketing.
DỊCH VỤ MARKETING TỔNG THỂ CHUYÊN NGHIỆP
Nên lựa chọn công ty nào để triển khai marketing tổng thể? Chuyennghiep.vn đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín, chất lượng, chuyên nghiệp, toàn diện giải quyết nỗi lo các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Với kinh nghiệm hoạt động 15 năm trong lĩnh vực Marketing, đơn vị giúp bạn tiết kiệm được nguồn nhân lực, chi phí, cung cấp đa dạng dịch vụ, đã và đang phục vụ cho hàng ngàn khách hàng.
Đơn vị sở hữu đội ngũ cố vấn Marketing chuyên môn cao kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực. Tư vấn, đưa ra chiến lược Marketing phù hợp, hiệu quả cho từng mục tiêu từng doanh nghiệp.
Dịch vụ marketing online trọn gói dành cho nhiều đối tượng khác nhau. Bất cứ ai có nhu cầu để bán hiệu quả hơn, tăng uy tín cho doanh nghiệp của mình trên thị trường đều có thể sử dụng dịch vụ này.
Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về Marketing online cũng như hiểu được tâm quan trọng của nó. Nếu bạn có nhu cầu Chuyennghiep.vn luôn cố gắng hỗ trợ doanh nghiệp khẳng định được vị trí trên thị trường và mang lại doanh thu tốt nhất. Để tiết kiệm chi phí cũng như thời gian và tăng tính chuyên nghiệp và chuyên biệt hóa, được hỗ trợ và thực hiện và quản lý toàn diện, hãy trải nghiệm dịch vụ digital marketing của chúng tôi ngay hôm nay.