Xem danh mục
Google Hummingbird là gì? Làm cách nào để tối ưu hóa nội dung
- Google đã thường xuyên bổ sung các tiện ích mở rộng cập nhật vào thuật toán tìm kiếm của mình, trong đó đáng chú ý nhất là Penguin và Panda. Bản cập nhật Hummingbird khác với chúng ở chỗ nó không phải là một tiện ích bổ sung mà là một thuật toán mới. Với việc bổ sung gần 200 yếu tố vào giao diện, Google Hummingbird được thiết lập để cung cấp cho người dùng trải nghiệm tìm kiếm thân thiện hơn với thiết bị di động. cùng chuyennghiep.vn tìm hiểu nào !
>> Xem thêm: Khóa học thiết kế website
Google Hummingbird là gì?
- Không giống như các bản cập nhật Panda và Penguin trước đó, ban đầu được phát hành dưới dạng tiện ích bổ sung cho thuật toán hiện có của Google, Hummingbird được coi là một bản đại tu hoàn chỉnh của thuật toán cốt lõi.
- Mặc dù người ta tin rằng nhiều thành phần tồn tại từ trước của thuật toán cốt lõi vẫn còn nguyên vẹn, Hummingbird báo hiệu cam kết của Google đối với sự hiểu biết ngày càng tinh vi về mục đích của các truy vấn của người tìm kiếm với mục tiêu khớp chúng với các kết quả phù hợp hơn.
- Google đã công bố Hummingbird vào ngày 26 tháng 9 năm 2013 , nhưng nó đã thực sự ra mắt trước đó khoảng một tháng. Trong khi các bản cập nhật thuật toán trước đó như Panda và Penguin gây ra báo cáo đáng kể về lưu lượng truy cập và thứ hạng bị mất, Hummingbird dường như không có tác động tiêu cực lớn đến web nói chung.
- Nó chủ yếu được hiểu là có ảnh hưởng tích cực đến độ chính xác của cơ sở kiến thức của Google được gọi là “ biểu đồ kiến thức ”. Tuy nhiên, cộng đồng SEO địa phương đưa ra giả thuyết rằng các hiệu ứng được ghi lại đã được cảm nhận trong các kết quả của công cụ tìm kiếm địa phương.
Bản cập nhật Hummingbird ảnh hưởng như thế nào đến SEO?
- Tác động rõ ràng nhất của bản cập nhật Google Hummingbird đối với SEO là sự giảm tập trung vào các từ khóa. Việc các từ bạn sử dụng trong nội dung của mình khớp trực tiếp với các từ được sử dụng trong truy vấn của người đó không còn quan trọng nữa.
- Trong khi một số người cho rằng điều này có nghĩa là các từ khóa đã lỗi thời, nhưng thực sự nó chỉ có nghĩa là tầm quan trọng của chúng đã thay đổi. Bây giờ, thay vì viết nội dung cho các từ khóa cụ thể, bạn cần tạo nội dung đề cập đến các chủ đề cụ thể.
- Nghiên cứu từ khóa, giống như các khả năng bạn có thông qua BrightEdge Data Cube, vẫn quan trọng vì nó làm sáng tỏ các chủ đề mà mọi người tìm kiếm nhiều nhất. Thực hiện nghiên cứu này sẽ giúp bạn điều chỉnh quá trình tạo nội dung của mình với những gì khách hàng mục tiêu của bạn muốn xem.
>> Xem thêm khóa học đào tạo seo tại đây: https://chuyennghiep.vn/dao-tao-seo
Làm cách nào để tối ưu hóa nội dung cho Google Hummingbird?
- Với bản cập nhật Hummingbird, Google càng làm rõ rằng mối quan tâm hàng đầu của họ là trải nghiệm của người dùng cuối. Do đó, để tối ưu hóa đúng cách nội dung của bạn, bạn cần làm theo các mẹo sau:
- Phác thảo tính cách người mua được nhắm mục tiêu của bạn và hành trình họ thực hiện để mua hàng. Sử dụng các công cụ, như Data Cube của BrightEdge, để nghiên cứu các từ khóa và chủ đề mà mọi người thường xuyên tìm kiếm trực tuyến.
- Tạo nội dung sử dụng từ khóa một cách tự nhiên xuyên suốt phần, bao gồm cả trong thẻ H1 và H2 cũng như phần nội dung. Từ khóa cũng nên được sử dụng lý tưởng trong các thẻ alt cho hình ảnh và trong mô tả meta để làm cho cả khách truy cập tiềm năng và Google thấy rõ rằng trang web của bạn có liên quan đến chủ đề cụ thể này.
- Thỉnh thoảng sử dụng các từ khóa liên quan đến ngữ nghĩa trong nội dung của bạn cũng như để chứng minh thêm về mức độ liên quan của bạn.
- Theo dõi các chỉ số cho tác phẩm của bạn, bao gồm lưu lượng truy cập, mức độ tương tác và tác động đến chuyển đổi để bạn có cái nhìn chính xác hơn về mức độ hiệu quả của tác phẩm tiếp cận đối tượng được nhắm mục tiêu và hoàn thành mục tiêu của mình. Điều này sẽ giúp bạn sửa đổi và điều chỉnh các chiến lược của mình trong tương lai.
- Thuật toán Google Hummingbird là một điều chỉnh quan trọng trong thế giới SEO vì nó tác động rất lớn đến cách công cụ tìm kiếm diễn giải các trang web và tìm ra kết quả tối ưu cho người dùng. Các thương hiệu muốn duy trì liên quan phải đảm bảo rằng họ hiểu cách tối ưu hóa cho tìm kiếm theo ngữ nghĩa trong khi tạo nội dung tăng thêm giá trị cho người dùng.
Cách hoạt động của Hummingbird Update
- Bản cập nhật Hummingbird giúp Google hiểu các truy vấn tìm kiếm. Điều này giúp người tìm kiếm nhận được kết quả theo ý định của riêng mình. Ngay cả khi các từ khóa (mặc dù chúng tiếp tục quan trọng) không khớp chính xác với truy vấn, bản cập nhật Hummingbird giúp một trang có thể xếp hạng cho truy vấn mà người tìm kiếm đã nhập.
- Để hiển thị kết quả có liên quan cho người dùng, Google sử dụng lập chỉ mục ngữ nghĩa Tiềm ẩn, các thuật ngữ cùng xuất hiện và từ đồng nghĩa của các ngôn ngữ tự nhiên.
Mục tiêu của bản cập nhật Google Hummingbird
Bản cập nhật Hummingbird tập trung vào ba lĩnh vực chính để cải thiện trải nghiệm người dùng. Thông qua giao tiếp bằng lời nói và nghe nhìn, nó lấy nguồn thông tin từ hàng triệu cơ sở dữ liệu và mang lại kết quả chính xác trong vài giây:
Tìm kiếm hội thoại
- Google đặc biệt nhấn mạnh về khía cạnh này của bản cập nhật khi họ quảng bá nó. Không giống như các Thuật toán trước đây của Google , Hummingbird tiếp cận truy vấn như thể nó đang trò chuyện với người dùng. Nói cách khác, nó tập trung vào ý nghĩa ngữ cảnh chứ không chỉ đơn thuần là định nghĩa.
Tìm kiếm con người
- Tìm kiếm của con người ngụ ý rằng sau bản cập nhật Hummingbird, các thuật toán tìm kiếm trở nên thân thiện với con người hơn. Lý tưởng cho dịch vụ SEO địa phương , nó cung cấp nhiều câu trả lời được bản địa hóa cho người dùng, tùy thuộc vào truy vấn của họ.
- Tại thời điểm này, người ta có thể tự hỏi SEO địa phương là gì? Đây là một chiến lược tiếp thị làm cho các doanh nghiệp địa phương hiển thị nhiều hơn với người dùng nếu nội dung của họ chứa các từ khóa phù hợp.
Tìm kiếm bằng giọng nói
- Bạn có thể đã quen thuộc với Trợ lý Google. Trợ lý này sẽ tham gia vào cuộc trò chuyện bằng lời nói với chúng tôi để trả lời các câu hỏi của chúng tôi. Đây là một trong những tính năng đặc biệt của bản cập nhật Hummingbird, chuyển từ các truy vấn dựa trên từ khóa sang các tìm kiếm đàm thoại. Giờ đây, người dùng có thể nói thành từng câu, giống như trong các tương tác ngoài đời thực và Trợ lý Google sẽ phản hồi bằng phản ứng của con người.
>> Xem thêm dịch vụ seo tại đây đây: https://chuyennghiep.vn/dich-vu-seo
Google Hummingbird và Tìm kiếm ngữ nghĩa
Tìm kiếm ngữ nghĩa là gì?
- Khi công cụ tìm kiếm cố gắng cung cấp kết quả dựa trên sự kết nối giữa các từ hơn là cung cấp câu trả lời theo nghĩa đen cho mỗi từ khóa, nó được gọi là tìm kiếm theo ngữ nghĩa.
Giải thích về tìm kiếm ngữ nghĩa
- Các tính năng của Google Hummingbird được đề cập ở trên như tìm kiếm bằng giọng nói và tìm kiếm trò chuyện đều dựa trên khái niệm tìm kiếm ngữ nghĩa. Dựa trên hai từ khóa tìm kiếm đầu tiên, các từ tương tự được tìm thấy để phù hợp với truy vấn của người dùng và kết quả được hiển thị theo đó. Mức độ liên quan của nội dung theo ngữ nghĩa tìm kiếm càng nhiều, thì trang đó càng có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm.
Google Hummingbird và Sơ đồ tri thức
Sơ đồ tri thức là gì?
- Sơ đồ tri thức đề cập đến cơ sở dữ liệu của Google mà nó sử dụng để cung cấp thông tin chính xác trong kết quả tìm kiếm.
Giải thích Sơ đồ tri thức
- Khi bạn tìm kiếm tiểu sử của một nhân vật, kết quả đầu tiên hiển thị hình ảnh của cô ấy, sau đó là tên, ngày sinh, cái chết, học vấn, v.v. Đây là hộp thông tin được quản lý bởi sơ đồ tri thức của Google để cung cấp thông tin cơ bản được phác thảo, khi được nhấp vào, sẽ chuyển hướng đến trang web thông tin.
- Các dịch vụ SEO có thể sử dụng biểu đồ tri thức để quảng bá trang web của họ hoặc giúp xây dựng biểu đồ tri thức mới cho thuật toán cập nhật Hummingbird, được thiết kế cho đối tượng mục tiêu của họ.
- Hummingbird là một động thái tuyệt vời cho kết quả tìm kiếm và có thể là một cách tuyệt vời để các trang web có được nhiều khả năng hiển thị hơn nếu chúng tập trung vào người dùng và nội dung trước tiên.
- Nó thực sự có thể là một cứu trợ cho một số SEO để biết rằng với Hummingbird và một số thay đổi khác mà chúng tôi đã nhìn thấy Google đưa ra, đó là một thông điệp rõ ràng rằng chủ sở hữu trang web nên dừng lại ám ảnh cho những từ khóa chỉ và bắt đầu tập trung vào việc tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời.
>> Xem thêm dịch vụ thiết kế website tại đây: https://chuyennghiep.vn/thiet-ke-website.html