Dịch Vụ Booking KOLs, Influencer Uy Tín Của Chuyennghiep.vn
Dịch vụ booking KOL, Infulencer đã trở thành xu hướng truyền thông trong những năm gần đây. Khi các trang mạng xã hội phát triển, những KOL với hàng trăm ngàn fan cho đến hàng triệu lượt follower đã dần chứng minh được sức ảnh hưởng của họ. Đây là những nhân vật có khả năng tạo được làn sóng lan tỏa hình ảnh thương hiệu, thúc đẩy mua sắm cực cao. Để hiểu rõ hơn về dịch vụ này, hãy cùng Chuyennghiep.vn tìm hiểu về lợi ích, chi phí,… của booking KOL.
1. Dịch Vụ Booking KOL, Influencer
1.1. KOL Là Gì?
- KOLs là viết tắt của Key Opinion Leader, đây là nhóm những “người có ảnh hưởng”. Họ có thể là những các nhân, tổ chức có chuyên môn trong một lĩnh vực cụ thể, hoặc nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Điểm chung của nhóm này là được nhiều người biết đến và có sức ảnh hưởng vô cùng lớn.
Nhằm tạo ra sự kết nối thích hợp, KOLs được chia thành 3 nhóm chính:
- Celebrity: hay còn gọi là celeb, đây là nhóm các ngôi sao, các nhân vật nổi tiếng. Điển hình của nhóm này là các ca sĩ, diễn viên, MC,… Họ có lượng người hâm mộ lớn và là gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu. Một số ví dụ như Sơn Tùng MTP, ca sĩ Bảo Anh, Đông Nhi,…
- Influencer: Nhóm KOL này được hiểu là những người có sức gây ảnh hưởng. Họ có thể là các vlogger, blogger, nhà văn,… Tuy phạm vị ảnh hưởng của Influencer hẹp hơn Celeb nhưng lượng like và follow trên các mạng xã hội cực cao. Đặc biệt, nhóm này thường tạo sức ảnh hưởng đối với những lĩnh vực nhất định.
- Mass Seeder: Thường là những người chia sẻ nội dung từ Celeb và Influencer. Họ thường có sức ảnh hưởng với một nhóm đối tượng khách hàng nhỏ lẻ. Mass Seeder phù hợp để hướng tới các khách hàng ít tin tưởng vào quảng cáo, thay vào đó thường tin vào thông tin truyền tai.
>> Xem thêm: Dịch vụ Quảng cáo Tiktok Uy Tín Chuyên Nghiệp Tại TP.HCM
1.2. Booking KOL, Influencer Là Gì?
- Booking KOL, Influencer chính là hoạt động mà các công ty, nhãn hàng,… hợp tác và sử dụng hình ảnh của các KOLs. Mục đích chính là thông qua các KOLs, đẩy mạnh quảng bá, đưa hình ảnh sản phẩm, thương hiệu đến gần với các đối tượng khách hàng. Nhất là những người hâm mộ, theo dõi KOL mà doanh nghiệp đang hợp tác.
- Tuy nhiên, không phải người càng nổi tiếng thì sẽ càng đem đến hiệu quả cao. Mục tiêu sẽ đạt được nếu có sự phù hợp về hình ảnh KOL và lĩnh vực hoạt động doanh nghiệp. Đồng thời, cần so sánh nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu với lượng người hâm mộ của KOL. Doanh nghiệp cũng cần xem xét kỹ lưỡng ngân sách để tìm kiếm KOL phù hợp. Tránh trường hợp đổ tiền mà không thu lại kết quả.
2. Vì Sao Nên Chọn Dịch Vụ Booking KOL Của Chuyennghiep.vn?
- Chuyennghiep.vn là đơn vị truyền thông uy tín, có hơn 5 năm hoạt động trong lĩnh vựa truyền thông. Với đội ngũ chuyên nghiệp, cùng sự hết mình trong nhiều dự án, chúng tôi đã và đang nhận được sự tín nhiệm của hơn 200 khách hàng lớn nhỏ. Tiêu biểu như Mobifone, FPT, Techcombank, Đại học Mở Hà Nội,…
- Chúng tôi tự tin là đơn vị hội đủ đầy đủ yếu tố để trở thành đối tác triển khai booking KOL, Influencer cho khách hàng. Đặc biệt, điểm mạnh của Chuyennghiep.vn nằm ở khâu nghiên cứu chuyên sâu cùng mạng lưới đông đảo các KOL.
Tập Trung Nghiên Cứu Chuyên Sâu
- Nghiên cứu thị trường: Để biết được xu hướng thị trường, các KOL, influencer đang có độ phủ lớn, lượng người hâm mộ, theo dõi cao. Đồng thời chắc chắn về hình ảnh tốt, tích cực của KOLs.
- Nghiên cứu sản phẩm: Để lọc được danh sách những KOLs phù hợp với sản phẩm, ngành hàng. Kết hợp với văn hóa doanh nghiệp để chọn ra những KOLs tiêu biểu.
- Nghiên cứu khách hàng: Để xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, tìm ra KOLs có tệp người hâm mộ, followers phù hợp.
- Nghiên cứu cạnh tranh: Để biết đối thủ đang làm gì, nhằm có thể tư vấn cho đối tác các chương trình chiến lược của KOLs, cũng như các giải pháp truyền thông lâu dài.
Sở Hữu Mạng Lưới Liên Kết Đông Đảo KOL
Hiện Chuyennghiep.vn là agency có mạng lưới kết nối với đông đảo KOLs. Hệ thống KOLs mà chúng tôi đang liên kết đa dạng về lĩnh vực, độ tuổi,… Nhằm đáp ứng được sự đang dạng trong yêu cầu của quý khách hàng.
>> Xem thêm: Dịch Vụ Thiết Kế và Phát Triển Chatbot AI Thông Minh Tại TP.HCM
3. Các Nhóm Dịch Vụ Booking KOL Phổ Biến Hiện Nay
Booking KOL Mảng Ẩm Thực
Mọi người thường rất khó để đưa ra lựa chọn cho các món ăn của riêng mình. Thay vào đó, khách hàng có xu hướng tham khảo các đánh giá, review từ người khác. Nhất là nhóm các Food Blogger, họ đi đến nhiều nhà hàng hay các cơ sở kinh doanh ẩm thực, ăn uống và cho các review có cánh. Với sức ảnh hưởng cùng uy tín của các blogger này, sẽ cải thiện nhận biết thương hiệu, đồng thời tạo ra lượng lớn các khách hàng tiềm năng.
Booking KOL Mảng Du Lịch
Giới trẻ Việt Nam với châm ngôn sống “YOLO”, hiện nay rất thích cảm giác du lịch trải nghiệm ở mọi nơi trên lãnh thổ tổ quốc. Họ bắt đầu tìm kiếm các review chất lượng, chân thực đến từ các travel blogger. Các bài viết, video review về chỗ ở, địa điểm du lịch của họ chính là mảnh đất màu mỡ để doanh nghiệp đưa hình ảnh thương hiệu của mình vào.
Booking KOL Mảng Mua Sắm
Tiêu biểu cho mảng này là các cửa hàng kinh doanh thời trang và nhóm đối tượng mục tiêu chính là giới trẻ. KOLs trong lĩnh vực này thường là những bạn trẻ có ngoại hình nổi bật, lượng người theo dõi lớn. Nhóm này khá có “gu” trong ăn mặc, tạo được ảnh hưởng đến xu hướng thời trang của khách hàng. Nhờ đó, kích thích mong muốn sở hữu các mặt hàng mà người mình hâm mộ đang mặc.
4. Lợi Ích Của Việc Sử Dụng Dịch Vụ Booking KOL
Với một lượng fan, followers đông đảo, dịch vụ booking KOLs đã và đang chứng minh được sức ảnh hưởng của mình. Đây là những lợi thế không thể phủ bỏ của booking KOL, Influencers.
Tăng Nhận Biết Thương Hiệu
Xây dựng thương hiệu là bài toán khó cho hầu hết tất cả doanh nghiệp. Độ nổi tiếng, phủ sóng của các KOLs sẽ là bước đà “đẩy” thương hiệu tiếp cận sâu và rộng lớn với các khách hàng tiềm năng. Việc hình ảnh thường hiệu luôn “sát cánh” cùng các KOLs sẽ khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu.
Tăng Uy Tín Doanh Nghiệp
KOLs, Influencers là những người đã đạt được một mức độ tin tưởng và hâm mộ nhất định. Những nhận định, đánh giá của họ hầu như được các fan tin tưởng tuyệt đối. Do đó, việc hình ảnh, tên nhãn hàng được đề cập đến sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng được độ uy tín của mình trong mắt khách hàng.
Thúc Đẩy Doanh Số
Bạn có còn nhớ hình ảnh giày Bitis’s Hunter xuất hiện trong MV Lạc trôi của Sơn Tùng MTP? Nó đã thực sự tạo nên “cơn sốt” khiến giới trẻ Việt Nam “phát cuồng” trong một thời gian dài. Các tín đồ thời trang, đồng thời là các fan của nam ca sĩ này đã giúp đẩy doanh số của Bitis lên nhanh chóng. Như vậy, có thể nói rằng, KOLs sẽ giúp kích thích nhu cầu và hành vi mua sắm của khách hàng.
>> Xem thêm: Bảng giá và tính năng các dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp
Sử Dụng Hình Ảnh Phục Vụ Truyền Thông
Bên cạnh các lợi ích nêu trên, booking KOLs còn mở ra cơ hội lớn cho các kênh truyền thông. Thực tế, hình ảnh của các KOLs luôn mang đến lượt tương tác cao và rất cao. Việc đăng tải các hình ảnh này trên các kênh như Facebook, Website sẽ thực sự tạo sức hút, gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng.
5. Báo Giá Dịch Vụ Booking KOL
Tính Giá Booking KOL Như Thế Nào?
Có ba yếu tố ảnh hưởng đến giá booking KOL, Influencer. Bao gồm:
- Thuộc tính KOL: là các yếu tố như số lượng, chất lượng người theo dõi (followers), mức độ tương tác followers.i với KOL, chuyên môn trong lĩnh vực hoạt động của KOL.
- Mức độ nổi tiếng, uy tín của KOL: Các KOLs nổi tiếng, có số lượng fan đông đảo sẽ có mức giá rất cao và ngược lại. Tuy nhiên, đối với các nhân vật có uy tín, có ảnh hưởng đến một nhóm khách hàng nhất định, mặc dù lượt theo dõi thấp, mức giá cho nhóm này vẫn rất cao.
- Gói sử dụng: được đánh giá dựa vào tần suất đăng bài trên các trang mạng xã hội hay các cam kết sử dụng lại ở trang của các doanh nghiệp hay không.
- Mức độ cam kết KPI: Cam kết luôn đạt hoặc vượt qua KPI mà khách hàng đặt ra.
Báo Giá Dịch Vụ Booking KOL
Tùy thuộc vào sản phẩm, ngành hàng cùng các yêu cầu của khách hàng mà Chuyennghiep.vn sẽ gửi bảng giá chi tiết. Quý khách hàng có thể tham khảo bảng giá dưới đây.
- Bảng báo giá dịch vụ booking KOLs
STT | Tên | Ngành nghề | Chi phí |
1 | Thảo Vân | MC | 32,000,000 |
2 | B Trần | Diễn viên | 18,000,000 |
3 | Eric | Ca sỹ | 9,500,000 |
4 | Bảo Thy | Ca sỹ | 19,000,000 |
5 | Bùi Hà Anh | Hot girl | 15,000,000 |
6 | Chi Pu | Hot girl | 50,000,000 |
7 | Đặng Phạm Phương Chi | Hot girl | 5,000,000 |
8 | Đỗ Hoàng Dương | Ca sỹ | 5,000,000 |
9 | Đông Nhi | Ca sỹ | 85,000,000 |
10 | Giang Popper | Vũ Công | 9,000,000 |
11 | Gil Lê | Diễn viên | 30,000,000 |
12 | Hariwon | Diễn viên, ca sĩ | 30,000,000 |
13 | Harry Lu | Hot boy | 20,000,000 |
14 | Hồ Quang Hiếu | Ca sỹ | 30,000,000 |
15 | Huy Cung | Vloger | 20,000,000 |
16 | Issac | Ca sỹ | 33,000,000 |
17 | Justa Tee | Ca sỹ | 13,000,000 |
18 | Hồng Đăng | Diễn Viên | 20,000,000 |
19 | Kelvin Khánh | Ca sỹ | 32,000,000 |
20 | Dino | Vlogger | 20,000,000 |
21 | Khắc Việt | Ca sỹ | 15,000,000 |
22 | Khổng Tú Quỳnh | Ca sỹ | 28,000,000 |
23 | Bùi Tiến Dũng | Cầu thủ | 23,000,000 |
24 | Lê Phương | Diễn viên | 22,000,000 |
25 | Lê Phương Ngọc Thảo | Hot girl | 19,000,000 |
26 | Nguyễn Thành Nam | Vlogger | 15,000,000 |
27 | Linh Miu | Hot girl | 13,000,000 |
28 | Lý Hải Minh Hà | Ca sỹ | 50,000,000 |
29 | Lynk Lee | Ca sỹ | 8,000,000 |
30 | Mạnh Quân | Diễn viên | 12,000,000 |
31 | MC Trấn Thành | MC , Diễn viên | 55,000,000 |
32 | Ngô Kiến Huy | Ca sỹ | 20,000,000 |
33 | Ngô Lệ Quyên | Hot girl | 15,000,000 |
34 | Ngô Thủy Tiên | Diễn viên | 9,000,000 |
35 | Ngụy Thùy Linh | Vũ Công | 3,000,000 |
36 | Nguyễn Hoàng Kiều Trinh | Hot girl | 4,500,000 |
37 | Nguyễn Minh Trang | Diễn viên , hot girl | 7,500,000 |
38 | Nguyễn Phương Linh | Hot girl | 9,000,000 |
39 | Nguyễn Quỳnh Giang | Hot girl | 8,000,000 |
40 | Nguyễn Thanh Thủy | Hot girl | 9,000,000 |
41 | Chi Dân | Ca sỹ | 30,000,000 |
42 | Noo Phước Thịnh | Ca sỹ | 53,000,000 |
43 | Ông Cao Thắng | Ca sỹ | 15,000,000 |
44 | Phi Huyền Trang | Diễn viên | 7,000,000 |
45 | Quang Hải | Cầu thủ | 19,000,000 |
46 | Phở đặc biệt | Vlogger | 28,000,000 |
47 | Quỳnh Anh Shyn | Diễn viên , hot girl | 12,000,000 |
48 | Quỳnh Nguyễn | Hot girl | 15,000,000 |
49 | Đen | Rapper | 22,000,000 |
50 | Thảo Vân | Hot girl | 15,000,000 |
51 | Thu Hương | Hot girl | 12,000,000 |
52 | Thủy Tiên | Ca sỹ | 20,000,000 |
53 | Tiên Cookie | Ca sỹ | 23,000,000 |
54 | Trần Khởi My | Ca sỹ | 50,000,000 |
55 | Trang Moon DJ | DJ | 20,000,000 |
56 | Trang Thiên | Hot girl | 8,000,000 |
57 | Trọng Hưng | Diễn viên | 8.000,000 |
58 | Trung quân idol | Ca sỹ | 12,000,000 |
59 | Hoàng Mai Anh | Hot girl | 9,500,000 |
60 | Tú Quyên | Hot girl | 12,000,000 |
- Có rất nhiều KOLs ẩm thực chuyên review về fooddy, chung tôi có thể ví dụ một số danh sách như sau:
Stt | Name (ChụpHình) | Link FaceBook | Share và viết bài | Tương tác dự kiến |
1 | Song Thư Chanel | https://www.facebook.com/thu.anhthu.39 | 9.600.000 | 1 |
2 | Phan Ý Yên | https://www.facebook.com/MielCitron | 12.000.000 | 1.5 |
3 | Phan Anh | https://www.facebook.com/esheep.esheep | 18.000.000 | 2.5 |
4 | Dino | https://www.facebook.com/ngonngonbydino/ | 9.600.000 | 1 |
- Hoặc một số Hotmom, người mẫu nổi tiếng như sau:
STT | Celeb | Nghể nghiệp | Link FB | Follow | Chụp Hình cùng sản phẩm | Livestream tại nhà | Tương Tác dự kiến |
1 | Thúy Hạnh | Người mẫu | https://www.facebook.com/buithuyhan42 | 280.395 | 20.000.000 | 30.000.000 | 3 |
2 | Ốc Thanh Vân | Diễn Viên | https://www.facebook.com/oc.thanhva | 407.256 | 12.500.000 | 21.000.000 | 4 |
3 | Loan Hoàng | Người mẫu | https://www.facebook.com/loanhoang2212 | 266.039 | 9.000.000 | 12.000.000 | 3 |
4 | Nam Thương | Người mẫu | https://www.facebook.com/gnouhtma | 231.512 | 9.000.000 | 12.000.000 | 3 |
5 | Trang Lou | Diễn Viên | https://www.facebook.com/trag.oi.la.tra | 392.817 | 9.000.000 | 12.000.000 | 3 |
- Lĩnh vực về mỹ phẩm làm đẹp, son môi, sản phẩm dưỡng da
Stt | Name (Chụp Hình) | Nghề Nghiệp | Link FaceBook | Follow | Post bài | Livestream |
1 | Ốc Thanh Vân | Diễn Viên | https://www.facebook.com/oc.thanhvan | 405.964 | 11.400.000 | 24.000.000 |
2 | Hoa hậu Ngọc Hân | Người mẫu | https://www.facebook.com/NgocHanDan2010/ | 406.826 | 28.000.000 | 40.000.000 |
3 | Nam Thư | Diễn Viên | https://www.facebook.com/namthu.ran | 361.711 | 30.000.000 | 38.000.000 |
4 | Lê Tú Vi | Diễn Viên | https://www.facebook.com/tuvi.e | 433.922 | 26.000.000 | 36.000.000 |
5 | MC Diệp Chi | MC | https://www.facebook.com/diepchitv3 | 233.655 | 18.000.000 | 27.000.000 |
6 | Quỳnh Kool | Hot Girl | https://www.facebook.com/QuynhKol267 | 365.454 | 12.000.000 | 16.000.000 |
7 | Ha Lade | Hot Girl | https://www.facebook.com/ha.lae1 | 181.08 | 8.000.000 | 15.000.000 |
8 | Trần Thảo Hiền | Người mẫu | https://www.facebook.com/NMQcmacc17 | 139.033 | 2.000.000 | 4.000.000 |
9 | Nguyễn Hương | Ca sĩ | https://www.facebook.com/duonghungcasi | 105.169 | 2.000.000 | 4.000.000 |
10 | Trinh Tây | Mẫu Ảnh | https://www.facebook.com/tringtey | 232.697 | 2.000.000 | 4.000.000 |
11 | Tăng Thiên Kim | Mẫu Ảnh | https://www.facebook.com/KimmyBaby1691 | 426.922 | 2.500.000 | 3.500.000 |
12 | Hằng Đoàn | Người mẫu | https://www.facebook.com/NMQcamacc7 | 110.611 | 1.500.000 |
Cam kết của chuyennghiep.vn
Với kinh nghiệm làm marketing nói chung và thiết kế đồ họa nói riêng, chuyennghiep.vn cam kết mang đến chất lượng dịch vụ cao cấp, uy tín và chuyên nghiệp.
Chúng tôi cam kết:
- Tư vấn booking đúng người, đúng lĩnh vực, tăng hiệu quả truyền thông, marketing cho sản phẩm, dịch vụ.
- Tăng tương tác và tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng
- Hoàn thành đúng thời gian đã giao hẹn với khách hàng
- Báo cáo tiến độ công việc đúng theo hợp đồng
- Hoàn tiền 100% nếu làm sai, làm trễ kế hoạch của khách hàng.
Về việc cung cấp dịch vụ
Gói dịch vụ bạn đang xem chúng tôi không cung cấp cho khách hàng lẻ mà chỉ cung cấp cho khách hàng sử dụng dịch vụ marketing tổng thể của chúng tôi. Do đó, để sử dụng dịch vụ này bạn cần là khách hàng All-in-One của chúng tôi. Nếu không, hi vọng bài viết này đã cung cấp thông tin hữu ích cho bạn.
6. Quy Trình Triển Khai Dịch Vụ Booking KOL Tại Chuyennghiep.vn
Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng
Quý khách hàng có thể gửi Mail hoặc gọi điện trực tiếp cho Chuyennghiep.vn. Chuyennghiep.vn sẽ tiếp nhận thông tin về sản phẩm, doanh nghiệp, thời gian triển khai,…
Bước 2: Tư vấn gói dịch vụ và KOLs phù hợp
Chuyennghiep.vn tiến hành nghiên cứu chuyên sâu, lọc danh sách KOLs. Sau đó, tư vấn và thống nhất đối tượng lựa chọn cùng khách hàng.
Bước 3: Báo giá dịch vụ, ký kết hợp đồng
Tiến hành báo giá dịch vụ, ký kết hợp đồng. Hợp đồng rõ ràng, minh bạch, đảm bảo quyền lợi hai bên.
Bước 4: Triển khai gặp mặt KOLs, Influencer
Tổ chức buổi gặp mặt với KOLs, Influencers, bàn bạc kế hoạch triển khai.
Bước 5: Thực thi dự án
KOLs tiến hàng thực hiện như kế hoạch ban đầu, giải quyết các vấn đề phát sinh.
Bước 6: Liên tục báo cáo dự án
Báo cáo về hiệu quả thu được liên tục, tiến hành đề xuất phương án mới nếu thấy hiệu quả thấp.
Bước 7: Nghiệm thu dự án
Kết thúc hoạt động truyền thông với KOLs, nghiệm thu kết quả dự án.
Dịch vụ Booking Marketing là con đường nhanh chóng để đưa sản phẩm và thương hiệu của bạn đến gần và phủ rộng với khách hàng tiềm năng. Thông qua các phương tiện truyền thông (báo, tạp chí, mạng xã hội, truyền hình, phát thanh, bảng quảng cáo, điện thoại,…) và những người có sức ảnh hưởng (KOLs, Influencer,…) sản phẩm cùng thương hiệu của bạn sẽ được biết rộng rãi nhờ tiếng nói của một bên thứ 3 uy tín, có lượng ‘fan’ trung thành. Đây là nguồn khách hàng vô cùng tiềm năng và dồi dào nếu doanh nghiệp bạn biết khai thác tốt.
Với đội ngũ marketer hơn 6 năm kinh nghiệm, thấu hiểu thị trường cùng mạng lưới liên kết đông đảo KOLs và báo chí, Chuyennghiep.vn Agency tự tin là đơn vị hội tụ đầy đủ yếu tố để trở thành đối tác triển khai dịch vụ Booking hiệu quả cho quý khách hàng.
DỊCH VỤ BOOKING TRỌN GÓI - PHỦ SÓNG ĐA KÊNH
Tại Chuyennghiep.vn Agency, chúng tôi cung cấp đa dạng dịch vụ Booking:
- Booking KOLs, Influencer
- Booking báo điện tử, tạp chí, truyền hình
- Booking group, Fanpage Facebook, forum
- Booking quảng cáo ngoài trời OOHs
Với mỗi gói Booking Marketing, Chuyennghiep.vn sẽ giúp khách hàng:
- Nghiên cứu sản phẩm, thị trường, khách hàng tiềm năng,…;
- Tư vấn chiến lược sử dụng các kênh booking hiệu quả cho từng chiến dịch;
- Đề xuất hợp tác với KOLs/Influencer, báo chí, trang mạng xã hội, phương tiện truyền thông phù hợp với mục tiêu, đối tượng khách hàng và ngân sách;
- Quản lý, báo cáo và tối ưu chiến dịch;
- Đặc biệt, Chuyennghiep.vn hỗ trợ viết bài Pr báo chí, thiết kế ấn phẩm quảng cáo, quay TVC,… khi khách hàng có nhu cầu.
THỜI ĐIỂM ‘VÀNG’ NÊN BOOKING TRONG MARKETING
Dịch vụ Booking dành cho bất kỳ doanh nghiệp nào có tiềm lực tài chính mạnh. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao nhất và tối ưu về chi phí, thời điểm “vàng” để booking là khi:
- Doanh nghiệp có sản phẩm mới, chiến dịch mới hay cơ sở mới chuẩn bị ra mắt
- Triển khai chiến dịch tăng nhận diện thương hiệu, nâng cao uy tín của doanh nghiệp
- Đơn vị gặp khủng hoảng cần sự đột phá mới
- Lĩnh vực phổ biến nên booking KOLs, Influencer là ẩm thực, thời trang, du lịch, mua sắm, thẩm mỹ, khóa học,…
- Lĩnh vực hiệu quả với gói booking PR báo chí, Media như bất động sản, xây dựng nội thất, thiết bị đồ gia dụng, thực phẩm chức năng,…
NÊN BOOKING KOLs QUA AGENCY HAY FREELANCER?
Hiện nay, sự góp mặt của KOLs trong các chiến lược Marketing hầu như không thể thiếu đối với các nhãn hàng. Với sự phổ biến của những gương mặt KOLs đã thúc đẩy quá trình hợp tác giữa thương hiệu với những KOLs ngày càng tăng lên đột biến. Việc Agency hay Freelancer nhảy vào lĩnh vực này cũng tăng lên khá đông. Từ đó, giúp cho các doanh nghiệp có nhiều sự lựa chọn hơn. Vậy booking KOLs nên qua Agency hay Freelancer? Lựa chọn nào sẽ phù hợp và tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp hơn? Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau để có thể lựa chọn booking một cách phù hợp nhất bạn nhé!
1. Hợp tác với KOLs thông qua Freelancer:
Điểm mạnh:
Freelancer là người từng làm Agency và có thế mạnh về booking KOLs. Họ có kinh nghiệm booking cho công ty nên việc hợp tác với KOLs cũng trở nên dễ dàng hơn. Việc hợp tác với các KOLs thông qua Freelancer thường được dành cho các chủ shop, doanh nghiệp nhỏ với số lượng KOLs ít, ngân sách không nhiều do họ không thể xuất hóa đơn VAT. Do đó, bạn có thể deal mức giá xuống ở chi phí vừa phải, tiết kiệm được ngân sách cho chiến dịch quảng cáo của mình. Đối với các Freelancer, thì việc booking KOLs đang là nghề tạo ra thu nhập chính. Vì vậy, họ thường rất nhiệt tình với công việc, thái độ nhã nhặn và luôn cố hết sức chiều theo ý khách hàng.
Điểm yếu:
Thông thường, các Agency hay Freelancer là người viết bài cho các KOLs. Vì vậy khi doanh nghiệp muốn book một số lượng lớn KOLs (thường là Micro Influencer) thì sẽ xảy ra trường hợp giọng văn trùng lặp, gây nhàm chán, không thu hút được người theo dõi.
Bên cạnh đó, việc Freelancer làm cùng lúc cho nhiều chiến dịch của nhiều nhãn hàng nhưng lại không đủ nhân lực dẫn đến sai sót cũng như việc không quản lý hết công việc một cách tốt nhất. Một điểm yếu của việc booking KOLs thông qua Freelancer là không phải Freelancer nào cũng có đủ ngân sách để ứng trước cho KOLs trước khi hợp đồng được thanh toán, vì vậy, đối với các chiến dịch gấp, với ngân sách giải ngân lâu, thì việc booking qua Freelancer là không nên.
2. Hợp tác với KOLs thông qua Agency:
Ưu Điểm:
- Việc hợp tác với Agency có rất nhiều lợi ích. Khi mà Agency là công ty có đầy đủ nhân lực để hỗ trợ các nhãn hàng trong các chiến dịch quảng cáo, cũng như việc giải quyết các vấn đề về pháp lý sau này. Đặc biệt, khi các nhãn hàng muốn book các KOLs hạng A, thông thường họ đòi hỏi rất rõ về các giấy tờ đóng thuế thu nhập và thường Agency phải là người chịu trách nhiệm đóng.
- Bên cạnh đó, việc hợp tác với các Agency uy tín, doanh nghiệp sẽ tránh được các vấn đề pháp lý sau này, cũng như việc hỗ trợ nếu như Agency hay KOLs gặp phải các trường hợp trái hợp đồng. Thêm một ưu điểm của các Agency là công ty thường có một đội ngũ quản lý, chuyên sản xuất, kế hoạch cho các KOLs nên sẽ hạn chế được việc nhàm chán trong các bài đăng từ KOLs.
Nhược điểm:
Vì Agency hoạt động với nhiều bộ phận liên quan, nên chi phí của việc booking KOLs qua Agency là lớn hơn rất nhiều. Bạn cần phải trả phí quản lý,chi phí dịch vụ và cả phí VAT. Vì vậy, cách thức này, thường dành cho các doanh nghiệp lớn, với mức đầu tư ngân sách cho chiến dịch quảng cáo cao, cũng như việc các nhãn hàng muốn hợp tác với các Influencer nổi tiếng.