7 mẹo viết bài quảng cáo sẽ giảm tỷ lệ thoát ngay lập tức
- Có rất nhiều thủ thuật copywriter sử dụng khi viết nội dung chất lượng tốt cho doanh nghiệp. Tôi muốn chia sẻ một vài điều bạn có thể thực hiện ngay để bắt đầu thấy kết quả.
- Những mẹo này đã được chứng minh là có thể tăng mức độ tương tác, giảm tỷ lệ thoát và giữ chân khách hàng của bạn quay lại xem nhiều hơn.Cùng chuyennghiep.vn tìm hiểu nào !
>> Xem thêm: Khóa học thiết kế website
Mẹo số 1: Gặp gỡ và chào hỏi
- Là một người viết quảng cáo, tôi tránh những từ "Chào mừng đến với doanh nghiệp này."
- Đây là những từ chiếm không gian có giá trị có thể được sử dụng tốt hơn cho các từ hoặc hình ảnh khác.
Dưới đây là một số ví dụ hàng đầu có thể thu hút thế hệ trẻ:
- - Hãy sẵn sàng hò hét từ các mái nhà, chỉ còn một giây nữa là bạn có thể khám phá BFF tiếp theo của mình.
- - Hãy thêm chúng tôi vào cuốn sổ đen nhỏ của bạn ngay bây giờ, vì bạn sẽ quay lại nhiều lần.
- - Hãy bắt đầu, phải không?
- - Tại sao, xin chào bạn. Bạn có hương vị tuyệt vời nào. Chúng tôi sẽ không lãng phí thời gian của bạn. Đây là những gì chúng tôi nghĩ bạn sẽ thích.
Tất nhiên, nếu giọng điệu của bạn trang trọng hơn, bạn có thể chọn chào đón họ bằng một dòng như, "Chúng tôi rất vui vì bạn đã tìm thấy trang web của chúng tôi, vì chúng tôi ở đây để nâng cao ngày của bạn và làm cho thế giới của bạn nhỏ lại tốt hơn. Hãy xem chính xác cách chúng tôi muốn làm điều này tại đây. "
Bạn cũng có thể bắt đầu bằng một thanh trượt hoặc một hình ảnh.
>> Tham thảo dịch vụ seo tại đây: https://chuyennghiep.vn/dich-vu-seo
Mẹo số 2: Xem xét máy quét
- Nếu bạn sử dụng nhiều bản sao trên trang chủ, bạn có khả năng bị mất máy quét, một người không đọc kỹ nội dung.
Máy quét sau sẽ xem một trang như thế này:
- Góc trên bên trái - Đây là lý do tại sao bạn luôn thấy số điện thoại của các nhà cung cấp dịch vụ ở đây
- Góc trên cùng bên phải - Thường được dành riêng cho biểu trưng liên kết trở lại trang chủ
- Giữa - Khi đọc bản sao ở giữa, máy quét sẽ đọc câu đầu tiên và câu cuối cùng của một đoạn văn và đôi khi chỉ những từ đầu tiên và cuối cùng của mỗi câu.
- Bottom Right - Dưới cùng bên phải thường có lời kêu gọi hành động (CTA) hoặc dẫn đến một trang khác để tiếp tục hành trình.
Còn phía dưới bên trái thì sao? Còn nó thì sao? Lần cuối cùng bạn nhìn vào phía dưới bên trái của một trang web là khi nào?
Mẹo số 3: Nhận ra rằng đó không phải là về 'họ'
- Tôi luôn đề nghị sử dụng ngôi thứ hai khi viết bản sao cho các doanh nghiệp. Nó không phải là "họ"; Đó là bạn."
- "Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang web của chúng tôi", không phải "Chúng tôi muốn cảm ơn khách hàng đã ghé thăm trang web của chúng tôi." Ngôi thứ hai lôi kéo một người truy cập vào, tạo ra một cảm giác thân mật giả tạo và làm cho người đọc cảm thấy được chào đón.
>> Tham khảo khóa học đào tạo seo tại đây: https://chuyennghiep.vn/dao-tao-seo
Mẹo số 4: Loại bỏ môi trên cứng
- Tôi khuyên bạn không nên sử dụng bản sao của công ty, ngay cả trên trang web của công ty, vì nó tạo ra sự chia rẽ và thêm vào hình thức không khuyến khích mối quan hệ gắn kết. Tốt nhất, nó có thể khiến một số khách truy cập cảm thấy cao cấp hơn, vì đã truy cập vào một trang web mà chỉ các thành viên của Mensa mới có thể hiểu được. Tệ nhất, nó khiến du khách xa lánh.
- Nếu một người bình thường cần một từ điển để dịch bản sao của bạn, bạn đã mất nhiều lần bán hàng rồi.
- Mỗi doanh nghiệp nên làm cho khách truy cập cảm thấy có giá trị, thông minh, được chào đón, đặc biệt, độc đáo và thông minh.
>> Xem thêm: MUM là gì? MUM của Google: Cập nhật Tìm kiếm và Hàm ý SEO
Mẹo số 5: Biến nó thành một cuộc trò chuyện đáng giá
- Các trang web tốt nhất làm cho khách truy cập cảm thấy như thể họ đang trò chuyện. Bạn cần áp dụng một giọng điệu trò chuyện khi viết bản sao cho trang web của mình.
- Hãy nghĩ về người bạn thú vị nhất của bạn, người bạn có thể nói một câu bằng hai từ. Đó là loại giọng bạn cần bản sao của mình.
Mẹo số 6: Giữ họ quay lại
- Thật ngạc nhiên, nhưng sự thật là khi viết bản sao cho các trang web kinh doanh, một số doanh nghiệp lại quên mất những khách hàng hiện tại, trung thành nhất của họ. Trọng tâm của họ hầu như luôn là tạo ra khách hàng mới, thay vì giữ những khách hàng họ đã có.
- Phần lớn khách truy cập vào trang web của bạn sẽ là khách hàng lặp lại và họ muốn cảm thấy được khen thưởng khi quay lại, chứ không phải bị bỏ qua vì họ không phải là thương hiệu mới.
- Bạn có thể thưởng cho khách hàng hiện tại, trong khi vẫn thu hút những khách hàng mới, bằng cách hiển thị phần thưởng cho lòng trung thành trên trang chủ.
- Một thanh trượt là rất tốt để sử dụng theo cách này.
- Mục tiêu của bạn là trở nên thú vị và đủ hấp dẫn để xoa dịu khách hàng hiện tại và thu hút những khách hàng mới.
>> Xem thêm: 8 mẹo để tìm và thuê nhà cung cấp dịch vụ SEO phù hợp
Mẹo số 7: Vay mượn từ Hollywood
- Một trang web tuyệt vời sẽ dẫn dắt khách hàng trong một cuộc hành trình cho đến khi họ hoàn toàn bị thuyết phục rằng họ nên đăng ký, mua sản phẩm hoặc gọi điện thoại. Hành trình này giúp loại bỏ những lo lắng của người mua về việc hối tiếc sau khi mua hàng và đảm bảo khách hàng của bạn luôn vui vẻ quay lại để xem thêm.
- Các đạo diễn vĩ đại của Hollywood cũng thật đáng kinh ngạc trong việc tạo ra một hành trình giữ cho sự tham gia ở mức tối đa trong toàn bộ bộ phim.
- Có một quy tắc của Hollywood nói rằng sự quan tâm bắt đầu giảm dần trong khoảng 16 phút đối với một bộ phim. Đây là lúc cần có một số lượt hành động hoặc âm mưu được sử dụng để thu hút sự quan tâm.
- Bạn có thể sử dụng thông tin này để làm lợi thế của mình bằng cách hướng dẫn người dùng thông qua trang web của bạn và tìm cách gia tăng giá trị cho mỗi bước trong hành trình của họ. Có thể bạn có thể tăng thêm giá trị bằng cách giới thiệu cho họ một ưu đãi đặc biệt tại một thời điểm trong hành trình của họ và một phần nội dung độc đáo tại một thời điểm khác.
- Tuy nhiên, bạn thêm giá trị vào hành trình của người dùng, hãy đảm bảo rằng bạn gợi ra một phản hồi nào đó.
>> Tham khảo dịch vụ thiết kế website tại đây: https://chuyennghiep.vn/thiet-ke-website.html
Bạn muốn chia sẻ mẹo nào để tạo nội dung quảng cáo hiệu quả hơn? Hãy cho chúng tôi biết về chúng trong các bình luận nhé!
>> Xem đầy đủ: Kiến thức SEO