SEO Local là gì? SEO Local hoạt động thế nào?
- SEO Local có nghĩa là SEO địa phương, là một chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) giúp doanh nghiệp của bạn được hiển thị nhiều hơn trong kết quả tìm kiếm địa phương trên Google. cùng chuyennghiep.vn tìm hiểu nào !
>> Xem thêm: Khóa học thiết kế website
SEO Local là gì?
- SEO Local, SEO địa phương là thực hành tối ưu hóa trang web của bạn cho một khu vực địa phương cụ thể. Nếu bạn có một doanh nghiệp địa phương, chẳng hạn như cửa hàng, nhà hàng hoặc đại lý, bạn muốn các trang web của mình xếp hạng cho các truy vấn tìm kiếm nhất định được thực hiện bởi đối tượng địa phương.
- Tối ưu hóa trang web của doanh nghiệp địa phương của bạn là đảm bảo mọi người có thể tìm thấy bạn trực tuyến và ngoại tuyến. Ngay cả bây giờ, khi bạn có thể không thu hút được khách truy cập vào tòa nhà của mình, bạn vẫn đang nhắm mục tiêu đến đối tượng ở cùng khu vực địa lý với bạn.
- Vì vậy, tốt hơn bạn nên tối ưu hóa sự hiện diện trực tuyến của mình cho khu vực đó. Bạn có thể làm điều đó một phần trên trang web của riêng mình, nhưng bạn có thể làm được nhiều hơn thế!
>> Xem thêm khóa học đào tạo seo tại đây: https://chuyennghiep.vn/dao-tao-seo
SEO Local hoạt động thế nào?
- Nếu bạn tối ưu hóa cho các tìm kiếm địa phương, bạn tập trung vào việc cho Google biết - thông qua tất cả các loại tín hiệu - rằng doanh nghiệp của bạn nằm ở một khu vực nhất định và muốn được khách hàng ở khu vực đó tìm thấy. Nguyên tắc cơ bản ngày nay là cho đến nay, nó là cách dễ dàng nhất để tối ưu hóa nếu bạn có một địa chỉ thích hợp trong một vùng / thành phố. Điều này cho phép bạn tạo các trang đích địa phương và giúp mọi người tìm thấy cửa hàng của bạn bằng công cụ định vị cửa hàng trên trang web của bạn.
- Một trong những điều quan trọng nhất trên trang web của bạn là Local Business đánh dấu Lược đồ phù hợp sẽ giúp bạn nói rõ với Google rằng bạn có một doanh nghiệp địa phương và (các) lĩnh vực bạn phục vụ. Điều này nghe có vẻ khá kỹ thuật, nhưng may mắn thay, plugin Local SEO của chúng tôi có thể xử lý hoàn toàn điều này.
- Bạn sẽ chỉ phải thêm một số chi tiết cho doanh nghiệp của mình và plugin của chúng tôi sẽ xuất nó dưới dạng đánh dấu Schema thích hợp. Ngoài việc tối ưu hóa kỹ thuật trang web của bạn cho các tìm kiếm địa phương, viết riêng cho đối tượng địa phương trên trang web của bạn cũng là một ý tưởng tuyệt vời.
- Nhưng xếp hạng cho các tìm kiếm địa phương đòi hỏi nhiều hơn là chỉ tối ưu hóa trang web của bạn. Một trong những điều đầu tiên bạn nên làm là tạo và thêm tất cả các chi tiết có liên quan vào tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi.
- Ngoài ra, việc cố gắng tạo ra các liên kết phù hợp với ngành và địa phương có thể giúp ích cho bạn. Giống như một chiến lược truyền thông xã hội địa phương, các trích dẫn và thậm chí truyền miệng và tài liệu quảng cáo in ấn góp phần vào SEO địa phương.
>> Xem thêm: Disavow Links là gì? Tại sao cần dùng Disavow Links?
Lợi ích của SEO Local
- Tiếp thị công cụ tìm kiếm địa phương đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng (và nhiều hơn nữa $$$), vì nó có lợi cho các doanh nghiệp nhỏ hơn những người chơi lớn hơn .
- Nghiên cứu của Access cho thấy 92% người tiêu dùng chỉ đi 20 phút hoặc ít hơn để mua các mặt hàng thiết yếu hàng ngày của họ.
Các công cụ tìm kiếm biết điều này và do đó áp dụng một tập hợp các yếu tố xếp hạng SEO địa phương cụ thể cho các tìm kiếm:
- Chứa một vị trí cụ thể, chẳng hạn như thị trấn, thành phố hoặc mã zip
- Bao gồm cụm từ “gần tôi”
- Có thể được gắn với thông tin GPS từ điện thoại thông minh
- Tiếp thị SEO địa phương là quá trình thuyết phục các công cụ tìm kiếm rằng doanh nghiệp của bạn sẽ xuất hiện trong kết quả cho các tìm kiếm dựa trên vị trí này.
>> Xem thêm dịch vụ seo tại đây đây: https://chuyennghiep.vn/dich-vu-seo
Sự khác biệt giữa SEO Local và SEO nói chung
- Bạn có thể xem SEO Local là một chuyên ngành phụ của SEO. Trong khi SEO tập trung vào việc đạt được thứ hạng cao hơn cho các trang trên trang web của bạn cho các tìm kiếm mà không có thành phần địa phương, thì SEO địa phương hướng đến thứ hạng cao hơn ở các khu vực cụ thể, chẳng hạn như thị trấn hoặc khu vực. Đối tượng địa phương thường thực hiện các tìm kiếm này.
- Chỉ cần truy vấn, Google có thể hiểu ở một mức độ nào đó liệu người tìm kiếm có đang tìm kiếm “giải pháp” cục bộ cho vấn đề của mình hay không. Các truy vấn tìm kiếm này đặc biệt thú vị đối với các doanh nghiệp nhỏ, vì chúng chủ yếu cung cấp dịch vụ hoặc sản phẩm cho đối tượng địa phương. Nếu bạn muốn xếp hạng cho các tìm kiếm địa phương này, chiến lược SEO địa phương, tập trung hơn vào các yếu tố xếp hạng địa phương , rất đáng để đầu tư.
Cách làm SEO Local cho người mới bắt đầu
- Cách hiệu quả nhất để bắt đầu làm cho doanh nghiệp của bạn được nhìn thấy cho các tìm kiếm địa phương là tập trung vào Google.
- Các công cụ tìm kiếm khác (chẳng hạn như Apple hoặc Bing ) sẽ có giá trị sau này, nhưng bắt đầu với nó là hợp lý để nhắm mục tiêu công cụ tìm kiếm với 92% thị phần trên thế giới .
- Google trình bày kết quả tìm kiếm địa phương của mình trong Maps và trong Gói địa phương của nó. Còn được gọi là 3-Pack, khu vực này bao gồm thông tin bổ sung về doanh nghiệp như thời gian mở cửa, thông tin liên hệ, ảnh và đánh giá.
- Bạn sẽ cần cung cấp cho Google thông tin này để được chú ý trong Gói địa phương mà bạn có thể thực hiện thông qua tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi.
Việc tạo tài khoản GMB bao gồm:
- Tìm và xác nhận doanh nghiệp của bạn trực tuyến
- Thêm chi tiết liên hệ và danh mục
- Xác minh danh sách của bạn
>> Xem thêm: E - A - T là gì? Tại sao quan trọng với SEO
>> Xem đầy đủ: Kiến thức SEO
- Chúng tôi đã viết một hướng dẫn về cách thiết lập danh sách Google Doanh nghiệp của tôi , sẽ hướng dẫn bạn từng bước thực hiện quá trình này.
- Sau khi thiết lập xong tài khoản GMB, bạn có thể sử dụng hướng dẫn đầy đủ của chúng tôi để thành công với Google Doanh nghiệp của tôi .
Bạn có thể xem xét từng yếu tố xếp hạng của công cụ tìm kiếm và cho Google biết lý do tại sao doanh nghiệp của bạn xứng đáng xuất hiện bằng cách:
- Thực hiện nghiên cứu từ khóa
- Phát triển các trích dẫn và các đề cập trực tuyến khác
- Được liệt kê trong các thư mục
- Phát triển một hồ sơ đánh giá mạnh mẽ
- Tối ưu hóa trang web của bạn
- Tạo nội dung mới
- Xây dựng liên kết địa phương
Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến khả năng hiển thị của bạn trong những tìm kiếm này, nhưng hãy nhớ rằng tìm kiếm địa phương tiếp tục phát triển và thay đổi.
>> Xem thêm dịch vụ thiết kế website tại đây: https://chuyennghiep.vn/thiet-ke-website.html