Xem danh mục
SEO Entity Building là gì? Từ khóa với Entity: Sự khác biệt là gì?
- Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) từng được xác định bằng số lượng từ khóa và từ đồng nghĩa trên toàn bộ nội dung trang web của bạn.
- Khi Google tung ra biểu đồ tri thức của mình, SEO đã chuyển khỏi việc chỉ dựa vào từ khóa và các trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm bắt đầu ưu tiên các đoạn mã và thực thể phong phú trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm ( SERPs ).
- Ngày nay, Google có nhiều hệ thống hơn để xác định ý nghĩa thực sự của các tìm kiếm và truy vấn từ khóa. Bằng cách phân loại các ý tưởng thành “thực thể”, Google đã tạo ra một cuộc cách mạng về trình độ tìm kiếm của mình.
- Trong khi các từ khóa vẫn quan trọng, các chuyên gia SEO giờ đây cũng sử dụng SEO dựa trên thực thể để nâng cao nỗ lực xếp hạng của họ. Bối cảnh và mức độ liên quan ngày càng trở nên quan trọng trong kết quả của công cụ tìm kiếm và các thực thể có thể giúp cải thiện những yếu tố này.
- Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích Entity Building là gì, cách sử dụng chúng và tương lai của SEO sẽ như thế nào. cùng chuyennghiep.vn tìm hiểu nào !
>> Xem thêm: Khóa học thiết kế website
SEO Entity Building là gì?
- SEO Entity Building sử dụng ngữ cảnh, không chỉ từ khóa, để giúp người dùng tìm thấy thông tin họ tìm kiếm.
- Mặc dù từ khóa là một phần thiết yếu trong chiến lược SEO của bạn , nhưng chúng không phản ánh đầy đủ cách con người tìm kiếm thông tin. Ví dụ: một người tìm kiếm “Paris” có thể đang tìm Paris Jackson, thành phố Paris (ở Pháp hoặc Texas), bộ phim Paris Is Burning hoặc vô số tùy chọn khác.
- Google đưa ra các đề xuất cho người tìm kiếm về ngữ cảnh bổ sung, phục vụ mục đích kép là tăng tốc tìm kiếm của họ bằng cách hiển thị các tùy chọn phổ biến và nhắc họ thêm ngữ cảnh nếu không có ngữ cảnh nào họ cần.
- SEO Entity Building hữu ích cho người tìm kiếm nhưng hơi làm cho mọi thứ trở nên phức tạp hơn một chút đối với người tạo nội dung. Ba cách SEO dựa trên thực thể đã thay đổi toàn cảnh bao gồm:
- Khả năng di động tốt hơn: Các thực thể được phép SEO để cải thiện kết quả trên thiết bị di động. Các thực thể cũng cải thiện việc lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động , vốn phổ biến hơn so với tìm kiếm trên máy tính để bàn.
- Cải tiến bản dịch: Các thực thể có thể được tìm thấy bất kể từ đồng âm, từ đồng nghĩa và việc sử dụng ngoại ngữ nhờ vào các manh mối ngữ cảnh. Ví dụ: tìm kiếm “red” sẽ bao gồm kết quả cho “rouge” hoặc “rojo”, nếu cài đặt của người tìm kiếm cho phép điều này.
- Đoạn mã chi tiết: Đoạn mã chi tiết , bao gồm những thứ như ảnh và xếp hạng của khách hàng như một phần trong kết quả của chúng, thường hoạt động tốt hơn cả kết quả tìm kiếm số một.
>> Xem thêm khóa học đào tạo seo tại đây: https://chuyennghiep.vn/dao-tao-seo
Từ khóa với Entity: Sự khác biệt là gì?
- Entity Building có thể nghe tương tự như từ khóa. Trên thực tế, chúng khá khác nhau. Dưới đây là cách chúng khác nhau và tại sao những khác biệt đó lại quan trọng đến vậy.
Từ khóa
- Từ khóa là những từ hoặc cụm từ được sử dụng trong tìm kiếm. Chúng thường là tâm điểm của các cụm từ mà người dùng tìm kiếm và có thể là câu hỏi, câu hoặc từ đơn.
- Ví dụ: người dùng tìm kiếm các hướng dẫn trang điểm có thể tìm kiếm cách trang điểm, hướng dẫn, cách kẻ mắt khói, cách vẽ mắt khói, v.v.
- Từ khóa vẫn quan trọng vì chúng kết nối nội dung của bạn với các truy vấn. Mục tiêu của bạn là thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền đến trang web của bạn bằng cách xếp hạng cho các từ khóa giúp khách hàng tìm thấy thương hiệu của bạn trên các công cụ tìm kiếm.
- Từ khóa từ lâu đã trở thành xương sống của SEO, chủ yếu là do các thuật toán của công cụ tìm kiếm cần hướng rõ ràng, súc tích để đưa ra các kết quả tìm kiếm có liên quan.
- Trong những ngày đầu của SEO, nhồi nhét từ khóa , liên quan đến việc thêm từ khóa đã chọn của bạn quá nhiều lần hoặc bao gồm các từ khóa phổ biến, không liên quan phần lớn, được sử dụng liên tục. Vào thời điểm đó, các thuật toán tìm kiếm cần phải xem các từ khóa cụ thể nhiều lần để xếp hạng nội dung phù hợp.
- Ngày nay, các thuật toán đã phát triển đáng kể, và nhiều chiến thuật SEO cũ, tốt nhất là bị loại bỏ.
- Google luôn duy trì rằng nội dung và nội dung sao chép tốt được ưu tiên hơn là nhồi nhét từ khóa và các thủ thuật SEO mũ đen khác.
>> Xem thêm: E - A - T là gì? Tại sao quan trọng với SEO
Entity Building
- Theo định nghĩa của Google , một Entity (thực thể) là “Một sự vật hoặc khái niệm là số ít, duy nhất, được xác định rõ ràng và có thể phân biệt được”. Đây không cần phải là một đối tượng vật lý và có thể bao gồm màu sắc, ngày tháng, ý tưởng, v.v.
- Các Entity có thể là người, địa điểm, sản phẩm, công ty hoặc các khái niệm trừu tượng. Chúng phải luôn khác biệt và độc lập với các thực thể hoặc từ khóa khác.
- Việc nhấn mạnh các thực thể trên các từ khóa đã cho phép các công cụ tìm kiếm chính xác hơn trong kết quả của chúng. Tuy nhiên, các công cụ tìm kiếm không phải là nhà ngoại cảm — chúng cần thêm thông tin để tìm ra thực thể nào bạn đang tìm kiếm.
- Ví dụ: tìm kiếm từ “apple” có thể dẫn đến các trang về trái cây hoặc các trang về công ty. Cả hai chủ đề đều thú vị như vậy, nếu bạn đang tìm kiếm thông tin về việc liệu hạt táo có thực sự độc hay không, thì việc đọc về iPhone có lẽ sẽ không quá hữu ích. Bạn cần thêm một số từ khóa để cho công cụ tìm kiếm biết ý bạn là thực thể nào.
- Chúng ta có thể coi các Entity như các từ khóa chủ đề lớn nằm bên trong. Để các thực thể hợp pháp, chúng cần phải liên kết đến biểu đồ tri thức của công cụ tìm kiếm đại diện cho thông tin và dữ liệu được liên kết trên internet. Sơ đồ tri thức cho phép các công cụ tìm kiếm quét trang web của bạn một cách hiệu quả .
- Sơ đồ tri thức của Google đã sử dụng Wikipedia làm bộ hạt giống tin cậy chính của nó. Một cách dễ dàng để nghĩ về các thực thể là chúng là bất kỳ thứ gì có thể có một trang Wikipedia cụ thể được gán cho nó.
- Điều quan trọng cần lưu ý là không phải mọi thực thể đều có trang Wikipedia. Đây chỉ có thể là một cách hữu ích để nghĩ về khái niệm.
Các Entity và Từ khóa hoạt động cùng nhau như thế nào?
- Từ khóa với ngữ cảnh giúp các thực thể được xác định, nhưng bạn cần biết chính xác Entity thực thể của mình là gì trước khi bạn có thể tạo nội dung giàu từ khóa và được viết tốt. Một chiến lược SEO công nhận cả hai yếu tố là đặt cược tốt nhất để bạn thành công.
- Trên trang, bạn có thể tạo các thực thể cho biểu đồ kiến thức nội bộ sử dụng từ khóa để liên kết đến các trang khác nhau trên trang web của bạn. Bạn cũng có thể kết nối nội dung của mình với đồ thị kiến thức EAT cao như Wikipedia hoặc LinkedIn. Mặc dù điều này sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến xếp hạng trang của bạn, nhưng nó có thể cải thiện thẩm quyền trang của bạn trong tìm kiếm.
>> Xem thêm: Thẻ Hreflang là gì? Tại sao hreflang lại quan trọng đối với SEO
Lợi ích của SEO Entity Building
- SEO Entity Building có liên quan, tinh tế và chi tiết hơn so với SEO từ khóa một mình.
- Theo thời gian, những cải tiến trong xử lý ngôn ngữ tự nhiên tự động và các phương pháp tìm kiếm mới như chatbots và trợ lý kỹ thuật số đã làm cho các truy vấn tìm kiếm lâu hơn và phức tạp hơn.
- Tuy nhiên, hầu hết các truy vấn tìm kiếm vẫn liên quan đến một thực thể. Ví dụ: “Những việc cần làm ở Brussels” hoặc “Làm gì ở Brussels hôm nay” liên quan đến Brussels, Bỉ. Ngay cả khi không có bộ định lượng của Bỉ, các công cụ tìm kiếm có thể điều chỉnh kết quả của họ dựa trên kiến thức và ngữ cảnh thực thể trước đó.
- Đối với các nhà tiếp thị, SEO dựa trên thực thể cung cấp khả năng khám phá cụ thể hơn. Đảm bảo thương hiệu của bạn là một thực thể cụ thể có thể giúp bạn bao gồm một số lượng lớn các từ khóa mà trước đây có thể chưa có. Ví dụ: Nike có thể được tìm kiếm thông qua giày chạy bộ, giày quần vợt, quần áo tập thể dục, Air Jordans, v.v. mà người dùng không bị lạc đường.
- Trong thương mại điện tử, SEO Entity Building thể có thể kết nối các sản phẩm của bạn dưới một thực thể duy nhất. Ví dụ: nếu bạn bán cửa sổ ở Paris, Pháp, bạn có thể đóng góp từ khóa cho pháp nhân Paris, Pháp, mở ra doanh nghiệp của bạn cho những khách hàng mới tiềm năng. Ngoài ra, việc kết nối doanh nghiệp bán cửa sổ của bạn với Paris, Pháp, giúp đảm bảo khách hàng sống ở Paris, Texas, sẽ không nhìn thấy nội dung của bạn và đặt hàng nhầm từ bạn.
>> Xem thêm dịch vụ seo tại đây đây: https://chuyennghiep.vn/dich-vu-seo
Cách chuyển chiến lược của bạn sang SEO Entity Building
- Thêm trọng tâm thực thể vào các chiến lược SEO hiện tại của bạn có thể giúp bạn chuẩn bị cho các bản cập nhật thuật toán trong tương lai.
- Việc hiểu rõ doanh nghiệp của bạn kết nối với những đơn vị nào và thiết lập doanh nghiệp của bạn như một thực thể sẽ ngày càng trở nên quan trọng trong những năm tới.
- Làm cách nào để bạn chuyển từ các chiến lược trước đây, thường tập trung vào từ khóa sang chiến lược dựa trên thực thể?
Liệt kê doanh nghiệp của bạn trên các thư mục có liên quan
- Một cách để tận dụng SEO Entity Building là liệt kê doanh nghiệp của bạn trên các thư mục trên internet. Ví dụ: Google Doanh nghiệp của tôi được sử dụng làm nguồn dữ liệu cho Sơ đồ tri thức của Google.
- Các dịch vụ danh sách khác, chẳng hạn như Yelp, cũng có thể giúp tạo các liên kết ngược tên miền phong phú, mạnh mẽ cho thương hiệu của bạn và giúp bạn tạo ra một thực thể đã biết. Yelp xuất hiện trong năm kết quả tìm kiếm hàng đầu trong 92 phần trăm tìm kiếm trên web của Google.
- Các trang web liệt kê có thể thay đổi từ vị trí này sang vị trí khác, vì vậy hãy nghiên cứu của bạn khi quyết định vị trí liệt kê. Ngoài ra, hãy đảm bảo chọn các trang web có thẩm quyền tên miền cao để cải thiện vị thế công cụ tìm kiếm của bạn.
- Sử dụng chiến lược này, các doanh nghiệp được liệt kê ở đây có thể hình thành các thực thể và bắt đầu kết nối các từ khóa duy nhất.
>> Xem đầy đủ: Kiến thức SEO
Ưu tiên xây dựng thương hiệu
- Xây dựng thương hiệu là một chiến thuật thiết yếu khác trong SEO Entity Building. Bất kỳ biện pháp hiện diện thương hiệu ngoại tuyến nào cũng cần được đưa lên mạng và bạn phải luôn cân nhắc những cách thức mới để tạo ra một bản sắc riêng và được xác định rõ ràng cho thương hiệu của mình.
- Quản lý danh tiếng của bạn cũng ngày càng quan trọng, vì danh tiếng của bạn có thể ảnh hưởng đến việc tạo ra tổ chức. Hãy chú ý đến những từ khóa bạn hiện đang xếp hạng và lưu ý — và sửa lại — bất kỳ vấn đề PR nào có thể phát sinh.
Cân nhắc việc bạn sử dụng các công cụ quản lý giao diện
- Quản lý giao diện đang trở thành một yếu tố trong SEO Entity Building, vì cách tiếp cận silo để cộng tác có thể tác động tiêu cực đến khả năng hiển thị của công cụ tìm kiếm. Điều này có thể xảy ra bất chấp thứ hạng từ khóa , điều này có thể ảnh hưởng đáng kể đến một số doanh nghiệp.
- Cuối cùng, tập trung vào các từ khóa sẽ không đủ trong tương lai. Các doanh nghiệp và nhà tiếp thị cần chuyển trọng tâm sang SEO dựa trên thực thể và bắt đầu triển khai các chiến thuật để đảm bảo nội dung của họ kết nối với thực thể của họ.
Kết luận
- SEO Entity Building có thể là một cách tuyệt vời để truyền đạt trực tuyến bối cảnh và mức độ liên quan của thương hiệu của bạn.
- Bằng cách nhắm mục tiêu các ý tưởng và ngữ cảnh thay vì chỉ từ hoặc cụm từ, các thực thể xây dựng một bức tranh toàn cảnh hơn về nội dung của bạn, có khả năng cho phép nó thực hiện tốt hơn các phương pháp nghiên cứu từ khóa truyền thống.
>> Xem thêm dịch vụ thiết kế website tại đây: https://chuyennghiep.vn/thiet-ke-website.html