Thẻ Hreflang là gì? Tại sao hreflang lại quan trọng đối với SEO
Thẻ Hreflang là gì?
- Nếu trang web của bạn có nội dung bằng nhiều ngôn ngữ, thì bạn phải hiểu và sử dụng thuộc tính hreflang. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ đề cập đến mọi thứ từ khái niệm cơ bản, đến cách triển khai, khắc phục sự cố thường gặp. cùng chuyennghiep.vn tìm hiểu nào.
>> Xem thêm: Khóa học thiết kế website
Hreflang là gì?
- Hreflang là một thuộc tính HTML được sử dụng để chỉ định nhắm mục tiêu theo ngôn ngữ và địa lý của một trang web. Nếu bạn có nhiều phiên bản của cùng một trang bằng các ngôn ngữ khác nhau, bạn có thể sử dụng thẻ hreflang để thông báo cho các công cụ tìm kiếm như Google về các biến thể này. Điều này giúp họ cung cấp phiên bản chính xác cho người dùng của họ.
>> Xem thêm dịch vụ thiết kế website tại đây: https://chuyennghiep.vn/thiet-ke-website.html
Tại sao hreflang lại quan trọng đối với SEO ?
- Nếu bạn đã dành thời gian dịch nội dung của mình sang nhiều ngôn ngữ, thì bạn sẽ muốn các công cụ tìm kiếm hiển thị phiên bản phù hợp nhất cho người dùng của họ.
- Cả Google và Yandex đều xem xét các thẻ hreflang để giúp thực hiện việc này.
- (Bing và Baidu không nhìn vào thẻ hreflang. Thay vào đó, họ sử dụng thuộc tính HTML ngôn ngữ nội dung)
- Phục vụ ngôn ngữ mẹ đẻ của người dùng công cụ tìm kiếm cũng cải thiện trải nghiệm của họ. Điều đó thường dẫn đến việc ít người nhấp hơn khỏi trang của bạn và quay lại kết quả tìm kiếm (tức là thời gian dừng cao hơn ), tỷ lệ thoát thấp hơn, thời gian trên trang cao hơn, v.v. — tất cả những thứ hay ho khác mà chúng tôi tin rằng đều có ý nghĩa tích cực ảnh hưởng đến SEO và thứ hạng.
- Tuy nhiên, có một lý do khác tại sao các thuộc tính hreflang lại quan trọng: nội dung trùng lặp .
- Giả sử rằng bạn có hai phiên bản trang của mình: một phiên bản nhắm mục tiêu độc giả Vương quốc Anh với cách viết tiếng Anh Anh và một nhắm mục tiêu độc giả Hoa Kỳ với cách viết tiếng Anh Mỹ. Hai trang này gần như giống hệt nhau và do đó, Google có thể coi chúng là nội dung trùng lặp và chọn một phiên bản để lập chỉ mục.
- Thẻ Hreflang giúp Google hiểu mối quan hệ giữa các trang này. Họ sẽ cố gắng hiển thị đúng phiên bản được hiển thị trong kết quả tìm kiếm, nhưng nó không được đảm bảo. Thẻ Hreflang là một tín hiệu, không phải là một chỉ thị. Cách tốt nhất vẫn là bản địa hóa nội dung của các trang sử dụng cùng một ngôn ngữ trong một cụm hreflang.
- Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách bản địa hóa định giá (ví dụ: USD so với GDP ), các biến thể ngôn ngữ (ví dụ: thùng rác so với thùng rác cho Hoa Kỳ so với Vương quốc Anh ), v.v. Đây không phải là vấn đề đáng lo ngại đối với các trang đã dịch vì chúng không bị Google coi là trùng lặp.
>> Xem thêm: SEO Entity Building là gì? Từ khóa với Entity: Sự khác biệt là gì?
Thẻ hreflang trông như thế nào?
Thẻ Hreflang sử dụng cú pháp đơn giản và nhất quán:
- <link rel="alternate" hreflang="x" href="https://example.com/alternate-page" />
Đây là ý nghĩa của từng phần của mã đó bằng tiếng Anh đơn giản:
- link rel = “alternate”: Liên kết trong thẻ này là phiên bản thay thế của trang này.
- hreflang = “x”: Nó thay thế vì nó ở một ngôn ngữ khác và ngôn ngữ đó là x .
- href = “https://example.com/alternate-page”: Bạn có thể tìm thấy trang thay thế tại URL này .
- Cách tạo thẻ hreflang
- Việc tạo thẻ hreflang đơn giản như việc tra cứu mã cho ngôn ngữ bạn đã chọn và điền vào thẻ. Hreflang hỗ trợ bất kỳ mã ngôn ngữ ISO 639–1 gồm hai chữ cái nào . (Xem danh sách đầy đủ tại đây .)
Ví dụ:
Giả sử rằng chúng tôi muốn thêm thẻ hreflang từ phiên bản tiếng Anh của bài đăng trên blog của chúng tôi về các công cụ từ khóa miễn phí vào phiên bản tiếng Đức . Đây là thẻ hreflang mà chúng tôi muốn kết thúc với:
- <link rel="alternate" hreflang="de" href="https://ahrefs.com/blog/de/kostenlose-keyword-recherche-tools/" />
- Tất cả những gì chúng tôi đã làm là điền mã ngôn ngữ (de cho Đức) và URL .
Nhắm mục tiêu theo ngôn ngữ (tùy chọn)
- Mặc dù có thể chỉ định một ngôn ngữ và để nó ở đó, nhưng thẻ hreflang cũng hỗ trợ việc thêm vùng hoặc quốc gia. Đây cũng là mã gồm hai chữ cái, nhưng lần này ở định dạng ISO 3166–1 alpha ‑ 2 ( danh sách đầy đủ ). Bạn chỉ cần thêm điều này khi bạn muốn nhắm mục tiêu đến những người nói một ngôn ngữ cụ thể trong một ngôn ngữ cụ thể. Ví dụ:
Người nói tiếng Anh ở Vương quốc Anh :
<link rel="alternate" hreflang="en-gb" href="https://example.com/uk/hello" />
Người nói tiếng Anh ở Mỹ :
<link rel="alternate" hreflang="en-us" href="https://example.com/us/hello" />
Bạn có thể thấy rằng cú pháp ở đây là: hreflang = “language-country.”
- Hãy tưởng tượng rằng bạn điều hành một cửa hàng thương mại điện tử bán một sản phẩm duy nhất. Cửa hàng của bạn giao hàng đến cả Hoa Kỳ và Vương quốc Anh , cả hai quốc gia này chủ yếu là các quốc gia nói tiếng Anh. Tuy nhiên, khách hàng ở Mỹ muốn mua bằng đô la, trong khi khách hàng ở Anh muốn mua bằng bảng Anh.
- Để giải quyết vấn đề này, bạn tạo hai phiên bản trang sản phẩm của mình. Một cái hiển thị giá bằng đô la, cái kia tính bằng bảng Anh.
- Ngoài giá cả, hai trang này giống hệt nhau, vì vậy bạn cần sử dụng thẻ hreflang để báo hiệu cho các công cụ tìm kiếm lý do tại sao hai phiên bản tồn tại.
- Cũng có thể có những lúc bạn cần làm theo cách khác: tức là nhắm mục tiêu đến những người nói nhiều ngôn ngữ trong cùng một quốc gia.
- Ví dụ: hãy tưởng tượng rằng bạn có một bài đăng trên blog về các chuyến đi đường bộ tiết kiệm ở Canada. Canada có hai ngôn ngữ chính thức: tiếng Anh và tiếng Pháp. 56,9% và 21,3% người Canada nói tiếng Anh và tiếng Pháp tương ứng, vì vậy có khả năng bạn sẽ được lợi khi có hai biến thể của bài đăng này.
>> Xem thêm dịch vụ seo tại đây: https://chuyennghiep.vn/dich-vu-seo
Quy tắc triển trai thẻ hreflang
- Thẻ Hreflang khá đơn giản để triển khai và chúng ta sẽ thảo luận ba phương pháp để thực hiện điều đó trong giây lát. Nhưng bất kể bạn chọn phương pháp nào, có ba quy tắc vàng mà bạn phải nhớ mọi lúc.
Quy tắc số 1: Thẻ Hreflang là hai chiều
- Điều quan trọng là phải hiểu rằng các thẻ hreflang hoạt động theo cặp. Nói cách khác, nếu bạn thêm thẻ hreflang vào một trang tiếng Anh trỏ đến biến thể tiếng Ý, thì biến thể tiếng Ý phải trả lại lợi ích bằng thẻ hreflang trỏ đến trang tiếng Anh.
- Điều này chứng tỏ với các công cụ tìm kiếm rằng bạn có quyền kiểm soát cả hai trang và chúng đều đồng ý về mối quan hệ của chúng với nhau.
- Nó tương tự như đặt trạng thái mối quan hệ trên Facebook. Bạn có thể dễ dàng tuyên bố mình đang trong mối quan hệ với Jennifer Aniston hoặc Brad Pitt, nhưng trừ khi họ làm như vậy, không ai sẽ tin bạn.
- Do đó, khi các thẻ bị hỏng hoặc mối quan hệ chưa được thiết lập hoàn toàn, bạn có thể thấy sai trang, nhiều trang hoặc sai tiêu đề cho đúng URL được hiển thị trong kết quả tìm kiếm.
>> Xem thêm: SEO hình ảnh là gì? 8 cách tối ưu SEO hình ảnh hiệu quả nhất
Quy tắc số 2: Thuộc tính hreflang tự tham chiếu là phương pháp hay
- Google tuyên bố rằng “mỗi phiên bản ngôn ngữ phải liệt kê chính nó cũng như tất cả các phiên bản ngôn ngữ khác”. Trong tiếng Anh đơn giản, điều đó có nghĩa là mỗi trang phải có một thẻ hreflang tự tham chiếu — tức là một thẻ trỏ về chính nó.
- Vì vậy, nếu chúng tôi muốn thêm thẻ hreflang giữa trang tiếng Anh
(https://example.com/hello) và trang tiếng Ý (https://example.com/ciao), mỗi thẻ phải có các thẻ hreflang sau:
- <link rel="alternate" hreflang="it" href="https://example.com/ciao" />
- <link rel="alternate" hreflang="en" href="https://example.com/hello" />
- Đầu tiên chỉ định URL của phiên bản tiếng Ý thay thế của trang và thẻ thứ hai là thẻ tự tham chiếu trỏ trở lại chính trang đó. Trang tiếng Ý cũng sẽ cần cả hai thẻ hreflang này.
Quy tắc số 3: Nên sử dụng thẻ X ‑ mặc định, nhưng không bắt buộc
Thẻ hreflang x ‑ default chỉ định trang mặc định hoặc trang dự phòng được hiển thị cho người dùng khi không có biến thể ngôn ngữ nào khác phù hợp. Bạn không cần phải sử dụng chúng, nhưng Google khuyên bạn nên sử dụng . Đây là những gì một trong những giống như:
- <link rel="alternate" hreflang="x-default" href="https://example.com/" />
- Thẻ Hreflang hoạt động trên cơ sở phù hợp nhất. Nói cách khác, Google trả về phiên bản nội dung mà nó cho là phù hợp nhất dựa trên các tín hiệu khác nhau như cài đặt quốc gia và ngôn ngữ của người dùng.
- Để minh họa cách hoạt động của điều này, hãy tưởng tượng rằng Google đang trả về một kết quả cho một người dùng nói tiếng Anh ở Tây Ban Nha.
- Trước tiên, Google tìm kiếm sự phù hợp ngôn ngữ-quốc gia (ví dụ: en-es) và trả về trang đó nếu nó tồn tại.
- Nếu không, nó sẽ tìm kiếm một mã ngôn ngữ khớp (ví dụ: en-us). Điều quan trọng, mã quốc gia không quan trọng. Google chỉ đơn giản là tìm kiếm một mã ngôn ngữ phù hợp.
- Nếu điều đó không tồn tại, Google sẽ dự phòng cho phiên bản x ‑ mặc định.
- Cách triển khai thẻ hreflang
Có ba cách để triển khai thuộc tính hreflang:
- Thẻ HTML
- Tiêu đề HTTP
- Sơ đồ trang web
1. Triển khai thẻ hreflang bằng HTML
- Nếu bạn chưa quen với hreflang, thì việc sử dụng các thẻ HTML cơ bản có lẽ là cách dễ nhất và nhanh nhất để triển khai. Tất cả những gì bạn cần làm là thêm bất kỳ thẻ hreflang thích hợp nào (như đã thảo luận ở trên) vào thẻ <head> của trang web của bạn.
2. Triển khai tiêu đề HTTP hreflang
- Đối với các trang không phải HTML, chẳng hạn như PDF, không thể triển khai hreflang bằng cách đặt các thẻ trong <head> của HTML . Lý do là, không có HTML. Trong những trường hợp như vậy, bạn có thể sử dụng tiêu đề HTTP để chỉ định ngôn ngữ tương đối của các biến thể tài liệu. Phương pháp này cũng hoạt động tốt với các trang web bình thường nhưng được sử dụng phổ biến hơn với các loại nội dung khác.
3. Triển khai hreflang trong sơ đồ trang XML của bạn
- Sơ đồ trang web có thể bao gồm đánh dấu có liên quan để chỉ định hreflang của một trang và các biến thể của nó. Đối với điều này, bạn có thể sử dụng thuộc tính xhtml: link.
- Đây có thể là cách kém hiệu quả nhất và khó thực hiện nhất để triển khai các thuộc tính hreflang, nhưng thường thì ngược lại. Lý do là, mọi thứ được xác định trong một tệp duy nhất. Không cần phải chỉnh sửa nhiều tài liệu HTML mỗi khi bạn thực hiện một thay đổi nhỏ hoặc xóa một trang.
- Hơn nữa, chi phí bổ sung trong tiêu đề và mã được thêm vào trong HTML có nghĩa là một số lượng lớn các thẻ hreflang có thể có tác động đến tốc độ trang web của bạn, trong khi việc triển khai thông qua sơ đồ trang web của bạn không gây ra tình trạng chậm tương tự.
>> Xem thêm khóa học đào tạo seo tại đây: https://chuyennghiep.vn/dao-tao-seo
Cách bán tự động hóa việc triển khai hreflang
1. Chọn ngôn ngữ và địa phương của bạn
- Đi tới tab “Thiết lập” trong Google Trang tính. Chọn ngôn ngữ mặc định (hoặc ngôn ngữ-địa phương) cho trang web của bạn, cùng với tối đa bốn biến thể khác.
2. Dán các URL của bạn
- Đi tới tab "URL". Bạn sẽ thấy tối đa năm cột, mỗi cột sẽ có một ô tiêu đề tương ứng với các ngôn ngữ đã chọn ở bước trước. Ngoài ra còn có một cột cho các giá trị "x ‑ mặc định".
3. Tải xuống sơ đồ trang XML hreflang
- Đi đến tab “Kết quả” nơi bạn sẽ tìm thấy mã được tạo tự động cho một sơ đồ trang XML. Sao chép mọi thứ trong cột A. Dán nó vào một tài liệu XML. Tải nó lên trang web của bạn, sau đó gửi cho Google thông qua Search Console.
4. Ghi nhật ký các thay đổi trong trang tính
- Bất cứ khi nào bạn thêm hoặc xóa một trang đã dịch khỏi trang web của mình, hãy ghi lại sự thay đổi đó trong trang tính Google này. Nếu bạn xóa một trang, hãy xóa URL đó . Nếu bạn thêm phiên bản đã dịch mới của một trang vào trang web của mình, hãy thêm phiên bản đó vào cột thích hợp.
- Trang tính sẽ nhanh chóng tạo lại mã sơ đồ trang web. Bạn chỉ cần sao chép / dán nó vào sơ đồ trang web của mình thay cho mã cũ.
>> Xem đầy đủ: Kiến thức SEO
Cách kiểm tra trang web của bạn để tìm các vấn đề về hreflang
- Bất kể bạn cố gắng duy trì các thuộc tính hreflang bao nhiêu, một số sai lầm hầu như sẽ luôn lọt lưới. Vì lý do đó, điều quan trọng là phải thường xuyên kiểm tra trang web của bạn để tìm các vấn đề về hreflang và xử lý chúng sớm nhất có thể.
- Kiểm tra trang web là một trình thu thập thông tin dựa trên đám mây kiểm tra trang web của bạn để tìm hàng trăm vấn đề liên quan đến SEO, bao gồm cả những vấn đề liên quan đến hreflang.
- Dưới đây là chín vấn đề liên quan đến hreflang Kiểm tra trang web có thể tìm thấy và cách khắc phục chúng:
1. Thiếu chú thích hreflang tự tham chiếu
- Cảnh báo này kích hoạt khi thẻ hreflang tự tham chiếu vắng mặt trên một hoặc nhiều trang.
Tại sao nó là một vấn đề
- Để nhắc lại quan điểm của chúng tôi trước đó, Google tuyên bố rằng “mỗi phiên bản ngôn ngữ phải liệt kê chính nó cũng như tất cả các phiên bản ngôn ngữ khác”, vì vậy điều quan trọng là sử dụng thẻ hreflang tự tham chiếu bất cứ khi nào bạn thêm thẻ hreflang vào trang web.
Làm thế nào để khắc phục
- Xem lại các trang bị ảnh hưởng, sau đó thêm thẻ hreflang tự tham chiếu vào từng trang bằng phương pháp bạn đã chọn.
2. Chú thích Hreflang không hợp lệ
- Cảnh báo này kích hoạt khi một hoặc nhiều URL có thẻ hreflang với mã ngôn ngữ hoặc ngôn ngữ không hợp lệ.
Tại sao nó là một vấn đề
- Công cụ tìm kiếm bỏ qua mọi thẻ hreflang không hợp lệ, có nghĩa là chúng có thể bỏ qua các phiên bản thay thế của trang của bạn. Điều này có hại cho SEO vì nó có nghĩa là các công cụ tìm kiếm có thể không hiển thị phiên bản phù hợp nhất của trang của bạn cho người dùng.
Làm thế nào để khắc phục
- Xem lại trang bị ảnh hưởng. Kiểm tra cột "hreflang có hợp lệ không" để xem các thẻ hreflang không hợp lệ cho mỗi trang. Loại bỏ các thẻ này có lợi cho các thẻ hreflang sử dụng ngôn ngữ hợp lệ hoặc các định dạng mã ngôn ngữ-vị trí.
3. Trang được tham chiếu cho nhiều ngôn ngữ trong hreflang
Cảnh báo này kích hoạt khi một hoặc nhiều URL được tham chiếu cho nhiều ngôn ngữ trong chú thích hreflang. Ví dụ:
- <link rel="alternate" hreflang="en" href="http://example.com/page.html" />
- <link rel="alternate" hreflang="de" href="http://example.com/page.html" />
Tại sao nó là một vấn đề
- Mỗi phần nội dung chỉ nên phân phát một ngôn ngữ hoặc ngôn ngữ-vị trí. Việc có hai hoặc nhiều tham chiếu trái ngược nhau sẽ gây nhầm lẫn cho các công cụ tìm kiếm và cuối cùng chúng có thể bỏ qua cả hai thuộc tính hreflang.
Làm thế nào để khắc phục
- Xem lại các trang bị ảnh hưởng, sau đó kiểm tra các URL tham chiếu đến trang trong thuộc tính hreflang của chúng để tìm lỗi. Xóa thuộc tính hreflang không chính xác để chỉ để lại một thuộc tính đúng cho mỗi ngôn ngữ.
4. Thiếu hreflang đối ứng (không có thẻ trả lại)
- Sự cố này kích hoạt khi thiếu liên kết xác nhận (trả lại) cho các trang được khai báo trong chú thích hreflang.
Tại sao nó là một vấn đề
- Thẻ Hreflang là hai chiều (nghĩa là, nếu trang A liên kết đến trang B trong chú thích hreflang, thì trang B phải liên kết lại với trang A).
Làm thế nào để khắc phục
- Xem lại các trang bị ảnh hưởng. Thêm thẻ hreflang hai chiều khi cần thiết.
5. Hreflang sang không chuẩn
- Sự cố này kích hoạt khi một hoặc nhiều trang tham chiếu đến URL không chuẩn trong thẻ hreflang của chúng.
Tại sao nó là một vấn đề
- Rel = “alternate” hreflang = “x” sẽ hướng dẫn các công cụ tìm kiếm hiển thị phiên bản đã dịch (bản địa hóa) của một trang trong khi thuộc tính rel = canonical sẽ gắn cờ rằng đây không phải là phiên bản có thẩm quyền (chuẩn). Hai thuộc tính này mâu thuẫn với nhau và gây nhầm lẫn cho các công cụ tìm kiếm.
Làm thế nào để khắc phục
- Xem lại các trang bị ảnh hưởng. Sửa đổi các chú thích hreflang của chúng để chúng chỉ trỏ đến các URL chuẩn. Hoặc, nếu bạn tìm thấy một trang có thẻ chuẩn giả mạo, hãy xóa trang đó khỏi trang để đảm bảo rằng thuộc tính hreflang được các công cụ tìm kiếm hiểu đúng và tuân theo.
6. Hreflang và ngôn ngữ HTML không khớp
- Sự cố này xảy ra khi có sự mâu thuẫn giữa thuộc tính ngôn ngữ hreflang và HTML đã khai báo cho một hoặc nhiều URL.
Tại sao nó là một vấn đề
- Google không sử dụng thuộc tính ngôn ngữ HTML , nhưng các công cụ tìm kiếm và trình duyệt khác thì có. Điều quan trọng là phải giữ cho hai thuộc tính này nhất quán với nhau.
Làm thế nào để khắc phục
- Xem lại các trang bị ảnh hưởng. Thay đổi thuộc tính ngôn ngữ HTML để đảm bảo tính nhất quán với thuộc tính hreflang đã khai báo.
7. Hreflang đến trang bị hỏng
- Sự cố này gây ra khi một hoặc nhiều URL tham chiếu của trang bị hỏng trong các chú thích hreflang của chúng.
Tại sao nó là một vấn đề
- Google và các công cụ tìm kiếm khác không thể hiển thị cho người dùng nội dung không tồn tại. Vì lý do đó, các thuộc tính hreflang trỏ đến các trang chết rất có thể sẽ bị Google và các công cụ tìm kiếm khác bỏ qua.
Làm thế nào để khắc phục
- Xem lại các trang bị ảnh hưởng. Thay đổi các chú thích hreflang để đảm bảo rằng chúng liên kết đến các trang đang hoạt động.
8. Nhiều trang cho cùng một ngôn ngữ trong hreflang
- Sự cố này được kích hoạt khi một hoặc nhiều URL tham chiếu hai hoặc nhiều trang cho cùng một ngôn ngữ (hoặc ngôn ngữ-vị trí) trong các chú thích hreflang của chúng.
Tại sao nó là một vấn đề
- Việc tham chiếu nhiều trang cho cùng một ngôn ngữ (hoặc ngôn ngữ-vị trí) trong các chú thích hreflang chỉ nhằm mục đích gây nhầm lẫn cho các công cụ tìm kiếm. Họ thường sẽ bỏ qua hoặc hiểu sai các chỉ thị như vậy.
Làm thế nào để khắc phục
- Xem lại các trang bị ảnh hưởng. Xóa một trong các chú thích hreflang để chỉ một trang được tham chiếu cho mỗi ngôn ngữ.
9. Thiếu chú thích hreflang mặc định X ‑ Mặc Định
- Sự cố này được kích hoạt khi không có chú thích hreflang mặc định x ‑ trên trang.
Tại sao nó là một vấn đề
- Mặc dù các thuộc tính hreflang mặc định của x là tùy chọn, Google đề xuất chúng như một cách để bạn “kiểm soát trang khi không có ngôn ngữ nào khớp”. Phương pháp hay nhất về SEO là sử dụng các thẻ x ‑ mặc định cho tất cả các chú thích hreflang.
Làm thế nào để khắc phục
- Xem lại các trang bị ảnh hưởng. Đảm bảo rằng mỗi người trong số họ có một bộ thuộc tính hreflang “x ‑ mặc định”. Đảm bảo rằng điều này trỏ đến một trang không dành riêng cho một ngôn ngữ hoặc khu vực.
Các vấn đề với hreflang mà Google có thể bỏ qua
- Mặc dù vẫn là khôn ngoan khi làm theo các phương pháp hay nhất, nhưng đôi khi các công cụ tìm kiếm có thể bỏ qua một số vấn đề nhất định. Thông thường, điều này xảy ra khi một công cụ tìm kiếm thấy cùng một vấn đề lặp đi lặp lại và tin rằng họ có thể tự giải quyết vấn đề đó.
- Dưới đây là một số vấn đề về thẻ hreflang đã được xác nhận mà Google "khắc phục" cho bạn:
1. Dấu gạch dưới thay vì dấu gạch ngang
- Gary Illyes đề cập trong chủ đề Twitter này rằng trình phân tích cú pháp của Google giải thích cho lỗi phổ biến này.
2. en-UK thay vì en-GB
- John Mueller đã đề cập đến vấn đề này trong AMA (Ask Me Anything) của anh ấy trên Reddit. Bởi vì Vương quốc Anh là một mã dành riêng, họ có thể sửa cho vấn đề này.
3. Hreflang không có tự tham chiếu
- John Mueller của Google gần đây đã tuyên bố rằng hreflang tự tham chiếu là tùy chọn — nhưng thực tiễn tốt.
4. URL tương đối so với URL tuyệt đối
Hãy cẩn thận chuyển hướng người dùng
- Trong nhiều trường hợp, các trang web sẽ tự động chuyển hướng người dùng dựa trên một số kết hợp cookie, địa chỉ IP và / hoặc ngôn ngữ trình duyệt. Điều này có thể dẫn đến trải nghiệm kém và khó chịu cho người dùng và thường là vấn đề đối với các công cụ tìm kiếm cố gắng lập chỉ mục nội dung của bạn. Trong số những thứ khác, nó có thể phá vỡ các kết nối cần thiết cho các thẻ hreflang của bạn.
Đây là những gì Google nói :
- Không sử dụng phân tích IP để điều chỉnh nội dung của bạn. Phân tích vị trí IP rất khó và thường không đáng tin cậy. Hơn nữa, Google có thể không thu thập thông tin các biến thể của trang web của bạn một cách chính xác. Hầu hết, nhưng không phải tất cả, các lần thu thập thông tin của Google bắt nguồn từ Hoa Kỳ và chúng tôi không cố gắng thay đổi vị trí để phát hiện các biến thể của trang web. Sử dụng một trong các phương pháp rõ ràng được hiển thị ở đây (hreflang, URL thay thế và liên kết rõ ràng).
- Luôn coi các trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm như bạn đối với người dùng từ bất kỳ vị trí nào. Nếu bạn đối xử với bot của công cụ tìm kiếm khác với người dùng, điều đó được coi là che giấu và vi phạm Nguyên tắc quản trị trang web của Google.
- Những gì bạn có thể làm là sử dụng cùng một logic phát hiện để đề xuất phiên bản trang tốt hơn cho người dùng trên một biểu ngữ nhỏ. Hãy cẩn thận để không chiếm quá nhiều không gian với biểu ngữ này. Nếu nó quá lớn, biểu ngữ có thể được coi là quảng cáo xen kẽ .
- Hreflang không được mà phức tạp. Bạn chỉ cần luôn có tổ chức, tự động hóa việc triển khai hết mức có thể, cập nhật mọi vấn đề chắc chắn sẽ phát sinh và khắc phục những vấn đề đó càng nhanh càng tốt.