SFA là gì ? Báo giá thiết kế phần mềm tự động bán hàng chuyên nghiệp
- Các nhóm bán hàng có thể sử dụng các công cụ tự động hóa lực lượng bán hàng để thực hiện một số nhiệm vụ lặp đi lặp lại và giúp họ trở nên năng suất hơn và hoàn thành tốt hơn các giao dịch. Trong bài viết này, chuyennghiep.vn khám phá Sales Force Automation Software - phần mềm bán hàng tự động là gì và xem nó có thể mang lại lợi ích như thế nào cho các nhóm bán hàng nhé!
>> Xem thêm: Khóa học thiết kế website
Sales Force Automation Software là gì?
- Tự động hóa lực lượng bán hàng (SFA) là khi các phần của quy trình bán hàng được tự động hóa bằng các công cụ phần mềm. Việc tự động hóa thường tập trung vào các nhiệm vụ hành chính, lặp đi lặp lại, mặc dù quan trọng, nhưng các nhóm bán hàng có thể tốn nhiều thời gian để thực hiện.
- Các báo cáo cho thấy rằng, trung bình, 2/3 thời gian của một đại diện bán hàng được dành cho các nhiệm vụ không tạo ra doanh thu . Bằng cách để một phần mềm tự động hóa lực lượng bán hàng đảm nhiệm những công việc này, các đại diện bán hàng có thể dành thời gian của họ cho phần năng suất hơn trong công việc của họ: bán hàng.
- Phần mềm SFA thường sẽ tự động hóa các tác vụ dựa trên một số đầu vào nhất định. Ví dụ: khách hàng tiềm năng có thể được gửi email theo dõi dựa trên mẫu được chỉ định trước nếu họ không trả lời email ban đầu sau một số ngày nhất định.
- Ngoài ra, phần mềm có thể được thiết lập để thành viên nhóm bán hàng thực hiện một hành động dẫn đến nhiều nhiệm vụ được hoàn thành. Một ví dụ về điều này là các nhiệm vụ được tự động giao cho các thành viên trong nhóm bất cứ khi nào người quản lý di chuyển một khách hàng tiềm năng trong quy trình nhóm bán hàng.
- Phần mềm tự động hóa lực lượng bán hàng cũng có thể bao gồm các công cụ báo cáo và phân tích. Điều này giúp người quản lý bán hàng dễ dàng xem các số liệu như hiệu suất của các thành viên trong nhóm bán hàng hoặc doanh thu dự đoán trong một khoảng thời gian nhất định.
>> Xem thêm dịch vụ thiết kế website tại đây: https://chuyennghiep.vn/thiet-ke-website.html
Mục đích của phần mềm tự động bán hàng SFA
Các công cụ tự động hóa lực lượng bán hàng nhằm hỗ trợ các nhóm bán hàng trong quá trình bán hàng. Cuối cùng, mục đích của tự động hóa lực lượng bán hàng là cho phép các công ty bán được nhiều sản phẩm của họ hơn. Nó thực hiện điều này theo ba cách chính:
Cho phép nhóm bán hàng tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng nhất
- Bằng cách giải phóng các thành viên trong nhóm bán hàng khỏi các nhiệm vụ quản trị, các công cụ tự động hóa lực lượng bán hàng cho phép các đại diện dành nhiều thời gian hơn cho các hoạt động có nhiều khả năng mang lại doanh số hơn. Ví dụ: gọi điện cho khách hàng tiềm năng, thiết lập cuộc họp hoặc làm việc trên các chiến lược.
>> Xem thêm: ASS là gì ? Báo giá thiết kế phần mềm đặt lịch hẹn chuyên nghiệp
Hợp lý hóa quy trình bán hàng để chiến lược hiệu quả nhất luôn được sử dụng
- Tự động hóa lực lượng bán hàng cũng có thể làm cho quy trình bán hàng hiệu quả hơn, có thể dẫn đến bán hàng. Các thành viên trong nhóm có thể quên gửi các cuộc gọi hoặc email tiếp theo. Tuy nhiên, khi được thiết lập chính xác, các công cụ tự động hóa lực lượng bán hàng sẽ không gặp phải vấn đề này.
Cho phép người quản lý hiểu rõ hơn về hiệu quả của quy trình bán hàng
- Các công cụ báo cáo và phân tích được tìm thấy trong hầu hết các phần mềm tự động hóa lực lượng bán hàng cho phép những người phụ trách nhóm bán hàng xem những gì đang hoạt động và thực hiện điều chỉnh những thứ không hiệu quả. Điều này có thể dẫn đến một chiến lược bán hàng tổng thể hiệu quả hơn nhiều .
- Phần mềm tự động hóa lực lượng bán hàng không được sử dụng để thay thế bộ phận bán hàng. Thay vào đó, nó có thể là một công cụ cần thiết để bổ sung cho công việc của các đội bán hàng giỏi và giúp họ thực hiện các chiến lược hiệu quả.
>> Xem thêm dịch vụ seo tại đây đây: https://chuyennghiep.vn/dich-vu-seo
Các chức năng của phần mềm tự động bán hàng SFA
- Các công cụ tự động hóa lực lượng bán hàng khác nhau thực hiện các nhiệm vụ khác nhau. Một số công cụ thậm chí còn cho phép người dùng thiết lập đầu vào và đầu ra của riêng họ để tùy chỉnh tác vụ nào được tự động hóa. Dưới đây là một số thành phần của phần mềm tự động hóa lực lượng bán hàng.
Theo dõi hoạt động và cảnh báo
- Theo dõi hoạt động cho phép nhóm bán hàng theo dõi vị trí của họ với một số khách hàng nhất định, đảm bảo họ đang thực hiện các bước tiếp theo chính xác để xây dựng doanh số. Bằng cách liên kết CRM với khách hàng hoặc lịch gửi email, mọi người sẽ biết chính xác vị trí của từng khách hàng trong quá trình bán hàng.
- Ngoài ra, một số phần mềm tự động hóa lực lượng bán hàng sẽ tự động cảnh báo các thành viên trong nhóm bán hàng về các bước tiếp theo mà họ cần thực hiện. Điều này có nghĩa là họ sẽ luôn thực hiện các hành động chính xác vào đúng thời điểm, đảm bảo cơ hội bán hàng thành công cao nhất.
Tự động hóa quy trình bán hàng
- Bằng cách tự động hóa các phần của quy trình bán hàng, doanh nghiệp có thể giữ cho quy trình bán hàng tiếp tục hoạt động mà không cần phải làm gì cả.
- Ví dụ: một doanh nghiệp có thể thiết lập tự động hóa theo đó một email mới sẽ được gửi sau hai ngày nếu email cho khách hàng không được mở. Ngoài ra, nếu email được mở và điền vào biểu mẫu trực tuyến, nội dung có thể được tự động thêm vào CRM và đại diện bán hàng được thông báo rằng họ nên liên hệ với khách hàng tiềm năng.
- Lợi ích khác của việc tự động hóa quy trình bán hàng là bằng cách tạo ra một kế hoạch vạch ra bước nào tiếp theo bước trước, các nhà quản lý bán hàng luôn biết chỉ những hành động hiệu quả nhất được thực hiện bởi các đại diện ở mỗi giai đoạn của quy trình bán hàng.
>> Xem thêm: Communication Software là gì? Báo giá thiết kế phần mềm truyền thông chuyên nghiệp
Quản lý quy trình bán hàng
- Các doanh nghiệp có thể thu được lợi ích của tự động hóa lực lượng bán hàng khi sử dụng nó trong quy trình bán hàng của họ . Quy trình có thể được thiết lập để các thành viên trong nhóm được cảnh báo bất cứ khi nào khách hàng tiềm năng chuyển sang bước tiếp theo của quy trình, đơn giản hóa quy trình và đảm bảo mọi người biết các bước tiếp theo cần thực hiện ngay khi họ phải thực hiện.
- Ngoài ra, bằng cách sử dụng quy trình bán hàng động, các chỉ số như doanh thu dự kiến và tỷ lệ chốt cơ hội sẽ tự động được cập nhật bất cứ khi nào khách hàng được chuyển xuống quy trình. Điều này có nghĩa là người quản lý không phải lập báo cáo theo cách thủ công và đảm bảo họ có tất cả các công cụ cần thiết để lập kế hoạch.
Không gặp rắc rối khi lên lịch hẹn
- Các công cụ lập lịch giúp các nhóm bán hàng lên kế hoạch cuộc họp với khách hàng trở nên đơn giản. Người đại diện bán hàng chỉ cần gửi cho khách hàng tiềm năng một liên kết đến phần mềm lập lịch, nơi họ có thể chọn một khoảng thời gian có sẵn. Khi phần mềm liên kết với lịch trình của đại diện bán hàng, nó đã biết khi nào đại diện là miễn phí, có nghĩa là không có khả năng đại diện được đặt trước gấp đôi.
Tự động chỉ định khách hàng tiềm năng
- Có thể thiết lập các quy trình trong CRM để tự động chỉ định khách hàng tiềm năng cho đúng đại diện bán hàng dựa trên các chỉ số của công ty như ngành, vị trí, quy mô hoặc đơn giản là mức độ bận rộn của một đại diện. Điều này giúp loại bỏ phỏng đoán của việc chỉ định khách hàng tiềm năng và giảm bớt khối lượng công việc của các nhà quản lý.
Tạo báo cáo cập nhật
- Bằng cách tự động tạo báo cáo dựa trên số liệu thời gian thực, các công cụ tự động hóa lực lượng bán hàng cho phép người quản lý tiết kiệm thời gian khi phân tích hiệu quả hoạt động của nhóm. Những chỉ số này thường có thể được chia sẻ trong toàn công ty, cho phép cấp trên lập kế hoạch dựa trên những dự đoán chính xác về hiệu quả hoạt động của công ty. Báo cáo có thể được thực hiện dựa trên các số liệu như doanh số dự đoán, doanh thu và hiệu suất của các đại diện riêng lẻ .
Tập trung vào các khách hàng tiềm năng phù hợp
- Tập trung vào các khách hàng tiềm năng chính xác có lẽ là cách hiệu quả nhất để tăng doanh thu và năng suất. Nếu một doanh nghiệp biết điều gì tạo nên một khách hàng tiềm năng tốt, thì doanh nghiệp có thể thiết lập phần mềm tự động hóa bán hàng để tự động phân tích khách hàng tiềm năng và quyết định mức độ đủ điều kiện của doanh nghiệp dựa trên các chỉ số như số lượng nhân viên, ngành hoặc doanh thu.
- Bằng cách làm rõ đâu là khách hàng tiềm năng tốt, các đại diện bán hàng có thể chắc chắn chỉ tập trung thời gian vào những khách hàng tiềm năng chất lượng nhất.
>> Xem thêm khóa học đào tạo seo tại đây: https://chuyennghiep.vn/dao-tao-seo
Sự khác biệt giữa phần mềm SFA và CRM là gì?
- Sự khác biệt cơ bản giữa CRM và SFA là CRM trước đây được xây dựng với trọng tâm là sự hài lòng của khách hàng và tất cả các lợi ích của việc giữ chân khách hàng. Nó được thiết kế để nuôi dưỡng các mối quan hệ từ những khởi đầu khiêm tốn của họ như một sự dẫn dắt tiềm năng để trở thành một khách hàng lâu dài.
- CRM quản lý các mối quan hệ này giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp bằng cách thu thập và tập trung dữ liệu khách hàng từ các tương tác của khách hàng (điện thoại, email và mạng xã hội), khiếu nại, truy vấn, các cuộc họp trước đó và lịch sử mua hàng. Bằng cách phân tích dữ liệu này, nhóm bán hàng và tiếp thị có thể tùy chỉnh trải nghiệm của khách hàng bằng cách tận dụng nhu cầu của khách hàng hiện tại của họ.
- Mặt khác, SFA tập trung vào quá trình bán hàng - làm cho nó hiệu quả và minh bạch nhất có thể. Nói chung, phần mềm SFA sẽ bao gồm các công cụ quản lý bán hàng và quản lý đường ống tiềm năng, cung cấp cho giám đốc bán hàng bức tranh rõ ràng về triển vọng trong tương lai, doanh số bán hàng gần đây và hiệu suất trong quá khứ của các đại diện bán hàng của họ.
- Để kết luận, CRM là phần mềm sau bán hàng được sử dụng để giữ chân và làm hài lòng khách hàng hiện tại, trong khi SFA là phần mềm mua lại khách hàng. Tuy nhiên, hệ thống CRM thường là giải pháp tất cả trong một, bằng cách bao gồm các tính năng bổ sung như SFA, tích hợp và tự động hóa tiếp thị.
- Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phần mềm bán hàng tự động Sales Force Automation Software là gì, có những tính năng và lợi ích gì cho việc quản lý bán hàng. Nếu có nhu cầu thiết kế website phần mềm SFA cho doanh nghiệp hãy liên hệ với chuyennghiep.vn để được tư vấn, báo giá và phục vụ nhanh chóng nhất nhé!
>> Xem thêm: Bảng giá và tính năng các dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp