Xem danh mục
Các bước thực hiện Quy Trình Seo chuẩn nhất cho Website
- SEO là tập hợp các thủ thuật để tối ưu trang Web thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm, nhằm giúp cải thiện cho thứ hạng Website của mình trên bảng xếp hạng Google. Với kinh nghiệm đã SEO nhiều dự án chuyennghiep.vn xin chia sẻ với các bạn quy trình SEO để có thể tối ưu cho một Website, một quy trình có thể giúp bạn định hình được một cách tổng quan làm thế nào để tối ưu một Website, một chủ đề hay một lĩnh vực kinh doanh nào đó.
>> Xem thêm: Khóa học thiết kế website
Quy trình SEO là gì?
- - Quy trình SEO được hiểu là tập hợp các bước theo trình tự nhằm tối ưu hóa website trên công cụ tìm kiếm của Google.
- - Quy trình SEO của mỗi người có thể khác nhau dựa trên sự trải nghiệm của từng người mà đúc kết ra.
- - Quy trình SEO thành công nhất là quy trình phù hợp với những gì Google cần tối ưu hóa – dựa trên nguyên tắc quản trị trang web và nguyên tắc đánh giá chất lượng tìm kiếm.
>> Tìm hiểu thêm báo giá Dịch vụ seo tại đây: https://chuyennghiep.vn/dich-vu-seo
Các bước triển khai Quy trình SEO chuẩn nhất cho Website của bạn
Bước 1. Nhận và điểu tra thông tin dự án
- Nhân thông tin website của khách hàng
- Điều tra thông tin 10 website đứng đầu lĩnh vực liên quan (từ traffic value, truy cập hàng tháng, backlink, keyword).
- Phân tích ưu nhược điểm website khách hàng và đối thủ.
- Đưa ra giải pháp tối ưu website khách hàng (Về UI/UX , tốc độ load, Code website. Meta, Lỗi seo, google news, sitemap, Cấu trúc h1,h2,h3 trong bài viết,URL,Hình ảnh, Video ….)
>> Xem thêm: Backlink là gì? Cách có được backlink chất lượng cho SEO
Bước 2: Tối ưu và phát huy những gì đang có
- Tối ưu lại website đã đề xuất ở bước 1
- Audit lại content đang có để phát triển cơ sở có sẵn
- Loại đỏ các yếu bất lợi (Dư thừa thông tin, những thứ không cần thiết, backlink xấu và bài viết xấu …).
- Loại bỏ các bài viết trùng lặp từ khóa (Ăn thịt từ khóa).
- Tối ưu Schema
- Câu hỏi thường gặp
- Nhận diện chủ đề, bài viết , dịch vụ, sản phẩm
- Sự kiện
- Đánh giá 5 sao
- ….
- Tối ưu về tittle, meta description, meta keyword để tăng CTR và thứ hạng từ khóa.
>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế website
Bước 3: Xây dựng hệ thống keyword và content cho website
- Phân tích và đều tra kỹ lưỡng keyword của 10 website top google để nhận biết và đánh giá đối thủ để triển khai content.
- Xây dựng hệ thống từ khóa chính và phụ để theo dõi và phát triển
- Nhóm và phân tầng từ khóa phân chia và triển khai công việc cụ thể.
- Xây dựng lại hệ thống content cho từ khóa chính đúng cấu trúc, chuẩn seo, chuẩn UI/UX để tăng trải nghiệm người dùng.
- Đăng ký DMCA để bảo vệ nội dung website của mình xây dựng.
>> Xem thêm: Trust Flow là gì? Trust Flow hoạt động thế nào và ảnh hướng gì đến Seo
Bước 4: Xây dựng content keyword phụ , Xây dựng Internal Link(Liên kết nội bộ), Xây dựng và tối tưu Entity
- Xây dựng hệ thống content cho keyword phụ trải đều theo thời gian ( 1 – 3 bài / 1 ngày / 2 - 3 tháng) bài viết chuẩn seo, chuẩn UI/UX, tăng trafix và trải nghiệm người dùng.
- Xây dựng liên kết nội bộ cho website Internal Link (Liên kết nội bộ) chuẩn nhất. Theo 2 cấu trúc tốt nhất hiện nay là Silo(Áp dụng cho sản phẩm và dịch vụ), Topic Cluster (Áp dụng cho Blog, Tin tức, Hướng Dẫn, Câu hỏi, Giải đáp …)
- Sử dụng các hệ thống Social Property Linking: Sử dụng các trang mạng xã hội uy tín trên thế giới để tạo dựng thương hiệu của công ty hay sản phẩm mình muốn SEO và liên kết các Mạng xã hội đó lại với nhau để xác thực uy tín với Google mình là một doanh nghiệp thật sự.
- Sử dụng các hệ thống của Google Interlink: kết nối những tài nguyên của Google và các web 2.0 thành mô hình liên kết thống nhất toàn vẹn giúp xác thực Entity. Bên cạnh đó là hỗ trợ bot Google dễ dàng nhận biết tên thương hiệu đồng nhất trên Internet.
- Sử dụng các dịch vụ Google Maps: Nhằm tối ưu và cải thiện thứ hạng của Google Maps
- Sử dụng các kĩ thuật Content Writing (Semantic & Thematic): Sáng tạo nội dung thu hút theo đúng chiến lược phát triển thương hiệu của khách hàng. Kèm theo đó là tối ưu lại nội dung bài viết theo tiêu chuẩn riêng
- Social Entity Review: Sử dụng các sản phẩm review về sản phẩm, dịch vụ đã được tối ưu SEO. Từ đó đảm bảo tăng trust cho thương hiệu của mình trong mắt Google và người dùng.
- Social Guide: Dùng các công cụ review uy tín xác thực thương hiệu theo phương diện địa lý. Nhằm tăng độ tin tưởng và đồng thời cải thiện thứ hạng từ khóa nhanh chóng.
Bước 5: Triển khai Seo Off Page
- Backlink chất lượng (Guest Post,PR book báo,Mua gói link từ các dịch vụ bán link,Link từ các trang blog comment,forum)
- Social signals (Link Mạng xã hội)
- E-A-T (Expertise: Chuyên môn, Authority: Thẩm quyền, Trustworthiness: Đáng tin cậy).
- Traffic User tăng chất lượng và rút ngắn thời gian
- Quảng cáo Ads các bài mang tính chất chia sẻ trên Facebook và Google.
- Triển khai các sự kiện online nhằm tạo sự quan tâm về thương hiệu (Trò chơi, Giảm giá, Mua 1 tặng 2 …)
- Tăng nhận diện thương hiệu.
Bước 6: Tạo sự khác biệt cho website
- Đánh giá tổng thể hình ảnh, cấu trúc, Video, Url ..
- Tạo sự khác biệt cho Website điều hướng traffic vào các bài sản phẩm chính
- Tăng tỷ lệ chuyển đối cho website
- Tạo thông điệp cho website.
- Tiếp tục theo dõi và phát triển từ khóa. Đặc biệt những từ khóa theo xu hướng, cá nhân hóa vv.vv
Bước 7: Duy trì và phát triển thêm
- Duy trì những gì đã làm được và sẽ làm được
- Phát triển và cập nhật theo thuật toán google
- Bổ xung những gì cần thiết và mới nhất theo xu hướng thị trường
- Luôn theo dõi các chỉ số để có biện pháp sử lý.(Tránh các trường hợp đối thủ chơi xấu như Report DMCA, Bắn backlink bẩn, Traffic bẩn vào Website của khách hàng nhằm phá hoại website của khách hàng).
- Luôn cập nhật những gì hay với mới nhất để tư vấn khách hàng phát triển thêm.
>> Xem đầy đủ: Kiến thức SEO