Backlink là gì? Cách có được backlink chất lượng cho SEO
- Backlink là nền tảng của việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) tuyệt vời và được coi là yếu tố quan trọng trong xếp hạng. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách phân tích hồ sơ backlink của bạn, khắc phục các sự cố trên trang web của bạn , có được các liên kết ngược chất lượng, tránh những liên kết xấu, tìm các liên kết ngược có liên quan đến trang web của bạn và lập chiến lược phù hợp. Cùng chuyennghiep.vn tìm hiểu nào !
>> Xem thêm: Khóa học thiết kế website
Backlink là gì?
- Backlink (còn được gọi là “liên kết đến”, “liên kết đến” hoặc “liên kết một chiều”) là các liên kết từ một trang web đến một trang trên một trang web khác. Google và các công cụ tìm kiếm lớn khác coi các liên kết ngược là "phiếu bầu" cho một trang cụ thể. Các trang có số lượng liên kết ngược cao có xu hướng có thứ hạng công cụ tìm kiếm không phải trả tiền cao.
- Google xếp hạng các trang dựa trên mức độ liên quan và mức độ phổ biến của liên kết, cũng như dựa trên kiến thức chuyên môn, tính uy tín và độ tin cậy hoặc điểm EAT. Để Google xếp hạng một trang cao, nó cần biết rằng những người khác nghĩ rằng nội dung của nó có giá trị và nó làm được điều đó - trong số những thứ khác, - xem xét có bao nhiêu người đang liên kết đến trang web của bạn.
- Cũng cần lưu ý rằng có nhiều loại Backlink khác nhau và không phải tất cả các liên kết ngược đều vượt qua cùng một giá trị. Bạn có thể sử dụng một số thuộc tính nhất định trong các liên kết bạn đặt tới các trang web khác để xác định giá trị của chúng: rel = "được tài trợ" để đánh dấu các liên kết là quảng cáo, rel = "ugc" để đánh dấu các liên kết trong nhận xét và diễn đàn và rel = "nofollow" khi khác các giá trị không áp dụng và bạn không muốn Google liên kết bạn với trang web bạn đang liên kết. Một liên kết nofollowed sẽ không chuyển nhiều giá trị như một liên kết được theo sau.
>> Xem thêm: Textlink là gì? Cách sử dụng textlink cho SEO hiệu quả
Tại sao Backlinks lại quan trọng với SEO?
- Backlinks về cơ bản là phiếu bầu từ các trang web khác. Mỗi phiếu bầu này nói với các công cụ tìm kiếm: “Nội dung này có giá trị, đáng tin cậy và hữu ích”. Vì vậy, bạn càng có nhiều “phiếu bầu” này, trang web của bạn sẽ xếp hạng cao hơn trong Google và các công cụ tìm kiếm khác.
- Sử dụng liên kết trong thuật toán công cụ tìm kiếm không có gì mới. Trên thực tế, các liên kết ngược đã hình thành nền tảng của thuật toán ban đầu của Google (được gọi là “ Xếp hạng trang ”).
- Mặc dù Google đã thực hiện hàng nghìn thay đổi đối với thuật toán của mình kể từ đó, các liên kết ngược vẫn là một tín hiệu xếp hạng quan trọng. Và Google đã xác nhận rằng backlink vẫn là một trong ba yếu tố xếp hạng công cụ tìm kiếm quan trọng nhất của họ.
Thế nào là backlink chất lượng?
Backlink đến từ các trang web đáng tin cậy, có thẩm quyền
- Khái niệm này được gọi là "Cơ quan quản lý miền". Về cơ bản, một trang web càng có nhiều quyền hạn, thì càng có nhiều quyền hạn mà nó có thể chuyển đến trang web của bạn (thông qua một liên kết).
- Bởi vì liên kết đó đến từ một trang web có thẩm quyền, Google đặt rất nhiều trọng lượng vào nó. Trên thực tế, tôi nhận thấy lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm không phải trả tiền của mình đã tăng lên ngay sau khi TechCrunch liên kết với tôi.
- Những liên kết này có khó lấy không? Chắc chắn.
- Họ có đáng không? Chắc chắn rồi.
>> Xem thêm: Các bước thực hiện Quy Trình Seo chuẩn nhất cho Website
Backlink có từ khóa mục tiêu của bạn trong văn bản neo của liên kết
- Xin nhắc lại, anchor text là phần văn bản hiển thị của một liên kết.
- Nói chung, bạn muốn các liên kết của mình có văn bản liên kết bao gồm từ khóa mục tiêu của bạn. Trên thực tế, một nghiên cứu ngành gần đây đã tìm thấy mối tương quan giữa anchor text giàu từ khóa và thứ hạng cao hơn cho từ khóa đó.
- Bạn không muốn sử dụng quá nhiều anchor text giàu từ khóa. Trên thực tế, Google có một bộ lọc trong thuật toán của họ được gọi là “ Google Penguin ”. Google Penguin lọc ra các trang web sử dụng chiến lược xây dựng liên kết mũ đen. Và nó đặc biệt tập trung vào các trang web xây dựng liên kết ngược với văn bản neo khớp chính xác.
Trang web liên kết với bạn có chủ đề liên quan đến trang web của bạn
- Khi một trang web liên kết đến một trang web khác, Google muốn thấy rằng hai trang này có liên quan với nhau.
Điều này có ý nghĩa nếu bạn nghĩ về nó:
- Hãy tưởng tượng bạn vừa xuất bản một bài báo về chạy marathon.
- Trong trường hợp đó, Google sẽ đặt nặng hơn NHIỀU liên kết từ các trang web về marathon, chạy bộ, thể dục so với các trang web về câu cá, xe đạp một bánh và tiếp thị kỹ thuật số.
Liên kết là một liên kết “Dofollow”
- Google và các công cụ tìm kiếm khác bỏ qua các liên kết có gắn thẻ "nofollow" .
- (Nói cách khác, liên kết nofollow không tính các thuật toán xếp hạng của công cụ tìm kiếm). May mắn thay, phần lớn các liên kết trên web là liên kết “dofollow”.
Và hầu hết các liên kết có thẻ nofollow đều không có giá trị để bắt đầu. Ví dụ: các liên kết từ các nguồn này có xu hướng là nofollow:
- - Bình luận blog
- - Thông cáo báo chí
- - Quảng cáo trả tiền
Dù sao thì những liên kết này cũng không quá hữu ích cho SEO, vì vậy việc chúng nofollow không phải là vấn đề lớn.
>> Xem đầy đủ: Kiến thức SEO
Liên kết đến từ một miền chưa được liên kết với bạn trước đây
- Giả sử bạn nhận được một liên kết từ Trang web A.
- Tuyệt vời.
- Vâng, giả sử Trang web A liên kết lại với bạn. Và một lần nữa. Và một lần nữa.
- Các liên kết thứ 2, 3 và 4 có mạnh mẽ như liên kết đầu tiên không?
- Không.
- Hóa ra, các liên kết từ cùng một trang web có lợi nhuận giảm dần.
- Hay nói một cách khác:
- Thông thường, tốt hơn là nhận được 100 liên kết từ 100 trang web khác nhau hơn là 1.000 liên kết từ cùng một trang web.
- Trên thực tế, nghiên cứu về mối tương quan xếp hạng trên công cụ tìm kiếm của chúng tôi cho thấy số lượng trang web liên kết đến bạn (không phải tổng số liên kết ngược) tương quan với thứ hạng của Google nhiều hơn bất kỳ yếu tố nào khác.
- Bây giờ bạn đã thấy những loại backlink nào hữu ích nhất cho thứ hạng trên Google của bạn, đã đến lúc tôi chỉ cho bạn cách bắt đầu xây dựng chúng.
>> Xem thêm dịch vụ thiết kế website tại đây: https://chuyennghiep.vn/thiet-ke-website.html
Cách kiểm tra backlink hiện tại có đang hiệu quả cho SEO không
- Chỉ riêng các liên kết ngược sẽ không giúp bạn có được thứ hạng cao. Bạn cũng cần một trang web đáng ghé thăm. Trước khi bạn tìm kiếm các liên kết ngược, hãy đảm bảo rằng trang web của bạn đã sẵn sàng cho những khách truy cập sẽ theo dõi chúng. Điều này có thể được thực hiện thông qua kiểm tra SEO bao gồm các hoạt động sau:
Kiểm tra các backlink hiện tại của bạn
- Bạn hiện có bao nhiêu liên kết ngược? Những trang web nào đang liên kết với bạn? Những trang này có thẩm quyền và có liên quan đến từ ngành của bạn không? Làm thế nào để họ liên kết đến trang web của bạn? Những trang nào được liên kết hàng đầu? Bạn có thể sử dụng công cụ kiểm tra liên kết ngược hoặc thậm chí là Google Search Console miễn phí để có được các liên kết ngược hiện tại của mình.
Kiểm tra các liên kết đi của bạn
- Nếu bạn có các liên kết hướng ra bên ngoài, bạn cần đảm bảo rằng chúng vẫn hoạt động. Nếu khách truy cập theo một liên kết ngược đến trang web của bạn và sau đó nhận thấy rằng các liên kết bên ngoài ở đó không hợp lệ, điều đó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của bạn.
- Các công cụ SEO như Screaming Frog SEO Spider và Siteliner có thể giúp bạn tìm thấy những liên kết bị hỏng này mà không cần phải nhấp vào từng liên kết bạn đã đặt.
Loại bỏ các liên kết bị hỏng
- Screaming Frog cũng có thể giúp bạn xác định và loại bỏ các liên kết bị hỏng, chúng sẽ xuất hiện dưới dạng trang 404 . (Mã lỗi 404 cho biết rằng một trang không tồn tại.) Tình cờ gặp phải trang lỗi này có xu hướng khiến người dùng rời khỏi trang web của bạn, vì vậy lợi ích tốt nhất của bạn là sửa chữa các liên kết này, bất kể chúng được hướng dẫn bên trong hay bên ngoài.
- Nếu bạn đã xóa một trang nhận được liên kết ngược từ các trang khác, bạn sẽ cần tạo chuyển hướng 301 . Nếu không, người dùng sẽ đến trang 404 trên trang web của bạn.
Tránh các chuỗi chuyển hướng
- Chuyển hướng 301 hoặc 2 sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm người dùng của bạn , nhưng bạn không muốn kết thúc với chuỗi. Đó là khi một trang chuyển hướng đến một trang khác, trang này chuyển hướng đến một trang khác, cứ tiếp tục như vậy.
- Chuỗi chuyển hướng gây khó chịu. Ngoài việc gây khó chịu, chúng còn làm giảm giá trị của các liên kết ngược. Hãy nhớ rằng Google ủng hộ các trang web nhận được nhiều liên kết. Vì một chuyển hướng đưa người đọc đến một nơi nào đó khác với liên kết dự định ban đầu, nó sẽ mất đi một số quyền hạn.
- Bạn có thể sửa lỗi này bằng cách cắt bớt dây xích. Đảm bảo chuyển hướng chỉ xảy ra một lần. Liên kết trang gốc với trang thật và loại bỏ phần còn lại.
Khắc phục trải nghiệm tải trang
- Người đọc theo dõi một liên kết ngược sẽ không đợi trang của bạn tải mãi mãi. Nếu mất quá nhiều thời gian, họ sẽ nhấp vào nút quay lại. Điều này cũng đúng đối với các trang di động không được tối ưu hóa. Nếu trang của bạn không hiển thị chính xác trên thiết bị của người đọc, họ có thể sẽ rời đi và không bao giờ quay lại.
- Nếu bạn muốn trang web của mình mang đến cho khách truy cập trải nghiệm tích cực, hãy đảm bảo các trang của bạn tải nhanh và chính xác trên tất cả các thiết bị.
Giảm thiểu nội dung trùng lặp
- Nếu cùng một nội dung xuất hiện nhiều lần trên trang web của bạn (ví dụ: nếu bạn liệt kê lại một bài đăng blog cũ), trình thu thập thông tin của Google sẽ gặp khó khăn khi điều hướng nội dung đó. Vì Google coi trọng nội dung gốc nên nó sẽ bị nhầm lẫn bởi sự xuất hiện của 2 trang giống hệt nhau hoặc rất giống nhau và sẽ không biết nên hiển thị trang nào cho người đọc.
Khắc phục sự cố kinh điển
- Trong thế giới SEO , bạn sẽ thường nghe mọi người nói về các URL "chuẩn" . URL chuẩn là địa chỉ "chính xác" cho một trang, được chọn từ một nhóm các URL có vẻ giống nhau.
Một giáo dân có thể nhìn vào các địa chỉ sau và nghĩ rằng chúng dẫn đến cùng một địa điểm:
- www.acmewidgets.com
- www.acmewidgets.com/home.html
- acmewidgets.com/
Giả sử rằng URL đầu tiên, www.acmewidgets.com, là trang chủ hiện tại của bạn. Phần còn lại có thể là phiên bản cũ của trang web của bạn hoặc chỉ là URL của các trang không tồn tại. Đảm bảo rằng máy chủ của bạn được thiết lập để đưa khách truy cập đến các URL này từ họ và đến trang web thực của bạn.
Làm thế nào để có được các backlink chất lượng
- Khi trang web của bạn đã sẵn sàng cho các liên kết ngược, bạn sẽ có nhiều khả năng có được nhiều liên kết nhất có thể. Nhưng chất lượng của các liên kết ngược của bạn quan trọng hơn số lượng. Trên thực tế, các liên kết sai sẽ thực sự làm tổn hại đến kết quả công cụ tìm kiếm của bạn thay vì giúp lưu lượng truy cập không phải trả tiền của bạn. Dưới đây là các tiêu chí xác định liệu một backlink có tốt cho chiến lược xây dựng liên kết của bạn hay không:
1. Mức độ liên quan
- Một số cơ hội backlink sẽ hoàn hảo cho bạn. Đây là những thứ đến từ các trang liên quan trực tiếp đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn .
- Ví dụ: nếu công ty của bạn sản xuất quần áo cho bà bầu, bạn sẽ nhảy vào một liên kết ngược từ một trang web đánh giá sản phẩm nhắm mục tiêu đến các bà mẹ tương lai.
- Tuy nhiên, một lời cảnh báo — đừng là kẻ hợm hĩnh liên kết ngược. Bạn sẽ không tìm thấy nhiều sự phù hợp hoàn hảo, vì vậy hãy mở cho các liên kết ngược liền kề với những gì bạn làm. Công ty quần áo thai sản của bạn sẽ hoạt động tốt với một backlink từ tạp chí nuôi dạy con cái hoặc thậm chí là blog thời trang.
- Một từ về nhắm mục tiêu theo địa lý
- Nếu bạn có một thương hiệu thương mại điện tử thuần túy , việc nhắm mục tiêu theo địa lý sẽ không quan trọng nhiều trong việc tìm kiếm các liên kết ngược của bạn. Nhưng nếu bạn có một vị trí thực tế hoặc bạn cung cấp dịch vụ trực tiếp, các liên kết ngược phù hợp nhất của bạn sẽ là những liên kết liên quan trực tiếp đến doanh nghiệp của bạn và trong khu vực của bạn. Tốt thứ hai là những thứ có liên quan đến chủ đề hoặc được nhắm mục tiêu theo địa lý. Bất kỳ thứ gì bên dưới là các liên kết chỉ có liên quan vừa phải.
2. Quyền hạn
- Google sử dụng các thuật toán để xác định tính thẩm quyền của trang web. Công ty đã từng xuất bản các chi tiết của thuật toán — được gọi là PageRank — nhưng họ đã ngừng làm điều đó vài năm trước. Giờ đây, cách duy nhất để tìm ra thứ hạng chính thức của một trang là tự mình thông qua thuật toán, nhưng điều đó đòi hỏi bạn phải biết cách xử lý những thứ như “eigenvector” và “ma trận liên kết chuẩn hóa”. Rất tiếc.
- Việc sử dụng công cụ của bên thứ ba như Ahrefs hoặc Open Site Explorer sẽ dễ dàng hơn nhiều — và ít tốn công sức hơn —. Và vì không có công cụ nào có sẵn ngày nay phù hợp hoàn hảo với Google, vì vậy tốt nhất bạn nên sử dụng nhiều công cụ.
3. Chất lượng liên kết
- Hầu hết thời gian, bạn có thể tin tưởng một trang web có điểm số cao trên các trang web đánh giá của bên thứ ba. Nhưng cũng có một số trang web độc hại biết cách đánh lừa hệ thống. Các trang web có thể giả vờ là có thẩm quyền bằng cách làm sai lệch các bài đánh giá, lời chứng thực và xếp hạng, nhưng chất lượng tổng thể của miền sẽ cho bạn biết sự thật.
- Một trang web có thể giả mạo thẩm quyền, nhưng nó không thể giả mạo xếp hạng từ khóa không phải trả tiền và tìm kiếm không phải trả tiền. Nếu bạn truy cập vào một công cụ của bên thứ ba như Ahrefs và phân tích tên miền mà backlink tiềm năng của bạn đến từ đó, bạn có thể biết nó có xếp hạng tốt cho nhiều từ khóa và thúc đẩy lưu lượng truy cập hay không. Các trang web bị thao túng sẽ không đứng đầu danh sách đó.
4. Tiêu chuẩn biên tập
- Bạn sẽ nhận được nhiều tín nhiệm hơn với một liên kết ngược từ một trang web có chọn lọc về các liên kết ngược mà nó cung cấp. Nếu backlink của bạn đến từ một trang web có các liên kết giống như kẹo, sẽ không có ai ấn tượng. Tìm kiếm các trang web có tiêu chuẩn biên tập thực tế. Sẽ mất nhiều thời gian hơn và bạn có thể không được chấp nhận ngay lập tức, nhưng rất đáng để nhận được cái gật đầu chấp thuận đó.
5. Chất lượng liên kết ngoài
- Bất cứ khi nào bạn có cơ hội chọn một liên kết ngược từ một trang web, hãy truy cập trang web đó và kiểm tra xem họ có những liên kết ngoài nào khác. Chúng được đặt một cách tự nhiên hay ai đó đã ép chúng vào đó một cách rõ ràng? Kiểm tra chất lượng kỹ lưỡng. Nếu trang web có vẻ như nó chấp nhận các liên kết có liên quan và có thẩm quyền, và nó đặt chúng một cách thích hợp, bạn cũng có thể cảm thấy hài lòng về việc liên kết của mình ở đó.
- Ngoài ra còn có một chiến thuật xây dựng liên kết được gọi là "xây dựng liên kết bị hỏng" mà bạn có thể sử dụng để tìm các liên kết mà các trang web có thẩm quyền đưa vào các trang bị hỏng có nội dung mà bạn cũng cung cấp, chỉ ra lỗi này cho chủ sở hữu trang web và chỉ ra cách họ có thể sửa lỗi này bằng cách thay vào đó, liên kết đến phần nội dung đang làm việc của bạn. Đối với điều này, bạn có thể sử dụng công cụ kiểm tra liên kết được cung cấp bởi các công cụ SEO như Ahrefs hoặc SEMrush.
6. Trạng thái lập chỉ mục
- Đừng bận tâm đến việc lấy các liên kết ngược từ bất kỳ trang web nào không được lập chỉ mục. Nếu một trang web không có trong chỉ mục, nó sẽ không bao giờ hiển thị trên một tìm kiếm không phải trả tiền.
- Các trang web được lập chỉ mục khi trình thu thập thông tin thu thập dữ liệu của Google truy cập và khám phá chúng, theo các liên kết để tìm hiểu những gì ở đó. Mỗi trang mà nó phát hiện ra sẽ có một thẻ meta chỉ mục hoặc không có chỉ mục và các tệp thu thập dữ liệu trang đó trong chỉ mục hoặc không theo hướng dẫn.
- May mắn thay, thật dễ dàng để tìm ra liệu một trang web có được lập chỉ mục hay không. Nếu bạn có một đề nghị liên kết ngược từ BrainSurgery.com, chỉ cần thực hiện tìm kiếm trên Google cho “site: brainsurgery.com”. Nếu nó không xuất hiện trong kết quả, đừng chấp nhận đề nghị.
>> Xem thêm dịch vụ seo tại đây đây: https://chuyennghiep.vn/dich-vu-seo
Các backlink nên tránh
- Một số liên kết ngược sẽ không giúp bạn có nhiều lưu lượng truy cập. Những người khác thực sự có hại. Hãy chú ý đến những dấu hiệu đỏ này khi tìm kiếm cơ hội liên kết ngược, xem xét các nguyên tắc quản trị trang web của Google bao gồm tiêu chí chất lượng. Hãy xem xét rằng Google cũng có thể kết thúc việc phạt các trang web thao túng các liên kết ngược thông qua các hoạt động mua hoặc trao đổi liên kết để tăng thứ hạng của họ một cách giả tạo, đó là lý do tại sao phân tích liên kết cũng rất quan trọng.
1. Mạng liên kết công khai
- Một mạng lưới liên kết công khai giống như một câu lạc bộ mà bạn trả tiền để tham gia. Mạng sẽ đặt một liên kết ra trên trang của nó với một khoản phí từ chủ sở hữu của liên kết. Đúng, đó là một liên kết, nhưng đó là một liên kết có thể khiến bạn bị phạt.
- Google ghét những mạng này vì chúng không tạo ra giá trị cho người đọc. Họ đóng gói các trang chủ của họ với các liên kết không liên quan và hầu như không có bất kỳ nội dung nào. Khi Google tìm thấy những mạng này — và họ thường làm vậy, vì ai đó phàn nàn hoặc vì họ nhận thấy rằng họ đang cố chặn trình thu thập thông tin — họ có thể hủy lập chỉ mục mạng và tắt nó.
- Google cũng có thể phạt chủ sở hữu của các liên kết, vì vậy đừng nghĩ rằng việc mất backlink là điều tồi tệ nhất có thể xảy ra. Tốt nhất là tránh những điểm dừng hoàn toàn này.
2. Xây dựng liên kết tự động
- Có những chương trình phần mềm tận dụng mong muốn của bạn về các liên kết ngược. Các công cụ như SENuke và Ultimate Demon sẽ đưa liên kết của bạn lên nhiều trang nhất có thể, nhưng chúng không phân biệt đối xử. Họ sẽ đặt liên kết của bạn ra khỏi ngữ cảnh trên bất kỳ trang web nào lấy nó, đó là một cách tuyệt vời để nhận một hình phạt khác.
3. Nhận xét đã mua
- Bạn có thể đã nghe nói rằng bình luận trên blog của người khác là một cách tuyệt vời để kiếm được các liên kết ngược. Điều đó chỉ đúng với các bình luận có liên quan trên các blog liên quan, loại trừ phần lớn các bình luận đã mua.
- Có, bình luận đã mua không đắt. Nhưng chúng cũng thường không liên quan và chúng đóng gói liên kết ngược của bạn với vô số liên kết khác, nhiều trong số đó đi đến các trang web cực kỳ đáng chê trách.
4. Backlink trang web
- Bạn sẽ nghĩ rằng một liên kết ngược mà mọi người có thể nhìn thấy trên mọi trang của một trang web sẽ là một ý tưởng tuyệt vời, phải không? Sự thật là Google ưu tiên các liên kết ngược có liên quan đến nội dung trên trang. Nếu liên kết ngược của bạn có trên mọi trang của trang web vì nó được nhúng trong thanh bên, chân trang hoặc đầu trang, thì nó ít có khả năng có liên quan trên tất cả các trang đó. Đó là lý do tại sao Google có xu hướng bỏ ưu tiên các liên kết ngược thanh bên hoặc chân trang để ưu tiên các liên kết trong nội dung.
- Ngoại lệ đối với quy tắc này là loại liên kết ngược hoàn toàn có liên quan mà chúng ta đã nói trước đó. Ví dụ: nếu trang web của bạn xuất bản một bài đánh giá sáng giá về một công ty, thì công ty đó sẽ có lý khi đăng một loại liên kết ngược “những gì người khác đang nói” trên thanh bên hoặc chân trang của họ. Những người đó không có khả năng kiếm được hình phạt.
5. Các trang web không liên quan
- Chỉ vì ai đó cung cấp cho bạn một backlink, bạn không cần phải lấy nó. Trên thực tế, nếu trang web cung cấp không liên quan gì đến trang web của bạn, đừng đặt backlink của bạn ở đó. Đối với một, bạn sẽ trông tuyệt vọng. Nó không phải là một cái nhìn đẹp. Thứ hai, các liên kết từ các nguồn không liên quan có thể trông như spam.
- Như đã đề cập, điều này không có nghĩa là bạn phải là một kẻ hợm hĩnh về backlink — chỉ là bạn nên sáng suốt xem các liên kết của mình đến từ đâu. Ví dụ: một liên kết đến blog ẩm thực của bạn từ một trang web ô tô đã qua sử dụng trông có vẻ khó hiểu, trong khi một liên kết từ một trang web dinh dưỡng lại có ý nghĩa hoàn hảo.
>> Xem thêm khóa học đào tạo seo tại đây: https://chuyennghiep.vn/dao-tao-seo
Cách xây dựng backlink: các chiến lược hoạt động
- Bây giờ bạn đã biết các backlink tốt và xấu trông như thế nào. Vì vậy, làm thế nào để bạn có được những cái tốt?
- Đó là tất cả về việc đưa tên của bạn ra khỏi đó một cách trung thực. Chúng tôi kinh doanh trong một thế giới mà buzz chân chính có giá trị hơn nhiều so với quảng cáo vô liêm sỉ và điều đó cũng đúng đối với các liên kết ngược cũng như đối với bất kỳ thứ gì khác. Google và người xem đều có thể biết được một backlink có phải là chính hãng hay không.
1. Tham gia các diễn đàn trong ngành
- Nếu bạn tham gia vào các diễn đàn có liên quan đến thị trường ngách của mình, bạn có thể lấy backlink của mình ra ngoài đó và nhận được một số giới thiệu đến trang web của bạn. Trước tiên, hãy thực hiện tìm kiếm trên Google cho từ “diễn đàn” cùng với tên của thị trường ngách hoặc ngành của bạn.
- Chỉ cần điền vào hồ sơ của bạn trên một trong những diễn đàn này thường sẽ giúp bạn nhận được một liên kết ngược, vì họ có thể sẽ yêu cầu nó như một phần của quá trình đăng ký. Đảm bảo rằng bạn thêm các từ khóa bạn muốn xếp hạng như một phần của hồ sơ của bạn.
Sau đó, hãy làm theo nó:
- - Bắt đầu chủ đề thảo luận.
- - Đăng trên chủ đề của người khác.
- - Kết nối với những người dùng khác.
- - Nếu những người khác đang đăng liên kết của họ trong nhận xét, hãy tiếp tục và thêm liên kết của bạn.
- - Nếu đi đường này, tốt nhất bạn nên tránh bị khuyến mại quá đà.
2. Bình luận trên các blog có liên quan
- Nếu bạn chọn lọc về các blog mà bạn chọn để nhận xét và nếu nhận xét của bạn làm tăng giá trị cho bài đăng, bạn có thể nhận được lưu lượng truy cập đáng kể bằng phương pháp này. Thêm giá trị là mục tiêu hàng đầu của bạn . Bạn không chỉ cố gắng đăng liên kết của mình, bạn đang muốn xây dựng kết nối với blogger và thể hiện mình là một người đóng góp thông minh, chu đáo cho ngành.
- Để tạo ấn tượng tốt nhất có thể, hãy chọn một điểm từ bài viết đến địa chỉ. Chia sẻ suy nghĩ của bạn trong một hoặc 2 câu và tạo backlink của bạn một cách tự nhiên.
>> Xem thêm: Dịch vụ backlink
3. Được liệt kê trong các thư mục cục bộ và thích hợp
- Nếu một thợ sửa ống nước ở Des Moines liệt kê công việc kinh doanh của anh ta trong Trang Vàng Miami dưới phần luật sư, anh ta sẽ không nhận được bất kỳ công việc kinh doanh nào và có thể anh ta sẽ bị loại khỏi ấn bản tiếp theo. Nhưng nếu anh ta đưa nó vào phần đường ống dẫn nước của cuốn sách Des Moines, anh ta có thể thu hút được một số khách hàng mới.
- Các thư mục trực tuyến cũng tương tự như vậy. Nếu bạn tìm thấy một liên kết phù hợp với thị trường ngách của mình và, nếu có thể, vị trí của bạn, bạn có thể tìm kiếm một liên kết có thể theo dõi trên trang web.
4. Định dạng các liên kết của bạn một cách rõ ràng
Có 2 loại liên kết ngược mà bạn có thể tin tưởng là có liên quan rõ ràng:
- - Liên kết khỏa thân, xuất hiện dưới dạng chính URL
- - Liên kết được gắn thương hiệu, có tên công ty của bạn
Nó có vẻ hiển nhiên, nhưng bạn cần trình thu thập thông tin của Google để biết liên kết có liên quan. Nếu không, họ có thể giảm giá nó.
Bây giờ bạn biết khi nào nên đăng backlink của bạn và loại trang web để đăng nó. Bạn biết những trang nào cần tránh và những trang nào được coi là có liên quan. Bạn đã sẵn sàng để ra khỏi đó và được chú ý.
Hãy nhớ rằng, có thể mất một khoảng thời gian để tìm và đảm bảo các liên kết ngược tốt. Nó đáng để rắc rối và nó đáng để kén chọn. Bây giờ, hãy ra khỏi đó và làm cho trang web của bạn trở thành mọi thứ đúng như vậy!