Xem danh mục
Trust Flow là gì? Khi nói về việc đo lường trong SEO thì bạn nghĩ đến những chỉ số nào?
- Bên cạnh những đại lượng quen thuộc như DA hay PA, thì Trust Flow, cùng với Citation Flow, hiện đang là những chỉ số mới đang được nhiều người quan tâm.
- Được tạo ra bởi Majestic SEO, Trust Flow đã được tích hợp vào thuật toán PageRank với vai trò là một chỉ số SEO cực kỳ quan trọng. Thậm chí, có một số chuyên gia còn nói rằng các chỉ số Trust và Citation Flow đã vượt qua PageRank để trở thành những thước đo trọng yếu cho giá trị của một website.
- Hãy cùng chuyennghiep.vn tìm hiểu nhé !
>> Xem thêm: Khóa học thiết kế website
Trust Flow là gì?
- Trust Flow là một số liệu được thiết kế để định lượng mức độ đáng tin cậy và nó được lấy bằng cách kiểm tra chất lượng của các liên kết đến của một trang web. Như đã chỉ ra trong định nghĩa của Majestic về Trust Flow , “Majestic (đã) đối chiếu nhiều trang web hạt giống đáng tin cậy dựa trên đánh giá thủ công của web…
- Các trang web được liên kết chặt chẽ với một trang web hạt giống đáng tin cậy có thể có điểm số cao hơn, trong khi các trang web có thể có một số liên kết đáng ngờ sẽ thấy một số điểm thấp hơn nhiều. "
- Tóm lại, các liên kết từ các trang web được coi là đáng tin cậy sẽ cải thiện điểm tin cậy của bạn, trong khi các liên kết từ các trang web được coi là không đáng tin cậy sẽ giảm điểm. Đây là một số liệu hữu ích để đánh giá hiệu suất của đối thủ cạnh tranh cũng như của chính bạn. Khi được sử dụng với các chỉ số SEO khác, nó có thể giúp bạn có cái nhìn toàn diện về hiệu suất SEO của mình.
>> Xem thêm khóa học đào tạo seo tại đây: https://chuyennghiep.vn/dao-tao-seo
Sự khác nhau giữa Trust Flow và Citation Flow
- Citation Flow (Luồng trích dẫn) là một chiến thuật luồng đáng chú ý khác đã xuất hiện gần đây và rất dễ nhầm lẫn giữa hai phương pháp này, vì vậy chúng tôi sẽ cố gắng giúp làm sáng tỏ mọi thứ.
- Cũng giống như Trust Flow (luồng tin cậy), luồng trích dẫn đo lường mức độ phổ biến của một liên kết, đề cập đến số lượng nhấp chuột mà liên kết nhận được. Tuy nhiên, dòng trích dẫn không tính đến chất lượng của các liên kết. Một số trang web có thể rất phổ biến và có lưu lượng trích dẫn cao, nhưng có thể không xếp hạng cao bằng lưu lượng tin cậy của họ. Nói chung, các trang web có nhiều liên kết trỏ đến nó sẽ nhận được điểm dòng trích dẫn tốt.
- Nếu trang web của bạn có lưu lượng trích dẫn cao hơn nhiều so với lưu lượng tin cậy, thì điều đó có nghĩa là rất nhiều liên kết chất lượng thấp đang trỏ đến trang web của bạn hoặc được lưu trữ bên trong. Nói chung, bạn sẽ muốn độ tin cậy và dòng trích dẫn của mình là 1: 1 để tối ưu hóa độ tin cậy cho trang web của bạn.
- Luồng tin cậy và luồng trích dẫn thực sự có liên quan chặt chẽ với nhau, như thể luồng tin cậy của bạn tăng lên, thì luồng trích dẫn của bạn cũng phải tăng theo. Nhưng mặt khác, nếu lưu lượng trích dẫn của bạn tăng lên, điều đó không nhất thiết có nghĩa là lưu lượng tin cậy của bạn cũng sẽ tăng.
- Các trang web có luồng trích dẫn cao trỏ đến trang web của bạn sẽ thúc đẩy luồng trích dẫn của bạn, nhưng nếu trang web đạt điểm cao với luồng trích dẫn nhưng lại có luồng tin cậy thấp, thì luồng tin cậy trang web của bạn sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực.
- Nói như vậy, bạn có thể thấy việc có được xếp hạng luồng tin cậy tốt có thể khó hơn như thế nào so với việc đạt được luồng trích dẫn cao. Luồng trích dẫn của bạn sẽ luôn nhận được điểm cao hơn, vì nó tính các liên kết không liên quan, trong khi luồng tin cậy thì không. Thực tế đó là lý do tại sao chúng tôi coi lưu lượng tin cậy quan trọng hơn nhiều so với lưu lượng trích dẫn.
- Và đừng chỉ dùng lời nói của chúng tôi, bởi vì Google đồng ý! Google thực sự thưởng cho các trang web có lưu lượng tin cậy cao, vì nó thưởng cho các liên kết ngược chất lượng. Điều này cho thấy mối liên hệ trực tiếp giữa lưu lượng tin cậy và lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền, vì Google sẽ xếp hạng trang web của bạn cao hơn nếu bạn có lưu lượng tin cậy cao.
Trust Flow tốt là gì?
Trong khi chúng ta đã thảo luận về ý nghĩa và tầm quan trọng của Trust Flow, nhiều chủ sở hữu trang web vẫn tò mò liệu điểm số trang web của họ có đủ tốt hay không. Nói chung, các trang web thuộc một trong ba loại liên quan đến số liệu này:
- Điểm từ 50 trở lên cho thấy mức độ tin cậy cao. Nếu trang web của bạn nằm trong phạm vi này, nó có mức độ tin cậy được nhận thức tương tự như các trang web như YouTube, Yahoo hoặc TED Talks.
- Điểm từ 10 đến 50 cho thấy mức độ tin cậy trung bình. Các trang web nổi tiếng trong phạm vi này bao gồm Reuters, Macy's và MSN.
- Điểm 10 trở xuống phản ánh mức độ tin cậy rất thấp. Các trang web hoàn toàn mới hoặc những trang đã sử dụng các phương pháp SEO thao túng, có thể rơi vào phạm vi này.
- Nếu trang web của bạn thuộc loại đầu tiên trong số các danh mục này, thì trang web của bạn có một danh tiếng tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu nó rơi vào cuối cùng, bạn có thể cần phải điều chỉnh lại cách tiếp cận của mình đối với SEO.
>> Xem thêm dịch vụ seo tại đây đây: https://chuyennghiep.vn/dich-vu-seo
Topical Trust Flow là gì?
- Topical Trust Flow (Luồng tin cậy theo chủ đề) là một tập hợp con của luồng tin cậy và xếp hạng riêng biệt đề cập cụ thể đến mức độ liên quan của các liên kết đi đến một trang web nhất định. Đây là xếp hạng thậm chí chính xác hơn về chỉ số luồng tin cậy và nên được sử dụng song song với xếp hạng luồng tin cậy của bạn. Nó cực kỳ hữu ích cho bất kỳ chiến dịch xây dựng liên kết nào.
Trust Flow ảnh hưởng như thế nào đến SEO?
- Trust Flow bảo vệ website khỏi các bản cập nhật thuật toán liên tục. Bởi vì những công cụ tìm kiếm sẽ không giảm thứ hạng của bạn nếu họ tin tưởng website. Số liệu này cũng cải thiện SEO. Và tăng cường số lượng liên kết có thẩm quyền đến trang web (cũng như tăng cường độ cạnh tranh của từ khóa).
- Vì vậy, lợi thế chính của Trust Flow nằm ở khả năng thúc đẩy website trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm của Google.
Tại sao Trust Flow lại trở nên phổ biến hơn?
- Một phần lớn lý do cho sự gia tăng của dòng tin cậy là sự sụp đổ đáng tiếc của một công cụ khác, trong trường hợp này là tính năng Xếp hạng trang của Google.
- PageRank khá đáng tin cậy trong suốt thời gian tồn tại nhưng đã bị Google loại bỏ dần, điều này để lại một cánh cửa mở trong thế giới SEO. Các chỉ số đo lường dòng chảy đã bước vào để lấp đầy khoảng trống, với phần mềm để đo lường các chỉ số khó khăn được cung cấp bởi các công ty như Moz và Majestic. Mặc dù có những công cụ xếp hạng khác, nhưng không có công cụ nào so sánh được với độ chính xác của luồng tin cậy.
- Google thực sự đã ngừng cập nhật PageRank vào năm 2013, vì vậy phải mất một khoảng thời gian để Trust flow và những người khác đạt được sự quan tâm, nhưng hiện tại Trust flow được coi là một hệ thống xếp hạng đáng tin cậy và chính xác hơn so với PageRank. Trong khoảng thời gian đã trôi qua kể từ khi Xếp hạng trang bị chết, những gì được coi là quan trọng trong đo lường SEO đã thay đổi hoàn toàn, điều này một phần đã làm nảy sinh dòng chảy tin tưởng.
- Các đánh giá về giá trị của Trust flow phù hợp với những gì Google đang quảng cáo và tìm kiếm, cho phép các cơ quan và bộ phận tiếp thị tạo ra các trang web hiệu quả hơn. Dòng tin cậy hiện đang thay đổi cách tạo trang web, bởi vì bạn cần đảm bảo rằng trang web của mình có chất lượng, nhưng bất kỳ thứ gì nó liên kết đến cũng như bất kỳ trang nào liên kết lại với nó đều có xếp hạng dòng tin cậy cao.
- Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về một số cách thức hoạt động của dòng tin cậy có lợi cho bạn.
Cách sử dụng Trust Flow hiệu quả cho SEO
Từ khóa vẫn là vua
- Một số nhà tiếp thị tuyên bố từ khóa đã chết khi mọi thứ bắt đầu chuyển sang nội dung chất lượng và liên kết ngược, nhưng than ôi, họ đã nhầm. Khi nói đến SEO, từ khóa vẫn là vua và có lẽ điều quan trọng hơn bao giờ hết là sử dụng các từ khóa mạnh trên các trang của bạn.
- Việc sử dụng các từ khóa mạnh, hiệu quả trên các trang web của bạn đã thực sự trở nên quan trọng với việc xếp hạng cuối của PageRank vì nó đã vô tình giúp chấm dứt tình trạng nhồi nhét từ khóa. Việc tải một trang với số lượng lớn từ khóa theo kiểu vô nghĩa để tăng xếp hạng của trang ngay bây giờ sẽ có tác dụng ngược lại vì nó đi ngược lại với thị trường chất lượng chứ không phải số lượng mà luồng tin tưởng đã tạo ra.
Chất lượng quan trọng hơn số lượng đối với liên kết ngược
- Sản xuất nội dung nhất quán giúp bạn giữ thứ hạng cao trong tìm kiếm của Google, nhưng có nội dung phù hợp, mạnh mẽ thực sự quan trọng hơn. Nhắn tin được nhắm mục tiêu đến đối tượng cụ thể của bạn và giải quyết nhu cầu cụ thể sẽ thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn mà bạn muốn và giúp tăng xếp hạng luồng tin cậy của bạn về chủ đề cụ thể đó.
- Nói một cách đơn giản: chất lượng liên kết ngược của bạn càng mạnh thì trang của bạn sẽ xếp hạng cao hơn trong tìm kiếm của Google. Điều này giúp Google xác minh bạn là chuyên gia về chủ đề được đề cập và sẽ thưởng cho bạn bằng cách đưa bạn lên đầu bảng kết quả tìm kiếm, giúp người dùng dễ dàng tìm thấy bạn hơn.
Làm thế nào để xếp hạng Trust Flow
- Bây giờ bạn biết luồng tin cậy công cụ có thể hữu ích như thế nào đối với các nỗ lực tiếp thị của bạn, bạn có thể tự hỏi bạn có thể làm gì để làm cho trang của bạn xếp hạng cao hơn trong tìm kiếm.
- Ngoài việc có nội dung, từ khóa và liên kết ngược chất lượng, có nội dung mới, sáng tạo về một chủ đề nhất định để có được các liên kết ngược có thẩm quyền một cách tự nhiên là cách để đi. Đây là một chiến lược hữu cơ sẽ mất một chút thời gian và cân nhắc kỹ lưỡng, nhưng nó sẽ giúp bạn xây dựng một nền tảng vững chắc cho thương hiệu của mình. Một chiến lược khác là sử dụng các bài đăng của khách để tạo backlink, nhưng nếu bạn đi theo con đường này, bạn phải đảm bảo không lạm dụng nó.
- Khi xây dựng trang, các quy tắc tương tự sẽ vẫn áp dụng cho thẻ meta và mô tả. Những yếu tố này giúp xây dựng chất lượng và thẩm quyền trang web của bạn cũng như mức độ liên quan theo chủ đề của bạn, tất cả đều đóng vai trò xếp hạng luồng tin cậy cao hơn.
>> Xem thêm dịch vụ thiết kế website tại đây: https://chuyennghiep.vn/thiet-ke-website.html
Cách đo lường Trust Flow
- Nếu chúng tôi yêu cầu bạn triển khai Trust Flow (luồng tin cậy) vào các trang web của bạn, thì bước tiếp theo bạn sẽ cần tìm ra cách đo lường xếp hạng của mình. Rốt cuộc, có thể đo lường thành công của bạn là chìa khóa cho bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào và dòng chảy niềm tin cũng không khác gì.
- Có một số tùy chọn miễn phí có sẵn để theo dõi luồng tin cậy của bạn, bao gồm tiện ích bổ sung của Majestic dành cho Google Chrome và Firefox . Hãy nhớ không chỉ kiểm tra các trang của riêng bạn mà còn bất kỳ trang bên ngoài nào mà bạn liên kết để đảm bảo rằng chúng cũng có điểm số luồng tin cậy cao, hoặc xếp hạng kém có thể làm giảm điểm của trang của bạn. Điểm số luồng tin cậy chuyên đề cũng cung cấp một mức độ cụ thể khác.
- Mặc dù có một số mốt tiếp thị mà bạn và nhóm của bạn có thể bỏ qua một cách an toàn, nhưng quy trình tín nhiệm là một công cụ bạn không thể bỏ qua. Tìm hiểu cách tối ưu hóa tốt hơn các từ khóa và liên kết ngược của bạn và bạn sẽ thấy xếp hạng trang của mình tăng lên ổn định khi Google thưởng cho bạn vì những nỗ lực của bạn.
Làm thế nào bạn có thể sử dụng và cải thiện Trust Flow?
- Để xem lại Trust Flow của bất kỳ trang web nào, bạn sẽ cần đầu tư vào Trình kiểm tra liên kết ngược SEO của Majestic. Nếu bạn muốn demo công cụ này, bạn có thể thực hiện tìm kiếm miễn phí trên trang chủ của Majestic. Các tính năng nâng cao, chẳng hạn như xem hồ sơ liên kết của bạn và Trust Flow chuyên đề của miền của bạn, sẽ yêu cầu đăng ký trả phí. Công cụ này cung cấp một ống kính hữu ích để phân tích hiệu suất trang web của bạn.
- Như đã lưu ý ở trên, theo dõi Trust Flow của tên miền của bạn là một cách hiệu quả để xác định độ tin cậy của trang web của bạn. Đây là một cách tuyệt vời để xác định hiệu quả của chiến lược SEO tổng thể của bạn. Tuy nhiên, có một số cách khác để bạn có thể sử dụng số liệu này và cuối cùng là cải thiện độ tin cậy của trang web của bạn:
Phân tích sự cạnh tranh của bạn
- Phân tích backlink cạnh tranh có thể tiết lộ các chủ đề tập trung vào từ khóa có mức độ ưu tiên cao mà bạn có thể cần đưa vào chiến lược tiếp thị nội dung của mình. Trust Flow cũng có thể giúp bạn xác định các lĩnh vực mà bạn có thể làm tốt hơn các trang web khác trong thị trường ngách của mình. Cõng các đối thủ cạnh tranh của bạn theo cách này có thể đặc biệt hữu ích.
Đánh giá Cơ hội Xây dựng Liên kết
- Nếu một trang web đáng tin cậy sẵn sàng liên kết với các đối thủ cạnh tranh của bạn, họ cũng có thể sẵn sàng liên kết với miền của bạn. Những khách hàng tiềm năng này có thể giúp bạn tập trung nỗ lực xây dựng liên kết của mình vào các trang web mục tiêu khả thi về mặt chiến lược sẽ không gây hại cho Trust Flow của miền của bạn. Đây là một phương pháp tốt để bổ sung một chiến lược tiếp cận hiệu quả cho việc xây dựng liên kết.
Duy trì mức độ liên quan đến chủ đề của bạn
- Để có được quyền hạn và khả năng hiển thị một cách hiệu quả trong các truy vấn có mức độ ưu tiên cao, bạn phải tiếp tục tập trung vào đối tượng mục tiêu của mình. Mặc dù nội dung có thể liên kết phải thu hút nhiều người đọc để tối đa hóa khả năng liên kết, nhưng điều quan trọng là nội dung tập trung vào từ khóa của bạn không lệch quá xa so với trọng tâm chính của bạn - bạn sẽ không thể cạnh tranh hợp lý cho các chủ đề không liên quan trong SERPs. Đánh giá Topical Trust Flow của bạn theo thời gian sẽ giúp bạn đảm bảo rằng bạn luôn đi đúng hướng.
Xác định và làm sạch các liên kết ngược độc hại
- Nếu bạn nhận thấy một mẫu liên kết từ các tên miền có Trust Flow nhỏ hơn 10, bạn có thể đang bị nhắm mục tiêu bởi một đối thủ cạnh tranh đang tiến hành SEO tiêu cực. Thật khôn ngoan khi đề phòng những liên kết ngược độc hại như vậy, vì chúng có thể ảnh hưởng đến
- Trust Flow của miền của bạn. Bạn sẽ cần sử dụng công cụ từ chối để làm sạch chúng hoặc liên hệ với chủ sở hữu trang web và yêu cầu họ xóa các liên kết độc hại. Mặc dù những chiến thuật này có thể dẫn đến giảm lưu lượng truy cập trong thời gian ngắn, nhưng nó sẽ giúp bạn kiếm được danh tiếng đáng tin cậy hơn bất kỳ đối thủ cạnh tranh vô đạo đức nào.