Keyword mapping là gì? 5 bước tạo Keyword mapping hiệu quả cho SEO
Keyword mapping là gì?
- Keyword mapping là quá trình chỉ định từ khóa cho các trang có liên quan trên trang web của bạn. Đó là những gì chiến lược SEO của bạn phải bắt đầu và những gì bạn nên làm thường xuyên để làm phong phú trang web của mình với các từ khóa mới (đọc: cơ hội mới để mang lại lưu lượng truy cập) theo thời gian.
- Nếu bạn bỏ qua quá trình lập bản đồ và nghiên cứu từ khóa ban đầu, bạn sẽ gặp khó khăn khi tạo nội dung và hiển thị trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Cùng chuyennghiep.vn tìm hiểu kỹ hơn nào !
>> Xem thêm: Khóa học thiết kế website
Vì sao Keyword mapping quan trọng?
- Việc thiết lập bản đồ từ khóa rất quan trọng, vì nó tạo ra âm hưởng cho phần còn lại của nội dung và chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn. Với sự gia tăng của các công cụ tìm kiếm và khả năng kỳ lạ của chúng trong việc lùng sục trên web để tìm nội dung mà chúng tôi đang tìm kiếm, bản đồ từ khóa của bạn là xương sống của chiến lược kỹ thuật số của bạn.
- Nó đưa ra hướng tiếp thị nội dung của bạn. Khi bạn biết những gì mọi người đang tìm kiếm và mức độ liên quan của nó với những gì bạn phải cung cấp cho họ, bạn có thể bắt đầu tạo nội dung liên tục cung cấp giá trị cho người dùng. Thay vì chỉ là một trang web bán thứ gì đó, bạn sẽ là một nguồn tài nguyên hữu ích mà mọi người sẽ tìm đến.
- Trừ khi bạn đang khởi chạy một trang web mới, bản đồ từ khóa sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng về vị trí hiện tại của bạn trên thị trường. Nghiên cứu từ khóa kỹ lưỡng sẽ cho bạn thấy các cơ hội xếp hạng có thể mở rộng hoạt động kinh doanh và tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn theo những cách bạn chưa từng nghĩ đến trước đây. Thị trường luôn thay đổi và điều đó không thay đổi khi nói đến kỹ thuật số.
- Phát triển bản đồ từ khóa thiết lập các chiến dịch kỹ thuật số của bạn để thành công. Nếu bạn cần trợ giúp phát triển chiến lược từ khóa hoặc đơn giản là không có thời gian, đại lý tiếp thị trong nước sẽ có thể khám phá mục tiêu của bạn, tạo bản đồ từ khóa và phát triển kế hoạch hành động để tiếp cận đúng người vào đúng thời điểm thông điệp phù hợp.
- Đừng bỏ qua quá trình phát triển bản đồ từ khóa cho trang web của bạn. Điều này và các dịch vụ SEO khác sẽ giúp bạn hiểu cách các trang trên trang web của bạn được xem trong mắt của các công cụ tìm kiếm và giúp bạn xác định các cơ hội bổ sung để tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình một cách hiệu quả hơn.
>> Tham thảo dịch vụ seo tại đây: https://chuyennghiep.vn/dich-vu-seo
Hướng dẫn 5 bước để lập bản đồ từ khóa
- Bây giờ chúng ta đã biết lý do tại sao chúng ta muốn thực hiện bài tập này và những gì chúng ta muốn đạt được, hãy cùng xem "cách thức".
- Sử dụng hướng dẫn này như một định hướng. Tùy thuộc vào sự trưởng thành của trang web và nỗ lực SEO của bạn cho đến nay, một số bước có thể không có ý nghĩa đối với bạn.
- Bạn hiểu rõ nhất về trang web của mình, vì vậy hãy tự tin vào những lựa chọn bạn đang thực hiện và điều chỉnh hướng dẫn này cho phù hợp với nhu cầu của bạn.
>> Xem đầy đủ: Kiến thức SEO
Bước 1: Tìm các trang hàng đầu của bạn
- Đối với bước này, chúng tôi sẽ sử dụng các số liệu hiệu suất không phải trả tiền từ Google Analytics, nhưng nếu trang web của bạn nhỏ hoặc mới, bạn sẽ muốn sử dụng dữ liệu PPC của mình hoặc đơn giản hơn là đánh giá tốt nhất của bạn.
- Trên Google Analytics, truy cập Hành vi -> Nội dung trang web -> Trang đích . Sử dụng phạm vi ngày phù hợp với bạn. Tôi thường chọn trong 12 tháng để loại bỏ các hiệu ứng theo mùa.
- Áp dụng phân khúc đối tượng cho lưu lượng truy cập không phải trả tiền . Nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến một số quốc gia cụ thể, hãy chỉnh sửa phân khúc đối tượng để chỉ bao gồm các quốc gia mục tiêu của bạn .
- Chọn mục tiêu chính của bạn , mục tiêu bạn sử dụng để báo cáo và xuất báo cáo. Nếu bạn muốn sử dụng nhiều mục tiêu, bạn sẽ phải xuất mục tiêu đó nhiều lần và hợp nhất chúng thành một báo cáo duy nhất.
- Chúng tôi muốn sắp xếp tài liệu để xem Trang, Phiên, Chuyển đổi và Tỷ lệ Chuyển đổi .
- Xóa tất cả các URL không phải là "trang kiếm tiền" , chẳng hạn như lời chứng thực, bài đăng trên blog không mang lại chuyển đổi, T & C ... Và sử dụng kiến thức của bạn về công ty của bạn để xóa bất kỳ trang nào không phải là chìa khóa cho doanh nghiệp và bạn không quan tâm đặc biệt đến xếp hạng.
- Bạn có tất cả thông tin cần thiết để chọn các trang đích chính của mình. Sử dụng báo cáo này để chọn ra 20 trang quan trọng nhất của bạn. Một lần nữa, hãy làm cho con số này có ý nghĩa đối với bạn. Có thể bạn chỉ muốn xếp hạng cho năm trang vào lúc này.
>> Xem thêm: Tối ưu hóa App Store là gì? Hướng dẫn cơ bản về ASO với các bước chi tiết
Bước 2: Tìm từ khóa hạt giống của bạn
- Việc tìm từ khóa chính mà bạn muốn xếp hạng cho mỗi trang phải rất trực quan vì nó rất có thể nằm trong URL.
Trong trường hợp do dự giữa các từ khóa, bạn có thể thông báo cho quyết định của mình bằng cách kiểm tra một số nguồn:
- - Tham khảo Google Search Console để tìm các truy vấn hoạt động hàng đầu cho các trang hoạt động hàng đầu của bạn.
- - Sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa ưa thích của bạn để so sánh khối lượng, độ khó và ý định.
- - Sử dụng dữ liệu PPC.
Bạn sẽ muốn tìm được sự cân bằng tốt đẹp giữa khối lượng, độ khó và chuyển đổi.
>> Tham khảo khóa học đào tạo seo tại đây: https://chuyennghiep.vn/dao-tao-seo
Bước 3: Mở rộng từ khóa hạt giống của bạn
- Những gì tôi đang đề xuất ở đây là một cách tiếp cận nhanh chóng để nghiên cứu từ khóa. Điều này sẽ cho phép chúng tôi lập bản đồ, nhắm mục tiêu và theo dõi các từ khóa mang lại nhiều giá trị nhất cho doanh nghiệp . Chúng tôi đang tìm cách tối ưu hóa cho phần cuối của kênh.
Một số nguồn thông tin bạn có thể sử dụng ở đây là:
- - Báo cáo cụm từ tìm kiếm của bạn trên Google Ads.
- - Các từ khóa mà các trang này đang xếp hạng như được hiển thị trên Google Search Console.
- - Các công cụ nghiên cứu từ khóa trên Ahrefs và SEMrush. Bạn có thể sử dụng các phần để "có các thuật ngữ giống nhau" và "đối sánh cụm từ".
Tiếp theo, chúng tôi sẽ muốn thu hẹp các phát hiện của bạn xuống còn khoảng 10 từ khóa và các biến thể từ khóa trên mỗi trang. Đánh giá điều này bằng cách sử dụng khối lượng, độ khó từ khóa và kiến thức thị trường của bạn.
- Xem SERPs cho những từ khóa này và tự hỏi bản thân những câu hỏi sau:
- Mục đích của người dùng mà Google đang giả định là gì?
- Đối thủ cạnh tranh của tôi cũng xếp hạng cho những từ khóa này?
- Nó có phải là một trang nặng về quảng cáo không? Muốn vậy nó phải có giá trị thương mại cao.
>> Xem thêm: MUM là gì? MUM của Google: Cập nhật Tìm kiếm và Hàm ý SEO
Bước 4: Xây dựng bản đồ từ khóa của bạn
- Bản đồ từ khóa của bạn trông như thế nào thực sự tùy thuộc vào bạn. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu, bạn có thể sử dụng mẫu ánh xạ từ khóa của tôi .
- Bây giờ đã đến lúc tái tạo thiết lập này trên trình theo dõi xếp hạng ưa thích của bạn . Sử dụng từ khóa chính của bạn cho mỗi nhóm làm thẻ cho nhóm.
- Gắn thẻ các từ khóa của bạn một cách hiệu quả sẽ cho phép bạn xem rất dễ dàng nhóm từ khóa nào đang tăng, giảm và nhóm từ khóa nào có nhiều hơn một xếp hạng trang đích cho chúng, điều này có thể cho thấy rằng có một số vấn đề về việc ăn thịt người trong trang web của bạn.
- Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, một số công cụ theo dõi thứ hạng yêu thích của tôi là SEMrush , Ahrefs và SEOmonitor .
Bước 5: Tạo lộ trình tối ưu hóa trên trang
- Có những vấn đề hoặc cơ hội khác nhau mà bạn có thể gặp phải trong bài tập này. Mỗi cái sẽ là duy nhất cho trang web của bạn, nhưng đây là một số cái phổ biến nhất mà chúng tôi đã tìm thấy:
- Thiếu nội dung. Trong quá trình thực hiện này, bạn có thể nhận thấy rằng bạn đã thiếu một trang cho một trong những từ khóa chính của mình. Giải pháp sẽ là tạo một trang.
Nội dung không được xếp hạng . Điều này có thể do nhiều vấn đề và sẽ có một số bản sửa lỗi khác nhau. Một số hành động bạn có thể thực hiện như sau:
- - Đảm bảo rằng không có vấn đề kỹ thuật nào ngăn trang xếp hạng, chẳng hạn như đưa vào tệp robots.txt, thẻ noindex giả mạo, phản hồi HTTP kém hoặc trải nghiệm trang kém .
- - Xem lại nội dung để đảm bảo rằng nó thực sự có liên quan.
- - Tìm cơ hội liên kết nội bộ trên nội dung, chân trang hoặc menu của bạn.
- - Kiểm tra xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì (và làm điều đó tốt hơn).
Một số trang nhắm mục tiêu cùng một truy vấn . Một giải pháp sẽ là hợp nhất chúng thành một trang phục vụ người dùng tốt nhất. Ngoài ra, bạn có thể chọn chỉnh sửa nội dung của một trong các trang để phục vụ cho phiên bản đuôi dài hơn của truy vấn đó.
Tôi hy vọng hướng dẫn này hữu ích và bạn đã tìm thấy các cơ hội tối ưu hóa có giá trị, cũng như một cách tốt hơn để báo cáo về giá trị công việc của bạn.
>> Tham khảo dịch vụ thiết kế website tại đây: https://chuyennghiep.vn/thiet-ke-website.html