Xem danh mục
Google trends là gì? Cách sử dụng google trends hiệu quả nhất
- Khi nội dung trực tuyến tiếp tục phát triển như là nguồn thông tin chính cho nhiều người, việc biết những gì cần bao gồm và cách đặt các từ khóa có liên quan hơn bao giờ hết. Cho dù là trang web kinh doanh chính thức hay nền tảng truyền thông xã hội, mọi trang web đều cần kết hợp nghiên cứu từ khóa trước khi đăng nội dung nếu chúng hy vọng hoạt động ở cấp cao nhất và có tính cạnh tranh.
- Nghiên cứu từ khóa chỉ đơn giản là tìm hiểu những loại từ và cụm từ nào tạo ra sự quan tâm của khán giả nhất, các nhấp chuột nội bộ và thời gian kéo dài để cải thiện xếp hạng trang web của bạn. Vì vậy, một số phương pháp hay nhất khi nghiên cứu từ khóa là gì?
- Một cách là sử dụng Google trends để tối ưu hóa hiệu suất công cụ tìm kiếm của bạn. Google trends là một công cụ đo lường phân tích cho phép người dùng điều chỉnh các tìm kiếm cho các thuật ngữ và cụm từ có liên quan và theo dõi các xu hướng SEO trong bất kỳ khoảng thời gian nào đã đặt.
- Bài viết này sẽ trình bày những điểm chính về cách khai thác sức mạnh của Google Xu hướng trong dịch vụ xếp hạng SEO của công ty bạn, các kỹ thuật tiếp thị, sự hiện diện trên mạng xã hội và hơn thế nữa. cùng chuyennghiep.vn tìm hiểu nào !
>> Xem thêm: Khóa học thiết kế website
Google trends là gì?
- Google trends - Google Xu hướng chọn lọc dữ liệu từ các tìm kiếm của Google và cho phép người dùng so sánh tần suất của các cụm từ tìm kiếm so với các từ khóa tương tự khác, các vùng địa lý khác nhau hoặc qua các rào cản ngôn ngữ.
- Dữ liệu từ Google trends có thể được sắp xếp theo thời gian thực (bảy ngày qua) hoặc theo một phạm vi cụ thể (từ năm 2004 đến 36 giờ trước).
- Google trends bắt đầu như một cách để phân tích và tổng hợp sự quan tâm của người dùng đến các chủ đề hoặc lĩnh vực khác nhau. Giờ đây, nó đã biến thành một công cụ sử dụng dữ liệu lớn có thể cung cấp cách kể chuyện ở quy mô lớn hơn, bao gồm cả việc đánh giá phản ứng của công chúng đối với các sự kiện thời gian thực hoặc các câu chuyện tin tức khác trong tương lai ngắn hạn.
- Công cụ này cũng đã tác động đến cách thức tiến hành các loại nghiên cứu khác nhau và sẵn sàng liên tục thông báo cách người dùng hệ thống hóa dữ liệu tìm kiếm để có lợi cho họ. Thông qua trends, người dùng có thể theo dõi các xu hướng về thái độ xã hội, các vấn đề chính trị, thể thao, giải trí hoặc bất kỳ lĩnh vực nào khác có liên quan đến sở thích của họ.
>> Xem thêm dịch vụ thiết kế website tại đây: https://chuyennghiep.vn/thiet-ke-website.html
Cách sử dụng Google trends hiệu quả cho SEO
- Google trends có thể được sử dụng cho mọi thứ, từ dự báo công nghệ đến tối ưu hóa SEO. Cách bạn sử dụng Google trends phụ thuộc vào những gì bạn hy vọng thu thập được từ nó. Chủ doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về các sản phẩm và dịch vụ có nhu cầu ở các quốc gia khác nhau hoặc Hoa Kỳ.
- Các nhà quản lý mạng xã hội có thể theo dõi sự thành công hoặc mức độ nổi tiếng của các vận động viên, người biểu diễn và những người có ảnh hưởng khác. Các nhà quảng cáo có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc bằng cách đưa ra những con số khó về những gì hiệu quả và không hoạt động trên một ngăn xếp martech hoặc các phương tiện khác.
- Bạn có thể sắp xếp dữ liệu theo danh mục, loại, khu vực hoặc khoảng thời gian. Khi bạn cảm thấy thoải mái hơn với Google trends, bạn có thể sử dụng các chủ đề xu hướng, dự đoán xu hướng và tìm các truy vấn liên quan để tối ưu hóa SEO địa phương và video của mình.
>> Xem thêm: Pagination là gì ? Việc phân trang ảnh hưởng đến SEO như thế nào?
Dưới đây, chúng tôi sẽ xem xét cách bạn có thể sử dụng Google trends để nghiên cứu từ khóa SEO:
Hiểu Khối lượng Tìm kiếm Từ khoá
- Khối lượng tìm kiếm từ khóa đề cập đến số lần một cụm từ được tìm kiếm trong một khung thời gian nhất định. Đối với các nhà tiếp thị và những người quan tâm đến SEO, điều này rất quan trọng, vì khối lượng tìm kiếm cuối cùng là thứ thúc đẩy lưu lượng truy cập mới đến bất kỳ trang web nào. Google Xu hướng cho phép bạn nhập bất kỳ cụm từ khóa nào và xem đồ họa về mức độ quan tâm đến chủ đề đó đã tăng hoặc giảm đi như thế nào trong bất kỳ khung thời gian nào.
- Bạn cũng có thể xem mối quan tâm khu vực của một chủ đề hoặc doanh nghiệp nhất định và kiểm tra các bản đồ của tiểu bang phản ánh những nơi mà chúng có khả năng được tìm kiếm nhiều nhất hoặc ít nhất. Một nhà nghiên cứu từ khóa hiểu biết sẽ đặt những phát hiện như thế này vào nhật ký chuyên dụng hoặc trình quản lý từ khóa để các mục thịnh hành trên Google có thể được lưu và xuất để sử dụng thích hợp.
- Điều quan trọng là phải nhận ra rằng Google Xu hướng thể hiện mức độ phổ biến của từ khóa tương đối. Điều này có nghĩa là biểu đồ đường bạn thấy cho bất kỳ cụm từ nào thể hiện tỷ lệ số lần từ hoặc cụm từ đó được tìm kiếm liên quan đến tổng số lần tìm kiếm bất kỳ thứ gì được thực hiện ở một địa điểm nhất định tại một thời điểm nhất định.
- Để có được ngữ cảnh đầy đủ cho khối lượng tìm kiếm, bạn sẽ muốn ghép nối dữ liệu này với những gì bạn kéo khi nhập từ khóa vào Công cụ Tổng quan về Từ khóa của chúng tôi . Bạn sẽ thấy khối lượng tìm kiếm chính xác và mức độ khó xếp hạng cho từ khóa cụ thể.
Xác định các xu hướng theo mùa
- Hầu hết các nhà tiếp thị nội dung đều muốn lên kế hoạch trước cho lịch nội dung và luôn cập nhật về mức độ phổ biến của từ khóa.
- Vì vậy, theo dõi các xu hướng theo mùa qua Google trends có thể giúp bạn biết khi nào nên sản xuất nội dung có khả năng được tìm kiếm cao kết hợp với các thời điểm cụ thể trong năm, chẳng hạn như các ngày lễ. Các xu hướng tìm kiếm này giúp công ty của bạn đạt được thời điểm khuyến mại phù hợp.
- Google trends có thể cung cấp hình ảnh về thời điểm và số lượng một từ khóa nhất định được tìm kiếm so với tần suất từ khóa đó thường được tìm kiếm vào các thời điểm khác trong năm. Có thể ưu tiên các xu hướng theo chu kỳ với lưu lượng truy cập cao nhất có nghĩa là ít sai lầm về tiếp thị hơn.
>> Xem thêm dịch vụ seo tại đây đây: https://chuyennghiep.vn/dich-vu-seo
Tránh các Từ khoá Phổ biến Tạm thời
- Có phải một từ khóa mới đang cháy, hay nó chỉ là một giai đoạn trôi qua? Khi bạn cần biết liệu từ khóa mọi người đang tìm kiếm có phải là xu hướng hợp pháp hay chỉ là xu hướng hot hiện nay, Google trends có thể giúp bạn. Thanh bên trái của công cụ hiển thị tab “Năm tìm kiếm” nơi bạn có thể khám phá sở thích tìm kiếm cho các chủ đề phổ biến trong 12 tháng qua. Các "đột biến" có thể nhìn thấy rõ ràng và thường xảy ra xung quanh các khoảnh khắc duy nhất trong thời gian.
- Khi tạo các cụm từ tìm kiếm, sẽ rất hữu ích nếu tránh những cụm từ chỉ được tìm kiếm trên Google phổ biến trong một khoảng thời gian đặc biệt hoặc giới hạn (chẳng hạn như Giáng sinh hoặc Thế vận hội), vì chúng sẽ không cung cấp nhiều khách truy cập mới vào trang chủ của công ty bạn trong suốt cả năm như các điều khoản được sắp xếp cẩn thận hơn sẽ.
- Một ví dụ tuyệt vời về một thuật ngữ đã mờ đi nhanh chóng khi nó trở nên phổ biến là “Tiger King”. Được phát hành vào cuối tháng 3 trên Netflix, bạn sẽ nhận thấy mức tăng đột biến ngay trước tháng 4, với thuật ngữ này không thực sự đạt được bất kỳ lực kéo nào kể từ đó.
Tìm các chủ đề có liên quan đang thịnh hành
- Những người sáng tạo nội dung mạnh luôn phải suy nghĩ trước về nội dung trong tương lai. Google trends sẽ giúp bạn với điều này, vì một cuộc kiểm tra cơ bản về xu hướng từ của Google cũng sẽ cung cấp các chủ đề liên quan. Một bảng xuất hiện bên cạnh bất kỳ cụm từ nào bạn tìm kiếm trong đó năm tìm kiếm có liên quan hàng đầu được liệt kê. Bạn có thể sử dụng các chủ đề này để giúp thông báo nội dung của mình và xây dựng liên kết.
>> Xem đầy đủ: Kiến thức SEO
Sử dụng Dự đoán Xu hướng
- Sử dụng dự đoán Xu hướng của Google có thể là một cách đơn giản để giúp bạn nghiên cứu từ khóa. Google đã thêm dữ liệu dự báo và xu hướng cho các từ khóa hiện tại vào công cụ Google Xu hướng trong những năm gần đây. Nếu một từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn dự kiến sẽ tăng lượng tìm kiếm trong vài tháng tới một năm tới, hãy nắm bắt cơ hội và nhắm mục tiêu từ khóa đó.
Tìm các truy vấn liên quan để đánh bại cuộc thi
- Cùng với các chủ đề liên quan trong bất kỳ tìm kiếm nào của Google trends, bạn cũng sẽ khám phá các truy vấn liên quan. Những điều này cho phép bạn xem những loại cụm từ tìm kiếm mà mọi người đã sử dụng cùng với những cụm từ bạn đưa vào và cho phép bạn phân tích một tìm kiếm phổ biến dựa trên tổng số tìm kiếm cho chủ đề bạn quan tâm. Loại thông tin này có thể chứng minh giá trị cao khi gieo từ khóa hoặc tạo lịch nội dung cho các chiến dịch tiếp thị hoặc truyền thông xã hội.
- Ví dụ: giả sử bạn muốn tạo một bài đăng trên blog về “đào tạo chạy marathon”. Nếu bạn đang sử dụng mô hình trụ cột / cụm cho nội dung, bạn có thể sử dụng phần truy vấn liên quan trong Google Xu hướng để tạo ý tưởng cho các chủ đề cụm.
Tối ưu hóa chiến lược SEO địa phương của bạn
- Vì Google trends có thể được tinh chỉnh để lọc các vị trí và tiểu vùng cụ thể, bạn có thể sử dụng nó để khám phá các xu hướng địa phương nhằm tinh chỉnh chiến lược SEO địa phương của mình.
- Ví dụ: nếu bạn sống ở một thị trấn ven biển và điều hành một công ty đồ họa nhỏ, việc nhận thấy rằng một cụm từ tìm kiếm như “cua móng ngựa” đã trở nên phổ biến có thể thông báo hình ảnh về logo doanh nghiệp tiếp theo mà bạn thiết kế.
- Một điểm quan trọng là gần như tất cả các nhà tiếp thị cạnh tranh đang sử dụng cùng một đường dẫn từ khóa từ Google trends như bạn, vì vậy việc sử dụng các tìm kiếm cục bộ và biến chúng thành cách sử dụng sáng tạo thường có nghĩa là phải sáng tạo với các cụm từ dài.
- Tiếp tục với ví dụ “đào tạo chạy marathon” ở trên, bạn có thể ngạc nhiên khi thấy khu vực đô thị nào có lượng tìm kiếm Google cao nhất - điều này sẽ cực kỳ hữu ích khi vạch ra chiến lược SEO khu vực.
>>Xem thêm khóa học đào tạo seo tại đây: https://chuyennghiep.vn/dao-tao-seo
Nâng cao chiến lược SEO video của bạn
- Có thể công ty của bạn muốn đăng video hướng dẫn cách sử dụng một trong các sản phẩm hoặc dịch vụ của mình và bạn cần biết mọi người tìm kiếm gì xung quanh chủ đề đó. Khi bạn muốn các bài đăng video của mình được xếp hạng, việc sử dụng Google Xu hướng để xác định các chủ đề video hàng đầu hoặc gia tăng cho phép bạn viết tiêu đề và mô tả phù hợp hơn với những gì mọi người đưa vào hộp tìm kiếm.
- Bạn có thể làm điều này bằng cách chuyển tìm kiếm từ khóa của mình từ nút tìm kiếm trên web cơ bản sang nút tìm kiếm trên YouTube. Bạn sẽ có quyền truy cập tức thì vào những gì mọi người đang tìm kiếm liên quan đến chủ đề video của bạn, bạn có thể sử dụng công cụ này để điều chỉnh nội dung và thẻ của mình một cách hiệu quả.
- Lấy từ khóa “tự làm tại nhà”. Khi chọn “Tìm kiếm trên YouTube” từ menu thả xuống ở ngoài cùng bên phải, bạn sẽ có thể biết khi nào mọi người đang tìm kiếm cụm từ đó nhiều nhất. Nếu bạn dự định ra mắt nội dung tự làm tại nhà, có vẻ như bạn muốn đặt nội dung đó vào khoảng cuối tháng 3 và đầu tháng 4.
Kết luận:
- Với Google trends trong tầm tay của bạn, bạn chắc chắn không cần phải là một chuyên gia SEO để tạo ra SEO trên trang. Các số liệu từ khóa bạn có thể tìm thấy ở đó, cùng với các công cụ từ khóa được thiết kế để điều chỉnh nội dung của bạn cho phù hợp với xu hướng hiện có, có nghĩa là bạn không bao giờ phải viết mù quáng hoặc hy vọng rằng nội dung của bạn sẽ gây được tiếng vang.
>> Xem thêm: 4 bước sử dụng Google Keyword Planner hiệu quả nhất