Xem danh mục
Hướng Dẫn 4 bước sử dụng Google Keyword Planner hiệu quả nhất
- Bạn có muốn tìm các từ khóa phù hợp để tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền trên trang web của mình không? Google cung cấp một công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí được gọi là Google Keyword Planner, trước đây được gọi là Google Keyword Tool.
- Nó là một công cụ mạnh mẽ để xác định các ý tưởng từ khóa mới, chủ đề bài đăng trên blog và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của bạn. Điều đó nói rằng, không nhiều người dùng biết cách sử dụng công cụ đúng cách.
- Đó là lý do tại sao, trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google và tận dụng tối đa công cụ này để cải thiện hiệu suất SEO của bạn . cùng chuyennghiep.vn tìm hiểu nào !
>> Xem thêm: Khóa học thiết kế website
4 bước dùng Google Keyword Planner
Bước 1: Thiết lập tài khoản Google Ads
- Trước khi bắt đầu sử dụng Google Keyword Planner, bạn cần có tài khoản Google . Nếu bạn chưa có, thì việc tạo tài khoản chỉ mất vài phút.
- Khi bạn đã tạo tài khoản, hãy truy cập trang chủ Google Ads và nhấp vào Bắt đầu ngay . Bây giờ hãy chọn tài khoản Google của bạn để đăng nhập.
- Sau khi đăng nhập, Google Ads sẽ yêu cầu bạn tạo một chiến dịch. Vì chúng tôi không ở đây để chi tiêu bất kỳ khoản tiền nào cho quảng cáo, bạn có thể bỏ qua bước này bằng cách nhấp vào Tạo tài khoản mà không có chiến dịch.
- Tiếp theo, nhập thông tin doanh nghiệp của bạn như quốc gia thanh toán, múi giờ và đơn vị tiền tệ. Sau khi nhập xong thông tin, hãy nhấp vào Gửi.
- Xin chúc mừng, bạn hiện đã tạo tài khoản Google Ads. Bây giờ, hãy nhấp vào Khám phá tài khoản của bạn để chuyển đến bảng điều khiển Google Ads.
Bước 2: Truy cập Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google
- Để mở Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google, hãy nhấp vào Công cụ & Cài đặt ở góc trên cùng bên phải. Và sau đó từ trình đơn thả xuống, hãy chọn Công cụ lập kế hoạch từ khóa được liệt kê trong Lập kế hoạch.
Sau đó, bạn sẽ thấy hai tùy chọn:
- Khám phá các từ khóa mới - tùy chọn này cung cấp cho bạn các ý tưởng từ khóa mới mà bạn có thể sử dụng để tăng lưu lượng truy cập trang web của mình.
- Nhận khối lượng tìm kiếm và dự đoán - bạn có thể sử dụng tùy chọn này để tìm ra xu hướng lịch sử, khối lượng tìm kiếm và dự báo trong tương lai về một từ khóa.
- Chúng tôi sẽ thảo luận về cả hai tùy chọn trong hướng dẫn của chúng tôi và cách bạn có thể sử dụng chúng. Hãy bắt đầu với việc khám phá các từ khóa mới.
Bước 3: Chọn Tùy chọn Khám phá Từ khóa Mới
- Sau khi chọn Khám phá từ khóa mới, bạn sẽ thấy hai tab: Bắt đầu với Từ khóa và Bắt đầu với trang web.
Bắt đầu với Từ khóa
- Dưới phần bắt đầu với từ khóa, bạn có thể nhập từ (ví dụ: Google Analytics) hoặc cụm từ (ví dụ: cách sử dụng Google Analytics) để tìm từ khóa. Bạn có thể nhập tối đa 10 từ khóa / cụm từ và nếu muốn, bạn có thể nhập miền để sử dụng làm bộ lọc. Sau khi nhập cụm từ tìm kiếm, hãy nhấp vào Nhận kết quả.
Bắt đầu với một trang web
- Nếu bạn đi với tab khác, hãy bắt đầu với một trang web, bạn có thể nhập URL trang web để tìm ý tưởng từ khóa. Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google sử dụng trang web bạn đã nhập làm nguồn và hiển thị các cụm từ tìm kiếm để bạn sử dụng.
- Nó thậm chí còn cung cấp cho bạn sự lựa chọn để tìm kiếm toàn bộ trang web hoặc một trang cụ thể. Sau khi nhập URL, hãy nhấp vào Nhận kết quả .
- Tùy chọn này hoàn hảo để xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì và đánh cắp từ khóa của họ. Chỉ cần nhập URL trang web của họ và xem các từ khóa mà họ đang làm việc.
>> Xem thêm: Google trends là gì? Cách sử dụng google trends hiệu quả nhất
Cách sử dụng kết quả của Google Keyword Planner
- Khi bạn nhấn nhận được kết quả, Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google sẽ hiển thị kết quả bằng cách sử dụng URL hoặc từ khóa bạn đã nhập và đề xuất nhiều ý tưởng từ khóa.
- Ví dụ: khi chúng tôi nhập Google Analytics làm cụm từ tìm kiếm, công cụ này đã hiển thị cho chúng tôi 674 ý tưởng từ khóa có sẵn. Nó cũng gợi ý các từ khóa khác để mở rộng kết quả tìm kiếm của bạn.
Đối với mỗi từ khóa được Google Keyword Planner hiển thị, bạn sẽ thấy bốn số liệu:
- Tìm kiếm hàng tháng - nó hiển thị phạm vi số lượng tìm kiếm mà cụm từ nhận được hàng tháng, vì vậy bạn biết từ khóa nào có thể mang lại nhiều lưu lượng truy cập nhất.
- Cạnh tranh - điều này thể hiện mức độ khó khăn để có được một vị trí đặt quảng cáo (thường được mô tả là thấp, trung bình hoặc cao), nhưng bạn cũng sử dụng nó làm số liệu cơ bản để xem mức độ cạnh tranh trên từ khóa.
- Giá thầu đầu trang (phạm vi thấp) - nó cho thấy mức độ sinh lợi của các từ khóa và các nhà quảng cáo thấp nhất sẽ trả cho giá thầu đầu trang.
- Phạm vi giá thầu trang (phạm vi cao) - nó cho thấy mức độ sinh lợi của các từ khóa và các nhà quảng cáo sẽ trả cao nhất cho giá thầu trang đầu tiên.
Bạn cũng có thể sử dụng các bộ lọc bổ sung để tìm các từ khóa mới dựa trên vị trí, ngôn ngữ, mạng tìm kiếm và khoảng thời gian.
Bước 4: Chọn Search Volumes and Forecasts
- Nếu bạn nhớ lại ở bước 2, Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google đã trình bày với bạn một tùy chọn khác để nhận khối lượng tìm kiếm và dự đoán.
- Chỉ cần nhập các từ khóa hoặc cụm từ vào hộp, được phân tách bằng dấu phẩy hoặc ở dòng tiếp theo và nhấp vào Bắt đầu .
- Đối với các từ khóa bạn nhập, Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google sẽ dự báo tổng số nhấp chuột, số lần hiển thị (số lần quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị), chi phí tổng thể, vị trí trung bình và giá mỗi nhấp chuột (CPC) mà bạn có thể mong đợi cho lần tiếp theo 30 ngày.
- Nó còn chia nhỏ từng dự báo từ khóa thành các nhấp chuột, hiển thị, chi phí, tỷ lệ nhấp (CTR) và CPC trung bình riêng lẻ. Không có ý tưởng từ khóa nào trong báo cáo này, vì nó có nghĩa là để hiển thị thông tin của từ khóa cụ thể. Vì vậy, để tận dụng tối đa báo cáo này, hãy chuyển đến tab Số liệu lịch sử và bạn sẽ thấy các tìm kiếm và cạnh tranh trung bình hàng tháng cho mỗi từ khóa.
>> Xem đầy đủ: Kiến thức SEO
- Sử dụng thông tin này, bạn có thể chọn các từ khóa có thể giúp bạn tăng hiệu suất trang web của mình. Ví dụ: nếu bạn đang tìm kiếm kết quả nhanh, bạn có thể chọn một từ khóa có lượng tìm kiếm hàng tháng từ 1 nghìn đến 10 nghìn và có mức độ cạnh tranh từ thấp đến trung bình.
- Bây giờ bạn đã biết cách sử dụng Google Keyword planner để tìm các từ khóa mới, chúng ta hãy xem xét các lựa chọn thay thế của nó.
3 công cụ thay thế Google Keyword Planner
- Google Keyword Planner là một công cụ miễn phí nhưng mạnh mẽ để có được những ý tưởng từ khóa tuyệt vời. Tuy nhiên, mục tiêu chính của nó là giúp bất kỳ ai muốn chạy quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) trên Google. Có các plugin và công cụ SEO khác cung cấp nhiều tính năng hơn.
- Vì vậy, nếu bạn muốn có hiệu suất SEO bùng nổ, chúng tôi khuyên bạn nên xem xét các lựa chọn thay thế Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google sau đây và tinh chỉnh nghiên cứu từ khóa của bạn.
1. MonsterInsights
- MonsterInsights là plugin WordPress tốt nhất cho Google Analytics. Nó làm cho việc sử dụng Google Analytics trở nên rất dễ dàng bằng cách giúp bạn có được thông tin chi tiết về trang web của mình.
- Một trong những tính năng chính khiến nó trở thành lựa chọn thay thế tốt nhất cho Google Keyword Planner là báo cáo Search Console của nó . Báo cáo cho phép bạn xem các cụm từ tìm kiếm hoặc từ khóa chính xác mà người dùng của bạn đang sử dụng để tìm trang web của bạn.
- Để xem báo cáo, hãy chuyển đến Insights >> Reports và sau đó nhấp vào tab Search Console.
- Báo cáo hiển thị cho bạn các cụm từ tìm kiếm hàng đầu của Google và trước mỗi từ khóa, bạn có thể xem từ khóa đó sẽ nhận được bao nhiêu nhấp chuột, số lần hiển thị, tỷ lệ nhấp (CTR) và vị trí trung bình của từ khóa đó.
- Bằng cách sử dụng báo cáo, bạn có thể xác định các ý tưởng từ khóa và nhắm mục tiêu chung để tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền của mình. Và phần tốt nhất, MonsterInsights tự động hóa quy trình, vì vậy bạn không phải thực hiện bất kỳ công việc thủ công nào hoặc thiết lập bộ lọc.
>> Xem thêm dịch vụ thiết kế website tại đây: https://chuyennghiep.vn/thiet-ke-website.html
2. SEMrush
- SEMrush là một công cụ SEO phổ biến khác và bạn có thể sử dụng nó như một công cụ thay thế cho Google Keyword Planner. Công cụ này được tích hợp các tính năng không chỉ giúp tăng hiệu suất SEO của bạn mà còn giúp bạn cải thiện nội dung, sự hiện diện trên mạng xã hội và lưu lượng truy cập phải trả phí.
- Nhiều chuyên gia SEO thích SEMrush vì công cụ nghiên cứu từ khóa của nó. Bạn có thể nhập bất kỳ cụm từ tìm kiếm nào và nó sẽ hiển thị cho bạn thông tin chi tiết về khối lượng tìm kiếm, CPC (nếu bạn định chạy quảng cáo) và toàn bộ kết quả tìm kiếm.
- Bằng cách nhìn vào kết quả tìm kiếm, bạn có thể dễ dàng hiểu được mục đích tìm kiếm đằng sau một từ khóa. Bằng cách này, bạn biết những gì người tìm kiếm đang tìm kiếm và bạn có thể tạo nội dung dựa trên nhu cầu của họ.
>> Xem thêm dịch vụ seo tại đây: https://chuyennghiep.vn/dich-vu-seo
3. Ahrefs
- Ahrefs là một trong những công cụ SEO tốt nhất mà bạn có thể sử dụng. Nó cung cấp các tính năng mạnh mẽ, làm cho nó trở thành một công cụ thay thế Google Keyword Planner tuyệt vời.
- Nhiều chuyên gia SEO và chủ doanh nghiệp thích công cụ cao cấp này vì hiểu được sự cạnh tranh của họ. Bạn có thể nhập bất kỳ URL nào và Ahrefs sẽ hiển thị cho bạn các báo cáo chi tiết về các từ khóa, thứ hạng của chúng, tổng số liên kết ngược, các trang hàng đầu và thậm chí nó còn cho phép bạn tìm ra khoảng trống nội dung giữa đối thủ cạnh tranh và trang web của bạn.
- Công cụ nghiên cứu từ khóa của nó cũng rất mạnh mẽ và cung cấp thông tin tương tự như SEMrush. Bạn có thể sử dụng nó để tìm ý tưởng mới và xem những từ khóa nào cần tập trung vào trang web của bạn.
Kết luận:
- Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google dành cho các nhà quảng cáo, nhưng nó có rất nhiều giá trị về SEO. Đối với người mới bắt đầu, nó MIỄN PHÍ 100%! Và nó cung cấp một điểm khởi đầu tốt để tìm từ khóa cho doanh nghiệp của bạn.
- Bạn có thể tra cứu từng cụm từ tìm kiếm hoặc nhập địa chỉ trang web để xem từ khóa. Giá trị đặt giá thầu và mức độ cạnh tranh là rất tốt để hiểu mức độ sinh lợi của các từ khóa. Nó giúp bạn chọn các từ khóa tiền tệ có thể giúp bạn tăng doanh số bán hàng.
- Mặt khác, nếu bạn đang tìm kiếm thông tin chi tiết về từ khóa và sự cạnh tranh của mình, bạn có thể muốn sử dụng một số lựa chọn thay thế mà chúng tôi đã đề cập.
- Chúng tôi hy vọng bạn thích bài viết của chúng tôi về cách sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google.
>> Xem thêm khóa học đào tạo seo tại đây: https://chuyennghiep.vn/dao-tao-seo