Google Medic là gì? Cập nhật Google Medic ảnh hưởng đến ai?
Google Medic là gì?
- Cùng chuyennghiep.vn tìm hiểu nào !
- Bản cập nhật Google Medic là bản cập nhật thuật toán của Google vào cuối năm 2018. Mặc dù bản cập nhật này ảnh hưởng đến nhiều ngành, nhưng hầu hết các trang bị ảnh hưởng là trang Tiền của bạn, Cuộc sống của bạn (YMYL).
>> Xem thêm dịch vụ seo tại đây đây: https://chuyennghiep.vn/dich-vu-seo
Cập nhật Google Medic ảnh hưởng đến ai?
- Người có ảnh hưởng trong ngành SEO, Barry Schwartz đã đặt tên cho bản cập nhật thuật toán là “Google Medic”, bởi vì hơn 42 phần trăm các trang web bị ảnh hưởng nằm trong không gian y tế, sức khỏe, thể dục hoặc lối sống lành mạnh:
Tại sao các trang web này bị ảnh hưởng?
- Mục đích của bản cập nhật Medic là nhấn mạnh và nâng cao chuyên môn, quyền hạn và độ tin cậy (EAT) của các trang có khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe và hạnh phúc của một người. Google trừng phạt các trang mà họ cho là không có hoặc có LNST thấp và trang web được thưởng có LNST cao.
EAT là viết tắt của chuyên môn, thẩm quyền và độ tin cậy, và là một chỉ số về chất lượng nội dung trên một trang. Đây là những gì Google phân loại là nội dung có LỢI NHUẬN cao:
- - Lời khuyên y tế EAT cao nên được viết hoặc sản xuất bởi những người hoặc tổ chức có chuyên môn hoặc công nhận y tế thích hợp.
- - Các bài báo EAT cao nên được sản xuất với tính chuyên nghiệp của báo chí để giúp người dùng hiểu rõ hơn về các sự kiện.
- - Các trang thông tin EAT cao về các chủ đề khoa học cần được tạo ra bởi các chuyên gia khoa học và thể hiện sự đồng thuận khoa học có cơ sở về các vấn đề
- - Tư vấn tài chính LNST cao, tư vấn pháp lý, tư vấn thuế, v.v., nên đến từ các nguồn đáng tin cậy và được duy trì và cập nhật thường xuyên
- - Các trang tư vấn EAT cao về các chủ đề như tu sửa nhà cửa cũng phải đến từ các nguồn “chuyên gia” hoặc có kinh nghiệm mà người dùng có thể tin tưởng
- - Các trang EAT cao về sở thích, chẳng hạn như nhiếp ảnh hoặc học chơi guitar, cũng yêu cầu chuyên môn
- - Cách khắc phục nếu trang web của bạn bị ảnh hưởng bởi Google Medic
>> Xem đầy đủ: Kiến thức SEO
Giải pháp thực sự duy nhất là dọn dẹp nội dung của bạn và cải thiện EAT của bạn. Bạn có thể làm điều đó bằng cách tuân theo Nguyên tắc về Chất lượng Tìm kiếm của Google :
NGUYÊN TẮC CƠ BẢN
- - Tạo trang chủ yếu cho người dùng, không phải cho công cụ tìm kiếm
- - Đừng lừa dối người dùng của bạn
- - Tránh các thủ thuật nhằm cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm. Một nguyên tắc chung là liệu bạn có cảm thấy thoải mái khi giải thích những gì bạn đã làm với nhân viên của Google hay không. Một bài kiểm tra hữu ích khác là hỏi, “Điều này có giúp ích gì cho người dùng của tôi không? Tôi sẽ làm điều này nếu công cụ tìm kiếm không tồn tại? "
- - Suy nghĩ về điều gì làm cho trang web của bạn trở nên độc đáo, có giá trị hoặc hấp dẫn.
- - Làm cho trang web của bạn nổi bật so với những người khác trong lĩnh vực của bạn
>> Xem thêm khóa học đào tạo seo tại đây: https://chuyennghiep.vn/dao-tao-seo
HƯỚNG DẪN CỤ THỂ
Tránh các kỹ thuật sau:
- - Nội dung được tạo tự động
- - Tham gia vào các kế hoạch liên kết
- - Tạo các trang có ít hoặc không có nội dung gốc
- - Che đậy
- - Chuyển hướng lén lút
- - Văn bản hoặc liên kết ẩn
- - Trang ngõ
- - Nội dung cóp nhặt
- - Tham gia vào các chương trình liên kết mà không cần thêm đủ giá trị
- - Đang tải các trang có từ khóa không liên quan
- - Tạo các trang có hành vi độc hại, chẳng hạn như lừa đảo hoặc cài đặt vi rút, trojan hoặc phần mềm độc hại khác
- - Lạm dụng đánh dấu đoạn mã chi tiết
- - Gửi các truy vấn tự động tới Google
>> Xem thêm: Khóa học thiết kế website
Thực hiện theo các phương pháp hay như sau:
- - Giám sát trang web của bạn xem có bị tấn công hay không và xóa nội dung bị tấn công ngay khi nó xuất hiện
- - Ngăn chặn và xóa spam do người dùng tạo trên trang web của bạn
>> Xem thêm: Semantic Search là gì? Nguyên tắc của Semantic Search bạn cần biết
Những người bị ảnh hưởng tiêu cực có thể vì lý do mà “lòng tin” là một vấn đề. Dưới đây là một vài ví dụ về cách bạn có thể giải quyết những vấn đề này:
- Nếu một trang web đang bán một sản phẩm có thể ảnh hưởng đến sự an toàn - Hãy xem xét và đảm bảo rằng không có bất kỳ câu hỏi nào về sự an toàn của chúng
- - Danh tiếng tiêu cực - Cải thiện độ tin cậy cho trang của bạn bằng cách bao gồm thông tin liên hệ rõ ràng và hữu ích và các trang dịch vụ khách hàng có thể dễ dàng điều hướng đến
- - Thiếu danh tiếng tích cực so với các đối thủ cạnh tranh và / hoặc rất nhiều đánh giá tiêu cực - Hãy cố gắng cải thiện điều này thông qua việc nhận được nhiều phản hồi và đánh giá tích cực hơn từ khách hàng (đánh giá không nhất thiết phải có trên Google, vì nó cũng sẽ xem xét thứ ba- các trang web của bên như TrustPilot và Feefo, để kể tên một số trang web)
- - Thiếu thẩm quyền trong ngành - Tăng thẩm quyền bằng cách giành được các liên kết ngược từ các trang web có thẩm quyền, chất lượng cao khác trong thị trường ngách của bạn
Những điều khác bạn có thể làm để cải thiện LNST của trang web là đảm bảo tiêu chuẩn cao thông qua:
- - Duy trì chất lượng nội dung của bạn và chắc chắn về chuyên môn của tác giả viết nội dung. Nội dung của bạn cũng nên được xem xét và cập nhật thường xuyên
- - Duy trì và cập nhật trang web có nghĩa là chứng minh với Google rằng bạn có thông tin cập nhật cho khách truy cập của mình
- - Tạo hồ sơ tác giả hoặc tiểu sử của những người viết nội dung của bạn và liên kết đến bất kỳ URL quan trọng nào có thể giúp Google hiểu chuyên môn của họ - tức là liên kết đến bất kỳ sách trắng nào, tạp chí đã xuất bản, hồ sơ LinkedIn của họ, v.v.
>> Xem thêm: SEO Voice Search là gì? 6 cách tối ưu hóa cho SEO Voice Search
Kết luận
- Khi bạn bao gồm tất cả các điểm trên vào nội dung và trang web của mình, bạn có thể đảm bảo rằng bạn đang đưa ra cho mình cách tốt nhất có thể để nâng cao và duy trì thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn khi đối mặt với Cập nhật Medic của Google và đảm bảo rằng nội dung của bạn đang được tìm thấy bởi đúng người, vào đúng thời điểm.
- Ít nhất, bạn có thể chắc chắn rằng nội dung bạn đang cung cấp cho khách hàng tiềm năng có chất lượng cao và cung cấp thông tin tuyệt vời và có thẩm quyền sẽ giúp họ giải quyết những khó khăn và thách thức.
- Xây dựng lòng tin chỉ là một trong những cách bạn có thể giúp cải thiện chuyển đổi trang web. Một điều khác cần lưu ý là chất lượng thiết kế trang web của bạn có thể được giám sát chặt chẽ so với các bản cập nhật thuật toán như vậy ngay bây giờ và trong tương lai.
- Khi mọi người có xu hướng trực quan, một trang web trông nghiệp dư có thể khiến mọi người không thích thú, đặc biệt nếu nó không phản ánh thương hiệu của bạn rất tốt - ví dụ: nếu bạn là một công ty dịch vụ chuyên nghiệp, nội dung của bạn có thể được viết bởi các chuyên gia và được sao lưu bằng cách nghiên cứu - nhưng chỉ mất vài giây để khách truy cập truy cập vào trang web của bạn và họ quyết định về thương hiệu của bạn.
>> Xem thêm dịch vụ thiết kế website tại đây: https://chuyennghiep.vn/thiet-ke-website.html