SEO Onpage là gì? Cách tối ưu SEO Onpage hiệu quả nhất cho bạn
- Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm liên quan đến một loạt các chiến lược thuộc hai loại chính. SEO Offpage (hoặc những thứ xảy ra ngoài trang web của bạn mà thường không thể kiểm soát được) và SEO Onpage. SEO Onpage giúp Google hiểu rõ hơn về trang web của bạn. Và điều đó cải thiện thứ hạng của bạn, dẫn đến nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền.
- Cùng chuyennghiep.vn tìm hiểu chi tiết hơn về SEO Onpage là gì? Vai trò của SEO Onpage và cách tối ưu SEO Onpage hiệu quả nhất nhé!
>> Xem thêm: Khóa học thiết kế website
SEO Onpage là gì?
- SEO Onpage là thực hành tối ưu hóa các trang web để kiếm được lưu lượng truy cập không phải trả tiền và cải thiện thứ hạng của trang web trong SERP (các trang kết quả của công cụ tìm kiếm). Điều này bao gồm việc tối ưu hóa HTML của một trang, liên kết nội bộ và dữ liệu meta (tiêu đề meta, mô tả meta và mật độ từ khóa) cùng với việc đăng nội dung và hình ảnh có liên quan, chất lượng cao. Khi bạn thêm tất cả các khía cạnh này của một trang web lại với nhau, bạn sẽ có một trang web được cải thiện, nhờ vào SEO Onpage.
- Tương tự, có những yếu tố xếp hạng cho các công cụ tìm kiếm nằm ngoài tầm kiểm soát của chủ sở hữu trang web, điều này được gọi là SEO Offpage. Những thứ như liên kết ngược từ các trang web khác, phương tiện truyền thông xã hội, đề cập thương hiệu và chia sẻ đều có thể có ảnh hưởng trực tiếp hoặc không trực tiếp đến thứ hạng của trang web trong SERP.
- SEO Onpage dựa trên nội dung thực tế của trang có nghĩa là bất kỳ thứ gì trong trang web đều có thể rơi vào lĩnh vực có khả năng ảnh hưởng đến SEO - điều này bao gồm văn bản, dữ liệu meta, nội dung đa phương tiện, mã HTML, CSS, JavaScript, v.v. . Nói chung, đây được gọi là “nội dung”, mặc dù đôi khi các nhà tiếp thị sử dụng “nội dung” để chỉ văn bản chính của trang.
- Dù bằng cách nào thì đây cũng là lĩnh vực trọng tâm chính của các công cụ tìm kiếm, có nghĩa là nó phải là trọng tâm chính của bất kỳ chiến lược tiếp thị SEO nào.
>> Xem thêm: SEO Off Page là gì? Tại sao Seo Off page lại quan trọng đến vậy
Tại sao SEO Onpage lại quan trọng?
- SEO Onpage giúp các công cụ tìm kiếm phân tích trang web của bạn và nội dung được kết nối với nó để nó có thể xác định xem truy vấn của người tìm kiếm có liên quan đến trang web của bạn hay không. Google liên tục cập nhật thuật toán của họ để có thể hiểu rõ hơn ý định của người tìm kiếm và cung cấp kết quả tìm kiếm đáp ứng nhu cầu của người dùng đó. Khi thuật toán của Google phát triển, trang web của bạn cũng vậy.
- Điều cần thiết là trang web của bạn và nội dung của nó, bao gồm cả những gì hiển thị cho người dùng (tức là phương tiện, nội dung, hình ảnh) và những gì hiển thị cho các công cụ tìm kiếm (tức là dữ liệu meta, HTML), được tối ưu hóa theo các phương pháp mới nhất được sử dụng bởi các công ty như Google và Bing. Bằng cách này, các công cụ tìm kiếm có thể hiểu trang web của bạn và cách xếp hạng nó.
- Cho dù bạn có một doanh nghiệp lớn hay nhỏ, điều quan trọng là phải tối ưu hóa SEO Onpage của một trang web. SEO đại diện cho một trong những chiến lược tiếp thị kỹ thuật số phổ biến nhất và nó vẫn siêu phổ biến vì lợi tức đầu tư đáng tin cậy của nó . Trên thực tế, SEO Onpage cung cấp ROI tốt nhất trong số gần như bất kỳ chiến lược tiếp thị kỹ thuật số nào với chi phí tương đối thấp và lợi ích lâu dài có thể giúp các trang web phát triển và mang lại lưu lượng truy cập thụ động trong nhiều năm.
- Khoảng một nửa lưu lượng truy cập trang web đến từ các công cụ tìm kiếm như Google hoặc Bing, điều này có nghĩa là gần 40% doanh thu trực tuyến cũng đến từ lưu lượng tìm kiếm. Ở đây cái gì khác để suy nghĩ về: Đỉnh 1 st kết quả trên Google nhận được hơn 32% lưu lượng từ khóa, và trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm lấy càng nhiều càng tốt 91,5% lưu lượng.
- Đây là lý do tại sao SEO Onpage lại quan trọng. Nếu không có nó, trang web của bạn có thể bỏ lỡ nghiêm trọng các cơ hội xếp hạng cho các truy vấn tìm kiếm dành riêng cho doanh nghiệp của bạn . Nếu không có chiến lược SEO thì trang web của bạn có thể bị đối thủ đẩy xuống kết quả tìm kiếm. Đây là một phần lớn lý do tại sao nhiều công ty thuê một đại lý SEO, bởi vì thế giới tiếp thị tìm kiếm đã phát triển lên đến khoảng 79 tỷ đô la.
>> Xem thêm dịch vụ seo tại đây đây: https://chuyennghiep.vn/dich-vu-seo
Các yếu tố SEO Onpage quan trọng nhất là gì?
- Ngoài các chiến lược SEO Onpage đã đề cập trước đó, có những yếu tố quan trọng khác rất quan trọng đối với sự thành công của một trang web. Tối ưu hóa những thứ này là chìa khóa để duy trì chiến lược trên trang. Ba cách chính để làm điều này là thông qua dữ liệu meta, viết nội dung và liên kết nội bộ.
TRAINNING CHECKLIST - Tối ưu Onpage SEO
NHIỆM VỤ | NỘI DUNG | DIỄN GIẢI | GHI CHÚ |
Tối ưu URL | Chọn Lựa Url tối ưu cho từng từ khóa |
Vô bảng từ khóa dự án cần seo sau đó chọn lựa | |
Gộp những từ khóa và chung 1 url để có thể seo hàng loạt từ khóa trên 1 URL |
Chọn lựa dựa trên bảng từ khóa seo | ||
Tối ưu hóa URL đã chọn lựa cho những từ khóa |
URL nên chứa từ khóa trọng điểm (lượng search cao nhất) | ||
Rút ngắn URL càng ngắn càng tốt nhưng vẫn giữ đúng nghĩa |
|||
khiến cho URL dễ đọc và dễ nhớ | |||
301 redirect | Nếu như URL có thay đổi so với ban đầu, cần phải 301 redirect các Url cũ sang Url mới |
Url mới phải chứa từ khóa của Url cũ, chỉ làm ngắn gọn đi thôi | |
Tối ưu title | Tối ưu title cho seo tốt nhất | Mỗi title ngăn cách nhau bằng | hoặc - | |
Title nên chứa những từ khóa cần seo có lượng search cao thứ 2 | |||
Title không được chứa chính xác từ khóa đã có trong URL ( ví dụ, URL đã là dich-vu-seo thì title không nên chỉ là "dịch vụ seo" mà nên là "dịch vụ seo chuyên nghiệp" | |||
Title nên chứa từ khóa về thương hiệu/ domain | |||
Title < 70 chữ | |||
Thẻ Heading (H1), sub - Heading (H2,H3,..H6) |
Tối ưu thẻ Heading | Đảm bảo chắc chắn rằng mỗi content đều có 1 H1 và chỉ 1 cái mà thôi |
|
Đảm bảo từ khóa seo trọng điểm(lượng search cao thứ 3) ở trong H1 | |||
Tối ưu Sub heading | Đảm bảo những từ khóa liên quan/ đồng nghĩa ở trong các thẻ H2 - H6 |
||
Từ khóa đồng nghĩa/ liên quan (LSI keywords) |
Đừng Tối Ưu hóa quá liều từ khóa | Đừng chèn quá nhiều lần từ khóa muốn seo - nhất là những từ khóa trọng điểm |
|
Tối ưu hóa LSI keywords | Dùng những từ LSI keywords xuyên suốt bài viết và trong các thẻ H2 - H6 |
||
Coi các từ khóa cần seo ở trong dự án seo, chọn lựa những từ khóa có từ khóa chứa hiều lượng search nhất |
|||
Nếu là trang danh mục thì nên viết thêm content |
|||
Outbound Links ( Liên kết ngoài) |
Liên kết ra những trang cùng lĩnh vực |
Liên kết tới những trang cùng lĩnh vực | |
Tránh liên kết ra các trang web đối thủ của mình | |||
Nên liên kết ra các trang tiếng anh ( sử dụng google dịch nếu không giỏi tiếng anh) |
|||
Cấu trúc silo | Nếu được, hãy tối ưu thành cấu trúc silo | ||
Liên kết nội bộ | Sử dụng liên kết nội bộ cho những url mình seo | Tối ưu qua lại các liên kết nội bộ khi seo | |
1. Vẽ sơ đồ tối ưu liên kết nội bộ | |||
2. Tối ưu liên kết nội bộ theo cấu trúc silo | Nếu không có thì hãy tối ưu như bình thường | ||
3. Tối ưu liên kết nội bộ thông thường | |||
Tốc độ tải trang web | Xây dựng trang web ở phiên bản di động hoặc sử dụng responsive theme | 1. Triển khai AMP | |
2. Loại bỏ hiển thị dạng form đăng kí | nên tắt hết chức năng hiển thị form thu thập thông tin khách hàng trên mobile | ||
Social share | Chia sẻ bài viết trên mạng xã hội | Sử dụng các nút chia sẻ mạnh xã hội dưới chân bài viết để tăng tỷ lệ chia sẻ trên Google Plus & Facebook |
|
Sử dụng https | Chắc chắn đã chuyển đổi từ http:// sang https:// | ||
Tối ưu meta description | Tối ưu sao cho tăng tỉ lệ CTR | 1. Meta description phải < 155 chữ | |
2. Coi các mô tả của đối thủ (nhất là adwords) để lựa ra các từ khóa "hấp dẫn" | |||
3. Tối ưu meta description | |||
Tối ưu hình ảnh | Số lượng ảnh | Mỗi 250 chữ nên có một tấm ảnh | |
Tối ưu Title | Mô tả hình ảnh ở Title | ||
Title càng ngắn càng tốt | |||
Tối ưu thẻ Alt (Alt Tag) | Chèn từ khóa SEO vào | ||
Đảm bảo ở mỗi hình ảnh khác nhau phải có thẻ Alt khác nhau | |||
Tối ưu user experience | Hình ảnh nên được căn giữa cho đẹp măt | ||
Tối ưu User experience (Trải nghiệm người dùng) |
Tối ưu Readabiliyty | 1. mỗi đoạn, tối đa 150 chữ | |
2. Enter xuống dòng để các đoạn có thể tách ra dễ đọc | |||
3. không lặp chữ ở đầu câu 3 đoạn | |||
4. Mỗi sub heading tối đa 300 chữ | |||
Tối ưu đoạn mở đầu content | 1. Trong đoạn mở đầu content, nó có thu hút người dùng ngay từ các câu chữ đầu không? |
||
2. Hãy chèn từ khóa mình cần SEO ở trong đoạn văn đầu tiên (dưới 100 chữ nữa). | Chèn từ khóa sao cho thật tự nhiên | ||
Từ khóa có thể là LSI keywords, không nhất thiết phải exact keywords |
Metadata
- Dữ liệu meta của bạn sẽ nằm trong mã HTML của mỗi trang và đặc biệt bao gồm thẻ tiêu đề và mô tả meta của trang được sử dụng trong kết quả của công cụ tìm kiếm để liệt kê các trang của bạn. Khi bạn sử dụng công cụ tìm kiếm để tra cứu một truy vấn, tiêu đề meta và mô tả meta đều nằm trong liên kết của trang đó. Việc tối ưu hóa dữ liệu meta của bạn với các từ khóa tốt và nội dung chi tiết sẽ giúp người dùng và công cụ tìm kiếm biết trang của bạn cung cấp những gì.
Nội dung trên trang
- Nội dung được viết tốt sẽ liên kết các từ trên trang web của bạn với các từ khóa trong dữ liệu meta của bạn. Chất lượng văn bản với vị trí từ khóa thích hợp sẽ vừa đảm bảo các truy vấn của công cụ tìm kiếm vừa phù hợp với nhu cầu của người dùng. Tiếp thị nội dung cũng rất quan trọng đối với các lĩnh vực tiếp thị khác .
Google đã vạch ra hướng dẫn cho trang web và doanh nghiệp để tạo nội dung thân thiện với EAT cho các kết quả của Google. Điều đó có nghĩa là nội dung Chuyên gia, Có thẩm quyền và Đáng tin cậy. EAT không phải là một tín hiệu xếp hạng cụ thể cho SEO Onpage, nhưng nội dung thì có . Đảm bảo rằng nội dung của bạn có chất lượng cao và tập trung tốt vào mục đích và ý nghĩa của các từ khóa mục tiêu của bạn. Nguyên tắc quản trị trang web của Google đưa ra hướng dẫn về nội dung phải như thế nào:
- - Tạo một trang hữu ích, giàu thông tin và viết các trang mô tả rõ ràng và chính xác nội dung của bạn.
- - Hãy nghĩ về những từ mà người dùng sẽ nhập để tìm các trang của bạn và đảm bảo rằng trang web của bạn thực sự bao gồm những từ đó trong đó.
Để giúp Google hiểu đầy đủ nội dung trang web của bạn, hãy cho phép thu thập thông tin tất cả các nội dung trang web có thể ảnh hưởng đáng kể đến việc hiển thị trang: ví dụ: các tệp CSS và JavaScript ảnh hưởng đến việc hiểu các trang.
- - Tạo trang chủ yếu cho người dùng, không phải cho công cụ tìm kiếm.
- - Đừng lừa dối người dùng của bạn.
- - Suy nghĩ về điều gì làm cho trang web của bạn trở nên độc đáo, có giá trị hoặc hấp dẫn.
- - Làm cho trang web của bạn nổi bật so với những người khác trong lĩnh vực của bạn.
>> Xem thêm: URL là gì? Cách tối ưu URL hiệu quả và thân thiện với SEO
Liên kết nội bộ và cấu trúc trang web
- Cấu trúc trang web là điều cần thiết cho một công cụ tìm kiếm để có thể thu thập dữ liệu trang web của bạn một cách chính xác. Việc có các thanh điều hướng, chân trang và liên kết neo dễ sử dụng sẽ cho phép các công cụ liên kết người dùng đến một trang có liên quan đến truy vấn của họ. Nếu bạn có một trang web khó điều hướng, điều đó có thể chỉ dẫn đến việc công cụ tìm kiếm gặp khó khăn trong việc xác định các trang trên trang web của bạn.
- Ở đây, Nguyên tắc quản trị trang web của Google cũng nhấn mạnh rằng một trang web phải có “hệ thống phân cấp trang khái niệm rõ ràng” và các liên kết quan trọng phải dễ dàng thu thập thông tin để Googlebot lập chỉ mục .
Các phương pháp tối ưu SEO Onpage hay nhất
URL giúp SEO Onpage
Google đã tuyên bố rõ ràng rằng URL giúp họ hiểu rõ hơn về nội dung của một trang. Vì vậy, làm cách nào để bạn tối ưu hóa URL của mình?
- - Bao gồm từ khóa: Bao gồm từ khóa chính trong URL của bạn sẽ giúp cả công cụ tìm kiếm và người dùng hiểu được nội dung của một trang.
- - Tiêu điểm bên trái: Đặt từ khóa càng xa bên trái trong URL càng tốt.
- - Sử dụng từ ngữ thực tế: Càng nhiều càng tốt, sử dụng từ ngữ thực tế trong URL của bạn thay vì sử dụng ngôn từ khó hiểu mà một số hệ thống quản lý nội dung đưa ra.
- - Giữ cho chúng ngắn gọn và hấp dẫn: Tốt nhất, cấu trúc URL của bạn nên ngắn gọn và dễ hiểu cho cả công cụ tìm kiếm và người dùng. Google càng dễ hiểu loại nội dung trên trang thì càng tốt.
Ngoài ra, Google thường hiển thị URL trong kết quả tìm kiếm. Nếu URL trang là một chuỗi dài gồm các chữ cái và số ngẫu nhiên, điều đó không giúp người dùng hiểu trang của bạn. Họ càng hiểu rõ về mục đích của trang của bạn, thì họ càng có nhiều khả năng nhấp vào kết quả tìm kiếm.
Sử dụng dấu gạch ngang giữa các từ: Dấu gạch nối giúp URL dễ đọc hơn. Ví dụ: nếu một trang nói về máy xay hạt cà phê, hãy sử dụng URL www.yourcompany.com/coffee-bean-grinders.
Tránh ID phiên: Khi có thể, hãy tránh bao gồm ID phiên trong URL của bạn, vì chúng tạo ra một loạt các URL cho cùng một trang. Google khuyên bạn nên sử dụng cookie để thay thế.
Thẻ tiêu đề và mô tả meta
- Thẻ meta là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong seo trang - cụ thể là tiêu đề trang. Mỗi trang đều có thẻ tiêu đề xuất hiện trong kết quả tìm kiếm dưới dạng tiêu đề. Mô tả meta là một bản tóm tắt ngắn của trang xuất hiện dưới tiêu đề trên kết quả tìm kiếm. Cả hai đều quan trọng để giúp các công cụ tìm kiếm và người dùng hiểu được mục đích của một trang.
- Thẻ tiêu đề là một yếu tố xếp hạng trực tiếp SEO Onpage , trong khi mô tả meta thì không.
- Cả tiêu đề và mô tả meta đều đóng một vai trò quan trọng trong việc một người có thực sự nhấp vào danh sách trong kết quả tìm kiếm hay không. Khi cả tiêu đề và mô tả meta đều được tối ưu hóa, nó sẽ tăng Tỷ lệ nhấp (CTR), điều này cho Google thấy nội dung của bạn có giá trị. Tất cả những thứ bằng nhau, CTR cao hơn đồng nghĩa với thứ hạng cao hơn.
SEO Onpage cho thẻ meta
Bước đầu tiên trong phân tích SEO Onpage của bạn là xem xét tiêu đề và mô tả meta của bạn. làm theo các bước sau:
- - Đặt từ khóa chính của bạn gần đầu tiêu đề.
- - Giữ tiêu đề khoảng 55 hoặc 60 ký tự để nó không bị cắt trong kết quả tìm kiếm.
- - Tránh tất cả các chữ viết hoa trong thẻ tiêu đề của bạn.
- - Đặt cho mỗi trang một tiêu đề duy nhất để Google không nghĩ rằng bạn có các trang trùng lặp.
- - Viết tiêu đề rõ ràng, hấp dẫn mà người dùng sẽ muốn nhấp vào.
- - Bao gồm từ khóa chính của bạn trong mô tả meta của bạn. Khi ai đó tìm kiếm từ khóa đó, Google sẽ in đậm từ khóa đó trong kết quả tìm kiếm.
- - Giữ mô tả meta 155 ký tự.
- - Tạo mô tả meta của bạn để mô tả chính xác trang. Đối xử với nó như một quảng cáo và tạo từ ngữ cho nó để mọi người bắt buộc phải nhấp vào.
>> Xem thêm khóa học đào tạo seo tại đây: https://chuyennghiep.vn/dao-tao-seo
Dữ liệu có cấu trúc
- Dữ liệu có cấu trúc giúp Google hiểu nội dung của bạn tốt hơn, vì vậy nó phải là một phần quan trọng trong quá trình kiểm tra SEO Onpage của bạn. Ví dụ: giả sử bạn có một trang sản phẩm bao gồm những thứ như giá cả, tình trạng còn hàng, xếp hạng, v.v. Trừ khi bạn cấu trúc thông tin đó theo một cách cụ thể trong HTML, Google sẽ không thể hiểu được thông tin đó.
- Google thường bao gồm dữ liệu có cấu trúc trực tiếp trong kết quả tìm kiếm, hiển thị dữ liệu đó dưới dạng “đoạn mã chi tiết”. Có một đoạn mã chi tiết sẽ tăng cơ hội có người nhấp vào kết quả của bạn.
Công cụ dữ liệu có cấu trúc
- Các công cụ nghiên cứu từ khóa như Ahrefs bao gồm phân tích các trang kết quả của công cụ tìm kiếm cho thấy các tính năng SERP được hiển thị cho từ khóa mục tiêu. Điều này giúp bạn hiểu loại dữ liệu nào bạn sẽ cần triển khai để hiển thị cho các tính năng đó.
- Cách đơn giản nhất để triển khai dữ liệu có cấu trúc là sử dụng Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc của Google . Nhập URL của một trang và Google sẽ hướng dẫn bạn quá trình thêm dữ liệu có cấu trúc. Sau đó, bạn có thể kiểm tra dữ liệu có cấu trúc bằng Công cụ kiểm tra dữ liệu có cấu trúc của Google . Hoặc, bạn có thể tham khảo hướng dẫn của Bing để đánh dấu trang web của bạn bằng dữ liệu có cấu trúc.
- Sau khi hoàn tất, bạn chỉ cần sao chép thông tin cập nhật vào trang web của riêng mình.
Tiêu đề cải thiện SEO Onpage
- Sử dụng nhiều tiêu đề (thẻ H1, H2, H3, v.v.) trên các trang của bạn sẽ giúp ích cho SEO theo một số cách. Đầu tiên, nó giúp người dùng đọc nội dung của bạn dễ dàng hơn nhiều. Nếu khách truy cập gặp một bức tường văn bản trên một trang, họ sẽ ít muốn đọc nó hơn và thường sẽ bỏ trang. Nhiều tiêu đề giúp người dùng nhanh chóng nắm bắt nội dung, giúp cải thiện trải nghiệm người dùng tổng thể (một yếu tố quan trọng đối với Google).
- Thứ hai, tiêu đề phụ giúp Google hiểu nội dung của một trang. Khi tạo tiêu đề, hãy đảm bảo sử dụng từ khóa chính của bạn trong ít nhất một hoặc hai tiêu đề H2. Nếu nó có ý nghĩa theo ngữ cảnh, hãy bao gồm lại từ khóa chính trong H3 hoặc các tiêu đề khác. Ngoài ra, hãy thêm các từ khóa đuôi dài vào một số tiêu đề để củng cố các tín hiệu cho Google về chủ đề bao quát.
>> Xem đầy đủ: Kiến thức SEO
SEO copywriting
- Viết bài quảng cáo có thể thúc đẩy nỗ lực SEO Onpage của bạn. Khi bạn đầu tư vào nội dung tuyệt vời cho các trang đích của mình, người dùng sẽ tham gia nhiều hơn. Điều quan trọng cần lưu ý là các phương pháp hay nhất về SEO copywriting không chỉ tốt cho các công cụ tìm kiếm. Họ cũng tăng cường tiếp thị nội dung của bạn cho người dùng.
Các blogger giỏi nhất là những bậc thầy về viết quảng cáo SEO và đây là những kỹ thuật mà họ sử dụng:
- - Viết lời giới thiệu ngắn gọn, hấp dẫn. Nói rõ vấn đề cũng như giải pháp của bạn.
- - Tránh các câu và đoạn văn dài. Tuy nhiên, đừng bỏ đoạn hoàn toàn nếu không nội dung của bạn sẽ không trôi chảy.
- - Chia nhỏ các phần dài hơn 300 từ với các tiêu đề phụ.
- - Kết hợp các từ khóa SEO mục tiêu một cách tự nhiên trong toàn bộ trang.
- - Căn chỉnh nội dung với mục đích tìm kiếm.
- - Luôn viết cho độc giả của bạn.
- - Sử dụng "đội nhóm" để giữ mọi người di chuyển xuống trang. Đội nhóm là những cụm từ cầu nối bổ sung giá trị trò chuyện cho bản sao của bạn. Hãy nghĩ đến những cụm từ như “đây là thứ…”, “không có gì lạ…” “nhưng đó chỉ là một phần của câu chuyện…,” hoặc “khi nó diễn ra”.
- - Kết hợp câu chuyện và cảm xúc để thu hút sự quan tâm của độc giả.
Sử dụng từ khóa mục tiêu sớm
- Nói chung, bạn nên cố gắng sử dụng từ khóa mục tiêu của mình trong vòng 100 từ đầu tiên.
- Điều này báo hiệu cho Google rằng đó là chủ đề chính trên trang của bạn và cũng cho người dùng biết rằng họ đang ở đúng nơi.
- Hãy nghĩ về cách mọi người tìm kiếm trên internet. Họ nhấp vào kết quả tìm kiếm, nhanh chóng quét trang và sau đó rời đi nếu họ không nghĩ rằng trang đó có liên quan. Tạo phần giới thiệu hấp dẫn bao gồm từ khóa mục tiêu của bạn giúp người dùng không bị trả lại nhanh chóng.
Mật độ từ khóa có giúp SEO Onpage không?
- Mật độ từ khóa đề cập đến tần suất bạn sử dụng một từ khóa cụ thể trên một trang web. Nếu có 100 từ trên một trang và bạn sử dụng từ khóa mục tiêu của mình năm lần, mật độ từ khóa của bạn là 5%.
- Mặc dù không có quy tắc SEO Onpage nào khó và nhanh về mật độ từ khóa, nhưng hãy đảm bảo rằng các từ khóa mục tiêu của bạn xuất hiện tự nhiên trong suốt bài đăng của bạn. Bạn nên nhắm đến mật độ từ khóa tối ưu phù hợp với nội dung xếp hạng hàng đầu cho cụm từ tìm kiếm đó.
- Ngoài từ khóa chính của bạn, hãy bao gồm các từ đồng nghĩa, từ khóa đuôi dài và các thuật ngữ liên quan có thể giúp xếp hạng trang của bạn. Những từ khóa này không giống như các từ khóa lập chỉ mục ngữ nghĩa (LSI) tiềm ẩn, mà Google cho biết họ không sử dụng. Thay vào đó, chúng chỉ là những thuật ngữ liên quan đến chủ đề của bạn giúp bạn xây dựng ngữ cảnh.
Nội dung đáp ứng mục đích tìm kiếm
- Google muốn hiển thị cho người dùng nội dung chất lượng cao đáp ứng mục đích tìm kiếm của họ. Nói cách khác, nó giải quyết vấn đề của người tìm kiếm một cách hoàn toàn và hiệu quả.
Ở cấp độ cao, có bốn loại mục đích tìm kiếm:
- - Thông tin: Mọi người đang tìm kiếm thông tin.
- - Điều hướng: Mọi người đang cố gắng tìm một trang cụ thể.
- - Thương mại: Mọi người đang nghiên cứu trước khi họ mua một thứ gì đó.
- - Giao dịch: Mọi người đang tích cực muốn mua một thứ gì đó.
Một cách đơn giản để tìm ra mục đích đằng sau một từ khóa cụ thể là xem trang kết quả đầu tiên cho truy vấn. Tiêu đề bao gồm các từ như cách thức , cách thức hoặc phương pháp cho biết mục đích tìm kiếm thông tin. Trong khi những từ như tốt nhất và hàng đầu cho thấy ý định thương mại.
- Tiếp theo, bạn cần tạo nội dung đáp ứng mục đích.
- Nếu nó mang tính thông tin, hãy cung cấp càng nhiều nội dung phù hợp càng tốt. Bao quát kỹ lưỡng chủ đề, trả lời các câu hỏi phổ biến và giúp người dùng hiểu vấn đề.
- Nếu mục đích là thương mại, hãy cung cấp cho người tìm kiếm thông tin họ cần để đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt. Điều này có thể bao gồm đánh giá, giá cả, so sánh, ảnh, Câu hỏi thường gặp, v.v.
- Nếu mục đích là giao dịch, hãy đảm bảo các trang của bạn được tối ưu hóa với dữ liệu có cấu trúc để sản phẩm có thể hiển thị trong băng chuyền Google Mua sắm. Ngoài ra, bạn có thể muốn nhấn mạnh các điểm bán hàng cụ thể trong tiêu đề trang của mình, chẳng hạn như giảm giá, chất lượng sản phẩm, nhiều lựa chọn, v.v.
Viết văn bản có thể đọc được
- Mặc dù khả năng đọc không phải là một yếu tố xếp hạng trực tiếp, nhưng nó vẫn nên là một phần của quá trình SEO Onpage của bạn. Nếu bạn muốn khách truy cập chú ý, văn bản trên trang web của bạn cần phải rất dễ đọc. Nếu không, người dùng có thể nhanh chóng trả lại, báo hiệu cho Google rằng nội dung đó không có giá trị và nên được xếp hạng thấp hơn.
Để làm cho văn bản của bạn có thể đọc được:
- - Làm cho trang có thể đọc được. Chia nội dung của bạn thành các phần dễ tiêu hóa.
- - Sử dụng nhiều tiêu đề và tiêu đề phụ.
- - Sử dụng nhiều ngắt đoạn văn bản để bạn tránh được những bức tường văn bản lớn.
- - Chia nhỏ danh sách thành các gạch đầu dòng.
- - Kết hợp các hình ảnh hỗ trợ và hình ảnh trực quan khác.
- - Sử dụng các câu rõ ràng, có thể hành động được.
- - Hãy nhớ rằng phần lớn mọi người sẽ đọc nội dung của bạn trên thiết bị di động, vì vậy hãy giúp họ dễ dàng cuộn và lướt qua.
Liên kết nội bộ
- Liên kết nội bộ rất quan trọng đối với SEO Onpage vì chúng giúp Google hiểu mối quan hệ giữa các trang trên trang web của bạn. Khung liên kết nội bộ mở rộng củng cố bối cảnh và mức độ liên quan cũng như mức độ bao quát của bạn về một chủ đề.
- Chúng cũng tuyệt vời cho trải nghiệm người dùng. Liên kết nội bộ giúp mọi người khám phá thêm nội dung của bạn - như các bài đăng trên blog bổ sung hoặc một nghiên cứu điển hình có giá trị. Một chiến lược liên kết nội bộ mạnh mẽ cũng cải thiện các chỉ số SEO của Google Analytics như tỷ lệ thoát và tỷ lệ chuyển đổi.
- Khi nói đến SEO Onpage, bạn nên bao gồm các liên kết nội bộ đến - và từ - các trang có liên quan khác trên trang web của bạn. Điều đặc biệt quan trọng là liên kết ra từ các trang có thẩm quyền như trang chủ của bạn.
- Văn bản liên kết của các liên kết này phải là một từ khóa hoặc cụm từ khóa mà bạn muốn trang được liên kết xếp hạng. Chỉ cần đảm bảo không sử dụng lặp đi lặp lại cùng một anchor text trên các trang khác nhau vì Google có thể hiểu đây là hành động nhồi nhét từ khóa và cố gắng đánh lừa hệ thống.
- Không giống như các liên kết ngược, liên kết nội bộ không tăng cường quyền hạn cho trang web của bạn vì bạn có thể tự thêm chúng. Thay vào đó, chúng phân bổ quyền hạn và mức độ liên quan hiện có từ các liên kết ngược trên toàn bộ trang web của bạn. Với điều này, nếu miền của bạn đã có một lượng lớn quyền hạn, thì liên kết nội bộ thực sự có thể di chuyển kim trên bảng xếp hạng. Trong một số trường hợp có thẩm quyền miền cực cao, liên kết nội bộ có thể quan trọng hơn cả liên kết ngược.
Tối ưu hóa hình ảnh
- Hình ảnh cũng cần được tối ưu hóa cho SEO. Bắt đầu bằng cách đặt cho chúng tên tệp mô tả với các từ được phân tách bằng dấu gạch ngang. Tiếp theo, tối ưu hóa kích thước tập tin để nó tải nhanh chóng mà vẫn đảm bảo chất lượng của hình ảnh. Ví dụ: nếu trang web của bạn chứa đầy hình ảnh liên tục trên 400kb, thời gian tải trang của bạn sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực và điều này ảnh hưởng đến khả năng xếp hạng cao của bạn trong Google.
- Một công cụ như TinyPNG , ImageOptim hoặc WP Smush giúp quá trình tối ưu hóa hình ảnh trở nên dễ dàng.
- Cuối cùng, thêm văn bản vào thẻ alt hình ảnh, với từ khóa thích hợp thỉnh thoảng được đưa vào văn bản. Văn bản thay thế giúp công cụ tìm kiếm hiểu hình ảnh.
>> Xem thêm dịch vụ thiết kế website tại đây: https://chuyennghiep.vn/thiet-ke-website.html
Các yếu tố SEO Onpage
Hãy tóm tắt các kỹ thuật seo on-page quan trọng nhất mà bạn cần làm theo:
- - Sử dụng URL trang mô tả, ngắn gọn
- - Tối ưu hóa thẻ tiêu đề
- - Viết mô tả meta hấp dẫn
- - Triển khai dữ liệu có cấu trúc
- - Tối ưu hóa tiêu đề
- - Thực hiện các phương pháp hay nhất về copywriting SEO
- - Sử dụng từ khóa mục tiêu trong 100 từ đầu tiên
- - Duy trì mật độ từ khóa thích hợp
- - Tạo nội dung đáp ứng mục đích của người dùng
- - Viết văn bản có thể đọc được
- - Thêm cả liên kết nội bộ và liên kết ngoài
- - Tối ưu hóa cho hình ảnh của Google
Hãy nhớ rằng, SEO Onpage rất quan trọng. Phát triển các trang web của bạn với những yếu tố này và bạn đang trên đường đạt được thứ hạng công cụ tìm kiếm không phải trả tiền tốt hơn!