SEO Google Map là gì? 10 cách để xếp hạng cao hơn trên Google Maps
- Đối với các doanh nghiệp địa phương ngày nay, có rất nhiều cách khác nhau để tiếp thị thương hiệu của bạn trực tuyến. Phần lớn khách hàng tiềm năng của bạn vẫn sử dụng Google để tìm các doanh nghiệp địa phương gần họ - những doanh nghiệp mà họ sẽ chi tiêu số tiền khó kiếm được. Trên thực tế, 80% tìm kiếm có "mục đích địa phương" dẫn đến chuyển đổi.
- Điều này đặt ra câu hỏi: "Cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của những người tìm kiếm địa phương trên Google là gì?" Câu trả lời: thông qua SEO Google Maps. cùng chuyennghiep.vn tìm hiểu nào !
>> Xem thêm: Khóa học thiết kế website
SEO Google Map là gì?
- Tối ưu hóa dành riêng cho tiếp thị Google Maps đã nhanh chóng phát triển thành một yếu tố cần thiết cho SEO địa phương. Đứng đầu danh sách Google Maps (cả trong 3 gói địa phương và kết quả tìm kiếm Google Maps) có giá trị đối với bất kỳ doanh nghiệp nào đang tiếp thị cho khán giả địa phương. Bản đồ địa phương SEO thúc đẩy lưu lượng truy cập địa phương chất lượng cao đến tất cả các loại hình kinh doanh. Kết quả là, tối ưu hóa bản đồ của Google đã trở thành một trong những khoản đầu tư mạnh mẽ nhất cho tiếp thị SEO địa phương.
>> Xem thêm: Disavow Links là gì? Tại sao cần dùng Disavow Links?
Giá trị tiếp thị trong Google Maps
- Các trang kết quả của công cụ tìm kiếm Google (SERPs) thường hiển thị danh sách bản đồ địa phương dựa trên tìm kiếm vị trí và từ khóa của người dùng. Ví dụ: nếu người dùng tìm kiếm "đồ ăn Thái atlanta", thì Google sẽ hiển thị các kết quả có liên quan về mặt địa lý với bản đồ địa phương. Cho dù người dùng có sống ở Atlanta hay không, vì họ đã sử dụng công cụ sửa đổi địa lý trong truy vấn từ khóa, Google đã hiển thị SERP cục bộ sau đây.
Các yếu tố xếp hạng đằng sau SEO Google Maps
SEO bản đồ địa phương của Google, hoặc tối ưu hóa doanh nghiệp để xuất hiện trong gói 3 địa phương, bao gồm một số biến số duy nhất so với SEO không phải trả tiền truyền thống . Một số yếu tố xếp hạng chính ảnh hưởng đến SEO bản đồ địa phương của Google bao gồm:
- - Trang Google Doanh nghiệp của tôi của công ty có được xác minh với doanh nghiệp hay không
- - Số lượng và độ chính xác của "trích dẫn" (hoặc đề cập đến tên, địa chỉ và số điện thoại của doanh nghiệp trên các danh sách web khác, chẳng hạn như Yelp, Facebook, Yellowpages, LinkedIn, v.v.)
- - Số lượng và xếp hạng trung bình của các bài đánh giá trên trang Google Doanh nghiệp của tôi tại địa phương
- - Vị trí gần doanh nghiệp với điểm trung tâm nhất của thành phố hoặc mục tiêu địa lý
- - Mức độ phổ biến và tối ưu hóa trang Google Doanh nghiệp của tôi của công ty
- - Cơ quan quản lý miền của trang web của công ty
- - Cách trích dẫn được đề cập trên trang web của công ty và nó có được liên kết đúng với trang Google Doanh nghiệp của tôi hay không
Đây chỉ là một số yếu tố xếp hạng chính ảnh hưởng đến SEO bản đồ địa phương và đưa doanh nghiệp của bạn được định vị trong gói 3 địa phương. Chiến lược SEO trên Google Maps được thực thi tốt là một trong những nỗ lực tiếp thị mạnh mẽ nhất cho một doanh nghiệp địa phương.
>> Xem thêm dịch vụ thiết kế website tai đây: https://chuyennghiep.vn/thiet-ke-website.html
Tại sao Tiếp thị Google Maps lại quan trọng đến vậy
- Với việc sử dụng Internet di động ngày càng tăng đáng kể, mức độ liên quan của tiếp thị Google Maps đang gia tăng đối với tất cả các loại hình kinh doanh.
- Môi trường kỹ thuật số ngày nay xoay quanh việc sử dụng di động, với 80% người dùng internet sở hữu điện thoại thông minh.
- Hơn một nửa số lượt tìm kiếm của Google được thực hiện trên thiết bị di động được thực hiện với mục đích tìm kiếm thông tin, dịch vụ, sản phẩm hoặc doanh nghiệp địa phương.
- Google Maps được giới thiệu nổi bật trên các thiết bị di động cho những người dùng đang tìm kiếm các giải pháp địa phương. Kết quả là, hoạt động tiếp thị của Google Maps mang lại khả năng hiển thị quảng cáo đáng kinh ngạc cho bất kỳ công ty nào.
- Tìm kiếm của Google tiếp tục tập trung vào những người tìm kiếm địa phương đang tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ trong khu vực của họ. Ngoài tiếp thị, Google Maps hiển thị thông tin thương hiệu và doanh nghiệp chung như giờ hoạt động, vị trí thực tế, đánh giá của khách hàng và chỉ đường lái xe.
- Khi nói đến tiếp thị doanh nghiệp của bạn thông qua SEO bản đồ địa phương, các kỹ thuật mà chúng tôi để tối ưu hóa Google Maps đã được chứng minh là giúp tăng khả năng hiển thị của công cụ tìm kiếm trong danh sách 3 gói. Điều này cực kỳ quan trọng đối với các doanh nghiệp có nhiều địa điểm hoặc SEO nhượng quyền.
>> Xem thêm dịch vụ seo tại đây: https://chuyennghiep.vn/dich-vu-seo
10 cách để xếp hạng cao hơn trên Google Maps
- Vậy làm cách nào để danh sách doanh nghiệp của bạn hiển thị cao hơn trên Google Maps? Cũng giống như cách có các tối ưu hóa trên trang và ngoài trang cho SEO trang web địa phương , có các tối ưu hóa trên danh sách và ngoài danh sách cho SEO danh sách doanh nghiệp. Nhưng trước tiên, bạn cần được liệt kê trên Google Maps và xác nhận danh sách của mình, điều mà chúng tôi sẽ đề cập tiếp theo.
1. Thêm doanh nghiệp của bạn vào Google Maps
Tất nhiên, bạn không thể xếp hạng cao hơn hoặc thực hiện tiếp thị Google Maps thành công nếu bạn không có danh sách Google Maps ngay từ đầu. Nếu bạn đã có, hãy bỏ qua phần này. Nếu bạn không có danh sách hoặc không chắc chắn, hãy làm theo các bước bên dưới để thêm doanh nghiệp của bạn vào Google Maps:
- 1. Truy cập Google.com/maps hoặc ứng dụng Google Maps trên điện thoại thông minh của bạn và tìm kiếm tên doanh nghiệp của bạn.
- 2. Nếu nó xuất hiện trong menu thả xuống với vị trí bên cạnh nó, thì bạn có một danh sách! Chuyển sang phần tiếp theo.
- 3. Nếu tên doanh nghiệp của bạn không xuất hiện, bạn sẽ thấy một tùy chọn trong menu thả xuống để “thêm địa điểm bị thiếu”. Sau khi nhấp vào đó, bạn sẽ được nhắc cung cấp tên, danh mục và vị trí của mình.
Điều cần lưu ý ở đây là bất kỳ ai trên thế giới đều có thể thêm doanh nghiệp vào Google Maps. Vì vậy, ngay cả khi bản thân bạn chưa làm như vậy, tốt nhất vẫn nên kiểm tra và đảm bảo rằng danh sách doanh nghiệp của bạn chưa tồn tại. Và đừng lo lắng: Cho dù đó là ai, người thêm doanh nghiệp của bạn vào Google Maps sẽ không có quyền kiểm soát danh sách đó. Chỉ ai xác nhận quyền sở hữu danh sách bằng cách chứng minh quyền sở hữu doanh nghiệp mới có quyền kiểm soát đó, đó là điều chúng ta sẽ giải quyết tiếp theo.
2. Xác nhận danh sách doanh nghiệp trên Google Maps của bạn
- Bước thứ hai để đưa doanh nghiệp của bạn xếp hạng cao hơn trên Google Maps là xác nhận danh sách của bạn. Điều này là do khi bạn tạo danh sách của mình, tất cả những gì bạn có thể cung cấp là tên, danh mục và vị trí; nhưng khi bạn xác nhận danh sách của mình, bạn có thể cung cấp thêm nhiều thông tin chi tiết về doanh nghiệp của mình và danh sách doanh nghiệp càng chứa nhiều thông tin thì danh sách đó sẽ được xếp hạng cao hơn trên Google Maps. Ngoài ra, bạn không thể thực hiện bất kỳ bước nào khác trong hướng dẫn này nếu danh sách của bạn không được xác nhận quyền sở hữu.
- Điều kiện tiên quyết để xác nhận danh sách doanh nghiệp của bạn trên Google Maps là có tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi miễn phí . Nếu bạn đã có tài khoản, chỉ cần kéo danh sách doanh nghiệp trên Google Maps của bạn lên, chọn tùy chọn có nội dung “Yêu cầu doanh nghiệp này” hoặc “Sở hữu doanh nghiệp này?” và làm theo lời nhắc. Nếu bạn chưa có tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi, hãy xem bài đăng này và chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo tài khoản và xác nhận quyền sở hữu doanh nghiệp của bạn bằng tài khoản đó.
3. Thêm thông tin vào danh sách doanh nghiệp trên Google Maps của bạn
- Được rồi, vì bây giờ bạn đã liên kết danh sách doanh nghiệp trên Google Maps và tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi với nó, bạn đã sẵn sàng trang bị và sẵn sàng tối ưu hóa nó để có thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm địa phương . Như tôi đã đề cập trước đó, danh sách của bạn cung cấp càng nhiều thông tin, danh sách của bạn càng có thứ hạng cao trong kết quả. Để thêm thông tin vào danh sách của bạn, hãy đăng nhập vào tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi. Tại đây, bạn sẽ thấy một bảng điều khiển với một số tab ở bên cạnh.
- Chọn tab "Thông tin", bao gồm tên, danh mục, địa chỉ, khu vực kinh doanh (nếu có), giờ, giờ đặc biệt, số điện thoại, trang web, sản phẩm, dịch vụ, thuộc tính và mô tả của bạn. Dưới đây là một số mẹo để tối ưu hóa các phần tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi này để có thứ hạng cao hơn trên Google Maps:
Nhất quán với tên và địa chỉ
- Google Maps xếp hạng các doanh nghiệp mà nó có thể tin tưởng và một thước đo mức độ đáng tin cậy của bạn là tính nhất quán của thông tin về doanh nghiệp của bạn trên web. Ví dụ: giả sử bạn có một doanh nghiệp có tên là “Trung tâm Sức khỏe Bờ Bắc”. Đảm bảo tên doanh nghiệp của bạn trong trang tổng quan Google Doanh nghiệp của tôi là chính xác và không có một chút biến thể nào, chẳng hạn như N. Shore Wellness Center hoặc North Shore Wellness Ctr. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng tên này giống hệt nhau trên tất cả các sản phẩm trực tuyến khác của bạn — trang web, danh sách Yelp , hồ sơ Facebook của bạn, v.v. Tương tự đối với thông tin địa chỉ (ví dụ: sử dụng “St” so với Street ”).
>> Xem đầy đủ: Kiến Thức SEO
Sử dụng số điện thoại địa phương
- Google không quan tâm đến các số điện thoại miễn phí (800 và 877) vì những loại số này thường được sử dụng để gửi thư rác. Sử dụng số điện thoại địa phương với mã vùng của vị trí của bạn. Điều này sẽ giúp bạn xếp hạng cao hơn trong Google Maps và nó cũng sẽ xác minh cho những người tìm kiếm rằng doanh nghiệp của bạn nằm ở khu vực đó.
Bao gồm số được theo dõi và số chính của bạn
- Nếu bạn sử dụng theo dõi cuộc gọi, hãy sử dụng số được theo dõi cho số điện thoại doanh nghiệp chính và số chính làm số phụ. Điều này sẽ giúp hầu hết các cuộc gọi của bạn đến thông qua đường dây được theo dõi để bạn có thể thấy hiệu quả của danh sách của mình; nhưng với số chính vẫn còn trong danh sách của bạn, Google sau đó có thể đối sánh số của bạn với số trên trang web của bạn và các danh sách khác.
Luôn cập nhật giờ giấc của bạn
- Danh sách doanh nghiệp trên Google Maps cho người dùng biết liệu doanh nghiệp đó có mở cửa, đóng cửa hay sắp mở hoặc đóng cửa hay không. (Và trong thời gian đại dịch, cho dù nó tạm thời đóng cửa — biến nó thành một chiến thuật SEO quan trọng trong COVID-19 .) Giữ những giờ này cập nhật các tín hiệu cho Google rằng bạn đang hoạt động và do đó, đáng tin cậy và điều này sẽ giúp xếp hạng của bạn. Nó cũng sẽ ngăn khách hàng đến cửa hàng của bạn chỉ để biết rằng cửa hàng đã đóng cửa hoặc đóng cửa — điều này đôi khi có thể gây ra đánh giá tiêu cực (điều này làm ảnh hưởng đến xếp hạng của bạn trên Google Maps).
Viết mô tả doanh nghiệp
- Mô tả trên danh sách doanh nghiệp trên Google Maps của bạn phải cung cấp bức tranh toàn cảnh về doanh nghiệp của bạn để giúp định hướng khách truy cập; cũng như các thuộc tính duy nhất để bắt buộc người tìm kiếm. Nó cũng nên được viết với giọng điệu phù hợp với thương hiệu của bạn , để giúp thiết lập một kết nối tốt hơn. Đảm bảo bao gồm các từ khóa trong mô tả của bạn, vì điều này sẽ giúp danh sách doanh nghiệp của bạn trên Google Maps được xếp hạng không chỉ cho các tìm kiếm có chứa tên doanh nghiệp của bạn mà còn cho các tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ.
Phân loại đúng doanh nghiệp của bạn
- Về mặt xếp hạng, loại hình doanh nghiệp của bạn khi nó xuất hiện trên Google Maps là rất quan trọng. Đối với danh mục chính của bạn, hãy chọn danh mục thể hiện tốt nhất sản phẩm cốt lõi của doanh nghiệp bạn. Nếu áp dụng bất kỳ danh mục nào khác, hãy chọn chúng làm danh mục phụ.
- Hãy nhớ rằng bạn không thể thêm danh mục tùy chỉnh, nhưng nếu bạn bắt đầu nhập sản phẩm chính của mình vào hộp, bạn sẽ thấy menu thả xuống gồm các danh mục có thể có để lựa chọn.
4. Thêm ảnh vào danh sách doanh nghiệp trên Google Maps của bạn
- Google rất thích khi bạn tải ảnh lên danh sách của mình. Đầu tiên, vì nó báo hiệu rằng bạn là một danh sách đang hoạt động xứng đáng được xếp hạng cao hơn trong kết quả. Thứ hai, vì công nghệ nhận dạng ảnh của Google đang phát triển và Google đang bắt đầu hiển thị hình ảnh trong kết quả tìm kiếm địa phương. Và thứ ba, bởi vì quy tắc chung của SEO là Google yêu thích những gì người tiêu dùng yêu thích và người tiêu dùng yêu thích ảnh.
- Vì vậy, để cải thiện thứ hạng trên Google Maps của bạn, hãy tải lên danh sách doanh nghiệp của bạn những bức ảnh chất lượng cao và hấp dẫn để ghi lại những gì diễn ra tại doanh nghiệp của bạn. Bạn thực hiện việc này bằng cách chuyển đến tab “Ảnh” trong trang tổng quan Google Doanh nghiệp của tôi và nhấp vào vòng tròn màu xanh lam có dấu cộng màu trắng. Từ đó, bạn có thể kéo và thả nhiều ảnh và / hoặc video cùng một lúc. Tốt nhất, bạn nên cố gắng thêm ít nhất một ảnh mới mỗi ngày.
>> Xem thêm khóa học đào tạo seo tại đây: https://chuyennghiep.vn/dao-tao-seo
5. Nhận các bài đánh giá của Google
- Biết rằng Google yêu thích những gì khách hàng yêu thích, không có gì ngạc nhiên khi Google Maps ưu ái xếp hạng cho các danh sách doanh nghiệp có đánh giá tích cực. Vì vậy, làm thế nào để bạn nhận được đánh giá ? Chà, khi bạn tạo một danh sách doanh nghiệp trên Google Maps, điều này sẽ tự động mở ra cho doanh nghiệp của bạn các bài đánh giá.
- Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn sẽ nhận được chúng. Bạn sẽ cần phải chủ động yêu cầu đánh giá và bạn cũng sẽ cần trả lời chúng . Phản hồi các đánh giá sẽ khuyến khích chúng nhiều hơn và giảm bớt tác hại của các đánh giá tiêu cực. Thêm vào đó, câu trả lời của bạn cho những khách hàng tiềm năng khác biết bạn quan tâm đến khách hàng như thế nào và bạn giải quyết vấn đề tốt như thế nào.
- Các bài đánh giá có thể đáng sợ, nhưng trừ khi dịch vụ của bạn thực sự tàn bạo, các bài đánh giá xấu có xu hướng rất ít và xa. Ngoài ra, miễn là bạn phản hồi đúng cách, bạn có thể giảm thiểu và thậm chí đảo ngược tác hại của một đánh giá tiêu cực.
6. Hợp nhất danh sách Google Maps của bạn
- Google sẽ làm mất uy tín của các doanh nghiệp có nhiều số điện thoại hoặc địa điểm được liệt kê cho một doanh nghiệp thực tế. Loại bỏ các danh sách trùng lặp và thông tin thừa để đảm bảo một danh sách thực sự của bạn sẽ được xếp hạng.
7. Đăng thường xuyên lên danh sách doanh nghiệp trên Google Maps của bạn
- Giống như Facebook, bạn có thể xuất bản các bài đăng xuất hiện ngay trên danh sách doanh nghiệp trên Google Maps của mình. Thường xuyên đăng bài như thế này sẽ gửi tín hiệu cho Google rằng bạn chủ động quản lý danh sách của mình, danh sách này sẽ xem xét khi xếp hạng. Ngoài ra, khi người tiêu dùng ở trên các công cụ tìm kiếm, họ có ý định cao, vì vậy thông qua các bài đăng trên Google, bạn có thể nhận được ưu đãi của mình trước đối tượng sẵn sàng tương tác.
8. Đảm bảo rằng trang web của bạn đáp ứng
- Đầu tiên là đảm bảo trang web của bạn đáp ứng, có nghĩa là nó hoạt động nhất quán trên mọi thiết bị hoặc kích thước màn hình. Điều này là do danh sách doanh nghiệp trên Google Maps chứa liên kết đến trang web của bạn và gần 60% tìm kiếm trên Google diễn ra trên thiết bị di động. Vì vậy, nếu danh sách của bạn đưa người tìm kiếm đến một trang web yêu cầu thu nhỏ và thu phóng, có liên kết bị hỏng hoặc tải chậm, thứ hạng Google Maps của bạn sẽ bị ảnh hưởng.
9. Thêm từ khóa địa phương vào trang web của bạn
- Cách thứ hai để sử dụng trang web của bạn để tăng thứ hạng trên Google Maps là nhắm mục tiêu nó cho tìm kiếm địa phương . Tất nhiên, điều này sẽ giúp trang web của bạn xếp hạng cao hơn trong Google Tìm kiếm, nhưng cũng có thể ảnh hưởng đến xếp hạng danh sách doanh nghiệp trên Google Maps của bạn.
- Vì vậy, hãy đảm bảo kết hợp các từ khóa dựa trên vị trí vào các trang chính của trang web của bạn, chẳng hạn như trang chủ, trang giới thiệu về chúng tôi, trang liên hệ với chúng tôi, trang sản phẩm và dịch vụ và thậm chí cả các bài đăng trên blog — và không chỉ với tiêu đề của các trang, mà còn đối với các tiêu đề, nội dung, thẻ hình ảnh, chú thích và URL.
- Việc nhấn mạnh với Google thông qua trang web của bạn rằng bạn nổi bật trong khu vực địa phương của mình có thể giúp Google tự tin hơn trong việc xếp hạng danh sách doanh nghiệp của bạn trên Google Maps cho khu vực đó.
10. Nhúng bản đồ Google vào trang web của bạn
- Một cách khác để xếp hạng cao hơn trên Google Maps là nhúng bản đồ Google vào trang web của bạn, điều mà hầu hết các doanh nghiệp thực hiện trên trang liên hệ với chúng tôi. Nhúng bản đồ Google chỉ là một cách khác để cho Google biết rằng doanh nghiệp của bạn nằm ở vị trí mà danh sách của bạn cho biết. Sử dụng cùng một địa chỉ mà bạn có trên danh sách doanh nghiệp trên Google Maps của mình.
- Để nhúng Bản đồ Google vào trang web của bạn, hãy tìm kiếm tên doanh nghiệp của bạn trong Google Maps. Nhấp vào “Chia sẻ” trong danh sách của bạn và chọn tab “Nhúng bản đồ”. Sao chép và dán liên kết trên trang liên hệ của doanh nghiệp bạn.
Kết luận
- Danh sách doanh nghiệp trên Google Maps ngày càng trở nên tiên tiến hơn, cho phép người tiêu dùng nhanh chóng nhận được thông tin họ cần và đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt. Thực hiện theo các mẹo trong bài đăng này để đưa doanh nghiệp của bạn hiển thị ở đầu Google Maps và bạn sẽ trải nghiệm khả năng hiển thị, mức độ tương tác và doanh thu tăng lên cùng với nó!