Trong một thế giới công nghệ ngày càng phát triển, sản phẩm của bạn phải hấp dẫn về mặt hình ảnh và dễ sử dụng. Trong bài viết này, chuyennghiep.vn sẽ trình bày cho bạn các khái niệm về UX và UI Design và quy trình 5 bước để có thể cải thiện trải nghiệm người dùng.
Thiết kế UX/UI là gì?
Bạn có thể đã nghe nói về nó, nhưng bạn không biết nó có nghĩa là gì hoặc nó áp dụng như thế nào. Thường bị nhầm lẫn, UX và UI Design là những khái niệm riêng biệt, mặc dù chúng có liên quan với nhau.
UX Design là về Trải nghiệm người dùng liên quan đến sản phẩm được giới thiệu cho bạn. Khu vực này liên quan đến con đường mà người dùng đi và cảm giác của họ khi di chuyển, ví dụ: trong các trang web hoặc ứng dụng.
Phần này của Thiết kế nhằm mục đích cung cấp trải nghiệm người dùng tốt. Tạo sự đồng cảm và hài lòng để người dùng không cảm thấy bực bội trong suốt quá trình.
UI Design là viết tắt của User Interface Design. Nó đề cập đến cách người dùng điều hướng qua sản phẩm.
Các giao diện có thể trực quan hoặc không. Ví dụ về các phần tử quang học là một nút và một phần tử không trực quan, chẳng hạn như tương tác bằng giọng nói.
Mục tiêu của UI là tạo ra một yếu tố tương tác trực quan và chức năng, do đó bổ sung cho UX.
Nói một cách đơn giản, để có một thiết kế đẹp, sản phẩm của bạn phải bao gồm hai phần: phần Công dụng và phần Giao diện.
Thiết kế UX liên quan đến quy trình và cấu trúc sản phẩm, còn Thiết kế giao diện người dùng liên quan đến các yếu tố có thể trực quan hơn (màu sắc, kiểu chữ, v.v.).
Xem thêm dịch vụ thiết kế website tại đây: https://chuyennghiep.vn/thiet-ke-website.html
Quy trình 5 bước thiết kế UI/UX tăng trải nghiệm người dùng
Điều quan trọng là phải có chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm . Chiến lược này có nghĩa là đặt mình vào vị trí của người dùng nhưng cũng phải lắng nghe những gì người dùng nói.
Chỉ khi đó, từ hai yếu tố này, bạn mới có thể đưa ra sản phẩm tốt nhất có thể. Do đó, hãy luôn tính đến ý kiến của khách hàng khi tạo và cập nhật sản phẩm của bạn.
Cung cấp trải nghiệm xuất sắc đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng là mục tiêu của bạn.
Để sản phẩm nhất quán, điều cần thiết là phải luôn áp dụng mô hình chuẩn bị và thực hiện, tuân theo các tiêu chí cụ thể.
Những tiêu chí này cho phép các sản phẩm bạn trình bày luôn có chất lượng tốt nhất bất kể mục đích của khách hàng là gì.
Mỗi khách hàng có những đặc thù của nó. Mặc dù nó luôn có cơ sở giống nhau, nhưng những đặc điểm này được tính đến khi tùy chỉnh dự án và do đó, là sản phẩm cuối cùng.
>> 10 cách tối ưu trong thiết kế UX giúp tăng trải nghiệm người dùng
Khảo sát vấn đề
Bắt đầu quá trình này bằng cách gặp gỡ khách hàng của bạn. Tiến hành phỏng vấn để hiểu nhu cầu và động cơ của họ là gì. Bằng cách này, bạn biết mình phải thực hiện những yêu cầu nào.
Phân tích kết quả
Sau tất cả các cuộc phỏng vấn, hãy phân tích thông tin bạn đã thu thập được, sau đó phán đoán tình hình. Xác định những điểm cần chú ý để tạo ra một giải pháp sáng tạo đáp ứng những gì khách hàng mong muốn.
Tạo mẫu
Dựa trên công việc nghiên cứu và lý tưởng hóa của khách hàng, hãy tạo một nguyên mẫu để bạn có thể kiểm tra giải pháp cho vấn đề.
>> Nắm ngay 5 bước để trở thành thiết kế UI UX chuyên nghiệp
Thử nghiệm
Ở giai đoạn này, hãy gặp lại khách hàng và trình bày nguyên mẫu. Kiểm tra khả năng sử dụng của sản phẩm bạn đã tạo ra.
Xem khách hàng tương tác với sản phẩm và ghi chú. Mục đích là để hiểu xem những tương tác này có trực quan hay không.
Bài kiểm tra bao gồm các nhiệm vụ. Đó là, trong suốt quá trình thử nghiệm, yêu cầu các hành động từ khách hàng. Khách hàng phải thực hiện chúng, mà không cần biết những con đường mà anh ta phải đi.
Thông qua bài kiểm tra này, bạn có thể xác định mức độ trực quan của sản phẩm. Nếu có những tình huống mà người dùng phải suy nghĩ nhiều hơn về hành động của mình hoặc nếu anh ta phát hiện ra điều gì đó bất ngờ, thì tốt hơn là nên suy nghĩ lại và thực hiện các cải tiến trong quá trình này.
Những cải tiến này có thể mang tính cơ học hơn, giống như thay đổi con đường mà người dùng phải đi. Hoặc một cái gì đó trực quan hơn, chẳng hạn như vị trí của một nút, màu sắc hoặc văn bản.
Vào cuối bài kiểm tra, người dùng phải giải thích trải nghiệm của mình như thế nào và đề xuất các cải tiến.
Nâng cao
Tùy thuộc vào thông tin được thu thập trong giai đoạn trước, hãy cải thiện các chi tiết mà người dùng gặp khó khăn hơn trong quá trình thử nghiệm.
Bằng cách làm theo năm bước sau, Thiết kế UX / Giao diện người dùng được xử lý.
Trải nghiệm người dùng là một lĩnh vực liên tục phát triển, tìm kiếm những trải nghiệm tốt hơn và những cách thức để đổi mới. Đó là lý do tại sao, khi bạn hoàn thành các bước này, bạn lặp lại quy trình cho đến khi đạt được kết quả tốt nhất có thể.
Xem thêm dịch vụ seo tại đây đây: https://chuyennghiep.vn/dich-vu-seo
Những lợi thế của việc có một quy trình UX / UI chuyên nghiệp
Quá trình UX / UI có mục đích chính và đó là sự hài lòng của khách hàng. Tuy nhiên, nó cũng mang lại những lợi thế khác cho công ty.
Lòng trung thành
Khi người dùng có thể thực hiện các nhiệm vụ của mình một cách thành công, trực quan và tự chủ, anh ta cảm thấy hoàn thành và hài lòng. Do đó, không cần phải tìm kiếm các giải pháp khác. Bằng cách này, bạn củng cố mối quan hệ của mình với khách hàng.
Nếu một người có trải nghiệm thú vị, họ có thể chia sẻ nó với những người khác. Chính nhờ sự chia sẻ này mà bạn có thể có được những khách hàng mới vì nó khơi dậy sự tò mò và mong muốn biết thêm về công ty của bạn.
Tiết kiệm chi phí
Vì bạn xem xét ý kiến của khách hàng và phát triển sản phẩm dựa trên thông tin này, nên không cần thay đổi đáng kể nào khi bạn thực hiện phát triển.
Quá trình UX cho phép bạn dự đoán các vấn đề có thể xảy ra và bằng cách này, bạn có thể tránh chúng. Tuy nhiên, những thay đổi nhỏ có thể là cần thiết, nhưng không phải là tái thiết toàn bộ dự án.
Bằng cách có thể thực hiện các nhiệm vụ một cách tự chủ, người dùng sẽ không cần quá nhiều sự hỗ trợ và ở đó công ty thu được các nguồn lực.
Xác định giá trị sản phẩm
Bằng cách đầu tư để sản phẩm của bạn có Khả năng sử dụng tốt, bạn đang định giá nó. Do đó, bằng cách thêm giá trị và đổi mới, bạn làm cho nó cạnh tranh hơn trên thị trường.
Xem thêm khóa học đào tạo seo tại đây: https://chuyennghiep.vn/dao-tao-seo
Kinh nghiệm của chuyennnghiep.vn trong thiết kế UI/UX
- Tại chuyennghiep.vn, chúng tôi luôn xem xét các ý kiến của khách hàng.
- Cả khi bắt đầu và trong suốt hành trình của chúng tôi với khách hàng, ý kiến của họ là cơ bản.
- Chúng tôi nghĩ rằng điều cần thiết là phải làm theo các bước được đề cập ở trên vì chỉ bằng cách này, chúng tôi mới có thể cung cấp một dịch vụ nhất quán, sáng tạo và hoàn hảo.
- Nền tảng của chuyennghiep.vn luôn phải chịu phản hồi từ khách hàng của chúng tôi vì nó được sử dụng cho họ. Vì vậy, thật hợp lý khi họ có điều gì đó để nói về nó.
- Mọi cải tiến mà chúng tôi thực hiện đều nghĩ về bạn và điều gì có thể có lợi nhất cho nhóm của bạn.
Bạn còn chần chừ gì nữa để tận hưởng trải nghiệm tuyệt vời? Hãy liên lạc với chúng tôi ngay bây giờ !