Khi nói đến việc quản lý luồng thông tin cũng như hoạt động của doanh nghiệp, phần lớn mọi người đều nghĩ đến hệ thống phần mềm ERP (hay Hệ thống hoạch định nguồn lực Doanh nghiệp). Tuy nhiên, chi phí đầu tư ban đầu của hệ thống ERP là rất cao và gần như bất khả thi với doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thay vào đó, các doanh nghiệp này thường tìm đến các phần mềm quản lý riêng lẻ và tìm cách kết hợp chúng với nhau. Có thể kể đến như phần mềm kế toán, phần mềm quản lý nhân sự hoặc ít phổ biến hơn như phần mềm quản lý dự án, phần mềm nhóm hợp tác, … Hãy cùng tìm hiểu các loại phần mềm phổ biến mà doanh nghiệp của bạn có thể ứng dụng được trong bài viết này nhé.
A. Các ứng dụng phần mềm quản lý nhu cầu cơ bản
1. Phần mềm nhóm hợp tác (Collaboration Software)
Định nghĩa và công dụng
Các loại phần mềm hoặc nhóm phần mềm được thiết kế với mục đích quản lý và tạo thuận lợi cho công việc nhóm. Phần mềm nhóm hợp tác thường được các thành viên trong nhóm dùng để trao đổi, hợp tác, chia sẻ thông tin, sắp xếp công việc, giải quyết vấn đề, đàm phán, …
Phần mềm nhóm hợp tác giúp cho việc trao đổi thông tin được nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều mà không phụ thuộc vào thời gian và địa điểm làm việc của các thành viên trong nhóm. Ngoài ra, do có sự cộng tác và đưa ý kiến của nhiều thành viên, nhiều phòng ban, nhiều vị trí khác nhau nên các ý kiến cũng như thông tin đưa ra sẽ đa dạng và chính xác hơn nhiều.
Các chức năng chính
- Các công cụ để trao đổi thông tin như email, voice mail, chat, video call
- Các công cụ giao tiếp trực tiếp theo nhóm như forum, chat nhóm nội bộ, chia sẻ dữ liệu, hội thảo qua video, …
- Các công cụ sắp xếp công việc như lịch làm việc, bảng tính, quản lý thời gian làm việc, …
Các phần mềm nhóm hợp tác phổ biến hiện nay: Bitrix24, Asana, Trello, Zoho project, Work Hub, Slack …
>> Xem thêm: Dịch Vụ Booking Quảng Cáo Truyền Hình Chuyên Nghiệp
2. Phần mềm kế toán
Định nghĩa và công dụng
Phần mềm kế toán có lẽ không còn xa lạ với nhiều doanh nghiệp, ngoài các chức năng kế toán như khai báo thuế, làm báo cáo tài chính, … phần mềm kế toán còn giúp doanh nghiệp quản lý được các nguồn doanh thu – chi phí hiệu quả. Từ đó tạo được kế hoạch kinh doanh cũng như quản lý công ty.
Các chức năng chính
- Quản lý thu chi
- Quản lý công nợ
- Quản lý thuế và hóa đơn
- Quản lý tài sản cố định, công cụ dụng cụ, chi phí trả trước
- Quản lý và tính giá thành sản phẩm, dịch vụ, công trình
- Quản lý lương thưởng
- Báo cáo thuế và tài chính
- Báo cáo quản trị
Các phần mềm kế toán phổ biến hiện nay: Excel, Kế toán 1A, Misa, Fast, 3T, …
Xem thêm dịch vụ thiết kế website tại đây: https://chuyennghiep.vn/thiet-ke-website.html
4. Phần mềm quản lý dự án (Project Management Software)
Định nghĩa và công dụng
Phần mềm quản lý dự án là phần mềm hỗ trợ các thành viên trong dự án lên kế hoạch và quản lý thời gian dự án hiệu quả hơn, đồng thời theo dõi và quản lý được các nguồn lực cũng như các chi phí đầu tư trong quá trình làm dự án.
Các chức năng chính.
Quản lý thông tin dự án
Lên kế hoạch chi phí và nguồn lực: hỗ trợ lên kế hoạch, dự tính thời gian dựa trên dữ liệu từ dự án trước, sắp xếp nguồn lực để tối ưu công việc.
Giám sát và quản lý dự án: hỗ trợ giám sát tiến độ thực hiện công việc của các thành viên, bao gồm tiến độ của từng phần việc cũng như của toàn bộ công việc được giao; hỗ trợ giám sát kế hoạch và sử dụng chi phí; các thông tin này sau đó được sử dụng để phân tích và đưa lên các báo cáo quản lý dự án.
Quản lý và chia sẻ thông tin: gồm các công cụ cơ bản để chia sẻ tập tin hoặc nhắn tin nội bộ.
Các phần mềm quản lý dự án phổ biến hiện nay: ProWorkflow, Jira, MyCollab, Mavenlink, …
>> Xem thêm: Bản Biểu Mẫu Hợp Đồng Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp
5. Phần mềm giao tiếp nội bộ (Communication Software)
Định nghĩa và công dụng
Phần mềm giao tiếp là những phần mềm được dùng để chia sẻ tập tin, thông tin viết và âm thanh, tin nhắn hình ảnh thông qua cloud hoặc mạng nội bộ. Có thể kể đến như email, phần mềm chat, nhắn tin.
Các phần mềm giao tiếp phổ biến hiện nay: Skype, Zalo, Whatsapp, …
6. Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM)
Định nghĩa và công dụng
Như tên gọi, phần mềm CRM được doanh nghiệp sử dụng để quản lý quan hệ, lưu trữ các thông tin và tự động hóa một số quy trình trong hành trình mua hàng của khách hàng thông qua marketing và phễu bán hàng. Phần mềm CRM giúp theo dõi các tương tác giữa khách hàng với công ty và tập hợp thông tin về khách hàng. Điều này làm tăng khả năng tương tác cũng như mua hàng của khách hàng. Sau đó, các nhân viên marketing và kinh doanh có thể quản lý và phân tích mối quan hệ với các nhóm khách hàng tiềm năng, đã mua hàng và thân thiết để lập kế hoạch kinh doanh trong tương lai.
Các tính năng chính
- Quản lý cơ hội: quản lý các thông tin cũng như tương tác của khách hàng tiềm năng.
- Các quy trình marketing tự động: gồm các công cụ tự động giúp tăng tương tác và thuyết phục khách hàng như gửi email cho khách hàng mới, gửi email định kỳ, đăng các tin tức hoặc thông báo mới lên mạng xã hội, …
- Các quy trình kinh doanh tự động: theo dõi tương tác của khách hàng và tự động thực hiện thực hiện các chức năng kinh doanh được lên kịch bản sẵn để theo dõi và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
- Các quy trình nội bộ tự động: tự động hóa các công việc trong quy trình nội bộ để giảm tải công việc cho nhân viên, giúp nhân viên tập trung vào các công việc quan trọng và cần thiết.
- Phân tích và quản trị dữ liệu
- Các phần mềm quản lý quan hệ khách hàng phổ biến hiện nay: InfusionSoft, Freshsales, Zoho, CRM Microsoft Dynamics, …
7. Phần mềm quản lý dữ liệu (Document Management Software)
Định nghĩa và công dụng
Phần mềm quản lý dữ liệu là hệ thống dùng để theo dõi, quản lý và lưu trữ dữ liệu nội bộ. Dữ liệu thường được lưu trữ theo nhiều phiên bản, có thể phục hồi cũng như được mã hóa bảo vệ. Ngoài ra, người quản lý còn có thể phân quyền cho các cá nhân khác nhau để xem, điều chỉnh, sắp xếp hoặc xóa các dữ liệu không còn sử dụng.
Các phần mềm quản lý dữ liệu phổ biến hiện nay: Templafy, M-Files, StarTeam, …
Xem thêm dịch vụ seo tại đây đây: https://chuyennghiep.vn/dich-vu-seo
8. Phần mềm quản lý lịch hẹn (Appointment Scheduling Software)
Định nghĩa và công dụng
Phần mềm quản lý đặt lịch hẹn là công cụ dùng để đặt lịch tự động cũng như quản lý thời gian cuộc hẹn và sự kiện (chuyến bay, gia hạn dịch vụ, …). Nghe có vẻ đơn giản, nhưng phần mềm quản lý đặt lịch hẹn có rất nhiều tính năng hỗ trợ doanh nghiệp tìm thêm nguồn khách hàng, tăng doanh thu, tăng hiệu quả công việc và giảm thiểu thời gian làm việc cho nhân viên. Phần mềm quản lý đặt lịch hẹn đặc biệt hiệu quả khi doanh nghiệp của bạn hoạt động trong các lĩnh vực như giáo dục, dịch vụ gia đình, thức ăn, bảo trì xe hoặc máy móc, dịch vụ tài chính, dịch vụ sức khỏe, …
Các tính năng chính
- Quản lý chương trình khuyến mãi: đặt thời gian và nhắc nhở về các chương trình khuyến mãi của công ty cho nhân viên để thu hút thêm khách hàng.
- Quản lý đặt hàng và thanh toán online: Hỗ trợ khách hàng đặt lịch hẹn, lịch sử dụng sản phẩm trực tuyến và thanh toán trực tiếp khi đặt lịch. Ngoài ra, khi khách hàng thay đổi lịch hẹn thì dữ liệu cũng được điều chỉnh lại ngay lập tức.
- Quản lý thời gian làm việc của nhân viên: quản lý công ty có thể theo dõi lịch làm việc của nhân viên được cập nhật trực tiếp theo thời gian thực. Ngoài ra, có thể quản lý được hiệu quả làm việc thông qua nhận xét và đánh giá trực tuyến.
>> Xem thêm: Thông tin về tin tức và dịch vụ của Chuyennghiep.vn
Thông báo cuộc hẹn và sự kiện
Quản lý lịch làm việc: nhân viên có thể tạo lịch hẹn (hội nghị, phỏng vấn, …) và chia sẻ với các thành viên khác.
Các phần mềm quản lý lịch hẹn phổ biến hiện nay: HubSpot Meetings Tool, Setmore, Appointment, AppointEze, …
B. Các ứng dụng phần mềm quản lý nâng cao
1. Hệ thống phần mềm quản lý Marketing
Định nghĩa và công dụng
Hệ thống phần mềm quản lý Marketing là hệ thống phần mềm được thiết kế để tối ưu hóa quy trình marketing của doanh nghiệp, từ bước tiếp cận thị trường mục tiêu, tạo các chiến dịch quảng cáo và bán hàng đến chuyển đổi các cơ hội thành ROI (Return of Investment). Hệ thống phần mềm quản lý Marketing giúp doanh nghiệp giảm thiểu các công việc thủ công và lặp đi lặp lại như gửi email cho khách hàng, đăng bài viết trên website hoặc các trang mạng, … từ đó nhân viên Marketing có thể tập trung vào những công việc quan trọng hơn.
Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể theo dõi, so sánh, đối chiếu và đo lường được hiệu quả marketing trên nhiều kênh truyền thông khác nhau mà không phải tốn thời gian kết hợp thông tin từ nhiều nguồn. Thêm vào đó, nhờ theo dõi được nhiều nguồn thông tin khác nhau, doanh nghiệp có thể tiếp cận cũng như duy trì quan hệ với khách hàng tiềm năng tốt hơn với chức năng chat, email, … và tăng khả năng bán hàng. Đây cũng là nguồn dữ liệu đầu vào quý giá cho hệ thống CRM của doanh nghiệp.
Các tính năng chính
- Thông báo theo thời gian thực: nếu yếu tố quan trọng đầu tiên trong bán hàng là thời gian phản hồi thì đây là một công cụ cực kỳ hữu ích. Nhân viên quản lý sẽ luôn được thông báo khi có khách hàng quan tâm và phản hồi về sản phẩm của doanh nghiệp. Một số phần mềm còn cho phép tạo thông báo tự động để giảm thời gian phản hồi khách hàng.
- Quản lý khách hàng mục tiêu: hỗ trợ doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng mục tiêu thông qua các chiến dịch quảng cáo, báo chí, … từ đó điều chỉnh và tối ưu các chiến dịch cũng như tiếp cận và bán hàng trực tiếp cho khách hàng.
- Quản lý chiến dịch: hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức, theo dõi, quản lý quy trình marketing một cách hiệu quả.
- Các tính năng tự động: hỗ trợ tự động hóa các quy trình marketing trên mạng xã hội, email, … sau đó đo lường và tối ưu hiệu quả của các kênh này.
- Phân tích và quản trị dữ liệu.
Các phần mềm quản lý Marketing phổ biến hiện nay: Hubspot Marketing, Ravetree, 10.000ft plans, Moz, …
2. Phần mềm hỗ trợ khách hàng (Helpdesk)
Định nghĩa và công dụng
Doanh nghiệp càng phát triển thì số lượng khách hàng cần tiếp cận, chăm sóc và hỗ trợ mỗi ngày lại càng tăng, điều này gây áp lực rất lớn lên bộ phận hỗ trợ khách hàng cũng như lãng phí nguồn lực doanh nghiệp nếu quy trình còn quá thủ công. Phần mềm hỗ trợ khách hàng hay còn được gọi là Helpdesk Software giúp doanh nghiệp quản lý và tự động hóa hiệu quả luồng công việc qua nhiều kênh tiếp cận khác nhau như chat, email, các form thông tin trên website, điện thoại và kênh mạng xã hội. Ngoài chức năng nhận và gửi các thông tin giữa doanh nghiệp và khách hàng, phần mềm này còn là một phần quan trọng trong hệ thống thông tin nhằm đo lường hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.
Các phần mềm hỗ trợ khách hàng phổ biến hiện nay: Zendesk, Freshdesk, Zoho desk, BizApps, …
3. Phần mềm quản lý biên chế (Payroll)
Định nghĩa và công dụng
Phần mềm quản lý biên chế thường là một phần của hệ thống phần mềm quản lý nhân sự, tuy nhiên doanh nghiệp nhỏ cũng có thể tìm đến các phần mềm nhỏ gọn và yêu cầu ít chi phí hơn để tự động hóa quy trình lương thưởng, một vấn đề thường không tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp nhưng lại khá mất thời gian, đau đầu và dễ sai sót.
Các tính năng chính
- Quản lý quy chế lương thưởng của doanh nghiệp
- Quản lý nghỉ phép
- Quản lý chi phí khác
- Quản lý quyền lợi, trợ cấp
- Quản lý thuế thu nhập và giảm trừ
- Theo dõi thời gian làm việc của nhân viên
- Các báo cáo, mẫu biểu
- Quản lý hồ sơ và lịch sử làm việc của nhân viên
4. Hệ thống quản trị đào tạo (Learning Management System)
Định nghĩa và công dụng
Là một hệ thống trực tuyến giúp người quản trị quản lý, theo dõi, báo cáo và phân bổ các khóa học cũng như hỗ trợ tương tác giữa người đào tạo và người được đào tạo. Người quản trị có thể tạo các khóa học online cho nhiều đối tượng khác nhau, tùy vào mục tiêu, chiến lược và mong muốn của doanh nghiệp. Có thể kể đến như tạo các chương trình đào tạo cho đội ngũ bán hàng từ xa, các chuỗi nhượng quyền hoặc đào tạo khách hàng. Một số lợi ích dễ thấy nhất của hệ thống này là việc giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đào tạo tập trung; thúc đẩy khả năng học hỏi; theo dõi và đánh giá hiệu quả học tập từ đó có chế độ lương thưởng phù hợp để giữ và nâng cao năng lực nhân viên.
Các hệ thống quản trị đào tạo phổ biến hiện nay: TalentLMS, SAP Litmos, Doceco, …
5. Phần mềm quản trị nguồn nhân lực (HR Management Software)
Định nghĩa và công dụng
Không thể định nghĩa rõ tất cả những đặc điểm cũng như lợi ích mà một hệ thống phần mềm quản trị nguồn nhân lực mang lại, tuy nhiên có thể hiểu rằng hệ thống này kết hợp tất cả các quy trình quản lý có liên quan đến nhân sự để mang lại hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp. Mục tiêu chính của hệ thống này là nhằm tập trung các nguồn lực về con người cũng như quy trình quản lý vào một nơi duy nhất, từ đó nhà quản trị có thể giao việc, theo dõi và đưa ra các quyết định về thưởng, phạt cho các thành viên trong công ty.
Các tính năng chính
- Đánh giá hiệu quả công việc: cho phép người quản lý theo dõi công việc, đo lường tiến độ và đặt mục tiêu cho các thành viên trong công ty.
- Theo dõi thời gian biểu của nhân viên: giúp người quản lý đặt lịch và ca làm việc cũng như theo dõi công việc hiện tại của các thành viên trong công ty. Từ đó nâng cao hiệu quả quản lý và hợp tác giữa các phòng ban, hạn chế các thay đổi bất thường.
- Quản lý thời gian và chấm công
- Theo dõi quy trình tuyển dụng và ứng viên: hỗ trợ người quản lý lưu trữ và đánh giá hồ sơ ứng viên.
- Quản lý đào tạo nội bộ: bao gồm các chức năng tương tự như phần mềm quản lý đào tạo nội bộ (B-IV)
- Quản lý biên chế, lương, thưởng: bao gồm các chức năng tương tự như phần mềm quản lý biên chế (B-III)
- Báo cáo phân tích và quản trị
6. Phần mềm hỗ trợ bán hàng tự động (Sales Force Automation Software)
Định nghĩa và công dụng
Hằng ngày, ngoài việc tiếp cận khách hàng và bán hàng, đội ngũ bán hàng còn phải thực hiện vô số các công việc không tên và lặp đi lặp lại như quản lý hồ sơ khách hàng, tạo hợp đồng, chứng từ, hồ sơ, gửi email chăm sóc khách hàng, đánh giá hiệu quả cuộc gọi, báo giá, … Mặc dù các công việc này là cần thiết và nâng cao hiệu quả bán hàng nhưng hoàn toàn có thể được tự động hóa để giảm thiểu thời gian cũng như tập trung nguồn lực vào các công việc quan trọng hơn. Việc tự động này được thực hiện thông qua phần mềm hỗ trợ bán hàng tự động. Ngoài ra, phần mềm còn giúp nhân viên bán hàng quản lý và phân loại danh sách khách hàng mục tiêu, theo dõi hành vi khách hàng, cập nhật bảng giá công ty, ….
Các tính năng chính
- Quản trị quy trình mua hàng: hãy tưởng tượng một khách hàng vào website, xem các sản phẩm, theo dõi trang thông tin và nhập email để nhận ưu đãi từ doanh nghiệp. Sau đó nhận được các email có các sản phẩm hoặc thông tin mà họ quan tâm. Sau một thời gian xem xét, họ quyết định mua hàng và yêu cầu được tư vấn trực tiếp từ nhân viên bán hàng. Phần mềm hỗ trợ theo dõi, tập hợp thông tin của khách hàng kể từ bước đầu tiên cho đến quyết định mua của khách hàng và tự động giao việc cho nhân viên bán hàng của công ty trong suốt quá trình này.
- Sắp xếp lịch làm việc: hỗ trợ nhân viên bán hàng sắp xếp các cuộc gọi hoặc email chăm sóc khách hàng trong ngày hoặc trong tháng. Ngoài ra, các phần mềm thông minh còn có thể giao việc tự động dựa vào đánh giá năng lực trên nhiều khía cạnh của từng nhân viên, cung cấp các thông tin cần thiết về khách hàng, từ đó nâng cao khả năng bán hàng.
- Đánh giá và phân loại khách hàng: dựa trên các hành vi và tương tác của khách hàng, phần mềm sẽ tự động cho điểm và đánh giá cơ hội bán hàng. Từ đó đội ngũ bán hàng có thể tập trung vào các nhóm khách hàng có điểm cơ hội cao để tăng hiệu quả bán hàng.
- Quản lý đội ngũ bán hàng: với các nhân viên bán hàng ít khi có mặt tại doanh nghiệp, phần mềm hỗ trợ đặt và nhắc lịch họp cho các thành viên thay vì phải thông báo cho từng người. Ngoài ra việc tự động hóa đặt lịch còn giúp hạn chế tình trạng đặt trùng lịch cho một nhân viên.
- Báo cáo phân tích và quản trị
7. Phần mềm quản lý dịch vụ ngoại cần (Field Service Management)
Định nghĩa và công dụng
Là hệ thống phần mềm để quản lý quy trình trong dịch vụ ngoại cần như quản lý khách hàng, đặt lịch, cung cấp dịch vụ, tạo hóa đơn và thanh toán. Nếu doanh nghiệp của bạn thuộc các nhóm ngành như công nghệ thông tin, dịch vụ sửa chữa, xây dựng, dọn nhà, … thì phần mềm quản lý dịch vụ ngoại cần là một công cụ vô cùng cần thiết là hữu ích.
Các tính năng chính
- Quản lý nguồn nhân lực: đây là chức năng chủ yếu của các phần mềm quản lý dịch vụ ngoại cần. Nó hỗ trợ doanh nghiệp giao việc và điều chuyển nhân viên tự động mỗi khi có yêu cầu mới từ khách hàng, từ đó giảm thời gian chờ đợi và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
- Quản lý kho: tương tự như phân hệ quản lý kho trong phần mềm kế toán, chức năng này cũng giúp doanh nghiệp theo dõi tồn kho, đặt mua các sản phẩm cần thiết khi không đủ tồn, … nhằm đảm bảo luôn có đầy đủ vật tư phục vụ cho nhân viên ngoại cần.
- Thanh toán và xuất hóa đơn cho khách hàng
- Phân tích dữ liệu theo thời gian thực: dựa vào các dữ liệu thu thập trong quá trình hoạt động, phần mềm có thể theo dõi và đưa ra các cảnh báo tồn kho, thiếu hụt nhân sự, hoặc đơn giản hơn là theo dõi vị trí của nhân viên ngoại cần vào giao việc cho họ mỗi khi có yêu cầu mới.
Xem thêm khóa học đào tạo seo tại đây: https://chuyennghiep.vn/dao-tao-seo
C. Những tiêu chí khi lựa chọn phần mềm quản lý cho doanh nghiệp
Chi phí đầu tư
Không phải mọi ứng dụng phần mềm đều có mức giá phù hợp với doanh nghiệp, tuy nhiên, khi các phần mềm SaaS và công nghệ điện toán đám mây ngày càng phổ biến thì doanh nghiệp đã có thể tìm kiếm các phần mềm online mới mức phí đầu tư hàng tháng hợp lý. Phần mềm online còn giúp việc theo dõi và quản trị dễ dàng, tiện lợi hơn rất nhiều. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng nên quan tâm về tính bảo mật của phần mềm nhằm bảo vệ các dữ liệu quý giá và nhạy cảm của mình.
Tính dễ sử dụng
Không phải tất cả các nhân viên trong công ty đều tiếp nhận tốt các chức năng của phần mềm, nhất là với những hệ thống phức tạp và đòi hỏi trình độ người sử dụng cao. Doanh nghiệp nên so sánh và chọn những phần mềm có giao diện cũng như cách sử dụng đơn giản nhất nhằm giảm thời gian và chi phí đào tạo nhân viên, cũng như các sai sót không đáng có do không quản lý được dữ liệu đầu vào.
Tính đa dụng
Một số phần mềm yêu cầu nhập dữ liệu, theo dõi, đánh giá theo thời gian thực để đảm bảo tính chính xác, nếu doanh nghiệp cần sử dụng những phần mềm này thì việc tìm kiếm các giải pháp online là hoàn toàn cần thiết. Ngoài ra, tính đa dụng của phần mềm còn thể hiện ở các nền tảng hỗ trợ như máy tính, điện thoại, tablet, đồng hồ thông minh, … phần mềm hỗ trợ càng nhiều nền tảng thì càng tiện dụng cho doanh nghiệp.
Dịch vụ hỗ trợ khách hàng
Đối với các phần mềm có ảnh hưởng trực tiếp đến khách hàng và doanh số bán hàng, việc gặp lỗi hoặc rắc rối trong lúc sử dụng là điều mà không doanh nghiệp nào muốn gặp phải. Lúc này, dịch vụ hỗ trợ khách hàng của phần mềm là yếu tố cực kỳ quan trọng. Vấn đề của doanh nghiệp có được giải quyết kịp thời không, có lập đi lập lại không, … là những câu hỏi cần được đặt ra khi tham khảo phần mềm. Hãy đảm bảo rằng ngoài đội ngũ hỗ trợ, nhà cung cấp phần mềm còn có các hướng dẫn, video, tài liệu, khóa đào tạo, … để nhân viên doanh nghiệp có thể tự giải quyết vấn đề của mình.
Tính bảo mật
Phần lớn các phần mềm trực tuyến đều cam kết vấn đề bảo mật thông tin và dữ liệu của bạn. Tuy nhiên, cũng cần tham khảo thêm các ý kiến của nhân viên IT và các chuyên gia bên ngoài để đảm bảo an toàn dữ liệu của doanh nghiệp.