Link Juice là gì? Cách Link Juice hoạt động mà bạn cần biết
- Nhiều yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến xếp hạng của một trang web trên Google. Một số trong số đó nổi tiếng và luôn nằm trong tầm ngắm của các chuyên gia làm việc với SEO. Tuy nhiên, những người ít kinh nghiệm có thể chưa nhận thức đúng về Link Juice.
- Kỹ thuật này được liên kết với một trong những tiêu chí chính để các bài viết có vị trí tốt liên quan đến các thuật toán: các liên kết trong nội dung. Để tận dụng tối đa chiến lược này, điều cần thiết là phải hiểu thêm về Link Juice là gì, lợi nhuận mà nó mang lại và cách sử dụng nó. cùng chuyennghiep.vn tìm hiểu nào !
>> Xem thêm: Khóa học thiết kế website
Link Juice là gì?
- Link juice là một thuật ngữ trong SEO (Search Engine Optimization) đề cập đến số lượng thẩm quyền hoặc giá trị mà một backlink chuyển đến trang web mà nó kết nối. Trong ngành công nghiệp SEO, nước liên kết còn được gọi là “liên kết công bằng”. Liên kết ngược từ các trang web có thẩm quyền và mức độ liên quan cao hơn về một chủ đề sẽ tạo ra nhiều liên kết hơn và giúp một trang xếp hạng tốt hơn trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP).
- Nói chung, trang của bạn càng có nhiều liên kết (vốn liên kết) thì trang của bạn càng có cơ hội xếp hạng cho các từ khóa mục tiêu của nó trong Google và các công cụ tìm kiếm khác. Có một số yếu tố quan trọng để tính xếp hạng của một trang. Liên kết nước ép thông qua các liên kết ngược mạnh chỉ là một phần (rất quan trọng) của câu đố.
- Link juice cũng thường bị nhầm lẫn với PageRank, đây là phép tính thực tế của Google về mức độ thẩm quyền của một trang. (Xếp hạng trang đã chính thức bị Google "loại bỏ" nhưng hầu hết các SEO đều tin tưởng rằng Google vẫn sử dụng thứ gì đó để xác định giá trị của trang ảnh hưởng đến khả năng xếp hạng của trang đó.) Liên kết công bằng là "giá trị" của cách Xếp hạng trang của một trang được chuyển qua mỗi cá nhân liên kết ngược.
- Tuy nhiên, không phải tất cả các liên kết đều tạo ra nguồn liên kết toàn năng. Các trang web có nhiều quyền hạn hơn được coi là đáng tin cậy trong mắt Google và các liên kết của chúng vượt qua nhiều nguồn lực hơn.
>> Xem thêm dịch vụ thiết kế website tại đây: https://chuyennghiep.vn/thiet-ke-website.html
Link Juice hoạt động như thế nào?
- Nó không phải là yếu tố xếp hạng duy nhất, nhưng nó luôn được coi là một trong những tín hiệu xếp hạng hàng đầu. Liên kết chảy đến một trang cũng có thể lan truyền khắp trang web của bạn thông qua liên kết nội bộ. Có rất nhiều nghiên cứu cho thấy mối tương quan giữa liên kết nội bộ với thứ hạng tốt hơn.
- Link Juice không gì khác ngoài phần tối ưu hóa xếp hạng mà mỗi liên kết truyền đến trang đích.
- Nếu bạn có một bài đăng và có các liên kết đến các trang khác trong đó, một phần tiềm năng xếp hạng của bạn - được gọi là Xếp hạng trang (PR) - đang được phân phối giữa mỗi chuyển hướng này đến các trang khác trên internet.
- Các trang web sử dụng chính xác tính năng xây dựng liên kết này để có nhiều quyền hơn. Nếu một trang có một số liên kết trong nội dung của nó, nó sẽ được đánh giá tốt hơn bởi các thuật toán của Google. Do đó, các liên kết này phải đến nội dung có ý nghĩa, chẳng hạn như các bài đăng về các chủ đề liên quan.
- Hãy tưởng tượng rằng công ty của bạn cần tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, và vì vậy, bạn nhận được các liên kết đến một trang web nổi tiếng hơn trong phân khúc.
- Để tận dụng thứ hạng tốt của tên miền đối tác này, điều cần thiết là nó phải thực hiện các điều chỉnh để trang web của bạn thu thập tất cả các PR về xếp hạng đủ điều kiện.
- Link Juice giống như “nước ép” xếp hạng mà trang lưu trữ các liên kết chuyển đến đích của chúng.
- Đối với mục đích của bài viết này, điều quan trọng cần biết là khi link juice đến một trang, nó có thể gửi nó đến các phần khác của trang web của bạn và giúp các trang khác xếp hạng tốt. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về khái niệm này, bài đăng của chúng tôi về DA vs PA sẽ hữu ích cho bạn.
Sự phân phối của Link Juice
- Một trong những điểm quan trọng nhất của Link Juice là sự phân bổ của phần xếp hạng vì nếu không có nó, khái niệm này không có ý nghĩa gì. Các chuyên gia SEO cần hiểu rằng mỗi liên kết được sử dụng trong một bài đăng sẽ chuyển một phần của thứ hạng đó.
- Điều này tạo ra tác động đến trang đích, nhưng nó là thứ có thể kiểm soát được.
- Trang nguồn, đang lưu trữ các liên kết và chuyển một phần của bảng xếp hạng, có thể giới hạn mức độ được chuyển hướng đến từng nội dung đích.
- Điều này giúp đạt được sự phân phối có kiểm soát hơn, tôn trọng các chiến lược.
- Để thực hiện hạn chế này, chỉ cần sử dụng thuộc tính “no follow” được liên kết với mỗi liên kết mà trang web không muốn tận dụng Link Juice.
- Trên thực tế, nó hoạt động như sau: càng nhiều liên kết, càng ít PR được phân phối giữa chúng.
- Một trang web nổi bật và mạnh mẽ có thể cung cấp một PR rất có giá trị cho các liên kết; tuy nhiên, nếu nó có 10 địa chỉ trên một trang, thì PR sẽ phải được chia cho tất cả. Ví dụ, nếu chỉ có 5 liên kết, phần PR được phân phối giữa 5 trang đích sẽ lớn hơn nhiều.
Tác động mà phân phối tạo ra
- Bạn có thể tự hỏi, rốt cuộc, mục đích của việc hạn chế trang nào nhận được nhiều PR hơn?
- Câu trả lời rất đơn giản: không phải tất cả các liên kết được sử dụng đều cần hoặc nhất thiết phải nhận được một phần Link Juice mà trang có thể cung cấp.
- Hãy nghĩ về một bài đăng trên blog nói về một xu hướng và để làm cho nội dung phong phú hơn, ấn phẩm sử dụng các nguồn cho dữ liệu. Tất nhiên, việc liên kết đến nghiên cứu là cần thiết, nhưng địa chỉ này không nhất thiết phải nhận Link Juice của công ty.
- Một điểm quan trọng khác là có thể xảy ra lãng phí ngoài ý muốn. Các liên kết như địa chỉ, liên hệ, đăng nhập và điều khoản sử dụng không cần phải được xếp hạng trên Google, vậy tại sao lại đưa ra một phần PR cho họ?
- Thuộc tính “nofollow” giới hạn việc phân phối Link Juice này theo một cách chiến lược, tối ưu hóa công việc SEO thông qua các liên kết này. Điều tương tự cũng xảy ra đối với những địa chỉ có giá trị thực cần PR để được các thuật toán của Google đánh giá tốt hơn.
- Xếp hạng hợp lệ hơn và được sử dụng tốt để hướng các liên kết đến các sản phẩm, các bài đăng trên blog có liên quan, các trang đối tác, các dịch vụ nội dung, v.v. Bản thân nội dung bên trong có thể tận dụng lợi thế này - chỉ cần chèn liên kết đến các trang blog hoặc trang web khác.
>> Xem thêm: Liên kết Nofollow là gì? Liên kết Nofollow có giúp gì cho SEO không
Liên kết mối quan hệ Juice với các từ khóa
- Từ khóa là yếu tố quan trọng trong chiến lược tối ưu hóa, là một trong những nền tảng của SEO.
- Các thuật ngữ này được sử dụng càng hiệu quả và với số lượng lớn, thì một trang sẽ được đánh giá tốt hơn trước các công cụ tìm kiếm.
- Do đó, bạn có thể tận dụng lợi thế của các từ khóa khi phân phối bài PR bằng cách đơn thuần thực hiện xây dựng liên kết trên các thuật ngữ này.
- Ví dụ, nếu chúng nằm trong tiêu đề bài đăng của bạn, thì khả năng PR cao sẽ cao hơn rất nhiều. Vì vậy, mục tiêu luôn là sử dụng các câu trôi chảy hơn trong văn bản, làm cho liên kết này trở nên tự nhiên hơn.
- Hãy tưởng tượng bạn có một doanh nghiệp kinh doanh giày chạy bộ và đang thực hiện chiến lược Tiếp thị nội dung . Trong một bài đăng của mình, bạn có cơ hội nói về tầm quan trọng của việc giảm thiểu tác động trong cuộc đua, hướng chủ đề này đến liên kết của một đối tác.
- Có một số cách để thực hiện việc xây dựng liên kết này. Tuy nhiên, có một số câu được khuyến nghị, chẳng hạn như: “Nhấp vào đây để tìm hiểu thêm về tầm quan trọng của việc hấp thụ tác động trong đua xe”.
- Bạn tạo ra một liên kết, mặc dù cung cấp PR, không giao tiếp với một từ khóa được sử dụng trong nội dung.
- Cách tốt nhất để làm điều này là sử dụng các câu nhẹ nhàng hơn cho nội dung. Một cái gì đó giống như liên kết thuật ngữ in đậm, như trong: " sự hấp thụ tác động là cơ bản cho một cuộc đua khỏe mạnh hơn".
- Các từ khóa được liên kết tạo ra một PR mạnh mẽ hơn cho các trang đích!
>> Xem thêm dịch vụ seo tại đây đây: https://chuyennghiep.vn/dich-vu-seo
Làm thế nào để nhận được nhiều Link Juice?
- Bạn đã hiểu Link Juice là gì, cách nó tạo ra PR và cách hạn chế sử dụng giúp đủ điều kiện phân phối phần trăm.
- Tuy nhiên, điều cần thiết là phải biết cách tạo thêm Link Juice trong nội dung vì bạn có thể cung cấp nó cho các trang khác hoặc sử dụng tối ưu hóa này thông qua các đối tác.
- Đối với những người có các trang trên web, làm việc từ cả hai khía cạnh là cơ bản để tạo ra thẩm quyền và tận dụng lợi thế của các liên kết trên các trang khác và cải thiện xếp hạng.
- Dưới đây là một số mẹo thiết thực về cách nhận và tận hưởng nhiều hơn Link Juice!
Tạo nội dung chất lượng
- Giữa rất nhiều khả năng của các thông số SEO , chất lượng nội dung là một trong những yếu tố quan trọng nhất và khó được đáp ứng nhất.
- Việc có các liên kết tốt, URL thân thiện và sử dụng từ khóa tốt nếu nội dung trang xấu cũng chẳng ích lợi gì. Đây là yếu tố quan trọng nhất trong xếp hạng, đặc biệt là trong các bài đăng trên blog.
Để không bị tụt xuống dưới mức cần thiết, hãy tập trung vào một số thông số định tính để phân loại nội dung tốt:
- - sự độc đáo;
- - sự phù hợp;
- - tính hữu dụng;
- - giao những gì được hứa hẹn trong tiêu đề;
- - chủ đề phù hợp với trang web hoặc blog;
- - định dạng với khả năng quét tốt.
Đây là một số quy tắc đơn giản khi tạo nội dung trên web. Nếu bài đăng của bạn đáp ứng tất cả các thông số này, tự động nó sẽ được đánh giá tốt và xếp hạng bởi các thuật toán của Google. Như vậy, Link Juice tăng lên rất nhiều và mang đến những cơ hội tốt.
>> Xem thêm: Textlink là gì? Cách sử dụng textlink cho SEO hiệu quả
Đầu tư vào các chiến lược Tiếp thị kỹ thuật số
- Một trang web phụ thuộc vào đầu tư quảng cáo và tiếp thị để có được nhiều khả năng hiển thị hơn. Các dòng chảy hữu cơ là rất quan trọng và nên được đánh giá; tuy nhiên, việc đầu tư vào các quảng cáo trả phí tạo ra sự nổi bật hơn trước công chúng.
- Trang web càng có liên quan và được hiển thị rõ ràng, nó càng có nhiều quyền hạn trên Google.
- Tất nhiên, điều này có nghĩa là trang này có nhiều Link Juice hơn để cung cấp, phân phối một tỷ lệ PR thú vị . Để đạt được cấp độ này, điều quan trọng là phải đầu tư vào các quảng cáo được tài trợ, khám phá Tiếp thị kỹ thuật số , thể hiện bản thân trên phương tiện truyền thông xã hội và tối đa hóa chiến lược SEO của bạn.
- Việc liên tục tìm kiếm sự nổi bật cho trang này sẽ luôn để lại bằng chứng, tăng lưu lượng truy cập và củng cố Link Juice của bạn.
Làm việc trên phân đoạn đối tượng
- Như bạn đã thấy, nội dung tốt là bước đầu tiên của mọi thứ và ảnh hưởng trực tiếp đến việc phân đoạn trang.
- Điều rất quan trọng để tạo ra bài viết tốt và vị trí các trang được hiển thị cho những người thực sự quan tâm, có nghĩa là, pers mua ona . Phân khúc là một thông số cực kỳ có giá trị trong SEO.
- Trang càng có thể giao tiếp với những người mà nội dung hướng đến, thì trang đó càng có nhiều quyền hạn. Xu hướng là Google hiểu đây là điều gì đó tích cực và tạo ra thứ hạng cao hơn nhiều.
- Tất cả công việc này dẫn đến một Link Juice tốt hơn để cung cấp.
Làm việc với các bài đăng của khách
- Việc trao đổi các liên kết là rất quan trọng và củng cố uy quyền của các trang trong cùng phân khúc.
- Bên cạnh đó, các phương pháp khác, như tạo bài đăng của khách, tạo ra giá trị lớn cho các chiến lược tiếp thị .
- Thông qua đó, có thể phát triển nội dung của phân đoạn của bạn và xem nó được đăng trên blog của đối tác.
- Tác động đầu tiên là thu hút nhiều khán giả hơn đến trang web của bạn, đặc biệt nếu địa điểm đích của bài đăng này là một blog có thẩm quyền. Bằng cách này, bạn cũng sẽ có thể tiếp cận cơ sở khán giả lớn hơn, được biết đến nhiều hơn trong phân khúc. Do đó, điều này ảnh hưởng đến Link Juice của bạn.
- Khi bạn sản xuất nội dung nổi bật cho một trang web có liên quan, bạn sẽ thu hút được nhiều lưu lượng truy cập hơn cho miền của mình, làm cho hoạt động PR của bạn thậm chí còn mạnh mẽ hơn. Vì vậy, hãy luôn giữ liên lạc với các đối tác có thể có trong phân khúc!
Cung cấp các sản phẩm để đánh giá trên các trang web
- Nhiều blog và trang web thường đánh giá các sản phẩm và dịch vụ cụ thể. Một ví dụ điển hình là phân khúc công nghệ, nơi máy tính, điện thoại thông minh và các thiết bị khác được đánh giá.
- Ngoài ra còn có các bài đánh giá về trò chơi được thực hiện bởi các blog và các trang web khác chuyên về lĩnh vực này.
- Một chiến lược tốt là gửi sản phẩm để các chuyên gia và các phương tiện quan trọng của phân khúc này có thể đánh giá.
- Bằng cách này, bạn thu hút sự chú ý đến những gì bạn bán và thu hút lưu lượng truy cập đủ điều kiện, bao gồm những người quan tâm đến sản phẩm - và thậm chí có thể sẵn sàng mua.
- Các đánh giá tích cực hơn thể hiện nhiều lượt truy cập, chuyển đổi và nổi bật hơn trong xếp hạng của Google.
- Tất nhiên, toàn bộ kịch bản này chỉ có thể dẫn đến nhiều Nước Liên kết hơn cho các trang của bạn!
>> Xem đầy đủ: Kiến thức SEO
Làm thế nào để khám phá Link Juice được cung cấp trong nội dung của bạn?
- Link Juice nên được phân tích sâu hơn. Rốt cuộc thì làm sao biết được giá trị thực của nó?
- Tất cả các mẹo này để tăng nó đều rất hữu ích và hoạt động một cách cụ thể; tuy nhiên, điều cần thiết đối với những người làm việc với SEO là đo lường tỷ lệ PR được cung cấp này.
- Việc theo dõi chỉ là một trong những quy trình phổ biến của công việc tối ưu hóa cho các trang tìm kiếm. Hiểu về Nước ép Liên kết cho phép bạn cải thiện và thực hiện kiểm soát chính xác bằng cách sử dụng “không theo dõi”.
- Một số chỉ số giúp bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về cách thức hoạt động của Link Juice .
- Đối với điều này, một số công cụ và thuật toán có thể quan trọng, như Google PageRank. Mặc dù vậy, chỉ có Google mới có quyền truy cập vào những con số này. Nó được sử dụng nội bộ để phân phối hiệu quả của PR cho Link Juice của mỗi trang web.
- Đối với mục đích sử dụng chung của các chuyên gia SEO, các công cụ trợ giúp với các số liệu cụ thể hơn như Cơ quan quản lý tên miền, Luồng trích dẫn và Luồng tên miền .
Chúng giúp hiểu được Link Juice đang hoạt động như thế nào nói chung. Đối với các chỉ số này và các chỉ báo khác, bạn có thể sử dụng các công cụ như:
- Ahrefs
- CognitiveSEO
- Majestic SEO
- Monitor Backlinks.
Link Juice nên được xem xét đối với các trang muốn kiểm soát PR mà họ cung cấp, bên cạnh đó là cơ sở cho những ai muốn tối ưu hóa xếp hạng của họ.
Bây giờ, bạn hiểu chủ đề hơn và sẵn sàng làm việc với thông số SEO này trong chiến lược của bạn!
Có nhiều cách để thuyết phục các trang web khác tạo liên kết hướng khán giả của họ đến các trang của bạn.
>> Xem thêm khóa học đào tạo seo tại đây: https://chuyennghiep.vn/dao-tao-seo