Liên kết Nofollow là gì? Liên kết Nofollow có giúp gì cho SEO không
- Trong bài đăng này, tôi sẽ phân tích MỌI THỨ bạn cần biết về liên kết nofollow. Chúng là gì? Tại sao chúng lại quan trọng? Và liệu chúng có giúp ích gì cho SEO hay không. Hãy cùng chuyennghiep.vn đi sâu vào ngay trong bài viết này nhé!
>> Xem thêm: Khóa học thiết kế website
Liên kết Nofollow là gì?
- Các liên kết nofollow là các liên kết có thẻ HTML rel = ”nofollow” được áp dụng cho chúng. Thẻ nofollow yêu cầu các công cụ tìm kiếm bỏ qua liên kết đó. Bởi vì các liên kết nofollow không vượt qua Xếp hạng Trang nên chúng có thể không ảnh hưởng đến thứ hạng của công cụ tìm kiếm.
>> Xem thêm dịch vụ thiết kế website tại đây: https://chuyennghiep.vn/thiet-ke-website.html
Liên kết Nofollow so với Dofollow - Sự khác biệt là gì?
- Là một người dùng, không thể phân biệt được sự khác biệt giữa liên kết nofollow và dofollow. Bạn có thể nhấp vào, sao chép và sử dụng liên kết nofollow giống như bất kỳ liên kết nào khác trên web.
- Tuy nhiên, khi nói đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm , có một sự khác biệt LỚN giữa liên kết nofollow và dofollow.
Sự khác biệt đó là thế này:
- Các liên kết dofollow giúp xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn. Các liên kết nofollow không.
- Tôi sẽ giải thích…
- Bạn thấy đấy, Google và các công cụ tìm kiếm khác sử dụng liên kết như một tín hiệu xếp hạng chính. Sự khác biệt kỹ thuật duy nhất giữa hai liên kết này là liên kết nofollow có thẻ nofollow.
- Tuy nhiên, họ CHỈ đếm các liên kết dofollow trong thuật toán của họ. Trên thực tế, theo Google, các liên kết nofollow không vượt qua bất kỳ Xếp hạng Trang nào.
- Và nếu liên kết không gửi Xếp hạng trang (hay còn gọi là “nước liên kết”) theo cách của bạn, nó sẽ không giúp xếp hạng Google của bạn.
- (Điều đó nói rằng, có thể có một số ngoại lệ đối với quy tắc này. Hãy tìm hiểu thêm về điều đó sau)
- Đó là lý do tại sao, khi nói đến xây dựng liên kết, bạn muốn nhận được các liên kết dofollow bất cứ khi nào có thể.
- Làm thế nào để bạn kiểm tra xem một liên kết có phải là Nofollow hay không?
Dưới đây là cách kiểm tra xem một liên kết có phải là nofollow hay không:
- Nhấp chuột phải vào trình duyệt của bạn và nhấp vào “Xem nguồn trang”.
- Tiếp theo, hãy tìm liên kết trong HTML của trang.
- Nếu bạn thấy thuộc tính rel = ”nofollow”, liên kết đó không được theo dõi. Nếu không, liên kết là dofollow.
- Bạn cũng có thể sử dụng tiện ích mở rộng Chrome " Strike Out Nofollow Links ". Công cụ tiện dụng này tự động đặt một dòng qua bất kỳ liên kết nofollow nào trên một trang:
>> Xem thêm: PBN là gì? Ảnh hưởng quan trọng của PBN với SEO Website
Tại sao Công cụ Tìm kiếm Tạo Thẻ Nofollow?
Thẻ nofollow ban đầu được tạo ra bởi Google để chống lại spam nhận xét blog. Khi sự phổ biến của các blog ngày càng tăng, thì spam bình luận cũng vậy. Cụ thể, những kẻ gửi thư rác sẽ để lại các liên kết quay lại trang web của họ trong các nhận xét:
- Điều này gây ra hai vấn đề lớn:
- Đầu tiên, các trang web spam bắt đầu xếp hạng thực sự tốt trên Google. Điều này đã đẩy các trang web chất lượng cao ra khỏi kết quả tìm kiếm.
- Bởi vì chiến thuật hoạt động rất hiệu quả, spam bình luận blog nhanh chóng vượt ra ngoài tầm kiểm soát.
- Vào năm 2005, Google đã giúp phát triển thẻ nofollow… và đưa nó vào thuật toán của họ. Cuối cùng, thẻ đã được các công cụ tìm kiếm khác (như Bing và Yahoo) chấp nhận.
Nofollow có những loại liên kết nào?
- Bất kỳ liên kết nào có thẻ nofollow về mặt kỹ thuật đều là liên kết nofollow.
Nhưng nói chung, các liên kết đến từ các nguồn này có xu hướng là nofollow:
- - Bình luận blog
- - Phương tiện truyền thông xã hội (ví dụ: liên kết trong các bài đăng trên Facebook)
- - Liên kết trong các bài đăng trên diễn đàn hoặc các dạng nội dung khác do người dùng tạo
- - Một số blog và trang tin tức (như Huffington Post)
- - Liên kết từ " widget "
- - Liên kết trong thông cáo báo chí
Và các trang web phổ biến này sử dụng thẻ rel = ”nofollow” trên tất cả các liên kết ra ngoài của chúng:
- Quora
- YouTube
- Wikipedia
- Twitch
- Trung bình
Và có một danh mục liên kết khác nên là nofollow:
- Liên kết trả phí
- Theo Nguyên tắc quản trị trang web của Google, bất kỳ liên kết nào bạn trả tiền đều không được theo dõi. Matt Cutts của Google xác nhận rằng tất cả các liên kết trả phí phải được áp dụng thuộc tính liên kết nofollow.
- (Tại sao Google không? Muốn tất cả các liên kết của bạn được thu .).
- Ví dụ: nếu bạn trả tiền cho một quảng cáo biểu ngữ trên một trang web, Google yêu cầu liên kết trong biểu ngữ không được theo dõi. Nếu không, trang web của bạn có thể bị Big G phạt.
>> Xem thêm: Link Juice là gì? Cách Link Juice hoạt động mà bạn cần biết
Liên kết Nofollow có giúp gì cho SEO không?
- Một số người nói: "Liên kết nofollow KHÔNG có tác động đến SEO".
- Và những người khác khẳng định: “Liên kết nofollow không mạnh bằng liên kết dofollow… nhưng chúng vẫn hữu ích.”
- Sự thật là gì?
- Hãy cùng tìm hiểu…
- Đầu tiên , Google nói gì về liên kết nofollow? "Nói chung, chúng tôi không theo dõi họ." Điều đó ngụ ý rằng họ LÀM theo họ trong một số trường hợp nhất định.
- Các liên kết nofollow dường như có một số giá trị SEO… đặc biệt nếu các liên kết đó đến từ các trang web có liên quan. Google cũng có thể sử dụng anchor text từ các liên kết nofollow trong thuật toán của họ.
>> Xem thêm dịch vụ seo tại đây đây: https://chuyennghiep.vn/dich-vu-seo
Lợi ích của Liên kết Nofollow là gì?
Hãy cùng xem:
1. Các liên kết nofollow có thể TRỰC TIẾP trợ giúp SEO của bạn
- Như bạn vừa thấy, các thử nghiệm và nghiên cứu trong ngành đã phát hiện ra rằng các liên kết nofollow có thể dẫn đến thứ hạng cao hơn trong Google.
2. Liên kết nofollow có thể mang lại GIAO THÔNG cho bạn
Đừng quên:
- Liên kết nofollow phù hợp có thể mang lại cho bạn RẤT NHIỀU lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu.
3. Liên kết nofollow có thể = liên kết dofollow
- Như bạn đã biết, hầu hết các trang web lớn (như YouTube và Facebook) đều không theo dõi tất cả các liên kết ra ngoài của họ.
- Nhưng những gì bạn có thể không biết là: Một nofollow từ một trang web phổ biến có thể dẫn đến DOZENS liên kết dofollow.
4. Liên kết nofollow là một phần của hồ sơ liên kết tự nhiên
- Nếu hồ sơ liên kết của bạn trông không tự nhiên, bạn có nguy cơ bị Google phạt. Hóa ra, liên kết nofollow là một phần LỚN của hồ sơ liên kết tự nhiên.
- Ví dụ, hãy xem YouTube.
- Theo Ahrefs, 8% liên kết của họ là nofollow. Điều đó không có nghĩa là bạn cần 8% liên kết của mình là nofollow. Nó chỉ cho thấy rằng các cấu hình liên kết tự nhiên có MỘT SỐ liên kết nofollow.
>> Xem đầy đủ: Kiến thức SEO
Sự khác biệt giữa Nofollow và Noindex là gì?
- Lệnh noindex là một thẻ meta mà bạn thêm vào các trang nhất định trên trang web của mình. Thẻ này yêu cầu các công cụ tìm kiếm không thêm một trang cụ thể vào chỉ mục của chúng.
- Mặt khác, các liên kết nofollow ra lệnh cho các công cụ tìm kiếm không đi theo một liên kết cụ thể. Vì vậy, nếu bạn không muốn một trang được lập chỉ mục, liên kết nofollow sẽ không hoạt động. Sử dụng thẻ noindex để thay thế.
Làm cách nào để sử dụng liên kết Nofollow trên trang web của tôi?
- Câu trả lời ngắn gọn: nó phụ thuộc vào công nghệ mà trang web của bạn chạy.
- Ví dụ: nếu trang web của bạn sử dụng WordPress, tất cả các liên kết bình luận trên blog sẽ tự động có thuộc tính nofollow. Ngoài ra còn có các plugin WordPress có thể làm cho TẤT CẢ các liên kết của bạn trở thành nofollow .
- Nếu không, vấn đề là làm việc với nhà phát triển để thêm thủ công hoặc tự động thẻ rel = ”nofollow” vào các liên kết bên ngoài của bạn.
>> Xem thêm khóa học đào tạo seo tại đây: https://chuyennghiep.vn/dao-tao-seo