Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện Chuyên Nghiệp Tại TP.HCM
- Doanh nghiệp, tổ chức của bạn đang có nhu cầu thành lập văn phòng đại diện để mở rộng hoạt động (kinh doanh), tuy nhiên lại chưa nắm rõ về các thủ tục pháp lý cũng như là các công việc cần thiết để thành lập một văn phòng đại diện.
- Để có thể thực hiện các thủ tục ấy một cách nhanh chóng, cũng như là không phải tốn thời gian đi lại, không phải đau đầu suy nghĩ về những thủ tục pháp lý rườm rà, hãy lựa chọn dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của chúng tôi. Cùng chuyennghiep.vn bắt đầu nào !
Văn phòng đại diện của doanh nghiệp là gì?
- Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp Việt Nam, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của văn phòng đại diện phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.
- Văn phòng đại diện của doanh nghiệp Việt Nam, được thành lập theo pháp luật Việt Nam và có trụ sở tại Việt Nam
- Doanh nghiệp Việt Nam bao gồm doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.
>> Xem thêm các dịch vụ luật sư khác tại đây: https://chuyennghiep.vn/dich-vu-luat-su
Đặc điểm của Văn phòng đại diện
- Không thực hiện những hoạt động sinh lợi trực tiếp tại Việt Nam, chủ yếu thực hiện xúc tiến thương mại.
- Không sửa đổi, bổ sung hợp đồng đã giao kết trừ trường hợp đặc biệt có ủy quyền.
- Chỉ ký kết hợp đồng trong các trường hợp: thuê, mua vật dụng cần thiết, thuê trụ sở, tuyển dụng…
- Đối với thuế thu nhập cá nhân thì văn phòng đại diện có trách nhiệm trong việc nộp thuế từ phần thu nhập tiền công, tiền lương của nhân viên làm việc tại văn phòng.
- Đối với thuế môn bài: trường hợp văn phòng đại diện có chức năng đại diện, tiếp thị, không có chức năng sản xuất, kinh doanh thì không phải đóng loại thuế này.
Quyền và nghĩa vụ của văn phòng đại diện
- Trước khi thành lập văn phòng đại diện, Quý khách hàng cần hiểu rõ các quyền hạn và nghĩa vụ của văn phòng đại diện để xác định rõ mục tiêu của văn phòng đại diện sắp thành lập.
- Ngoài ra, trong quá trình hoạt động của văn phòng đại diện, doanh nghiệp Việt Nam hoặc thương nhân nước ngoài có nghĩa vụ luôn tuân thủ các quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ của văn phòng đại diện.
- Nếu tuân thủ hoặc tuân thủ không đầy đủ, doanh nghiệp có nguy cơ bị xử phạt hành chính trong lĩnh vực đăng ký kinh doanh.
- Cần lưu ý là quyền và nghĩa vụ của văn phòng đại diện của doanh nghiệp Việt Nam không hoàn toàn giống với văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam (hay còn gọi là văn phòng đại diện công ty nước ngoài).
>> Xem thêm dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại đây: https://chuyennghiep.vn/dich-vu-thanh-lap-cong-ty-doanh-nghiep
Điều kiện thành lập văn phòng đại diện
Điều kiện thành lập Văn phòng đại diện của doanh nghiệp Việt Nam nhìn chung là khá đơn giản so với việc thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài. Để thành lập Văn phòng đại diện của doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng các điều kiện sau đây:
- Ngành, nghề đăng ký kinh doanh của văn phòng đại diện phù hợp với ngành nghề kinh doanh của công ty;
- Tên của văn phòng đại diện được đặt theo đúng quy định của pháp luật, cụ thể là: Tên văn phòng đại diện phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu để tạo khả năng phân biệt.
- Tên văn phòng đại diện phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ cụm từ “Văn phòng đại diện”, thí dụ nếu công ty cổ phần Rạng Đông thành
- lập văn phòng đại diện thì tên của văn phòng đó là “Văn phòng đại diện Công ty cổ phần Rạng Đông”.
>> Xem thêm: Dịch vụ báo cáo thuế Uy Tín - Chuyên Nghiệp Tại TP.HCM
Ngoài ra, tên của văn phòng đại diện cần tuân thủ các quy định chung khi đặt tên doanh nghiệp, đó là: không được đặt trên trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên doanh nghiệp đã đăng ký không sử dụng tên cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân, tên của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp, trừ trường hợp có sự chấp thuận của cơ quan, đơn vị hoặc tổ chức đó không sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc.
Khi làm biển hiệu văn phòng đại diện thì tên văn phòng đại diện phải được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của công ty mẹ. Quy định này cũng áp dụng đối với các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do văn phòng đại diện phát hành.
Văn phòng đại diện phải có trụ sở, và trụ sở này phải tuân thủ quy định của pháp luật. Địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).
>> Xem thêm: Dịch vụ thay đổi giấy phép kinh doanh Chuyên Nghiệp Tại TP.HCM
Dịch vụ hành lập văn phòng đại diện của chúng tôi
Đối với dịch vụ Thành lập văn phòng đại diện, chúng tôi sẽ cung cấp cũng như là thực hiện các công việc pháp lý sau đây:
1. Tư vấn trước khi thành lập văn phòng đại diện
- Tư vấn lựa chọn mô hình các đơn vị phụ thuộc phù hợp với nhu cầu của công ty.
- Tư vấn thủ tục tiến hành và các giấy tờ cần thiết để thành lập VPĐD.
- Tư vấn về mô hình tổ chức, quản lý của VPĐD.
- Tư vấn về Quyền và Nghĩa vụ của đơn vị mới thành lập.
- Tư vấn về nghĩa vụ Thuế đối với Nhà nước của VPĐD.
- Tư vấn các nội dung khác có liên quan.
- Soạn thảo nội dung hồ sơ thành lập.
>> Xem thêm: Dịch vụ luật sư Công ty doanh nghiệp Chuyên Nghiệp tại TP.HCM
2. Đại diện thực hiện các thủ tục thành lập văn phòng đại diện
- Tiến hành nộp hồ sơ đăng ký hoạt động VPĐD.
- Theo dõi tiến trình xử lý và thông báo kết quả hồ sơ đã nộp.
- Nhận giấy chứng nhận đăng ký hoạt động VPĐD tại Sở Kế hoạch và Đầu tư.
- Tiến hành hồ sơ khắc dấu VPĐD của công ty và Thông báo mẫu dấu công ty lên Cổng thông tin Doanh Nghiệp Quốc Gia (Quy định theo Điều 44 Luật Doanh Nghiệp năm 2014, hiệu lực từ ngày 01/07/2015).
>> Xem thêm: Dịch vụ làm giấy phép kinh doanh chuyên nghiệp Tại TP.HCM
3. Kết quả thành lập văn phòng đại diện, bàn giao cho khách hàng
- Giấy chứng nhận Đăng ký hoạt động của VPĐD (Bản gốc và bản sao).
- Dấu tròn của VPĐD và Giấy xác nhận Thông báo mẫu dấu công ty lên Cổng thông tin Doanh Nghiệp Quốc Gia.
Quy trình hỗ trợ thành lập văn phòng đại diện của chúng tôi
Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của chúng tôi bao gồm các công việc sau:
- Tư vấn luật miễn phí trước khi thành lập văn phòng đại diện
- Hướng dẫn khách hàng cung cấp thông tin, tài liệu liên quan
- Soạn thảo hồ sơ
- Đăng ký hoạt động văn phòng đại diện (đối với doanh nghiệp trong nước) hoặc hồ sơ xin cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài
- Thay mặt khách hàng:
- Nộp hồ sơ tại Sở Kế hoạch và Đầu tư hoặc Sở Công thương hoặc Ban quản lý Khu công nghiệp (tùy từng trường hợp)
- Theo dõi việc xử lý hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền
- Bổ sung hồ sơ (nếu có)
- Nhận kết quả thủ tục hành chính
- Nộp phí, lệ phí liên quan đến việc thành lập văn phòng đại diện
- Khắc dấu và nhận thông báo mẫu dấu
- Khắc dấu, đăng ký mẫu dấu tại phòng cảnh sát quản lý hành chính và trật tự xã hội PC64 –
- Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (đối với Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài)
- Đăng ký mã số thuế (đối với Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài)
- Đăng bố cáo thành lập văn phòng đại diện
- Kết quả dịch vụ thành lập văn phòng đại diện
- Khi hoàn thành dịch vụ, khách hàng sẽ nhận được:
- Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện hoặc Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện
- Dấu tròn của văn phòng đại diện
- Biển văn phòng đại diện
- Bố cáo thành lập văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật
- Giấy chứng nhận sử dụng con dấu (đối với Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài)
- Thông báo hoặc đăng ký sử dụng con dấu của văn phòng đại diện
>> Xem thêm: Dịch vụ thành lập chi nhánh Công Ty Doanh Nghiệp Tại TP.HCM
Mọi vấn đề và yêu cầu cần được giải đáp, tư vấn hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới: