Dịch vụ thành lập chi nhánh Công Ty Doanh Nghiệp Tại TP.HCM
- Để mở rộng việc kinh doanh thì việc thành lập chi nhánh là việc doanh nghiệp sẽ nghĩ tới. Việc thành lập chi nhánh công ty để được thuận lợi về sau cần một số hiểu biết luật thuế và luật doanh nghiệp nhất định. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực pháp lý doanh nghiệp chúng tôi tư vấn toàn diện giúp doanh nghiệp thuận lợi trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh của mình khi mở chi nhánh công ty tại Việt Nam. Cùng chuyennghiep.vn bắt đầu nào !
Chi nhánh Công ty là gì?
- Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo uỷ quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải phù hợp với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.
- 1. Chi nhánh phải mang tên của doanh nghiệp, kèm theo phần bổ sung tương ứng xác định chi nhánh đó.
- 2. Doanh nghiệp có quyền lập chi nhánh ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh tại một địa phương theo địa giới hành chính. Thủ tục, quy trình thành lập chi nhánh công ty do Chính phủ quy định.
>> Xem thêm các dịch vụ luật sư khác tại đây: https://chuyennghiep.vn/dich-vu-luat-su
Điều kiện thành lập chi nhánh công ty
Điều kiện chủ sở hữu chi nhánh
Muốn thành lập chi nhánh công ty, điều đầu tiên cần làm trước là thành lập công ty và có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trước.
Điều kiện về Tên chi nhánh
Tên chi nhánh phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu. Tên chi nhánh phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Chi nhánh” đối với chi nhánh.
Ngoài tên bằng tiếng Việt, chi nhánh của doanh nghiệp có thể đăng ký tên bằng tiếng nước ngoài và tên viết tắt.
Điều kiện trụ sở chính chi nhánh
Trụ sở chính của chi nhánh là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).
Doanh nghiệp có quyền lập chi nhánh ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh tại một địa phương theo địa giới hành chính.
Ngành, nghề kinh doanh chi nhánh
Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.
Điều kiện về Người đứng đầu chi nhánh
Người đứng đầu chi nhánh là cá nhân, có đầy đủ năng lực hành vi dân sự; Có thể là người khác hoặc thành viên công ty.
Hình thức hạch toán chi nhánh:
Lựa chọn hình thức hạch toán chi nhánh độc lập hoặc Phụ thuộc
>> Xem thêm dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại đây: https://chuyennghiep.vn/dich-vu-thanh-lap-cong-ty-doanh-nghiep
Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty gồm những gì?
Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty gồm những tài liệu sau đây:
Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH 1 thành viên
- – Thông báo đăng ký hoạt động chi nhánh (Theo mẫu Phụ lục tại Thông tư 20/2015/TT-BKH)
- – Quyết định của chủ sở hữu công ty về việc lập chi nhánh;
- – Quyết định bổ nhiệm Người đứng đầu chi nhánh;
- – Giấy ủy quyền cho người thực hiện thủ tục này;
- – Bản sao hợp lệ Chứng minh nhân dân, Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu Người đứng đầu chi nhánh
Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên
- – Thông báo lập chi nhánh theo mẫu;
- – Quyết định của Hội đồng thành viên về việc lập chi nhánh;
- – Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;
- – Biên bản của Hội đồng thành viên về việc lập chi nhánh;
- – Bản sao chứng thực chứng minh nhân dân của người lập chi nhánh.
- – Văn bản ủy quyền cho người thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh.
- – Chứng minh nhân dân của người được ủy quyền.
>> Xem thêm: Dịch vụ thay đổi giấy phép kinh doanh Chuyên Nghiệp Tại TP.HCM
Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cổ phần
- – Thông báo đăng ký thành lập chi nhánh công ty cổ phần (Theo mẫu Phụ lục tại Thông tư 20/2015/TT-BKH)
- – Quyết định của Hội đồng quản trị về việc lập chi nhánh;
- – Biên bản của Hội đồng quản trị về việc lập chi nhánh
- – Quyết định bổ nhiệm Người đứng đầu chi nhánh;
- – Giấy ủy quyền cho người thực hiện thủ tục này;
- – Bản sao hợp lệ Chứng minh nhân dân, Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu Người đứng đầu chi nhánh
Nộp hồ sơ thành lập chi nhánh ở đâu?
Khi đã có đủ hồ sơ, chủ đơn hoặc bên làm dịch vụ sẽ nộp hồ sơ, đóng phí và lệ phí tại Sở Kế hoạch và đầu tư tại nơi dự định đặt trụ sở chính của công ty. Trong thời gian 5 ngày từ ngày nộp đơn, Chuyên viên sẽ xử lý hồ sơ và đưa ra quyết định chấp nhận hồ sơ hợp lệ hay không.
Trường hợp nếu từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh thì thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp biết. Thông báo phải nêu rõ lý do; các yêu cầu sửa đổi, bổ sung (nếu có).
Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh nếu hồ sơ hợp lệ.
>> Xem thêm: Dịch vụ làm giấy phép kinh doanh chuyên nghiệp Tại TP.HCM
Quy trình thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh công ty của chúng tôi
Thủ tục thành lập chi nhánh công ty sẽ được thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Tư vấn thành lập chi nhánh công ty
Trong bước này, Luật sư và chuyên viên tư vấn của chúng tôi sẽ gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với khách hàng để xác định nhu cầu của khách hàng. Tư vấn các quy định của pháp luật về chi nhánh.
Bước 2: Chuẩn bị thông tin, soạn thảo hồ sơ thành lập chi nhánh
Chúng tôi sẽ hướng dẫn khách hàng chuẩn bị thông tin cần thiết cho việc soạn thảo hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, sau đó chúng tôi sẽ soạn thảo hồ sơ và chuyển cho khách hàng ký.
Bước 3: Nộp hồ sơ tới cơ quan đăng ký
Hồ sơ thành lập chi nhánh sau khi hoàn thành sẽ được chúng tôi tiến hành nộp hồ sơ đăng ký hoạt động. Sau khi hồ sơ được nộp, chúng tôi sẽ theo dõi tiến trình xử lý và thông báo kết quả hồ sơ đã nộp.
Bước 4: Nhận giấy chứng nhận thành lập chi nhánh công ty tại Sở Kế hoạch và Đầu tư
Hồ sơ sau khi được nộp và chấp nhận hợp lệ, sở kế hoạch đầu tư sẽ cấp giấy chứng nhận thành lập chi nhánh, chúng tôi sẽ đại diện cho khách hàng tiến hành nhận giấy chứng nhận nêu trên.
Bước 5: Tiến hành nộp hồ sơ thông báo về việc thành lập chi nhánh với cơ quan quản lý Thuế
Chúng tôi sẽ thay mặt khách hàng nộp thông báo thành lập chi nhánh tới cơ quan thuế để đăng ký hạch toán thuế cũng như các vấn đề liên quan đến thuế cho chi nhánh.
Trên đây là 05 bước cơ bản cho việc thành lập chi nhánh công ty, quý khách hàng vui lòng tham khảo.
>> Xem thêm: Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện Chuyên Nghiệp Tại TP.HCM
Công bố thông tin về việc thành lập chi nhánh công ty sau thành lập
Sau khi hoàn thành việc thành lập chi nhánh và nhận giấy chứng nhận đăng ký, doanh nghiệp phải gửi thông tin đăng ký hoạt động chi nhánh cho cơ quan thuế, nộp hồ sơ khai thuế ban đầu nếu chi nhánh đặt ở tỉnh thành phố trực thuộc trung ương khác. Ngoài ra, chi nhánh có nghĩa vụ định kỳ nộp báo cáo thuế tới cơ quan thuế theo quý và năm
Các loại thuế chi nhánh công ty cần phải nộp
Với các loại thuế chi nhánh phải nộp, chúng tôi sẽ phân loại thành 02 hình thức hạnh toán độc lập hoặc phụ thuộc như sau:
a. Nộp thuế môn bài đối với chi nhánh
Trường hợp 1: Chi nhánh hạch toán độc lập:
Kê khai và nộp thuế môn bài tại cơ quan quản lý chi nhánh.
Trường hợp 2: Chi nhánh hạch toán phụ thuộc:
+ Trường hợp chi nhánh ở cùng tỉnh với trụ sở chính thì nộp tờ khai thuế môn bài tại cơ quan thuế trụ sở chính.
+ Trường hợp chi nhánh ở khác tỉnh với trụ sở chính thì nộp tờ khai và tiền thuế môn bài tại chi nhánh.
b. Nộp Thuế Giá trị gia tăng đối với chi nhánh
Trường hợp kê khai thuế GTGT, cả chi nhánh hạch toán độc lập hoặc hạch toán phụ thuộc đều tự kê khai thuế giá trị gia tăng
c. Nộp Thuế Thu nhập doanh nghiệp cho chi nhánh
+ Trường hợp Chi nhánh hạch toán độc lập, chi nhánh nộp hồ sơ khai thuế thu nhập doanh nghiệp trực tiếp tại cơ quan thuế nơi chi nhánh đăng ký trụ sở chính (không qua công ty mẹ).
+ Trường hợp chi nhánh hạch toán phụ thuộc, chi nhánh không phải nộp hồ sơ khai thuế thu nhập doanh nghiệp, trụ sở chính nộp hồ sơ khai thuế cả phần thu nhập tại chi nhánh.
>> Xem thêm: Dịch vụ luật sư Công ty doanh nghiệp Chuyên Nghiệp tại TP.HCM
Thời gian thành lập chi nhánh công ty?
Sau khi nhận được hồ sơ hợp lệ của doanh nghiệp, Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nhập thông tin vào Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia để yêu cầu mã số chi nhánh, sau đó cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh của doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho công ty thành lập chi nhánh.
Thứ hai, trong vòng 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, Công ty phải thông báo bằng văn bản tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để bổ sung vào hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (Khoản 4 Điều 33 Nghị định 43/2010/NĐ-CP).
Ưu nhược điểm khi thành lập chi nhánh công ty
Ưu điểm của việc thành lập chi nhánh là chi nhánh được hoạt động kinh doanh như công ty mẹ, được quyền đăng ký con dấu riêng, thay công ty mẹ ký hợp đồng kinh tế. Chi nhánh cũng có thể kê khai nộp thuế riêng như một đơn vị độc lập nếu đăng ký là chi nhánh hạch toán độc lập.
Việc hoạt động độc lập như vậy giúp thuận tiện cho khách hàng khi chỉ cần đến chi nhánh gần nhất để giao dịch thay vì phải đến trực tiếp trụ sở chính của công ty. Do nhu cầu phát triển của các doanh nghiệp ngày càng gia tăng nên thành lập chi nhánh là nhu cầu tất yếu của doanh nghiệp.
Tuy nhiên, công ty khi thành lập chi nhánh sẽ phát sinh thủ tục kê khai thuế độc lập cho chi nhánh. Đối với chi nhánh hạch toán độc lập, cuối năm chi nhánh cần lập báo cáo tài chính cho hoạt động của mình.
Hiện nay, có hình thức địa điểm kinh doanh có thể phát sinh được hoạt động kinh doanh mà không cần thực hiện kê khai thuế hàng quý, hàng năm. Do đó, nếu công ty định thành lập chi nhánh hạch toán độc lập có thể lựa chọn việc thành lập địa điểm kinh doanh để thay thế.
>> Xem thêm: Dịch vụ luật sư đầu tư Nhanh Chóng và Chuyên Nghiệp Tại TP.HCM
Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty của chúng tôi
Đến với chúng tôi, bạn sẽ được tư vấn đầy đủ và chính xác các quy định của pháp luật về việc thành lập chi nhánh. Tư vấn và hỗ trợ soạn thảo các hồ sơ, giấy tờ sau đó chuyển cho khách hàng ký. Chịu trách nhiệm nộp hồ sơ, trao đổi trực tiếp với chuyên viên thụ lý, nhận và thông báo kết quả cho khách hàng một cách nhanh chóng nhất.
- – Tư vấn các Quy định của Pháp luật trước, trong và sau khi thành lập chi nhánh.
- – Tư vấn soạn thảo hồ sơ: Hoàng Phi sẽ tư vấn soạn thảo hồ sơ thành lập chi nhánh và chuyển cho khách hàng ký.
- – Nộp hồ sơ và nhận kết quả: Sau khi khách hàng hoàn thành việc ký hồ sơ và giấy tờ, Công ty Hoàng Phi sẽ thay mặt Quý khách hàng nộp hồ sơ, trao đổi với chuyên viên thụ lý, nhận kết quả và chuyển cho Quý khách hàng.
Thành lập chi nhánh công ty là một bước tiến quan trọng trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh của công ty bạn. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn quy trình thành lập chi nhánh cho hàng nghìn doanh nghiệp, nắm rõ các quy định quy trình của Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng như pháp luật thuế, chúng tôi là đối tác tin cậy nhất để thành lập chi nhánh cho doanh nghiệp của bạn.
Để biết thêm chi tiết về quy trình thành lập chi nhánh công ty, quý khách hàng xin vui lòng liên hệ thông tin dưới đây để được tư vấn và báo giá: