Dịch vụ Email Marketing Chuyên Nghiệp Tự Động Hóa
- Dịch vụ gửi email marketing là một trong những công cụ tiếp thị hiệu quả giúp tiếp cận, gia tăng khách hàng tiềm năng. Sẽ mất rất nhiều thời gian để gửi email marketing khi bạn có 1 list quá dài những email cần gửi. Để giảm được gánh nặng cho bạn, chúng tôi giới thiệu đến bạn top 10 dịch vụ gửi email marketing tốt nhất giúp.
- Như bạn biết đấy, Email marketing được xem là một chiến dịch hiệu quả cho hoạt động tiếp cận khách hàng của các doanh nghiệp. Không dừng lại ở việc tương tác và giữ chân khách hàng cũ, Email marketing còn là một công cụ quảng cáo hiệu quả sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mãi đến đối tượng khách hàng tiềm năng. Với chi phí quảng cáo hợp lý và mức độ hiệu quả mang lại, email marketing đã trở thành cách tay đắc lực của các nhà làm quảng cáo. Đối với các marketer, Email marketing hẳn đã không còn xa lạ, tuy nhiên với các bạn mới gia nhập vào cộng đồng chạy quảng cáo thì có vẻ còn khá mới mẻ. Để giúp các bạn có cái nhìn khách quan hơn về công cụ quảng cáo này, hôm nay mình sẽ chia sẻ Email marketing là gì? Cách xây dựng email marketing hiệu quả qua bài viết bên dưới, cùng theo dõi ngay nhé!
>> Xem thêm: Dịch vụ marketing
Email marketing là gì?
- Email marketing là hình thức sử dụng email (thư điện tử) mang nội dung thông tin về bán hàng, tiếp thị, giới thiệu sản phẩm đến nhóm khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp hướng đến. Không giống với hình thức Spam email (Gửi email hàng loạt tới bất cứ cứ khách hàng nào) khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và từ chối nhận mail, Email marketing hướng đến những khách hàng đã được nhắm mục tiêu và tìm hiểu kỹ trước đó.
- Email marketing là chiến lược marketing có hiệu quả cao. Các báo cáo chỉ ra rằng, có 82% marketer đồng ý đây là chiến lược chính để tăng tỷ lệ khách hàng tiềm năng và tỷ lệ chuyển đổi. Bên cạnh việc gửi thông báo bán hàng và duy trì mối quan hệ với đối tượng mục tiêu, email marketing còn giúp bạn gửi quảng cáo, kêu gọi hành động hoặc gửi tin tức bằng blog.
- Mục đích lâu dài của email marketing là giúp tăng niềm tin thương hiệu và xây dựng lòng trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp.
- Ngoài tiếp cận lại khách hàng cũ, email marketing cũng có thể giúp người dùng kết nối với đối tượng khách hàng mới nhằm quảng bá hình ảnh sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Tỷ suất hoàn vốn (ROI) mà email marketing mang lại được đánh giá là cao nhất so với các chiến lược khác, vì vậy mà các nhà quảng cáo vẫn luôn tin cậy và bỏ nhiều công sức để đầu tư.
- Do đó, làm email marketing tốt sẽ khuyến khích người nhận hành động, gia tăng chuyển đổi, tạo thêm khách hàng tiềm năng và bán hàng được nhiều hơn.
- Tóm lại, bất kỳ loại email nào có nội dung và mục đích là: thu hút khách hàng mới, xây dựng hoặc cải thiện mối quan hệ của công ty với khách hàng hiện tại, phát triển lòng tin, lòng trung thành của khách hàng với doanh nghiệp, cung cấp cho khách hàng những nhận thức về thương hiệu… đều là email marketing.
>> Xem thêm: Dịch vụ email theo tên miền
Các loại Email marketing được dùng nhiều nhất?
Email sale
- Đây là loại Email Marketing đang được các doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất. Email Sale là hình thức bán hàng trực tiếp, trong đó sử dụng thư điện tử như một phương tiện để giao tiếp và tiếp cận với khách hàng. Loại Email Sale này mang mục đích giới thiệu sản phẩm, dịch vụ với khách hàng tiềm năng.
- Các doanh nghiệp sử dụng Email Sale như một công cụ bán hàng trực tiếp với mục đích tăng doanh thu hay chuyển biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.
- Thời điểm sử dụng Email Sale hiệu quả:
- Muốn tăng doanh thu: Mục đích chính của Email Sale chính là thúc đẩy hoạt động kinh doanh, biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự. Do đó khi muốn gia tăng doanh thu, sử dụng Email Sale là một lựa chọn phù hợp.
- Quảng bá trương trình ưu đãi: Chương trình ưu đãi luôn được gắn với mục đích bán được nhiều hàng hơn, Email Sale sẽ giúp bạn truyền tải thông tin một cách sinh động nhất về trương trình khuyến mại và các sự kiện ưu đãi sắp diễn ra.
- Khi ra mắt sản phẩm mới: Khi doanh nghiệp bạn ra mắt sản phẩm mới, ngoài việc giới thiệu, Marketing và bán hàng thông qua các hình thức truyền thống như báo, đài, truyền hình,… thì bạn có thể sử dụng Email Sale như một hình thức đơn giản và hiệu quả để giới thiệu, chào bán sản phẩm tới khách hàng mục tiêu một cách rõ ràng và chi tiết nhất.
Email giao dịch
- Email giao dịch là loại mail được gửi cho khách hàng khi họ thực hiện một giao dịch thành công nào đó tại doanh nghiệp. Nội dung của những email thường sẽ hướng dẫn khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ hoàn tất hoặc xác nhận giao dịch đã thực hiện với người gửi. Ví dụ: xác nhận đơn đặt hàng, trạng thái đơn hàng, biên lai điện tử,…
Dưới đây là một số lời khuyên cho bạn để tạo các email giao dịch hiệu quả:
- – Tiêu đề email: Đây là bước đầu tiên để tạo một chiến dịch email giao dịch. Tiêu đề email phải liên quan đến nội dung mà bạn dự định gửi cho khách hàng, tiêu đề càng ngắn gọn càng tốt, tốt nhất nên dài từ 60 – 70 ký tự.
- – Cá nhân hóa email: Sử dụng cách này để tăng tỷ lệ click và mở email. Nếu có thể bạn nên thu thập thêm nhiều thông tin khách hàng để đưa ra các chiến thuật cá nhân hóa tốt hơn. Chẳng hạn như bổ sung thêm cách sử dụng sản phẩm hoặc cách bảo quản sản phẩm vào email…
- – Chọn thời điểm phù hợp: Đảm bảo các email giao dịch được gửi vào đúng thời điểm phù hợp. Chẳng hạn như các email xác nhận nên được gửi ngay sau khi người dùng mua sản phẩm. Email phản hồi phải được gửi trong vòng một hoặc hai ngày sau khi xác nhận giao hàng.
- – Tối ưu hóa trên các thiết bị di động: Khi thiết kế email đừng quên tối ưu hóa email sao cho phù hợp với màn hình các thiết bị di động. Đảm bảo tối ưu hóa các khía cạnh của thiết kế, từ nội dung đến khoảng cách để người dùng có thể xem email mà không bị rối mắt hay khó chịu.
>> Xem thêm: Quét Số Điện Thoại Website
Email chào mừng
- Email chào mừng là email đầu tiên mà doanh nghiệp gửi đến khác hàng sau khi họ đăng ký trên website với mong muốn nhận được những thông tin về sản phẩm, dịch vụ hay các chương trình khuyến mãi. Một welcome email thông thường bao gồm lời cảm ơn khách hàng đã đăng ký dịch vụ, mật khẩu khi đăng ký sử dụng, đường link tới website công ty, địa chỉ email trả lời các thắc mắc, cách thức hủy đăng ký hay hướng dẫn cập nhập thông tin người sử dụng.
- Đây được xem là bước đầu tiên trong hành trình thiết lập sự tin tưởng của doanh nghiệp với khách hàng, các thống kế chỉ ra rằng email chào mừng là loại Email Marketing có tỷ lệ người dùng mở cao nhất.
Sau đây là một số lưu ý cần nắm vững để xây dựng Email chào mừng thành công:
- Tính đồng bộ: Các Email chào mừng cần có sự đồng bộ với những email tiếp theo về hình thức và cách diễn đạt. Đừng khiến nó trở nên không ăn nhập với chiến dịch mà bạn đang triển khai, điều này sẽ khiến khách hàng không thể tin tưởng về uy tín, cũng như chất lượng, sản phẩm của doanh nghiệp.
- Luôn nhắc nhở về lợi ích mà email doanh nghiệp mang lại: Hãy chỉ ra cho khách hàng thấy rằng việc theo dõi những email đó sẽ gia tăng lợi ích của họ như thế nào.
- Kèm theo khuyến mãi và quà tặng: Một trong những yếu tố thúc đẩy khách hàng hành động là khuyến mãi và quà tặng kèm theo. Do đó, đừng chỉ gửi một Welcome Email thông thường, hãy cung cấp cho khách hàng những cơ hội nhận quà, khuyến mãi hoặc một cơ hội rút thưởng nếu họ ghé thăm website,…Ngoài ra hãy đưa ra giới hạn thời gian cho các chương trình khuyến mãi, điều này sẽ kích thích khách hàng hành động ngay lập tức.
Tính toán số lượng email gửi cho khách hàng: Đừng gửi email một cách vô tội vạ, rất có thể khách hàng sẽ xem là Spam và cảm thấy khó chịu khi nhận được mail. Sau khi gửi 3 email chào mừng như sau bạn cần xác địch rõ khách hàng có muốn tiếp tục nhận mail hay không:
- Email đầu tiên: Xác nhận đăng ký sử dụng và khoảng thời gian khách hàng muốn nhận được email tiếp theo.
- Email thứ hai: Sẽ tạo cơ hội để khách hàng nhận thức được rằng mình đang cần những thông tin như thế nào.
- Email thứ ba: Bạn bạn nên khéo léo thu thập ý kiến từ khách hàng xem liệu họ có còn muốn tiếp tục nhận được thông tin từ doanh nghiệp hay không hay doanh nghiệp cần bổ sung thêm những thông tin gì...
>> Xem thêm: Dịch vụ seo
Email bản tin
- Email bản tin hay email newsletter là một hình thức sử dụng thư điện tử để gửi đến khách hàng nhằm truyền thông về sản phẩm, thúc đẩy việc quảng bá hình ảnh và bán hàng. Khách hàng nhận được newsletter là những khách hàng đã chủ động cung cấp thông tin, email của mình cho doanh nghiệp, chủ yếu là singup từ website.
- Chính vì thế, email newsletter đã dành được sự quan tâm nhất định của khách hàng đối với thương hiệu, nhưng, đó cũng chính là thách thức khi sản xuất nội dung email newsletter, cần phải đáp ứng được kì vọng nhận tin của khách hàng.
Bí quyết trong cách viết newsletter:
- Nội dung hữu ích, hấp dẫn: Nếu nội dung chỉ đơn thuần nói về sản phẩm, dịch vụ điều gì sẽ gây nhàm chán cho khách hàng. Bạn cần xây dựng một thông điệp đủ hay và có sức hấp dẫn trước khi truyền tải đến khách hàng thông tin về sản phẩm của mình.
- Ví dụ, khách hàng có niềm đam mê với nước hoa, sẵn sàng cung cấp email của họ cho doanh nghiệp với mong muốn được biết những chương trình khuyến mãi và theo dõi các dòng nước hoa sắp ra mắt. Nếu mỗi ngày họ cứ nhận được 2-3 email với cùng nội dung “hãy mua hàng” sẽ khiến họ cảm thấy mệt mỏi thay vì háo hức nhận mail từ website như mong đợi. Thay vì vậy, bạn hãy gửi đến họ những newsletter có nhiều thông tin hữu ích hơn như: thông tin về mẫu nước hoa được chờ đón nhất, cách lựa chọn mùi nước hoa cho những sự kiện khác nhau, cách chọn nước hoa theo cá tính, cách phân biệt nước hoa thật và nhái,… Bằng cách truyền tải riêng của mình, hạn chế tối đa các quảng cáo về sản phẩm và lồng ghép vào đó nhiều thông tin hữu ích để khách hàng cảm thấy vui vẻ hơn khi nhận mail, hoặc ít nhất họ cũng cho phép bạn tiếp tục gửi mail để duy trì kết nối với thương hiệu.
- Chủ đề mail luôn đổi mới, sáng tạo: Một chủ đề mail với phong cách mới mẻ và độc đáo sẽ thu hút được khách hàng nhấn vào để xem chi tiết nội dung của mail. Nếu tất cả các mail của bạn đều có cùng chủ đề, người dùng sẽ nhanh chán và không còn cảm thấy hứng thú với sản phẩm và dịch vụ của bạn nữa
- Thiết kế giao diện đẹp hơn: Đây là một trong những yếu tố quan trọng để tạo một newsletter mẫu độc đáo. Việc để trống hoặc footer ngắn sẽ làm website không sinh động và đẹp mắt. Footer cũng là vị trí phù hợp để Marketer tận dụng thêm các thông tin như: Contact, chính sách, địa chỉ các trang mạng xã hội, hoặc thậm chí là giới thiệu về các sự kiện hoặc ưu đãi đang diễn ra.
- Nghiên cứu và lên lịch gửi mail: Lên lịch gửi email newsletter đều đặn và thực hiện một cách bài bản sẽ giúp cho việc nhận thư và đọc thư trở thành thói quen của khách hàng, giúp thương hiệu bạn giữ vững niềm tin trong tâm trí họ, tăng độ phủ sóng và tiếp cận nhiều hơn với những tệp khách hàng tiềm năng.
>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế website
Lợi ích của Email marketing?
Tối ưu chi phí quảng cáo
- Có rất nhiều kênh có thể phục vụ cho kế hoạch truyền thông như quảng cáo facebook, google ads, quảng cáo trên các phương tiện truyền thông,…Tuy nhiên việc khai thác những kênh marketing này khá đắt, sẽ khiến bạn tốn nhiều chi phí hơn. Nhưng với Email Marketing thì khác, chi phí dịch vụ email marketing được đánh giá là thấp hơn rất nhiều so với các kênh truyền thông hiện nay.
- Ngoài ra, các chiến dịch Email Marketing thường có thời hạn ngắn (tính theo tuần hoặc tháng), nên nếu thấy chiến dịch của mình không hiệu quả, bạn có thể rút kinh nghiệm ngay và thay đổi cho chiến dịch tiếp theo, chi phí cho các sai lầm cũng sẽ được giảm đi. Nếu doanh nghiệp của bạn có mức ngân sách tương đối, đây sẽ là một lựa chọn lý tưởng để gửi thông tin đến khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Thống kê chi tiết chiến dịch
- Người dùng có thể đo lường được kết quả của chiến dịch Email Marketing ngay lập tức mà không phải chờ đợi. Hệ thống các công cụ đo lường sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về tỉ lệ email vào inbox, tỉ lệ mở email, tỉ lệ click, tỉ lệ chuyển đổi. Theo dõi chi tiết tỉ lệ tương tác của khách hàng.
- Bằng cách đo lường, đánh giá thông qua lượt click mail, lượt tiếp cận với khách hàng hoặc % khách hàng mua sản phẩm, bạn sẽ đánh giá được hành vi và thói quen mua sắm của khách hàng, từ đó cải thiện cho các chiến dịch sau.
Hướng đúng khách hàng mục tiêu
- Khi người dùng đăng ký đồng ý nhận thông tin từ bạn thì đồng nghĩa với việc họ đã quan tâm tới những gì mà bạn cung cấp và trở thành khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp bạn. Email Marketing sẽ là cầu nối để chuyển đổi những vị khách tiềm năng này thành khách hàng thật sự.
- Công cụ này sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng với quy mô rộng khắp với số lượng lớn. Trong một chiến dịch, bạn có thể gửi từ 3000 – 5000 email đến khách hàng. Đây được xem là hình thức tiếp cận khách hàng nhanh chóng nhất bởi hiện nay ai cũng đều đã có sở hữu một địa chỉ email thư điện tử cho riêng mình.
Xây dựng thương hiệu
- Ngoài mục đích khuyến khích khách hàng sử dụng, mua sản phẩm, Email Marketing còn giúp các công ty, doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, làm cho khách hàng nhận biết đến thương hiệu của mình. Việc gửi email đều đặn tới các khách hàng hiện tại và tiềm năng giúp bạn duy trì sự hiện diện của thương hiệu, xây dựng được lòng trung thành, nâng cao nhận thức về sản phẩm và dịch vụ về công ty, doanh nghiệp của bạn, tăng trưởng doanh thu, tìm hiểu những thông tin mà khách hàng quan tâm thông qua các bản khảo sát trực tuyến. Đặc biệt Email Marketing giúp bạn nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo các mối quan hệ thân thiết với khách hàng và trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.
Tốc độ tiếp cận nhanh
- Sự hiệu quả của chiến dịch truyền thông phụ thuộc rất nhiều vào tốc độ, tính chất kịp thời của thông điệp được gửi đúng thời điểm sự kiện đang diễn ra. Khi sử dụng dịch vụ email marketing chuyên nghiệp, thông điệp của bạn sẽ được gửi đi một cách nhanh chóng đến hàng nghìn, hàng vạn người với tốc độ cao nhất, không có kênh marketing nào có thể nhanh hơn.
- Ngoài ra, với tính năng Autoresponder bạn có thể lên kế hoạch xây dựng chiến lược về nội dung chuẩn bị trước đó, đặt lịch gửi email tự động cho từng đối tượng khách hàng của bạn ngay sau khi họ đăng ký vào form của bạn. Tính năng này sẽ thay bạn hoạt động một cách không mệt mỏi với nâng xuất và hiệu quả cao nhất.
>> Xem thêm: Dịch vụ TeleMarketing
Ai nên sử dụng email marketing?
- Email marketing phù hợp với hầu hết các tổ, chức cá nhân là những người có nhu cầu tiếp thị, bán hàng, quảng bá hình ảnh thương hiệu, sử dụng để chăm sóc khách hàng hiện tại đang có và tìm kiếm khách hàng mới tiềm năng, giới thiệu các chương trình khuyến mãi, ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới.
- Cách xây dựng Email marketing hiệu quả
Bước 1: Xây dựng danh sách email khách hàng chất lượng
Muốn gửi email cho khách hàng, trước hết bạn phải có danh sách email của khách hàng. Một số cách để bạn xây dựng danh sách email khách hàng triển vọng bao gồm:
- Tạo Form đăng ký nhận tin trên trang web của bạn.
- Tổng hợp thông tin khách hàng bạn đang có hiện tại.
- Yêu cầu khách hàng để lại thông tin và email để chăm sóc.
- Tìm mua những danh sách chất lượng.
Bước 2: Xây dựng nội dung Email hướng đến khách hàng
- Các mẫu email marketing được nhắm mục tiêu và có định hướng rõ ràng sẽ mang lại hiệu quả cao hơn 90% so với các email gửi đại trà và không tuân theo các quy tắc.
Do đó để tạo ra nội dung Email tiếp cận được khách hàng, bạn nên thực hiện các công việc cụ thể sau:
- Phân chia các danh sách Email khác nhau dựa trên ngành nghề, hành vi liên hệ và nhân khẩu học. Điều này sẽ giúp bạn điều chỉnh nội dung trong mỗi email một cách dễ dàng hơn cho từng đối tượng cụ thể mà nó được gửi đến.
- Sử dụng các loại email tự động để thu hút người dùng của bạn với đúng thông điệp, vào đúng thời điểm ví dụ như loạt bài chào mừng, email nhắc nhở khách hàng về các giỏ hàng bị bỏ rơi (chưa thanh toán) và thông báo phản hồi…
- Cá nhân hoá email của bạn bằng cách thêm tên người nhận vào dòng lời chào hoặc dòng chủ đề
Bước 3: Tạo chiến dịch cụ thể
- Sau khi đã có được danh sách khách hàng tiềm năng cùng nội dung email hoàn chỉnh, bạn sẽ bắt đầu tạo chiến dịch để gửi email.
Dưới đây là các bước bạn cần chuẩn bị và kiểm tra để chiến dịch có được hiệu quả cao nhất:
- Xác định mục tiêu của bạn. Bạn có muốn gia tăng nhận thức của khách hàng về thương hiệu, thúc đẩy mua hàng hoặc chia sẻ nội dung hay không? Nội dung email và số liệu thống kê mà bạn theo dõi sẽ khác nhau dựa trên mục tiêu bạn muốn thực hiện, vì vậy điều quan trọng là xác định thật kĩ những thông tin này ngay từ đầu.
- Quyết định người gửi. Ai sẽ là người gửi Email này đi, Giám đốc điều hành của công ty hay một thành viên trong bộ phận cụ thể? Nhân vật nào sẽ có khả năng gây ảnh hưởng nhiều hơn? Và đừng quên đồng bộ yếu tố này trong mọi email mà bạn gửi đi.
- Hãy tiếp cận bằng một chủ đề mạnh mẽ và thiết lập chế độ xem trước để thúc đẩy người nhận mở email của bạn.
- Thiết kế email của bạn thật chuyên nghiệp để người đọc của bạn hài lòng với cả nội dung và các yếu tố hình ảnh.
Ngoài ra bạn cần lưu ý đến một số vấn đề như sau:
- Tránh những hình ảnh có dung lượng hay kích thước lớn, tỷ lệ 60 text/40 ảnh là phù hợp cho các Email Marketing.
- Đảm bảo nội dung email có thể đọc được, với CTA rõ ràng.
- Kiểm tra và chắc chắn rằng thông điệp của bạn có khả năng hiển thị đầy đủ trên các thiết bị khác nhau.
- Test Email bằng cách gửi vào hòm thư của bạn trước khi gửi cho khách hàng để kiểm tra. Nếu bạn gửi email dưới dạng tên cá nhân của khách hàng thông qua các công cụ tùy chỉnh, hãy kiểm tra xem khi gửi đi thì email có hiển thị đúng như vậy hay không.
Bước 4: Không lạm dụng những mẫu thiết kế Email quá phức tạp
Không nên thiết kế giao diện email quá phức tạp, như vậy vừa tốn thời gian lại không đem lại hiệu quả làm cho người dùng thấy rối và khó chịu. Hãy làm cho email của bạn thật đơn giản bằng cách sử dụng văn bản nhiều hơn ảnh ( 80% văn bản còn lại là hình ảnh được đánh giá là một thiết kế Email đẹp mắt). Sử dụng link để chèn ảnh vào email cũng là một cách hay, sử dụng những kỹ thuật trong thiết kế để người đọc tập trung vào những điểm nổi bật mà bạn mong muốn họ chú ý.
Bước 5: Theo dõi hiệu suất của chiến dịch
- Bước tiếp theo bạn cần làm chính là theo dõi hiệu suất mà chiến dịch của mình mang lại. Những yếu tố cần theo dõi để nắm rõ hiệu suất của chiến dịch sẽ bao gồm:
- Ghi lại các thống kê email chính (tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp chuột, trả lại, spam, chặn, không đăng ký,…) để đặt các điểm chuẩn và phát hiện bất kỳ kết quả bất thường nào. Đảm bảo bạn đã so sánh và ghi lại chiến dịch so với mục tiêu ban đầu của bạn.
- Khi bạn có đủ dữ liệu, hãy so sánh hiệu suất của các chiến dịch khác nhau để tìm thời gian và tần suất email phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.
- Kiểm tra các yếu tố khác nhau trong các chiến dịch của bạn, chẳng hạn như trao đổi nội dung thị giác hoặc thay đổi vị trí của lời kêu gọi hành động và theo dõi kết quả để khám phá những gì hoạt động và cải thiện số liệu của bạn.
Bước 6: Xem lại danh sách Database
Việc cuối cùng bạn cần làm là xem là lọc lại danh sách database của mình nhằm loại bỏ bớt các dữ liệu không tiềm năng để tiết kiệm thời gian và chi phí hơn cho các chiến dịch sau. Ngoài ra, cũng đừng quên thường xuyên làm mới danh sách data của mình bằng cách sau:
- Loại bỏ khối lượng các khách hàng hủy đăng ký và spam sau mỗi chiến dịch.
- Gửi email kích hoạt lại mỗi 2-3 tháng để liên hệ với các địa chỉ email không hoạt động.
- Loại bỏ các khách hàng không hoạt động mỗi 3-6 tháng.
>> Xem thêm: Dịch vụ Tin Nhắn SMS Marketing
Tại sao dịch vụ gửi email marketing lại quan trọng
- Hiện nay, email marketing đang trở thành một công cụ marketing tuyệt vời mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua. Với dịch vụ gửi email marketing, bạn có thể quảng cáo, giới thiệu dịch vụ hay sản phẩm, hoặc đơn giản là chăm sóc những khách hàng thân thiết...
- Hầu hết các dịch vụ đều cung cấp đầy đủ các thông tin chi tiết về hiệu suất tổng thể. Bằng dịch vụ gửi email marketing, bạn có thể nhìn thấy bức tranh tổng thể về tình trạng hoạt động của chiến dịch mail marketing và từ đó có thể thay đổi nhằm tăng hiệu quả hoạt động.
Bên cạnh đó, không thể không kể đến những lợi ích cụ thể mà dịch vụ gửi email marketing đem lại:
Tỷ lệ thành công cao
- Với sự phát triển bùng nổ của mạng internet và sự phổ biến của hòm thư điện tử thì tỷ lệ chuyển đồi thành công trong dịch vụ gửi email marketing là rất cao.
- Bạn còn có thể gửi hàng nghìn mail chỉ trong 1 tích tắc mà không mất nhiều thời gian chờ đợi.
Tiết kiệm chi phí
- Nói đến marketing thì hiện nay có rất nhiều kênh để thực hiện như quảng cáo báo in, truyền hình, phát thanh, ... Tuy nhiên,việc đó sẽ khiến bạn tiêu nhiều kinh phí. Trong đóm, mức giá của dịch vụ gửi email marketing lại thấp hơn rất nhiều và có thể giúp bạn gửi thông tin đến đúng tối tượng, khách hàng một cách nhanh nhất.
Tăng khả năng nhận biết thương hiệu
- Bạn có thể chèn logo của doanh nghiệp để tăng khả năng nhận biết thương hiệu, hoặc đưa ra các ưu đãi dành riêng cho khách hàng thân thiết, giúp họ tiếp cận được các dịp khuyến mãi khi lựa chọn những thông điệp để gửi email marketing.
- Nếu thông tin liên lạc email của bạn cung cấp cùng với nội dung hấp dẫn, khách hàng của bạn chia sẻ nó, chia sẻ lợi ích với đông đảo bạn bè và người thân. Từ đó thúc đẩy doanh nghiệp, tăng uy tín thương hiệu.
Linh hoạt trong quá trình sử dụng
- Dịch vụ gửi email marketing cho phép bạn gửi những nội dung liên quan đến các đối tượng có mục tiêu cụ thể. Và có thể thống kê được bao nhiêu người đã nhận được thư, bao nhiêu người đã đọc và nhấp vào 1 link nào đó trong thư.
- Và có thể chủ động đặt lịch hẹn giờ gửi thư, đặc biệt không bị giới hạn bởi các hình thức thiết kế, khối lượng nội dung và số lượng người nhận.
- Xem thêm: Mua tên miền email để làm gì? Hướng dẫn đăng ký tên miền email
Top 10 dịch vụ gửi email marketing tốt nhất
Hầu hết các dịch vụ gửi email marketing đểu tính phí và đa phần các phần mềm đều có thể dùng thử miễn phí. Chuyennghiep.vn sẽ giới thiệu tới các bạn 10 phần mềm cung cấp dịch vụ gửi email marketing tốt nhất 2021.
Mailchimp
- MailChimp là một trong những nhà cung cấp dịch vụ gửi email marketing phổ biến nhất. Họ cung cấp các giao diện dễ sử dụng cùng với các công cụ và hỗ trợ tuyệt vời. Nó kết hợp hoàn hảo với Wordpress, Magneto, Shopify, và nhiều nền tảng khác.
- Dịch vụ gửi email marketing Mailchimp có những tính năng vượt trội như gắn thẻ, Autoresponders, phân loại danh bạ thành các nhóm, sáng tạo các email, simple tracking và phân tích.
- Các dịch vụ hỗ trợ được cung cấp qua email, chat trực tiếp, và một cơ sở tri thức khổng lồ với vô vàn video how-tos và sách hướng dẫn.
- Bên cạnh email campaign, bạn có thể tạo các chiến dịch marketing khác để đáp ứng mục tiêu của mình, bao gồm landing pages, popup forms và cả postcards.
- Tăng sự trung thành của khách hàng bằng cách gửi email cá nhân tiếp nối và gửi lại email. Bạn có thể yêu cầu họ phản hồi hoặc kết nối với những khách hàng mà bạn không nghe tin tức nào một thời gian.
- MailChimp cung cấp một chương trình miễn phí trọn đời. Nghĩa là bạn sẽ được phép gửi 12.000 email cho tối đa 2.000 thuê bao mà không hề phải lo nghĩ bất kì điều gì. Giá ban đầu của họ là $ 10 / tháng.
Constant Contact
- Constant Contact là một trong những dịch vụ gửi email marketing lớn nhất và phát triển nhanh nhất trên thế giới.
- Đây cũng được đánh giá là dịch vụ tiếp thị email có giao diện thân thiện và dễ sử dụng nhất. Bạn có thể dễ dàng quản lý danh sách email, địa chỉ liên hệ, mẫu email và hơn thế nữa. Bạn có thể dễ dàng tạo và chỉnh sửa các mẫu email phản hồi trên thiết bị di động với trình chỉnh sửa kéo và thả.
- Dịch vụ gửi email marketing Constant Contact cung cấp chat trực tiếp, hỗ trợ cộng đồng và có cả một thư viện tài liệu khổng lồ. Mỗi tài khoản cho phép bạn theo dõi và báo cáo dễ dàng, công cụ chia sẻ phương tiện xã hội tích hợp, thư viện hình ảnh và 1GB bộ nhớ cho các tệp của riêng bạn.
- Bạn có thể phân chia khách hàng thành các danh sách nhỏ, giữ chân các liên hệ bằng cách cung cấp các đề xuất sản phẩm hoặc dịch vụ có thể họ quan tâm.
- Tại đây, dịch vụ gửi email marketing này sẽ cung cấp thêm cho bạn các đề xuất để cải thiện việc mở email và nhấp chuột, tỷ lệ gửi và các mẹo giảm bị báo cáo spam. Gói Constant Contact Email đang có giá khoảng $20/tháng và Email Plus là $45/ tháng.
>> Xem thêm: Dịch vụ Auto Call
Drip
- Dịch vụ gửi email marketing drip cung cấp một loạt các công cụ hỗ trợ khách hàng tạo chiến dịch email marketing với nền tảng thân thiện nhất với người sử dụng.
- Được tích hợp cho tất cả ứng dụng xây dựng trang web phổ biến bao gồm WooCommerce và WordPress. Và Drip được coi là nổi bật nhất cho các boggers, marketers và ngành thương mại điện tử.
- Song song với đó, drip còn là công cụ thông minh, phân chia email, liệt kê thông tin theo từng nhóm và rất nhiều các tính năng giúp bạn tiếp cận các đối tượng trong danh sách email cụ thể.
- Ngoài ra, dịch vụ gửi email marketing drip cũng hỗ trợ trò chuyện trực tuyến, hội thảo trên web, đào tạo tự động, khóa học chi tiết, hướng dẫn miễn phí và tài liệu.
- Với đa dạng các tính năng, đây cũng là những dịch vụ được khách hàng đánh giá cao nhất. Nhưng chi phí của dịch vụ gửi email marketing đến từ Drip lại cao hơn so với các nhà cung cấp khác. Giá khoảng $41/tháng.
Sendinblue
- SendinBlue được xem là Top dịch vụ gửi email marketing giá rẻ được yêu thích. Các tính năng chính của dịch vụ này đó là số lượng địa chỉ liên hệ và chi tiết không giới hạn, công cụ thiết kế dựa trên trình kéo, thả trực quan, cá nhân hóa email, dễ dàng sử dụng với thiết bị di động, tùy chọn phân khúc khách hàng và quy tắc tự động hóa email tùy chỉnh.
- Ngoài ra, SendinBlue còn cung cấp dịch vụ SMS Marketing (gửi tin nhắn điện thoại) đi kèm. Nhà cung cấp cũng hỗ trợ gói Email Marketing miễn phí gửi 9.000 email/tháng kèm 100 credits để dùng thử tính năng gửi tin nhắn SMS.
Dịch vụ gửi email marketing Aweber
- AWeber là một trong những nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị qua email tương đối phổ biến. Nó phục vụ tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.
- Bạn có thể truy cập ngay để sẵn sàng sử dụng các mẫu email, quản lý danh sách, Autoresponders, và email tracking với những thông tin đầy đủ nhất.
- Các hỗ trợ bao gồm chat trực tiếp, hỗ trợ điện thoại, hỗ trợ email, hội thảo trực tiếp, và một thư viện khổng lồ về cách sử dụng và hướng dẫn.
- Dù là người mới bắt đầu thì bạn vẫn có thể sử dụng AWeber một cách dễ dàng. Nó kết nối với hầu hết các nền tảng bao gồm cả WordPress.
Getresponse
- GetResponse là một giải pháp email marketing rất phổ biến. Nó rất dễ dàng để sử dụng và đơn giản hóa email marketing cho các doanh nghiệp nhỏ và các doanh nghiệp mới bắt đầu.
- Nó bao gồm một số công cụ cho phép bạn tạo các chiến dịch email marketing tự động thông minh. Với trình tạo kéo và thả, bạn có thể dễ dàng tạo chiến dịch, phân chia các liên hệ và gửi nội dung được thiết kế cho các nhóm cụ thể.
- GetResponse đi kèm với các mẫu, các trang đích, thử nghiệm A/B Testing, theo dõi, và trả lời tự động. Nó cũng tích hợp với phần mềm của các bên thứ ba như OptinMonster, SalesForce, Google Docs, ZenDesk, v.v.
- Phần trợ giúp của họ có đầy đủ các tài liệu học tập miễn phí bao gồm video, hội thảo trên web, cách thực hiện, hướng dẫn, v.v. Bạn có thể liên hệ để được hỗ trợ qua điện thoại, chat trực tuyến hoặc email.
Keap dịch vụ gửi email marketing chuyên nghiệp
- Dịch vụ gửi email marketing này có tất cả các công cụ cần thiết để theo dõi email, hồ sơ khách hàng và thu tiền thanh toán.
- Giữ chân các liên hệ bằng cách gửi email trực tiếp hoặc tự động, báo giá và hóa đơn, links đặt lịch hẹn, nhắc nhở, và nhiều nữa. Sử dụng thẻ để ghi lại lịch sử cụ thể hoặc thuộc tính của từng liên hệ.
- Sử dụng tính năng tự động hóa, phần mềm email marketing này sẽ gửi các tin nhắn được cá nhân hóa ở mức độ cao đến các khách hàng tiềm năng mới và các liên hệ hiện có.
- Với trích dẫn tức thì, bạn có thể tạo danh sách dịch vụ và chi phí đầy đủ để khách hàng lựa chọn bất kỳ dịch vụ nào họ cần.
- Quy trình bán hàng của Keap sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về từng giai đoạn bán hàng hoặc mọi giao dịch bạn thực hiện.
- Báo cáo của dịch vụ gửi email marketing này cũng thông báo cho bạn biết về thành công của chiến dịch. Nhằm giúp bạn đánh giá xem chiến lược nào ảnh hưởng trực tiếp đến doanh nghiệp.
Mailerlite
- MailerLite là dịch vụ gửi email marketing rất lớn mạnh với nhiều tính năng dễ sử dụng.
- Phát triển danh sách liên lạc bằng trình thiết kế landing page MailerLite. Bạn có thể sử dụng các mẫu được xây dựng chuyên nghiệp hoặc tự thiết kế bằng cách sử dụng trình kéo và thả.
- Sử dụng tính năng popup để nắm bắt khách hàng tiềm năng. Có thêm các biến thể như cửa sổ bật lên nổi bật, thanh nổi, hộp trượt, toàn màn hình hoặc thiết lập cửa sổ với hành động cụ thể.
- Quản lý liên hệ trực quan sẽ giúp bạn giảm bớt công việc hành chính. Thêm, lọc và sắp xếp các liên hệ dựa trên phân khúc, thẻ nhóm và giữ lại thông tin liên hệ chi tiết.
- Để giữ danh sách liên lạc sạch, MailerLite có thể tự động xóa các liên hệ không hoạt động.
- Tính năng tự động của dịch vụ gửi email marketing MailerLite giúp bạn thiết lập quy trình tự động và gửi tin nhắn dựa trên hành vi của các liên hệ.
- Để đạt kết quả tốt nhất, kiểm tra A/B các chiến dịch của bạn bằng cách gửi các email khác nhau đến một nhóm mẫu và xem cái nào có mức độ tương tác tốt hơn.
- Bên cạnh đó, phân tích và báo cáo của MailerLite sẽ giúp bạn hiểu được hiệu suất tổng thể của các chiến lược và các khảo sát.
>> Xem thêm: Dịch Vụ Marketing Cho Bất Động Sản
Gwebmail
- Dịch vụ gửi email marketing GWEBMAIL đặc thù theo từng lĩnh vực, ngành nghề.
- GWEBMAIL với Big Data sẵn có cho phép bạn tiếp cận cơ hội bán hàng tiềm năng thông qua các chiến dịch quảng cáo. Bạn được chọn các đối tượng mong muốn tiếp cận đã được phân chia theo ngành nghề.
Đồng thời còn tích hợp thêm một số tính năng nâng cao như:
- + Tiếp thị lại qua email bằng cách kế thừa lại kết quả từ các chiến dịch trước đó.
- + Tính năng lập lịch thông minh giúp tự động hóa trong việc thực thi các chiến dịch.
- + Cho phép tải lên tập dữ liệu của riêng bạn để thực thi các chiến dịch Chăm sóc khách hàng. Giúp bạn kiểm định chất lượng data bằng bộ lọc và cơ chế xác thực mail riêng.
- GWEBMAIL tính phí theo lượt mở của từng chiến dịch. Tùy vào ngành nghề, giá giao động khác nhau.
Activecampaign
- ActiveCampaign là dịch vụ gửi email marketing tự động toàn diện với các tính năng tiên tiến. Bạn có thể tạo biểu mẫu từ đầu hoặc sử dụng các mẫu được cung cấp. Tùy chỉnh biểu mẫu và điều chỉnh các trường cần thiết dễ dàng.
- Khi liên hệ của bạn chọn opt-in, hãy đón chào họ bằng một loạt email. Từ bản đồ tự động, bạn có thể tạo luồng công việc cho các tin nhắn và tổng quan về cách kết nối các tin nhắn.
- ActiveCampaign cung cấp các bản báo cáo chuyên sâu. Tổng quan về tự động, hội thoại, các chiến dịch, liên hệ, giao dịch và báo cáo thương mại điện tử để bạn lên kế hoạch tốt hơn cho bước tiếp theo.
- Xem thêm: Email theo tên miền domain là gì? Tại sao nên sử dụng email theo tên miền?
>> Xem thêm: Dịch vụ Marketing Spa
BẢNG GIÁ EMAIL MARKETING
Email Marketing:
- - Dịch vụ Email Marketing giúp bạn gửi hàng loạt email đến khách hàng tiềm năng của bạn với chi phí thấp nhất.
- - Các chiến dịch này có thể bao gồm nhiều dạng: tìm khách hàng mới, chăm sóc khác hàng cũ, giao tiếp với khách hàng tiềm năng.
- - Hệ thống Email Marketing của Công ty Ánh Dương được cài đặt chứng thực theo từng email tên miền với hàng trăm server mail, nhằm đem lại hiệu quả cao nhất trong việc gửi Email Marketing vào inbox với tỷ lệ cao.
Hệ thống thống kê cho phép kiểm tra tính hiệu quả:
- - Số lượng email đã được gửi đi.
- - Số lượng email được mở (số người đọc email).
- - Số lượng khách hàng nhấn vào các liên kết trong nội dung của email.
- - Số lượng mail rác trong danh sách.
- Bảng giá dịch vụ email marketing:
Email Marketing Daily
Dành cho khách hàng gửi thường xuyên
Nếu bạn có nhu cầu gửi thường xuyên, gói dịch vụ Email Marketing Daily là sự lựa chọn tốt cho bạn.
Số lượng email quản lý tối đa
/account |
Số lượng email gửi tối đa
/account /tháng |
Tốc độ gửi
(email/giờ) |
Chi phí (VNĐ)/tháng
|
|
Plan 1
|
không giới hạn |
2.000
|
500
|
180,000
|
Plan 2
|
5.000 |
500
|
380,000
|
|
Plan 3
|
10.000
|
500
|
480,000
|
|
Plan 4
|
30.000
|
1,000
|
950,000
|
|
Plan 5
|
50.000
|
1,000
|
1,150,000 | |
Plan 6
|
80.000 | 1,000 | 1,700,000 | |
Plan 7
|
100.000
|
1,000
|
2,000,000
|
|
Plan 8
|
300.000
|
1,500
|
3,800,000
|
|
Plan 9
|
500.000
|
1,500 |
4,500,000
|
|
Plan 10
|
1.000.000
|
2,000 |
7,500,000
|
* Thời hạn đăng ký:.
- + 12 tháng, đối với gói (plan) 1-2-3
- + 6 tháng, đối với gói (plan) 4-5-6-7
- + 3 tháng, đối với gói (plan) 8-9-10
Email Marketing Express
Dành cho khách hàng gửi thường xuyên với tốc độ nhanh
Đảm bảo được số lượng gửi email lớn cùng với tốc độ cao. Gói dịch vụ Email Marketing Express sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu lớn của doanh nghiệp của bạn.
Số lượng email quản lý tối đa
/account |
Số lượng email gửi tối đa
/account /tháng |
Tốc độ gửi
(email/giờ) |
Chi phí
(VNĐ)/tháng |
|
Plan 1
|
không giới hạn |
500.000
|
3,000
|
4,800,000
|
Plan 2
|
1.000.000 |
3,000
|
7,700,000
|
|
Plan 3
|
2.000.000
|
8,000
|
15,500,000
|
|
Plan 4
|
3.000.000
|
12,000
|
22,500,000
|
|
Plan 5
|
4.000.000
|
15,000
|
28,500,000 | |
Plan 6
|
5.000.000
|
20,000 | 34,500,000 |
* Thời hạn đăng ký:.
- + 3 tháng, đối với gói (plan) 1-2
- + 1 tháng, đối với gói (plan) 3-4-5-6
Email Marketing Save
Dành cho khách hàng không gửi thường xuyên
Nếu bạn không gửi email marketing thường xuyên cho khách hàng của mình, bạn có thể lựa chọn gói dịch vụ Email Marketing Save mà không phải lo lắng về việc lãng phí chi phí như các gói dịch vụ Daily, Express hay Unlimit. Gói dịch vụ này giới hạn 1 năm về thời gian sử dụng.
Số lượng email quản lý tối đa
/account |
Số lượng email gửi ra
|
Tốc độ gửi
(email/giờ) |
Chi phí (VNĐ)
|
|
Plan 1
|
không giới hạn |
10.000
|
500
|
950,000
|
Plan 2
|
30.000
|
500
|
1,950,000
|
|
Plan 3
|
50.000
|
1,000
|
2,300,000 | |
Plan 4
|
80.000 | 1,000 | 3,500,000 | |
Plan 5
|
100.000
|
1,000
|
3,900,000
|
|
Plan 6
|
300.000
|
1,000
|
7,800,000
|
|
Plan 7
|
500.000
|
2,000 |
9,500,000
|
|
Plan 8
|
1.000.000
|
2,000 |
15,500,000
|
|
Plan 9 | 2.000.000 | 3,000 | 31,500,000 | |
Plan 10 | 3.000.000 | 3,000 | 45,500,000 | |
Plan 11 | 4.000.000 | 5,000 | 57,500,000 | |
Plan 12 | 5.000.000 | 5,000 | 65,500,000 |
* Lưu ý:
- Các cam kết tốc độ phía trên có thể tăng vào các thời điểm hệ thống chạy ít tải.
- Các cam kết tốc độ phía trên không bao gồm việc áp dụng cho các email dạng @yahoo.com, @ymail.com, @rocketmail.com do có sự ràng buộc của tập đoàn Yahoo Inc. Chúng tôi chỉ cam kết đạt 20% tốc độ đối với các email dạng này.
- Đối với các yêu cầu đặc biệt (số lượng lớn email @yahoo.com, hoặc cần tốc độ nhanh (10.000 - 100.000 email/ h) xin vui lòng liên lạc trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn thêm.
Email Marketing
- Theo Wikipedia - Email Marketing là một hình thức của Marketing trực tiếp sử dụng email (thư điện tử) làm phương tiện truyền thông tin tới khách hàng tiềm năng. Theo định nghĩa rộng: mỗi một email gửi tới một khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng đều có thể coi như là email-marketing. Tuy nhiên Email Marketing thường được dùng để chỉ:
- Gửi email nhằm tăng cường mối quan hệ của công ty với các khách hàng hiện tại hay trước đây nhằm khuyến khích lòng trung thành của khách hàng và tạo thêm các hợp đồng với các khách hàng này.
- Gửi email để biến một người quan tâm thành khách hàng hoặc thuyết phục khách hàng hiện tại mua sản phẩm/dịch vụ ngay lập tức.
- Bạn có thể không hài lòng, thậm chí bực mình khi nhận được một email "không mời mà đến" nhưng có thể bạn vẫn trở thành khách hàng nếu sản phẩm, dịch vụ được giới thiệu trong email có giá cả và chất lượng hấp dẫn.
- Email Marketing là một trong những phương tiện quảng cáo rẻ và hiệu quả nhất hiện nay. Chỉ mất vài phút, bạn có thể gửi thông báo, tin tức hoặc quảng cáo đến hàng trăm hoặc thậm chí hàng ngàn khách hàng hoặc thuê bao. Khi gửi thông tin trực tiếp đến khách hàng Email Marketing không mất chi phí in ấn quảng cáo, phí bưu phẩm, và khoảng thời gian quá dài giữa gửi và nhận như kênh quảng cáo truyền thống. Nhờ vào các mã nguồn, hiệu quả của kênh email marketing dễ dàng được thống kê và theo dõi.
- Những nhà quảng cáo gửi email marketing đến khách hàng vì nhiều lý do. Email gửi định kỳ giúp cho thương hiệu của bạn luôn nằm trong tâm trí những khách hàng truy cập website. Tăng cơ hội mà họ nghĩ về bạn trong thời gian tới, khi mà họ cần đến sản phẩm của bạn. Thêm links liên kết của website trong email để tăng lượng truy cập website vẫn là một hình thức cực kỳ hiệu quả trong quảng cáo trực tuyến.
- Tự hỏi rằng các công ty đang cắt giảm chi phí quảng cáo từ truyền hình và radio trong nền kinh tế suy thoái trong thập kỷ qua và thay vào đó là các công cụ quảng cáo marketing trực truyến.
Lời kết
Chuyennghiep.vn và các bạn vừa tìm hiểu về rất nhiều dịch vụ email marketing có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Nhìn chung dịch vụ email marketing có bốn tính năng cốt lõi đáng mong đợi.
Tạo biểu mẫu để xây dựng danh sách, khả năng tạo nội dung email hấp dẫn cũng như có thể phản hồi, tự động hóa tất cả quy trình để duy trì năng suất và cuối cùng – insights và tính năng báo cáo giúp bạn điều chỉnh chiến lược của mình. Hãy lựa chọn ngay cho mình nhà cung cấp phù hợp nhất và bắt đầu ngay một chiến dịch email marketing. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ để nhận sự tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất từ phía chúng tôi nhé.