11 công cụ SEO miễn phí tốt nhất để kiểm tra và giám sát website hiệu quả
- Không có gì giống như một bản cập nhật thuật toán đột ngột của Google khiến các nhà tiếp thị cảm thấy bối rối và lo lắng. Có vẻ như các công cụ tìm kiếm như Google chờ bạn liên tiếp tất cả các con vịt của mình và sau đó tung ra một bản cập nhật khiến nỗ lực của bạn trở nên lỗi thời ngay lập tức.
- Ngoài ra, vẫn còn một số bí mật đằng sau cách Google đánh giá các trang web và xác định trang web nào xuất hiện - và cách chúng xuất hiện - trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs) cho các truy vấn khác nhau.
- Tin tốt là có một số công cụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) - một số miễn phí, một số trả phí - có thể giúp bạn xem trang web của mình theo cách mà các công cụ tìm kiếm như Google nhìn thấy - bằng cách này, bạn có thể cải thiện thứ hạng của mình và mức độ liên quan cho các từ khóa mục tiêu của bạn.
- Trong bài viết blog này, chúng tôi sẽ giới thiệu 11 công cụ SEO miễn phí tốt nhất dùng để theo dõi website hiệu quả và tiện lợi đang được SEOer trên toàn thế giới sử dụng. Cùng chuyennghiep.vn tìm hiểu nhé !
>> Xem thêm: Khóa học thiết kế website
Top 11 công cụ SEO miễn phí tốt nhất nên dùng
HubSpot Website Grader
- Các nhà tiếp thị làm việc để tạo ra lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng đủ điều kiện thông qua trang web của công ty họ. Đó là lý do tại sao các nhà tiếp thị phải hiểu chính xác những gì họ có thể làm để cải thiện tác động và SEO của trang web đó.
- Với Trình chấm điểm trang web của HubSpot, chỉ cần nhập URL của trang web của bạn và bạn sẽ tự động nhận được Thẻ báo cáo với thông tin chi tiết hữu ích về nỗ lực SEO của bạn. Từ đó, bạn có thể đăng ký khóa học Tối ưu hóa trang web của Học viện HubSpot, khóa học này dạy bạn cách cải thiện SEO, trải nghiệm người dùng (UX) của trang web và hơn thế nữa dựa trên loại phản hồi bạn nhận được trên Thẻ báo cáo của mình.
Với HubSpot Website Grader, bạn có thể:
- Tìm hiểu về hiệu suất trang web của bạn chỉ trong vài giây.
- Xác định các vấn đề hiệu suất cụ thể và nhận phản hồi rõ ràng, có thể hành động về cách bạn có thể khắc phục chúng.
- Nhận giáo dục hướng dẫn và hỗ trợ theo yêu cầu về cách bạn có thể cải thiện trang web của mình.
- Nhận quyền truy cập vào khóa học 5 bài học của Học viện HubSpot về Tối ưu hóa trang web để bạn có thể hiểu cách cải thiện các lĩnh vực vấn đề cụ thể trên trang web của mình.
- Khám phá cách tối ưu hóa trang web của bạn cho thiết bị di động.
- Tìm hiểu cách bạn có thể triển khai các phương pháp hay nhất về bảo mật trang web.
- Cá nhân hóa UX trên trang web của bạn để tạo ra trải nghiệm thú vị cho người dùng.
>> Xem thêm dịch vụ thiết kế website tại đây: https://chuyennghiep.vn/thiet-ke-website.html
Google Search Console
- Trung tâm Tìm kiếm của Google (trước đây gọi là Google Webmasters) có một số công cụ giúp bạn xuất hiện trong SERPs cho các cụm từ và cụm từ tìm kiếm mà đối tượng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm.
- Nếu bạn là một doanh nhân hoặc nhà tiếp thị, Trung tâm Tìm kiếm sẽ hướng dẫn bạn sử dụng Google Search Console để trợ giúp SEO và phân tích trang web của bạn. Google Search Console giám sát, gỡ lỗi và tối ưu hóa trang web của bạn - và không cần kiến thức mã hóa.
Dưới đây là một số ví dụ về các yếu tố trang web mà Google Search Console sẽ hướng dẫn bạn và giúp bạn tối ưu hóa:
- Các từ khóa hiện đang xếp hạng trên trang web của bạn.
- Bất kỳ lỗi thu thập thông tin nào tồn tại trên trang web của bạn.
- Tính thân thiện với thiết bị di động của trang web của bạn.
- Số lượng trang web của bạn có trong Chỉ mục của Google (nếu chúng không có trong Chỉ mục của Google, bạn có thể sử dụng Công cụ kiểm tra URL của công cụ để gửi một trang để lập chỉ mục).
- Các số liệu liên quan đến trang web quan trọng nhất đối với bạn bao gồm số lần nhấp, số lần hiển thị, tỷ lệ nhấp (CTR) trung bình và vị trí trung bình.
>> Xem thêm: Top 14 công cụ SEO trả phí theo dõi và quản lý website hiệu quả nhất
Google Analytics
- Mặc dù Google Analytics có phiên bản trả phí, phiên bản miễn phí của sản phẩm có thể giúp bạn quản lý SEO trang web của mình - điều này đặc biệt đúng nếu bạn ghép nối Google Analytics với Google Search Console . Khi làm như vậy, tất cả dữ liệu SEO của trang web của bạn sẽ được đặt và biên dịch tập trung và bạn có thể sử dụng các truy vấn để xác định các khu vực cần cải thiện với các từ khóa và cụm từ mà bạn muốn trang web và các trang web của mình xếp hạng.
Các cách khác mà bạn có thể sử dụng phiên bản Google Analytics miễn phí để hiểu và cải thiện SEO của mình là:
- Loại bỏ lưu lượng truy cập thư rác - hoặc lọc lưu lượng truy cập giới thiệu của bạn - để loại bỏ lưu lượng truy cập có khả năng làm hỏng báo cáo SEO, chẳng hạn như liên kết giới thiệu giả mạo (mang lại lưu lượng truy cập giả mạo đến trang web của bạn).
- So sánh lưu lượng truy cập trang web không phải trả tiền và không phải trả tiền.
- Xác định trang web nào của bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập nhất để bạn có thể hiểu mình có thể làm gì để cải thiện SEO trên các trang đó.
- Sử dụng Báo cáo nội dung trang web để xác định số liệu tương tác trên mỗi trang web, mức độ tương tác cho các thư mục và trang trên trang web của bạn, số liệu thoát trang cũng như chuyển đổi, hành vi và chuyển đổi trang đích.
- Xem xét tính năng Chuyển đổi được hỗ trợ của Báo cáo đa kênh để xác định Kênh nào trong số các Kênh của bạn - được xác định là nguồn lưu lượng truy cập của bạn, chẳng hạn như các trang web giới thiệu hoặc tìm kiếm có trả tiền và không phải trả tiền - đã dẫn đến bán hàng hoặc chuyển đổi nhiều nhất và giá trị của những lần bán hàng đó và chuyển đổi cho doanh nghiệp của bạn.
>> Xem thêm dịch vụ seo tại đây đây: https://chuyennghiep.vn/dich-vu-seo
Thẻ báo cáo SEO miễn phí của UpCity
Thẻ Báo cáo SEO Miễn phí của UpCity cho phép bạn phân tích trang web của mình để xác định xem nó xếp chồng lên nhau như thế nào so với đối thủ cạnh tranh.
Để đổi lấy một chút thông tin liên hệ của bạn, Thẻ Báo cáo SEO sẽ cung cấp một báo cáo bao gồm những điều sau:
- Phân tích Xếp hạng: Ảnh chụp nhanh về vị trí trang web của bạn xếp hạng trên Google, Yahoo !, và Bing. Xếp hạng của bạn dựa trên các từ khóa chính của bạn.
- Xây dựng liên kết: Tài khoản chi tiết về số lượng trang web liên kết trở lại trang web của bạn.
- Phân tích tại chỗ: Xem xét mức độ thành công của bạn trong việc kết hợp từ khóa chính trên toàn bộ trang web của mình.
- Khả năng truy cập trang web: Thông tin về thời gian tải và khả năng truy cập trang web của bạn.
- Chỉ số độ tin cậy: Tổng quan về mức độ tin cậy hoặc quyền hạn của trang web của bạn.
- Lập chỉ mục hiện tại: Dấu hiệu cho biết có bao nhiêu trang trong trang web của bạn đã được lập chỉ mục.
>> Xem thêm: Bài viết chuẩn SEO là gì? Cách viết content SEO hiệu quả nhất
Internet Marketing Ninjas
- Internet Marketing Ninjas là một công ty tập trung vào SEO với nhiều công cụ miễn phí mà bạn có thể sử dụng để so sánh trang web của mình với đối thủ cạnh tranh, tối ưu hóa các trang web cho các từ khóa nhất định, tạo thẻ meta và tăng lưu lượng truy cập tự nhiên vào trang web của bạn.
Dưới đây là một số ví dụ về các công cụ SEO Internet Marketing Ninja miễn phí mà bạn có thể tận dụng:
- Xác định các liên kết và chuyển hướng bị hỏng và sử dụng tính năng thu thập thông tin trang web để tạo sơ đồ trang XML cho trang web của bạn.
- Xem hình ảnh (cộng với văn bản thay thế và kích thước hiển thị của chúng) và tất cả các liên kết trang của bạn (bên ngoài, nội bộ, v.v.) trên các trang web của bạn để xem cái gì đang hoạt động tốt và cái gì bị hỏng hoặc cần cập nhật.
- Sử dụng công cụ tối ưu hóa trên trang để đánh giá nội dung trang web, thông tin meta và liên kết nội bộ của bạn.
- So sánh song song về SEO của các trang web của bạn so với các trang web của đối thủ cạnh tranh.
- Phân tích thời gian tải trang và thời gian mỗi thành phần của trang web hiển thị đầy đủ.
Bing Webmaster
- Microsoft Bing Webmaster cung cấp cho bạn quyền truy cập vào một số công cụ cung cấp thông tin chi tiết về trang web của bạn, chẳng hạn như các công cụ báo cáo, chẩn đoán và SEO. Các công cụ SEO mà bạn có thể sử dụng miễn phí có khả năng giúp bạn phân tích trang web của mình, quản lý các liên kết ngược và xem xét các từ khóa để đảm bảo trang web của bạn được tối ưu hóa tốt cho tìm kiếm không phải trả tiền.
Dưới đây là một số điều bạn có thể làm với các công cụ SEO của Bing Webmaster:
- Tìm hiểu về hồ sơ liên kết ngược của bạn để hiểu các trang giới thiệu, tên miền và liên kết cố định.
- Thực hiện nghiên cứu từ khóa để xác định những từ khóa và cụm từ mà khán giả của bạn đang tìm kiếm cũng như khối lượng tìm kiếm của những từ khóa và cụm từ đó.
- Sử dụng tính năng quét trang web để thu thập dữ liệu trang web của bạn và xác định các lỗi kỹ thuật SEO.
- Nhận các báo cáo SEO cho bạn biết về bất kỳ lỗi nào trên trang web của bạn và các trang trang web riêng lẻ.
>> Xem thêm khóa học đào tạo seo tại đây: https://chuyennghiep.vn/dao-tao-seo
Seolyzer
- Seolyzer là một công cụ thu thập thông tin, phân tích nhật ký và SEO trang web miễn phí giúp bạn xác định cách các công cụ tìm kiếm như Google xem trang web của bạn. Seolyzer lấy thông tin mà bot thu thập thông tin để lại trong các tệp nhật ký của máy chủ của bạn trong khi duyệt trang web của bạn để xác định và tạo KPI SEO của bạn. Công cụ này cũng xác định mã lỗi, chuyển hướng, tốc độ và hiệu suất trang.
Ngoài ra, Seolyzer có thể giúp bạn:
- Nhanh chóng xác định và liên tục theo dõi các vấn đề SEO trên trang web của bạn như thời gian phản hồi kém, thông báo lỗi và khối lượng thu thập thông tin để bạn có thể giải quyết chúng trước khi xảy ra thiệt hại nghiêm trọng.
- Quản lý và phân tích các KPI duy nhất của bạn với Seolyzer như hiệu suất trang, khối lượng thu thập thông tin, mã trạng thái HTTP, các trang đang hoạt động và mới cũng như khả năng phản hồi trên máy tính để bàn so với thiết bị di động.
- Phân đoạn các trang web của bạn để xác định những trang được thu thập thông tin nhiều nhất của bạn.
- So sánh các trang web của bạn mà Google cho là quan trọng nhất với những trang mà bạn cho là quan trọng nhất (ví dụ: các trang tập trung vào doanh thu).
- Đo lường tác động của các nỗ lực SEO của bạn trên cơ sở từng trang hoặc theo danh mục của trang.
SEOquake
- SEOquake là một tiện ích mở rộng của Google Chrome tự động kiểm tra các thông số SEO của trang web một cách nhanh chóng và miễn phí. Điều này bao gồm kiểm tra SEO trên trang, đánh giá liên kết nội bộ và bên ngoài, so sánh URL và tên miền theo thời gian thực và xuất tệp dữ liệu.
Những thứ khác bạn có thể sử dụng SEOquake là:
- Nhận mô tả chi tiết về cách tất cả các liên kết của bạn đang hoạt động - bao gồm URL, văn bản liên kết và các loại liên kết khác - với các công cụ tính năng Trình kiểm tra liên kết.
- Điều chỉnh các báo cáo SEOquake bạn nhận được để chỉ hiển thị các thông số và số liệu mà bạn quan tâm.
- So sánh các tên miền hoặc URL khác nhau để biết các thông số SEO quan trọng đối với bạn.
- Kiểm tra SEO trang web của bạn để xác định bất kỳ vấn đề nào liên quan đến SEO mà các công cụ tìm kiếm có thể tìm thấy.
- Xuất kết quả phân tích SEO của bạn thành một báo cáo có thể điều chỉnh và chia sẻ được.
>> Xem đầy đủ: Kiến thức SEO
Seoability
- Seoability là một công cụ kiểm tra SEO miễn phí. Với nó, bạn có thể kiểm tra mức độ tuân thủ của trang web với các nguyên tắc SEO ngày nay. Chỉ cần nhập URL của bạn, trang web của bạn sẽ được phân tích và bạn sẽ nhận được các mẹo về cách bạn có thể tối ưu hóa trang web của mình tốt hơn.
- Ngoài kiểm tra SEO chi tiết trang web của bạn, bạn sẽ có quyền truy cập vào 1.000 kiểm tra trang con, báo cáo và cảnh báo qua email cũng như giám sát từ khóa.
Dưới đây là một số lợi thế khác của việc sử dụng Seoability :
- Tìm lỗi kỹ thuật và các vấn đề SEO trên trang khác để bạn có thể giải quyết chúng một cách nhanh chóng.
- Nhận điểm SEO cho các yếu tố trang web khác nhau bao gồm siêu thông tin, chất lượng trang, cấu trúc liên kết, v.v.
- Hiểu các vấn đề cụ thể về SEO với thông tin meta của bạn như tiêu đề / mô tả meta, thẻ meta và tên miền hoặc URL trang không hợp lệ hoặc không chính xác.
- Xác định các lĩnh vực cần cải thiện về tốc độ và chất lượng trang của bạn (liên quan đến văn bản, nội dung trùng lặp, thiết kế đáp ứng và các thuộc tính thay thế cho nội dung).
- Hiểu cách trang và cấu trúc liên kết của bạn có thể được cải thiện bằng cách nhận dữ liệu về tiêu đề, liên kết nội bộ, văn bản liên kết không chính xác và số lượng liên kết.
- Xác định các lỗi máy chủ cụ thể liên quan đến bất kỳ chuyển hướng, tiêu đề HTTP hoặc tệp CSS và Javascript .
Check My Link
- Check My Link là một tiện ích mở rộng của Google Chrome mà bạn có thể sử dụng để đảm bảo các liên kết của bạn trên cả trang web bên trong hoặc bên ngoài đều hoạt động. Ví dụ: nếu bạn đang tìm kiếm một cụm từ trên Wikipedia, Kiểm tra Liên kết của tôi sẽ có thể cho bạn biết tổng cộng trang Wikipedia có bao nhiêu liên kết và bao nhiêu liên kết trong số đó bị hỏng.
- Điều này rất hữu ích vì bạn có thể sửa chữa các liên kết bị hỏng ngay lập tức (hoặc hy vọng là trước khi một trang hoạt động). Check My Links lý tưởng cho các nhà phát triển, biên tập nội dung và thiết kế web theo người tạo ra nó.
Dưới đây là một số ví dụ khác về những gì Kiểm tra liên kết của tôi có thể làm:
- Kiểm tra từng liên kết trên các trang web của bạn và xác định tất cả các liên kết không hợp lệ và bị hỏng.
- Tự động tô sáng các liên kết tốt bằng màu xanh lá cây và các liên kết bị hỏng bằng màu đỏ.
- Sao chép tất cả các liên kết xấu của bạn vào khay nhớ tạm bằng một cú nhấp chuột.
BROWSEO
- BROWSEO là một trình duyệt SEO cho phép bạn xem lại trang web của mình ở định dạng rút gọn để bạn có thể phân tích UX và nội dung của nó cũng như hiểu rõ hơn về SEO của nó. Khi bạn nhập URL, đầu ra sẽ dựa trên HTML của bạn để bạn có thể hiểu cấu trúc của trang, các cụm từ tìm kiếm được tối ưu hóa và các yếu tố liên quan đến SEO khác.
Ví dụ về những gì bạn có thể làm với BROWSEO là:
- Nhận số lượng từ trên trang.
- Khám phá mã phản hồi máy chủ của bạn.
- Xác định số lượng liên kết bên trong và bên ngoài trên trang của bạn.
- Xác định các tiêu đề trên trang web của bạn.
- Nhận tất cả thông tin meta của bạn (ví dụ: thẻ tiêu đề, mô tả meta).
Trên đây là tổng hợp 11 công cụ SEO miễn phí giúp bạn có thể dễ dàng kiểm tra và quản lý website của mình một cách hiệu quả nhất. Trong một vài công cụ phần nâng cao sẽ cần trả phí, giúp bạn sử dụng tối đa công năng của công cụ, bạn có thể cân nhắc có cần hay không để mua dùng nhé!