Kiểm tra SEO đối thủ cạnh tranh để nâng thứ hạng của bạn với 5 cách
- Rất nhiều nhà tiếp thị quan tâm đến việc theo dõi tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) của đối thủ cạnh tranh của họ . Và điều đó có ý nghĩa - cho dù bạn mới bắt đầu với SEO hay đã tham gia một thời gian, bạn muốn hiểu rõ về bối cảnh cạnh tranh trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) để bạn biết mình đang đứng ở đâu. và bạn cần phải làm bao nhiêu việc để thấy được một số tiến bộ.
- Vậy ... bạn có biết ai xuất hiện và ở đâu trong SERPs không? Bạn có biết các chiến lược SEO của đối thủ cạnh tranh sẽ ảnh hưởng đến bạn như thế nào không? Bạn có biết những loại câu hỏi bạn nên hỏi về chiến lược tìm kiếm không phải trả tiền của họ không? Vâng, như bạn có thể đoán, chúng ta sắp nói về cách thực hiện tất cả những thứ này. Đi sâu vào để tìm hiểu cách thực hiện phân tích SEO cạnh tranh của riêng bạn! Cùng chuyennghiep.vn tìm hiểu nào !
>> Xem thêm: Khóa học thiết kế website
5 bước đơn giản để thực hiện phân tích SEO cạnh tranh của riêng bạn
Xác định tính cách người mua của bạn
- Để hiểu cách bạn muốn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh trong SERPs, trước tiên, bạn phải hiểu tính cách người mua của mình. Bạn đang giải quyết những điểm đau nào? Kết quả là, điều đó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến việc họ sẽ tìm thấy bạn trong SERPs như thế nào?
- Liệu họ có đang sử dụng tìm kiếm không phải trả tiền để tìm thấy bạn ở một giai đoạn cụ thể của chu kỳ mua hàng - như giai đoạn nghiên cứu không? Họ sẽ sử dụng những thuật ngữ nào để tìm thấy bạn? Đó có phải là biệt ngữ trong ngành hay họ đang sử dụng các cụm từ mô tả nhiều hơn để hiểu được ý nghĩa của chúng?
- Thông tin này sẽ giúp bạn hiểu rõ ràng về toàn bộ mục tiêu "làm" SEO của bạn là gì ... và quan trọng hơn, nó không phải là gì . Điều đó có nghĩa là có những từ khóa và chủ đề mà đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ đánh bại bạn - và bạn hoàn toàn thú vị khi họ đánh bại bạn - bởi vì đó không phải là một phần của chiến lược nhắm mục tiêu theo cá tính của bạn.
- Khi bạn đã suy nghĩ kỹ về vấn đề này, bạn sẽ ở vị trí tốt nhất để chuyển sang bước tiếp theo của quá trình kiểm tra SEO cạnh tranh nếu bạn có danh sách các từ khóa và chủ đề mà bạn cho là quan trọng nhất để tiếp cận người mua của mình, và tạo ra các khách hàng tiềm năng.
>> Xem thêm: SEO so với PPC: Khi nào cần tối ưu hóa và khi nào trả tiền cho lưu lượng truy cập
Xác định các đối thủ cạnh tranh chính
- Rất có thể điều này đã được thực hiện - khá hiếm khi tôi bắt gặp một doanh nghiệp không nắm bắt được đối thủ cạnh tranh của họ. Tuy nhiên, danh sách này có thể kém toàn diện hơn một chút, vì vậy nhiệm vụ của bạn là đi trước cuộc chơi và xem liệu có những đối thủ mới xuất hiện hay một số đối thủ mà bạn chưa bao giờ cho là đang lấn lướt bạn trong SERPs nhiều hơn bạn có thể đã mong đợi.
- Vì vậy, làm thế nào để bạn làm điều này? Đó là tất cả về việc biết ai đang ở trong không gian của bạn . Và điều đó có nghĩa là một chút nghiên cứu. Cách dễ nhất để biết ai đang ở trong không gian của bạn là thực hiện tìm kiếm trên Google cho các từ khóa của bạn. Tìm kiếm các cụm từ khóa hàng đầu của bạn - đuôi ngắn và đuôi dài - để xem ai khác được liệt kê với bạn trong SERPs cho các cụm từ đó. Những người xung quanh bạn có thể là đối thủ cạnh tranh vì bạn đang cạnh tranh cho các nhấp chuột trong kết quả tìm kiếm theo đúng nghĩa đen.
- Ngoài ra, đừng cho rằng chỉ vì bạn ở vị trí số 3 trên trang 1, rằng bạn sẽ luôn ở đó. Hiểu đầy đủ về những người xuất hiện bên dưới bạn và cả trên các trang tiếp theo. Bạn có thể sớm thấy rằng ai đó trên trang 2 đang ngày càng tiến gần hơn đến vị trí hàng đầu của bạn.
Các cách bổ sung để tìm đối thủ cạnh tranh bao gồm:
- - Nhìn vào các công cụ tìm kiếm khác. Bing có thể cho bạn thấy một số đối thủ cạnh tranh mà Google đã bỏ qua, đặc biệt là ở khía cạnh trả phí.
- - Khám phá nhóm và người dùng mạng xã hội. Phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp tìm kiếm các đối thủ cạnh tranh mới mà bạn có thể muốn tiếp tục theo dõi.
- - Đăng ký Google Alerts để theo dõi các đề cập đến từ khóa của bạn, điều này có thể khám phá các đối thủ cạnh tranh tiềm năng khác.
- - Nói chuyện và lắng nghe nhóm bán hàng của bạn. Họ sẽ luôn nhận được thông tin chi tiết từ các khách hàng tiềm năng về bối cảnh cạnh tranh.
>> Xem thêm dịch vụ thiết kế website tại đây: https://chuyennghiep.vn/thiet-ke-website.html
Khám phá mức độ cạnh tranh của đối thủ
- Bây giờ bạn đã có một danh sách toàn diện hơn về các đối thủ cạnh tranh thực sự của mình, đã đến lúc đánh giá những gì họ đang làm có thể ảnh hưởng đến chiến lược SEO của bạn. Họ có đang bán cùng một tầm nhìn không? Sản phẩm và / hoặc dịch vụ của họ là gì? Người mua của họ có giống như của bạn không? Họ có đang giải quyết những cá tính tương tự theo một cách khác với bạn không? Họ đang viết về những chủ đề gì và ở khối lượng nào?
Các công cụ và chiến thuật giúp bạn thực hiện điều này bao gồm:
- - Tìm kiếm các từ khóa có thương hiệu trong Google Xu hướng ; điều này sẽ cung cấp cho bạn một đường xu hướng tuyệt vời về hiệu suất của bạn so với các đối thủ cạnh tranh của bạn.
- - Đăng ký Google Alerts để theo dõi các đề cập đến đối thủ cạnh tranh của bạn
- - Sử dụng Open Site Explorer để khai thác biểu đồ liên kết của đối thủ cạnh tranh của bạn - những trang nào đang liên kết đến họ và khoảng bao nhiêu liên kết đến mà họ có.
- - Sử dụng BuiltWith để xem loại công cụ mà doanh nghiệp có thể đang sử dụng. Ví dụ: bạn có thể dễ dàng xác định trang web nào sử dụng giỏ hàng, loại phân tích nào họ đang sử dụng, v.v.
- - Sử dụng các công cụ trí tuệ cạnh tranh như HubSpot cho phép bạn vẽ các mẫu xu hướng dựa trên số lượng không giới hạn các trang web khác nhau.
>> Xem thêm: Mẹo Tìm kiếm Nâng Cao Của Google có thể bạn chưa biết
Cạnh tranh nhưng đừng sao chép
- Đã bao giờ bạn nhìn một người gầy guộc đang ngấu nghiến chiếc bánh pizza và tự hỏi làm thế nào họ có thể ăn theo cách đó mà vẫn trông tuyệt vời? Cũng giống như vậy cho trang web của bạn. Bạn sẽ không bao giờ biết chắc chắn 100% điều gì đang hoặc không hoạt động cho trang web của đối thủ cạnh tranh - đặc biệt là điều gì chính xác đang thúc đẩy kết quả. Ý tôi là, chỉ vì họ giữ vị trí hàng đầu, chẳng hạn như "kiểu tóc kỳ lân" không có nghĩa là họ đang tạo ra bất kỳ khách hàng tiềm năng và khách hàng nào từ nó. Biết tôi muốn nói gì không?
- Điều bạn cần làm là khác biệt hóa bản thân. Nếu bạn không khác biệt, thì bạn cũng vậy. Và "giống nhau" trong mắt các công cụ tìm kiếm có nghĩa là dư thừa, rất có thể bạn sẽ bị coi là nội dung trùng lặp và có nguy cơ liên quan đến việc hoàn toàn không hiển thị trong tìm kiếm.
- Trở nên khác biệt cũng mở ra cánh cửa giúp bạn trở thành một lựa chọn thay thế tốt hơn, mới hơn, ngon hơn so với danh sách SERP của đối thủ cạnh tranh. Điều này đặc biệt đúng đối với các doanh nghiệp thích hợp. Bạn càng có nhiều thị trường ngách, thì điều quan trọng là bạn phải đa dạng hóa. Bạn phải thể hiện sự độc đáo để cạnh tranh và bạn phải nổi bật giữa đám đông. Tạo nội dung, sản phẩm và dịch vụ thực sự đáng chú ý và đứng về phía chúng.
- Vì vậy, đừng sao chép từ khóa từ những thứ như tiêu đề trang hoặc nội dung khác chỉ vì đối thủ cạnh tranh đang xếp hạng cho nó. Hãy quan tâm đến các từ khóa thúc đẩy kết quả hoặc công việc kinh doanh của bạn. Tương tự, đừng nhắm đến việc truy lùng tất cả các liên kết mà họ có hoặc chi tiền cho quảng cáo chỉ vì họ làm điều đó. Hãy nhớ rằng, điểm của kiểm toán cạnh tranh không phải là sao chép các chiến thuật và chiến lược, mà là để định vị bản thân một cách thích hợp trong không gian của bạn.
>> Xem thêm dịch vụ seo tại đây đây: https://chuyennghiep.vn/dich-vu-seo
Xác định thành công bền vững trông như thế nào đối với bạn
Vì vậy, bạn đã có ý tưởng về vị trí SEO của bạn nằm cùng với các đối thủ cạnh tranh trong không gian của bạn và thậm chí bạn đã bắt đầu thực hiện một số điều chỉnh chủ đề và từ khóa dựa trên thông tin này. Tiếp theo là gì?
>> Xem đầy đủ: Kiến thức SEO
- Chà, toàn bộ điểm của phân tích cạnh tranh và trí thông minh mà bạn thu thập được là để giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt. Hãy suy nghĩ về cách bạn sẽ sử dụng thông tin này - cho dù đó là chiến lược nội dung, định vị sản phẩm hoặc dịch vụ, chiến thuật tương tác xã hội, v.v. - tất cả đều giúp ích cho SEO của bạn về lâu dài.
- Vì vậy, nếu sự cân bằng tốt hơn giữa các chủ đề là những gì khai thác được từ cuộc kiểm toán cạnh tranh của bạn, thì đó là nơi bạn có thể đặt các nguồn lực để thấy được thành công bền vững về SEO. Bất cứ nơi nào bạn chọn để phân bổ nguồn lực của mình, đây là nơi bạn nên yêu cầu bạn và nhóm của bạn chịu trách nhiệm về lâu dài trong việc hoàn thành - thúc đẩy kết quả làm cho SEO trở thành một trong những kênh tiếp thị quan trọng nhất của bạn.
>> Xem thêm: khóa học đào tạo seo tại đây: https://chuyennghiep.vn/dao-tao-seo