Xem danh mục
Bounce Rate (Tỉ Lệ Thoát) là gì? Cách giảm tỷ lệ thoát cho website của bạn.
- Bounce Rate - Tỷ lệ thoát của một trang web rất quan trọng vì nó cho bạn biết mức độ của mọi người - hoặc quan trọng hơn là không - tương tác với nội dung hoặc trải nghiệm người dùng của trang web.
- Tỷ lệ thoát được tính khi ai đó truy cập một trang trên trang web của bạn và không làm gì trên trang trước khi rời đi. Cụ thể hơn, tỷ lệ thoát của trang web đo lường số lượng khách truy cập rời khỏi trang mà không thực hiện một hành động cụ thể, chẳng hạn như mua thứ gì đó, điền vào biểu mẫu hoặc nhấp vào liên kết.
- Nếu bạn là một nhà tiếp thị, điều quan trọng là phải hiểu tỷ lệ thoát và cách nó tác động đến chiến lược tiếp thị kỹ thuật số tổng thể của bạn. Ví dụ: tỷ lệ thoát kém có thể cho thấy các vấn đề kỹ thuật SEO , chẳng hạn như thời gian tải trang của bạn quá chậm.
- Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ thảo luận điều gì tạo nên Bounce Rate tốt và các cách để cải thiện tỷ lệ thoát của bạn, điều này sẽ cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và xếp hạng tìm kiếm không phải trả tiền của bạn. cùng chuyennghiep.vn tìm hiểu nào !
>> Xem thêm: Khóa học thiết kế website
Tỷ lệ thoát tốt là gì?
- Để xác định tỷ lệ thoát tốt là gì cho trang web của bạn, bạn muốn hiểu sự khác biệt giữa tỷ lệ thoát cao và tỷ lệ thoát thấp.
- Tỷ lệ thoát cao có nghĩa là thời lượng phiên tổng thể của khách truy cập ngắn; họ truy cập một trang trên trang web của bạn và rời đi. Tỷ lệ thoát thấp có nghĩa là khách truy cập đang dành thời gian trên một trang và nhấp vào các liên kết có sẵn.
- Xét về mặt tốt và xấu, tỷ lệ thoát cao không phải lúc nào cũng là điều xấu. Tỷ lệ thoát tốt và tỷ lệ thoát xấu là những thuật ngữ tương đối mà định nghĩa của nó có thể thay đổi theo các tiêu chí khác nhau, bao gồm cả những tiêu chí chủ quan . Ví dụ, theo Google :
- Nếu sự thành công của trang web của bạn phụ thuộc vào việc người dùng xem nhiều hơn một trang, thì, vâng, tỷ lệ thoát cao là không tốt ... Mặt khác, nếu bạn có một trang đơn như blog hoặc cung cấp các loại nội dung mà các phiên trên một trang được mong đợi, thì tỷ lệ thoát cao là điều hoàn toàn bình thường.
- Một cách khác để nghĩ về điều này là suy nghĩ về cấu trúc của một trang web. Hãy xem xét một trang web thương mại điện tử. Ví dụ: trang chủ có thể có tỷ lệ thoát cao nhất trong số bất kỳ trang nào vì bạn muốn khách truy cập của mình ở lại các trang đích nơi họ có thể mua hàng, chẳng hạn như trang sản phẩm.
- Vì vậy, Bounce Rate tốt là gì? Tỷ lệ thoát từ 56% đến 70% là ở mức cao, mặc dù có thể có lý do chính đáng cho điều này và 41% đến 55% sẽ được coi là tỷ lệ thoát trung bình. Tỷ lệ thoát tối ưu sẽ nằm trong phạm vi 26% đến 40%.
>> Xem thêm khóa học đào tạo seo tại đây: https://chuyennghiep.vn/dao-tao-seo
Bounce Rate so với Exit Rate
- Khi thảo luận về tỷ lệ thoát, một thuật ngữ khác thường được nhắc đến là Exit Rate. Sự khác biệt giữa Bounce Rate so với Exit Rate đôi khi không được hiểu rõ vì cả hai hơi giống nhau. Nếu Bounce Rate là số phiên tương tác đơn lẻ mà một trang web có, thì Exit Rate là số người rời khỏi một trang cụ thể, ngay cả khi ban đầu họ không truy cập vào trang đó.
- Vì vậy, nếu một người truy cập vào trang 1 của trang web của bạn và nhấn nút quay lại của trình duyệt của họ để đến trang giới thiệu, đó là một số trang không truy cập. Nhưng nếu họ đến trang 1, chuyển đến trang 2, sau đó thoát khỏi trình duyệt hoặc chuyển sang trang khác, đó được coi là một lối thoát.
- Bởi vì họ đã nhấp vào một trang khác từ trang 1, điều đó không thể được coi là một số trang không truy cập. Trang 2 cũng không được vì đó không phải là trang đầu tiên mà người đó truy cập.
- Về mặt phân tích, số trang không truy cập có thể cho thấy sự thiếu quan tâm đến một trang web, nhưng Exit Rate cao có thể cho thấy bạn đang gặp vấn đề với tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO). Mặc dù ai đó đã thể hiện đủ sự quan tâm đến trang web của bạn để truy cập nhiều trang, họ có thể sẽ quay lại công cụ tìm kiếm để tìm câu trả lời mà họ đang tìm kiếm.
>> Xem thêm: Google PageSpeed Insights là gì? Cách sử dụng Google PageSpeed Insights
Cách giảm tỷ lệ thoát
Nếu bạn muốn giảm tỷ lệ thoát, bạn nên xem xét điều gì có thể tác động tiêu cực đến tỷ lệ thoát của mình, bao gồm:
- - Tốc độ trang chậm
- - Cửa sổ bật lên
- - Các trình cắm thêm không cần thiết
- - Khả năng sử dụng kém
- - Thẻ tiêu đề và mô tả meta không được tối ưu hóa đúng cách
- - Các trang trống và lỗi kỹ thuật
- - Nội dung chất lượng thấp
- - Các trang không thân thiện với thiết bị di động
- - Thiết lập Google Analytics được triển khai không đúng cách
Vì vậy, đối mặt với việc làm thế nào để giảm tỷ lệ thoát, có một số điều bạn có thể làm. Dưới đây là một vài trong số những điều quan trọng nhất:
Xem lại các trang có số lượng thoát cao nhất
- Trong Google Analytics, điều hướng đến Hành vi> Nội dung trang web> Trang thoát để tìm các trang có lượng thoát cao nhất. Điều này sẽ tiết lộ các trang mà mọi người thường bỏ qua trang web của bạn nhất và cho bạn biết ai đang truy cập trực tiếp vào trang thoát hoặc đến từ một trang khác trên trang web. Cả hai loại thông tin sẽ giúp bạn thực hiện các thay đổi để cải thiện tỷ lệ thoát của mình.
Xem lại phân tích trong trang
- Hãy nhớ rằng bạn có thể dễ dàng kiểm tra tỷ lệ thoát của trang bằng Công cụ phân tích lưu lượng truy cập của chúng tôi , nhưng bạn cũng có thể chạy trang thông qua Google Analytics nếu bạn muốn có giao diện sắc thái hơn.
- Với Google Analytics, bạn có thể xem xét các vấn đề thoát và thoát từ các cấp độ khác nhau. Báo cáo "Tất cả các trang" cung cấp tỷ lệ thoát cho các trang riêng lẻ, trong khi báo cáo "Tổng quan về đối tượng" cung cấp tỷ lệ thoát tổng thể cho toàn bộ trang web của bạn.
- Bạn cũng có thể sử dụng báo cáo "Kênh" để xem tỷ lệ thoát cho mỗi nhóm kênh và báo cáo "Tất cả lưu lượng truy cập" cung cấp tỷ lệ thoát cho từng cặp nguồn / phương tiện. Sau khi thực hiện các thay đổi, bạn có thể chuyển sang công cụ Tối ưu hóa để kiểm tra các phiên bản khác nhau của các trang trên trang web của mình để xác định phiên bản nào khuyến khích người dùng tương tác nhiều hơn.
Kiểm tra thời gian trên trang web
- Để hiểu dữ liệu tỷ lệ thoát của bạn, bạn cần xem xét dữ liệu này trong ngữ cảnh với các số liệu khác. Ví dụ: điều quan trọng là thực hiện so sánh chéo với các chỉ số thời gian trên trang web. Điều này có thể giúp bạn xác định xem một vấn đề là trên toàn bộ trang web hay chỉ trên một trang cụ thể. Nếu bạn có một trang blog với tỷ lệ thoát cao và số liệu thống kê về thời gian trên trang web thấp, bạn biết rằng nội dung đó không hoạt động tốt.
>> Xem đầy đủ: Kiến thức SEO
Sử dụng thử nghiệm A / B
- Nếu bạn đã phát triển các chiến lược cải tiến cho trang web của mình, thì thử nghiệm A / B là một cách tuyệt vời để xem những chiến lược nào hoạt động tốt nhất. Bạn có thể có hai trang bán hàng khác nhau cho một sản phẩm - Trang A và Trang B - với các thiết kế và lời kêu gọi hành động (CTA) khác nhau.
- Chạy thử nghiệm A / B có nghĩa là bạn sẽ hiển thị một trang cho một nửa khách truy cập và trang thứ hai cho nửa còn lại. Kết quả sẽ tiết lộ trang nào giữ khách truy cập vào trang web của bạn trong một khoảng thời gian dài hơn.
Tối ưu hóa cho Điện thoại di động
- Với số lượng người truy cập web từ thiết bị di động ngày càng tăng và Google ưu tiên thiết bị di động, trang web của bạn phải được tối ưu hóa cho loại lưu lượng truy cập này. Một thiết kế trang web tốt không có nghĩa lý gì nếu một trang mất nhiều thời gian để tải trên điện thoại thông minh, khiến người dùng phải tìm các nguồn khác cho những gì họ muốn.
>> Xem thêm: SERP Analysis là gì? Những lợi thế của việc thực hiện SERP Analysis?
Làm cho các trang của bạn dễ đọc
- Bạn có một loại trang xám dày đặc và tỷ lệ thoát cao - không có gì ngạc nhiên. Bạn cần làm cho trang hấp dẫn và dễ đọc hơn với việc sử dụng nhiều khoảng trắng hơn, cỡ chữ lớn hơn, tiêu đề phụ để chia nhỏ các khối nội dung và các đoạn văn ngắn hơn, dễ đọc. Hãy là Hemingway hơn Tolstoy.
>> Xem thêm dịch vụ seo tại đây: https://chuyennghiep.vn/dich-vu-seo
Bao gồm các CTA rõ ràng và xem xét các vị trí của họ
- Nếu bạn có nội dung mạnh mẽ, được tối ưu hóa trên một trang, bạn cần phải suy nghĩ về loại hành động mà bạn muốn khách truy cập thực hiện. Một lời kêu gọi hành động được sắp xếp hợp lý sẽ kích hoạt hành động này.
- Mặc dù bạn có thể có nhiều CTA, nhưng quá nhiều CTA có thể khiến mọi người nhầm lẫn hoặc tắt và không hoạt động. Vị trí nút của CTA trên trang, màu sắc, lựa chọn bản sao và kích thước là rất quan trọng. Ví dụ: Apple đề xuất các nút CTA phải cao ít nhất 44 pixel .
Sửa đổi mô tả meta của bạn
- Đôi khi, giảm tỷ lệ thoát là điều chỉnh kỳ vọng. Nếu tiêu đề meta, mô tả meta và URL trang của bạn không khớp với những gì bạn cung cấp trên một trang web - hãy trả lại! Các từ khóa mục tiêu của bạn nên được kết hợp vào mô tả meta. Nếu ai đó được thuyết phục truy cập trang của bạn vì mô tả meta của trang tìm kiếm và cung cấp những gì bạn đã hứa, bạn có một trang chiến thắng.
Nhắm mục tiêu từ khóa lưu lượng truy cập giá trị cao
- Một từ khóa không chỉ là một từ khóa. Một số có giá trị cao hơn những giá trị khác. Những từ khóa này có thể thay đổi tùy theo phần của kênh bán hàng mà bạn đang tham gia - thúc đẩy lưu lượng truy cập và thiết lập quyền hạn hoặc tìm cách chuyển đổi những người mua mà bạn quan tâm. Nếu bạn chọn một từ khóa thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của mình, bạn phải thực hiện đúng lời hứa của nó với nội dung phù hợp.
Sử dụng SEO để cải thiện tỷ lệ thoát của bạn
- Tỷ lệ thoát là một yếu tố xếp hạng quan trọng và đó là một số liệu quan trọng để nhận biết về tình trạng trang web của bạn. Sử dụng các công cụ SEO đã được chứng minh sẽ giúp thay đổi tỷ lệ phần trăm cao những người rời khỏi trang web của bạn thành số lượng lớn hơn đã tham gia và sẵn sàng giao dịch kinh doanh.
>> Xem thêm dịch vụ thiết kế website tại đây: https://chuyennghiep.vn/thiet-ke-website.html