Audit Content là gì? 5 bước Audit Content cơ bản bạn cần biết
- Khi nói đến việc đạt được các mục tiêu tiếp thị nội dung của bạn, động lực đầu tiên có thể là tạo và phân phối nội dung mới. Tuy nhiên, vấn đề là những nội dung đó thường bị chôn vùi và hiếm khi được xem lại và sử dụng lại. Đây là một thực tế đáng tiếc đối với một số người, vì cập nhật và thay thế nội dung hiện có có thể là một trong những chiến thuật tiếp thị nội dung hiệu quả nhất
- Việc kiểm tra nội dung thường xuyên, được tiến hành tốt có thể giúp bạn xác định nội dung cần được cải thiện hoặc có thể được chuyển đổi sang các định dạng khác. Vậy, Audit Content nội dung chính xác là gì? cùng chuyennghiep.vn tìm hiểu nào !
>> Xem thêm: Khóa học thiết kế website
Audit Content là gì?
- Audit Content là quá trình phân tích và đánh giá một cách có hệ thống tất cả nội dung trên trang web của bạn. Mục tiêu cuối cùng là tiết lộ điểm mạnh và điểm yếu trong chiến lược nội dung của bạn và điều chỉnh kế hoạch nội dung cho phù hợp với các mục tiêu tiếp thị hiện tại của bạn.
>> Xem thêm khóa học đào tạo seo tại đây: https://chuyennghiep.vn/dao-tao-seo
Mục tiêu của việc Audit Content
- Chạy kiểm tra nội dung cho trang web của bạn có thể chứng minh là có lợi cho lưu lượng truy cập của bạn và cải thiện trải nghiệm của người đọc.
- Đầu tiên, kiểm tra nội dung giúp bạn lưu ý các khu vực trên trang web của bạn không được tối ưu hóa đúng cách cho xếp hạng công cụ tìm kiếm. Ví dụ: bạn có thể thêm mô tả meta vào các bài đăng trên blog của mình như một phần của chiến lược hiện tại, nhưng nếu điều đó luôn không xảy ra, kiểm tra nội dung sẽ giúp bạn xác định bài đăng nào cần được cập nhật.
- Kiểm tra nội dung cũng giúp bạn xác định các quy tắc SEO mới mà bạn có thể chưa thực hiện trên trang web của mình. Bạn có biết rằng việc thêm từ khóa vào các tiêu đề trên trang web của bạn sẽ cung cấp cho các công cụ tìm kiếm nhiều manh mối hơn về nội dung trang web của bạn?
- Nếu các công cụ tìm kiếm có đủ kiến thức về nội dung trên trang web của bạn, họ sẽ có thể đề xuất các trang web của bạn ở cấp độ cao hơn so với hiện tại.
- Thực hiện kiểm tra là cơ hội để bạn cập nhật nội dung trên trang web của mình để cải thiện mức độ hiểu trang web của bạn cho người đọc. Ví dụ: bạn có thể không biết các liên kết trên một trong các trang sản phẩm của mình bị hỏng, nhưng việc kiểm tra nội dung sẽ cung cấp cho bạn lời nhắc để cập nhật các liên kết đó.
- Việc kiểm tra nội dung của bạn sẽ hoàn thành việc cập nhật nội dung của bạn, cải thiện thứ hạng của các trang web và làm cho trang web bạn trình bày cho người đọc dễ điều hướng và không có lỗi.
- Để đảm bảo việc kiểm tra nội dung của bạn có giá trị, hãy dành đủ thời gian để hoàn thành nó. Nhưng bạn không cần phải ở trong đó một mình. Trên thực tế, bạn có thể tìm thấy rất nhiều mẫu để hướng dẫn bạn kiểm tra nội dung nếu bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu.
5 bước Audit Content cơ bản
Bước 1: Xác định mục tiêu và chỉ số của bạn
- Đánh giá nội dung là một quá trình khó khăn và tốn thời gian, vì vậy điều quan trọng là phải bắt đầu với các mục tiêu rõ ràng, được xác định nếu bạn muốn làm cho nó thành công.
- Bước đầu tiên là suy nghĩ về mục tiêu kinh doanh của bạn. Bạn có thể thu được những lợi ích gì khi đánh giá nội dung? Kết quả bạn muốn đạt được là gì?
Dưới đây là một số ví dụ về các mục tiêu bạn có thể đặt cho việc kiểm tra nội dung trang web của mình:
Mục tiêu 1: Cải thiện kết quả SEO của bạn
- Xác định các trang web có tiềm năng SEO cao để xếp hạng trong top 10;
- Hiểu nội dung bạn cần cập nhật hoặc xóa khỏi trang web của mình; và
- Kiểm tra và tối ưu hóa liên kết nội bộ của bạn .
Mục tiêu 2: Tăng mức độ tương tác của khán giả
- Xác định các loại nội dung hấp dẫn nhất đối với khán giả của bạn;
- Tìm ra các chủ đề mà khách truy cập của bạn quan tâm; và
- Xác định loại nội dung nào tạo ra nhiều tương tác xã hội nhất.
Mục tiêu 3: Cải thiện Tỷ lệ Chuyển đổi
- Xác định những trang nào mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất cho khách truy cập của bạn;
- Tìm nội dung tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng nhất; và
- Xác định các loại nội dung hiệu quả nhất cho từng giai đoạn trong hành trình của người mua.
- Khi bạn đã xác định được mục tiêu của mình, bạn cần đối sánh chúng với các chỉ số nội dung có liên quan. Các chỉ số tiếp thị nội dung nói chung có thể được chia thành bốn loại:
- Các chỉ số SEO : Lưu lượng không phải trả tiền, liên kết ngược, thứ hạng từ khóa, thời gian dừng, v.v.;
- Số liệu hành vi của người dùng : Số lần xem trang, thời lượng phiên trung bình, tỷ lệ thoát, v.v.;
- Các chỉ số về mức độ tương tác : Lượt thích, lượt chia sẻ, nhận xét, lượt đề cập, v.v.; và
- Số liệu bán hàng : Số lượng khách hàng tiềm năng, tỷ lệ chuyển đổi, ROI, v.v.
Ví dụ: nếu bạn muốn hiểu chủ đề nào phổ biến nhất và tạo nhiều nội dung hơn trong đó, bạn nên phân tích hành vi của người dùng và các chỉ số tương tác. Nếu bạn đang có kế hoạch tập trung vào hiệu suất SEO của mình, hãy kiểm tra số lượng liên kết ngược và phân tích thứ hạng của bạn trong các công cụ tìm kiếm.
Tìm danh sách đầy đủ các chỉ số nội dung mà bạn có thể áp dụng cho nội dung của mình và khám phá các công cụ có thể được sử dụng để đo lường chúng.
>> Xem thêm : SEO Voice Search là gì? 6 cách tối ưu hóa cho SEO Voice Search
Bước 2: Kiểm tra nội dung của bạn
- Trước khi tạo kho URL và chỉ số, điều quan trọng là phải quyết định loại nội dung bạn sẽ xem xét. Bạn có thể kiểm tra nội dung bên trong của mình, chẳng hạn như các bài đăng trên blog, tin tức, tài liệu giáo dục, mô tả sản phẩm và trang đích hoặc các ấn phẩm bên ngoài của bạn. Bạn cũng có thể đánh giá các loại nội dung khác, chẳng hạn như video, PDF hoặc nội dung tương tác, chẳng hạn như câu đố, bài kiểm tra và trò chơi.
- Tuy nhiên, ở đây, trọng tâm là cách thực hiện kiểm tra nội dung văn bản được xuất bản trên trang web của bạn.
Thu thập URL của bạn
- Bạn cần bắt đầu khoảng không quảng cáo của mình bằng cách thu thập tất cả các URL của các trang web bạn muốn phân tích.
- Cách hiệu quả nhất để có được những điều này là sử dụng công cụ kiểm tra nội dung trực tuyến như SEMrush Content Audit. Công cụ này có thể nhanh chóng kiểm tra nội dung của bạn dựa trên dữ liệu sơ đồ trang web của bạn và cung cấp cho bạn danh sách các URL và các chỉ số liên quan của chúng. Bạn cũng có thể phân tích một phần cụ thể trong miền của mình, chẳng hạn như thư mục con / blog.
- Nếu bạn không có sơ đồ trang web, hãy sử dụng công cụ tạo sơ đồ trang web để tạo sơ đồ trang web cho trang web của bạn. Việc có sơ đồ trang web không chỉ hữu ích cho việc kiểm tra nội dung mà còn giúp các công cụ tìm kiếm hiểu cấu trúc trang web của bạn dễ dàng hơn và tìm thấy tất cả các trang mà bạn cảm thấy là quan trọng.
- Hãy xem bài đăng trên blog này để khám phá các trình tạo sơ đồ trang web hàng đầu và các plugin WordPress miễn phí cho sơ đồ trang web. Khi bạn hoàn tất, hãy đảm bảo rằng bạn gửi sơ đồ trang web của mình tới Google Search Console.
Lập danh mục nội dung của bạn
- Sau khi thu thập URL của bạn, hãy sử dụng công cụ trực tuyến hoặc bảng tính để sắp xếp chúng theo các tiêu chí khác nhau và theo dõi nó với các thành viên trong nhóm của bạn.
- Bạn có thể sắp xếp nội dung của mình theo các danh mục sau:
- Giai đoạn hành trình của người mua (nhận thức, cân nhắc, quyết định);
- Loại nội dung (bài đăng trên blog, hướng dẫn sử dụng, mô tả sản phẩm, trang đích);
- Định dạng nội dung (chỉ văn bản, có hình ảnh / video, có / không có lời kêu gọi hành động);
- Số từ;
- Ngày xuất bản hoặc lần sửa đổi cuối cùng;
- Tác giả (nếu bạn có nhiều nhà văn trên trang web của mình).
- Nó cũng rất hữu ích để thu thập siêu dữ liệu (tiêu đề, mô tả meta, h1) cho từng phần nội dung để bạn có thể kiểm tra và cập nhật tất cả siêu dữ liệu ở cùng một nơi.
Bước 3: Thu thập và phân tích dữ liệu
- Thu thập dữ liệu là một quá trình phức tạp và kéo dài. Thông thường, bạn phải khôi phục dữ liệu từ nhiều nguồn và thêm nó theo cách thủ công vào bảng tính của mình. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian, hãy sử dụng công cụ kiểm tra nội dung tự động thu thập dữ liệu theo mục tiêu và chỉ số của bạn.
- Công cụ Kiểm tra nội dung SEMrush kiểm tra nội dung trang web của bạn và cung cấp cho bạn nhiều dữ liệu khác nhau, chẳng hạn như chia sẻ xã hội từ Twitter và Facebook, liên kết ngược, siêu dữ liệu, tác giả nội dung và độ dài nội dung cho mỗi URL.
- Kết nối tài khoản Google Analytics và Google Search Console của bạn để thêm chiều sâu và bề rộng cho dữ liệu của bạn. Bạn sẽ có thể xem các số liệu bổ sung cho mỗi URL, bao gồm các phiên, thời lượng phiên trung bình, số lần xem trang, thời gian trung bình trên trang, tỷ lệ thoát và các truy vấn tìm kiếm.
- Bạn có thể chuyển đổi giữa dữ liệu Số phiên và Số lần xem trang cho mỗi trang bằng một cú nhấp chuột.
- Để thu thập số liệu hiệu suất của các bài đăng của khách hoặc bất kỳ nội dung nào được xuất bản trên các trang web của bên thứ ba, bạn có thể sử dụng công cụ Theo dõi bài đăng. Công cụ này theo dõi thứ hạng từ khóa, lượt chia sẻ, liên kết ngược và lưu lượng truy cập giới thiệu của các bài báo hàng ngày.
- Nếu bạn muốn nắm bắt nhiều loại dữ liệu hơn, đây là một số công cụ phân tích có thể chứng minh hữu ích cho việc kiểm tra nội dung:
- Google Analytics giúp bạn hiểu nội dung nào đang hoạt động tốt nhất về lưu lượng truy cập, mức độ tương tác và tỷ lệ chuyển đổi. Bạn cũng sẽ có thể ước tính mức độ hiệu quả của nội dung trong việc đạt được các mục tiêu tiếp thị và kinh doanh của bạn.
- Theo dõi vị trí SEMrush cho phép bạn theo dõi thứ hạng của mình cho các từ khóa mục tiêu. Công cụ này có thể giúp bạn tìm nội dung có tiềm năng SEO tốt (ví dụ: các trang web đã xếp hạng trong top 5 trước đây hoặc các trang xếp hạng gần với vị trí hàng đầu). Bằng cách cập nhật các trang này, bạn có thể nhanh chóng đạt được các vị trí tốt hơn trong các công cụ tìm kiếm.
- Kiểm tra ContentWRX . Sử dụng công cụ này, bạn có thể nhận được thông tin về các loại tệp, siêu dữ liệu và chi tiết cấp trang bao gồm hình ảnh, tài liệu, video và ảnh chụp màn hình của mọi trang. Bạn cũng sẽ có thể sắp xếp kết quả của mình và xuất dữ liệu để phân tích ngoại tuyến.
- Content Square giúp bạn phân tích hành vi của người dùng để hiểu những gì đang và không hoạt động trên trang web của bạn và tiến hành phân tích hành trình của khách hàng cho phù hợp. Bạn có thể đánh giá các yếu tố trang của mình về tác động, hiệu suất và khả năng sử dụng để xác định các khu vực cho các bản cập nhật tiếp theo.
- Kiểm tra trang web SEMrush rất hữu ích nếu một trong những mục tiêu kiểm tra chính của bạn là cải thiện thứ hạng của bạn, vì nó cho phép bạn xác định các vấn đề kỹ thuật trên trang web của mình.
>> Xem thêm: LSI Keywords là gì? Quy tắc triển khai từ khóa LSI cho SEO
Cách diễn giải dữ liệu kiểm tra nội dung của bạn
- Bạn cần kiểm tra tổng thể các chỉ số nội dung của mình để có được bức tranh rõ ràng về trạng thái nội dung trang web của bạn.
- Ví dụ: trang web của bạn có thể thu hút nhiều lưu lượng truy cập, nhưng có tỷ lệ thoát cao và thời lượng phiên thấp. Điều này có nghĩa là người dùng quan tâm đến chủ đề của bạn, nhưng nội dung không cung cấp cho họ những gì họ muốn. Trong trường hợp này, bạn phải đánh giá các yếu tố khác nhau của nội dung để hiểu lý do tại sao người dùng rời khỏi trang web của bạn. Vấn đề có thể bắt nguồn từ mức độ liên quan của nội dung của bạn với tiêu đề, CTA hoặc thời gian tải trang.
- Bạn cũng nên tính đến các giai đoạn khác nhau trong hành trình của người mua. Nội dung 'Nhận thức' của bạn có thể thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn, nhưng có tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn. Nội dung 'Cân nhắc' của bạn có thể có ít lưu lượng truy cập hơn, nhưng tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn, v.v.
Đánh giá tài sản nội dung của bạn
Sử dụng dữ liệu đã thu thập và các chỉ số của bạn, hãy cố gắng đánh giá từng phần nội dung theo mục tiêu của bạn và chỉ định một trong các trạng thái sau:
Giữ cho
- Nếu nội dung của bạn hoạt động tốt và vẫn có liên quan, bạn có thể không cần cập nhật nội dung đó. Hãy suy nghĩ về việc sử dụng lại nội dung này như một phần của chiến lược tiếp thị nội dung hiện tại của bạn.
- Ví dụ : Nội dung thường xanh, câu chuyện thành công, Câu hỏi thường gặp, thông tin chung về doanh nghiệp của bạn.
Cập nhật
- Việc kiểm tra nội dung có thể giúp bạn tìm thấy các trang web hoạt động không tốt. Hãy thử xem lại nội dung này và tìm ra cách bạn có thể làm cho nó hiệu quả hơn. Bạn cũng có thể tìm thấy một số nội dung có thông tin lỗi thời cần được sửa đổi.
- Ví dụ : Các bài đăng trên blog có số liệu thống kê, các bài báo quan trọng với thông tin lỗi thời, lưu lượng truy cập thấp hoặc nội dung chuyển đổi thấp.
Xóa bỏ
- Nếu bạn không thể cải thiện một phần nội dung hoặc bản cập nhật sẽ chiếm quá nhiều tài nguyên, thì việc xóa nội dung đó khỏi trang web của bạn có thể là một lựa chọn có thể chấp nhận được. Bạn cũng có thể có một số chiến dịch tiếp thị theo mùa cũ không còn cần thiết nữa.
- Ví dụ : Nội dung liên quan đến một sự kiện hoặc hoạt động cụ thể, thông tin về các sản phẩm hết hàng, nội dung trùng lặp, các chiến dịch cũ.
Sử dụng công cụ Kiểm tra nội dung , bạn có thể tự động sắp xếp nội dung của mình thành các tập hợp để phân tích thêm và thực hiện hành động cần thiết:
- Viết lại hoặc xóa các bài viết cũ đã xuất bản cách đây hơn 24 tháng mà gần đây nhận được ít hoặc không có lượt xem
- Cập nhật các trang cũ đang nhận được một số lưu lượng truy cập gần đây để tăng thứ hạng của họ
- Xem nhanh các trang mới được xem hơn 150 lần trong tháng trước và suy nghĩ về cách bạn có thể cải thiện chúng
- Phát hiện nội dung kém, chẳng hạn như các bài báo ngắn dưới 200 từ yêu cầu hành động.
Bước 4: Lập kế hoạch hành động
Sau khi đánh giá nội dung của mình, bạn cần đề ra kế hoạch để cải thiện nội dung đó. Kế hoạch hành động của bạn phải dựa trên mục tiêu của bạn và kết luận mà bạn đã rút ra từ phân tích của mình.
Ưu tiên hành động của bạn
- Trước khi lập kế hoạch hành động cho mỗi URL, hãy quay lại (các) mục tiêu bạn đã đặt ra ở bước 1. Mọi khoản đầu tư vào kế hoạch nội dung của bạn phải phù hợp với mục tiêu kinh doanh.
- Tiếp theo, ưu tiên các hành động của bạn tùy thuộc vào mức độ có thể đạt được các mục tiêu kinh doanh của bạn phù hợp với nỗ lực cần thiết.
- Các hành động như thêm một vài liên kết vào một bài báo có thể cần rất ít công việc và có thể mang lại kết quả tuyệt vời;
- Các hành động như tạo một cuốn sách điện tử lớn có thể đòi hỏi nhiều công sức, nhưng có thể mang lại kết quả kém.
- Thêm cột ưu tiên vào bảng tính của bạn sau khi bạn đã cân nhắc các tài nguyên cần thiết so với kết quả mong đợi.
>> Xem thêm dịch vụ seo tại đây đây: https://chuyennghiep.vn/dich-vu-seo
Tạo kế hoạch hành động cho mỗi URL
- Sau khi danh sách ưu tiên của bạn được sắp xếp, hãy tạo một kế hoạch hành động cho từng phần nội dung. Dưới đây là một số mẹo hữu ích để đưa vào quy trình kiểm tra nội dung trang web của bạn cho các trang riêng lẻ:
- Tái sử dụng nội dung của bạn: Cố gắng kết hợp các phần nội dung khác nhau để tạo một nội dung khác hoặc xuất bản nó ở định dạng khác (sách điện tử, đồ họa thông tin, trang trình bày, v.v.).
- Viết lại nội dung của bạn : Nếu bạn có các bài đăng trên blog hoạt động kém hiệu quả, hãy cố gắng viết lại chúng bằng các ví dụ, mẹo mới và chi tiết thực tế.
- Mở rộng nội dung của bạn: Cân nhắc thêm nhiều chi tiết hơn vào các bài viết hiện có của bạn. Theo nghiên cứu của chúng tôi, các bài viết dài hơn 3000 từ nhận được lưu lượng truy cập nhiều hơn gấp 3 lần, số lượt chia sẻ nhiều hơn gấp 4 lần và số lượng liên kết ngược nhiều hơn 3,5 lần so với các bài báo có độ dài trung bình.
- Làm mới nội dung của bạn: Đôi khi, bạn không cần phải viết lại hoàn toàn bài viết của mình; bạn có thể chỉ cần thêm một số thông tin có liên quan (ví dụ: số liệu thống kê và xu hướng mới hoặc chi tiết sản phẩm mới).
- Cấu trúc nội dung của bạn: Một cấu trúc rõ ràng và hợp lý với các thẻ H2 và H3 có liên quan có thể giúp người dùng và bot diễn giải nội dung của bạn tốt hơn và do đó tăng lưu lượng truy cập của bạn. Bên cạnh đó, các bài viết hướng dẫn có cấu trúc tốt có nhiều khả năng được xếp hạng cho Đoạn trích nổi bật hơn.
- Cập nhật CTA của bạn: Bạn có thể có một số biểu ngữ lỗi thời trên blog của mình hoặc các trang web khác. Thay thế chúng bằng các ưu đãi có liên quan để kích hoạt lại kênh tiếp thị nội dung của bạn và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
- Thêm video: Kết hợp video làm tăng lưu lượng truy cập vào các trang web, theo 87% nhà tiếp thị video được Wyzowl khảo sát. Hơn nữa, 81% cũng cho biết người dùng của họ dành nhiều thời gian hơn trên các trang web chứa nội dung video.
- Thêm hình ảnh : Nó có thể làm cho nội dung của bạn hấp dẫn hơn và thu hút nhiều lưu lượng truy cập vào trang web của bạn hơn từ Google Hình ảnh. Bằng cách tích hợp video và hình ảnh trên một trang web, bạn sẽ tăng cơ hội xuất hiện trong các tính năng của SERP.
- Tối ưu hóa siêu dữ liệu: Cố gắng viết lại tiêu đề, mô tả meta và h1 của bạn. Sử dụng các từ khóa khác để làm cho nó trở nên tự nhiên và hấp dẫn hơn đối với người dùng và công cụ tìm kiếm.
- Tối ưu hóa liên kết nội bộ : Thêm liên kết trỏ đến các bài viết mới trong các bài đăng trên blog có chủ đề liên quan. Điều này có thể giúp cải thiện tổ chức trang web của bạn và giảm tỷ lệ thoát của bạn. Bạn cũng có thể tối ưu hóa liên kết nội bộ của mình theo hành trình của người mua: Nội dung Nhận thức nên liên kết đến các bài viết Cân nhắc và các bài viết Cân nhắc nên liên kết đến nội dung Quyết định, chứ không phải ngược lại.
- Sử dụng chuyển hướng 301 cho các trang web bị xóa khỏi trang web của bạn. Điều này cho phép bạn tránh các trang "không tìm thấy" và cải thiện trải nghiệm người dùng.
- Thông báo cho Google về các cập nhật nội dung của bạn bằng cách sử dụng Google Search Console. Công cụ Kiểm tra URL trong Search Console cho phép bạn gửi các trang web được cập nhật gần đây tới chỉ mục của Google.
- Để tối ưu hóa khả năng làm việc nhóm của bạn sau khi kiểm tra nội dung, bạn có thể sử dụng tính năng 'Dòng công việc' trong Kiểm tra nội dung - thêm nhiệm vụ hoặc lưu dữ liệu chỉ số hiện tại cho mỗi URL.
>> Xem đầy đủ: Kiến thức SEO
Bước 5: Điều chỉnh chiến lược tiếp thị nội dung của bạn
- Khi thực hiện kiểm tra nội dung trang web, điều quan trọng là phải ghi nhớ chiến lược tiếp thị dài hạn của bạn. Nếu bạn theo dõi thành công và thất bại của mình, bạn có thể chỉ đạo chiến lược nội dung của mình theo các hướng khác nhau để thu hút khán giả mục tiêu theo những cách khác, điều chỉnh nội dung để có phạm vi tiếp cận không phải trả tiền tốt hơn và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.
- Ghi lại những gì hoạt động và mở rộng nó. Xem xét nội dung kém thành công nhất của bạn và kiểm tra nội dung thành công tương tự của đối thủ cạnh tranh để xem bạn có thể cải thiện nội dung của mình ở đâu và bằng cách nào.
- Xem xét lại chiến lược tiếp thị nội dung của bạn là điều cần thiết ít nhất mỗi năm một lần để đảm bảo các chiến thuật và hoạt động của bạn vẫn phù hợp với mục tiêu của công ty. Nếu ngành của bạn thay đổi thường xuyên, bạn cần đặt các khoảng thời gian xem xét thường xuyên hơn, ví dụ: mỗi tháng một lần hoặc mỗi quý. Bạn phải bắt kịp những thay đổi này và tìm ra những cách sáng tạo để tiếp tục tiếp cận và tương tác với khán giả của mình.
- Những gì hiệu quả ngày hôm nay có thể không hiệu quả vào ngày mai, vì vậy những điều chỉnh nhất quán phải luôn nằm trong chương trình làm việc. Thực hiện kiểm tra nội dung ít nhất một vài lần một năm là một cách tuyệt vời để xem liệu các điều chỉnh và trọng tâm chung của bạn có hiệu quả với doanh nghiệp của bạn hay không.
Danh sách kiểm tra kiểm tra nội dung trang web
Trước khi bạn bắt đầu, đây là bản tóm tắt nhanh về cách tiến hành kiểm tra nội dung trang web mà bạn có thể sử dụng làm bảng đánh lừa:
- Thiết lập các mục tiêu kinh doanh rõ ràng để kiểm tra nội dung của bạn, chẳng hạn như cải thiện kết quả SEO, mức độ tương tác của khán giả hoặc tỷ lệ chuyển đổi. Khớp chúng với các chỉ số nội dung có liên quan, ví dụ: lưu lượng truy cập không phải trả tiền, tỷ lệ thoát, chia sẻ, ROI.
- Thu thập URL của nội dung và lập danh mục nội dung của bạn theo các giai đoạn hành trình của người mua, loại nội dung, tác giả và các danh mục khác quan trọng đối với bạn.
- Thu thập dữ liệu về hiệu suất của nội dung với sự trợ giúp của các công cụ phân tích. Sử dụng các chỉ số đã đặt, đánh giá nội dung của bạn và gán chúng cho các trạng thái: Giữ, cập nhật, xóa.
- Ưu tiên các hành động của bạn theo mục tiêu kinh doanh mà bạn đã xác định ở bước đầu tiên và lập kế hoạch hành động cho từng phần nội dung.
- Điều chỉnh chiến lược nội dung của bạn dựa trên kết quả đánh giá ít nhất mỗi năm một lần.
- Bạn đã thực hiện kiểm tra nội dung chưa? Phương pháp tiếp cận và phương pháp hay nhất của bạn là gì? Bạn đã học được gì trong quá trình này? Chia sẻ kinh nghiệm của bạn trong các ý kiến!
>> Xem thêm dịch vụ thiết kế website tại đây: https://chuyennghiep.vn/thiet-ke-website.html