Xem danh mục
Xu hướng SEO và những thay đổi sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh
- Các phương pháp hay nhất để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm tiếp tục phát triển năm này qua năm khác. Như các chuyên gia đại lý đều biết quá rõ, bất kỳ doanh nghiệp nào không muốn kết thúc với sai lầm của thuật toán mới hoặc thay đổi lớn của công cụ tìm kiếm phải cập nhật các xu hướng và thay đổi mới nhất để hiểu được tác động tiềm tàng của chúng.
- Nhận thức được những gì sắp xảy ra có thể giúp một doanh nghiệp lập kế hoạch và ngăn chặn các hình phạt có thể xảy ra hoặc sự sụt giảm nghiêm trọng trong xếp hạng trang web của họ. Dưới đây, 11 xu hướng và thay đổi SEO có khả năng ảnh hưởng đến cách các doanh nghiệp tiếp thị và quảng cáo trực tuyến để tiếp cận đối tượng mục tiêu trong năm nay. Cùng chuyennghiep.vn tìm hiểu nhé!
>> Xem thêm: Khóa học thiết kế website
11 xu hướng SEO sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh
1. SEO trên thiết bị di động
- Xu hướng có tác động lớn nhất chỉ là SEO trên thiết bị di động như thế nào. Ngày càng có nhiều người thực hiện hầu hết việc tìm kiếm của họ thông qua thiết bị di động. Nếu bạn đang làm SEO cho máy tính để bàn chứ không phải cho thiết bị di động, chắc chắn, xếp hạng trên máy tính của bạn có thể cao hơn, nhưng xếp hạng trên thiết bị di động của bạn có thể rất thấp. Tập trung vào SEO Website trên thiết bị di động là quan trọng và sẽ ngày càng trở nên như vậy.
2. Tìm kiếm bằng không nhấp chuột
- Đừng đánh giá thấp danh sách tìm kiếm địa phương. SEO địa phương rất quan trọng vì sự gia tăng ổn định của các tìm kiếm không nhấp chuột, nơi các kết quả tìm kiếm hàng đầu cung cấp câu trả lời thông qua chính SERP. Nhiều tìm kiếm không nhấp chuột là cục bộ, vì vậy điều quan trọng là phải xây dựng một hồ sơ liên kết ngược vững chắc và thiết lập tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi.
>> Xem thêm dịch vụ thiết kế website tại đây: https://chuyennghiep.vn/thiet-ke-website.html
3. Tìm kiếm bằng giọng nói
- Không nghi ngờ gì nữa, tìm kiếm bằng giọng nói sẽ thay đổi cách thế giới tương tác với các công cụ tìm kiếm. Lấy mẫu cuộc hội thoại đang diễn ra hàng ngày và cuộc chạy đua AI đến một thế giới mà chúng ta có thể có câu trả lời cho các câu hỏi trước khi người dùng hỏi họ chắc chắn sẽ thay đổi toàn cảnh SEO. Đây là những khoảng thời gian thú vị! Mục tiêu cuối cùng của bất kỳ thứ gì là làm cho nó hoạt động hiệu quả hơn và tìm kiếm bằng giọng nói thực hiện điều đó.
>> Xem thêm: 25 thuật ngữ SEO quan trọng hàng đầu mà mọi người nên biết
4. Nội dung ý định
- Một xu hướng chính trong SEO sẽ tiếp tục vào năm 2021 là có nội dung có ý định tốt nhất trong lớp được sắp xếp phù hợp với người dùng; đây là điều bắt buộc để xếp hạng tốt. Chúng ta sẽ tiếp tục thấy các trang web sử dụng kỹ thuật SEO mũ đen bị mất lưu lượng truy cập và thứ hạng. Bạn cần thực hiện nghiên cứu từ khóa thông minh để viết về các chủ đề mọi người đang tìm kiếm, sau đó nghiên cứu nội dung của đối thủ cạnh tranh và tạo ra thứ gì đó tốt hơn.
5. Nội dung lấy người mua làm trung tâm
- Ngoài bất kỳ sự thay đổi nào về thuật toán kỹ thuật, hầu hết đều nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn, hãy đơn giản đảm bảo rằng nội dung của bạn lấy người tìm kiếm và người mua làm trung tâm chứ không chỉ là bản sao bán hàng “tôi-tôi-tôi”. Hãy ở đó, hữu ích và giải quyết những vấn đề cụ thể mà người mua của bạn đang tìm cách giải quyết hoặc khắc phục. Thay vì cố gắng vượt qua các công cụ tìm kiếm, hãy tập trung vào người dùng của bạn; trang web của bạn sẽ hoạt động tốt hơn và do đó xếp hạng tốt hơn.
>> Xem thêm dịch vụ seo tại đây đây: https://chuyennghiep.vn/dich-vu-seo
6. Nội dung Video
- Khi tác động của YouTube đối với SEO tiếp tục tăng lên, bạn nên nhớ rằng chiến lược SEO của bạn nên có một thành phần video. Những video này phải nói lên các từ khóa mục tiêu và được tối ưu hóa cho tìm kiếm. Bạn cũng muốn nhúng video vào trang đích của mình nhắm mục tiêu cùng một từ khóa.
>> Xem thêm: Cách tạo chiến lược SEO hiệu quả chuyên nghiệp cho website của bạn
>> Xem thêm: Đào tạo seo youtube
7. Core Web Vitals
- Năm nay hơn bao giờ hết, SEO sẽ tập trung vào người dùng. Vào tháng 5, Core Web Vitals sẽ trở nên nổi bật như một yếu tố xếp hạng. Điều này có nghĩa là các trang web sẽ cần phải được tối ưu hóa để có trải nghiệm người dùng tốt, bao gồm thời gian tải và phản hồi nhanh chóng cũng như điều hướng dễ dàng trên thiết bị di động để lọt vào top 10 trang được thèm muốn trong SERP. Trang web của bạn càng tập trung vào việc đáp ứng nhu cầu của người dùng, thì kết quả SEO của bạn sẽ càng tốt hơn.
8. Thuật toán SMITH của Google
- Thuật toán mới của Google, SMITH (Phân cấp dựa trên biến áp đa chiều Siamese), dựa trên thuật toán BERT (Biểu diễn mã hóa hai chiều từ máy biến áp) để cho phép Google hiểu rõ hơn về ý định và mục đích của các trang dài hơn, chuyên sâu hơn với tần suất của nội dung. Điều này cũng cho phép khả năng chứa nhiều chủ đề (liên quan) trên một trang, thay vì dành các trang đích khác nhau cho các chủ đề khác nhau.
>> Xem thêm khóa học đào tạo seo tại đây: https://chuyennghiep.vn/dao-tao-seo
9. Dịch chuyển bố cục tích lũy
- Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực tiếp thị, quảng cáo hoặc PR, công việc của bạn liên quan đến SEO và CLS là một trong những thay đổi lớn nhất trong năm nay. Người dùng gặp phải trường hợp này khi nội dung trang web đột ngột thay đổi, gây ra các nhấp chuột sai. Google đã cho biết nó sẽ trở thành một yếu tố xếp hạng vào tháng 5, có nghĩa là nó sẽ tác động đến kết quả tìm kiếm, vì vậy nó là thứ mà tất cả các nhà tiếp thị nên có trên radar của họ.
10. Hiển thị nhiều hơn và ít kể hơn
- Ngày nay, SEO bị ảnh hưởng bởi ngữ cảnh, thay vì chỉ từ khóa và số lượng từ. Hãy suy nghĩ: đồ họa hấp dẫn, video và thậm chí cả quảng cáo âm thanh. Chúng ta đang ở trong một thế giới mà sự chú ý đang bị chia cắt và bất kỳ sự chú ý nào có thể kiếm được đều cần được nuôi dưỡng cẩn thận. SEO chỉ là bước khởi đầu của cuộc hành trình. SEO không chỉ cần thu hút sự chú ý mà còn phải chuyển đổi sự chú ý đó.
>> Xem đầy đủ: Kiến thức SEO
11. Liên kết ngược chất lượng cao
- Người ủng hộ chất lượng tìm kiếm của Google, John Mueller, gần đây đã tuyên bố rằng một liên kết ngược chất lượng cao từ một trang web tin tức hàng đầu có giá trị hơn hàng triệu liên kết chất lượng thấp từ các trang web khác. Điều đó có nghĩa là, nếu bạn đang làm PR tốt, bạn sẽ có lợi hơn so với việc bạn làm việc với một công ty SEO truyền thống. SEO kỹ thuật và các mối quan hệ truyền thông là một sự kết hợp mạnh mẽ cho tương lai của tìm kiếm.
Trên đây tổng hợp 11 xu hướng SEO và những thay đổi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trong năm nay và năm tới, vậy nên để đạt hiệu quả cao hãy nắm bắt và sử dụng ngay nhé!