SEO mũ đen là gì? Kỹ thuật mũ đen trong SEO Bạn nên Biết
- Cùng chuyennghiep.vn tìm hiểu Seo Mũ đen là gì ? và các kỹ thuật Seo mũ đen nhé !
>> Xem thêm: Khóa học thiết kế website
SEO mũ đen là gì?
- SEO mũ đen là một thực hành chống lại các nguyên tắc của công cụ tìm kiếm, được sử dụng để có được thứ hạng trang web cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Những chiến thuật phi đạo đức này không giải quyết được cho người tìm kiếm và thường kết thúc bằng hình phạt từ các công cụ tìm kiếm. Các kỹ thuật mũ đen bao gồm nhồi nhét từ khóa, che giấu và sử dụng mạng liên kết riêng.
Đặc điểm của SEO mũ đen
- Xuất hiện trong kết quả tìm kiếm là điều quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp, nhưng có một cách đúng và sai để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nghệ thuật tối của SEO mũ đen là một cách sai lầm. SEO mũ đen tìm kiếm các thuật toán của công cụ tìm kiếm, thay vì giải quyết cho người dùng.
- Thay vì giành được quyền xếp hạng cao trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm, SEO mũ đen sử dụng các chiến thuật mờ ám để đưa bạn đến đó. Việc sử dụng liên tục các kỹ thuật SEO mũ đen có thể làm hỏng sự hiện diện của bạn trong các công cụ tìm kiếm hơn là cải thiện nó.
- Nếu bạn chưa quen với không gian tìm kiếm, mục đích của các công cụ tìm kiếm như Google là cung cấp kết quả tốt nhất khi ai đó hoàn thành tìm kiếm. Họ muốn mọi người có trải nghiệm tìm kiếm tuyệt vời và đảm bảo kết quả họ cung cấp không bao gồm thư rác. Họ thực hiện điều này một cách tự động thông qua các thuật toán hoặc các thao tác thủ công nhằm mục đích nhận ra và trừng phạt những người tham gia vào SEO mũ đen.
- Các thuật toán của công cụ tìm kiếm đã trở nên phức tạp hơn theo thời gian, đó là lý do tại sao bạn nên tránh SEO mũ đen bằng mọi giá. SEO mũ trắng là một phương pháp tốt hơn nhiều để thực hiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
- Đó là một cách tiếp cận đạo đức hơn tuân theo các điều khoản và nguyên tắc do các công cụ tìm kiếm đặt ra. SEO mũ trắng bao gồm việc tạo ra nội dung chất lượng và trải nghiệm người dùng tổng thể tốt hơn cho những người truy cập trang web của bạn.
SEO mũ đen so với SEO mũ trắng
- SEO mũ đen đi ngược lại các nguyên tắc do các công cụ tìm kiếm đặt ra và thao túng chúng để đạt được thứ hạng cao hơn. Nó có thể dẫn đến việc bị xóa hoàn toàn khỏi kết quả tìm kiếm hoặc có được vị trí thấp hơn. SEO mũ trắng là một cách làm SEO có đạo đức hơn bằng cách tạo ra nội dung chất lượng và trải nghiệm người dùng tốt.
- Phần sau đây sẽ giải thích các kỹ thuật SEO mũ đen liên quan đến những gì để bạn có thể đảm bảo tránh chúng khi đặt ra chiến lược tìm kiếm không phải trả tiền của mình.
>> Xem thêm dịch vụ thiết kế website tại đây: https://chuyennghiep.vn/thiet-ke-website.html
Kỹ thuật mũ đen trong SEO
Nhồi nhét từ khóa
- Nhồi nhét từ khóa đề cập đến việc lấp đầy nội dung của bạn bằng các từ khóa không liên quan nhằm cố gắng thao túng vị trí xếp hạng của trang trên các trang kết quả tìm kiếm. Việc thêm nhiều biến thể của từ khóa mà chúng không mang lại giá trị gì sẽ tạo ra trải nghiệm không tốt cho người dùng. Nó cũng có thể khiến trang của bạn xếp hạng cho các truy vấn không liên quan.
Google giải thích việc nhồi nhét từ khóa là:
- - Danh sách các số điện thoại không có giá trị gia tăng đáng kể.
- - Các khối văn bản liệt kê các thành phố và tiểu bang mà một trang web đang cố gắng xếp hạng
- - Lặp lại các từ hoặc cụm từ giống nhau thường xuyên đến mức nghe có vẻ không tự nhiên.
Dưới đây là một ví dụ về nhồi nhét từ khóa cho một trang web bán phần mềm tiếp thị ra nước ngoài:
- “Chúng tôi đang kinh doanh bán phần mềm tiếp thị ra nước ngoài . Phần mềm tiếp thị ra nước ngoài là những gì chúng tôi bán. Nếu bạn đang nghĩ đến việc sử dụng phần mềm tiếp thị ra nước ngoài, hãy liên hệ với một trong những chuyên gia tư vấn về phần mềm tiếp thị ra nước ngoài của chúng tôi . "
- Tôi nghĩ bạn sẽ đồng ý, điều đó giống như một kỷ lục bị phá vỡ. Nó khá dễ dàng để phát hiện và Google sẽ có thể nói rằng nội dung nghe có vẻ không tự nhiên.
- Bạn có thể đã nghe câu nói đùa “một người viết quảng cáo SEO bước vào quán bar, quán nướng, quán rượu, nhà chung, người Ailen, người pha chế, đồ uống, bia, rượu, rượu…”. Trò đùa này nói về việc nhồi nhét từ khóa và nó là một ví dụ hoàn hảo khác về cách làm này. Tất cả các từ đều tương tự nhau, nhưng chúng không có giá trị gì vì chúng thậm chí không thành chuỗi thành câu.
- Bạn có thể thực hiện nghiên cứu từ khóa để tìm ra những gì mọi người đang tìm kiếm nhưng lạm dụng những từ khóa này trong nội dung của bạn không phải là một ý kiến hay. Thay vì lấp đầy nội dung của bạn với các từ khóa không liên quan, hãy tập trung vào việc tạo nội dung hữu ích và tập trung vào các chủ đề hơn từ khóa.
>> Xem thêm dịch vụ seo tại đây đây: https://chuyennghiep.vn/dich-vu-seo
Che đậy
- Kỹ thuật che giấu liên quan đến việc hiển thị một phần nội dung cho người dùng và một phần nội dung khác cho các công cụ tìm kiếm. Các trang web thực hành SEO mũ đen sẽ làm điều này để xếp hạng nội dung cho nhiều thuật ngữ không liên quan đến nội dung của chúng. Các trang web spam thường sẽ làm điều này để thử và tránh một bot của công cụ tìm kiếm tìm ra nội dung spam mà chúng phân phát cho người dùng.
- Điều chỉnh nội dung của bạn cho phù hợp với các nhóm người dùng khác nhau là điều có thể chấp nhận được. Ví dụ: bạn có thể thu nhỏ kích thước trang web của mình khi ai đó truy cập từ thiết bị di động. Bạn cũng có thể thay đổi ngôn ngữ của trang dựa trên quốc gia mà một người nào đó đang truy cập.
- Một nhà xuất bản như Forbes hoặc Inc có thể thay đổi các quảng cáo xuất hiện trên một trang để tài trợ cho nội dung của họ. Những ví dụ này hoàn toàn có thể chấp nhận được. Miễn là bạn không chỉ thay đổi nội dung xuất hiện cho trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm.
- Mặc dù không có quy tắc cứng và nhanh nào để xác định điều gì có thể chấp nhận được và điều gì không, nhưng lời khuyên tốt nhất của tôi là hãy tự hỏi bản thân, liệu những gì bạn định làm có giải quyết được cho người dùng không? Nếu nó có, thì nó có thể chấp nhận được. Bạn nên coi các bot của công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trang web của bạn giống như bất kỳ người dùng nào khác.
- Nếu bạn muốn tìm hiểu cách Google nhìn thấy trang web của bạn, bạn có thể sử dụng công cụ tìm nạp như Google và so sánh điều này với những gì người dùng thấy.
>> Xem thêm khóa học đào tạo seo tại đây: https://chuyennghiep.vn/dao-tao-seo
Chuyển hướng lén lút
- Chuyển hướng liên quan đến việc đưa ai đó đến một URL khác với URL mà họ đã nhấp vào ban đầu. SEO mũ đen sử dụng các chuyển hướng ngoài mục đích mà chúng dành cho. Cùng dòng với kỹ thuật che giấu, điều này có thể bao gồm việc chuyển hướng trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm đến một trang và tất cả người dùng khác đến một trang khác.
- Một ví dụ khác là chuyển hướng một trang có thẩm quyền cao với nhiều liên kết ngược đến một trang không liên quan khác, chỉ để nâng cao vị trí của nó trong kết quả tìm kiếm. Chuyển hướng 301 chuyển phần lớn quyền từ trang này sang trang khác. Điều này có nghĩa là ai đó thực hành SEO mũ đen có thể sử dụng chuyển hướng chỉ cho mục đích thao túng kết quả tìm kiếm.
>> Xem thêm: SEO quốc tế cách tối ưu hóa trang web của bạn cho các quốc gia khác
- Chuyển hướng chỉ nên được sử dụng cho mục đích mà chúng được thiết kế. Điều này có thể xảy ra trong trường hợp bạn thay đổi tên miền trang web hoặc hợp nhất hai phần nội dung. Việc sử dụng JavaScript để chuyển hướng người dùng trong một số trường hợp cũng được chấp nhận.
- Ví dụ: LinkedIn chuyển hướng bạn đến hồ sơ đầy đủ của ai đó khi bạn đăng nhập, thay vì hiển thị cho bạn phiên bản công khai của hồ sơ người dùng khi bạn đăng xuất. Mặt khác, nên tránh chuyển hướng lén lút. Chúng vi phạm các nguyên tắc của các công cụ tìm kiếm như Google và Yandex.
Nội dung chất lượng kém
- Nội dung chất lượng kém không có giá trị đối với người tìm kiếm cũng là một thực tế phổ biến trong SEO mũ đen. Điều này bao gồm nội dung được thu thập từ một trang web khác bởi bot hoặc một người. Tại một thời điểm, các công cụ tìm kiếm như Google không giỏi trong việc nhận ra nội dung đã được sao chép từ các trang web khác.
- Bản cập nhật Google Panda vào năm 2011 đã giải quyết vấn đề này. Nhiều trang web có nội dung trùng lặp đã chiếm vị trí thứ hạng tìm kiếm ngay lập tức. Kể từ đó, Google đã trở nên tốt hơn nhiều trong việc nhận ra nội dung trùng lặp và chất lượng thấp.
- Thêm từ khóa vô hình vào nội dung của bạn cũng là một hành vi bị cấm. Một số trang web tham gia vào SEO mũ đen làm điều này bằng cách làm cho văn bản có cùng màu với nền trang. Điều này có nghĩa là trang có thể xuất hiện trong kết quả tìm kiếm cho những từ khóa vô hình đó, mặc dù không có nội dung hiển thị về chúng trên trang.
- Khi người dùng nhấp vào kết quả nghĩ rằng nó sẽ nói về chủ đề họ đã tìm kiếm, họ sẽ không tìm thấy bất kỳ nội dung nào họ đang tìm vì các từ khóa là vô hình. Nếu bạn đang giải quyết vấn đề cho người dùng, không cần thiết phải ẩn nội dung trên trang web của bạn.
>> Xem thêm: Top 14 công cụ SEO trả phí theo dõi và quản lý website hiệu quả nhất
- "Mồi và công tắc" là một phương tiện mũ đen khác để đánh lừa các công cụ tìm kiếm. Điều này liên quan đến việc tạo nội dung xoay quanh một chủ đề mà bạn muốn xếp hạng. Khi trang được xếp hạng trong kết quả cho chủ đề này, nội dung sẽ được hoán đổi cho một thứ khác.
- Điều này tạo ra trải nghiệm tiêu cực cho người tìm kiếm vì nội dung họ nhấp qua để xem không còn tồn tại. Những thực hành này đánh lừa người dùng và công cụ tìm kiếm và chúng không phải là cách tốt để làm SEO.
- Viết nội dung chất lượng, nguyên bản là một phần quan trọng của SEO mũ trắng. Nó không chỉ được yêu cầu để tránh bị phạt từ các công cụ tìm kiếm, nó còn giúp trang web của bạn trở nên khác biệt. Tạo nội dung chất lượng cao xây dựng niềm tin với khán giả mục tiêu của bạn và biến khách truy cập thành khách hàng.
Liên kết trả tiền
- Các công cụ tìm kiếm như Google nghiêm cấm việc mua và bán các liên kết. Họ tuyên bố trên trang web của mình rằng “bất kỳ liên kết nào nhằm thao túng Xếp hạng Trang hoặc xếp hạng của một trang web trong kết quả tìm kiếm của Google có thể được coi là một phần của sơ đồ liên kết và vi phạm Nguyên tắc Quản trị Trang web của Google .”
- Điều này bao gồm việc gửi các sản phẩm miễn phí trên trang web để đổi lấy các liên kết. Nếu bạn không chắc đâu là một sàn giao dịch được chấp nhận, Matt Cutts , cựu trưởng nhóm webspam của Google khuyên bạn nên xem xét các nguyên tắc của FTC.
- Bạn nên tránh trả tiền cho bất kỳ trang web nào khác để liên kết đến nội dung của bạn. Google yêu cầu người dùng cho họ biết về các trường hợp mọi người mua hoặc bán liên kết. Họ tuyên bố rằng họ sẽ phạt cả người mua và người bán liên kết một khi hành vi này bị phát hiện.
- Nếu bạn đang đọc bài viết này đã mua các liên kết mà không nhận ra đây là một chiến thuật SEO mũ đen, bạn nên xóa chúng càng sớm càng tốt. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ từ chối liên kết nếu bạn không thể yêu cầu quản trị viên web xóa liên kết. Điều này yêu cầu Google bỏ qua các liên kết trả phí khi tính toán Pagerank của bạn.
>> Xem đầy đủ: Kiến thức SEO
Lạm dụng dữ liệu có cấu trúc / Đoạn mã chi tiết
- Dữ liệu có cấu trúc còn được gọi là đoạn mã chi tiết và lược đồ. Nó cho phép bạn thay đổi cách nội dung của bạn được hiển thị trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Nó làm cho nội dung của bạn nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh và cũng mang lại cho bạn nhiều bất động sản hơn trên các trang kết quả.
- Bạn có thể thêm dữ liệu có cấu trúc vào trang hiển thị podcast, công thức nấu ăn, sách trong số các sản phẩm và dịch vụ khác. Đánh dấu giản đồ đánh giá có lẽ là một trong những loại dữ liệu có cấu trúc phổ biến nhất.
- SEO mũ đen liên quan đến việc cung cấp thông tin không chính xác trong dữ liệu có cấu trúc để đánh lừa các công cụ tìm kiếm và người dùng.
- Ví dụ: ai đó thực hành SEO blackhat có thể tự thưởng cho mình năm sao từ một trang web đánh giá giả mạo và thêm dữ liệu có cấu trúc để họ nổi bật trên các trang kết quả tìm kiếm. Đây là một thực hành rất rủi ro vì các công cụ tìm kiếm như Google khuyến khích người dùng báo cáo các trang web sử dụng sai dữ liệu có cấu trúc.
Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về SEO mũ đen là gì, đặc điểm cũng như các kỹ thuật mũ đen trong SEO. Chúc các bạn thành công!