FSM là gì ? Báo giá thiết kế phần mềm quản lý ngoại cần FSM
Field service management (FSM) là gì và làm thế nào nó có thể giúp dịch vụ ngoại cần của công ty bạn tốt nhất có thể để giải quyết các vấn đề của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả?
Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây của chuyennghiep.vn nhé!
>> Xem thêm: Khóa học thiết kế website
Field service management là gì?
- Field service management (FSM) đề cập đến việc quản lý các nguồn lực của công ty được sử dụng tại hoặc trên đường đến tài sản của khách hàng, thay vì tài sản của công ty. Ví dụ bao gồm định vị phương tiện, quản lý hoạt động của nhân viên, lên lịch và điều động công việc, đảm bảo an toàn cho người lái xe và tích hợp quản lý các hoạt động đó với hệ thống kiểm kê , thanh toán, kế toán và các hệ thống văn phòng khác.
- FSM thường dùng để chỉ các công ty cần quản lý việc lắp đặt, bảo dưỡng hoặc sửa chữa hệ thống hoặc thiết bị. Nó cũng có thể tham khảo phần mềm và các nền tảng dựa trên đám mây hỗ trợ quản lý dịch vụ tại hiện trường.
>> Xem thêm dịch vụ thiết kế website tại đây: https://chuyennghiep.vn/thiet-ke-website.html
3 lợi ích hàng đầu của phần mềm FSM
Nhưng có những lợi ích to lớn của phần mềm quản lý dịch vụ hiện trường:
- - Nó cho phép các công ty giao tiếp trong thời gian thực với khách hàng
- - Cải thiện hiệu quả hoạt động bằng cách tối ưu hóa định tuyến và lập lịch
- - Cung cấp dịch vụ kịp thời hơn
FSM đã trở nên đặc biệt phổ biến trong các ngành như viễn thông , mà còn trong chăm sóc sức khỏe, nơi nhân viên chăm sóc tại nhà theo dõi thông tin về bệnh nhân và các ngành chuyên biệt như khai thác mỏ để cung cấp cho nhân viên thông tin vị trí chính xác.
Các ngành sử dụng hệ thống quản lý FSM
- - Trong ngành viễn thông và cáp, các kỹ thuật viên lắp đặt cáp hoặc chạy đường dây điện thoại vào khu dân cư hoặc cơ sở kinh doanh.
- - Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe , các y tá di động cung cấp dịch vụ chăm sóc tại nhà cho người già hoặc người tàn tật.
- - Trong các công ty khí đốt, các kỹ sư được cử đến để điều tra và sửa chữa những chỗ rò rỉ nghi ngờ.
- - Trong kỹ thuật nặng , khai thác mỏ , công nghiệp và sản xuất, các kỹ thuật viên được cử đến để bảo trì và sửa chữa phòng ngừa.
- - Trong bảo trì tài sản, bao gồm cảnh quan, thủy lợi, và dọn dẹp nhà cửa và văn phòng.
- - Trong ngành công nghiệp HVAC , các kỹ thuật viên có chuyên môn và thiết bị để điều tra các đơn vị trong môi trường dân cư, thương mại và công nghiệp.
- - Trong ngành Bưu chính và Đóng gói, các kỹ thuật viên tìm ra vị trí chính xác của khách hàng và giao / nhận các gói hàng.
>> Xem thêm dịch vụ seo tại đây đây: https://chuyennghiep.vn/dich-vu-seo
Những thách thức của quản lý dịch vụ hiện trường FSM
Tuy nhiên, giữ cho bất kỳ tổ chức dịch vụ hiện trường nào hoạt động hoàn hảo không phải là điều dễ dàng.
Quản lý dịch vụ ngoại cần có rất nhiều thách thức phải đối mặt, bao gồm:
- - Kỳ vọng của khách hàng cao hơn bao giờ hết
- - Sự cần thiết phải quản lý một lượng thuyền các bộ phận chuyển động
- - Sự cần thiết phải liên tục đánh giá lại và phân bổ lại các nguồn lực
- - Thiết bị không sử dụng hết: Các thiết bị công nghiệp đắt tiền trong khai thác mỏ hoặc dầu khí có thể lên đến hàng triệu USD khi không sử dụng
- - Năng suất của nhân viên thấp: Người quản lý không thể giám sát nhân viên hiện trường, điều này có thể làm giảm năng suất
- - An toàn: An toàn của người lái xe và phương tiện giao thông trên đường và trong công trường làm việc là mối quan tâm của cả cá nhân và người sử dụng lao động của họ
- - Chi phí: Chi phí nhiên liệu, bảo dưỡng xe và hàng tồn kho phụ tùng tăng
- - Dịch vụ bán hàng: Ngày càng nhiều, các công ty mong đợi bộ phận dịch vụ của họ tạo ra doanh thu.
- - Môi trường năng động: Việc liên tục cân bằng giữa lượng vé quan trọng, khách hàng giận dữ, nhân viên làm việc hiệu quả và các tuyến đường được tối ưu hóa khiến cho việc lập lịch, định tuyến và điều động rất khó
- - Dữ liệu và công nghệ: Nhiều khi, dữ liệu để phân tích bị thiếu, cũ hoặc không chính xác.
>> Xem thêm: Payroll là gì? Báo giá thiết kế phần mềm quản lý bảng lương Payroll
Những công dụng của hệ thống quản lý ngoại cần FSM với doanh nghiệp
Công nghệ dựa trên đám mây đang biến đổi FSM
- Sự thay đổi lớn trong quản lý dịch vụ ngoại cần trong thập kỷ qua đang phát triển nhanh chóng, nhờ vào công nghệ di động, IoT và AI mới nhất. Với phần mềm tích hợp, dựa trên đám mây, quản lý dịch vụ ngoại cần có thể tạo ra một môi trường hỗ trợ, nhanh nhẹn cho các kỹ thuật viên nhằm tăng sự hài lòng của khách hàng.
- Không có gì ngạc nhiên khi 60% các công ty FSM đang có kế hoạch triển khai IoT trong 10 năm tới. Trong vũ trụ liên kết, tích hợp này, các công ty có thể chuyển từ các thiết bị chỉ ra nhu cầu dịch vụ sau khi hệ thống bị lỗi sang các thiết bị chủ động lên lịch cuộc gọi bảo trì với kỹ thuật viên dịch vụ hiện trường.
- Một hoạt động quản lý dịch vụ ngoại có thực sự di động cũng có thể tận dụng lực lượng lao động lỏng, khai thác công nghệ để tạo ra một lực lượng lao động linh hoạt, thích ứng, sẵn sàng thay đổi và đáp ứng . Với việc tích hợp máy học và IOT, các nỗ lực phục vụ hiện trường của bạn cũng trở nên chủ động để ngăn chặn các vấn đề, thay vì chỉ đơn giản là phản ứng với các vấn đề.
>> Xem thêm khóa học đào tạo seo tại đây: https://chuyennghiep.vn/dao-tao-seo
Tối đa hóa việc quản lý dịch vụ ngoại cần với dữ liệu
- Khả năng di động là chìa khóa để tối đa hóa hiệu suất trong quản lý dịch vụ hiện trường. Nhưng đó là quyền truy cập vào đúng dữ liệu - và những thông tin chi tiết hữu ích có thể được rút ra từ dữ liệu - đó có thể là một lợi ích cho các tổ chức mỗi bước trên đường đi. Điều này bao gồm cải thiện và đẩy nhanh quá trình giải quyết, mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng của công ty và nói chung là trở thành một tổ chức tinh gọn và hiệu quả hơn.
- Ngoài ra, các liên kết có giá trị giữa dữ liệu tại chỗ và bên ngoài thực sự có thể giúp FSM tăng cao. Không có kỹ thuật viên hiện trường nào cảm thấy thích thú bởi quyền truy cập hạn chế vào lịch sử dịch vụ khách hàng, các bộ phận, kiến thức sửa chữa và dữ liệu bảo trì dự đoán. Và khách hàng chắc chắn cau mày khi họ nhận ra rằng việc sửa chữa có thể tốn kém hơn dự kiến.
- Dữ liệu tốt nhất, hữu ích nhất dẫn đến dịch vụ hiện trường nhanh hơn và hiệu quả hơn, khuyến khích nhiều nụ cười hơn từ cả kỹ thuật viên và khách hàng.
Khách hàng đồng ý: Dịch vụ FSM mang lại kết quả kinh doanh vô tận
- Công việc quản trị ít hơn 90%, quy trình hiệu quả hơn 54%, lập hóa đơn nhanh hơn 5 ngày…số hóa dịch vụ hiện trường cho phép các công ty nhận ra những lợi ích đáng kể về hiệu quả, năng suất và tiết kiệm chi phí.
- Vô số khách hàng đồng ý: tự động hóa và tối ưu hóa các quy trình dịch vụ hiện trường của bạn và cung cấp dịch vụ nhanh chóng và đáng tin cậy cho khách hàng của bạn thông qua FSM.
>> Xem thêm: LMS là gì? Báo giá thiết kế hệ thống quản lý đào tạo và học tập LMS
Bạn đã sẵn sàng để sử dụng dịch vụ quản lý ngoại cần FSM?
- Trải nghiệm dịch vụ khách hàng từ đầu đến cuối mạnh mẽ là điều bắt buộc trong bối cảnh cạnh tranh, lấy khách hàng làm trung tâm ngày nay. Điều đó có nghĩa là hỗ trợ khách hàng trong suốt vòng đời mua hàng, bao gồm cả sau khi bán hàng.
- Trong giai đoạn hậu bán hàng đó, tất cả những lời hứa đã được thực hiện không thể đột nhiên bị phá vỡ với sự hỗ trợ kém. Thông qua quản lý dịch vụ hiện trường, mọi tương tác đều mang lại cái nhìn sâu sắc, chuyên môn và chính xác, làm tăng sự hài lòng của khách hàng.
- Việc có được quyền quản lý dịch vụ ngoại cần để trở thành tiền cược. Không tổ chức nào có thể bỏ qua các tùy chọn có sẵn để đảm bảo chuỗi trải nghiệm khách hàng không bị gián đoạn. FSM là về việc đưa các công cụ phù hợp vào đúng tay để đảm bảo dịch vụ hạng nhất với ít gián đoạn nhất có thể - trong toàn bộ vòng đời của khách hàng.
>> Xem thêm: Bảng giá và tính năng các dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp