Featured Snippet là gì? Tại sao Featured Snippet quan trọng với SEO
- Họ cung cấp cho người dùng câu trả lời nhanh chóng cho truy vấn tìm kiếm của họ. Các Featured Snippet (đoạn trích nổi bật) có nhiều khả năng xuất hiện hơn khi người dùng nhập các truy vấn tìm kiếm thông tin. Google hiển thị chúng phía trên kết quả tìm kiếm không phải trả tiền, hiển thị lựa chọn có liên quan của một trang web dưới dạng danh sách, bảng hoặc văn bản và với hình ảnh hoặc video đi kèm. Vì Featured Snippet được đặt nổi bật hơn kết quả tìm kiếm không phải trả tiền, các trang web được trưng bày có thể mong đợi tỷ lệ nhấp (CTR) cao hơn và nhiều lưu lượng truy cập hơn. Đọc để biết thêm thông tin về các đoạn trích nổi bật và cách tối ưu hóa trang web để chúng có nhiều khả năng được làm nổi bật hơn. cùng chuyennghiep.vn tìm hiểu nào !
>> Xem thêm: Khóa học thiết kế website
>> Xem thêm dịch vụ thiết kế website tại đây: https://chuyennghiep.vn/thiet-ke-website.html
Featured Snippet là gì?
- Featured Snippet là các đoạn trích văn bản được đánh dấu xuất hiện ở đầu trang kết quả tìm kiếm của Google trong phần được gọi là 'Vị trí 0'. Nội dung đoạn trích nổi bật được lấy tự động từ các trang đã được Google lập chỉ mục. Các dạng phổ biến nhất của đoạn trích nổi bật là định nghĩa, danh sách, các bước quy trình và bảng.
Tại sao Featured Snippet quan trọng với SEO
Các Featured Snippet tác động đến SEO theo hai cách.
Đầu tiên, Featured Snippet là cơ hội để nhận được nhiều nhấp chuột hơn từ các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền… mà không cần xếp hạng Google cao hơn.
- Trên thực tế, nhiều chuyên gia SEO gọi hộp Đoạn mã nổi bật là “Vị trí số 0” vì nó xuất hiện phía trên vị trí số 1 truyền thống. Theo Search Engine Land, Đoạn trích nổi bật nhận được khoảng 8% tổng số lần nhấp. Vì vậy, nếu bạn có thể đưa nội dung của mình vào Đoạn trích nổi bật, bạn có thể tăng tỷ lệ nhấp không phải trả tiền của mình.
Thứ hai, Featured Snippet làm tăng số lượng “ tìm kiếm không cần nhấp chuột ”. Nói cách khác, khi người dùng Google không nhấp vào bất kỳ kết quả tìm kiếm nào.
- Đó là bởi vì Đoạn trích nổi bật thường cung cấp cho ai đó câu trả lời mà họ đang tìm kiếm. Vì vậy, trước khi bạn quyết định một từ khóa cụ thể, điều quan trọng cần lưu ý là kết quả tìm kiếm có Đoạn trích nổi bật hay không. Nếu vậy, theo một nghiên cứu trong ngành của Ahrefs , bạn sẽ nhận được ít nhấp chuột hơn so với SERP không có Đoạn trích nổi bật.
Hơn thế nữa, cùng với sự cạnh tranh và khối lượng tìm kiếm hàng tháng, Đoạn trích nổi bật sẽ là yếu tố quan trọng trong quá trình chọn từ khóa của bạn.
Các loại Featured Snippet phổ biến
- Bốn đoạn trích đặc trưng phổ biến nhất là định nghĩa , danh sách , bước và bảng. Những cái tên cung cấp cho bạn một manh mối chắc chắn về cách chúng hoạt động, nhưng hãy phân tích chúng với một chút chi tiết hơn.
Định nghĩa
- Định nghĩa là dạng phổ biến nhất của các đoạn trích nổi bật. Những thứ này có xu hướng ngắn và thể hiện những gì được viết trên trang. Chúng thường xuất hiện nhất cho các truy vấn bắt đầu bằng “Là gì…” hoặc có từ “định nghĩa”. Nếu bạn nhận được đoạn mã nổi bật cho loại truy vấn này trong ngành của mình, bạn có nhiều khả năng tiếp cận người dùng ở đầu kênh.
Danh sách
- Chúng được trích xuất từ các danh sách có thứ tự hoặc không có thứ tự trên một trang web, các liên kết cố định được đặt ở đầu trang trong mục lục hoặc các thẻ tiêu đề. Đây là lý do tại sao việc sử dụng HTML ngữ nghĩa thích hợp (thứ mà hệ thống quản lý nội dung thực hiện dễ dàng) lại quan trọng.
>> Xem thêm: Breadcrumbs là gì và Cách tối ưu hóa SEO Hiệu Quả
Các bước
- Chúng thường được lấy từ danh sách có thứ tự, nhưng cũng có thể được trích xuất thông qua các thẻ tiêu đề, đặc biệt khi ngôn ngữ như “Bước 1”, “Bước 2”, v.v., được sử dụng.
Bảng
- Bạn có thể đã đoán được chúng được lấy từ đâu - các bảng trên trang. Bảng là một trong những cách tốt nhất để tổ chức dữ liệu phức tạp cho người dùng và Google trích xuất chúng trực tiếp từ trang để hiển thị trong SERPs.
>> Xem thêm dịch vụ seo tại đây : https://chuyennghiep.vn/dich-vu-seo
Cách google chọn Featured Snippet đoạn trích nổi bật
- Bất kỳ ai từng tham gia cuộc họp với tôi đều đã nghe tôi nói: “Đừng nghĩ quá nhiều về Google; thay vào đó, hãy nghĩ đến người dùng. ” Và có một lý do chính đáng cho điều đó.
- Google muốn đưa ra câu trả lời tốt nhất có thể cho người dùng để họ tiếp tục sử dụng công cụ tìm kiếm của mình. Chủ doanh nghiệp nên muốn đưa ra câu trả lời tốt nhất có thể cho khách truy cập để đạt được doanh nghiệp của họ. Hai ý tưởng này kết hợp với nhau khi bạn kết hợp Họ Hỏi, Bạn trả lời với tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
- Bằng cách trả lời câu hỏi của người dùng bằng ngôn ngữ đơn giản với đủ chi tiết để cho phép họ đưa ra quyết định sáng suốt, bạn đang cung cấp cho Google chính xác những gì Google muốn cung cấp cho người dùng.
- Khi thực hiện nghiên cứu từ khóa trên trang web của bạn, hãy lưu ý những truy vấn nào có các đoạn trích nổi bật. Nhìn vào cách đối thủ cạnh tranh đang giải quyết nhu cầu của họ và xem xét kỹ cách bạn có thể đánh bại họ. Bạn có thể cung cấp những hiểu biết độc đáo nào về ngành của mình? Làm thế nào bạn có thể tạo ấn tượng tốt nhất đối với khách hàng tương lai? Làm thế nào bạn có thể định dạng câu trả lời của mình để nó hữu ích nhất cho khách hàng?
- Đây là những câu hỏi cần quan tâm hàng đầu khi viết nội dung cho trang web của bạn. Khi được kết hợp với các mẹo viết blog của chúng tôi , chúng mang lại hiệu quả tốt hơn mức trung bình trong việc ghi lại đoạn trích nổi bật đó và thúc đẩy lưu lượng truy cập tốt xuống kênh cho bạn.
>> Xem thêm khóa học đào tạo seo tại đây: https://chuyennghiep.vn/dao-tao-seo
Cách tối ưu hóa cho Featured Snippet
- Đầu tiên, điều quan trọng là phải sử dụng đầy đủ từ khóa được nhắm mục tiêu hoặc cụm từ khóa trên trang web mà bạn muốn Google tham chiếu cho đoạn mã.
- Nó cũng có ý nghĩa khi sao chép cụm từ khóa dưới dạng câu hỏi trong thẻ tiêu đề, lý tưởng là trong thẻ H2 tương đối cao trên trang.
- Với một đoạn văn bản, như một câu trả lời cho câu hỏi về thẻ tiêu đề, điều quan trọng là phải viết một hoặc hai câu được tối ưu hóa với cấu trúc câu đơn giản.
- Để tối ưu hóa cho đoạn mã danh sách, hãy sử dụng câu hỏi làm thẻ tiêu đề với nhiều từ kích hoạt và sau đó liệt kê các dấu đầu dòng bên dưới. Nhiều nhất, Google sẽ hiển thị một số gạch đầu dòng, để người dùng muốn xem thêm có thể nhấp vào trang của bạn, do đó làm tăng CTR của bạn.
>> Xem đầy đủ: Kiến thức SEO
- Để tạo nội dung cho đoạn mã bảng, hãy kết hợp cụm từ khóa làm thẻ tiêu đề và tạo một bảng đơn giản với nhiều hàng cho nội dung của bạn. Khi bạn tối ưu hóa nội dung của mình như thế này, Google sẽ không hiển thị toàn bộ bảng trong đoạn trích nổi bật.
- Khi bạn đã tối ưu hóa nội dung trang của mình, bạn có thể sử dụng các công cụ trong Google Search Console để xem bạn đã tối ưu hóa thành công như thế nào cho đoạn mã danh sách, đoạn mã bảng hoặc đoạn mã văn bản. Sử dụng Search Console để đánh giá từng vị trí xếp hạng, bao gồm cả Vị trí 0, vì vậy, bạn có thể thấy CTR, số nhấp chuột và các chỉ số khác nhau cho từng vị trí.
>> Xem thêm: Google Hummingbird là gì? Làm cách nào để tối ưu hóa nội dung