Domain Authority là gì? Cách tăng điểm số Domain Authority nhanh chóng
- Domain Authority là thuật ngữ quan trọng trong SEO, với những ai mới học SEO hoặc mới làm web có thể vẫn chưa hiểu rõ Domain Authority là gì. Cùng chuyennghiep.vn khám phá chi tiết trong bài viết sau đây nhé!
>> Xem thêm: Khóa học thiết kế website
Domain Authority là gì?
- Domain Authority (DA) là điểm xếp hạng của công cụ tìm kiếm do Moz phát triển để dự đoán khả năng một trang web xếp hạng trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Điểm của Cơ quan quản lý miền nằm trong khoảng từ một đến 100, với điểm cao hơn tương ứng với khả năng xếp hạng cao hơn.
- Cơ quan quản lý miền dựa trên dữ liệu từ chỉ mục web Link Explorer của chúng tôi và sử dụng hàng chục yếu tố trong tính toán của nó. Bản thân tính toán Cơ quan quản lý miền thực tế sử dụng mô hình học máy để dự đoán tìm ra thuật toán "phù hợp nhất" tương quan chặt chẽ nhất giữa dữ liệu liên kết của chúng tôi với thứ hạng trên hàng nghìn kết quả tìm kiếm thực tế mà chúng tôi sử dụng làm tiêu chuẩn để phân tích.
- Domain Authority được tính toán bằng cách: Đánh giá nhiều yếu tố (bao gồm liên kết các Roots Domain và tổng số các liên kết) thành một điểm Domain Authority duy nhất. Điểm số này sau đó có thể được sử dụng khi so sánh các Website với nhau. Hoặc theo dõi “Ranking Strength” (khả năng cạnh tranh xếp hạng) của một trang Web theo thời gian.
Lưu ý: Domain Authority không phải số liệu được Google sử dụng để xếp hạng tìm kiếm. Và DA không ảnh hưởng đến SERP.
>> Xem thêm dịch vụ thiết kế website tại đây: https://chuyennghiep.vn/thiet-ke-website.html
Domain Authority được tính thế nào?
- Cơ quan quản lý miền được tính toán bằng cách đánh giá nhiều yếu tố, bao gồm liên kết các miền gốc và tổng số liên kết, thành một điểm DA duy nhất. Điểm số này sau đó có thể được sử dụng khi so sánh các trang web hoặc theo dõi "sức mạnh xếp hạng" của một trang web theo thời gian. Cơ quan quản lý tên miền không phải là một yếu tố xếp hạng của Google và không có ảnh hưởng đến SERPs.
- Kể từ bản cập nhật Domain Authority 2.0 vào đầu năm 2019, việc tính toán điểm DA của miền dựa trên dự đoán của thuật toán máy học về tần suất Google sử dụng miền đó trong kết quả tìm kiếm. Nếu miền A có nhiều khả năng xuất hiện trong Google SERP hơn miền B, thì chúng tôi hy vọng DA của miền A sẽ cao hơn DA của miền B. Tìm hiểu thêm về bản cập nhật Cơ quan quản lý miền và cách thảo luận với nhóm của bạn bằng bản trình bày này hoặc khám phá cách sử dụng các chỉ số DA 2.0 với báo cáo chính thức toàn diện này .
- Vì DA dựa trên các tính toán máy học, điểm số của trang web của bạn thường sẽ dao động khi nhiều hơn, ít hơn hoặc các điểm dữ liệu khác nhau có sẵn và được kết hợp vào các tính toán đó. Ví dụ: nếu facebook.com có được một tỷ liên kết mới, DA của mọi trang khác sẽ giảm so với của Facebook. Bởi vì các miền có thẩm quyền và được thiết lập nhiều hơn như Facebook sẽ có hồ sơ liên kết ngày càng lớn hơn, chúng chiếm nhiều vùng DA cao hơn, để lại ít chỗ hơn ở cấp cao hơn cho các tên miền khác có hồ sơ liên kết kém mạnh mẽ hơn. Do đó, việc tăng điểm của bạn từ 20 lên 30 sẽ dễ dàng hơn đáng kể so với tăng từ 70 lên 80. Vì lý do này, điều quan trọng là sử dụng Domain Authority làm số liệu so sánh hơn là số liệu tuyệt đối.
>> Xem thêm dịch vụ seo tại đây đây: https://chuyennghiep.vn/dich-vu-seo
Cách kiểm tra Domain Authority
- Bạn có thể tìm hiểu Cơ quan quản lý miền của bất kỳ trang web nào bằng cách sử dụng Trình khám phá liên kết của Moz , MozBar (thanh công cụ SEO miễn phí của Moz) hoặc trong phần Phân tích SERP của Trình khám phá từ khóa . Các chỉ số của Domain Authority cũng được tích hợp vào tất cả các chiến dịch Moz Pro , Moz API và hàng chục nền tảng SEO và tiếp thị trực tuyến trên web.
>> Xem thêm: Addon Domain là gì? Hướng dẫn cách tạo miền Addon Domain nhanh chóng
Thế nào là điểm Domain Authority tốt hoặc trung bình?
- Nói chung, các trang web có số lượng rất lớn các liên kết bên ngoài chất lượng cao (chẳng hạn như wikipedia.com hoặc google.com) nằm ở đầu trên cùng của thang đo Domain Authority, trong khi các doanh nghiệp nhỏ và các trang web có ít liên kết đến hơn có thể có DA thấp hơn nhiều. điểm số. Một trang web hoàn toàn mới sẽ luôn bắt đầu với điểm Cơ quan miền là một và điểm số đó sẽ tăng lên khi trang web kiếm được ngày càng nhiều liên kết ngược có thẩm quyền theo thời gian.
- Bởi vì Domain Authority là công cụ dự đoán khả năng xếp hạng của một trang web trong bối cảnh cạnh tranh độc đáo của nó, bạn không nên chọn DA mục tiêu của mình một cách trống rỗng. Xem xét điểm DA cho các trang web bạn cạnh tranh trực tiếp trong SERPs và đặt mục tiêu đạt điểm số cao hơn đối thủ cạnh tranh của bạn.
- DA tốt nhất được sử dụng làm thước đo so sánh khi điều tra các trang web trong SERPs mục tiêu của bạn có thể có cấu hình liên kết mạnh hơn bạn - đối thủ cạnh tranh thực sự của bạn. Bởi vì số liệu là tương đối, không có cái gọi là điểm số Cơ quan quản lý miền hoàn toàn "tốt", "trung bình" hoặc "xấu"; chỉ có những điểm số là "tốt", "trung bình" hoặc "xấu" trong bối cảnh của bối cảnh cạnh tranh cụ thể.
- Domain Authority giao động trong phạm vi 100 điểm. Nếu Website của bạn muốn tăng từ 20 lên 30 khá là dễ dàng. Tuy nhiên để từ 70 điểm lên 80 điểm lại khó khăn hơn. Thực tế, điểm Domain Authority được ứng dụng trong việc so sánh các Website với nhau nhiều hơn là xếp hạng.
- Các trang Web chứa số lượng khủng các trang liên kết bên ngoài với chất lượng cao (Wikipedia hay Google.com) sẽ luôn nằm ở Top đầu của Domain Authority. Trong khi đó, các doanh nghiệp nhỏ với Website có ít liên kết sẽ có điểm Domain Authority thấp hơn nhiều.
>> Xem thêm khóa học đào tạo seo tại đây: https://chuyennghiep.vn/dao-tao-seo
Làm cách nào để tăng điểm số Domain Authority?
Do sự phức tạp đằng sau điểm DA, không thực sự có một mức xác định xác định điểm tốt hay xấu. Tuy nhiên, nếu bạn muốn vượt lên dẫn trước đối thủ, thì bạn nên đặt mục tiêu đạt điểm cao hơn tên miền của họ.
Có ba cách nguyên tắc để làm điều này:
Kiểm tra hồ sơ liên kết của bạn
- Hồ sơ liên kết là danh sách tất cả các liên kết ngược đến trang web của bạn. Để làm cho điểm của bạn cao hơn, Google thích nó hơn nếu các liên kết đến từ các trang web có thẩm quyền cao. Vì vậy, không quan trọng nếu các liên kết của bạn là về thời trang hoặc hỏi " số fax là gì?" họ phải đến từ các trang web đáng tin cậy hơn. Sử dụng một công cụ SEO sẽ giúp bạn tìm ra những liên kết nào là lành mạnh và những liên kết nào nên được thay đổi.
>> Xem thêm: Xu hướng tìm kiếm mùa dịch Covid-19 ảnh hưởng đến SEO
Tạo nội dung hấp dẫn
- Các chỉ số về mức độ tương tác, chẳng hạn như tỷ lệ thoát hoặc lưu lượng truy cập không phải trả tiền, có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho điểm số của bạn. Do đó, để tăng xếp hạng của mình, bạn cần tạo nội dung chất lượng để thu hút mọi người đến trang web của bạn và giữ họ ở đó.
Kiếm các liên kết ngược chất lượng cao
- Làm điều này là một phần thiết yếu để tăng điểm DA của bạn. Bạn có thể sử dụng một cái gì đó được gọi là 'phương pháp nhà chọc trời' để làm điều này một cách hiệu quả. Đây là một phương pháp tiếp thị nội dung liên quan đến việc đánh giá nội dung của đối thủ cạnh tranh của bạn và đảm bảo nội dung của bạn tốt hơn. Bằng cách đó, có nhiều khả năng kiếm được nhiều liên kết ngược có giá trị hơn.
- Bạn không thể đạt được điểm Domain Authority cao trong một sớm một chiều. Nhưng với nghiên cứu, thử và sai, và nỗ lực, trong quá trình thích hợp, nó sẽ được cải thiện. Và khi nó xảy ra, bạn sẽ có một lợi thế quan trọng so với đối thủ cạnh tranh của mình. Chúc các bạn thành công!
>> Xem đầy đủ: Kiến thức SEO