Dịch Vụ đăng ký Cấp Giấy Phép Xuất Bản Tin Nội Bộ Tại TP.HCM
- Ngày nay, với sự phát triển của hoạt động trao đổi thông tin thì có nhiều loại hình tin tức mới ra đời, trong đó có bản tin nội bộ. Nhưng khi muốn xuất bản bản tin nội bộ thì phải có giấy phép xuất bản bản tin nội bộ.
- Tuy nhiên điều kiện, thành phần hồ sơ, thủ tục để xin giấy phép xuất bản bản tin nội bộ là khá phức tạp, vì vậy sự xuất hiện của dịch vụ đăng ký cấp giấy phép xuất bản tin nội bộ là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi đối tượng khách hàng. Cùng tìm hiểu về loại hình dịch vụ này ngay trong bài viết dưới đây. cùng chuyennghiep.vn bắt đầu nào !
Khái niệm xuất bản tin nội bộ là gì?
Theo quy định tại khoản 18 Điều 3 Luật Báo chí:
- Bản tin là sản phẩm thông tin có tính chất báo chí xuất bản định kỳ, sử dụng thể loại tin tức để thông tin về hoạt động nội bộ, hướng dẫn nghiệp vụ, kết quả nghiên cứu, ứng dụng, kết quả các cuộc hội thảo, hội nghị của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.
- Theo quy định tại Khoản 1 Điều 4 Luật xuất bản:
- Xuất bản là việc tổ chức, khai thác bản thảo, biên tập thành bản mẫu để in và phát hành hoặc để phát hành trực tiếp qua các phương tiện điện tử.
Xem thêm: Dịch vụ Luật Sư Doanh Nghiệp, Gia Đình, Cá Nhân Chuyên Nghiệp Tại TP.HCM
Tại sao phải xin giấy phép xuất bản bản tin nội bộ ?
Các văn bản pháp luật quy định việc xuất bản tin nội bộ cần có sự cho phép hợp pháp bằng văn bản, cụ thể:
- - Theo quy định tại điểm a, điểm b Khoản 2 Điều 10 Luật xuất bản: “ Nghiêm cấm thực hiện các hành vi sau đây: Xuất bản mà không đăng ký, không có quyết định xuất bản hoặc không có giấy phép xuất bản; Thay đổi, làm sai lệch nội dung bản thảo đã được ký duyệt hoặc bản thảo tài liệu không kinh doanh có dấu của cơ quan cấp giấy phép xuất bản”. Như vậy để không bị nghiêm cấm thì các tổ chức, doanh nghiệp muốn xuất bản bản tin nội bộ thì phải xin giấy phép xuất bản bản tin nội bộ.
- - Theo quy định tại điểm a Khoản 4 Điều 19 Nghị định 159/2013/NĐ-CP quy định đối với trường hợp xuất bản bản tin nội bộ mà không có giấy phép xuất bản bản tin thì sẽ bị xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực xuất bản với mức phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng căn cứ vào mức độ vi phạm.
Xem thêm: Dịch Vụ Thành Lập Công Ty Doanh Nghiệp Trọn Gói Tại TP.HCM
Điều kiện để được cấp giấy phép xuất bản bản tin nội bộ
- - Có người chịu trách nhiệm về việc xuất bản bản tin;
- - Tổ chức bộ máy hoạt động phù hợp bảo đảm cho việc xuất bản bản tin;
- - Xác định rõ tên bản tin, Mục đích xuất bản và nội dung thông tin, đối tượng phục vụ, phạm vi phát hành, ngôn ngữ thể hiện, kỳ hạn xuất bản, khuôn khổ, số trang, số lượng, nơi in;
- - Có địa Điểm làm việc chính thức và các Điều kiện cần thiết bảo đảm cho việc xuất bản bản tin.
Hồ sơ xin giấy phép xuất bản bản tin nội bộ
Khi có nhu cầu xuất bản bản tin, cơ quan, tổ chức theo quy định tại khoản 3 Điều 34 Luật báo chí gửi trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính 01 bộ hồ sơ về Cục Báo chí (đối với cơ quan, tổ chức của trung ương; cơ quan đại diện nước ngoài, tổ chức nước ngoài tại Việt Nam), Ủy ban nhân dân cấp tỉnh (đối với cơ quan, tổ chức ở tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương).
- - Tờ khai đề nghị cấp giấy phép xuất bản bản tin (Mẫu số 07);
- - Bản sao công chứng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, quyết định thành lập, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư
- - Sơ yếu lý lịch của người chịu trách nhiệm xuất bản bản tin;
- - Mẫu trình bày tên gọi của bản tin và bản dịch tiếng Việt được công chứng (đối với tên gọi bản tin thể hiện bằng tiếng nước ngoài).
Xem thêm: Dịch vụ Kế Toán (Báo Cáo Thuế) Trọn Gói Chuyên Nghiệp tại TP.HCM
Thẩm quyền cấp giấy phép xuất bản bản tin nội bộ
- - Cơ quan, tổ chức của trung ương; cơ quan đại diện nước ngoài, tổ chức nước ngoài tại Việt Nam đến Bộ Thông tin và Truyền thông qua Cục Báo chí
- - Cơ quan, tổ chức ở tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nộp hồ sơ tại Ủy ban nhân dân cấp tỉnh qua Sở Thông tin và truyền thông.
Thời gian thực hiện việc cấp giấy phép xuất bản bản tin nội bộ
- Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm cấp giấy phép xuất bản bản tin; trường hợp từ chối cấp phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Hiệu lực của giấy phép xuất bản bản tin nội bộ
- - Thời gian hiệu lực của giấy phép xuất bản bản tin được quy định trong từng giấy phép nhưng không quá 01 năm kể từ ngày cấp.
- - Sau sáu mươi (60) ngày, kể từ ngày giấy phép xuất bản bản tin có hiệu lực, nếu cơ quan, tổ chức, pháp nhân không xuất bản bản tin thì giấy phép không còn giá trị; Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ra quyết định thu hồi giấy phép. Nếu có nhu cầu xuất bản bản tin thì cơ quan, tổ chức làm thủ tục xin phép lại.
- - Chậm nhất là 15 ngày trước ngày tạm ngừng hoặc chấm dứt xuất bản bản tin, cơ quan, tổ chức đã được cấp giấy phép xuất bản bản tin phải thông báo bằng văn bản cho Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh. Trường hợp chấm dứt xuất bản bản tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ra quyết định thu hồi giấy phép.
- - Thay đổi một trong các điều ghi trong giấy phép xuất bản bản tin phải xin phép Cục Báo chí bằng văn bản.
Xem thêm: Dịch Vụ Hướng Dẫn Soạn Thảo Hợp Đồng Theo Quy Định Tại TP.HCM
Yêu cầu về hình thức của bản tin nội bộ
Mẫu trình bày của bản tin phải bảo đảm các quy định sau đây:
- - Khuôn khổ tối đa của bản tin là 19cm x 27cm, số trang tối đa là 64 trang. Không được quảng cáo trong bản tin;
- - Phần trên của trang một bản tin phải đề chữ “BẢN TIN”, tên của bản tin sau hoặc dưới chữ “BẢN TIN”, tên cơ quan, tổ chức xuất bản và ngày, tháng, năm xuất bản bản tin dưới tên của bản tin;
- - Phần cuối của trang cuối bản tin ghi rõ số, ngày, tháng, năm của giấy phép xuất bản, nơi in, số lượng, kỳ hạn xuất bản, người chịu trách nhiệm xuất bản.
Thay đổi thông tin giấy phép xuất bản bản tin nội bộ
Cơ quan, tổ chức có nhu cầu thay đổi một trong các nội dung ghi trong giấy phép xuất bản bản tin phải gửi văn bản đề nghị Cục Báo chí, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh cho phép thay đổi. Hồ sơ gồm có:
- - Văn bản đề nghị thay đổi của cơ quan, tổ chức;
- - Sơ yếu lý lịch của người chịu trách nhiệm xuất bản bản tin (đối với trường hợp thay đổi người chịu trách nhiệm xuất bản bản tin);
- - Mẫu trình bày tên gọi của bản tin và bản dịch tiếng Việt được công chứng (đối với trường hợp thay đổi tên gọi bản tin thể hiện bằng tiếng nước ngoài).
Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cục Báo chí, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm xem xét giải quyết việc thay đổi của cơ quan, tổ chức; trường hợp không chấp thuận phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Xem thêm: Dịch Vụ đăng ký Công Bố Sản Phẩm Theo Quy Định Tại TP.HCM
Dịch vụ đăng ký cấp giấy phép xuất bản tin nội bộ có gì?
Là đơn vị có thế mạnh trong việc cung cấp dịch vụ xin cấp giấy phép con các loại, trong đó dịch vụ đăng ký cấp giấy phép xuất bản bản tin nội bộ được chúng tôi hỗ trợ thành công cho rất nhiều doanh nghiệp. Dịch vụ chúng tôi thường bao gồm:
1. Tư vấn các tài liệu doanh nghiệp cần cung cấp:
- - Khách hàng chuẩn bị bản măng xét bản tin, nội dung của bạn tin dự kiến phù hợp với pháp luật.
- - Khách hàng chuẩn bị những tài liệu như Đăng ký kinh doanh/giấy phép thành lập, chứng minh thư, sơ yếu lý lịch của người chịu trách nhiệm xuất bản bản tin.
- - Khách hàng chuẩn bị hồ sơ theo quy định để nộp tại cơ quan cấp phép.
2. Hướng dẫn nộp hồ sơ xin phép xuất bản bản tin nội bộ:
- - Sau khi chuẩn bị xong hồ sơ như quy định, khách hàng nộp hồ sơ xin giấy phép tại cơ quan cấp phép (sở thông tin và truyền thông).
- - 15 ngày sau, cơ quan sẽ thực hiện việc cấp giấy phép xuất bản bản tin nội bộ cho khách hàng nếu hồ sơ hợp lệ.
- - Giấy phép có thời hạn hoạt động là 5 năm, sau 5 năm khách hàng thực hiện việc gia hạn hoặc xin cấp lại giấy phép.
3. Hồ sơ xin cấp giấy phép xuất bản bản tin nội bộ:
- - Đơn xin cấp phép xuất bản bản tin nội bộ
- - Bản sao Quyết định thành lập/Giấy phép hoạt động hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của cơ quan xin phép xuất bản bản tin (photo có công chứng hoặc chứng nhận của CQNN có thẩm quyền).
- - Sơ yếu lý lịch người chịu trách nhiệm xuất bản bản tin. và chứng minh nhân dân bản sao có chứng thực.
- - Măng – sét của bản tin (có đóng dấu của đơn vị xin phép)
- - Giấy ủy quyền hoặc giấy giới thiệu cho người đi làm thủ tục
4. Liên hệ với luật sư khi cần tư vấn miễn phí:
- Bất kỳ thắc mắc nào sẽ được luật sư giải đáp miễn phí cho bạn.
Trên đây là toàn bộ thông tin về dịch vụ đăng ký cấp giấy phép xuất bản tin nội bộ. Hy vọng quý độc giả sẽ có được những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn kỹ hơn.