Cấu trúc Silo là gì ? Cách cấu trúc Silo thúc đẩy SEO trang web
- Trang web của bạn là cổng giao tiếp quan trọng nhất giữa doanh nghiệp của bạn và khán giả của bạn. Khi bạn dựa vào nội dung trang web của mình để mang lại lưu lượng truy cập, tạo sự tương tác và thúc đẩy chuyển đổi, điều cần thiết là đảm bảo rằng nó được tổ chức tốt.
- Một cách mạnh mẽ để tạo ra sự rõ ràng và dễ điều hướng là tạo cấu trúc silo cho trang web và blog của bạn. cùng chuyennghiep.vn tìm hiểu nhé !
>> Xem thêm: Khóa học thiết kế website
Cấu trúc Silo là gì?
- Cấu trúc silo là một kiểu kiến trúc trang web trong đó nội dung được tổ chức hợp lý. Nó bao gồm các nhóm phân cấp bao gồm các chủ đề và chủ đề con. Nói cách khác, bạn có thể nghĩ về nó như việc tạo các danh mục và tiểu mục cho trang web của mình và viết nội dung phù hợp cho chúng.
- Chìa khóa của cấu trúc silo là có mức độ tổ chức cao. Bạn đang tập trung vào một thị trường ngách hoặc một chủ đề tổng thể. Sau đó, trong chủ đề đó, bạn có các 'silo' hoặc các danh mục được tổ chức cao, khác biệt nhưng có liên quan với nhau.
- Khi bạn phát triển các cấu trúc phân cấp như vậy, bạn có thể phát triển nội dung cụ thể cho từng chủ đề. Tạo một trang web theo cách này có tác động mạnh mẽ đến SEO, giúp tăng lưu lượng truy cập, tương tác và chuyển đổi. Hãy cùng khám phá cách cấu trúc silo có thể hỗ trợ các chiến lược SEO của bạn.
- Cấu trúc silo trong SEO là cách tiếp cận tốt nhất để tổ chức nội dung về một chủ đề cụ thể. Có một cấu trúc silo tại chỗ sẽ hướng dẫn người dùng và công cụ tìm kiếm trên toàn bộ trang web của bạn một cách rõ ràng, dễ hiểu.
- Điều này sẽ giúp các công cụ tìm kiếm thu thập thông tin, lập chỉ mục và xếp hạng trang web của bạn tốt hơn. Trong một nghiên cứu điển hình do Moz thực hiện, họ nhận thấy rằng Google đánh giá chất lượng của một silo trong một trang web và sẽ xếp hạng các trang trong silo đó cho phù hợp.
>> Xem thêm dịch vụ thiết kế website tại đây: https://chuyennghiep.vn/thiet-ke-website.html
Cách cấu trúc Silo thúc đẩy SEO trang web
- Không có cách nào để có được thông tin đầy đủ về cách thức hoặc lý do tại sao Google hoặc bất kỳ công cụ tìm kiếm nào khác xếp hạng một trang web. Tuy nhiên, có một thông điệp rõ ràng và nhất quán: các doanh nghiệp cần cung cấp nội dung chất lượng.
- Cấu trúc silo hỗ trợ các hoạt động sáng tạo nội dung của bạn. 72% các nhà tiếp thị trực tuyến tập trung vào việc tạo nội dung như một chiến thuật SEO hiệu quả nhất. Điều này có nghĩa là cấu trúc trang web của bạn sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc thực thi sự thành công của tiếp thị nội dung của bạn. Chúng ta hãy xem xét các cách khác nhau mà kiến trúc silo giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
- Công nghệ trang web Silo mở rộng ý tưởng về cấu trúc theo nguyên tắc “trộn đều hạt”. Thuật ngữ này được lấy từ nông nghiệp. Cách các thành phần khác nhau được trộn kỹ lưỡng trong một hố silo, do đó làm tăng khả năng tiêu hóa và giá trị dinh dưỡng của thức ăn cho vật nuôi và việc tạo ra các mối quan hệ ngữ nghĩa trên các trang của trang web sẽ mở rộng khả năng quảng bá trang web trong các công cụ tìm kiếm bằng cách tăng số lượng truy vấn.
- Theo một nghĩa nào đó, cấu trúc silo SEO có thể được so sánh với liên kết nội bộ theo ngữ cảnh, do đó trọng lượng liên kết và các yếu tố hành vi làm tăng tài nguyên. Khi biên dịch cấu trúc trang , bạn nên nhóm các trang có liên quan theo chủ đề một cách chính xác theo các luồng liên kết trong nhóm chủ đề. Kết quả là mỗi trang phân phối độ sâu trang cấp cao chứa các liên kết đến các trang có liên quan. Sử dụng cách tiếp cận này, bạn có thể tạo các cụm chuyên đề bao gồm các nhóm tài liệu có liên quan chặt chẽ với nhau.
Những lợi ích như sau:
- - Điều hướng và cấu trúc trang web rõ ràng cho người dùng;
- - Sự phân bố chính xác giữa các trang web: các trang con liên kết đến vùng chứa (và ngược lại);
- - Trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm thấy dễ dàng hơn khi hiểu cấu trúc của trang web và tạo danh sách các nhiệm vụ để thu thập thông tin trang.
- - Lợi ích chính là các thuật toán tìm kiếm đánh giá chính xác ngữ cảnh của các cụm và mối quan hệ của nội dung trên trang web.
Việc xây dựng cấu trúc hợp lý của trang web và hệ thống phân cấp dựa trên ngữ nghĩa giúp bạn có thể phân phối chính xác trọng số tĩnh giữa các trang và sử dụng văn bản liên kết trên các trang giới thiệu mà không sợ phá vỡ tính mạch lạc theo chủ đề của nội dung.
>> Xem thêm dịch vụ seo tại đây đây: https://chuyennghiep.vn/dich-vu-seo
4 cách cấu trúc silo sẽ thúc đẩy SEO của bạn
Cấu trúc Silo Cải thiện trải nghiệm người dùng
- Vấn đề nhỏ nhất trên trang web của bạn có thể dẫn đến rất nhiều khách truy cập nhấp vào nút quay lại khi họ đến trang web của bạn.
- Một trong những tính năng quan trọng nhất mà trang web doanh nghiệp của bạn nên có là nội dung có cấu trúc rõ ràng. Khi khách hàng hiểu rõ nội dung trang web của bạn và cách lấy thông tin họ cần, họ sẽ dành nhiều thời gian hơn trên trang web của bạn.
- Sử dụng cấu trúc silo trên trang web của bạn tạo ra sự dễ dàng điều hướng và sẽ cải thiện trải nghiệm người dùng.
>> Xem thêm: Duplicate Content là gì? Nội dung trùng lặp, nội dung sao chép và nội dung mỏng
Tạo ra ngữ cảnh và mức độ liên quan của từ khóa
- Khi lập chỉ mục một trang web, các công cụ tìm kiếm sẽ xem xét mức độ liên quan của một từ khóa so với nội dung trên trang. Nó cũng xem xét bối cảnh của trang web. Ví dụ: một bài đăng trên blog về món salad lành mạnh cần phải thuộc danh mục 'công thức nấu ăn' để có ý nghĩa. Đi xa hơn, bài đăng trên blog cần phải phù hợp với chính trang web. Trong trường hợp này, nó có thể là một trang blog về sức khỏe và thể dục. Sẽ không hợp lý khi một blog về sửa chữa nhà có đăng một bài về công thức làm salad. Mức độ liên quan của từ khóa và ngữ cảnh cần phải có để tăng cơ hội được tìm thấy trực tuyến của bạn.
- Sử dụng silo để sắp xếp nội dung của bạn giúp bạn tạo các bài đăng có liên quan đến chủ đề tổng thể và cả các danh mục. Bạn tạo ra cơ hội lớn hơn để xuất hiện dưới dạng kết quả cho từ khóa khi bạn tạo ngữ cảnh bao quát phù hợp.
Dễ liên kết với nhau
- Khi tạo các liên kết ngược đến trang web của bạn, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng các liên kết ngược này giúp người dùng khám phá nội dung trên trang web của bạn. Cấu trúc silo sẽ cho phép bạn liên kết giữa các danh mục hàng đầu với các bài đăng trong danh mục con, sau đó có thể liên kết trở lại trang chủ.
- Việc liên kết lẫn nhau như vậy rất có giá trị vì nó giúp các trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm thu thập thông tin toàn bộ trang web của bạn. Khi trang web của bạn được thu thập thông tin, nó sẽ tăng khả năng các bài báo và bài đăng có liên quan được xếp hạng cho các cụm từ tìm kiếm cụ thể.
>> Xem đầy đủ: Kiến thức SEO
Không có nội dung bị bỏ qua
- Với việc liên kết với nhau phù hợp, bạn sẽ cải thiện cơ hội mà rất ít nội dung trang web của bạn bị các công cụ tìm kiếm bỏ qua. Các công cụ tìm kiếm sử dụng các liên kết để tìm thêm nội dung trong một trang web. Các phương pháp hay nhất trong việc liên kết với nhau khuyên bạn chỉ nên liên kết nội dung trong một silo.
- Điều này đảm bảo rằng các liên kết của bạn dẫn đến nội dung có liên quan và có ý nghĩa theo ngữ cảnh. Nếu bạn phải liên kết đến các silo khác, bạn nên liên kết đến các danh mục cấp cao nhất.
Ví dụ về cấu trúc silo
- Cấu trúc silo có thể là vật lý hoặc ảo. Cấu trúc silo vật lý đề cập đến việc đặt các trang liên quan đến chủ đề trong một thư mục duy nhất. Bạn có thể tạo một silo ảo bằng cách liên kết cẩn thận giữa các trang có chủ đề tương tự. Cuối cùng, ý tưởng là cung cấp một cấu trúc rõ ràng cho các công cụ tìm kiếm và giúp mọi người hiểu và tìm thấy nội dung một cách dễ dàng.
- Các trang web thành viên, các khóa học trực tuyến và diễn đàn cũng có thể được hưởng lợi từ việc tạo các silo. Nếu bạn có một khóa học kỹ thuật số với nội dung có kiểm soát, việc tạo silo sẽ giúp điều hướng nhiều chủ đề và chủ đề. Người dùng sẽ dễ dàng nhận được thông tin họ đang tìm kiếm ngay lập tức.
>> Xem thêm: PBN là gì? Ảnh hưởng quan trọng của PBN với SEO Website
Kết luận:
- Điểm rút ra chính từ bài đăng này là nội dung có tổ chức sẽ cải thiện trải nghiệm người dùng, giúp tăng SEO trang web hoặc blog của bạn. Tạo cấu trúc silo cho trang web của bạn có thể cung cấp cho bạn một chiến lược rõ ràng để giúp xây dựng nội dung có cấu trúc và các liên kết trên toàn bộ trang web.
- Nếu bạn sử dụng nền tảng CMS, bạn có thể sử dụng công cụ của bên thứ ba để giúp tạo nội dung ẩn. Có rất nhiều plugin có sẵn để giúp tăng cường SEO WordPress, bao gồm cả những plugin để tạo cấu trúc silo. Bạn có thể tìm thấy các plugin SEO tất cả trong một sẽ hướng dẫn các chiến lược lập kế hoạch nội dung của bạn.
- Bây giờ bạn đã xem xét cách cấu trúc silo có thể phát triển trang web của bạn, hãy xem xét các chiến lược để tái cấu trúc trang web của bạn. Bạn sẽ sớm cải thiện cơ hội có thứ hạng cao hơn và quyền chủ thể lớn hơn cho các từ khóa phù hợp.
>> Xem thêm khóa học đào tạo seo tại đây: https://chuyennghiep.vn/dao-tao-seo
Liên hệ với chúng tôi:
✅ Công Ty Thiết Kế | ⭐ Website Profast |
✅ Dịch vụ thiết kế Website | ⭐ Chuyên Nghiệp |
✅ Dịch vụ Seo Tổng thể | ⭐ Uy Tín Chất Lượng |
✅ Đào tạo Seo Chuyên Sâu | ⭐ Nhanh Chóng và Hiệu Quả |
✅ Nâng cấp Website | ⭐ Coder Chuyên Nghiệp |
✅ Dịch vụ viết bài | ⭐ Chuyên sâu theo từng ngành |