Xem danh mục
- Cách nhận kết quả nhanh chóng với SEO Sprint: Nghiên cứu điển hình về DriveSafe
- Thách thức của Google
- Bạn có biết con số của bạn?
- SEO sprint là gì?
- Nghiên cứu điển hình về DriveSafe
- Chúng tôi đã làm SEO Sprint như thế nào?
- 1. Chiến lược
- 2. Dữ liệu
- 3. Thông tin chi tiết
- Kết luận
Cách nhận kết quả nhanh chóng với SEO Sprint: Nghiên cứu điển hình về DriveSafe
- Hiện tại, nhiều doanh nghiệp phải đối mặt với thời gian đầy thách thức và đang chuyển ngân sách SEO của họ sang các lĩnh vực mang lại chiến thắng nhanh hơn. cùng chuyennghiep.vn vào chi tiết nào !
- Nhưng bạn cũng có thể tạo kết quả tức thì với SEO và nó có thể được thực hiện với một ngân sách nhỏ ngay cả khi bạn đối đầu với những người chơi lớn hơn trong ngành của mình.
- Trong bài đăng trên blog này, tôi sẽ cho bạn thấy khuôn khổ của tôi để thực hiện SEO nước rút. Tôi sẽ chỉ cho bạn cách bạn có thể sử dụng khả năng lập chỉ mục và xếp hạng nhanh hơn của Google để tạo lợi thế cho bạn. Sau đó, bạn sẽ được trình bày với một nghiên cứu điển hình, trong đó chúng tôi đã sử dụng SEO sprint cho một chuỗi bác sĩ nhãn khoa. Kết quả: tăng 73% số lượt đặt lịch kiểm tra thị lực.
- Nhưng trước tiên, hãy xem bố cục trên trang một của Google (đối với hầu hết các truy vấn).
- Google không bao giờ tính đến SEO khi thiết kế cho người dùng. Kết quả là, sự chuyển đổi của họ trong vài năm qua từ định dạng "10 liên kết xanh" thành "cổng thông tin" đã đẩy kết quả không phải trả tiền trên trang một xuống vài pixel .
- Ngày nay, bốn Quảng cáo Google ở đầu SERP bao phủ hầu hết các pixel trong màn hình đầu tiên. Trong nhiều trường hợp, màn hình của bạn cũng có thể được bao phủ bởi quảng cáo Google Mua sắm. Ngoài các quảng cáo, Google lấp đầy không gian trên trang một bằng các tính năng SERP như các đoạn trích nổi bật hoặc các nền tảng của riêng họ như Youtube hoặc Google Maps.
- Trong một số ngành, Google thậm chí sẽ đặt công cụ tìm kiếm đặt phòng của họ lên đầu. Ví dụ như Google Chuyến bay hoặc Google Khách sạn.
- Trong vài tháng qua, chúng tôi đã thấy nhiều lưu lượng truy cập trên máy tính để bàn hơn, nhưng nhìn chung người dùng đang chuyển sang thiết bị di động. Màn hình 758 pixel của iPhone khiến nó gần như không thể xếp hạng trong màn hình đầu tiên cho một kết quả không phải trả tiền.
- Chúng ta, những người làm SEO, phải suy nghĩ lại về cách làm SEO của mình.
>> Xem thêm: Các cách để đo lường mức độ tương tác của trang web
Thách thức của Google
Bạn có biết con số của bạn?
- Đối với một truy vấn cụ thể, tỷ lệ nhấp dự kiến sẽ cao bao nhiêu nếu bạn xếp hạng số một? Có phải là 20% không? Hai mươi lăm? Đây là những ước tính điển hình đến từ các nghiên cứu điểm chuẩn CTR. Nhưng trên thực tế, đối với các truy vấn cạnh tranh, CTR phù hợp sẽ thấp hơn nhiều, có nghĩa là bạn có thể căn cứ vào trường hợp kinh doanh của mình để đưa ra những con số sai.
- Thay vào đó, tôi khuyên bạn nên xem dữ liệu Google Search Console của mình để xem CTR của bạn là bao nhiêu khi xếp hạng số một cho cụm từ không có thương hiệu .
- Ví dụ: Trong ngành bán lẻ, tôi có xếp hạng khách hàng luôn ở vị trí số một cho một cụm từ chung chung với lượng tìm kiếm hàng tháng là 2,8 nghìn. Bạn nghĩ CTR của họ cao đến mức nào?
- 3,8% !
- Họ không phải là những người duy nhất có CTR thấp. Thực hiện một số nghiên cứu, tôi phát hiện ra rằng vị trí ba và bốn cho truy vấn này có CTR lần lượt là 1,1% và 2,4%.
- Khi CTR thường cao hơn, tôi đã theo đuổi các từ khóa lớn. Vào thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp "Từ khóa lớn", tôi đã đạt vị trí số một trong bảng xếp hạng Google (Đan Mạch) cho từ khóa lớn nhất trong ngành ngân hàng: "Lån" (khoản vay). Phải mất một năm rưỡi để đi từ cuối trang ba lên vị trí số một trong Google và khoản đầu tư đã mang lại kết quả xứng đáng cho khách hàng.
- Chiến lược này rất đơn giản, tập trung vào SEO kỹ thuật, các yếu tố trên trang và ngoài trang. Nói cách khác, SEO như chúng ta đã luôn tiếp cận nó. Tuy nhiên, làm việc với SEO trong một hầm chứa khiến tôi thất vọng, bởi vì tôi cảm thấy rằng chúng ta có thể đạt được kết quả tốt hơn và nhanh hơn bằng cách làm việc cùng nhau trong các lĩnh vực và các phòng ban.
- Vào tháng 10 năm 2018, một cái nhìn sâu sắc mới đã cho tôi cơ hội để viết lại quy trình suy nghĩ về SEO của mình. Điều này đã khiến tôi phát triển một khuôn khổ mới phù hợp với SEO với các hoạt động tiếp thị khác.
Thông tin chi tiết lớn: Google lập chỉ mục và xếp hạng nhanh hơn
- Trở lại năm 2000, Google cập nhật chỉ mục của họ từ 5 đến 8 tuần một lần. Điều này đã mang lại cho SEO danh tiếng là một kỷ luật mà sự kiên nhẫn là chìa khóa và kết quả là một dự án dài hạn. Sự hiểu biết này vẫn còn phổ biến trong ngành và nhiều SEO vẫn sẽ nói với khách hàng của họ rằng hãy kiên nhẫn và mong đợi kết quả sẽ đến trong một hoặc hai năm.
- Tuy nhiên, nếu bạn làm đúng, đây không phải là trường hợp nữa.
- Hãy tua nhanh đến năm 2018: Tôi phát hiện ra rằng Google đã thay đổi bánh răng.
- Khách hàng của tôi đang có kế hoạch chạy một chiến dịch tiếp thị bắt đầu từ tháng 10. Nhóm SEO của tôi đã được mời đến bữa tiệc muộn, vì tôi chỉ gặp khách hàng hai tuần trước khi khởi chạy chiến dịch.
- Tôi không quá lạc quan về khung thời gian để có được kết quả, nhưng chúng tôi đã thử.
Kết quả làm tôi ngạc nhiên.
- Trong vòng 20 ngày, họ đã từ không được lập chỉ mục đến xếp hạng trong top ba cho từ khóa chính của họ.
- Tôi đã bối rối. Đây không phải là Google mà tôi biết.
- Cái nhìn sâu sắc này là rất lớn, bởi vì nó có nghĩa là SEO có thể thoát ra khỏi khuôn khổ cổ điển và là một phần của các hoạt động tiếp thị khác.
- Ý tưởng về SEO sprint đã ra đời.
>> Tham thảo dịch vụ seo tại đây: https://chuyennghiep.vn/dich-vu-seo
SEO sprint là gì?
- Hãy dừng lại và suy nghĩ một phút.
- Các chiến dịch tiếp thị thường bỏ qua SEO như thế nào? Dữ liệu SEO thực sự có thể là một yếu tố trung tâm trong tiếp thị, bởi vì dữ liệu tiết lộ cảm xúc bên trong của người dùng khi họ tìm kiếm trên Google. Đây là dữ liệu rất khó có được từ các cuộc phỏng vấn định tính.
- Bạn đã cố gắng chuyển đổi đề cập thành liên kết vài tháng sau khi chiến dịch PR chạy chưa?
- Đã bao giờ làm việc trong một dự án SEO mà bạn chưa bao giờ nói chuyện với nhóm PPC (mặc dù họ có thông tin có giá trị, như từ khóa nào chuyển đổi, mà bạn có thể sử dụng cho công việc SEO của mình)?
- Bạn đã thực hiện một cuộc kiểm tra công nghệ với một danh sách dài những việc cần làm mà không thực sự biết chiến lược kinh doanh là gì, do đó ưu tiên của các nhiệm vụ SEO?
- Đây là những ví dụ về SEO làm việc trong một silo. Silo lãng phí kiến thức và họ bỏ lỡ bức tranh lớn. Thay vào đó, các hoạt động SEO nên phù hợp với kế hoạch tiếp thị.
- Khi bạn xếp hạng ở đầu Google cho các từ khóa và ý định của người dùng hỗ trợ chiến lược kinh doanh của bạn, đó là do làm việc theo nhóm trong bộ phận tiếp thị của bạn.
- Đây là những gì SEO sprint là tất cả về: Dựa trên chiến lược kinh doanh của công ty, SEO sprint là một phần tích hợp trong hỗn hợp tiếp thị của bạn. Chúng là các hoạt động SEO hỗ trợ chiến dịch tiếp thị, trong đó mục tiêu là có mặt ở những điểm tiếp xúc quan trọng nhất trong Google cho các hành trình của khách hàng cụ thể.
>> Xem thêm: Khóa học thiết kế website
Một SEO sprint bao gồm năm bước:
- 1. Chiến lược
- 2. Dữ liệu
- 3. Thông tin chi tiết
- 4. Chấp hành
- 5. Đo đạc
Tôi sẽ đi sâu vào từng bước này trong nghiên cứu điển hình bên dưới.
Bí mật đằng sau một cuộc chạy nước rút SEO thành công
- Vào cuối năm 2018, tôi đã thực hiện các bước chạy nước rút khác về SEO, điều này đã chứng minh cho tôi thấy rằng có một cơ hội để làm việc khác trong SEO. Ví dụ: một chiến dịch Năm Mới trong đó từ khóa chính của khách hàng từ ngoài chỉ mục đến cuối trang một trong vòng 10 ngày. Mặc dù không lọt vào top 3 nhưng họ vẫn nhận được CTR 6% từ đối tượng sẵn sàng mua.
- Vì vậy, làm thế nào bạn có thể sử dụng sprint để xếp hạng nhanh hơn trong Google? Sprint có tập trung vào liên kết, nội dung hoặc tốc độ trang không?
- Những yếu tố đó chỉ quan trọng một phần. Yếu tố xếp hạng chính là sự cạnh tranh. Hãy đối mặt với nó: Bạn xếp hạng số một vì sự cạnh tranh của bạn. Nó rất quan trọng đối với xếp hạng của bạn nếu đối thủ cạnh tranh không tập trung nỗ lực SEO của họ theo cùng hướng với bạn.
- Theo kinh nghiệm của tôi, khi các trang web truyền thông rộng rãi và các diễn đàn xếp hạng, đó là một dấu hiệu tốt cho thấy sự cạnh tranh không quá mạnh. Kịch bản lý tưởng là khi cạnh tranh có thể kiểm soát được và kết quả của Google có độ biến động thấp , nghĩa là kết quả không dao động nhiều. Đây là một tín hiệu cho tôi biết rằng tôi có thể xếp hạng nhanh chóng và duy trì ở vị trí đầu của Google trong một thời gian dài hơn.
- Mặc dù bạn nên cố gắng xếp hạng cho tất cả các từ khóa của mình, nhưng điều quan trọng là xác định và ưu tiên các từ khóa quan trọng, cạnh tranh thấp để có kết quả nhanh chóng. Khi bạn đã tạo dựng được bản thân, thì bạn có thể bắt đầu xây dựng thẩm quyền chủ đề của mình và nhắm đến các từ khóa có mức độ cạnh tranh gay gắt hơn.
Nghiên cứu điển hình về DriveSafe
- Hãy đưa khuôn khổ SEO sprint vào thực tế. Nyt Syn là một chuỗi 57 bác sĩ nhãn khoa người Đan Mạch. Họ chiếm 6% thị phần trong thị trường do ba công ty lớn hơn thống trị. Trong năm 2018 và 2019, tôi đã thực hiện hai lần chạy nước rút SEO thành công cho chiến dịch DriveSafe của họ .
- Kính DriveSafe là kính do ZEISS sản xuất. Bạn có thể sử dụng chúng như kính đeo mắt bình thường, nhưng chúng đặc biệt hữu ích để tránh bị chói mắt bởi đèn pha của xe ô tô đang tới vào ban đêm. Họ bán lẻ ở mức $ 500 (USD), vì vậy đây không phải là một mặt hàng có giá thấp, nhưng chúng là giải pháp an toàn nhất trên thị trường.
- Nhóm mục tiêu của chiến dịch DriveSafe chủ yếu là phụ nữ 35 tuổi trở lên. Họ không tệ hơn nam giới khi nhìn thấy kém vào ban đêm, nhưng nghiên cứu của chúng tôi cho thấy họ sẵn sàng làm điều gì đó hơn. Mục tiêu chính của chúng tôi là để họ đặt lịch kiểm tra thị lực tại bác sĩ nhãn khoa Nyt Syn tại địa phương của họ.
Kết quả
- Sau khi chạy chiến dịch DriveSafe đầu tiên vào quý 4 năm 2018, khá thành công, chúng tôi đã quản lý để tăng gấp ba lần lưu lượng truy cập không phải trả tiền trong lần chạy nước rút SEO thứ hai một năm sau đó.
- Trong khoảng thời gian này, 23,7% lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào nytsyn.dk đã đến các trang DriveSafe. Quan trọng hơn, Nyt Syn đã tăng 73% số lượt đặt phòng của họ cho chiến dịch thứ hai so với lần đầu tiên.
>> Tham khảo khóa học đào tạo seo tại đây: https://chuyennghiep.vn/dao-tao-seo
Chúng tôi đã làm SEO Sprint như thế nào?
1. Chiến lược
- Trước khi bắt đầu các nhiệm vụ SEO, chúng tôi cần hiểu mục tiêu của chiến dịch DriveSafe và cách SEO sẽ hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh.
- Để chuyển chiến lược tiếp thị thành các hoạt động SEO, tôi sử dụng hành trình của khách hàng để vạch ra nhu cầu của khách hàng và xác định các điểm tiếp xúc nội dung trên Google.
- Đây là tuyên bố sứ mệnh SEO của chúng tôi:
- "Chúng tôi có mặt trên Google khi người dùng thực hiện các truy vấn liên quan đến tầm nhìn ban đêm với mục đích giải quyết một thách thức của người dùng dẫn đến việc đặt trước một bài kiểm tra thị lực."
>> Xem đầy đủ: Kiến thức SEO
2. Dữ liệu
- Bạn cần hiểu hành vi của người dùng trước khi có thể thực hiện chiến lược của mình. May mắn thay, việc truy cập vào dữ liệu chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Mặc dù nhiều người vẫn chỉ sử dụng một công cụ (ví dụ: Google Keyword Planner hoặc Moz), tôi nhận ra rằng bạn càng thêm nhiều công cụ, bạn càng xác định được ý định của người dùng.
- Tôi sử dụng các công cụ của riêng Google (Google Search Console, Google Analytics) và các công cụ Clickstream khác nhau (ví dụ: Moz Keyword Explorer). Mỗi công cụ sẽ mang lại một cái gì đó mới cho bảng.
- Vào ngăn xếp này, tôi cũng thêm các nguồn dữ liệu của riêng công ty, chẳng hạn như trò chuyện trực tiếp. Nó không chỉ là một công cụ để giao tiếp với khách hàng của bạn! Không ai từng liên hệ với một công ty chỉ đơn giản là để nói chuyện nhỏ.
- Dữ liệu từ lịch sử trò chuyện là một mỏ vàng cho các câu hỏi của người dùng. Zendesk và Internal Site Search là hai tài nguyên bị đánh giá thấp khác, nơi những quan sát nhỏ có thể biến thành những hiểu biết sâu sắc.
- Cuối cùng, chúng tôi đã quản lý để xác định hàng trăm từ khóa trong phạm vi từ các tìm kiếm về triệu chứng chung đến các yêu cầu sản phẩm cụ thể.
>> Xem thêm: Cách xây dựng Web Jamstack phát triển cho SEO
3. Thông tin chi tiết
- Thông tin chi tiết phụ thuộc vào độ mạnh của dữ liệu của bạn. Nếu bạn không tìm hiểu kỹ trong quá trình truy xuất dữ liệu, bạn sẽ không hiểu đầy đủ về hành vi của người dùng, do đó bỏ lỡ những ý định quan trọng của người dùng. Bằng cách xem xét danh sách từ khóa, chúng tôi đã xác định được nhiều ý định của người dùng. Với chúng trong tay, chúng tôi đã tạo ra các hành trình của khách hàng để vạch ra nội dung nào cần xây dựng hoặc sử dụng lại.
Kết luận
- Các công ty hiện đang tìm kiếm kết quả tức thì, điều này khiến họ tạm dừng SEO. Tuy nhiên, với SEO sprint, bạn có một khuôn khổ nhanh nhẹn để có được kết quả nhanh chóng - khi thực hiện đúng.
- Bạn có thể sử dụng tốc độ của Google để lập chỉ mục và xếp hạng kết quả có lợi cho mình. Nó sẽ cho phép tổ chức của bạn tích hợp SEO như một phần của hỗn hợp tiếp thị. Mặc dù bây giờ bạn có thể xếp hạng trong vài ngày hoặc vài tuần, thứ hạng nhanh sẽ phụ thuộc vào mức độ cạnh tranh trên trang một trong Google.
- Khi bạn có mức độ cạnh tranh thấp và độ biến động thấp đối với các từ khóa có tầm quan trọng chiến lược, thì bạn đã tìm thấy điểm hấp dẫn để có kết quả nhanh hơn và lưu lượng truy cập ổn định lâu dài.
- SEO sprint bao gồm năm bước và chúng có thể được thực hiện với một ngân sách nhỏ trong một thời gian ngắn. Những bài học từ một nước rút SEO sẽ được chuyển sang bước tiếp theo, vì vậy bạn có thể sử dụng lại những gì đã hoạt động một cách hiệu quả.
- Chúc may mắn với bước chạy nước rút SEO của bạn!
>> Tham khảo dịch vụ thiết kế website tại đây: https://chuyennghiep.vn/thiet-ke-website.html