Blog là gì ? 25 cách kiếm tiền từ trang blog của bạn nhanh nhất
Viết blog có thể là một sở thích hoàn hảo - một cách tuyệt vời để thể hiện niềm đam mê của bạn đối với một chủ đề cụ thể. Nhưng đừng nhầm: đó cũng có thể là một cách tuyệt vời để kiếm tiền, dù là một công việc phụ hay một sự nghiệp toàn thời gian.Cùng chuyennghiep.vn tìm hiểu nhé !
>> Xem thêm: Khóa học thiết kế website
Blog là gì?
- Blog (còn gọi là webblog) là một trang nhật ký trực tuyến do một cá nhân hay một nhóm người sử dụng để đưa thông tin lên mạng để lưu trữ và chia sẻ với mọi người. Chủ đề của blog rất đa dạng nhưng nó đều liên quan tới cá nhân hay nhóm người viết blog (gọi là blogger). Đó có thể là những chia sẻ về kinh nghiệm, suy nghĩ, ý kiến của họ và họ muốn chia sẻ những thứ đó với tất cả những ai quan tâm dựa trên công nghệ web và Internet.
- Cũng như một trang web, một blog có thể chứa thông tin dưới rất nhiều dạng như: Chữ, âm thanh, hình ảnh, video, liên kết…Với sự hỗ trợ từ những nền tảng website thì việc tạo blog hiện nay là khá dễ dàng và bất kì ai cũng có thể tạo được cho mình một blog và chia sẻ nó với cộng đồng, điều mà cuốn sổ nhật ký không thể làm được. Chẳng ai có thể đọc được cuốn nhật kí của bạn nếu như bạn không mang nó đến trực tiếp với họ.
Căn cứ vào những tiêu chí khác nhau ta có thể phân blog thành những loại khác nhau:
- - Căn cứ phương tiện truyền đạt: Vlog (blog có video), photoblog (blog ảnh), linkblog (blog gồm các link)…
- - Căn cứ thể loại: Blog tin tức, blog du lịch, blog thời trang, blog chính trị, blog giải trí, blog thủ thuật…
Cách tăng lưu lượng truy cập blog của bạn
- Khi bạn đã tạo trang web của mình, hãy đưa ra một chủ đề blog tuyệt vời và bạn đã xuất bản những bài viết đầu tiên của mình, câu hỏi lớn là - tất cả độc giả ở đâu?
- Bạn không thể chỉ mong đợi mọi người tìm thấy blog của bạn một cách kỳ diệu và bắt đầu đọc nó. Bạn phải phát huy nó!
- Dưới đây là những cách tốt nhất và dễ dàng nhất để thu hút nhiều người đọc hơn cho blog của bạn:
Quảng cáo blog của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội
- Như với bất kỳ doanh nghiệp nào hiện nay, bạn sẽ không được chú ý nếu không có tài khoản mạng xã hội .
- Chúng tôi khuyên bạn nên thiết lập các trang / tài khoản cho blog của mình trên Facebook, Twitter, Instagram, Snapchat và thậm chí cả LinkedIn (về cơ bản bạn vẫn là doanh nghiệp của riêng bạn, phải không?). Thiết kế các tài khoản này theo chủ đề / bảng màu tương tự với blog của bạn để thương hiệu của bạn nhất quán và dễ nhận biết.
- Sử dụng chúng để chia sẻ các bài đăng mới và gắn thẻ các blogger / người có ảnh hưởng / công ty đồng nghiệp, những người có thể chia sẻ nội dung của bạn và giúp nội dung đó tiếp cận với lượng khán giả lớn hơn.
- Bạn cũng có thể tham gia một số quảng cáo trả phí để giúp blog của bạn tiếp cận với nhiều đối tượng hơn hoặc tổ chức một cuộc thi để tạo ra nhiều lượt thích hơn. Khi bạn đã có những người theo dõi, hãy giữ họ quan tâm bằng cách đăng bài thường xuyên (không chỉ cho các bài đăng blog mới).
>> Xem thêm: Hướng dẫn thiết kế website toàn diện chuyên nghiệp và nhanh chóng
Kết nối với các blogger khác
- Làm cho bạn biết về bạn với những người viết blog về các chủ đề tương tự. Mặc dù thực tế về mặt kỹ thuật, bạn là một đối thủ cạnh tranh, nhưng bạn có thể sẽ ngạc nhiên bởi cộng đồng blogger có thể hỗ trợ như thế nào.
- Nhiều blogger thậm chí còn có một trang 'liên kết' trên trang web của họ mà họ sử dụng để liên kết với vô số bạn bè của họ trong cộng đồng để đổi lại liên kết trên blog của riêng bạn. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho việc SEO của bạn (đó là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm - khả năng blog của bạn xuất hiện trong các tìm kiếm của Google).
- Nếu bạn tương tác với các blogger khác và chia sẻ nội dung của họ, họ có thể sẽ đáp lại sự ưu ái - bạn thậm chí có thể thực hiện một số cộng tác!
Trả lời tin bài trên blog của bạn
- Nếu có điều gì đó xảy ra trong tin tức liên quan đến thị trường ngách của bạn, hãy tham gia. Đây là những gì chúng tôi gọi là ' tấn công tin tức ' và nó có thể có tác dụng giúp bạn tiếp xúc nhiều.
- Ví dụ: nếu bạn viết blog về nấu ăn cho sinh viên giá rẻ , hãy để ý những thứ như tiết lộ trong Khảo sát tiền sinh viên mới nhất của chúng tôi . Sinh viên có thể chi trung bình £ 100 một tháng cho cửa hàng tạp hóa, nhưng bạn có thể cho họ biết cách chi tiêu ít hơn (trong khi ăn những món ăn ngon hơn!).
- Bạn có thể lên phương tiện truyền thông xã hội để nói lên quan điểm của mình với các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan, tham gia vào các cuộc thảo luận và thậm chí liên hệ với các nhà báo để nói rằng bạn sẵn sàng bình luận.
- Nếu bạn thực sự giỏi trong việc sở hữu thị trường ngách của mình, các nhà báo thậm chí có thể tìm đến bạn.
Tạo nội dung lan truyền
- Tạo nội dung lan truyền sẽ giúp bạn tiếp cận thị trường mới và do đó, tăng lượng độc giả của bạn.
- Điều này có thể nói dễ hơn làm, nhưng chìa khóa để tạo ra nội dung lan truyền là khai thác các chủ đề gây tranh cãi hoặc được thảo luận nhiều liên quan đến lĩnh vực blog thích hợp của bạn - như bạn có thể tưởng tượng, điều này thường liên quan đến hack tin tức, như đã đề cập ở trên.
- Vì đây là thị trường ngách của bạn, nên bạn sẽ đam mê, kiên định và có kiến thức về nó, vì vậy bạn sẽ có thể đăng ý kiến mà mọi người muốn đọc, chia sẻ và nói về nó.
>> Xem thêm dịch vụ thiết kế website tại đây: https://chuyennghiep.vn/thiet-ke-website.html
25 cách kiếm tiền từ blog của bạn
1. Tạo danh bạ doanh nghiệp
- Đối tượng của bạn thường yêu cầu đề xuất về những loại sản phẩm hoặc dịch vụ nào? Biên soạn danh sách, sau đó tiếp cận các doanh nghiệp có liên quan để đăng ký danh bạ doanh nghiệp của bạn. Một công cụ như Plugin danh bạ doanh nghiệp giúp bạn dễ dàng bắt đầu.
2. Quảng cáo một sản phẩm liên kết
- Bán hàng liên kết mang lại một phần doanh thu lớn cho hầu hết các blogger tên tuổi. Ví dụ, Pat Flynn đã kiếm được 53 nghìn đô la vào tháng trước từ bán hàng liên kết, so với "chỉ" 9.500 đô la từ việc bán sách. Nói chung, hãy tìm kiếm các sản phẩm liên kết với các mức giá cao hơn; các công ty lưu trữ web là một lựa chọn tuyệt vời nếu nó phù hợp với thị trường ngách của bạn, với khoản thanh toán từ $ 60- $ 130 + cho mỗi lần đăng ký.
3. Bán không gian quảng cáo
- Đây là chiến lược mà hầu hết các blogger bắt đầu khi muốn kiếm tiền từ blog của họ. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn không bị giới hạn trong việc bán các điểm quảng cáo biểu ngữ ( thường là một chiến lược không hiệu quả ngày nay). Hãy xem xét các lĩnh vực khác mà bạn có thể thuê: không gian trên hộp bật lên, tiêu đề phương tiện truyền thông xã hội, "PS" trên bản tin email của bạn ... hãy suy nghĩ bên ngoài hộp (hoàn toàn theo nghĩa đen).
>> Xem thêm: Bootstrap là gì? Hướng dẫn cài đặt Bootstrap đúng cách
4. Cung cấp dịch vụ
- Mặc dù việc bán dịch vụ của bạn có thể không khiến bạn trở nên giàu có (hãy tìm kiếm thu nhập thụ động để làm điều đó!), Nhưng đó là một cách tuyệt vời để kiếm thêm tiền và xây dựng danh tiếng của bạn. Bán các dịch vụ liên quan trực tiếp đến chủ đề blog của bạn (ví dụ: phục vụ cho blog ẩm thực) hoặc các dịch vụ viết blog tự do như viết lách hoặc thiết kế đồ họa.
5. Cung cấp dịch vụ tư vấn
- Cần có các chuyên gia tư vấn trong hầu hết mọi lĩnh vực. Tính phí theo giờ cho lời khuyên qua điện thoại, email hoặc Skype mà bạn có thể đã cho đi miễn phí.
6. Viết bài đăng được tài trợ
- Khi bạn xây dựng blog của mình, hãy mong đợi nhận được nhiều yêu cầu đăng bài được tài trợ mỗi ngày. Những quảng cáo gốc này có thể là một cách hiệu quả cao để các doanh nghiệp tiếp cận đối tượng của bạn một cách không đe dọa - và chúng có thể là một cách hiệu quả cao để bạn kiếm được nhiều tiền. Chỉ cần đảm bảo rằng các bài đăng thực sự thú vị và phù hợp với khán giả của bạn và bạn tiết lộ đầy đủ bản chất được tài trợ của bài đăng.
7. Cung cấp dịch vụ huấn luyện
- Tương tự như tư vấn, huấn luyện thường là một dịch vụ trực tiếp (trong khi tư vấn thường được cung cấp cho các tổ chức hoặc nhóm). Tổng hợp một loạt các gói mà bạn có thể cung cấp: tư vấn hàng giờ, gói tự làm hoặc gói tư vấn qua email không giới hạn.
8. Tổ chức hội thảo trên web
- Trong khi nhiều doanh nghiệp sử dụng chúng để tạo khách hàng tiềm năng, tổ chức hội thảo trên web trả phí cũng là một lựa chọn. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đang cung cấp giá trị đặc biệt - với rất nhiều hội thảo trên web miễn phí ngoài kia, bạn cần phải cung cấp một thứ gì đó khá đặc biệt nếu bạn muốn tính phí.
9. Tổ chức các cuộc thi được tài trợ hoặc quà tặng
- Tiếp cận các doanh nghiệp trong thị trường ngách của bạn và đề nghị tổ chức một chương trình tặng quà hoặc cuộc thi trên blog của bạn hoặc trên phương tiện truyền thông xã hội. Điều này có thể nâng cao nhận thức về doanh nghiệp của họ trong số những người theo dõi bạn; và khi được thực hiện đúng, cũng có thể tạo ra rất nhiều khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của họ.
10. Dạy một khóa học trực tuyến
- Bạn muốn thiết kế và tổ chức một khóa học trực tuyến hoàn toàn trên blog của mình? Các plugin WordPress như LearnDash và Zippy Courses giúp bạn dễ dàng bắt đầu. Tất nhiên, nếu bạn muốn tổ chức khóa học của mình thông qua một trang web giáo dục trực tuyến đã được thiết lập, hãy xem Udemy hoặc Skillshare .
>> Xem thêm khóa học đào tạo seo tại đây: https://chuyennghiep.vn/dao-tao-seo
11. Tạo một cộng đồng riêng tư
- Xây dựng một cộng đồng ảo trên blog của bạn bằng cách sử dụng một plugin miễn phí như bbPress hoặc lưu trữ nó trên Facebook bằng các nhóm Facebook . Với rất nhiều nhóm miễn phí hiện có, chỉ cần đảm bảo rằng bạn đang cung cấp giá trị tuyệt vời để làm cho khoản phí hàng tháng trở nên đáng giá.
12. Viết ebook
- Có kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thích hợp của bạn? Đóng gói nó thành một cuốn sách điện tử và bán nó trên blog của bạn. Nói chung, tôi khuyên bạn không nên bán nó (ít nhất là độc quyền) trên Amazon hoặc Kobo, vì bạn có thể sẽ có thể tính phí thấp hơn nhiều. Nếu bạn đã xây dựng được lượng khán giả vững chắc, bạn có thể có thể thay đổi bất kỳ đâu từ $ 5 cho một thời gian rất ngắn, lên đến $ 39 +.
13. Nội dung xã hội được tài trợ
- Cung cấp cho các doanh nghiệp thời gian phát sóng trên trang Facebook của bạn hoặc đăng các tweet được tài trợ hoặc các bức ảnh trên Instagram. Đây là những bài đăng nhanh chóng và dễ dàng một cách kỳ lạ và bạn có thể tính phí từ $ 25- $ 500 + cho mỗi bài đăng tùy thuộc vào quy mô khán giả của bạn.
14. Nội dung có kiểm soát cao cấp
- Nội dung cao cấp có thể có nghĩa là bất kỳ loại nội dung nào bạn tính phí - sách điện tử, sách trắng, hướng dẫn có thể tải xuống, v.v. Nhưng những gì tôi đang đề cập ở đây là nội dung có tính phí. Về cơ bản, bạn chỉ cần đưa một số nội dung tuyệt vời lên sau một bức tường phí, có nghĩa là khách truy cập phải trả tiền để truy cập nó. Bạn có thể thiết lập tường phí của riêng mình trong 10 phút hoặc ít hơn bằng cách sử dụng một plugin như MemberPress hoặc Paid Memberships Pro .
15. Tài trợ trang web
- Một số nhà quảng cáo không bằng lòng chỉ có một quảng cáo biểu ngữ hoặc bài đăng được tài trợ; họ muốn thỏa thuận bữa ăn đầy đủ. Tài trợ trang web là nơi nhà quảng cáo về cơ bản có toàn quyền thống trị trang web của bạn (ít nhất là về mặt độc quyền quảng cáo). Điều này có nghĩa là họ nhận được quảng cáo biểu ngữ, đề cập trong cửa sổ bật lên của bạn, biểu tượng của họ trong biểu ngữ blog của bạn, v.v.
16. Bán hàng hóa
- Thêm một trang cửa hàng vào blog của bạn thật dễ dàng (và miễn phí) với một plugin như Woocommerce . Cho dù bạn bán đồ thủ công, sản phẩm kỹ thuật số của riêng bạn ( E-junkie là một lựa chọn tuyệt vời với chi phí thấp cho việc này) hoặc các sản phẩm có liên quan khác, đây có thể là một cách tuyệt vời để kiếm thêm tiền từ blog của bạn.
17. Bán các mẫu
- Một mẫu tốt có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho khán giả của bạn. Các mẫu có thể hoạt động trong hầu hết mọi lĩnh vực: Kinh doanh - mẫu hợp đồng khách hàng mới; Thể dục - Mẫu tập luyện trong 30 ngày; Sức khỏe - Tiêu chuẩn ăn sạch 3 tháng, v.v.
18. Bảng công việc
- Tạo bảng công việc trên trang web của bạn là một cách tuyệt vời để làm cho blog của bạn trở nên "dính" - nghĩa là bạn khiến khách truy cập quay trở lại nhiều lần. Đó cũng là một cách tuyệt vời để kiếm thêm tiền đồng thời cung cấp một dịch vụ có giá trị. Darren Rowse từ ProBlogger điều hành một bảng công việc cực kỳ nổi tiếng , nơi anh tính phí 70 đô la cho một danh sách 30 ngày. Với khoảng 70 danh sách mỗi tháng, anh ấy mang lại một số thu nhập chắc chắn mà không cần đầu tư thời gian hoặc tiền bạc tương đối ít.
19. Bootcamp riêng
- Tổ chức một bootcamp cho khán giả của bạn để giúp họ hoàn thành một mục tiêu cụ thể. Điều này hoạt động tốt trong lĩnh vực thể dục (bootcamp "lấy lại vóc dáng" trong 30 ngày), kinh doanh ("Khởi chạy bootcamp trang web của bạn"), nhà và phong cách sống ("Trang trí phòng khách của bạn chỉ với 200 đô la") và nhiều ngách khác.
20. Viết bài hướng dẫn
- Hướng dẫn chuyên sâu rất tốt để nhận được liên kết và chia sẻ xã hội. Tuy nhiên, chúng cũng có thể là một cách tuyệt vời để kiếm tiền trên blog của bạn. Có một số cách bạn có thể thực hiện điều này - bao gồm các liên kết liên kết cho các sản phẩm bạn sử dụng trong hướng dẫn của mình; quảng bá sản phẩm của riêng bạn trong hướng dẫn; viết hướng dẫn để quảng bá sản phẩm của nhà quảng cáo (chỉ cần rõ ràng rằng đó là một bài đăng được tài trợ), v.v.
>> Xem đầy đủ: Kiến thức website
21. Mang kiến thức chuyên môn của bạn ngoại tuyến
- Blog của bạn có thể trực tiếp giúp bạn kiếm tiền trực tuyến, nhưng đó không phải là lựa chọn duy nhất của bạn. Tận dụng kiến thức và kiến thức chuyên môn bạn đã tích lũy được thông qua blog của mình để cung cấp dịch vụ của bạn với tư cách là một diễn giả hoặc người thuyết trình địa phương.
22. Liên kết liên kết trong nội dung
- Có một bài đăng blog đặc biệt phổ biến mà bạn muốn kiếm tiền? Thêm liên kết liên kết trong nội dung bài đăng của bạn. Bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu với việc tìm kiếm các chương trình liên kết? Bạn luôn có thể bắt đầu với chương trình liên kết phổ biến nhất - Amazon - hoặc tìm các sản phẩm có liên quan thông qua mạng liên kết như ShareASale hoặc Clickbank .
23. Đánh giá sản phẩm
- Liên hệ với các doanh nghiệp có liên quan và đề nghị đánh giá sản phẩm hoặc dịch vụ của họ với một khoản phí. Hãy chắc chắn làm rõ rằng đánh giá tích cực không được đảm bảo (và bạn sẽ trả lại tiền của họ nếu bạn không thể đưa ra).
24. Sản phẩm Dropship
- Quan tâm đến việc bán sản phẩm trên blog của bạn, nhưng không muốn giải quyết vấn đề vận chuyển và hàng tồn kho? Dropshipping là một cách tuyệt vời để bán sản phẩm với rất ít rủi ro. Tiềm năng ở đây là rất lớn - chỉ cần nhìn xem nhà bán lẻ đồ nội thất Wayfair đã làm gì khi sử dụng mô hình này!
25. Tạo một trang tài nguyên
- Danh sách tài nguyên cho khán giả biết những công cụ, sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn sử dụng và / hoặc giới thiệu. Chúng là một cách tuyệt vời để cung cấp dịch vụ có giá trị cho khán giả của bạn, đồng thời kiếm tiền cho bạn thông qua các liên kết liên kết hoặc các vị trí trả phí. Chỉ cần đảm bảo tiết lộ rõ ràng những liên kết nào bạn được hưởng lợi và những liên kết nào bạn không.
- Một lần nữa, để có cơ hội tạo thu nhập toàn thời gian thông qua viết blog, bạn cần có nhiều nguồn thu nhập từ một số nguồn. Kiếm tiền từ blog cần thời gian và phụ thuộc vào việc bạn có một số lưu lượng truy cập. Bạn càng có nhiều độc giả, bạn càng hấp dẫn các nhà quảng cáo.
>> Xem thêm dịch vụ seo tại đây đây: https://chuyennghiep.vn/dich-vu-seo