Trang web bán hàng đẹp với nội dung đầy đủ sẽ giúp bạn thu hút khách hàng. Ngược lại, một website sơ sài, không được trau chuốt sẽ khiến khách hàng rời đi ngay lập tức. Đây cũng là vấn đề đau đầu của không ít các doanh nghiệp muốn thiết kế trang web bán hàng đẹp nhưng có ít sản phẩm. Để giải quyết vấn đề này khá đơn giản, bạn có thể tận dụng các bí kíp được chuyennghiep.vn tổng hợp qua kinh nghiệm nhiều năm làm việc với khách hàng ngay dưới đây.
Đầu tư hình ảnh sản phẩm để thiết kế trang web bán hàng đẹp
Bạn có thể làm trang web của mình trở nên hấp dẫn hơn bằng cách thiết kế giao diện website với hình ảnh mô tả sản phẩm sắc nét và được đầu tư kỹ lưỡng. Điều này không chỉ cải thiện chất lượng giao diện mà còn nâng cao được tính chuyên nghiệp, uy tín của thương hiệu.
Trên thực tế, khách hàng ngày nay có xu hướng xem nhiều hơn là đọc, đặc biệt là các ngành hàng như du lịch, nhà hàng, thời trang… Do vậy, với việc đầu tư vào hình ảnh, bạn cũng có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp của mình.
Tận dụng kích cỡ của thiết kế
Vì website của bạn không có nhiều sản phẩm nên hãy lấp đầy chúng bằng những hình ảnh có kích thước lớn. Bạn cũng có thể tăng kích thước chữ hay tiêu đề văn bản nếu cảm thấy cần thiết. Cách làm này không chỉ giúp trang web của bạn bớt nhàm chán mà còn giải quyết các khoảng trắng hiệu quả.
Tuy nhiên, bạn cũng cần tránh lạm dụng nó nếu không sẽ gây ra tác dụng phụ. Cụ thể, nó có thể khiến trang web của bạn trở nên lộn xộn, thiếu logic và chắc chắn khách hàng sẽ không hài lòng nếu truy cập vào giao diện thiếu hấp dẫn như vậy.
Thiết kế trang web bán hàng đẹp cần phân chia sản phẩm thành từng trang riêng
Một trong những yếu tố quan trọng nhất tạo nên website bán hàng đó chính là bố cục hợp lý. Do vậy, để website của bạn trở nên bắt mắt cũng như giúp khách hàng dễ dàng tiếp nhận thông tin, tốt nhất là bạn nên phân chia sản phẩm thành từng trang riêng biệt.
Ở mỗi trang, sẽ có đầy đủ các thông tin, phụ kiện đi kèm hay đánh giá chi tiết. Việc phân bổ như vậy sẽ giúp khách truy cập có cái nhìn trực quan và dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng hơn.
Hiển thị thông tin một cách chi tiết
Vì không có nhiều sản phẩm để trưng bày nên bạn cần chú trọng hơn về mặt nội dung. Với mỗi sản phẩm, bạn nên cung cấp cho khách hàng đầy đủ các thông tin cần thiết, từ ảnh chụp chi tiết, giá cả, lợi ích cho đến các thuộc tính liên quan khác như màu sắc, kích thước…
Bên cạnh đó, việc bổ sung các thông tin về chất liệu, quy trình sản xuất và bảng so sánh với các sản phẩm tương tự khác cũng là một lựa chọn không tồi. Điều này không chỉ giúp khách hàng dễ dàng tìm hiểu về sản phẩm mà còn cho thấy doanh nghiệp bạn quan tâm đến khách hàng và dễ dàng chiếm được cảm tình của họ hơn.
Bổ sung đánh giá chi tiết về sản phẩm
Một phương pháp thiết kế trang web bán hàng đẹp, chất lượng được nhiều doanh nghiệp ưa dùng hiện nay đó chính là hiển thị những đánh giá tích cực về sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Những đánh giá trực quan này không chỉ là bằng chứng chứng minh chất lượng sản phẩm của bạn là còn là bảo chứng giúp doanh nghiệp nâng cao uy tín trong thị trường đầy cạnh tranh.
Bên cạnh các bài viết, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng các bài phỏng vấn hay quay video phản hồi của khách hàng. Điều này không chỉ làm website thêm phần ấn tượng mà còn tăng thời gian ở lại website của khách truy cập, hỗ trợ tốt cho SEO.
Chú trọng vào nội dung truyền cảm hứng
Nếu những việc làm trên là chưa đủ, bạn có thể làm phong phú website của mình bằng cách thêm các nội dung truyền cảm hứng. Chúng có thể là các bài quảng cáo, PR về sản phẩm dịch vụ hoặc là bài hướng dẫn, tư vấn được khách hàng quan tâm. Như vậy, bạn không chỉ làm giàu cho nội dung website mà còn biến nó trở thành điểm đến của khách hàng đang có những vấn đề cần giải quyết.
Ngoài việc chú trọng nội dung, hình ảnh và bố cục trong thiết kế trang web bán hàng, bạn cũng cần chú trọng sử dụng giọng văn phù hợp với khách hàng tiềm năng của mình. Khi cung cấp sản phẩm cho trẻ em bạn cần sử dụng giọng văn khác với khi cung cấp sản phẩm cho người cao tuổi… Tùy từng nhóm đối tượng và mục tiêu mà bạn hướng đến, hãy điều chỉnh cho phù hợp.
Trên đây là tổng hợp 6 bí kíp để thiết kế trang web bán hàng đẹp khi có ít sản phẩm. Nếu bạn muốn, bạn có thể áp dụng chúng vào bất cứ website nào để xây dựng một giao diện hoàn chỉnh nhằm thu hút khách hàng và nâng cao uy tín.
>>Xem thêm: Landing page là gì? Phân loại Landing page?