Xem danh mục
Spectator to Partner: Biến khách hàng của bạn thành đồng minh SEO - Best of Whiteboard Friday
✅ Công Ty TNHH Dịch Vụ | ⭐ Thiết Kế Website Profast |
✅ Dịch vụ thiết kế Website | ⭐ Chuyên Nghiệp |
✅ Dịch vụ Seo Tổng thể | ⭐ Uy Tín Chất Lượng |
✅ Đào tạo Seo Chuyên Sâu | ⭐ Nhanh Chóng và Hiệu Quả |
✅ Nâng cấp Website | ⭐ Coder Chuyên Nghiệp |
✅ Dịch vụ viết bài | ⭐ Chuyên sâu theo từng ngành |
Spectator to Partner: Biến khách hàng của bạn thành đồng minh SEO - Best of Whiteboard Friday
- Khách hàng của bạn là đồng minh của bạn trong SEO hay họ là khán giả thụ động? Họ thậm chí có thể vô tình làm việc chống lại bạn? Mọi người liên quan hiểu rõ hơn về kỳ vọng, mục tiêu và chiến lược có thể cải thiện mối quan hệ với khách hàng của bạn, cung cấp thêm sự rõ ràng và giảm số lần bạn được yêu cầu "chỉ SEO một trang web".
- Hôm nay chuyennghiep.vn sẽ nói chuyện với bạn về cách biến khách hàng của bạn từ khán giả, khán giả thụ động thành người chủ động quan tâm và là đồng minh trong hành trình SEO của bạn.
- Vì vậy, nếu bạn đã từng nghe ai đó đến gặp bạn, có thể đó là khách hàng hoặc có thể bạn đang ở trong nhà và đây là sếp của bạn nói điều này, và họ nói, "Chỉ cần SEO trang web của tôi", thì điều này chắc chắn là dành cho bạn. Rất nhiều khi làm SEO trên một trang web có thể thực sự khó khăn nếu bạn thực sự không quen thuộc với doanh nghiệp, khách hàng đó đang làm gì, tất cả về họ, mục tiêu của họ là gì.
- Vì vậy, tôi sẽ chia sẻ với bạn một số chiến thuật để khiến khách hàng và sếp của bạn hào hứng với SEO và hào hứng với công việc bạn đang làm và một số rủi ro có thể xảy ra khi bạn không làm điều đó. cùng chuyennghiep.vn tìm hiểu nào !
>> Xem thêm: Khóa học thiết kế website
Chiến thuận biến khách hàng của bạn thành đồng minh SEO
1. Chia sẻ tin tức
- Chiến thuật đầu tiên là chia sẻ tin tức. Trong ngành công nghiệp SEO, mọi thứ luôn thay đổi, vì vậy đây thực sự là một chiến thuật thực sự tuyệt vời để giữ cho bản thân được thông báo, nhưng cũng để chia sẻ tin tức đó với khách hàng. Vì vậy, đây là một ví dụ. Google Doanh nghiệp của tôi hiện đang thử nghiệm định dạng video mới cho tính năng đăng bài của họ. Vì vậy, một điều bạn có thể làm là nói, "Này, khách hàng, tôi nghe nói rằng Google đang thử nghiệm với định dạng mới này. Hiện họ đang sử dụng video. Bạn có muốn dùng thử không?"
- Vì vậy, điều đó thực sự tuyệt vời bởi vì nó cho họ thấy rằng bạn đang ở trên đỉnh của mọi thứ. Nó cho họ thấy rằng bạn là chuyên gia và bạn đang nắm bắt nhịp đập của ngành. Nó cũng cho họ biết rằng họ sẽ trở thành một phần của công nghệ tiên tiến mới này và điều đó có thể khiến họ thực sự, thực sự hào hứng với công việc SEO mà bạn đang làm. Vì vậy, hãy chắc chắn để chia sẻ tin tức. Tôi nghĩ rằng điều đó có thể thực sự, thực sự có giá trị.
2. Phác thảo công việc của bạn
- Mẹo tiếp theo là phác thảo công việc của bạn. Điều này có vẻ thực sự đơn giản, nhưng có quá nhiều điều để nói khi nói cho khách hàng biết bạn sẽ làm gì, làm điều đó và sau đó nói với họ rằng bạn đã làm điều đó. Điều đáng kinh ngạc có thể xảy ra khi bạn chỉ giao tiếp với khách hàng nhiều hơn. Đã có rất nhiều tình huống mà có thể tôi đã làm ít công việc hữu hình hơn cho một khách hàng trong một tuần, nhưng vì tôi nói chuyện với họ nhiều hơn, họ có xu hướng hài lòng với tôi và hào hứng với công việc tôi đang làm.
- Điều này cũng rất thú vị vì khi bạn nói trước với khách hàng những gì bạn sẽ làm, nó sẽ giúp họ có thời gian để hào hứng với việc đó, "Ồ, tôi nóng lòng muốn xem họ sẽ làm gì tiếp theo." Vì vậy, đó là một mẹo thực sự tốt để khiến khách hàng của bạn hào hứng với SEO.
3. Báo cáo kết quả
- Một điều khác là báo cáo về kết quả của bạn. Vì vậy, với tư cách là người làm SEO, có thể thực sự dễ dàng nói rằng, tôi đã thêm trang này hoặc tôi đã sửa những thứ này hoặc tôi cập nhật trang này.
- Nhưng nếu chúng ta tách nó ra khỏi kết quả thực tế, không thực sự quan trọng là khách hàng thích bạn đến mức nào hoặc sếp của bạn thích bạn như thế nào, luôn có rủi ro rằng họ có thể tiếp tục SEO bởi vì họ không nhìn thấy giá trị đến từ nó. Vì vậy, đó là một thực tế đáng tiếc, nhưng có rất nhiều cách để bạn có thể thể hiện giá trị của SEO. Một ví dụ là, "Này, khách hàng, hãy nhớ rằng trang mà chúng tôi đã xác định đang xếp hạng ở trang hai.
- Chúng tôi đã cải thiện nó. Chúng tôi đã thực hiện tất cả những cập nhật mà chúng tôi đã đề cập và giờ nó đang xếp hạng trên trang một. Vì vậy, điều đó thực sự thú vị. Chúng tôi 'Tôi đang thấy rất nhiều lưu lượng truy cập mới đến từ nó. Tôi đang tự hỏi, liệu bạn có thấy các cuộc gọi mới, khách hàng tiềm năng mới, sự gia tăng của bất kỳ thứ nào trong số đó là kết quả của điều đó không? "
- Vì vậy, điều đó thực sự tốt vì nó cho họ thấy những gì bạn đã làm, kết quả từ đó, và sau đó nó kết nối nó với "Này, bạn có thấy doanh thu không, bạn có thấy khách hàng mới, khách hàng mới không", những thứ đại loại như vậy. Vì vậy, họ có xu hướng thấy rằng những gì bạn đang làm đang tạo ra tác động thực sự, hữu hình đến doanh thu thực tế và mục tiêu kinh doanh thực tế của họ.
>> Tham thảo dịch vụ seo tại đây: https://chuyennghiep.vn/dich-vu-seo
4. Thừa nhận và hướng dẫn các ý tưởng của họ
- Điều này thực sự, thực sự quan trọng. Đôi khi thật khó để kết hợp các phương pháp tốt nhất và dịch vụ khách hàng. Vì vậy, ý tôi muốn nói là có một đầu của con lắc, nơi bạn thực sự tập trung vào các phương pháp hay nhất. Đúng rồi đó. Cái này sai. Tôi biết công cụ SEO của mình. Vì vậy, khi một khách hàng đến gặp bạn và họ nói, "Này, chúng ta có thể thử cái này không?" và bạn trả lời, "Không, đó không phải là phương pháp hay nhất", nó có thể khiến họ ngừng hoạt động. Nó không khiến họ tham gia vào quá trình SEO.
- Trên thực tế, nó chỉ khiến họ giật mình và có thể họ không muốn nói chuyện với bạn, và điều đó hoàn toàn ngược lại với những gì chúng tôi muốn ở đây. Tuy nhiên, ở đầu bên kia của quang phổ đó, bạn có những khách hàng nói, "Này, tôi thực sự muốn thử cái này. Tôi đã xem bài viết này. Tôi quan tâm đến điều này. Bạn có thể làm điều đó cho trang web của tôi không?"
- Có lẽ đó không phải là ý tưởng tuyệt vời nhất về SEO. Bạn là chuyên gia SEO, và bạn thấy điều đó và bạn nói: "Mm, điều đó thực sự rất đáng sợ. Tôi không nghĩ mình muốn làm điều đó." Nhưng bởi vì bạn quá tập trung vào việc làm hài lòng khách hàng của mình, nên dù sao thì bạn cũng có thể làm được. Vì vậy, đó là điều ngược lại với những gì chúng ta muốn. Chúng tôi muốn có một tâm lý "không, nhưng". Vì vậy, một ví dụ về điều đó có thể là khách hàng của bạn gửi email và nói, "Này, tôi muốn thử điều mới này."
- Bạn tiếp tục, "Này, tôi thực sự thích vị trí của đầu bạn. Tôi thích rằng bạn đang suy nghĩ về mọi thứ theo cách này. Tôi rất vui vì bạn đã chia sẻ điều này với tôi. Tôi đã thử điều liên quan này trước đây và tôi nghĩ điều đó sẽ thực sự là một ý tưởng thực sự tốt để sử dụng trên trang web của bạn. " Vì vậy, hãy thay đổi cuộc trò chuyện, nhưng vẫn mang họ theo cùng bạn trong cuộc hành trình đó và hướng dẫn họ đi đến kết luận chính xác. Vì vậy, đó là một cách khác để khiến họ đầu tư mà không khiến họ tránh xa quá trình SEO.
>> Xem thêm: Spectator to Partner: Biến khách hàng của bạn thành đồng minh SEO - Best of Whiteboard Friday
Rủi ro
- Vì vậy, bây giờ chúng ta đã nói về những chiến thuật đó, chúng ta sẽ chuyển sang phần rủi ro. Đây là những điều có thể xảy ra nếu bạn không khiến khách hàng của mình hào hứng và đầu tư vào hành trình SEO.
1. SEO trở thành một danh sách kiểm tra
- Khi bạn không hiểu rõ về khách hàng của mình để biết họ đang làm gì trong thế giới thực, tất cả những gì họ làm, thì rủi ro là bạn phải làm những công việc liên quan đến sức khỏe của trang web, vì vậy có thể phải loay hoay với các thẻ meta. bạn đang thay đổi một số đoạn xung quanh, có thể bạn đang thay đổi H1, sửa lỗi 404, những thứ tương tự, những thứ khách quan, "Tôi có thể thực hiện thay đổi này và tôi biết điều đó tốt cho tình trạng trang web."
- Nhưng nó không chủ động. Nó không thực sự thực hiện bất kỳ chiến lược SEO nào. Nó chỉ là công việc dọn dẹp. Nếu bạn chỉ tập trung vào công việc dọn dẹp, đó thực sự không phải là một chiến lược SEO. Điều đó chỉ đảm bảo rằng trang web của bạn không bị hỏng. Như chúng ta đều biết, bạn cần nhiều hơn thế để đảm bảo rằng trang web của khách hàng của bạn được xếp hạng. Vì vậy, đó là một rủi ro.
- Nếu bạn không biết khách hàng của mình, nếu họ không nói chuyện với bạn hoặc họ không hào hứng với SEO, thì thực sự tất cả những gì bạn phải làm là loay hoay với các loại công cụ kỹ thuật. Tốt như điều đó có thể làm được, công việc của chúng tôi còn thú vị hơn thế. Vì vậy, hãy giao tiếp với khách hàng của bạn. Đưa họ lên tàu để bạn có thể làm những việc chủ động chứ không chỉ loay hoay với những thứ nhỏ nhặt.
>> Tham khảo khóa học đào tạo seo tại đây: https://chuyennghiep.vn/dao-tao-seo
2. SEO xung đột với mục tiêu kinh doanh
- Vì vậy, một rủi ro khác là SEO có thể xung đột với các mục tiêu kinh doanh.
- Vì vậy, hãy nói rằng bạn là một SEO. Khách hàng của bạn không nói chuyện với bạn. Họ không thực sự hào hứng với những thứ bạn đang làm. Nhưng dù sao thì bạn vẫn quyết định tiến về phía trước với các chiến lược chủ động. Vì vậy, giả sử tôi là một SEO và tôi xác định từ khóa này. Khách hàng của tôi có từ khóa này. Đây là một từ khóa có liên quan. Nó có thể mang lại rất nhiều lưu lượng truy cập tốt. Tôi đã xác định được cơ hội tốt này.
- Tất cả các trang được xếp hạng trên trang một, chúng thậm chí không tốt như vậy. Tôi hoàn toàn có thể làm tốt hơn. Vì vậy, tôi sẽ chủ động đi, tôi sẽ xây dựng trang nội dung này và đưa nó lên trang web của khách hàng của tôi. Sau đó, điều gì sẽ xảy ra khi họ nhìn thấy trang nội dung đó và họ nói, "Chúng tôi thậm chí không làm điều đó. Chúng tôi không cung cấp sản phẩm đó. Chúng tôi không cung cấp dịch vụ đó."
- Giáo sư. Vì vậy, điều đó thực sự tồi tệ. Điều có thể xảy ra là bạn đang chủ động, và điều đó thật tuyệt. Nhưng nếu bạn không thực sự biết khách hàng của mình đang làm gì, bởi vì họ không giao tiếp với bạn, họ không thực sự hào hứng, bạn có nguy cơ điều chỉnh sai mục tiêu kinh doanh của họ và trình bày sai về chúng. Vì vậy, đó là một rủi ro nhất định.
3. Bạn bỏ lỡ cơ hội PR
- Một điều nữa, bạn bỏ lỡ các cơ hội PR. Vì vậy, một lần nữa, nếu khách hàng của bạn không nói chuyện với bạn, họ không đủ hào hứng để chia sẻ những gì họ đang làm trong thế giới thực với bạn, bạn sẽ bỏ lỡ những tin tức như "Này, chúng tôi đang tài trợ cho sự kiện này" hoặc "Này, tôi là chuyên gia nổi bật về tin tức đêm qua."
- Đó là tất cả những điều thực sự, thực sự tốt mà người làm SEO tìm kiếm. Chúng tôi khao khát thông tin đó. Chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng nó để tận dụng nó cho giá trị SEO. Nếu chúng ta không nhận được điều đó từ khách hàng của mình, thì chúng ta sẽ bỏ lỡ tất cả những cơ hội PR thực sự, thực sự hấp dẫn. Vì vậy, một rủi ro xác định. Chúng tôi muốn có những cơ hội PR đó. Chúng tôi muốn có thể sử dụng chúng.
4. Khách hàng kiểm soát cuộc trò chuyện
- Tiếp theo, khách hàng kiểm soát cuộc trò chuyện. Đó là một rủi ro chắc chắn có thể xảy ra. Vì vậy, nếu khách hàng không nói chuyện với bạn, một lý do có thể là họ chưa thực sự tin tưởng bạn. Khi họ không tin tưởng bạn, họ có xu hướng bắt đầu sai khiến. Vì vậy, có thể khách hàng của chúng tôi gửi email đến.
- Một ví dụ điển hình về điều này là, "Này, hãy thêm 10 liên kết ngược này vào trang web của tôi." Hoặc, "Này, tôi cần năm trang này, và tôi cần chúng ngay bây giờ." Có lẽ chúng thậm chí không thực sự là những gợi ý tồi. Thực tế là khách hàng đang yêu cầu bạn làm điều đó. Vì vậy, đây là một loại khó khăn, bởi vì bạn muốn giao tiếp với khách hàng của mình. Thật tốt khi họ gửi email đến, nhưng tại thời điểm đó, họ mới là người định đoạt chiến lược. Trong khi họ nên truyền đạt tầm nhìn của mình, vì vậy, với tư cách là chủ doanh nghiệp, với tư cách là chủ sở hữu trang web, "Đây là tầm nhìn của tôi. Đây là mục tiêu của tôi và đây là điều tôi muốn."
- Là một chuyên gia SEO, bạn đang nhận thông tin đó và sử dụng nó và biến nó thành một chiến lược SEO thực sự có thể thực sự, thực sự có lợi cho khách hàng. Vì vậy, có một sự khác biệt rất lớn giữa việc chỉ là một con khỉ nhiệm vụ và loại chuyển đổi tầm nhìn của họ thành một chiến lược SEO thực sự có thể, thực sự hiệu quả với họ. Vì vậy, đó là một rủi ro chắc chắn có thể xảy ra.
>> Xem đầy đủ: Kiến thức SEO
Sự hào hứng + quan hệ đối tác = các chiến dịch SEO tốt hơn
- Có rất nhiều điều khác nhau có thể xảy ra. Đây chỉ là một số ví dụ về chiến thuật mà bạn có thể sử dụng và rủi ro. Nếu bạn có bất kỳ ví dụ nào về những điều đã làm việc cho bạn trong quá khứ, tôi rất muốn nghe về chúng. Nó thực sự tốt để chia sẻ thông tin. Những câu chuyện thành công mà có thể bạn đã khiến khách hàng hoặc sếp của bạn thực sự quan tâm đến SEO, hơn cả chỉ là "Này, tôi đang chi tiền cho nó."
- Nhưng, "Này, tôi là đối tác của bạn trong việc này. Tôi là đồng minh của bạn, và tôi sẽ cung cấp cho bạn tất cả thông tin vì tôi biết rằng điều đó sẽ có lợi cho đôi bên". Vì vậy, cuối cùng ở đây, sự phấn khích, đối tác, các chiến dịch SEO tốt hơn. Tôi tin rằng đây là một công thức thành công để thu hút khách hàng và sếp của bạn. Một lần nữa, cảm ơn bạn rất nhiều vì đã xem ấn bản Whiteboard Friday này và quay lại vào tuần sau để xem một ấn bản khác.
>> Tham khảo dịch vụ thiết kế website tại đây: https://chuyennghiep.vn/thiet-ke-website.html
Xếp hạng: 4,9 · 797979 phiếu bầu · Website Profast · Luôn Sẵn Sàng