Xem danh mục
Meta description là gì? 8 Cách viết mô tả meta chuẩn SEO Cho Website
- Meta description - Mô tả meta (đôi khi được gọi là thuộc tính hoặc thẻ mô tả meta) là một phần tử HTML mô tả và tóm tắt nội dung trang của bạn vì lợi ích của người dùng và công cụ tìm kiếm. Mặc dù dữ liệu meta không còn quan trọng đối với thứ hạng SEO như trước đây, nhưng mô tả meta vẫn đóng một vai trò quan trọng trong SEO trên trang. cùng chuyennghiep.vn tìm hiểu nhé !
>> Xem thêm: Khóa học thiết kế website
Meta description là gì?
- Mô tả meta là một thẻ HTML mà bạn có thể đặt cho một bài đăng hoặc trang trên trang web của mình. Trong đó, bạn có thể mô tả nội dung trang của bạn. Nếu bạn may mắn, Google sẽ hiển thị nó bên dưới tiêu đề trang của bạn trong kết quả tìm kiếm. Nó mang lại cho bạn cơ hội thuyết phục người dùng công cụ tìm kiếm rằng trang của bạn sẽ cung cấp những gì người dùng đang tìm kiếm.
Trong kết quả tìm kiếm của Google, đây là nơi nó có thể được hiển thị:
Tại sao phải đặt mô tả meta?
- Mục đích của nó rất đơn giản: nó cần khiến ai đó đang tìm kiếm bằng cụm từ tìm kiếm trên Google nhấp vào liên kết của bạn. Nói cách khác, mô tả meta ở đó để tạo lượt nhấp từ các công cụ tìm kiếm.
- Các công cụ tìm kiếm nói rằng không có lợi ích SEO trực tiếp nào từ mô tả meta - họ không sử dụng nó trong thuật toán xếp hạng của họ. Nhưng có một lợi ích gián tiếp: Google sử dụng tỷ lệ nhấp (CTR) như một cách để xác định liệu bạn có đạt được kết quả tốt hay không. Nếu nhiều người nhấp vào kết quả của bạn, Google sẽ coi bạn là một kết quả tốt và - dựa trên vị trí của bạn - sẽ đưa bạn lên trên bảng xếp hạng. Đây là lý do tại sao tối ưu hóa mô tả meta của bạn rất quan trọng, cũng như tối ưu hóa tiêu đề của bạn .
- Thật không may, không có gì đảm bảo rằng Google sẽ hiển thị mô tả meta mà bạn đã viết. Tuy nhiên, nếu có cơ hội xảy ra, bạn nên cố gắng thêm nó vào bài đăng hoặc trang của mình.
>> Xem thêm dịch vụ thiết kế website tại đây: https://chuyennghiep.vn/thiet-ke-website.html
Đặc điểm của mô tả meta tốt
Chiều dài tối ưu
- Mô tả meta có thể dài bất kỳ, nhưng Google thường cắt ngắn các đoạn trích còn ~ 155–160 ký tự. Tốt nhất nên giữ các mô tả meta đủ dài để chúng đủ mô tả, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các mô tả từ 50–160 ký tự. Hãy nhớ rằng độ dài "tối ưu" sẽ thay đổi tùy theo tình huống và mục tiêu chính của bạn phải là cung cấp giá trị và thúc đẩy số lần nhấp.
Định dạng tối ưu
- Thẻ mô tả meta, mặc dù không gắn liền với thứ hạng của công cụ tìm kiếm, nhưng lại cực kỳ quan trọng trong việc thu hút người dùng nhấp qua từ SERPs. Những đoạn văn ngắn này là cơ hội của quản trị viên web để "quảng cáo" nội dung cho người tìm kiếm và cơ hội của người tìm kiếm để quyết định xem nội dung có liên quan và chứa thông tin họ đang tìm kiếm từ truy vấn tìm kiếm của họ hay không.
- Mô tả meta của trang phải sử dụng một cách thông minh (đọc: theo cách tự nhiên, hoạt động, không spam) sử dụng các từ khóa mà trang đang nhắm mục tiêu, nhưng cũng tạo mô tả hấp dẫn mà người tìm kiếm sẽ muốn nhấp vào. Nó phải liên quan trực tiếp đến trang mà nó mô tả và duy nhất so với các mô tả cho các trang khác.
>> Xem thêm dịch vụ seo tại đây : https://chuyennghiep.vn/dich-vu-seo
8 Cách viết mô tả meta chuẩn SEO
Giữ mô tả meta tối đa 155 ký tự
- Chiều dài phù hợp không thực sự tồn tại; nó phụ thuộc vào thông điệp bạn muốn truyền tải. Bạn nên dành đủ không gian để truyền tải thông điệp, nhưng đồng thời giữ cho nó ngắn gọn và linh hoạt. Tuy nhiên, nếu bạn kiểm tra kết quả tìm kiếm trong Google, bạn sẽ chủ yếu thấy các đoạn mã từ 120 đến 156 ký tự, như trong ví dụ bên dưới.
- Rất tiếc, chúng tôi không thể kiểm soát hoàn toàn những gì Google hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Đôi khi nó quyết định hiển thị mô tả meta và đôi khi nó chỉ lấy một số câu trong bản sao của bạn. Dù bằng cách nào, cách tốt nhất của bạn là giữ cho nó ngắn gọn. Bằng cách đó, nếu Google quyết định hiển thị mô tả meta mà bạn đã viết, nó sẽ không bị cắt ngắn.
Viết mô tả meta thu hút gây chú ý
- Nếu bạn coi mô tả meta là lời mời đến trang của mình, bạn phải nghĩ về người dùng của bạn và động lực (có thể) của họ để truy cập trang của bạn. Đảm bảo rằng mô tả của bạn không buồn tẻ, khó hiểu hoặc quá khó hiểu. Mọi người cần biết những gì họ có thể tìm thấy trên trang của bạn.
- Ví dụ trong hình ảnh dưới đây là loại mô tả bạn nên cố gắng viết. Nó hoạt động, thúc đẩy và giải quyết trực tiếp cho bạn. Bạn chỉ biết những gì bạn sẽ nhận được nếu bạn nhấp vào liên kết!
>> Xem thêm: Internal link là gì? 7 cách tối ưu liên kết nội bộ cho SEO lên Top
Viết mô tả meta có lời gọi hành động
- “Xin chào, chúng tôi có sản phẩm mới và như vậy, và bạn muốn nó. Tìm hiểu thêm! ”Điều này trùng lặp với những gì tôi đã nói về giọng nói chủ động, nhưng tôi muốn nhấn mạnh nó một lần nữa. Mô tả meta là văn bản bán hàng của bạn. Ngoại trừ, trong trường hợp này, "sản phẩm" bạn đang cố gắng bán là trang được liên kết. Những lời mời như Tìm hiểu thêm, Nhận ngay , Dùng thử miễn phí rất hữu ích và chúng tôi cũng sử dụng chúng.
Viết từ khóa chính trong mô tả meta
- Nếu từ khóa tìm kiếm khớp với một phần của văn bản trong mô tả meta, Google sẽ có xu hướng sử dụng nó và làm nổi bật nó trong kết quả tìm kiếm. Điều này sẽ làm cho liên kết đến trang web của bạn trở nên hấp dẫn hơn. Google đôi khi thậm chí còn làm nổi bật các từ đồng nghĩa.
- Hiển thị thông số kỹ thuật (nếu có thể)
- Nếu bạn có một sản phẩm dành cho những người am hiểu công nghệ, bạn nên tập trung vào các thông số kỹ thuật. Ví dụ: bạn có thể bao gồm nhà sản xuất, SKU, giá cả, những thứ tương tự. Nếu khách truy cập đang tìm kiếm sản phẩm đó, rất có thể bạn sẽ không phải thuyết phục họ. Như trong ví dụ dưới đây. Đồng hồ có thể giúp tôi giữ dáng? Đăng ký cho tôi, đó là tất cả những gì tôi cần biết. Lưu ý rằng để tối ưu hóa kết quả của bạn theo cách này, bạn nên làm việc để lấy các đoạn mã chi tiết.
>> Xem thêm khóa học đào tạo seo tại đây: https://chuyennghiep.vn/dao-tao-seo
Viết mô tả meta phù hợp với nội dung của trang
- Đây là một trong những quan trọng. Google sẽ tìm hiểu xem bạn có sử dụng mô tả meta để lừa khách truy cập nhấp vào kết quả của bạn hay không. Họ thậm chí có thể phạt bạn nếu bạn làm điều đó. Nhưng bên cạnh đó, những mô tả gây hiểu lầm cũng có thể sẽ làm tăng tỷ lệ thoát của bạn. Điều này cũng sẽ làm giảm lòng tin của mọi người đối với công ty của bạn. Đó là một ý tưởng tồi chỉ vì lý do đó. Đó là lý do tại sao bạn muốn mô tả meta phù hợp với nội dung trên trang.
Có thể để trống mô tả meta
- Nếu mô tả meta của bạn giống với mô tả cho các trang khác, trải nghiệm người dùng trong Google sẽ bị cản trở. Mặc dù tiêu đề trang của bạn có thể khác nhau, nhưng tất cả các trang sẽ giống nhau vì tất cả các mô tả đều giống nhau. Thay vì tạo các mô tả meta trùng lặp, tốt hơn hết bạn nên để trống. Google sẽ chọn một đoạn mã từ trang có chứa từ khóa được sử dụng trong truy vấn. Điều đó đang được nói, viết một mô tả meta duy nhất cho mỗi trang bạn muốn xếp hạng luôn là cách tốt nhất.
>> Xem thêm: Web Navigation là gì? Hướng dẫn cơ bản về điều hướng trang web
Không bao gồm dấu ngoặc kép trong meta
- Bất kỳ lúc nào dấu ngoặc kép được sử dụng trong HTML của mô tả meta, Google sẽ cắt phần mô tả đó trong dấu ngoặc kép khi nó xuất hiện trên SERP. Để ngăn điều này xảy ra, cách tốt nhất của bạn là xóa tất cả các ký tự không phải chữ và số khỏi mô tả meta. Nếu dấu ngoặc kép quan trọng trong mô tả meta của bạn, bạn có thể sử dụng thực thể HTML thay vì dấu ngoặc kép để ngăn việc cắt ngắn.
>> Xem đầy đủ: Kiến thức SEO
Liên hệ với chúng tôi:
✅ Công Ty Thiết Kế | ⭐ Website Profast |
✅ Dịch vụ thiết kế Website | ⭐ Chuyên Nghiệp |
✅ Dịch vụ Seo Tổng thể | ⭐ Uy Tín Chất Lượng |
✅ Đào tạo Seo Chuyên Sâu | ⭐ Nhanh Chóng và Hiệu Quả |
✅ Nâng cấp Website | ⭐ Coder Chuyên Nghiệp |
✅ Dịch vụ viết bài | ⭐ Chuyên sâu theo từng ngành |