Nghề quản lý người nổi tiếng, ngôi sao, diễn viên điện ảnh
Có khá nhiều bạn trẻ năng động, khi tuổi đời vừa mới đôi mươi đã rất tích cực đóng góp vào showbiz với vai trò vô cùng quan trọng, được nhiều người ngưỡng mộ đó chính là làm quản lý cho các ca sĩ, người mẫu, diễn viên, hoa hậu,…
Cùng chuyennghiep.vn bắt đầu nào !
Quản Lý Nghệ Sĩ là gì
- Nhà quản lý nghệ sĩ, còn được hiểu như nhà quản lý tài năng hay nhà quản lý ban nhạc, là một cá nhân hay một công ty tham gia vào việc hướng dẫn sự nghiệp chuyên môn của các nghệ sĩ trong ngành công nghiệp giải trí. Trách nhiệm của họ là giám sát công việc kinh doanh thường ngày của một nghệ sĩ, tư vấn và bàn thảo với nghệ sĩ về những vấn đề chuyên môn, những kế hoạch dài hạn, những quyết định cá nhân có thể ảnh hưởng đến sự nghiệp của họ.
- Vai trò và trách nhiệm của một nhà quản lý nghệ sĩ thay đổi chút ít từ ngành này cho đến ngành khác, như thực hiện tiền hoa hồng mà người quản lý có quyền. Ví dụ: những nhiệm vụ của một nhà quản lý âm nhạc khác với những người quản lý đi tư vấn cho các diễn viên, nhà văn hay đạo diễn. Một người quản lý con có thể giúp các nghệ sĩ tìm người đại diện hay giúp họ quyết định khi nào thì rời khỏi người đại diện hiện tại và định danh xem ai để lựa chọn như một người đại diện mới. Người đại diện tài năng có thẩm quyền thực hiện những giao dịch cho thân chủ của mình trong khi những nhà quản lý thường chỉ có thể không chính thức thiết lập mối quan hệ với các nhà sản xuất và phòng thu hay hãng phim chứ không có khả năng thương lượng hợp đồng.
>> Xem thêm: Booking Ca sĩ
NGHỀ "LẤP LÁNH" ÁNH HÀO QUANG
- Làm quản lý các quán ăn, các quán quần áo đã là mơ ước của nhiều bạn trẻ, chính vì vậy khi nhắc tới việc làm quản lý cho các ca sĩ, diễn viên, hoa hậu nổi tiếng thì dường như có sức hút rất lớn và có độ “uy ” rất lớn. Khi nhắc tới công việc quản lý ca sĩ, diễn viên này, mọi người thường khĩ ngay tới đó là một công việc rất được “thèm muốn”: được đi cùng người nổi tiếng đến các sự kiện , quản lý toàn bộ hoạt động, lịch làm việc, quá trình ăn-ngủ-nghỉ của người nổi tiếng thêm vào đó là được đàm phàn mức cát – xê với các đơn vị đối tác, được thay mặt “gà” trả lời câu hỏi của FAN hoặc của truyền thông,.. ai cũng nghĩ rằng quản lý cho người nổi tiếng thật sử là một nghê “mật ngọt”
- Khởi điểm của những bạn trẻ khi bắt đầu bước vào nghề này thường là các bạn đã có thời gian làm việc trong ngành truyền thông, biên tập viên hoặc cộng tác viên của các trang web giải trí nổi tiếng, hoặc quen biết rộng trong giới ngôi sao.
- Nghề này thì thường những bạn trẻ nào có thời gian làm về truyền thông, biên tập viên hoặc cộng tác viên của các tờ báo nổi tiếng là phù hợp và có cơ hội “cọ sát” và làm việc nhiều nhất. Phạm Minh Trí (FPT Arena, nickname Mèo Minti, quản lý cho hotgirl/người mẫu An Japan, diễn viên/MC/hotboy Vương Anh) chia sẻ: “Khoảng hơn một năm trước, khi còn đang hoạt động ở lĩnh vực nhiếp ảnh/giải trí, mình đã có cơ hội làm việc và quen với khá nhiều người nổi tiếng, ca sĩ, diễn viên. Là một người trẻ, mình có một sự đồng cảm và bắt nhịp rất nhanh với những bạn trẻ mới gia nhập làng giải trí như các hotboy/hotgirl. Chính điều này đã thúc đẩy và đem tới cái duyên làm một quản lý cho mình. Ban đầu, mình hoạt động chỉ như một người bạn thân ở bên cạnh ủng hộ và giúp đỡ tư vấn các bạn thôi, nhưng dần dần được các bạn tin tưởng và mời về làm quản lý chính thức lo tất cả mọi hoạt động”.
- Trước đây, hầu như chỉ có các ca sĩ “có máu mặt” mới có thể tìm cho mình một người quản lý thì hiện nay, rất nhiêu các bạn trẻ , các hotboy/ hotgirl mới nổi đều muốn tìm cho mình một người quản lý để tìm hướng đi trong showbiz, từ đó, nghề này cũng dần phát triển và để trở thành một người quản lý cho ca sĩ, người nổi tiếng không còn khó như xưa nữa. Tuy nhiên, những người quản lý giỏi nhất là những người có quan hệ rộng rãi trong làng giải trí, để dể dàng liên kết với các trang điện tử, có tầm nhìn chiến lược, bên cạnh đó, việc quản lý cũng “sàn sàn” tuổi “gà”, để nắm rõ tâm lý cũng như tính cánh của “gà” cũng là một điều rất quan trọng và hết sức lợi thế.
>> Xem thêm: Booking Kol
NHƯNG VẤT VẢ VÔ CÙNG
- Khác với suy nghĩ quản lý cho các nghệ sĩ/người nổi tiếng cũng giống như một công việc part-time, thực tế, nghề này lại cho thấy, nếu bạn không đổ mồ hôi công sức, thậm chí “lăn lộn” với nghề, công việc sẽ đào thải bạn ngay tức khắc. Như Minh Trí tâm sự, làm quản lý đồng nghĩa với việc bạn phải có đủ “tiềm lực” để phát triển cũng như chọn hướng đi cho “gà” của mình, chứ không đơn thuần là chạy một bộ máy đã vận hành sẵn. Bạn không chỉ quản lý lịch làm việc mà còn phải phát triển được sự nghiệp, kiếm được hợp đồng và giúp cho người mà mình quản lý ngày càng được nhiều người biết đến hơn. Khi xảy ra sự cố hay trục trặc gì, quản lý cũng là người đầu tiên phải đứng ra giải quyết và đại diện cho “gà” trước mọi trường hợp vì vậy sức ép là không hề thiếu trong nghề này.
- Quản lý ca sĩ là một cá nhân hay một công ty tham gia vào việc hướng dẫn sự nghiệp chuyên môn của các nghệ sĩ trong ngành công nghiệp giải trí.
- Khi showbiz đi vào hoạt động mang tính chuyên nghiệp, mỗi nghệ sĩ tham gia thị trường biểu diễn đều cần người quản lý công việc, giờ giấc tập luyện chuyên môn, giao dịch sô diễn, quan hệ công chúng, báo chí.. giúp ca sĩ bớt những công việc không phải là chuyên môn để họ có thể tập trung vào việc hát, biểu diễn, còn những việc ngoài lề đã có nhà quản lý ca sĩ lo mọi việc.
Trách nhiệm của nhà quản lý ca sĩ
- Nhà quản lý ca sĩ có trách nhiệm giám sát công việc kinh doanh thường ngày của một nghệ sĩ, tư vấn và bàn thảo với nghệ sĩ về những vấn đề chuyên môn, những kế hoạch dài hạn, những quyết định cá nhân có thể ảnh hưởng đến sự nghiệp của họ. Giúp những ca sĩ có thể tiến xa hơn về sự nghiệp trong tương lai.
Vai trò của nhà quản lý ca sĩ
- Vai trò và trách nhiệm của một nhà quản lý ca sĩ thay đổi chút ít từ ngành này cho đến ngành khác, như thực hiện tiền hoa hồng mà người quản lý có quyền. Ví dụ: những nhiệm vụ của một nhà quản lý âm nhạc khác với những người quản lý đi tư vấn cho các diễn viên, nhà văn hay đạo diễn.
- Một người quản lý ca sĩ còn có thể giúp các nghệ sĩ tìm người đại diện hay giúp họ quyết định khi nào thì rời khỏi người đại diện hiện tại và định danh xem ai để lựa chọn như một người đại diện mới. Người đại diện tài năng có thẩm quyền thực hiện những giao dịch cho thân chủ của mình trong khi những nhà quản lý thường chỉ có thể không chính thức thiết lập mối quan hệ với các nhà sản xuất và phòng thu hay hãng phim chứ không có khả năng thương lượng hợp đồng.
- Với đội ngũ ekip sản xuất âm nhạc từ Nhạc sĩ, mixer, dancer, quay phim, thiết kế… cho đến bộ phận truyền thông năng động và chuyên nghiệp kết hợp với kênh truyên thông mạnh mẽ luôn bắt kịp với thị hiếu của thị trường âm nhạc chúng tôi sẽ giúp bạn định hướng để cho ra những sản phẩm âm nhạc chuyên nghiệp, dễ đi vào lòng chúng giúp tên tuổi của bạn được nhiều người biết đến.
- Quyền Lợi hợp tác: Sản xuất âm nhạc, Định hình phong cách âm nhạc, Tiếp cận công nghệ lăng xê mạnh mẽ, tham gia các show diễn theo lịch công ty.
>> Xem thêm: Dịch vụ tổ chức sự kiện
Những người quản lý nghệ sĩ: Họ làm gì?
- Người quản lý nghệ sĩ là một trong những yếu tố quan trọng tối cần thiết trong sự nghiệp sáng tạo của một nghệ sĩ, và ở bài viết này chúng tôi sẽ đi sâu, phân tích chính xác những gì mà những con người này nên làm
- Người quản lý luôn đóng một vai trò quan trọng đối với khách hàng của họ, chính là những người nghệ sĩ. Với trách nhiệm của mình, những quyết định của họ có thể tạo ra hoặc phá vỡ cả một sự nghiệp
- Và để hiểu đầy đủ hơn về tác động của người quản lý, bạn phải xem khách hàng (nghệ sĩ) của họ là chủ sở hữu của một doanh nghiệp – lấy họ làm trung tâm và người quản lý sẽ là giám đốc điều hành. Có nghĩa là nghệ sĩ có thể sở hữu cả doanh nghiệp, nhưng người quản lý làm người sẽ phụ trách trực tiếp điều hành doanh nghiệp. Vậy đấy
- Là một mối quan hệ mang tính cộng sinh: ở phía nghệ sĩ, đây là người tạo ra tầm nhìn và đóng góp các sản phẩm sáng tạo của họ; còn quản lý thì sẽ đưa ra những kế hoạch cần thiết để có thể khai thác, phát huy những sản phẩm ở mức tối đa
- Nhiệm vụ của quản lý rất rộng và đa dạng, với trách nhiệm là quản lý nội dung; tiếp thị, bán hàng; các hoạt động; và giao tiếp. Nhưng với một nhà quản lý giỏi, họ sẽ giống như những con tắc kè hoa, họ sẽ liên tục thay đổi theo nhu cầu của khách hàng (nghệ sĩ), nên thực tế sẽ không thể có danh sách các nhiệm vụ giống nhau cho mỗi đối tượng khách hàng.
Công việc
Khi một nghệ sĩ và người quản lý quyết định bắt tay làm việc cùng nhau, thật chất không phải là vì phía nghệ sĩ có quá nhiều việc phải làm, mà ở đây thứ họ muốn là “cần phải làm đúng công việc”
Các nhà quản lý được thuê chủ yếu là nhờ vào khả năng tập trung, có thể nhìn bao quát toàn cảnh để rồi phát triển thành một chiến lược mà khi được thực thi thì tất cả sẽ đâu vào đó ngay lập tức. Và để làm được như vậy thì họ phải tham gia vào các mục sau:
- Ra quyết định
- Xác định mục tiêu và tầm nhìn
- Xây dựng và thực hiện chiến lược
- Làm chủ lịch trình
- Lãnh đạo một nhóm
- Thiết lập và thực hiện chiến lược thương hiệu
- Phát triển kinh doanh và xây dựng quan hệ đối tác
Người quản lý không chỉ đơn giản là trợ lý cá nhân, mức độ và sức nặng của họ với sự nghiệp của người nghệ sĩ là vô cùng quan trọng. Các nhà quản lý làm việc với khách hàng của họ để xác định điều gì thực sự cần thiết và sau đó giúp họ đưa ra quyết định sáng suốt hơn. Không điều nào trong số này là dễ dàng đâu nhé, cả đối với người quản lý hoặc khách hàng của họ. Điều quan trọng là các bãn phải hiểu rằng mối quan hệ giữa người quản lý và nghệ sĩ giống như một cuộc hôn nhân, cả hai đối tác này phải chịu trách nhiệm cho sự thành công, chứ phải phải chỉ là ỷ lại vào người quản lý của mình
Quản lý
Cho dù sản phẩm này là một bài hát, buổi biểu diễn, video, hay một tác phẩm nghệ thuật nào đó; thì phía người sáng tạo có thể khó mà có thể đưa ra quan điểm chính xác về giá trị của tác phẩm họ làm ra. Thì lúc này, một ý kiến từ bên ngoài là cần thiết, vì cuộc sống của khách hàng (nghệ sĩ) và công việc kinh doanh có thể gắn liền với nhau đến mức họ khó có thể tách biệt nó ra:
- Kiểm tra khả năng sáng tạo của khách hàng
- Phát triển các sản phẩm có thể bán được trên thị trường
- Lưu trữ và quản lý hàng tồn kho
Các nhà quản lý phải nhận ra khả năng sáng tạo của một nghệ sĩ, biến những khả năng đó thành những sản phẩm có thể bán được trên thị trường, sau đó trình bày chúng theo những cách để tạo được doanh thu. Và trong khi tận dụng các cơ hội hiện tại chắc chắn là quan trọng, nhưng một nhà quản lý giỏi sẽ không bao giờ đánh mất tầm nhìn tương lai.
Để đảm bảo sự nghiệp có thể lâu dài, việc bảo quản tài sản chất xám của khách hàng cũng là một trong những điều cần thiết. Tạo ra, tiếp thị và phát hành các sản phẩm cũng quan trọng đấy, nhưng dục tốc thì bất đạt, thứ khiến chúng thành công nhất sẽ là cách chúng được khai thác đúng thời gian. Việc những sản phẩm tồn kho, demo các kiểu khi được phát hành vào đúng thời điểm cũng quan trọng như việc giữ cho chúng an toàn để sử dụng (hoặc tái sử dụng) trong tương lai.
Tiếp thị / Quảng bá / Bán hàng
Quản lý luôn là gương mặt đại diện cho nghệ sĩ của họ, và cũng một nhà tiếp thị chịu trách nhiệm thúc đẩy lượng khách hàng tiềm năng cho tương lai. Và khi đề cập đến điều này, các nhà quản lý phải có trách nhiệm:
- Kế hoạch tiếp thị
- Phát triển
- Quản lý truyền thông xã hội
- Quản lý chiến dịch
- Phát triển và tăng trưởng doanh thu
- Việc bán hàng
- Tìm các nguồn doanh thu thay thế
Các nhà quản lý cũng như những nhân viên tiếp thị. Họ phát triển sản phẩm, đánh giá thị trường, nhắm vào mục tiêu khán giả, xác định mục tiêu, xây dựng mọi thứ và sau đó là chạy từng chiến dịch. Tóm lại, nghệ sĩ sẽ chỉ dùng đầu óc của mình trong việc sáng tạo, còn quản lý sẽ là người lập kế hoạch cho tất cả, vì việc phát triển và tăng trưởng doanh thu đòi hỏi phải có một tầm nhìn chu toàn
Giao tiếp
Kinh doanh âm nhạc cũng là một công việc cần có mối quan hệ. Để thành công, người sáng tạo phải có cho mình các cộng tác viên; từ những thành viên trong nhóm, chủ bản quyền (như nhà xuất bản âm nhạc và hãng thu âm), các trung gian như phân phối và bán lẻ, đối tác cấp phép, và nhà phê bình, nhà quảng bá, địa điểm và cuối cùng là người tiêu dùng – cho dù họ là thương hiệu hay người hâm mộ.
Tầm quan trọng và giá trị của nghệ thuật có thể là một thách thức khi cố đưa nó ra thị trường. Nhưng nếu muốn thành công hơn thì giao tiếp tốt sẽ là điều vô cùng cần thiết:
- Quan hệ công chúng
- Xây dựng mối quan hệ
- Bảo vệ khách hàng
Những người sáng tạo có lẽ cũng phải biết được rằng, để những sản phẩm của họ có thể nổi bật hơn trong một thị trường đông đúc – thì đồng nghĩa với đó là phải phát triển một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ. Các nhà quản lý cũng biết điều này, và họ luôn cố để tạo ra những thông điệp có thể khiến mọi tương tác từ người hâm mộ trở nên đặc biệt hơn
Với việc xuất hiện trước công chúng đôi khi cũng có thể gây ra nhiều thứ tiêu cực đến nghệ sĩ, và những lúc thế này, người quản lý là những người phải dang tay bảo vệ khách hàng của mình, cho dù đó là che chắn cho họ khỏi các mối đe dọa hoặc là những lần đàm phán với phía truyền thông hay đối tác.
>> Xem thêm: Dịch vụ marketing
Khái niệm công ty giải trí nghĩa là gì?
- Công ty giải trí hay còn gọi là các hãng giải trí – là những công ty hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, giải trí, thực hiện việc quản lý cũng như xây dựng hình tượng có các nghệ sĩ (bao gồm hướng nghiệp nghề ca sĩ, nhóm nhạc, ngành diễn viên,…) theo một chiến lược nhất định đã vạch ra. Công ty giải trí đôi khi cũng được hiểu như những công ty chuyên về thu âm làm việc cùng với các DJ, music producer,… các hãng phim truyền hình hay là một đài truyền hình nào đó với các show truyền hình chẳng hạn như ellen showhoặc cũng có thể là công ty chuyên về thời trang, đào tạo những người theo ngành nhiếp ảnh, cách đăng ký làm người mẫu ảnh, siêu mẫu, tiêu chuẩn làm người mẫu nam,… đồng thời, cũng hỗ trợ xây dụng hình tượng cho những người xin vào vị trí cv thiết kế thời trang cùng với các bản thiết kế thời trang độc đáo. Các công ty giải trí tồn tại và hoạt động ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, nổi bật nhất là những quốc gia có nền âm nhạc, nghệ thuật phát triển như Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ, Anh, Việt Nam,…
- Công ty giải trí là gì? Mỗi công ty vui chơi sẽ phân loại đơn cử từng trách nhiệm, từ ban điều hành quản lý đến những bộ phận trình độ, những nhân viên cấp dưới đảm nhiệm những mảng như kinh tế tài chính, quan hệ đối ngoại, tiếp thị quảng cáo, nội dung, … Các công ty vui chơi sẽ ký hợp đồng độc quyền với những ca sĩ, diễn viên và hỗ trợ vốn triển khai cho những hoạt động giải trí ra loại sản phẩm của những nghệ sĩ đó.
Vai trò của công ty giải trí tại Việt Nam
- Công ty giải trí có vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của thị trường âm nhạc, nghệ thuật vẫn còn non trẻ của Việt Nam hiện nay. Với sự ra đời và hoạt động mạnh mẽ, các công ty đã đào tạo ra và xây dựng hình tượng có rất nhiều những tên tuổi ca sĩ, nhóm nhạc, diễn viên đình đám qua nhiều thời kỳ của Vpop. Hầu hết những ca sĩ đến với các công ty giải trí đều bắt đầu từ con số 0 chỉ với một niềm đam mê nghệ thuật, được đứng trên sân khấu ca hát, được xuất hiện trong các bộ phim và hoạt động như một người nghệ sĩ thực thụ. Một số ít trong đó có điều kiện được đào tạo từ nhỏ khi tham gia vào các trung tâm văn hóa thiếu nhi hay từng tham gia một vài cuộc thi nhỏ lẻ. Và nắm bắt được tình hình đó, các công ty giải trí đã ra đời, đầu tư, tài trợ cho các đối tượng tiềm năng, từ ngoại hình, phong cách, thể loại âm nhạc,… Từ những người không có gì, qua các công ty giải trí có thể vụt sáng và trở thành những ngôi sao ca nhạc, điện ảnh được nhiều người biết đến.
- Bạn đang đọc: “Điểm mặt” các công ty giải trí ở Việt Nam “hot” nhất hiện nay!
- Vai trò của công ty giải trí Xác định tiềm năng vĩnh viễn, những công ty hoạt động giải trí với phạm vị khá rộng mở, phong phú, huấn luyện và đào tạo theo quy trình tiến độ chuyên nghiệp cho một nghệ sĩ. Một ca sĩ sẽ khởi đầu từ luyện thanh nhạc cùng những chuyên viên, tập thể hình, đổi khác phong thái, ngoại hình, phục trang, … theo hướng của công ty, rèn luyện vũ đạo, những kiến thức và kỹ năng ứng xử với tiếp thị quảng cáo và người hâm mộ, trau dồi năng lực ngoại ngữ để hoàn toàn có thể tăng trưởng xa hơn ra ngoài quốc tế, … Thậm chí 1 số ít công ty còn tổ chức triển khai những chương trình để tuyển chọn và huấn luyện và đào tạo những nghệ sĩ năng lực, nổi bật phải kể đến như công ty vui chơi VAA của nghệ sĩ Ngô Thanh Vân với chương trình “ Khao khát đỉnh điểm ” và tác dụng là sự sinh ra của nhóm nhạc nam nổi tiếng 365. Sau khi đã đào tạo và giảng dạy đội ngũ nghệ sĩ đạt đến nhu yếu nhất định, những công ty sẽ thực thi góp vốn đầu tư, hỗ trợ vốn cho nghệ sĩ đó ra đời công chúng bằng những loại sản phẩm âm nhạc, bộ phim điện ảnh. Công ty sẽ trực tiếp đứng ra tìm nhạc sĩ viết nhạc riêng hay lựa chọn những ca khúc, hòa âm phối khí, quay MV, và tạo ra những show diễn cũng như tìm kiếm những hợp đồng quảng cáo, … để tên tuổi của nghệ sĩ được biết đến nhiều hơn. Tất cả những việc làm này, nếu không có công ty thì một nghệ sĩ thông thường không hề tự lo liệu được. Như vậy, vai trò của một công ty vui chơi là vô cùng quan trọng giúp cho những kĩ năng trẻ của Nước Ta có thời cơ được bộc lộ đam mê, phát huy được thế mạnh của bản thân trong nghành nghệ thuật và thẩm mỹ vui chơi.
>> Xem thêm: Dịch vụ xử lý khủng hoảng truyền thông
Các công ty giải trí ở Việt Nam “hot” nhất hiện nay
Nước Ta là một trong những thị trường khá tiềm năng trong nghành nghề dịch vụ nghệ thuật và thẩm mỹ vui chơi và nhận được nhiều sự chăm sóc từ nhiều doanh nghiệp lớn về quảng cáo trong nước cũng như trên quốc tế. Trong đó hoàn toàn có thể nói, thành phố Hồ Chí Minh là mảnh đất phì nhiêu ươm mầm và tăng trưởng những năng lực thẩm mỹ và nghệ thuật với nhiều công ty vui chơi nổi tiếng nhất Nước Ta.
Công ty MTP Entertainment
- “ MTP Entertainment ” là một công ty vui chơi do ca sĩ Sơn Tùng MTP xây dựng và chính thức hoạt động giải trí vào cuối năm năm nay. Đây là công ty hoạt động giải trí dưới sự quản trị của một mình Sơn Tùng cũng như chỉ tập trung chuyên sâu vào những mẫu sản phẩm thẩm mỹ và nghệ thuật của riêng ca sĩ từ khi xây dựng đến nay. Sản phẩm tiên phong ghi lại bước đi riêng, độc lập của Sơn Tùng MTP cũng như công ty MTP Entertainment chính là ca khúc “ Lạc Trôi ” với sự thành công xuất sắc vang dội khi MV sở hữu vị trí cao nhất trên Youtube chỉ sau vài giờ và lọt vào top trending của quốc tế với vị trí thứ 6 và sau hơn 2 tháng đã đạt hơn 200 triệu lượt xem.
- Công ty MTP Entertainment Đặc biệt gần đây nhất là ca khúc “ Hãy trao cho anh ” đã tạo nên một cơn chấn địa trên thị trường âm nhạc Nước Ta và cả trên quốc tế với kỷ lục không tưởng. Tại Nước Ta, ca khúc đạt 1 triệu view chỉ sau 8 phút ra đời, 2 triệu view sau 14 phút, lọt top 1 trending sau 6 tiếng đồng hồ đeo tay, và tính đến thời gian hiện tại đã đạt gần 200 triệu lượt xem. Ở thành tích quốc tế, MV đã đạt được top 2 trending youtube tại Canada, top 5 tại Nước Hàn, top 9 tại Mỹ, top 14 toàn thế giới. Đây là MV đã tạo ra làn sóng kinh hoàng có tầm tác động ảnh hưởng lớn tại Nước Ta và trên quốc tế. Tất cả những điều đó đã khẳng định chắc chắn sự quy mô và tầm cỡ vững mạnh của công ty, đặc biệt quan trọng là người đứng đầu quản trị – Sơn Tùng MTP đã tạo nên sự uy tín và nổi tiếng cho công ty trong làng vui chơi.
Công ty WePro Entertainment
- WePro Entertainment là công ty vui chơi được xây dựng từ năm do ông bầu Quang Huy đứng đầu. Đây chính là người tiên phong cho quy mô giảng dạy và lăng – xê ca siz thần tượng cũng như đưa ra những kế hoạch theo kiểu công ty vui chơi tại Nước Ta. Chỉ với 17 triệu đồng, Quang Huy đã tạo lập một công ty và không ngờ sau 15 năm, WePro Entertainment đã vươn lên và trở thành một trong những công ty vui chơi số 1 Nước Ta với hàng loạt những tên tuổi nổi tiếng, trở thành lịch sử một thời với người theo dõi 8 x, 9 x đời đầu như : ca sĩ Ưng Hoàng Phúc, ca sĩ Anh Kiệt, nhóm nhạc HAT, nhóm nhạc Weboys, ca sĩ Phạm Quỳnh Anh, … và đặc biệt quan trọng, công ty này cũng có sự Open của cái tên khét tiếng Sơn Tùng MTP từng hoạt động giải trí một thời hạn trước khi rời khỏi và xây dựng công ty riêng.
Công ty 6th Sense Entertainment
- 6 th Sense Entertainment hay còn gọi là công ty CP giác quan thứ 6 được xây dựng năm 2012 dưới sự quản trị của ca sĩ Ông Cao Thắng. Công ty hoạt động giải trí với tiềm năng là giảng dạy những thế hệ ca sĩ nổi tiếng, sản xuất phim và thu âm chuyên nghiệp để Giao hàng cho những nhu yếu về vui chơi, nghệ thuật và thẩm mỹ cũng như quảng cáo cho nhiều tên thương hiệu, nhãn hàng lớn trong nước. Hiện nay, hoàn toàn có thể thấy đây là một chỗ dựa vững chãi cho sự nghiệp âm nhạc của ca sĩ Đông Nhi, giúp cô có được vị trí đáng ngưỡng mộ trong giới vui chơi Nước Ta. Đồng thời đây cũng là cái nôi huấn luyện và đào tạo ra rất nhiều tên tuổi như nhóm nhạc LipB, Uni5, ca sĩ Han sara, ca sĩ Song Luân, Anh Tú, …
- Công ty 6th Sense Entertainment Nhìn vào đội hình ‘ gà cưng ” của 6 th Sense Entertainment, hoàn toàn có thể thấy yếu tố điển hình nổi bật chính là ngoại hình và những phong thái âm nhạc lôi cuốn khác nhau. Từ Đông Nhi cho đến thế hệ đàn em phía sau đều được nhận định và đánh giá, nhìn nhận rất cao về nhan sắc, phong thái độc lạ, nhất là những nhóm nhạc đều được hướng đến hình tượng Kpop – khuynh hướng tăng trưởng thông dụng và đang được rất nhiều người chăm sóc, yêu quý lúc bấy giờ.
Công ty Hồng Ân Entertainment
- Một trong số những công ty vui chơi số 1 Nước Ta không hề không nhắc đến lúc bấy giờ chính là Hồng Ân Entertainment. Đây là công ty được xây dựng năm 2009 – quá trình tăng trưởng tiên phong của mô hình giảng dạy nghệ sĩ. Với bề dày kinh nghiệm tay nghề 10 năm thì không kinh ngạc khi công ty này trở thành một đối tác chiến lược của rất nhiều nghệ sĩ Nước Ta. Hơn nữa, đây cũng là công ty cũng ứng những bản quyền cho thị trường âm nhạc tại Nước Ta cũng như ra ngoài quốc tế. Hồng Ân Entertainment đã hợp tác và giảng dạy ra nhiều tên tuổi nổi tiếng, phải kể đến như ca nhạc sĩ Chi Dân, ca sĩ Bảo Thy, Đức Phúc, Hoàng Tôn, Vương Anh Tú, … cùng với việc đáp ứng bản quyền cho những kênh truyền thông online giới trẻ “ hot ” nhất lúc bấy giờ như YanTV, Yeah2TV, Zingmp3, Nhaccuatui, …
Công ty 1989s Production
- Công ty 1989 s Production có lẽ rằng là cái tên đã khá quen thuộc với tổng thể mọi người khi được sinh ra vào năm năm nay, dưới sự quản trị của Tiên Cookie – một nhạc sĩ trẻ năng lực của làng vui chơi Nước Ta. Công ty xây dựng để quản trị và thiết kế xây dựng, tăng trưởng sự nghiệp âm nhạc của một số ít ca sĩ, điển hình nổi bật nhất chính là ca sĩ Bích Phương.
- Công ty 1989s Production dưới sự quản lý của Tiên Cookie Điều đặc biệt quan trọng nhất ở 1989 s Production chính là mọi quy trình từ sản xuất âm nhạc, kiến thiết xây dựng ngữ cảnh và quay MV đều do một tay Tiên Cookie đảm nhiệm. Các loại sản phẩm, dự án Bất Động Sản của công ty đều tạo những tiếng vang lớn và nhận được sự chăm sóc từ mọi người như MV “ Bao giờ lấy chồng ” của Bích Phương hay loại sản phẩm âm nhạc “ Phía sau một cô gái ” với sự hợp tác cùng ca sĩ Soobin Hoàng Sơn đã đánh trúng vào tâm ý và thị hiếu âm nhạc của giới trẻ bằng những lời ca, ngôn từ gây “ đốn tim ”. Ngoài ra, công ty cũng hợp tác với một số ít ca sĩ khác như Quốc Thiên, Thùy Chi, Emily, BigDaddy, … Không chỉ vậy, 1989 s Production cũng cho ra đời một chương trình hướng dẫn nấu ăn mang tên “ Hôm nay Phương nấu ” dành riêng cho ca sĩ Bích Phương và đã nhận được sự chăm sóc, lôi cuốn rất nhiều người xem.
Công ty Điền Quân Media & Entertainment
- Với sự phát triển mạnh mẽ của làng giải trí Việt Nam hiện nay thì có lẽ cái tên “Điền Quân Media & Entertainment” đã không còn quá xa lạ với nhiều người bởi sự phủ sóng dày đặc trên sóng truyền hình cũng như các trang mạng hiện nay. Đây là công ty hiện đang cung cấp và sản xuất rất nhiều những thể loại nội dung, các chương trình giải trí đa dạng, phong phú cho các kênh truyền hình, các nhà đài truyền thông lớn cùng sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam như: Trấn Thành, Trường Giang, Đại Nghĩa, Thu Trang, các ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên,…
- Điền Quân Media và Entertainment là công ty hoàn toàn có thể mang đến những dịch vụ, phân phối mọi giải pháp một cách nhanh gọn, chất lượng nhất trải qua quy mô khép kín từ đội ngũ nhân viên cấp dưới sản xuất vô cùng kĩ năng, phát minh sáng tạo, mạng lưới hệ thống trang thiết bị tiên tiến và phát triển, văn minh, cung ứng được rất đầy đủ những nhu yếu có tương quan đến thẩm mỹ và nghệ thuật, vui chơi, truyền thông online của những doanh nghiệp, đối tác chiến lược và công chúng trên cả nước. Đây là công ty số 1 được nhìn nhận là đơn vị chức năng tăng trưởng nhất Nước Ta lúc bấy giờ.
Công ty Vietnam Artist Agency (VAA)
- Vietnam Artist Agency hay còn được viết tắt là VAA – một công ty vui chơi dưới sự quản trị của nghệ sĩ Ngô Thanh Vân vào năm 2009. Đây là công ty nổi tiếng hoạt động giải trí trên hai nghành nghề dịch vụ là âm nhạc và điện ảnh. Là một trong những công ty tiên phong trong nghành nghề dịch vụ giảng dạy và quản trị nghệ sĩ, VAA đã hiểu được tầm quan trọng của việc tạo điều kiện kèm theo thuận tiện nhất cho những nghệ sĩ trẻ hoàn toàn có thể tăng trưởng sự nghiệp của mình, mong ước được đại diện thay mặt họ mang đến một ngành công nghiệp vui chơi chuyên nghiệp.
- Công ty Vietnam Artist Agency (VAA) Trong âm nhạc, công ty đã và đang góp vốn đầu tư, đào tạo và giảng dạy, tăng trưởng những mẫu sản phẩm, sự nghiệp âm nhạc của những thành viên trong nhóm 365 cũ là Issac, ST Sơn Thạch, Will, Jun Phạm từ khi còn hoạt động giải trí nhóm cho đến khi tách ra solo. Các loại sản phẩm âm nhạc nổi tiếng của nhóm khi còn hoạt động giải trí chung phải kể đến như Bống bống bang bang, Nơi anh không thuộc về, … Đối với nghành nghề dịch vụ điện ảnh, VAA đang là công ty chủ quản của rất nhiều diễn viên nổi tiếng không riêng gì ở Nước Ta mà còn trên quốc tế như Johnny Trí Nguyễn, Thái Hòa, Ngô Thanh Vân, Ninh Dương Lan Ngọc, … Công ty VAA khởi đầu chuyển hướng và góp vốn đầu tư thêm vào nghành nghề dịch vụ sản xuất phim từ năm năm ngoái với bộ phim tiên phong mang tên “ Ngày nảy ngày này ” được giới trình độ nhìn nhận rất cao về kỹ thuật dựng phim cũng như trình độ của những diễn viên. Tiếp đó là hàng loạt những bộ phim chất lượng và tạo được tiếng vang lớn sinh ra như : Tấm cám – chuyện chưa kể, Cô Ba Hồ Chí Minh, Song lang, Hai Phượng, …
Một số công ty giải trí khác
- Ngoài ra, cũng có rất nhiều những công ty vui chơi đang hoạt động giải trí tại Nước Ta như : – ST. 319 Entertainment – Công ty vui chơi Cát Tiên Sa – OnlyC Entertainment – Music Box – MT Entertainment – Big Arts Entertainment – Bpro Entertainment Hy vọng với những san sẻ trên đây của timviec365.vn sẽ giúp những bạn hiểu được về công ty vui chơi là gì cũng như những công ty vui chơi “ hot ” nhất lúc bấy giờ tại Nước Ta. Từ đó, có sự lựa chọn tương thích cho bản thân nếu có đam mê và năng lực nghệ thuật và thẩm mỹ và muốn tham gia hoạt động giải trí trong những công ty này nhé !