Khóa Học Đào tạo Marketing tổng thể cho doanh nghiệp Tại TP.HCM
- Marketing là công việc cần thiết của bất kỳ doanh nghiệp nào, một chiến lược Marketing tổng thể tốt sẽ đem lại hiệu quả kinh doanh cao, từ đó lan tỏa thương hiệu doanh nghiệp rộng khắp. cùng chuyennghiep.vn bắt đầu nào !
>> Xem thêm: Đào tạo seo
Marketing tổng thể là gì?
- Marketing tổng thể (tiếng Anh: Overall Marketing) là sự kết hợp giữa các hoạt động khám phá giá trị, tạo giá trị và phân phối, truyền thông giá trị với mục tiêu xây dựng quan hệ hợp tác dài hạn thỏa mãn lợi ích đa phương giữa các bên liên quan.
Lợi ích từ dịch vụ Marketing tổng thể
Tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng
- Trong quá trình xây dựng chiến lược Marketing tổng thể doanh nghiệp có thể nắm rõ được nhu cầu của khách hàng và hành vi mua hàng đặc trưng của mỗi nhóm. Từ đây doanh nghiệp sẽ nắm bắt được các yếu tố quyết định mua hàng của người tiêu dùng, đặc điểm từng phân khúc để xây dựng chiến lược truyền thông hiệu quả.
Tối ưu chi phí và đem đến doanh thu cao hơn
- Thay vì doanh nghiệp tự mò mẫm và thực hiện các chiến dịch Marketing ngắn hạn không đồng bộ dẫn đến không mang lại hiệu quả cao. Khi thuê ngoài các chuyên gia Marketing lên kế hoạch chuyên nghiệp ngay từ đầu tạo ra sự đồng bộ và xuyên suốt giúp doanh nghiệp tối ưu được ngân sách, phân bố chủ lực vào các kênh truyền thông đem lại hiệu quả.
- Đây là một ưu điểm nổi bật, giải pháp hữu hiệu dành cho các chủ doanh nghiệp khi mà bạn không biết nên bắt đầu phân bổ nguồn tiền vào hình thức marketing nào, phân tích hiệu quả của chiến dịch ra sao. Việc đào thải các hướng đi tiếp thị không phù hợp.
- Đồng thời tăng cường, thêm vốn vào các kênh marketing đem lại hiệu quả lan tỏa thương hiệu tốt chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu được chi phí phát sinh trong quá trình hoạt động, cũng như cải thiện doanh thu đáng kể.
- Hơn nữa, sử dụng dịch vụ bên ngoài còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm được đến 50% chi phí cho việc thuê nhân sự marketing. Đặc biệt, quá trình thực hiện không mất nhiều thời gian và công sức vì nó đã được thực hiện bởi đội ngũ giàu kinh nghiệm, và có khả năng ứng phó nhanh chóng với biến đổi thị trường.
Lan tỏa thương hiệu tốt hơn
- Khi bạn đã có hướng đi đúng đắn, cùng tầm nhìn chiến lược, chắc chắn đích đến sẽ không còn xa. Cụ thể, thương hiệu của doanh nghiệp sẽ đi theo đúng hướng mà định vị trước đó và có hiệu ứng lan truyền tốt.
>> Xem thêm: dịch vụ seo
Quy trình thực hiện dịch vụ Marketing tổng thể
Nghiên cứu thị trường
- Đây là công việc đầu tiên trong quá trình xây dựng chiến lược Marketing tổng thể. Khi hiểu rõ sản phẩm hiểu rõ thị trường cần gì mới có thể xây dựng chiến lược đúng đắn. Hiểu rõ sản phẩm để từ đó, xác định thị trường mục tiêu, nhóm khách hàng tiềm năng, phổ giá phù hợp, và đối thủ cạnh tranh.
- Các công cụ sử dụng hỗ trợ cho công việc nghiên cứu thị trường bao gồm: SWOT- phân tích điểm mạnh, yếu, cơ hội và thách thức của doanh nghiệp, PEST phân tích các yếu tố bên ngoài bao gồm chính trị, kinh tế, xã hội và công nghệ ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp đến hoạt động tiếp thị.
- Khi doanh nghiệp nắm rõ được cách thức hoạt động của đối thủ, rút ra điểm mạnh, điểm yếu, việc cạnh tranh trên thị trường sẽ thú vị hơn nhiều, và doanh nghiệp sẽ ứng phó dễ dàng với các hành động phản đòn từ đối thủ.
Xác định mục tiêu tổng thể
- Bất kỳ một kế hoạch nào cũng cần có mục tiêu cụ thể cho từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Một số mục tiêu bạn có thể cân nhắc như: lan tỏa thương hiệu, gia tăng doanh thu, tăng lưu lượng truy cập vào website chính, hay chiếm lĩnh vị trí top trong trang tìm kiếm từ Google,…
- Đây được xem là những mục tiêu đúng đắn mà doanh nghiệp cần hướng tới.
Lên Marketing tổng thể
- Sau khi thu thập đủ các thông tin về sản phẩm, khách hàng, thị trường,… doanh nghiệp cần lên bản kế hoạch cụ thể và dự trù ngân sách thực hiện.
- Thông điệp tiếp thị cũng khá quan trọng và được đề xuất chi tiết ở phần này. Những sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp cung cấp có thật sự có giá trị với người tiêu dùng hay không?
- Phần không thể thiếu nữa đó là nội dung tiếp thị, vì không có sản phẩm nào phù hợp với tất cả mọi người. Do vậy nội dung của doanh nghiệp cũng cần được xây dựng đúng mục tiêu và có điểm nhấn, vì nếu xây dựng quá chung chung sẽ khó có thể nhắm tới nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu.
Chọn lọc kênh tiếp thị, phân bổ ngân sách
- Một khi đơn vị bắt tay vào thực hiện chiến dịch Marketing, họ sẽ thực hiện và tham vấn cho doanh nghiệp các kênh quảng cáo phù hợp nhất với tình hình hoạt động hiện tại của đơn vị đối tác.
- Các hình thức chạy Marketing phổ biến hiện nay bao gồm: Chạy ads Google, hoặc ads mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO, social media marketing, youtube, PR báo chí, email,…
- Bạn không cần lo lắng xem nên dùng kênh nào trong hàng loạt các kênh ở trên. Mỗi hướng đi đều có ưu và nhược điểm riêng. Dịch vụ Marketing tổng thể sẽ phân tích, đo lường để lựa chọn thay cho bạn.
Lên Plan Marketing chi tiết
- Sau khi thu thập những thông tin cần thiết, đơn vị thực hiện tiến hành lập một bản kế hoạch tiếp thị hoàn chỉnh. Điều này đảm bảo cho hướng đi sau này luôn bám sát vào bản kế hoạch, cũng như việc thực hiện đồng nhất.
- Marketing Plan cũng là tư liệu để doanh nghiệp theo dõi, giám sát từng hành động của đơn vị đối tác, đảm bảo tình hình vẫn trong tầm kiểm soát và được thực hiện chuẩn xác.
- Thực hiện Plan, và tư vấn thực hiện dựa trên nhu cầu khách hàng
- Ở phần này, nếu từ phía doanh nghiệp có bất kỳ thay đổi nào, hay muốn chỉnh sửa, đơn vị thực hiện sẽ tiến hành tham vấn và thực hiện nếu phù hợp.
Phân tích đo lường và báo cáo hoạt động
- Một ưu điểm lớn trong Marketing Online là doanh nghiệp có thể đối chiếu với những con số được cung cấp trong bản báo cáo hoạt động tiếp thị, dù là kênh Google, Facebook, hay bất kỳ mạng xã hội nào khác. Quá trình thực thi sẽ được đơn vị thực hiện, kiểm soát và báo cáo với doanh nghiệp hàng tuần, hàng tháng, quý, năm theo yêu cầu.
Đào tạo Marketing tổng thể cho doanh nghiệp
Đào tạo marketing cơ bản
Buổi 1: Marketing và những khái niệm
- Hiểu được bản chất của Marketing
- Phân biệt quan điểm Marketing truyền thống & Marketing hiện đại
- Quá trình Marketing trong doanh nghiệp
- Nguyên tắc của Marketing
- Mục tiêu của Marketing
- Cách thu thập các nguồn thông tin có sẵn (thông tin thứ cấp) để phân tích các chiến lược
Buôi 2: Thu thập thông tin và phân tích thị trường cạnh tranh
- Phân tích môi trường cạnh tranh
- Phân tích SWOT doanh nghiệp
- Mục tiêu:
- Phân đoạn thị trường
- Lựa chọn phân khúc
- Định vị thương hiệu
- Buổi 3 Chiến lược Marketing
- Phân tích khách hàng mục tiêu
- Xây dựng chân dung khách hàng
- Vẽ biểu đồ hành vi khách hàng
- Phân tích insight khách hàng
- Thiết lập mục tiêu chiến lược
- Mục tiêu
- Xây dựng chiến lược marketing 7p
Buổi 4: Kế hoạch hoạt động Marketing
- Hoạch định chương trình 4P
- Phân tích dự toán
- Xây dựng các tiêu chuẩn Đánh giá và đo lường hiệu quả
- Đánh giá và lựa chọn Công cụ triển khai Marketing Online
- Mục tiêu
- Xây dựng được kế hoạch Marketing tổng thể
- Buổi 5: Xây dựng phễu Marketing
- Tìm hiểu mô hình AIDA
- Ứng dụng của AIDA trong Digital Marketing.
- Mục tiêu:
- Hiểu được các giai đoạn của phễu
- Xây dựng được kế hoạch content cho từng giai đoạn
Buổi 6: Áp dụng kế hoạch Marketing vào trong thực tiễn
- Form dùng lập kế hoạch Marketing tổng thể
- Thực hành lập kế hoạch ngay trên sản phẩm của công ty
- Note: Có hình thức 1 kèm 1 Ngay trên sản phẩm của công ty
>> Xem thêm: Thiết kế website
Đào tạo inhouse marketing
- Đây là một chương trình được đào tạo tại doanh nghiệp, hoặc địa điểm mà doanh nghiệp đó yêu cầu. Nội dung của buổi đào tạo sẽ được bám sát với thực tế doanh nghiệp, nhằm bổ sung kiến thức và kỹ năng cho nhân viên tại công ty để có thể tạo ra các chiến dịch marketing chất lượng
- Nếu Doanh nghiệp của bạn đang gặp vấn đề trong công tác Marketing như: Tư duy hệ thống, Kiến thức marketing tổng thể, Kiến thức digital marketing và những kỹ năng chuyên môn khác thì khóa học này hoàn toàn dành cho doanh nghiệp của bạn.
Ưu điểm của hình thức đào tạo inhouse
- Hình thức đào tạo inhouse đảm bảo sau khóa học doanh nghiệp có thể giải quyết được chính xác vấn đề đang tồn tại của doanh nghiệp. Để từ đó đề ra các hướng giải quyết phù hợp với thực tiễn của doanh nghiệp như:
Xây dựng được chiến lược marketing tổng thể
- Lập kế hoạch marketing
- Lập được Action Plan
- Xây dựng các file báo cáo nội bộ.
- Đọc được các chỉ số marketing để đưa ra chiến lược v.v...
Nội dung khóa đào tạo in house Marketing
Tùy vào nhu cầu và thực trạng của doanh nghiệp mà chúng tôi sẽ thiết kế những khóa học có nội dung đáp ứng: Kiến thức Marketing cơ bản, Kiến thức SEO, Facebook Marketing, Chạy Ads, Inbound Marketing, Outbound Marketing, Phễu Marketing v.v...
Quy trình đào tạo In-house của chúng tôi sẽ diễn ra như sau:
- Bước 1: Khảo sát, phân tích nhu cầu đào tạo.
- Bước 2: Thiết kế chương trình đào tạo phù hợp.
- Bước 3: Trao đổi và thỏa thuận nội dung đào tạo
- Bước 4: Thực hiện quá trình đào tạo ngay tại doanh nghiệp.
- Bước 5: Tập trung giải quyết tận gốc các vấn đề tồn tại, đưa ra chiến lược cụ thể và ứng dụng ngay vào doanh nghiệp sau khóa đào tạo.
- Bước 6: Đánh giá hiệu quả sau đào tạo.
Đào tạo digital marketing
- Trong chương trình này chúng tôi sẽ đào tạo bạn các nội dung như:
- Những mô hình Phễu marketing căn bản.
- Các bước tạo phễu.
- Hướng dẫn xây dựng chiến lược nuôi dưỡng lead
- Xây dựng chỉ tiêu đánh giá cho từng giai đoạn
Đào tạo xây dựng chiến lược marketing
- Mục tiêu mà doanh nghiệp muốn đạt được trên thị trường như là khối lượng sản phẩm, thị phần được gọi là mục tiêu Marketing. Con đường mà doanh nghiệp dự định đi để đến được mục tiêu thì gọi là chiến lược Marketing, còn được gọi là chiến lược tiếp thị. Tất cả mọi chiến lược Marketing được vạch ra không phải chỉ nhằm tạo ra doanh số, mà nhằm để tạo ra lợi nhuận.
- Trong thời đại ngày nay, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp đang ngày càng trở nên gay gắt. Các doanh nghiệp mà cụ thể là các Giám đốc Kinh doanh (CCO) càng phải coi trọng hơn nữa chiến lược Marketing của mình.
- Khóa học “Chiến Lược Marketing” do chúng tôi xây dựng và thực hiện sẽ giúp các doanh nghiệp, các CCO, CMO tiếp cận với các phương pháp Marketing hiện đại, đẩy mạnh doanh số, lợi nhuận cũng như sự phát triển của mình.
Đào tạo SEO tổng thể
Khóa học SEO tổng thể gồm những gì?
Những kiến thức bạn sẽ được học tại chúng tôi trong khóa học này gồm:
- Kiến thức cơ bản và nguyên tắc hoạt động của công cụ tìm kiếm
- Tổng quan về công cụ tìm kiếm (Search Engine)
- Cách thức hoạt động của Google lấy dữ liệu (crawler bot)
- Cách đánh giá thứ hạng từ khóa của Google như thế nào? Gồm các công đoạn: Thu thập giữ liệu (crawl), lập chỉ mục (index) và tính toán xử lý cho kết quả (ranking).
- Các khái niệm cơ bản trong công cụ tìm kiếm: Bot, crawl, Index, trust, các hình thức phạt website, thuật toán, update core, backlink v.v…
>> Xem thêm: Đào tạo SEO
Lộ trình đào tạo SEO tại chúng tôi
Để học viên xây dựng được một kế hoạch SEO, tại đây chúng tôi sẽ đào tạo bạn qua 7 giai đoạn, xen kẽ giữa lý thuyết thực tiễn. Những case thực tế, số liệu cụ thể,... sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về SEO cũng như tự tin về kiến thức SEO sau khi hoàn thành khóa học
1.Tối Ưu Technical SEO Chuẩn Ngay Từ Đầu
Tối ưu Technical SEO là quá trình tối ưu về mặt kỹ thuật giúp cho các “bọ tìm kiếm” (crawler) dễ dàng thu thập dữ liệu và lập chỉ mục (index). Ngoài ra còn giúp tăng trải nghiệm người dùng bằng cách tối ưu UX và UI. Để người dùng có thể tìm thấy thông tin mình cần một cách nhanh nhất có thể.
Việc tối ưu kỹ thuật SEO bao gồm:
- Chất lượng code website, tốc độ tải trang, sitemap, Robots.txt, cấu trúc website, Breadcrumb, SSL, mobile-friendly…
2. Nghiên Cứu Từ Khóa & Phân Loại Từ Khóa SEO
- Nghiên cứu từ khóa gần như là bước quan trọng nhất của SEO. Vì khi bạn chọn từ khóa sai đồng nghĩa với toàn bộ chiến lược của bạn đều không có hiệu quả hoặc tỷ lệ chuyển đổi ra rất thấp.
- Sau khi nghiên cứu xong từ khóa phải được lựa chọn rất kỹ lưỡng. Bởi lẽ, bạn không đủ nguồn lực để SEO toàn bộ từ khóa lên TOP. Bạn phải biết lựa chọn từ khóa nào là từ khóa chính, phụ, các Phantom Keyword.
- Chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn đầy đủ các công cụ (Tool) và cách sử dụng chúng để nghiên cứu từ khóa đầy đủ, chính xác như : Google Planner, Ahrefs, Keyword.io
3. Onpage SEO & Nội Dung (Content) Chuẩn SEO
- Hướng dẫn xây dựng content chuẩn SEO, Tối ưu sitemap cho website. Dựa vào keyword để viết bài tăng ROI (Return On Investment), chiến lược nội dung Topic Cluster, Curation Content...
- Xây dựng chủ đề cho toàn bộ website dựa trên Keyword. Xây dựng outline dựa trên bài viết và tối ưu seo cho bài viết giúp tăng traffic cho website. Kỹ thuật tối ưu hình ảnh, video, tiêu đề, bố cục văn bản trong bài viết.
4. Off Page SEO Và Tất Cả Kỹ Thuật Xây Dựng Backlink
- SEO Offpage là cách thức tăng cường sức mạnh cho website bằng các yếu tố bên ngoài website như: Tìm kiếm nguồn Backlink chất lượng, Lập kế hoạch đi Backlink trỏ về website dựa trên mô hình backlink, External link, Link 301, link 302, Meta Refresh...
- Trong khóa học SEO tại chúng tôi sẽ giúp bạn chiến lược xây dựng Offpage hoàn toàn White hat, backlink chất lượng và đúng cách, mô hình hiệu quả.
5. SEO Cộng Hưởng Hàng Loạt Keyword Lên Top Cùng Lúc
- SEO cộng hưởng là cách thức kết hợp cả Onpage và Offpage SEO giúp tăng cường sức mạnh toàn diện cho website. Phương pháp cộng hưởng có nghĩa là SEO từ khóa này nhưng lại kéo thêm các từ khóa khác lên top, tổng thể website đều Trustrank
- Đào tạo SEO tại Noka sẽ giúp bạn trở thành 1 authority site trong ngành với công thức SEO tổng thể và cộng hưởng khác biệt.
6. Entity & Social SEO Xây Dựng Thương Hiệu Doanh Nghiệp
- Entity SEO là cách thức mà bạn đưa website của bạn gắn liền với 1 thương hiệu doanh nghiệp Offline thật sự. Entity sẽ giúp công cụ tìm kiếm xác nhận đây là một thực thể ngoài đời thực sự có hoạt động kinh doanh, có địa chỉ, đảm bảo sự uy tín.
- Để tiết kiệm thời gian làm Entity và Social SEO sẽ hướng dẫn bạn các công cụ như IFTTT, RSS Feed…
7. Local SEO Google Map & SEO Video Trên Youtube
- Tạo Map (bản đồ) doanh nghiệp của bạn chuẩn SEO thông qua Google My Business (GMB), Tối ưu Google My Business, tối ưu hình ảnh GEOTag, kỹ thuật SEO TOP 0 cho Map nhanh chóng.
- Tối ưu thẻ Title, Description, Meta Keyword cho video của bạn, và đăng 1 video tăng đề xuất, danh sách phát, cấu trúc HUB Video để kéo view nhanh nhất.
8. Lập Kế Hoạch Dự Án SEO Project & Spy Đối Thủ Bởi Tools
- Hướng dẫn lập kế hoạch và biểu đồ công việc (Audit SEO) cho 1 SEOer pro, bản đồ dự án SEO từng giai đoạn, đọc dữ liệu SEO và điều chỉnh chiến lược từng giai đoạn.
- Khóa học SEO bạn sẽ nắm vững các công cụ theo dõi đối thủ, tìm ra từ khóa, backlink và kỹ thuật mà các đối thủ đang triển khai, giúp bạn tiết kiệm thời gian nghiên cứu thị trường, cách thức vượt đối thủ của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả.
>> Xem thêm: Khóa học đào tạo
Đào tạo Facebook Marketing
- Facebook marketing bao gồm tất cả hoạt động liên quan đến quá trình xúc tiến, quảng bá sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng tiềm năng thông qua nền tảng mạng xã hội Facebook (tài khoản cá nhân, fanpage, group…) với ưu điểm là hiệu quả cao, chi phí thấp, lan truyền tốt, chủ động tiếp cận chính xác đối tượng bạn mong muốn…
- Chúng tôi sẽ đào tạo cho bạn từ cơ bản đến nâng cao các kiến thức về Facebook Marketing. Nội dung đào tạo như sau:
Tổng quan về quảng cáo Facebook
- Hướng cho học viên có được cái nhìn tổng quan về Facebook ads.
- Nắm bắt được tâm lý khách hàng trên facebook.
- Tầm quan trọng của kế hoạch truyền thông facebook ads tới với khách hàng
- Giúp học viên nắm bắt được khi nào cần chạy quảng cáo
- Cách xử lý tình huống khi tài khoản facebook bị khóa, Facebook không trừ tiền
- Mô hình vòng đời của 1 kênh quảng cáo như thế nào?
- Phân tích hành vi người dùng trên Facebook
- Các yếu tố cần để triển khai quảng cáo Facebook hiệu quả.
- Những điều khoản mới của facebook hiện nay.
- Định hướng về sản phẩm và dịch phù hợp để kinh doanh trên Facebook
- Cách xác định những nguồn lực cần có để chuẩn bị cho 1 chiến dịch thành công trên Facebook
- Định hướng hướng phát triển nội dung cho Group, Fanpage
- Mô hình truyền tin trong Facebook
- Phân biệt quy trình xây dựng Fanpage/ Group/ Profile/ App
Quy trình phát triển Fanpage
- Tạo Facebook Profiles, thiết lập quyền riêng tư, tìm bạn bè
- Cách tạo Events Facebook và cách mời All friends vào Group
- Cách tùy biến với Cover, avatar, các thông số Facebook cá nhân và Timeline
- Các thông số Facebook cá nhân và Timeline
- Cách chuyển đổi tài khoản cá nhân thành Fanpage
- Cách tạo các sự kiện trên fanpage
- Phát triển content, concept của fanpage cho từng loại hình doanh nghiệp và mặt hàng
- Khai thác Fanpage cho mục tiêu bán hàng
- Hướng dẫn phân tích các fanpage, group lớn với các chỉ số hiện tại
- Những nguyên lý cơ bản của viết các mẫu quảng cáo
- Phát triển nội dung cho fanpage bán hàng, thương hiệu, sản phẩm công nghệ cao, cộng đồng…
- Những dạng nội dung được tương tác nhiều trên Facebook
- Cách khai thác Minigame vô tận.
- Quy trình tổ chức cuộc thi trên Facebook hiệu quả, phòng tránh gian lận
Chiến lược và chiến thuật phát triển facebook marketing
- Hiểu về các tệp đối tượng trên Facebook: Core Audiences (đối tượng lõi), Custom
- Audiences (đối tượng tùy chỉnh) và Lookalike Audiences (đối tượng tương tự)
- Cách chọn lọc các tệp đối tượng phù hợp để chạy quảng cáo hiệu quả hơn.
- Sử dụng Power Editor thành thạo.
- Hiểu và biết cách sử dụng Facebook Business
- Ứng dụng Retargeting Facebook trong việc gia tăng khả năng tiếp thị lại và hỗ trợ bán hàng tốt hơn
- Sử dụng Facebook Audiences Insight để phân tích các tệp đối tượng trên Fanpage Facebook
- Xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu
- Cách khắc phục sự cố trong quá trình chạy quảng cáo như: thanh toán, không trừ tiền, chi phí cao, vượt ngân sách quảng cáo
- Xem các case study chạy ads siêu đẳng của các nhãn hàng và công ty bán hàng online
Quảng cáo cơ bản
- Thiết lập tài khoản Facebook ads
- Thiết lập quảng cáo
- Cách tối ưu nội dung, hình ảnh
- Nguyên lý cơ bản để viết mẫu quảng cáo mang lại nhiều chuyển đổi
- Các mẫu quảng cáo thu hút với từng nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu và loại hình kinh doanh
- Thực hành hướng nội dung cho Fanpage, group
- Các bước lập kế hoạch chạy quảng cáo Facebook ads
- Hướng dẫn quảng cáo tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng
- Hướng dẫn cài đặt quảng cáo tương tác
- Hướng dẫn cài đặt quảng cáo tin nhắn
- Hiểu được Cơ chế hiển thị và tính tiền của Facebook Ads
- Phân tích báo cáo chạy các mẫu quảng cáo và đánh giá hiệu quả
- Kiểm tra, xem xét hoạt động của mẫu quảng cáo
- Các yếu tố ảnh hưởng tới giá thầu
- Sử dụng các công cụ và phân tích đo lường
- Kết hợp UTM Tag để phân tích quảng cáo và hiệu quả truyền thông cho website
- Tối ưu Onpage Website với Social Media.
- Giới thiệu một số công cụ hữu ích hỗ trợ quá trình bán hàng trên Facebook
- Đọc/hiểu Report (cơ bản và nâng cao)
- Theo dõi sức khỏe thương hiệu của bạn trên Social Media
- Đo lường hiệu quả Facebook Marketing với Google Analytics
- Thiết lập kế hoạch chi tiết, đánh giá hiệu quả
- Thực hiện hỗ trợ kỹ thuật đối với từng học viên ngay tại lớp.
- Trả lời các câu hỏi liên quan đến Facebook Marketing.
- Tư vấn với từng case study riêng của học viên
>> Xem thêm: Khóa học facebook
Đào tạo xây dựng video marketing
Video Marketing đang trở thành một xu hướng mới trong học marketing Online. Nó là công cụ cực kì hiệu quả trong việc xây dựng thương hiệu và bán hàng. Bạn không có nhiều thời gian bán hàng? Đừng lo, Khóa học Video Marketing này có thể giúp bạn.
Video giúp bạn phá bỏ được giới hạn về không gian, thời gian. Trong khi bạn đang ngủ thì video của bạn được mở lên và người nào đó xem, họ mua hàng thì có phải là thu nhập thụ động hay không?
Mặc dù vậy nhưng rất ít người làm được, do chưa hiểu hoặc chưa rỏ cách thức và cứ thế mất thời gian và tiền bạc
Có một khóa học có thể giúp bạn giải quyết vấn đề trên: "Học làm Video marketing cho người mới bắt đầu" của Văn Thượng Hỉ. Khóa học này là dành cho bạn, hỗ trợ bạn tìm kiếm những khách hàng mục tiêu, mang tới cho bạn rất rất nhiều đơn hàng mà không mất quá nhiều công sức.
Trong khóa học bạn sẽ:
- Vượt qua được bản thân (đây cũng là nguyên nhân lớn nhất khiến nhiều người không thành công).
- Trở thành một người thuyết trình tràn đầy năng lượng và thuyết phục.
- Tạo ra những ý tưởng video marketing để xây dựng thương hiệu cho bản thân mình.
- Lập được kế hoạch để trao giá trị bản thân mình cho cộng đồng.
- Không cần biết nhiều về công nghệ mà vẫn tạo ra được những Video độc đáo, thu hút khách hàng.
- Tham gia khóa học "Học làm Video marketing cho người mới bắt đầu" và bắt đầu hành trình nâng cao doanh số, xây dựng thương hiệu và bán hàng hiệu quả nhất.
>> Xem thêm: Khóa học thiết kế website
Đào tạo xây dựng kênh tik tok
- Khóa học xây dựng kênh TikTok cơ bản là chương trình đào tạo được thiết kế dành cho các cá nhân hoặc tổ chức muốn phát triển mảng TikTok . Chương trình học được thiết kế thực hành 100%, học viên tham gia sẽ được chỉ dẫn trên những dự án thực tế của từng học viên.
- Khóa học đào tạo cơ bản: Khóa học giúp các học viên có góc nhìn toàn cảnh về TiKTok, các bài học về cách thức làm nội dung sáng tạo, hấp dẫn thông qua các chủ đề nhắm tới đối tượng mục tiêu từ đó xây dựng hình tượng IDOL trên TikTok
- Khóa học đào tạo theo yêu cầu: Dịch vụ ra đời nhằm đáp ứng các khách hàng/ học viên có nhu cầu sản xuất TikTok một cách chuyên nghiệp và có chiến lược phủ nội dung, xây dựng lượng khách hàng/ người dùng follow.
- Khóa học đào tạo với chuyên gia/tik toker: Đây là dịch vụ riêng biệt nhằm kết nối giữa Idol và các học viên nhằm giúp các học viên nhanh chóng trở thành các một hot TikTok như chính thần tượng của mình…
Xem thêm: Khóa học đào tạo TikTok
Đào tạo xây dựng kênh youtube
Làm thế nào để tạo kênh YouTube cho doanh nghiệp? Cách duy trì và phát triển kênh YouTube? Làm YouTube cho người mới bắt đầu như thế nào? Nếu bạn ấp ủ dự định phát triển một channel YouTube và đang có những thắc mắc tương tự thì đừng vội bỏ qua bài viết sau của Khóa Học xây dựng kênh Youtube nhé!
1. Tập trung chỉ số hành vi người dùng
- Theo chuyên gia marketing YouTube Luke Sherran nhấn mạnh trong buổi thảo luận về chủ đề YouTube Optimization in 2020, các thuật toán YouTube chú trọng đến chỉ số hành vi thay vì search traffic.Ví dụ, gần 70% traffic đến từ công cụ gợi ý của YouTube, chứ không phải đến từ các tìm kiếm.
2. Nghiên cứu từ khóa
- Để tìm ý tưởng từ khóa, bạn có thể tận dụng chức năng auto-suggest của YouTube. Khi gõ một từ khóa vào thanh tìm kiếm YouTube, bạn sẽ được gợi ý các từ khóa liên quan, tương tự như khi bạn gõ truy vấn trên Google.
- Ngoài ra, Google Trends cũng là công cụ để bạn sàng lọc các xu hướng.
- Chèn từ khóa chính vào tên file video
- Hãy chắc chắn rằng bạn đã chèn từ khóa chính vào tên file trước khi đăng video lên channel. YouTube có khả năng đọc tên file nhằm xác định thể loại nội dung mà bạn đăng tải.
- Thêm link vào banner của kênh YouTube
- Thêm link vào kênh YouTube sẽ giúp tăng cơ hội cho người dùng tương tác với thương hiệu.
- Các link này có thể là website hoặc những kênh social media, xuất hiện ở góc phải dưới cùng của channel art.
Cách thêm link trên banner art của channel:
- – Vào kênh và chọn “Customize channel”
- – Chọn tab “About”, sau đó chọn “Links” từ menu xổ xuống
- – Chọn biểu tượng bút chì để thêm link
3. Thêm phụ đề rời
- Bộ máy tìm kiếm có thể quét closed caption, đem lại lợi ích cho kênh YouTube về mặt SEO. Quan trọng hơn là closed caption ảnh hưởng đến số lượng người xem – yếu tố mà YouTube chú ý.
- Đảm bảo phụ đề phải khớp với nội dung. Bạn có thể biên tập cho phụ đề bằng chức năng tạo caption tự động của YouTube hoặc tự tạo phụ đề.
4. Tạo cấu trúc kênh youtube hợp lý
Sau khi đăng tải một vài video lên YouTube, bạn cần thiết lập cấu trúc cho kênh nhằm đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Ví dụ, bạn dùng từ khóa để tối ưu nội dung và phân chia nhóm cho các video nhằm điều hướng người xem. Tạo playlist chính là bước đầu tiên để sắp xếp một channel có trật tự hơn.
Cách tạo playlist trên YouTube:
- – Sau khi đăng nhập, chọn “Customize channel on your channel page”
- – Chọn tab “Playlists”
- – Chọn “New playlist”
- – Tạo tiêu đề cho playlist
- – Chọn “Create”
5. THÊM CHANNEL KEYWORDS
Nếu muốn tăng sự hiện diện cho nội dung, bạn nên thêm channel keyword để người dùng dễ dàng tìm thấy bạn hơn bằng các bước sau:
- – Đăng nhập tài khoản, chọn biểu tượng profile ở góc phải trên cùng
- – Chọn “Creator Studio”
- – Chọn “Channel > Advanced”
- – Ở mục “Channel keywords” , bạn thêm các từ khóa phù hợp với nội dung
6. TỐI ƯU DESCRIPTION VÀ TAG
- Chèn từ khóa chính vào mô tả rất quan trọng đối với SEO YouTube. Khi đó người dùng sẽ tìm thấy video của bạn dựa trên từ khóa họ dùng và description sẽ tóm lược nội dung video, cung cấp thông tin về video…
- Đừng cố nhồi nhét từ khóa. Chỉ nên chèn từ khóa phù hợp và tự nhiên, đi kèm các cụm liên quan.
- Với description chi tiết, chứa thông tin thích hợp, thuật toán YouTube sẽ nhanh chóng xác định chủ đề của video, tăng khả năng xuất hiện trên danh sách các video gợi ý cho người dùng.
7. THÊM TÍNH NĂNG NHÚNG (EMBED)
Thêm tính năng nhúng cho video sẽ khuyến khích người dùng đăng video của bạn trên blog hoặc website của họ. Cách làm như sau:
- – Vào “Video Manager”
- – Chọn “Edit” bên dưới video bạn muốn thêm tính năng nhúng
- – Chọn “Advanced settings”
- – Tick vào “Allow embedding”
>> Xem thêm: Đào tạo SEO Youtube
CÁCH PHÁT TRIỂN KÊNH YOUTUBE
SẢN XUẤT NỘI DUNG VIDEO CHẤT LƯỢNG
- Tạo video chất lượng cũng quan trọng như bài viết chất lượng trên website vậy. Để làm điều đó, bạn nên tập trung vào quá trình sản xuất video (ánh sáng, âm thanh, góc máy…) và xác định đúng đối tượng người xem.
TỐI ƯU TIÊU ĐỀ VÀ THUMBNAIL
- Đối với nội dung trên YouTube, bạn cần ưu tiên sáng tạo tiêu đề hấp dẫn và tối ưu thumbnail sao cho bắt mắt, khiến người dùng chỉ muốn click ngay vào video của bạn.
KHUYẾN KHÍCH NGƯỜI XEM BÌNH LUẬN
- Khuyến khích người xem bình luận bên dưới video là cách hay để tạo cuộc thảo luận và tăng tương tác người dùng.
THỜI LƯỢNG HỢP LÝ
- Không có thời lượng tiêu chuẩn nào cho tất cả các video. Độ dài video phụ thuộc vào thể loại nội dung bạn sản xuất.
- Tuy nhiên, theo báo cáo năm 2019 từ Pew Research Center thì thời lượng trung bình của các video (thống kê trên 250,000 kênh) nằm trong khoảng 13 – 14 phút.
THU HÚT LƯỢT ĐĂNG KÝ
- Nghiên cứu từ Backlinko cho thấy có mối tương quan giữa số lượng người đăng ký (subscriber) và thứ hạng. Tuy nhiên, bạn không nên bắt chước nội dung các kênh có lượng subscriber cao mà cần xác định đối tượng người xem của bạn họ cần gì.
- Để thu hút lượt đăng ký, bạn đừng tự hỏi “Video của tôi nên dài bao nhiêu phút?” mà hãy đặt câu hỏi “Tôi có thể giữ chân họ trong bao lâu?”, rồi từ đó tùy theo khả năng mà quyết định thời lượng.
ĐỘ TIN CẬY CỦA NỘI DUNG
- Sprout Social chỉ ra rằng trong mắt người dùng, mức độ liên quan quan trọng gấp 1.6 lần so với chất lượng video. Vì thế, để níu chân người xem, bạn cần sản xuất nội dung có độ chính xác cao và khiến người xem nhìn thấy bản thân họ trong đó.
QUẢNG BÁ KÊNH
- Có một số cách để quảng bá cho kênh YouTube như email outreach, cộng tác cùng các channel khác, chạy ads (skippable được xem là hình thức hiệu quả nhất)…
BỔ SUNG TÍNH NĂNG END SCREEN
- End Screen là tính năng của YouTube cho phép thêm vào 5 – 25 giây cuối của video những card video hoặc card playlist để người dùng có thể xem tiếp các video mà bạn muốn.
ĐĂNG VIDEO THƯỜNG XUYÊN
- Việc đăng tải video thường xuyên trên channel giúp tăng uy tín cho thương hiệu trong lĩnh vực bạn hoạt động. Video càng chất lượng với thông tin giá trị sẽ thúc đẩy người xem thông thường chuyển đổi thành subscriber.
THEO DÕI ĐỐI THỦ
- Thông qua quá trình theo dõi đối thủ, bạn sẽ biết khách hàng của đối thủ đang tương tác với những gì và nội dung nào của đối thủ là thành công nhất.
- Công cụ như SEMrush Social Media Tracker YouTube sẽ giúp bạn theo sát các chỉ số quan trọng như subscriber, like, dislike, comment… của 20 kênh YouTube cùng lúc.
- Nhìn chung, để tạo và phát triển một kênh YouTube đòi hỏi kỹ năng quản lý và tối ưu nội dung hướng tới người dùng. Thành công của channel YouTube phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng video, nội dung truyền tải, tiêu đề và thumbnail thu hút… Khai thác hiệu quả các yếu tố này, bạn sẽ nhanh chóng đạt được triệu view một ngày không xa.
Chúng tôi cam kết đồng hành và giúp doanh nghiệp bạn
- Có cơ hội mới để thu hút khách hàng hiện tại và thu hút những khách hàng mới.
- Đánh giá về tình hình tiếp thị hiện tại của bạn từ đó đưa ra giải pháp để tiếp thị hiệu quả hơn.
- Cải thiện hình ảnh nội dung của thương hiệu bạn để chúng cộng hưởng tốt hơn với khách hàng tiềm năng.
- Phối hợp các nền tảng của nội dung để đảm bảo tất cả nội dung đều thân thiện với công cụ tìm kiếm và xếp hạng trong Google và các công cụ tìm kiếm khác.
- Quản lý các chiến dịch tiếp thị qua email, website, mạng xã hội.
- Sử dụng phân tích để theo dõi thành công và đảm bảo đạt được kết quả tối ưu.
Liên hệ ngay với chuyennghiep.vn để được tư vấn về khóa học đào tạo marketin tổng thể cho doanh nghiệp chuyên nghiệp nhất nhé!
>> Xem thêm các Khóa Học và Đào Tạo Chuyên Nghiệp khác