Xem danh mục
Tối ưu tiêu đề SEO nâng cao giúp Onpage của bạn đạt top goolge
- Bài chia sẻ này sẽ bật mí đến bạn top 3 tiêu chí để tối ưu hóa tiêu đề nâng cao mà rất có thể bạn vẫn chưa ứng dụng cho bài blog của mình. Tôi tin chắc nếu bạn ứng dụng tốt 3 tiêu chí này bạn sẽ có được những lợi thế để cạnh tranh với các đối thủ khác đang SEO trên top của Google. Cùng chuyennghiep.vn tìm hiểu nào !
>> Xem thêm: Khóa học thiết kế website
Thẻ tiêu đề Title là gì?
- Thẻ tiêu đề tạo thành một phần quan trọng trong chiến lược SEO của bạn . Đó là bởi vì thẻ tiêu đề về cơ bản quyết định cách các công cụ tìm kiếm đọc tiêu đề của bạn. Chúng là các phần tử HTML chỉ định tiêu đề trang web là gì.
- Khi bạn mở trang kết quả của công cụ tìm kiếm, bạn sẽ thấy tiêu đề cho mỗi kết quả được hiển thị.
- Những gì bạn thấy là dòng tiêu đề có thể nhấp trong SERPs thực chất là thẻ tiêu đề mà bạn viết dưới dạng mã HTML cho trang web của mình. Trong mã HTML, chúng sẽ xuất hiện trong phần giữa thẻ
- Tối ưu hóa tiêu đề SEO có thể giúp bạn tăng cơ hội xếp hạng tốt trong SERPs.
- Thẻ tiêu đề cũng là thứ đầu tiên mà khán giả của bạn nhìn thấy khi họ nhập truy vấn tìm kiếm. Điều quan trọng là cung cấp cho khán giả của bạn ý tưởng về những gì họ có thể mong đợi từ nội dung của bạn. Nếu bạn muốn người dùng nhấp vào nội dung của mình, bạn cần tập trung vào việc tạo ra các tiêu đề hấp dẫn.
- Cùng với SERP, thẻ tiêu đề cũng xuất hiện ở đầu trình duyệt web. Nếu người dùng mở quá nhiều tab trên trình duyệt web của họ, thẻ tiêu đề có thể giúp họ xác định nội dung của trang web.
- Tốt nhất, bạn nên bắt đầu thẻ tiêu đề của mình bằng từ khóa chính để đảm bảo rằng người dùng không bị mất những gì trang web của bạn cung cấp.
>> Xem thêm dịch vụ thiết kế website tại đây: https://chuyennghiep.vn/thiet-ke-website.html
3 cách tối ưu tiêu đề giúp nâng cao hiệu quả SEO
Đặt từ khóa bên trái sát đầu
- Điều này có nghĩa là gì? Giả sử bạn đang SEO từ khóa “dịch vụ SEO” chẳng hạn, việc đặt cụm từ khóa này ngay đầu tiêu đề sẽ tạo ra nhiều hiệu quả hơn so với việc đặt ở giữa hay ở cuối tiêu đề. Hãy so sánh sự khác biệt giữa hai điều đề sau: Dịch vụ SEO tổng thể tốt nhất thành phố Hồ Chí Minh – GTV SEO và tiêu đề Công ty cung cấp dịch vụ SEO tổng thể tốt nhất thành phố Hồ Chí Minh.
- Trong tiêu đề thứ nhất, từ khóa nằm ngay đầu dễ dàng thu hút được ấn tượng của người đọc. Trong Title thứ 2, từ khóa :dịch vụ SEO” đã bị đẩy vào phía trong điều này có thể khiến người đọc dễ bị phân tâm hơn. Cụ thể, theo kết quả từ một bài test của S.I.A Group cho thấy khả năng Ranking Top của title thứ nhất sẽ tốt hơn nhiều so với trường hợp 2.
- Cụ thể, bài test được thực hiện như sau: Lập 2 trang web hoàn toàn mới và bắt đầu các công đoạn tối ưu hóa Onpage như nhau. Nhưng trong tiêu đề, một trang web áp dụng đặt từ khóa ở sát đầu bên trái, một trang đặt ở các vị trí khác. Kết quả cho thấy, trang web đặt từ khóa ở đầu tiêu đề ranking tốt hơn hẳn.
- Tuy đây chỉ là một tiêu chí nhỏ trong tối ưu tiêu đề nhưng nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Onpage SEO là hoàn toàn miễn phí, bạn hoàn toàn có thể tác động nó ngay lập tức. Vì thể hãy đừng bỏ qua bất cứ một công đoạn nào mà bạn có thể thực hiện để tối ưu hóa. Hơn nữa, việc tối ưu hóa Title này không chỉ áp dụng cho 1 bài viết mà là tất cả các bài viết của bạn, cho nên nó sẽ mang lại nhiều cải thiện cho việc Ranking Top.
>> Xem thêm: SEO Specialist là gì? Những yếu tố cần có để trở thành SEO Specialist
Phân tích đối thủ và nội dung bao hàm
- Bạn hãy lưu ý đặt tiêu đề bao quát toàn bộ nội dung của bài viết, vì đây chính là yếu tố đầu tiên người dùng tiếp cận trước khi click vào xem. Cụ thể hơn, tiêu đề phải làm nổi bật lên các ý chính của bài viết mà những ý này có thể đã được đối thủ của bạn triển khai lên top.
- Thứ hai, về nội dung bài viết, bạn có thể tham khảo những nội dung mà đối thủ của mình đang triển khai (những website nằm trong top 10) Nhưng lưu ý không phải là sao chép toàn bộ nội dung đó mà phải nghiên cứu và viết mới lại. Ngoài ra, hãy cung cấp thêm các nội dung mà đối thủ của bạn chưa đề cập đến. Điều này sẽ góp phần tạo nên độ unique cho bài viết của bạn.
- Căn cứ theo tiêu đề, bạn sẽ thấy các nội dung được đề cập trong bài viết chứa từ khóa này bao gồm: định nghĩa, lợi ích, các công việc SEO.
- Nhưng ở đây, ngoài keyword “SEO là gì” được lặp lại ở các tiêu đề, thì phần câu từ phía sau đã khác nhau hẳn, không giống như ví dụ keyword “thoát vị đĩa đệm” nữa.
- Tuy nhiên hãy để ý, dù đã khác về mặt câu từ nhưng nội dung vẫn thể hiện rõ 2 vấn đề chính đó là định nghĩa SEO và lợi ích SEO.
- Tiếp tục phân tích các tiêu đề trong top 10 bạn có thể sẽ phát hiện thêm các nội dung quan trọng khác nữa. Từ đó, bạn tổng hợp và trình bày nó trong bài viết và thể hiện chúng trên tiêu đề bài viết của mình.
- Tôi xin kết lại 2 vấn đề sau khi phân tích đối thủ để bạn dễ hiểu nhất:
- – Hãy xem qua tiêu đề của đối thủ đang nằm trong top 5 – 10 trên Google từ đó rút ra cách đặt tiêu đề cho bài viết của mình.
- – Xem nội dung của các bài viết trong top từ đó tổng hợp và tối ưu hóa bài viết của mình vừa đầy đủ vừa chèn thêm những nội dung mới.
>> Xem thêm dịch vụ seo tại đây đây: https://chuyennghiep.vn/dich-vu-seo
Chèn biến thể keyword và lưu ý pixel
- Tip này sẽ mang đến cho bạn 3 lợi ích chủ yếu: Thứ nhất. giúp bạn rank nhiều từ khóa hơn, khiến nội dung có thể lên top ở nhiều từ khóa khác nhau. Thứ hai là giúp bạn đạt được nhiều Organic Traffic hơn trong một bài viết. Và thứ ba, nó hỗ trợ tối ưu hóa thứ hạng tốt hơn cho từ khóa chính của bạn rất nhiều.
- Không để bạn chờ lâu hơn nữa, tôi sẽ trình bày nó một cách dễ hiểu nhất ngay sau đây nhé!
Trước tiên chúng ta sẽ đi vào một số lưu ý về hiển thị tiêu đề trên Google:
- – Google có giới hạn về việc hiển thị Title trong kết quả tìm kiếm, cụ thể: không được quá 600 pixel, tầm 60 kí tự. Bạn hãy nhớ điều này để đảm bảo tiêu đề của bạn hiển thị được đầy đủ các nội dung bạn mong muốn. Nếu bạn chèn quá 60 ký tự, thì những phần nội dung sau đó sẽ không được hiển thị trong kết quả tìm kiếm mà được thay bằng dấu ba chấm.
- – Phần nội dung hiển thị sau dấu 3 chấm Google vẫn sẽ đọc được nên bạn lưu ý không bỏ qua các nội dung này khi làm SEO.
- Cách ứng dụng thực tế:
- Giả sử bạn SEO từ khóa “dịch vụ SEO” thì có một từ khóa đồng nghĩa khác ở trong đây đó là “công ty SEO” – đây chính là biến thể của từ khóa “dịch vụ SEO”. Bạn hoàn toàn có thể SEO cả hai từ khóa này, và đề cập chúng cùng lúc trong tiêu đề.
- Hãy chèn các biến thể từ khóa nhưng lưu ý hạn chế over optimize. Ví dụ: bạn có 2 từ khóa đồng nghĩa “dịch vụ SEO” và “dịch vụ SEO tổng thể”, nếu bạn đặt cả hai từ khóa này trong tiêu đề sẽ có sự lặp lại cụm từ “dịch vụ SEO” dẫn tới tối ưu hóa quá liều. Hậu quả là Panda và Google có thể vào và phạt bài viết của bạn.
- Một gợi ý nữa là bạn có thể linh hoạt sử dụng các biến thể tiếng Anh của từ khóa. Tôi sẽ lấy ví dụ với Title: Công ty SEO chuyên nghiệp – SEO Agency GTV. Với cách làm này, bạn vừa rank top tốt hơn, lên top nhiều keyword hơn mà còn đảm bảo không bị Google phạt.
>> Xem đầy đủ: Kiến thức SEO
- Như vậy, tôi vừa tổng hợp xong top 3 tiêu chí tối ưu hóa Title nâng cao giúp bạn thành công trong chiến lược SEO Onpage bao gồm: Chèn từ khóa SEO ngay từ đầu bên trái; phân tích tiêu đề, nội dung của top 10 đối thủ và tối ưu bao hàm; chèn biến thể từ khóa trong tiêu đề.
- Để tạo tiêu đề hiệu quả, bạn cần hiểu các thuật toán xếp hạng của Google hoạt động như thế nào và tìm ra sự cân bằng phù hợp giữa việc viết tiêu đề tập trung vào từ khóa và tập trung vào người dùng.
- Bạn có bất kỳ mẹo nào khác để tối ưu hóa tiêu đề SEO không? Vui lòng cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới.
>> Xem thêm khóa học đào tạo seo tại đây: https://chuyennghiep.vn/dao-tao-seo