SEO Magento là gì? 8 Mẹo SEO Magento hiệu quả cập nhật mới nhất
- Khi nói đến nền tảng thương mại điện tử, ít có nền tảng nào mạnh mẽ hơn Magento. Do sức mạnh và khả năng tùy chỉnh của nó, Magento vẫn là nền tảng thương mại điện tử dành cho các nhà bán lẻ. Điều này đặc biệt đúng đối với các cửa hàng doanh nghiệp.
- Nếu bạn là một SEO làm việc trong không gian thương mại điện tử, điều quan trọng là phải học cách làm việc với Magento. May mắn thay, có rất nhiều điều thực sự tốt mà Magento làm được từ khía cạnh SEO. Tuy nhiên, chắc chắn có một số cân nhắc bạn cần phải tính đến với bất kỳ trang web Magento nào. Cùng chuyennghiep.vn tìm hiểu nào !
>> Xem thêm: Khóa học thiết kế website
SEO Magento là gì?
- Magento SEO là một tập hợp các điều chỉnh SEO dành riêng cho nền tảng Magento. Magento có các tính năng tuyệt vời cho SEO như tệp robots.txt, sitemap.xml và nhiều cách để chuyển hướng trang. Các vấn đề về SEO của Magento bao gồm nội dung trùng lặp từ điều hướng nhiều mặt, các thẻ chuẩn không phù hợp và thiếu chức năng viết blog.
>> Tham thảo dịch vụ seo tại đây: https://chuyennghiep.vn/dich-vu-seo
8 Mẹo SEO Magento hiệu quả cập nhật mới nhất
1. Triển khai cấu trúc URL thân thiện với SEO
Magento đề nghị sử dụng cấu trúc URL sau cho các trang của bạn:
- Trang sản phẩm: website.com/category-sub-category/product-name/
- Trang danh mục: website.com/category/
- Trang danh mục phụ: website.com/category/sub-category/
- Tuy nhiên, nếu bạn có một danh mục sản phẩm lớn, bạn có thể muốn chọn cấu trúc URL phẳng trong đó URL trang sản phẩm trông giống như sau: website.com/product-name/
- Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách đi tới Cửa hàng> Cấu hình> Danh mục> Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và đặt Sử dụng đường dẫn danh mục cho URL sản phẩm thành Không và Sử dụng thẻ meta liên kết chuẩn cho danh mục thành Có.
- Điều này sẽ giúp ngăn chặn sự phình ra của chỉ mục bằng cách đảm bảo mỗi trang sản phẩm chỉ có thể được truy cập thông qua một URL duy nhất.
- Khi bạn vẫn đang ở trong phần Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm của chương trình phụ trợ Magento, hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng cấu trúc URL tối ưu bằng cách sử dụng các cài đặt sau:
- Cụm từ Tìm kiếm Phổ biến: Bật
- Hậu tố URL Sản phẩm: Xóa .html
- Hậu tố URL Danh mục: Loại bỏ .html
- Tạo chuyển hướng vĩnh viễn cho URL nếu khóa URL thay đổi: Có
- Dấu phân tách tiêu đề trang: -
- Sử dụng Thẻ Meta Liên kết Canonical cho Sản phẩm: Có
- Bạn cũng sẽ muốn bật tính năng ghi lại URL bằng cách đi tới Cửa hàng> Cấu hình> Chung> Web, nhấp vào tab Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, sau đó đặt Sử dụng ghi lại máy chủ web thành Có.
- Thao tác này sẽ xóa phần “index.php” khỏi URL của bạn, tạo ra các URL rõ ràng hơn, dễ đọc hơn. Nó sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc có khả năng di chuyển trang web của mình sang một nền tảng thương mại điện tử khác nếu bạn chọn làm như vậy sau này.
- Bạn cũng sẽ muốn sửa đổi tùy chọn Tự động chuyển hướng đến URL cơ sở thành Có để đảm bảo rằng bạn đang chuyển hướng khách truy cập một cách chính xác mà không làm mất bất kỳ nguồn liên kết nào.
- Cuối cùng, hãy đảm bảo xóa mã cửa hàng mặc định khỏi URL của bạn bằng cách đi tới Quản trị> Cửa hàng> Cấu hình> Chung> Web> Tùy chọn URL> Thêm Mã cửa hàng vào URL và sau đó chọn Không.
>> Xem thêm: ROI của SEO là gì? Làm thế nào bạn có thể chứng minh ROI của SEO?
2. Tối ưu hóa thẻ meta
- Thẻ meta, chẳng hạn như thẻ tiêu đề và thẻ mô tả meta, có tác động đến cả xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn và tỷ lệ nhấp bạn sẽ nhận được trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Do đó, điều quan trọng là bạn phải tối ưu hóa các thẻ meta để đảm bảo bạn có cơ hội tốt nhất để xếp hạng cao trong kết quả của công cụ tìm kiếm.
- Khi nói đến việc tạo tiêu đề trang thân thiện với SEO, bạn nên cố gắng giữ chúng từ 50 đến 60 ký tựvề độ dài trong khi đảm bảo chúng bao gồm từ khóa chính mà bạn đang nhắm mục tiêu với một trang cụ thể. Đối với mô tả meta, đây phải làtừ 50 đến 160 ký tự về chiều dài, hãy bao gồm từ khóa chính của bạn và nếu có thể, cả từ khóa phụ mà bạn muốn nhắm mục tiêu.
- Điều quan trọng cần lưu ý là nếu bạn bao gồm một hoặc nhiều từ khóa phụ, bạn nên làm như vậy theo cách làm cho mô tả meta giống như một điều gì đó mà một người thực sự sẽ viết hoặc nói. Nó không nên có vẻ gượng ép - tức là nhồi nhét các từ khóa bạn muốn xếp hạng - hoặc không tự nhiên.
3. Tạo Mô tả Sản phẩm Độc đáo
- Rất nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử bán các sản phẩm mà họ không tự sản xuất. Vì những sản phẩm này được mua từ các nhà bán buôn và nhà sản xuất nên chúng thường đi kèm với phần mô tả sản phẩm do nhà sản xuất tạo ra. Hầu hết các doanh nghiệp không bận tâm đến việc tạo mô tả sản phẩm của riêng họ và gắn bó với những mô tả sản phẩm đã được cung cấp cho họ.
- Do đó, các trang sản phẩm chứa rất ít (nếu có) nội dung có giá trị mà không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Vì họ không cung cấp bất kỳ thứ gì có giá trị đáng kể cho người dùng, nên Google thường không xếp hạng các trang web này tốt lắm.
- Nếu bạn muốn các trang sản phẩm của mình bắt đầu xếp hạng cao trong SERPs, bạn cần tạo các mô tả sản phẩm độc đáo.
>> Xem thêm: Cách tối ưu thẻ tiêu đề SEO mới nhất ? 4 Quy tắc để Tối ưu
4. Cải thiện cấu trúc liên kết nội bộ của bạn
- Các liên kết nội bộ trỏ đến các trang khác trên trang web của bạn. Có cấu trúc liên kết nội bộ tốt đảm bảo rằng các công cụ tìm kiếm sẽ dễ dàng thu thập dữ liệu trang web của bạn và hiểu cấu trúc phân cấp của nó. Nó cũng cải thiện trải nghiệm người dùng tổng thể bằng cách đơn giản hóa điều hướng.
- Bạn có thể thiết lập liên kết nội bộ trong Magento bằng cách đi tới Danh mục> Sản phẩm, chọn một sản phẩm và sau đó đi tới Sản phẩm liên quan, Bán nhiều và Bán chéo> Sản phẩm liên quan> Thêm sản phẩm liên quan.
- Khi đó, hãy thêm URL của các sản phẩm bạn muốn hiển thị như các sản phẩm liên quan trên trang cụ thể đó.
5. Triển khai đánh dấu lược đồ
- Đánh dấu lược đồ là một loại vi dữ liệu giúp các công cụ tìm kiếm tổ chức thông tin dễ dàng hơn. Bằng cách triển khai nó trên trang web của mình, bạn sẽ có thể hiển thị thêm thông tin về các sản phẩm của mình trong SERPs, bao gồm cả tính khả dụng, giá cả, bài đánh giá và hình ảnh.
- Làm điều này sẽ giúp bạn tăng khả năng hiển thị trang web của mình trong kết quả của công cụ tìm kiếm và cải thiện tỷ lệ nhấp vào SERP của bạn. Bạn có thể triển khai đánh dấu lược đồ bằng cách sử dụng các tiện ích mở rộng SEO như ReloadSEO, SEO Toolkit hoặc SEO Suite Ultimate.
>> Tham khảo khóa học đào tạo seo tại đây: https://chuyennghiep.vn/dao-tao-seo
6. Tối ưu hóa hình ảnh
- Có lẽ đáng ngạc nhiên là Google Hình ảnh chiếm 26,79% của tất cả các tìm kiếm trực tuyến. Với rất nhiều người khám phá các trang web và sản phẩm mới bằng cách sử dụng tìm kiếm hình ảnh, điều quan trọng là bạn phải tối ưu hóa hình ảnh của mình cho các công cụ tìm kiếm để giúp thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền đến trang web của bạn.
- Dưới đây là một số cách bạn có thể cải thiện SEO hình ảnh:
Nén hình ảnh
- Lưu trữ và hiển thị nhiều hình ảnh chất lượng cao trên các trang của bạn có thể làm chậm trang web của bạn một cách đáng kể. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải nén chúng và cải thiện trải nghiệm duyệt web cho khách truy cập.
- Bạn có thể sử dụng các tiện ích mở rộng như Trình tối ưu hóa Hình ảnh hoặc các dịch vụ như Kraken.io để giảm kích thước hình ảnh của bạn mà không làm giảm chất lượng hình ảnh.
Sử dụng tên tệp mô tả
- Tất cả các hình ảnh trang web của bạn phải có tên tệp mô tả nêu rõ nội dung trong hình ảnh của bạn. Tên tệp của mỗi hình ảnh cũng phải bao gồm từ khóa chính mà bạn đang tìm kiếm để xếp hạng khi sử dụng hình ảnh cụ thể đó.
- Ngoài việc cho phép bạn sắp xếp hình ảnh của mình dễ dàng hơn, tên tệp mô tả giúp Google hiểu nội dung hình ảnh của bạn cho các tìm kiếm có liên quan.
Đặt thẻ thay thế cho tất cả hình ảnh
- Thẻ thay thế chứa văn bản sẽ được hiển thị cho khách truy cập khi trình duyệt của họ không hiển thị một hình ảnh cụ thể vì lý do này hay lý do khác. Điều này có thể xảy ra nếu người dùng tắt tính năng tải hình ảnh trong cài đặt trình duyệt của họ hoặckhi họ sử dụng trình đọc màn hình.
- Bạn nên đặt thẻ alt cho tất cả các hình ảnh của mình để đảm bảo rằng cả công cụ tìm kiếm và mọi người sẽ biết hình ảnh của bạn chứa những gì. Đối với tên tệp, bạn nên cố gắng đưa từ khóa chính vào các thẻ alt của mình.
- Bạn có thể sử dụng các tiện ích mở rộng như Thẻ thay thế hình ảnh SEO để tự động hóa quá trình thêm thẻ alt vào hình ảnh của bạn.
7. Tăng tốc trang web của bạn
- Mọi người mong đợi các trang web hiện đại tải rất nhanh. Trên thực tế, 47% người tiêu dùng mong đợi một trang web tảitrong hai giây hoặc ít hơn, trong khi có tới 40% sẽ từ bỏ một trang web nếu nó không tải trong vòng ba giây.
- Google cũng sử dụng tốc độ trang như một yếu tố xếp hạng cho thiết bị di động, điều quan trọng là bạn phải tăng tốc trang web của mình nhiều nhất có thể.
Dưới đây là một số cách bạn có thể làm điều đó:
Chuyển đổi nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ
- Nếu bạn không nhận được tốc độ tải trang thỏa đáng với máy chủ web hiện tại của mình, bạn có thể muốn xem xét các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ khác nhau có thể mang lại hiệu suất tốt hơn.
- Một số máy chủ web cung cấp các gói lưu trữ Magento được tối ưu hóa cho cơ sở hạ tầng và nhu cầu của Magento. Chọn loại lưu trữ này gần như chắc chắn sẽ cung cấp cho bạn hiệu suất tốt hơn so với gói lưu trữ thông thường.
Sử dụng Mạng phân phối nội dung (CDN)
- CDN có thể cải thiện tốc độ trang web của bạn bằng cách cung cấp nội dung trang web từ các máy chủ gần nhất với vị trí thực của khách truy cập.
- Sử dụng CDN để phân phát nội dung trang web của bạn có thể đáng kể tăng tốc độ tải. Có rất nhiều tùy chọn CDN miễn phí và trả phí.
Sử dụng bộ nhớ đệm của trình duyệt
- Bộ nhớ đệm của trình duyệt cho phép bạn lưu trữ nội dung trang web tĩnh trên thiết bị của người dùng. Bằng cách làm này, bạn loại bỏ nhu cầu khách truy cập phải tiếp tục tải xuống các tệp giống nhau mỗi khi họ truy cập một trong các trang của bạn. Bộ nhớ đệm giúp cải thiện tốc độ tải bằng cách giảm tổng lượng dữ liệu mà khách truy cập cần tải xuống khi duyệt trang web của bạn.
- Magento hỗ trợ bộ nhớ đệm ra khỏi hộp. Bạn có thể bắt đầu sử dụng nó bằng cách đi tới System> Cache Management và bật mọi loại cache được liệt kê.
Hợp nhất và giảm thiểu các tệp JavaScript và CSS
- Nếu bạn buộc trình duyệt của khách truy cập thực hiện nhiều yêu cầu tệp trước khi họ có thể tải đầy đủ trang web của bạn, thì trang web của bạn rất có thể sẽ bị tốc độ tải kém.
- Nếu bạn muốn cải thiện thời gian tải của mình, hãy làm việc để giảm số lượng tệp mà người dùng cần yêu cầu mỗi khi họ muốn truy cập trang web của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách hợp nhất và sau đó giảm thiểu các tệp JavaScript và CSS.
Trong Magento, đi tới Cửa hàng >> Cấu hình> Nâng cao> Nhà phát triển và đảm bảo cài đặt của bạn như sau:
- Cài đặt JavaScript:
- Hợp nhất các tệp JavaScript: Có
- Bật gói JavaScript: Có
- Giảm thiểu các tệp JavaScript: Có
- Cài đặt CSS:
- Hợp nhất các tệp CSS: Có
- Thu nhỏ các tệp CSS: Có
8. Sử dụng Tiện ích mở rộng SEO Magento
- Có một số chất lượng cao Phần mở rộng Magento bạn có thể sử dụng để cải thiện SEO trang web của mình:
ReloadSEO
- ReloadSEO là một phần mở rộng Magento phổ biến. Nó cho phép bạn xem các từ khóa bạn đang xếp hạng, theo dõi vị trí SERP của chúng và khám phá các từ khóa mới mà bạn nên nhắm mục tiêu. Nó cũng có thể kiểm tra trang web của bạn để tìm một số vấn đề về SEO, bao gồm các liên kết bị hỏng, các trang trùng lặp và siêu dữ liệu bị thiếu. Bạn có thể sử dụng ReloadSEO để phân tích hồ sơ liên kết ngược của mình và khám phá các cơ hội liên kết mới.
- ReloadSEO có một bảng điều khiển SEO hữu ích cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan nhanh về tất cả các KPI SEO quan trọng nhất của bạn.
- Giá của Nạp lạiSEO bắt đầu từ $ 59 / tháng. Ngoài ra còn có bản dùng thử 14 ngày miễn phí mà bạn có thể sử dụng để thử nghiệm ứng dụng.
Bộ công cụ SEO
- Bộ công cụ SEOlà một tiện ích mở rộng Magento được thiết kế để giúp bạn cải thiện khả năng hiển thị trang web của mình trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Bạn có thể sử dụng nó để tạo sơ đồ trang web thân thiện với người dùng, loại bỏ nội dung trùng lặp, triển khai các đoạn mã chi tiết, phát hiện các liên kết bị hỏng và tạo các mẫu thẻ meta.
- Bộ công cụ SEO cũng cho phép bạn cải thiện cấu trúc URL của mình bằng cách cho phép bạn tùy chỉnh đường dẫn dựa trên danh mục hoặc URL, cũng như đặt độ dài URL. Ứng dụng có thể tự động tạo liên kết nội bộ, giúp bạn truyền bá liên kết dễ dàng hơn trên trang web của mình.
- Giá của Bộ công cụ SEO bắt đầu từ $ 249 cho gói Cộng đồng. Bạn cũng có thể mua dịch vụ hỗ trợ ưu tiên với giá 99 đô la.
>> Xem đầy đủ: Kiến thức SEO
SEO Suite Ultimate
- SEO Suite Ultimate là một tiện ích mở rộng SEO rất phổ biến khác cho Magento. Nó có thể giúp bạn khắc phục các vấn đề về nội dung trùng lặp, xây dựng liên kết nội bộ và tạo các mẫu SEO cho các trang sản phẩm và danh mục. Bạn có thể sử dụng ứng dụng để phát hiện và khắc phục các sự cố liên kết bị hỏng, cũng như triển khai đường dẫn nâng cao. Nó cũng hỗ trợ các đoạn mã phong phú, cho phép bạn hiển thị giá sản phẩm, đánh giá và tính khả dụng trong kết quả của công cụ tìm kiếm.
- Giá của SEO Suite Ultimate bắt đầu từ $ 299 cho Phiên bản Cộng đồng.
Phần kết luận
- Mặc dù Magento khá thân thiện với SEO, nhưng có một số điều bạn có thể làm để cải thiện hơn nữa khả năng hiển thị của công cụ tìm kiếm và tăng cơ hội xếp hạng.
- Hãy tiếp tục và tận dụng những mẹo này để bắt đầu tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của bạn.
>> Tham khảo dịch vụ thiết kế website tại đây: https://chuyennghiep.vn/thiet-ke-website.html