Báo giá Viết Kịch Bản Phim Video Ngắn Trên Youtube Tiktok Facebook
- Khi bạn đang băn khoăn chưa biết cách viết kịch bản video ngắn như thế nào để chuẩn bị ra mắt sản phẩm mới? Viết Content Thuê đã thực hiện nhiều dự án video cho doanh nghiệp nên thấu hiểu điều này. Vì vậy bạn hãy để chúng tôi giúp bạn. cùng chuyennghiep.vn bắt đầu nào !
>> Xem thêm: Dịch vụ quay phim
Cách viết kịch bản video ngắn gọn dễ hiểu
- Video marketing dùng cho chạy quảng cáo nên tầm 30s – 90s. Vì thế viết kịch bản video cần ngắn gọn và súc tích.
- Viết kịch bản thì không giống như viết báo mạng hay viết content website. Cách viết kịch bản video tiktok, facebook hay youtube hướng đến một đối tượng cụ thể nào đó. Bạn hãy viết những câu văn thật ngắn gọn và súc tích.
- Tùy theo yêu cầu video dùng để làm gì mà cách viết kịch bản cho clip ngắn sẽ khác nhau. Vì vậy sẽ không có khuân kịch bản video mẫu nào giống nhau cả. Nếu bạn viết kịch bản facebook để chạy quảng cáo thì từ 15s – 20s. Viết kịch bản youtube khoảng 60s – 90s. Còn với kịch bản tiktok thì 15s hoặc 30s được lựa chọn nhiều hơn.
- Một kịch bản có thể là dưới dạng trình chiếu slide thì content nó sẽ khác dạng kịch bản cho hình ảnh động. Bám sát yêu cầu nhiều hình ảnh, nhân vật hoặc cảnh quay khác nhau một cách tỉ mỉ.
- Có một dạng kịch bản khác là viết kịch bản cho livesteam. Bây giờ nhà nhà livestream tiktok, live stream facebook để bán hàng online. Thậm chí ca sĩ, nghệ sĩ giờ cũng live để quảng cáo kiếm tiền. Nên viết kịch bản cần ngắn gọn tầm 500 từ trở lại.
>> Xem thêm: Dịch vụ livestream
Viết kịch bản cần nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu
- Bạn muốn phát video trên youtube?
- Bạn muốn live Stream fb?
- Bạn muốn làm video tik tok?
Hãy chắc chắn rằng bạn đang hướng đến một đối tượng cụ thể để viết kịch bản. Bạn cần truyền tải thông điệp đến được với những người mà bạn đang muốn kết nối. Sư truyền đạt sự hài hước, và linh hoạt càng tốt.
Hơn nữa, nếu bạn đang tạo video ngắn trên Facebook nên cân nhắc việc duy trì cho kịch bản đơn giản dễ hiểu. Nhưng nếu bạn đang tạo một video dài để giới thiệu công ty thì bạn cần biết cách viết kịch bản youtube. Hãy đảm bảo bạn càng chuẩn bị kỹ lưỡng thì độ viral video bạn càng cao.
Làm sao để có nhiều khách hàng tiềm năng online
- Khi thuê viết kịch bản tiktok để xây dựng video titktok thì cần kịch bản quay tiktok hài hước. Và chúng tôi hiểu điều đó, vì mục đích khách hàng muốn viết kịch bản tiktok kiếm tiền. Thế nên Profast nhận viết kịch bản đảm bảo làm sao cho video được nhiều tương tác nhất. Ai muốn kịch bản triệu view nhưng ban đầu cần có thời gian để tạo ra kịch bản viral mẫu. Công việc viết kịch bản tiktok cũng từ đó đòi hỏi người có kinh nghiệm để tạo ra các mẫu viết kịch bản video ngắn thành công.
- Bạn đang cần biết giá kịch bản tiktok? Hay muốn tham khảo mẫu kịch bản quay phim, mẫu kịch bản video giới thiệu công ty, kịch bản quay video du lịch, kịch bản quay phim sự kiện, kịch bản video giới thiệu sản phẩm,.. Hãy liên hệ với Viết Content Thuê để được gửi mẫu kịch bản mà bạn cần nhé.
>> Xem thêm: Dịch vụ chụp hình
Báo giá dịch vụ viết kịch bản video Profast
- Bạn là một doanh nghiệp đang cần viết kịch bản video ngắn cho youtube, hay đại loại mạng xã hội tiktok. Bạn đã tìm đến chúng tôi là một cái duyên rồi đó.
- Chúng tôi là công ty CP Công Nghệ Profast chuyên giải pháp marketing online cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thế mạnh của chúng tôi là viết content nên viết kịch bản là một phần của giải pháp nhằm giúp doanh nghiệp tăng trưởng bền vững.
- Khi bạn thuê cho dù chưa có ý tưởng gì chúng tôi sẽ lên kế hoạch chi tiết tỉ mỉ cho từng chủ đề. Độ chính xác về số phút ứng với số từ là điểm mà khách hàng thường hài lòng về dịch vụ chúng tôi.
- Với nhiều loại video khác nhau, chúng tôi linh hoạt về số từ để ý tưởng được phát huy một cách sáng tạo nhất.
- Nếu bạn đang muốn tạo những kịch bản cho giống các chương trình VTV hoành tráng, chúng tôi cũng sẽ dùng hết công suất để hỗ trợ bạn. Một kịch bản hay giúp nhiều người xem. Qua đó bạn gửi được những thông điệp truyền thông một cách tự nhiên nhất.
Bây giờ là báo giá viết kịch bản chính thức mà Profast muốn gửi đến bạn.
- Trong trường hợp bạn cần kịch bản quay nhiều nhân vật thì chúng tôi sẽ trao đổi góp ý thêm và có báo giá viết kịch bản dạng nhiều nhân vật đóng vai.
- Khi bạn đã chọn chủ đề, thì đã đến lúc kịch bản ra đời.
- Dịch vụ viết kịch bản TVC/MV chuẩn nội dung, sáng tạo ý tưởng từ Profast
- Để tạo ra các TVC quảng cáo, MV ca nhạc, phóng sự, tài liệu, teambuilding, phim ngắn, ... đầy sức cuốn hút, hấp dẫn, không thể không nói đến phần nội dung kịch bản hay. Nó chính là khung xương rất quan trọng quyết định việc “chạy” các TVC, MV, phim, sự kiện, phóng sự thành công hay không. Do đó, việc viết kịch bản cho TVC, MV, phim, sự kiện, phóng sự hay, sáng tạo ý tưởng, chuẩn nội dung ngày càng được quan tâm nhiều hơn. Viết kịch bản TVC, MV, phim, sự kiện, phóng sự là một dịch vụ “đỉnh của chóp” tại Profast.
>> Xem thêm: Dịch vụ tổ chức sự kiện
Viết kịch bản TVC, MV, phim, sự kiện, phóng sự, ... chuyên nghiệp, hấp dẫn nên nhớ 5 điều sau đây
- Khung sườn kịch bản: Nên lưu ý trong việc thiết kế khung sườn hoàn chỉnh trước khi triển khai nội dung kịch bản.
- Bám sát mục tiêu, chủ đề: Cần xác định rõ mục tiêu và chủ đề trước khi viết kịch bản TVC, MV, phim, sự kiện, phóng sự. Từ đó bám sát mục tiêu để triển khai các ý nội dung rõ ràng, chính xác, hiệu quả.
- Hiểu rõ bản chất vấn đề: Nghiên cứu, tìm hiểu và phân tích kỹ càng trước khi thực hiện sẽ giúp cho người viết nắm bắt chính xác bản chất của vấn đề.
- Diễn đạt súc tích, cô đọng: Kịch bản TVC, MV, phim, sự kiện, phóng sự hay, ấn tượng luôn đòi hỏi rất cao về sự súc tích, cô đọng, có sự lắng đọng và chắc lọc rõ ràng. Chỉ cần những lời content tâm sức, mọi khoảnh khắc, mỗi khung hình đều chạm đến cảm xúc.
- Bảng thoại chi tiết: Nên đưa ra 1 bản thoại chi tiết để giúp xác định và hình dung trực quan hơn về diễn tiến, bước đi của kịch bản TVC, MV, phim, sự kiện, phóng sự như thế nào.
Giải pháp tối ưu cho kịch bản TVC, MV, phim, sự kiện, phóng sự, ... nhờ vào dịch vụ của Profast
Dịch vụ viết kịch bản chuyên nghiệp trọn gói cho các đơn vị, công ty, doanh nghiệp từ Profast sẽ là giải pháp tối ưu tạo nên sự khác biệt và thành công.
- - Tư vấn và định hướng nội dung tận tình cho khách hàng.
- - Sáng tạo kịch bản độc đáo, truyền tải tối ưu thông điệp từ khách hàng.
- - Hỗ trợ các vấn đề thường phát sinh đối với nội dung TVC/MV quảng cáo, marketing.
- - Đáp ứng đúng tiến độ, cam kết chữ tín hàng đầu.
- - Chất lượng hàng đầu, mang đến sự trải nghiệm tuyệt vời.
>> Xem thêm: Dịch vụ tiktok
Quy trình cho ra các kịch bản TVC, MV, phim, sự kiện, phóng sự, ... chất lừ từ Profast
Quy trình viết kịch bản trọn gói “chất lừ ý tưởng, chuẩn hóa nội dung” sẽ được tiến hành theo quy trình như sau:
- Bước 1: Nhận yêu cầu, chủ đề TVC, MV, phim, sự kiện, phóng sự từ khách hàng.
- Bước 2: Nghiên cứu, định hướng phát triển nội dung.
- Bước 3: Triển khai viết kịch bản dựa vào mục tiêu, chủ đề.
- Bước 4: Gửi kịch bản demo cho khách hàng tham khảo.
- Bước 5: Chỉnh sửa hoàn thiện, giao hàng và thanh toán.
Viết kịch bản phim
- Tại Profast chúng tôi hiểu rằng, để có một video hay, điều đầu tiên phải có được một kịch bản tốt. Vì vậy, khi khách hàng sử dụng dịch vụ sản xuất phim tại Profast, chúng tôi luôn cung cấp cho khách hàng một kịch bản hấp dẫn, theo trình tự dưới đây:
Kịch bản phim là gì
- Hiểu đơn giản thì kịch bản phim chính là tài liệu mô tả tất cả những gì xảy ra trong một bộ phim hoặc video của bạn. Bao gồm lời thoại, hành động, bối cảnh của nhân vật, khung hình. Và kịch bản phim phải kể hoàn thành câu chuyện từ lúc khởi đầu cho đến lúc kết thúc một cách chi tiết nhất.
- Trước khi bắt đầu sản xuất TVC quảng cáo, phim doanh nghiệp, hay bất kỳ vào nào khác thì điều cần làm đầu tiên là chuẩn bị kịch bản phim. Do đó, kịch bản cực kỳ quan trọng trong quá trình sản xuất video.
>> Xem thêm: Dịch vụ facebook
Cách viết kịch bản phim
Bước 1: Tìm hiểu mục đích, yêu cầu của khách hàng
Trong phần này, Profast sẽ tìm hiểu một số thông tin cụ thể như sau:
- - Hình thức triển khai video: Có rất nhiều hình thức để triển khai một video, ứng với mỗi hình thức sản xuất sẽ có một một kịch bản hoàn hảo cho nó. Vì vậy, điều đầu tiên trong bước triển khai viết kịch bản cho khách hàng, chúng tôi luôn tìm hiểu mục đích, yêu cầu của khách hàng để xác định hình thức thực hiện video và cách thức viết kịch bản.
Có thể phân chia hình thức thực hiện video ứng với hình thức viết kịch bản:
- + Phim ngắn
- + Video viral
- + Video dạng cung cấp thông tin truyền thống
- + TVC
- - Nền tảng xây dựng kịch bản: Facebook hay Youtube. Việc xác định nền tảng xây dựng kịch bản cho chúng ta đáp án về thời lượng video. Thông thường, độ dài video trên facebook là tối đa 2p, trong khi đó, các video được đăng tải lên youtube thường có thời lượng dài hơn.
- - Thông tin doanh nghiệp cùng sản phẩm: Cùng với việc tìm hiểu hình thức sản xuất video của khách hàng, Profast thực hiện quy trình điều tra, tìm hiểu thông tin về sản phẩm, thông tin doanh nghiệp,lịch sử phát triển doanh ngiệp của khách hàng để xây dựng kịch bản phù hợp nhất với màu sắc, yếu tố nhận diện thương hiệu của khách hàng.
- - Cutstomer insight: mỗi sản phẩm, mỗi dịch vụ lại tiếp cận một đối tượng khách hàng khác nhau, mỗi đối tượng khach hàng lại có cách tiếp cận khác nhau. Do vậy, tìm hiểu được suy nghĩ, mong muốn ảnh hưởng đến quyết định sử dụng sản phẩm, dịch vụ của khách hàng là điều bắt buộc phải tìm hiểu khi xây dựng kịch bản cho video, để có được hướng tiếp cận đúng đắn nhất
Bước 2: Lên kịch bản sơ bộ cho khách hàng
- Sau khi đã tìm hiểu và tiếp nhận môt số thông tin quan trọng của khách hàng, Profast lên kịch bản sơ bộ dưới dạng text. Tại kịch bản này, Profast sẽ lên ý tưởng triển khai video, nội dung sản xuất video.
- Từ ý tưởng và nội dung đã xây dựng, Profast phát triển kịch bản từ dạng ý tưởng sang dạng câu chuyện xoay quanh ý tưởng đó. Một câu chuyện hay sẽ để lại nhiều dư âm cho người xem và đó cũng là cách để truyền tải thông điệp một cách hoàn hảo nhất. Câu chuyện mà Profast xây dựng sẽ xoay quanh nội dung, mục đích mà khách hàng yêu cầu, đồng thời phù hợp với cách tiếp cận của khách hàng.
- Việc lên kịch bản sơ bộ khiến khách hàng có cái nhìn chân thật nhất về sản phẩm của mình. Đối với kịch bản sơ bộ mà Profast đã xây dựng, khách hàng sẽ được quyền duyệt kịch bản, tính khả thi của kịch bản và góp ý những điểm cần sửa chữa trong kịch bản
Bước 3: Xây dựng kịch bản dưới dạng powerpoint
- Sau khi đã thống nhất được ý tưởng và nội dung giữa Profast và khách hàng, Profast sẽ phát triển kịch bản đó dưới dạng.powerpoint, ứng với mỗi nội dung sẽ có hình ảnh minh họa và có thuyết trình về kịch bản để khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận nhất
Bước 4: Xây dựng storyboard bản cuối cùng và xây dựng content
- Storyboard là kịch bản chi tiết nhất, thể hiện cụ thể cả phần content có trong video. Content trong storyboard được viết một cách cuốn hút nhất, đúng trọng tâm và làm nổi bật được nội dung truyền tải của video.
- Storyboard sẽ được vẽ chi tiết và cụ thể trên toàn bộ nội dung đã thống nhất giữa khách hàng và Profast, giúp cho đạo diễn và ekip thực hiện một cách chính xác nhất các cảnh quay, lượng diễn viên, bối cảnh, nhân sự và các đạo cụ liên quan.
- Với các bước xây dựng kịch bản như trên, Profast tự tin cung cấp đến cho khách hàng kịch bản làm phim ấn tượng nhất, hiệu quả nhất!
>> Xem thêm: Dịch vụ youtube
Dịch vụ viết kịch bản phim
Là đơn vị làm phim chuyên nghiệp, chúng tôi Profast cung cấp cho khách hàng dịch vụ viết kịch bản phim với các hạng mục
- Viết kịch bản TVC
- Viết kịch bản video youtube
- Viết kịch bản tiktok
Với đội ngũ có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, chắc chắn sẽ đem đến cho bạn kịch bản viral, tăng khả năng nhận diện thương hiệu