Cách Submit URL Google nhanh chóng chưa đến 60 giây
- “Làm cách nào để URL website của tôi hiển thị trên tìm kiếm của Google?” Đây không phải là câu hỏi dành riêng cho người mới hoặc chủ doanh nghiệp nhỏ mới bắt đầu. Ngay cả đối với các nhà tiếp thị và chuyên gia SEO có kinh nghiệm, việc gửi URL của bạn (và được lập chỉ mục) cho Google càng nhanh càng tốt có thể là sự khác biệt giữa lưu lượng truy cập tức thì và thời gian chờ đợi lâu. Cùng chuyennghiep.vn tìm hiểu nhé:
>> Xem thêm: Khóa học thiết kế website
Bạn cần những gì để gửi URL của mình cho Google?

- 1. Truy cập vào tài khoản bảng điều khiển tìm kiếm của Google của bạn
- 2. Sơ đồ trang web XML - nếu bạn chưa có sơ đồ trang web XML cho trang web của mình, có một số plugin miễn phí cho WordPress và các công cụ cho CMS khác mà bạn có thể sử dụng để tạo sơ đồ trang web XML của mình .
- 3. URL mới (hoặc hiện có nếu bạn đang muốn Google thu thập lại thông tin trang của bạn để có nội dung mới) mà bạn muốn gửi.
Nếu bạn đã thực hiện quy trình ở trên mà vẫn không thể tìm thấy URL của mình trên tìm kiếm của Google, có thể đã đến lúc liên hệ với chuyên gia SEO có kinh nghiệm để hướng dẫn bạn về quy trình này.
>> Xem thêm dịch vụ thiết kế website tại đây: https://chuyennghiep.vn/thiet-ke-website.html
Cách Submit URL Google trong vòng chưa đầy 60 giây
- Việc thêm URL của bạn vào Google có thể được thực hiện trong vòng chưa đầy 60 giây. Như chúng tôi đã đề cập ở trên, bạn có thể thực hiện việc này khi tôi gửi một sơ đồ trang web XML chứa một số hoặc tất cả các trang trên trang web của bạn tới bảng điều khiển tìm kiếm của Google. Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm một, hai hoặc một số ít hoặc các URL được Google gửi và lập chỉ mục một cách vội vàng, bạn có thể yêu cầu thu thập dữ liệu URL riêng lẻ.
Phương pháp số 1 - Gửi Sơ đồ trang web XML của bạn

Gửi sơ đồ trang XML của bạn là cách hiệu quả nhất để Google đọc và thu thập thông tin một số lượng lớn các trang.
Quá trình gửi sơ đồ trang XML của bạn tới bảng điều khiển tìm kiếm của Google rất đơn giản:
- 1. Tạo sơ đồ trang XML cho trang web của bạn
- 2. Đăng nhập vào tài khoản Google Search Console của bạn
- 3. Chọn “sơ đồ trang web” ở menu bên trái
- 4. Nhập URL sơ đồ trang web XML của bạn dưới 'thêm sơ đồ trang web mới'
- 5. Nhấp vào gửi
- 6. Tất cả đã được làm xong!
>> Xem thêm: 15 cách tăng lượng truy cập traffic cho website hiệu quả nhất
Lưu ý: nếu bạn có nhiều sơ đồ trang XML cho các phần khác nhau của trang web như danh mục, trang, bài đăng, v.v., bạn nên gửi tất cả các URL sơ đồ trang XML có chứa các URL riêng lẻ mà bạn muốn Google thu thập thông tin.
- Phương pháp thứ hai mà chúng tôi sẽ trình bày bên dưới là giới hạn trong khoảng 50 URL mỗi ngày (mặc dù Google chưa bao giờ chính thức xác nhận con số) và mất khoảng 60 giây để gửi từng URL riêng lẻ.
- Đối với các doanh nghiệp vận hành một trang web Thương mại điện tử lớn, việc thu thập thông tin hàng trăm trang danh mục hoặc sản phẩm trong một ngày là không khả thi. Ngay cả khi bạn có ai đó có thể ngồi ở đó và gửi URL đến Google một cách riêng lẻ, bạn sẽ nhanh chóng đạt đến giới hạn hàng ngày của mình.
- Nếu bạn đang muốn nhanh chóng thu thập thông tin các sản phẩm trong danh mục, chúng tôi khuyên bạn nên gửi trang danh mục gốc để yêu cầu một công cụ thu thập dữ liệu URL riêng lẻ. Nếu liên kết nội bộ của bạn có hiệu quả, các bot tìm kiếm sẽ theo dõi dòng liên kết nội bộ của bạn để tìm và thu thập thông tin tất cả các trang trong trang đó.
>> Xem thêm dịch vụ seo tại đây đây: https://chuyennghiep.vn/dich-vu-seo
Phương pháp số 2 - Yêu cầu thu thập thông tin URL riêng lẻ

Phương pháp thứ hai là gửi một URL riêng lẻ để thu thập thông tin có nghĩa là Google có thể dễ dàng hiểu rằng số lượng nhỏ các URL mà bạn đã yêu cầu được thu thập thông tin có mức độ ưu tiên cao.
Quy trình yêu cầu thu thập dữ liệu URL riêng lẻ rất đơn giản:
- 1. Đăng nhập vào Tài khoản Google Search Console của bạn
- 2. Tìm hộp ở đầu màn hình có nội dung 'Kiểm tra bất kỳ URL nào trong * URL của bạn *'
- 3. Gửi URL của bạn và nhấn enter
- 4. Nhấp vào 'yêu cầu lập chỉ mục'
- 5. Chờ để Google hoàn thành việc kiểm tra URL
- 6. Tất cả đã xong!
>> Xem thêm: Dịch vụ google ads
Sử dụng “Công cụ kiểm tra URL” trong bảng điều khiển tìm kiếm của Google, chủ sở hữu trang web có thể gửi một số lượng giới hạn URL mỗi ngày để được thu thập thông tin. Theo Trung tâm Tìm kiếm của Google:
“Việc thu thập thông tin có thể mất từ vài ngày đến vài tuần. Hãy kiên nhẫn và theo dõi tiến trình bằng cách sử dụng báo cáo Trạng thái chỉ mục hoặc công cụ Kiểm tra URL. ”
Tuy nhiên, chúng tôi có thể chia sẻ kinh nghiệm rằng quá trình này có thể nhanh hơn nhiều.
Tùy thuộc vào tốc độ thu thập dữ liệu trang web của bạn, các URL được gửi bằng công cụ thu thập thông tin URL riêng lẻ có thể được đọc và lập chỉ mục trong vài giờ. Vào năm 2021, chúng tôi nhận thấy rằng quá trình lập chỉ mục các URL mới trên Google chậm hơn một chút so với những năm trước. Trong nhiều năm trôi qua, chúng tôi đã thấy các URL mới được gửi và lập chỉ mục bằng cách sử dụng công cụ thu thập dữ liệu URL riêng lẻ chỉ trong vài phút.
>> Xem thêm khóa học đào tạo seo tại đây: https://chuyennghiep.vn/dao-tao-seo
Gửi URL cho Google nhưng trang web của bạn vẫn không được xếp hạng trên trang một?
- Mặc dù biết cách gửi URL của bạn tới Google sẽ rất hữu ích, nhưng làm như vậy không đảm bảo rằng trang web của bạn sẽ xếp hạng trong kết quả tìm kiếm. Việc trang web của bạn được thu thập thông tin và lập chỉ mục bởi các công cụ tìm kiếm chỉ là một phần của phương trình khi nói đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).
- Bạn cũng cần phải suy nghĩ về thiết kế và tốc độ của trang web, cũng như chất lượng và mức độ liên quan của nội dung của bạn. Có nhiều yếu tố khác cũng cần xem xét, như khả năng sử dụng của trang web, chiến lược nhắm mục tiêu theo từ khóa của bạn và hơn thế nữa.
- Nếu như như bạn đã thực các cách trên nhưng vẫn không hiệu quả? Có thể đã đến lúc gọi cho các chuyên gia. Nếu bạn đã gửi sơ đồ trang XML hoặc yêu cầu thu thập dữ liệu URL riêng lẻ với Google và bạn vẫn không thể tìm thấy trang của mình trên Google sau hơn một vài ngày, có thể đã đến lúc bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của SEO Agency .
>> Xem thêm: SEO E-Commerce là gì? 18 phương pháp hay để SEO E-Commerce hiệu quả
Sự thật là có vô số yếu tố có thể ngăn cản khả năng hiển thị trang web của bạn trên Google. Một chuyên gia SEO phải có khả năng xác định điều gì đang kìm hãm trang web của bạn và bạn có thể làm gì để khắc phục vấn đề. Nếu bạn không thể tìm thấy trang web của mình trên Google hoặc cần trợ giúp tìm kiếm, hãy liên hệ với nhóm SEO của chúng tôi ngay hôm nay để tìm hiểu những dịch vụ SEO có thể làm cho doanh nghiệp và khả năng hiển thị trực tuyến của bạn.
>> Xem đầy đủ: Kiến thức SEO