Dịch vụ

Sản phẩm

Tin tức

Thương mại điện tử E-commerce

Bạn không cần phải tốn nhiều loại chi phí trong việc duy trì hệ thống bán hàng thông thường. Bạn không phải tốn một chi phí quảng cáo khổng lồ nào khác. Bạn cũng không phải tốn nhiều thời gian cho việc chăm sóc, theo dõi khách hàng. Website thương mại điện tử tự động sẽ giúp bạn có một chính sách chăm sóc khách hàng thật chu đáo. Đây chính là một trong những yếu tố quan trọng trong việc giữ khách lâu dài… 

Công việc duy nhất mà bạn phải làm đó là xây dựng một website thương mại điện tử có tính tự động cao, bảo mật tốt, hiệu quả, giao diện đẹp và hấp dẫn, dễ dàng tìm kiếm, tốc độ truy cập nhanh. Một website thương mại điện tử mạnh và hoàn hảo sẽ giúp bạn cạnh tranh thành công, khi mà ngày nay hầu hết các doanh nghiệp đều đẩy mạnh thương mại điện tử.

Đối tượng sử dụng:

   - Các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng kênh thông tin Internet để quảng bá sản phẩm, xúc tiến & hỗ trợ bán hàng

   - Các cửa hàng bán lẻ có nhu cầu cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm, tạo điều kiện cho khách hàng tiềm năng khai thác & tra cứu thông tin sản phẩm hàng hoá để đi đến quyết định mua hàng nhanh chóng.

Quy mô áp dụng:

   - Có thể sử dụng cho các website bán hàng với quy mô nhỏ đến các website của doanh nghiệp bán lẻ quy mô lớn.

   - Phù hợp và tối ưu cho các website bán lẻ của một đơn vị.

Các đặc điểm riêng của giải pháp E-Commerce Portal:

Kế thừa nhân hệ thống mạnh mẽ của  Công nghệ Cổng thông tin tích hợp N Portal cho phép mở rộng quy mô và khối lượng thông tin không giới hạn.

Mục tiêu quan trọng: bán hàng trực tuyến

   - Giúp doanh nghiệp có thể bán hàng qua mạng.

   - Giỏ hàng giúp khách hàng có thể đặt hàng thuận tiện.

   - Chỉ cần truy cập vào một địa chỉ web duy nhất, người sử dụng có thể khai thác được mọi dịch vụ, sản phẩm, tin tức mà doanh nghiệp cung cấp (One-stop-shopping)

   - Các sản phẩm và dịch vụ có thể được trình bày linh hoạt và đẹp mắt.

Cập nhật & quản trị thuận tiện, đơn giản: thành viên và nhà quản trị có thể cập nhật thông tin mới, loại bỏ thông tin cũ, đặt lịch xuất hiện thông tin sản phẩm dịch vụ, cập nhật giá cho hàng loạt sản phẩm... một cách đơn giản và nhanh chóng.

Người quản trị/nhà quản lý hoàn toàn chủ động trong thay đổi cấu trúc hoặc bố cục trình bày thông tin của toàn bộ website/cửa hàng trực tuyến một cách đơn giản mà không cần phải trang bị nhiều kiến thức về CNTT.

Không giới hạn số lượng sản phẩm, chủng loại sản phẩm.

Hỗ trợ các công cụ và phương pháp trợ giúp người mua có thể tìm kiếm, khai thác và mua hàng nhanh chóng: tìm theo chủng loại, theo nhà cung cấp, theo khoảng giá, tự điều chỉnh bộ lọc, sắp xếp, so sánh sản phẩm, đặt hàng trực tuyến.

Tích hợp sẵn các cơ chế tối ưu và hiển thị thông tin riêng biệt cho các bộ máy tìm kiếm (search engines) nổi tiếng như Google, Yahoo, MSN, ... Đồng thời người quản trị có thể chủ động điều chỉnh, sửa đổi các thông tin này đối với từng giai đoạn khác nhau và mục đích khác nhau.

Hỗ trợ các công cụ quản lý, đánh giá hiệu quả của quảng cáo đối với những banner quảng cáo được đặt ở các website khác hoặc các chương trình quảng cáo như Google AdWords.

Tích hợp sẵn cơ chế phân quyền và kiểm soát truy cập cho phép tạo lập những vùng thông tin dành riêng cho đối tác hay nhóm khách hàng đặc biệt.

Tích hợp sẵn các báo cáo/thông kê cho phép người quản trị tìm hiểu được tần suất khai thác cũng như mức độ hiểu quả của thông tin. Đồng thời tích hợp sẵn một số công cụ trợ giúp miễn phí (Google Sitemap và Google Analytics) để cung cấp thêm thông tin và công cụ đo đạc độ hiệu quả của website.

Tích hợp sẵn công cụ quản trị đơn đặt hàng, tìm kiếm đơn đặt hàng theo nhiều trạng thái, quản lý danh sách khách mua hàng.

Tích hợp sẵn công cụ bản tin điện tử (newsletter) để cung cấp thông tin định kỳ cho khách hàng.

Tích hợp sẵn công cụ hỗ trợ trực tuyến (live support).

Cho phép chạy đồng thời nhiều website với nội dung tách biệt trên cùng một hệ thống tại cùng một thời điểm

Cho phép tuỳ biến giao diện hiển thị website theo tên miền (domain) riêng biệt hoặc theo ý thích riêng của người sử dụng.

Xuất bản thông tin cho người dùng cuối với tiêu chuẩn RSS.

Các thành phần dịch vụ của giải pháp E-Commerce Portal:

   - Quản trị thông tin portal/website và các mẫu hiển thị (templates)

   - Quản trị thông tin người dùng và phân quyền truy cập

   - Quản trị nội dung (CMS)

   - Quản lý thông tin sản phẩm - dịch vụ (Online Catalog)

   - Mua và đặt mua hàng trực tuyến (Online Shopping):

   - Quản lý các đơn đặt hàng trực tuyến (Order Management System)

   - Quản lý khách hàng (Customer Management)

   - Thanh toán trực tuyến (Payment Online Process)

   - Quản lý banner quảng cáo với ảnh, văn bản (text) và media

   - Thống kê truy cập

   - Quản lý yêu cầu

   - Hỗ trợ trực tuyến

   - Bản tin điện tử

   - Thăm dò ý kiến

   - Menu động tuỳ biến theo ngữ cảnh

   - Đọc tin tự động bằng RSS

   - Tìm kiếm thông tin toàn văn trong toàn bộ nội dung portal

Liên hệ với chúng tôi để tìm hiểu xem E-commerce có thể giúp bạn như thế nào cho việc thiết kế và phát triển các dự án bây giờ và sau này.

1. Thương mại điện tử có các mô hình chủ yếu như sau:

a/ B2B

B2B (Business to Business): có thể hiểu đơn giản là Thương mại điện tử giữa các doanh nghiệp với nhau. Đây là mô hình Thương mại điện tử gắn với mối quan hệ giữa các doanh nghiệp với nhau. Mô hình này chiếm tới trên 80% doanh số Thương mại điện tử trên toàn cầu và ngày càng trở nên phổ biến. Mô hình này đã giúp hỗ trợ rất nhiều cho các doanh nghiệp Việt nam trong việc kinh doanh với các doanh nghiệp nước ngoài dựa trên các lợi ích mà nó đem lại. Một trong những mô hình điển hình trên thế giới đã thành công trong hoạt động theo mô hình B2B là Alibaba.com của Trung Quốc.

b/ B2C

B2C (Business to Consumer): được hiểu là thương mại giữa các doanh nghiệp và người tiêu dùng liên quan đến việc khách hàng thu thập thông tin, mua các hàng hoá hữu hình (như sách, các sản phẩm tiêu dùng…) hoặc sản phẩm thông tin hoặc hàng hoá về nguyên liệu điện tử hoặc nội dung số hoá như phần mềm, sách điện tử và các thông tin, nhận sản phẩm qua mạng điện tử. Một trong những công ty kinh doanh thành công trên thế giới theo mô hình này là Amazon.com với việc kinh doanh bán lẻ qua mạng các sản phẩm như sách, đồ chơi, đĩa nhạc, sản phẩm điện tử, phần mềm và các sản phẩm gia đình.

c/ C2C

C2C (Consumer to Consumer): được hiểu là Thương mại điện tử giữa các cá nhân và người tiêu dùng với nhau. Đây cũng được coi là mô hình kinh doanh có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng và ngày càng phổ biến. Hình thái dễ nhận ra nhất của mô hình này là các Website bán hàng online đấu giá trực tuyến, rao vặt trên mạng. Một trong những thành công vang dội của mô hình này là trang Web đấu giá eBay. Được thành lập tháng 9/1995, hiện nay eBay là chợ đấu giá điện tử lớn nhất thế giới dành cho việc mua bán các sản phẩm cho các khách hàng riêng lẻ và các doanh nghiệp nhỏ. Trên eBay có tới 55 triệu sản phẩm nằm trong 50.000 danh mục ngành hàng với 157 triệu thành viên trên toàn thế giới


d/ B2G

B2G (Business to Government): Thương mại điện tử giữa doanh nghiệp và chính phủ được hiểu chung là thương mại giữa các doanh nghiệp và khối hành chính công. Nó bao hàm việc sử dụng Internet cho mua bán công, thủ tục cấp phép và các hoạt động có liên quan tới chính phủ. Hình thái này của thương mại có hai đặc tính: thứ nhất, khu vực hành chính công có vai trò dẫn đầu trong việc thiết lập thương mại điện tử; thứ hai, người ta cho rằng khu vực này có nhu cầu lớn nhất trong việc biến các hệ thống mua bán trở nên hiệu quả hơn.
Các chính sách mua bán trên mạng giúp tăng cường tính minh bạch của quá trình mua hàng. Tuy nhiên, hiện nay kích cỡ của thị trường Thương mại điện tử B2G như là một thành tố của tổng thương mại điện tử thì không đáng kể, khi mà hệ thống mua bán của chính phủ còn chưa phát triển.
2. Một doanh nghiệp hoàn toàn có thể áp dụng cả hai mô hình B2B và B2C vào hoạt động kinh doanh. Xét trên góc độ thương mại truyền thống một doanh nghiệp có thể vừa tiến hành bán buôn và bán lẻ thông qua 
công ty thiết kế website các hệ thống phân phối hoặc các công ty con của mình. Mặt khác cũng có doanh nghiệp tiến hành hoạt động kinh doanh với các doanh nghiệp khác (như đặt hàng từ các đối tác để mua nguyên vật liệu…) để sản xuất hàng hoá và bán lẻ cho khách hàng. Chính vì vậy doanh nghiệp hoàn toàn có thể ứng dụng cả hai mô hình B2B và B2C vào trong hoạt động sản xuất, kinh doanh theo cách thức phù hợp nhất với họ.